Xin quý vi. giãi đáp giùm
Re: Xin quý vi. giãi đáp giùm
cái chết hoàn hảo là cái chết của tham sân si, có thể xảy ra trước cái chết của thân xác
Re: Xin quý vi. giãi đáp giùm
Nếu chưa ở bờ mé của cái chết tham sân si, thì làm sao có hoàn hảo của cái chết thân xác .
(biển tâm cũng muốn gởi một đóa hoa, nhưng không biết làm sao, thôi thì xin gởi đến tất cả thiện tri thức của diễn đàn đóa hoa tâm vậy.)
(biển tâm cũng muốn gởi một đóa hoa, nhưng không biết làm sao, thôi thì xin gởi đến tất cả thiện tri thức của diễn đàn đóa hoa tâm vậy.)
Re: Xin quý vi. giãi đáp giùm
Xin sửa lại một chút:
Nếu chưa ở bờ mé của cái chết tham sân si, thì không có hoàn hảo của cái chết 5 uẩn.
Nếu chưa ở bờ mé của cái chết tham sân si, thì không có hoàn hảo của cái chết 5 uẩn.
Re: Xin quý vi. giãi đáp giùm
Quán Bốn Niệm Xứ để trừ Năm uẩn. Được xã ngã, tự tại, giải thoát, an vui, trí tuệ.
Do vậy muốn "Chiếu Kiến Ngũ Uẩn Giai Không" như Tâm Kinh đã dạy, trước phải có căn bản của Tứ Niệm Xứ, rồi mới quán đến cấp cao hơn của Tâm Kinh.
Do vậy muốn "Chiếu Kiến Ngũ Uẩn Giai Không" như Tâm Kinh đã dạy, trước phải có căn bản của Tứ Niệm Xứ, rồi mới quán đến cấp cao hơn của Tâm Kinh.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Xin quý vi. giãi đáp giùm
Thần thức thoát ra ở phần đầu thì tốt, phần chân là rất xấu. Đỉnh đầu là tốt nhất, càng xuống phần dưới thì càng không tốt.biển tâm đã viết: Thần thức thoát ra từ hai nơi theo nghiệp: từ chân (thiện nghiệp), từ đầu (ác nghiệp) hướng về tim là điểm cuối cùng mà thần thức thoát ra.
Thường nghe câu này:
Đỉnh đầu về cõi Phật;
Xuất mắt được lên Trời;
Tim ấm, lại sinh Người;
Bụng rốn làm Ngạ Quỷ;
Đầu gối đọa Súc Sinh;
Bàn chân sa Địa Ngục!
Re: Xin quý vi. giãi đáp giùm
thức thì vô biên cùng khắp; nếu nói thức thoát ra thì thoát ra như thế nào? nếu như thoát ra thì chỗ thức bỏ đi sẽ không có thức, tức là thức không cùng khắp rồi?
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Xin quý vi. giãi đáp giùm
Mấy dấu hiệu trên căn cứ vào hơi ấm (nóng) tụ lại trên thân thể người chết, như hơi ấm tụ ở đầu thì sanh về cõi Phật.VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết: Thường nghe câu này:Đỉnh đầu về cõi Phật;
Xuất mắt được lên Trời;
Tim ấm, lại sinh Người;
Bụng rốn làm Ngạ Quỷ;
Đầu gối đọa Súc Sinh;
Bàn chân sa Địa Ngục!
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Xin quý vi. giãi đáp giùm
Thế nào gọi là thức?hlich đã viết:
thức thì vô biên cùng khắp; nếu nói thức thoát ra thì thoát ra như thế nào? nếu như thoát ra thì chỗ thức bỏ đi sẽ không có thức, tức là thức không cùng khắp rồi?
Cục đá có thức hay không?
Re: Xin quý vi. giãi đáp giùm
Tôi chỉ nghe nói thần thức thoát từ đầu là tốt, như đỉnh đầu là vãng sanh, nơi tráng thì sanh thiên, nơi ngực trái tim thì sanh về lời người, nới rúng thì làm súc sanh, nơi đầu gối thì làm ngạ quỷ, nơi chân thì vào địa ngục."biển tâm"]
Thần thức thoát ra từ hai nơi theo nghiệp: từ chân (thiện nghiệp), từ đầu (ác nghiệp) hướng về tim là điểm cuối cùng mà thần thức thoát ra.
Hễ sau khi chết 8-24 tiếng hơi ấm nóng nhứt ở nơi nào thì thần thức cuối cùng xuất ra nơi đó, và mình biết họ sẽ đi đâu.
Hễ còn chấp trước là còn chỗ, còn chỗ là còn sanh, còn sanh thì còn diệt. Vì vậy Kinh Kim Cang dạy: "Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm". (nên không có chỗ trụ mà sanh cái tâm nầy).
Bởi vì có chỗ trụ mà sanh tâm thì là vọng tâm (Căn hiệp trần sanh thức tâm).
Tâm Phật thì làm Phật
Tâm ma thì làm ma
Mười pháp giới chẳng ngoài cái tâm nầy.
Ma Phật chỉ khác nhau ở mê và ngộ, chánh và tà.
Muốn tự tại ra đi, giải quyết sanh tử có nhiều cách:
1. Tín Nguyện Niệm Phật cầu sanh Cực Lạc.
2. Làm chủ được mình, không theo cái hư vọng, trở về với cái chân thật.
So sánh thì cách 1 an toàn hơn nhiều, lợi ích thù thắng hơn nhiều!
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Re: Xin quý vi. giãi đáp giùm
trong Đại kinh Mãn nguyệt (Trung bộ kinh số 109), Đức Phật dạy như thế này,Thế nào gọi là thức?
-- Do nhân gì, bạch Thế Tôn, do duyên gì được chấp nhận gọi là sắc uẩn? Do nhân gì,
duyên gì được chấp nhận gọi là thọ uẩn? Do nhân gì, duyên gì được chấp nhận gọi là
tưởng uẩn? Do nhân gì, duyên gì được chấp nhận gọi hành uẩn? Do nhân gì, duyên gì
được chấp nhận gọi là thức uẩn?
-- Bốn đại là nhân, này Tỷ-kheo, bốn đại là duyên được chấp nhận gọi là sắc uẩn. Xúc
là nhân, xúc là duyên được chấp nhận gọi là thọ uẩn. Xúc là nhân, xúc là duyên được
chấp nhận gọi là tưởng uẩn. Xúc là nhân, xúc là duyên được chấp nhận gọi là hành uẩn.
Danh sắc là nhân này Tỷ-kheo, danh sắc là duyên được chấp nhận gọi là thức uẩn.
ở tầng lớp hiện hữu của thức thì cục đá chỉ là giả danh, không có cục đáCục đá có thức hay không?
Re: Xin quý vi. giãi đáp giùm
Thức là cái nhận biết qua lăng kính của MÊ.Thế nào gọi là thức?
Cục đá có thức hay không?
Cục đá là thức. Vì mê mới thấy cục đá.
Nếu ngộ rồi thì đã thấy cục đá chẳng phải cục đá.
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Re: Xin quý vi. giãi đáp giùm
"Đỉnh đầu về cõi Phật;
Xuất mắt được lên Trời;
Tim ấm, lại sinh Người;
Bụng rốn làm Ngạ Quỷ;
Đầu gối đọa Súc Sinh;
Bàn chân sa Địa Ngục!"
Xin hõi ĐH VHBK nghe câu này ỡ kinh nào?
Theo tôi nghe mấy người đao. Thiên Chúa cũng có nói hễ người chết mà hơi ấm đi từ chân lên đến đầu là tốt vì ho. đươc. sanh về nước Chúa, Thiên Đàng etc....
Xin hõi người theo Thiên Chúa giáo, ho. không tin Phât. nhưng hơi ấm nhiều nhất đĩnh đầu chẵng lẽ ho. cũng đươc. về cõi Phât.
Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 11 khách