Alahan bậc tối thượng.

Mời các bạn thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì Phật giáo Nam truyền.
mymamut
Bài viết: 353
Ngày: 29/05/10 23:14
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: Alahan bậc tối thượng.

Bài viết chưa xem gửi bởi mymamut »

Gửi bởi Thongminhhon Ngày 12/6/'11, 22:56

Gửi đạo hữu mymamut
Các bài đạo hữu viết hay có nhân duyên, chắc đạo hữu đang thực hành quán triệt lời dạy nhân duyên của Đức Phật phải không?
Nhưng mà bài viết của đạo hữu TMH khó hiểu quá. Nói thật là TMH thấy nhân duyên thôi, không rút ra được gì có ích. Đối với TMH, như vậy, viết 2 chữ nhân duyên suốt bài cũng cùng tác dụng..
Chào DH Thongminhhon tangbong

Nhận được lời bạn tỏ rỏ, tôi trân trọng. Nếu bạn có dư thời gian, nên xem kinh CHUYỂN PHÁP LUÂN dịch giả Huỳnh văn Niệm. Khi nào xem xong, tôi và bạn cùng chia sẻ.
Đạo hữu có thể nào viết dễ hiểu hơn không? Nếu nhọc lòng thì xin bỏ qua yêu cầu này, xin thứ lỗi. Đạo hữu có quyền của đạo hữu.
Bạn không có lổi, tôi nên nhận lổi với bạn. Vì tôi không sử dụng lời nói trọn vẹn. Những trao đổi bài viết sau nầy , tôi sẻ dụng lời nói thật rỏ. tangbong kinhle

Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LICH SỰ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA


Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA
vấn_đạo
Bài viết: 282
Ngày: 23/02/11 18:51
Giới tính: Nam
Đến từ: Đến từ nhân quả của chính mình

Re: Alahan bậc tối thượng.

Bài viết chưa xem gửi bởi vấn_đạo »

Thongminhhon đã viết:
vấn_đạo đã viết:Còn đây là bậc thầy nam tông Tỳ Kheo Bodhi trả lời :

Trích:"Những văn bản kinh điển của thời kỳ Phật Giáo Bộ Phái đã nâng cao năng lực tuệ giác của Đức Phật đến mức độ cuối cùng gán cho Ngài những đức tính của một đấng toàn năng. Ngài trở thành một bậc sở hữu được vô số phép thần thông kỳ diệu. Mười tám “Pháp Phật nhiệm mầu”, không được đề cập trong các kinh tạng cổ điển, đã được thêm vào. Huyền thoại và những câu chuyện được lưu truyền mô tả những phương cách kỳ diệu Ngài đã giảng dạy và chuyển hóa kẻ khác. Một số câu chuyện được tìm thấy trong các bài kinh như: câu chuyện Ngài gặp tên giết người hàng loạt Angulimala, ác quỷ Alavaka, người cùi khốn khổ Suppabuddha, vị Bà-la-môn nóng tính Bharadvaja. Những chuyện ấy đã gia tăng theo cấp số nhân, tô vẽ một hình ảnh Đức Phật như là một bậc đạo sư đầy sức sáng tạo không thể nghĩ bàn, đã cứu rỗi đủ hạng người khổ đau và si ám. Ngài đã phá vỡ tính ngã mạn của những người Bà-la-môn kiêu căng; đem lại an ủi cho những người mẹ đau khổ và các bà vợ goá khốn cùng; Ngài xoá tan tính tự mãn của những kiêu binh và giới quý tộc triều đình; Ngài đã xuất sắc vượt qua các học giả thông thái trong các cuộc tranh luận và các du sĩ khổ hạnh muốn cạnh tranh với Ngài về các ngón kỹ xảo thần thông; Ngài giáo huấn các vi trưởng giả keo kiệt về điều kỳ diệu của hạnh bố thí; Ngài khơi nguồn tinh tấn nơi các tỳ kheo phóng dật; Ngài chinh phục lòng kính trọng của các vị vua và hoàng tử. Khi những người Phật tử nhìn lại bậc Đạo sư đã nhập diệt của họ và suy nghĩ về những gì đã tạo nên tính cách vĩ đại phi thường của Ngài, không bao lâu họ nhận ra rằng đức tính nổi bật nhất của Ngài chính là lòng từ bi vô biên của Ngài. Không hài lòng với việc giới hạn đức từ bi của Ngài đối với chúng sanh trong một kiếp, họ còn thấy lòng từ bi ấy trải rộng ra đến vô lượng kiếp trong vòng luân hồi sanh tử."
Vấn đạo tin Tỳ kheo Bodhi, TMH tin Phật.
Tỳ kheo Bodhi đem lại lợi ích cho vấn đạo (có phải không ạ?).
Phật đem lại lợi ích cho TMH.
Vậy vấn đạo có thể cho biết tại sao lại không coi trọng lời Phật dạy trong kinh điển đại thừa?
cafene :D Tỳ kheo bodhi là người hướng dẫn, là người chỉ đường , là người đi trước, là người trải nghiệm => tôi rất tri ơn các vị thầy có tấm lòng hoằng pháp => cái gì họ nói tôi sẽ xem xét , coi có hợp logic không , có thực hành được không , có an lạc không , có hiệu quả không, có thực tế không, có sáng suốt không, nếu có tôi sẽ hoan hỉ, nếu không coi như tôi chưa đọc qua. :D

Tôi không tin là vì tôi hoài nghi, mà không thể vươt qua các hoài nghi đó nên tôi không theo các lời dạy trong kinh phát triển, là do căn duyên tôi có lẽ theo đường trí tuệ ( tức thích tu thiền ) còn ai không tu thiền cũng có thể đạt được lợi ích lớn nhưng có trí tuệ hay không thì có lẽ tôi không biết :D Vì sao tôi hoài nghi ???? Vì có 1 số vấn đề sau đây:

1./Đầu tiên là về ngôn ngữ, pali là tiếng mẹ đẻ của sánkrit (http://www.quangduc.com/vanhoc/04palimesanskrit01.html) => vậy thì tất cả kinh điển từ sanskrit phải mang nguyên chất của tạng pali chứ ??? tại sao khi so sánh lại 1 trời 1 vực ??? 1 chiếc xe dream sau khi đưa vô làm đẹp dù có làm kiểu gì đi nữa thì bản chất nó là 1 chiếc xe dream chứ, nhưng khi đưa vô 1 chiếc xe dream mà ra nguyên chiếc xe đạp điện thì hơi quái lạ ???? tạng pali chủ về tự lực, hoàn thiện về đạo đức (giới), pháp hành rất rõ ràng, lời dạy đầy trí tuệ , sáng suốt không tin 1 cách mù quáng vào thầy hướng dẫn ( kinh canki,kinh lohicca) mà chỉ tin vào giáo pháp (5 bộ kinh) và giới luật mà thôi, sau khi phát triển qua tiếng sanskrit thì lại xuất hiện thêm tha lực ???? là 1 điều chúng ta phải tỉnh táo hoài nghi => vượt qua hoài nghi là điều mà phật răn dạy để nhập dòng thánh.Đâu thể lý giải phật lúc sau lại thông minh hơn phật lúc đầu ????

2./Tạng pali luôn dạy mục đích tối hậu là giải thoát cho mình rồi mới độ người vì lúc đó mới thật sự đủ kinh nghiệm ấn chứng và không còn bị tham sân si chi phối,và 1 điều lạ là ngoài phật ra không thấy xuất hiện 1 vị phật nào khác giảng pháp , thế mà sau này ở đâu vọt lên hàng ngàn ông phật ???? Phật lúc sinh thời không thấy mà chờ mấy trăm năm sau mới thấy hay sao?????

3./Nếu cầu nguyện, bùa chú mà đạt được sự giải thoát thì hóa ra phật lại mâu thuẫn với chính mình ??? Phật không hề mâu thuẫn , nếu mâu thuẫn thì ta sẽ tìm được rất nhiều điều trái ngược trong 5 bộ kinh , còn không tìm được mà chỉ thấy sự mâu thuẫn đó hàng trăm năm sau với sự xuất hiện c1c bộ kinh khác nhau thì điều đó chúng ta phải tỉnh táo, phải cẩn trọng và coi lại chúng ta đến với đạo mục đích là gì ????? Tìm sự giải thoát khỏi khổ đau hay là tu để tìm 1 sự bảo hiểm cho tương lai , tu cũng muốn mà làm ăn giàu có cũng muốn , muốn tu để gia đình ngày càng giàu có, tránh mọi sự nguy hiểm về tâm linh, => còn bản thân thật sự chưa bao giờ hiểu được những thứ hữu vi đó là vô thường mà đã vô thường thì se mang đến khổ đau => thế thì chừng nào thoát khổ ???? phật đâu mâu thuẫn với chính mình ????Vậy coi lại biết đâu đại nghi lại đại ngộ ??? :D


Thongminhhon
Bài viết: 404
Ngày: 08/01/09 01:28
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM

Re: Alahan bậc tối thượng.

Bài viết chưa xem gửi bởi Thongminhhon »

mymamut đã viết: Chào DH Thongminhhon tangbong

Nhận được lời bạn tỏ rỏ, tôi trân trọng. Nếu bạn có dư thời gian, nên xem kinh CHUYỂN PHÁP LUÂN dịch giả Huỳnh văn Niệm. Khi nào xem xong, tôi và bạn cùng chia sẻ.


Bạn không có lổi, tôi nên nhận lổi với bạn. Vì tôi không sử dụng lời nói trọn vẹn. Những trao đổi bài viết sau nầy , tôi sẻ dụng lời nói thật rỏ. tangbong kinhle

Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LICH SỰ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA
Xin cảm ơn đạo hữu, đã chịu khó vì lợi ích của TMH, TMH sẽ đọc kinh ấy.


Mong các đạo hữu phát tâm hoan hỷ khi đọc
http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... 692#p47692
Thongminhhon
Bài viết: 404
Ngày: 08/01/09 01:28
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM

Re: Alahan bậc tối thượng.

Bài viết chưa xem gửi bởi Thongminhhon »

vấn_đạo đã viết:
1./Đầu tiên là về ngôn ngữ, pali là tiếng mẹ đẻ của sánkrit (http://www.quangduc.com/vanhoc/04palimesanskrit01.html) => vậy thì tất cả kinh điển từ sanskrit phải mang nguyên chất của tạng pali chứ ??? tại sao khi so sánh lại 1 trời 1 vực ??? 1 chiếc xe dream sau khi đưa vô làm đẹp dù có làm kiểu gì đi nữa thì bản chất nó là 1 chiếc xe dream chứ, nhưng khi đưa vô 1 chiếc xe dream mà ra nguyên chiếc xe đạp điện thì hơi quái lạ ???? tạng pali chủ về tự lực, hoàn thiện về đạo đức (giới), pháp hành rất rõ ràng, lời dạy đầy trí tuệ , sáng suốt không tin 1 cách mù quáng vào thầy hướng dẫn ( kinh canki,kinh lohicca) mà chỉ tin vào giáo pháp (5 bộ kinh) và giới luật mà thôi, sau khi phát triển qua tiếng sanskrit thì lại xuất hiện thêm tha lực ???? là 1 điều chúng ta phải tỉnh táo hoài nghi => vượt qua hoài nghi là điều mà phật răn dạy để nhập dòng thánh.Đâu thể lý giải phật lúc sau lại thông minh hơn phật lúc đầu ????

2./Tạng pali luôn dạy mục đích tối hậu là giải thoát cho mình rồi mới độ người vì lúc đó mới thật sự đủ kinh nghiệm ấn chứng và không còn bị tham sân si chi phối,và 1 điều lạ là ngoài phật ra không thấy xuất hiện 1 vị phật nào khác giảng pháp , thế mà sau này ở đâu vọt lên hàng ngàn ông phật ???? Phật lúc sinh thời không thấy mà chờ mấy trăm năm sau mới thấy hay sao?????

3./Nếu cầu nguyện, bùa chú mà đạt được sự giải thoát thì hóa ra phật lại mâu thuẫn với chính mình ??? Phật không hề mâu thuẫn , nếu mâu thuẫn thì ta sẽ tìm được rất nhiều điều trái ngược trong 5 bộ kinh , còn không tìm được mà chỉ thấy sự mâu thuẫn đó hàng trăm năm sau với sự xuất hiện c1c bộ kinh khác nhau thì điều đó chúng ta phải tỉnh táo, phải cẩn trọng và coi lại chúng ta đến với đạo mục đích là gì ????? Tìm sự giải thoát khỏi khổ đau hay là tu để tìm 1 sự bảo hiểm cho tương lai , tu cũng muốn mà làm ăn giàu có cũng muốn , muốn tu để gia đình ngày càng giàu có, tránh mọi sự nguy hiểm về tâm linh, => còn bản thân thật sự chưa bao giờ hiểu được những thứ hữu vi đó là vô thường mà đã vô thường thì se mang đến khổ đau => thế thì chừng nào thoát khổ ???? phật đâu mâu thuẫn với chính mình ????Vậy coi lại biết đâu đại nghi lại đại ngộ ??? :D
TMH thấy đạo hữu muốn chia sẻ những điều này vì lợi ích của mọi người, xin cảm ơn đạo hữu.
Đạo hữu lo mọi người tu tịnh độ sẽ không được giải thoát như Phật mong muốn.
Cho nên những gì đạo hữu thấy không hợp với các kinh điển Nam tông đạo hữu cho là ma, là ngụy tạo, mong mọi người đạt được điều quý nhất.
Cái này đạo hữu có lý, lý của đạo hữu.
TMH cũng thấy có nhiều bài các tổ sư Tịnh độ tông viết về lý sự viên dung trong Niệm phật thành Phật. Họ có lý của họ.
Nếu đạo hữu đúng, đạo hữu thật đã giúp ích cho nhiều người khi tán dương tu theo Nam tông.
Nếu đạo hữu sai, đạo hữu đã cản trở nhiều người tu tịnh độ thành Phật.
Bản thân TMH thì chẳng tu theo Nam tông cũng chẳng Bắc tông, cứ kinh điển nào truyền lại nói của Phật, TMH thực hành thấy có ích lợi cho mình, cho người thì làm theo. Miệng, tâm thì niệm và tưởng Phật, BỒ tát (Phật Thích Ca, A Di Đà, ..), thực hành vài phần trong kinh Trung Bộ. Và TMH cảm thấy làm theo lời dạy của Phật thì cách nào cũng là tiến lên, không có đi lùi hay đi lệch.


Mong các đạo hữu phát tâm hoan hỷ khi đọc
http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... 692#p47692
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Alahan bậc tối thượng.

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

vấn_đạo đã viết: 1./Đầu tiên là về ngôn ngữ, pali là tiếng mẹ đẻ của sánkrit (http://www.quangduc.com/vanhoc/04palimesanskrit01.html) => vậy thì tất cả kinh điển từ sanskrit phải mang nguyên chất của tạng pali chứ ??? tại sao khi so sánh lại 1 trời 1 vực ??? 1 chiếc xe dream sau khi đưa vô làm đẹp dù có làm kiểu gì đi nữa thì bản chất nó là 1 chiếc xe dream chứ, nhưng khi đưa vô 1 chiếc xe dream mà ra nguyên chiếc xe đạp điện thì hơi quái lạ ???? tạng pali chủ về tự lực, hoàn thiện về đạo đức (giới), pháp hành rất rõ ràng, lời dạy đầy trí tuệ , sáng suốt không tin 1 cách mù quáng vào thầy hướng dẫn ( kinh canki,kinh lohicca) mà chỉ tin vào giáo pháp (5 bộ kinh) và giới luật mà thôi, sau khi phát triển qua tiếng sanskrit thì lại xuất hiện thêm tha lực ???? là 1 điều chúng ta phải tỉnh táo hoài nghi => vượt qua hoài nghi là điều mà phật răn dạy để nhập dòng thánh.Đâu thể lý giải phật lúc sau lại thông minh hơn phật lúc đầu ????
DH chỉ có căn duyên với năm bộ kinh thì cứ như vậy mà thực hành cho tới nơi tới chốn, không cần phải đem những lý luận bác bỏ Kinh Văn khác vì chẳng có căn duyên.

Nghi như vậy chẳng có lợi ích cho chính bản thân DH. Nghi thì nên tìm hiểu, còn nếu thấy rằng Kinh Điển Đại Thừa không phải do Phật Thuyết thì có lẽ bạn nên rời khỏi đây vì nơi đây không chấp nhận tình trạng bài bác, gây phân tranh giáo phái, chẳng có ích lợi gì.

Chư Tổ Thiền Tông truyền từ chính khi Đức Phật tại thế cho đến Lục Tổ Trung Hoa, Tịnh Độ Tông có từ thời quốc mẫu Vi Đề Hy khi Phật còn tại thế. Không lẽ họ không đủ trí tuệ để theo con đường sai lầm.

Còn việc DH thấy mâu thuẩn, nghi vấn,... thì đó là do bản thân của DH, là vấn đề nơi DH. Chính DH phải xem xét. Lý luận của DH chẳng khác nào đạp phá 2500 năm hoằng dương Phật Pháp của chư Tăng, chư Tổ.

2./Tạng pali luôn dạy mục đích tối hậu là giải thoát cho mình rồi mới độ người vì lúc đó mới thật sự đủ kinh nghiệm ấn chứng và không còn bị tham sân si chi phối,và 1 điều lạ là ngoài phật ra không thấy xuất hiện 1 vị phật nào khác giảng pháp , thế mà sau này ở đâu vọt lên hàng ngàn ông phật ???? Phật lúc sinh thời không thấy mà chờ mấy trăm năm sau mới thấy hay sao?????
Đúng là kiếp "Trái Đất" hiện tại thì chỉ có Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni tuyên pháp, nhưng về các kiếp quá khứ còn có nhiều vị Phật Pháp từng tuyên pháp. Những người có căn duyên với Phật Pháp của tiền kiếp xuất hiện ở đây thì Đức Phật tuyên pháp ấy cho họ.

Lại nữa, không chỉ có Quả Đất này không, còn cả không gian rộng lớn. Đức Thích Ca Mâu Ni từng phát nguyện thành Phật cứu độ chúng sanh trong cõi ta bà này nên Ngài đã thị hiện ở đây và tuyên pháp rồi đó. Tuy nhiên cũng có nhiều vị không có tâm nguyện thành Phật nơi uế độ này mà nơi các Tịnh Độ.

Người ta tùy tâm thức mà sanh vào các cõi thế giới. Mỗi cõi đều mỗi sai biệt, cõi thì khổ nhiều, cõi thì khổ ít, hoặc không khổ như cõi Cực Lạc. Cõi Cực không khổ là vì không có duyên cho sự khổ sanh ra. Còn người ta trong cõi xấu uế mà không khổ là vì đã chấm dứt tham sân si, tức không có nhân sanh tử luân hồi hiện hữu.

3./Nếu cầu nguyện, bùa chú mà đạt được sự giải thoát thì hóa ra phật lại mâu thuẫn với chính mình ??? Phật không hề mâu thuẫn , nếu mâu thuẫn thì ta sẽ tìm được rất nhiều điều trái ngược trong 5 bộ kinh , còn không tìm được mà chỉ thấy sự mâu thuẫn đó hàng trăm năm sau với sự xuất hiện c1c bộ kinh khác nhau thì điều đó chúng ta phải tỉnh táo, phải cẩn trọng và coi lại chúng ta đến với đạo mục đích là gì ????? Tìm sự giải thoát khỏi khổ đau hay là tu để tìm 1 sự bảo hiểm cho tương lai , tu cũng muốn mà làm ăn giàu có cũng muốn , muốn tu để gia đình ngày càng giàu có, tránh mọi sự nguy hiểm về tâm linh, => còn bản thân thật sự chưa bao giờ hiểu được những thứ hữu vi đó là vô thường mà đã vô thường thì se mang đến khổ đau => thế thì chừng nào thoát khổ ???? phật đâu mâu thuẫn với chính mình ????Vậy coi lại biết đâu đại nghi lại đại ngộ ??? :D
Cầu nguyện, bùa chú chẳng có lỗi lầm chi.

Thí dụ: bạn đi từ chỗ A tiến lên mục tiêu B thì có nhiều phương tiện khác nhau đều đưa bạn đến chỗ. Phương tiện thì có đó, nhưng đòi hỏi bạn có sự dụng được hay không. Chẳng hạn, nếu bạn không đi máy bay được thì đi bằng ô tô chạy đường cao tốc,...

Cái cầu nguyện của Ngoại Đạo là cầu xin đấng thần linh, ban phước. Còn cái "Nguyện" trong Phật Giáo chẳng phải như vậy. Bùa chú cũng là phương tiện tu tập, giúp hành giả nhất tâm đến mức cắt đứt phiền não cũng chẳng khác chi so với hành thiền hay niệm Phật....

Tóm lại, là phương tiện tu tập, sử dụng không đúng giáo lý hóa ra cũng chẳng khác là cái hành của Ngoại Đạo. Không đúng giáo lý là do hiểu chưa đúng. Nhưng chỉ khác là cái duyên với Phật Pháp.


vấn_đạo
Bài viết: 282
Ngày: 23/02/11 18:51
Giới tính: Nam
Đến từ: Đến từ nhân quả của chính mình

Re: Alahan bậc tối thượng.

Bài viết chưa xem gửi bởi vấn_đạo »

VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:Nghi như vậy chẳng có lợi ích cho chính bản thân DH. Nghi thì nên tìm hiểu, còn nếu thấy rằng Kinh Điển Đại Thừa không phải do Phật Thuyết thì có lẽ bạn nên rời khỏi đây vì nơi đây không chấp nhận tình trạng bài bác, gây phân tranh giáo phái, chẳng có ích lợi gì.

Chư Tổ Thiền Tông truyền từ chính khi Đức Phật tại thế cho đến Lục Tổ Trung Hoa, Tịnh Độ Tông có từ thời quốc mẫu Vi Đề Hy khi Phật còn tại thế. Không lẽ họ không đủ trí tuệ để theo con đường sai lầm.

Còn việc DH thấy mâu thuẩn, nghi vấn,... thì đó là do bản thân của DH, là vấn đề nơi DH. Chính DH phải xem xét. Lý luận của DH chẳng khác nào đạp phá 2500 năm hoằng dương Phật Pháp của chư Tăng, chư Tổ. [/b]

:D Vì sao tôi nghi ??? Vì những pp và lời dạy trong kinh phát triển không hề dùng 8 chánh đạo để làm đạo lộ giải thoát :D thế thì ai sẽ là người giải được nghi ngờ này ???

1./Vì sao phật lúc sinh tiền lại chỉ muốn chúng sanh tự lực giác ngộ thành a la hán rồi độ chúng sanh mà không dạy chúng sanh làm bố tát như mấy trăm năm sau ???? Sau lại có sự bất nhất như thế ??
2./Vì sao lại dạy cho chúng sanh cầu về nơi cực lạc mà biết rõ rằng nó không hề là nơi để chúng sanh giải thoát ???? :D
3./Vì sao lại nói rằng có 1 pháp môn là bí truyền , chỉ có thể truyền miệng mà không dạy thành kinh sách, dầu có truyền miệng thì các a la hán thời bấy giờ cũng phải biết và tập kết thành kinh điển hầu giáo hóa chúng sanh chứ sau lại mấy trăm năm sau mới xuất hiện ???
4./Vì sao phật ban đầu chỉ là 1 tu sĩ sống giữa rừng già, ai cho gì ăn đó không hề chấp nê chứ không phải thời đó phật đòi ăn mặn, thế mà mấy trăm năm sau người ta bắt đệ tử phật phải ăn chay ??? Ăn mà còn chọn lựa , thì chữ xả trong tứ vô lượng tâm để ở đâu ????
5./Vì sao 1 hình tượng tu sĩ xuất gia đầy đáng kính, đầy nghị lực , đầy sự ngưỡng mộ vì phải đi xin ăn từng bữa , ai cho gì cũng ăn, có cũng được không cũng chẳng màng, tối về bìa rừng nằm ngủ 1 mình, không có gì ngoài 3 y 1 bát rồi chuyên tâm thiền định đến ngày giải thoát , chưa hề biết mùi cái chùa nó ra làm sao, chưa hề cầm được đồng tiền nào, thế mà bây giờ người ta lại cho hình tượng đó là thấp kém, là ích kỷ, tu không đạt quả vị cao, hóa ra những lời phật dạy chúng tỳ kheo lúc tại thế là lời hoang đường, hóa ra những gì phật tu lúc tại thế là thấp kém hay sao ???
6./Ai cũng dùng thức để tu, đã là thức thì đâu có chắc rằng mình đúng, vì thế cứ thực hành pháp môn mình chọn còn tìm hiêu nghi ngờ cứ đưa lên đây cho các bậc có đạo hạnh giải dùm, chỉ tiếc rằng ácc bậc đạo hạnh thì tịnh chỉ ngôn ngữ chuẩn bị nhập sơ thiền hết rồi còn lại những người phát biểu thì kiến chấp , ngã chấp. ngạo mạn đầy trời , nhưng vì công cuộc giải thoát nê cũng ráng ở đây tìm hiểu xí , chờ đạt đạo đi cũng đâu có muộn hè :D


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Alahan bậc tối thượng.

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

vấn_đạo đã viết:
:D Vì sao tôi nghi ??? Vì những pp và lời dạy trong kinh phát triển không hề dùng 8 chánh đạo để làm đạo lộ giải thoát :D thế thì ai sẽ là người giải được nghi ngờ này ???
Như vậy DH chẳng hiểu Kinh Văn Đại Thừa. Hướng đến Phật quả mà không hoàn thành 8 chánh đạo thì đó là tu sai Phật Pháp. Nếu không chấm dứt phiền não mà muốn thành Phật thì thành ra như cát đá đem nấu mà mong thành cơm.

Nếu DH không có căn duyên , chưa hiểu Kinh Điển Đại Thừa thì không nên nói như vậy.
1./Vì sao phật lúc sinh tiền lại chỉ muốn chúng sanh tự lực giác ngộ thành a la hán rồi độ chúng sanh mà không dạy chúng sanh làm bố tát như mấy trăm năm sau ???? Sau lại có sự bất nhất như thế ??
Đức Phật chẳng có ý muốn riêng nào, chỉ tùy tâm người học mà dạy. Pháp sanh là từ nơi người học.
Nếu hành giả chỉ cầu thoát cái khổ, nhập Niết Bàn tịch lặng thì làm sao mà Ngài dạy Bồ Tát Đạo được.

Với người có căn duyên thì Ngài mới dạy.
Chỗ này phải tùy hỷ cho các vị ấy.

Không nên chỉ vì thấy Ngài cho nhóm hành giả này như thế này, rồi dựa vào đó kết luận phiến diện Pháp của Đức Như Lai.

2./Vì sao lại dạy cho chúng sanh cầu về nơi cực lạc mà biết rõ rằng nó không hề là nơi để chúng sanh giải thoát ???? :D
Trong các Kinh Văn Ngài đã nói rõ, sanh về nơi ấy tiếp tục tu tập chắc chắn giải thoát như kinh niệm Phật Ba La Mật, kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật, Kinh Vô Lượng Thọ. Cái này tại vì DH chưa hiểu Kinh Văn nên nghĩ thế.
3./Vì sao lại nói rằng có 1 pháp môn là bí truyền , chỉ có thể truyền miệng mà không dạy thành kinh sách, dầu có truyền miệng thì các a la hán thời bấy giờ cũng phải biết và tập kết thành kinh điển hầu giáo hóa chúng sanh chứ sau lại mấy trăm năm sau mới xuất hiện ???
DH nói xem Pháp môn đó là gì?
4./Vì sao phật ban đầu chỉ là 1 tu sĩ sống giữa rừng già, ai cho gì ăn đó không hề chấp nê chứ không phải thời đó phật đòi ăn mặn, thế mà mấy trăm năm sau người ta bắt đệ tử phật phải ăn chay ??? Ăn mà còn chọn lựa , thì chữ xả trong tứ vô lượng tâm để ở đâu ????
ĐH không ăn, ai mà ép được.
5./Vì sao 1 hình tượng tu sĩ xuất gia đầy đáng kính, đầy nghị lực , đầy sự ngưỡng mộ vì phải đi xin ăn từng bữa , ai cho gì cũng ăn, có cũng được không cũng chẳng màng, tối về bìa rừng nằm ngủ 1 mình, không có gì ngoài 3 y 1 bát rồi chuyên tâm thiền định đến ngày giải thoát , chưa hề biết mùi cái chùa nó ra làm sao, chưa hề cầm được đồng tiền nào, thế mà bây giờ người ta lại cho hình tượng đó là thấp kém, là ích kỷ, tu không đạt quả vị cao, hóa ra những lời phật dạy chúng tỳ kheo lúc tại thế là lời hoang đường, hóa ra những gì phật tu lúc tại thế là thấp kém hay sao ???
Ai cho vậy thì người đó mang tội.
6./Ai cũng dùng thức để tu, đã là thức thì đâu có chắc rằng mình đúng, vì thế cứ thực hành pháp môn mình chọn còn tìm hiêu nghi ngờ cứ đưa lên đây cho các bậc có đạo hạnh giải dùm, chỉ tiếc rằng ácc bậc đạo hạnh thì tịnh chỉ ngôn ngữ chuẩn bị nhập sơ thiền hết rồi còn lại những người phát biểu thì kiến chấp , ngã chấp. ngạo mạn đầy trời , nhưng vì công cuộc giải thoát nê cũng ráng ở đây tìm hiểu xí , chờ đạt đạo đi cũng đâu có muộn hè :D[/b]
Bậc đạo hạnh cũng không nhất thiết phải giải cho DH.


vấn_đạo
Bài viết: 282
Ngày: 23/02/11 18:51
Giới tính: Nam
Đến từ: Đến từ nhân quả của chính mình

Re: Alahan bậc tối thượng.

Bài viết chưa xem gửi bởi vấn_đạo »

VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:
vấn_đạo đã viết:
:D Vì sao tôi nghi ??? Vì những pp và lời dạy trong kinh phát triển không hề dùng 8 chánh đạo để làm đạo lộ giải thoát :D thế thì ai sẽ là người giải được nghi ngờ này ???
Như vậy DH chẳng hiểu Kinh Văn Đại Thừa. Hướng đến Phật quả mà không hoàn thành 8 chánh đạo thì đó là tu sai Phật Pháp. Nếu không chấm dứt phiền não mà muốn thành Phật thì thành ra như cát đá đem nấu mà mong thành cơm.

Nếu DH không có căn duyên , chưa hiểu Kinh Điển Đại Thừa thì không nên nói như vậy.
1./Vì sao phật lúc sinh tiền lại chỉ muốn chúng sanh tự lực giác ngộ thành a la hán rồi độ chúng sanh mà không dạy chúng sanh làm bố tát như mấy trăm năm sau ???? Sau lại có sự bất nhất như thế ??
Đức Phật chẳng có ý muốn riêng nào, chỉ tùy tâm người học mà dạy. Pháp sanh là từ nơi người học.
Nếu hành giả chỉ cầu thoát cái khổ, nhập Niết Bàn tịch lặng thì làm sao mà Ngài dạy Bồ Tát Đạo được.

Với người có căn duyên thì Ngài mới dạy.
Chỗ này phải tùy hỷ cho các vị ấy.

Không nên chỉ vì thấy Ngài cho nhóm hành giả này như thế này, rồi dựa vào đó kết luận phiến diện Pháp của Đức Như Lai.

2./Vì sao lại dạy cho chúng sanh cầu về nơi cực lạc mà biết rõ rằng nó không hề là nơi để chúng sanh giải thoát ???? :D
Trong các Kinh Văn Ngài đã nói rõ, sanh về nơi ấy tiếp tục tu tập chắc chắn giải thoát như kinh niệm Phật Ba La Mật, kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật, Kinh Vô Lượng Thọ. Cái này tại vì DH chưa hiểu Kinh Văn nên nghĩ thế.
3./Vì sao lại nói rằng có 1 pháp môn là bí truyền , chỉ có thể truyền miệng mà không dạy thành kinh sách, dầu có truyền miệng thì các a la hán thời bấy giờ cũng phải biết và tập kết thành kinh điển hầu giáo hóa chúng sanh chứ sau lại mấy trăm năm sau mới xuất hiện ???
DH nói xem Pháp môn đó là gì?
4./Vì sao phật ban đầu chỉ là 1 tu sĩ sống giữa rừng già, ai cho gì ăn đó không hề chấp nê chứ không phải thời đó phật đòi ăn mặn, thế mà mấy trăm năm sau người ta bắt đệ tử phật phải ăn chay ??? Ăn mà còn chọn lựa , thì chữ xả trong tứ vô lượng tâm để ở đâu ????
ĐH không ăn, ai mà ép được.
5./Vì sao 1 hình tượng tu sĩ xuất gia đầy đáng kính, đầy nghị lực , đầy sự ngưỡng mộ vì phải đi xin ăn từng bữa , ai cho gì cũng ăn, có cũng được không cũng chẳng màng, tối về bìa rừng nằm ngủ 1 mình, không có gì ngoài 3 y 1 bát rồi chuyên tâm thiền định đến ngày giải thoát , chưa hề biết mùi cái chùa nó ra làm sao, chưa hề cầm được đồng tiền nào, thế mà bây giờ người ta lại cho hình tượng đó là thấp kém, là ích kỷ, tu không đạt quả vị cao, hóa ra những lời phật dạy chúng tỳ kheo lúc tại thế là lời hoang đường, hóa ra những gì phật tu lúc tại thế là thấp kém hay sao ???
Ai cho vậy thì người đó mang tội.
6./Ai cũng dùng thức để tu, đã là thức thì đâu có chắc rằng mình đúng, vì thế cứ thực hành pháp môn mình chọn còn tìm hiêu nghi ngờ cứ đưa lên đây cho các bậc có đạo hạnh giải dùm, chỉ tiếc rằng ácc bậc đạo hạnh thì tịnh chỉ ngôn ngữ chuẩn bị nhập sơ thiền hết rồi còn lại những người phát biểu thì kiến chấp , ngã chấp. ngạo mạn đầy trời , nhưng vì công cuộc giải thoát nê cũng ráng ở đây tìm hiểu xí , chờ đạt đạo đi cũng đâu có muộn hè :D[/b]
Bậc đạo hạnh cũng không nhất thiết phải giải cho DH.
:D Thế đh trích thừ đoạn kinh văn nào trong kinh phát triển và chứng minh rằng họ dùng 8 thánh đạo làm đạo lộ giải thoát và thực hành đúng 8 thánh đạo cho tôi và các đạo chúng tham khảo ? :D


vấn_đạo
Bài viết: 282
Ngày: 23/02/11 18:51
Giới tính: Nam
Đến từ: Đến từ nhân quả của chính mình

Re: Alahan bậc tối thượng.

Bài viết chưa xem gửi bởi vấn_đạo »

Thongminhhon đã viết:
vấn_đạo đã viết:
1./Đầu tiên là về ngôn ngữ, pali là tiếng mẹ đẻ của sánkrit (http://www.quangduc.com/vanhoc/04palimesanskrit01.html) => vậy thì tất cả kinh điển từ sanskrit phải mang nguyên chất của tạng pali chứ ??? tại sao khi so sánh lại 1 trời 1 vực ??? 1 chiếc xe dream sau khi đưa vô làm đẹp dù có làm kiểu gì đi nữa thì bản chất nó là 1 chiếc xe dream chứ, nhưng khi đưa vô 1 chiếc xe dream mà ra nguyên chiếc xe đạp điện thì hơi quái lạ ???? tạng pali chủ về tự lực, hoàn thiện về đạo đức (giới), pháp hành rất rõ ràng, lời dạy đầy trí tuệ , sáng suốt không tin 1 cách mù quáng vào thầy hướng dẫn ( kinh canki,kinh lohicca) mà chỉ tin vào giáo pháp (5 bộ kinh) và giới luật mà thôi, sau khi phát triển qua tiếng sanskrit thì lại xuất hiện thêm tha lực ???? là 1 điều chúng ta phải tỉnh táo hoài nghi => vượt qua hoài nghi là điều mà phật răn dạy để nhập dòng thánh.Đâu thể lý giải phật lúc sau lại thông minh hơn phật lúc đầu ????

2./Tạng pali luôn dạy mục đích tối hậu là giải thoát cho mình rồi mới độ người vì lúc đó mới thật sự đủ kinh nghiệm ấn chứng và không còn bị tham sân si chi phối,và 1 điều lạ là ngoài phật ra không thấy xuất hiện 1 vị phật nào khác giảng pháp , thế mà sau này ở đâu vọt lên hàng ngàn ông phật ???? Phật lúc sinh thời không thấy mà chờ mấy trăm năm sau mới thấy hay sao?????

3./Nếu cầu nguyện, bùa chú mà đạt được sự giải thoát thì hóa ra phật lại mâu thuẫn với chính mình ??? Phật không hề mâu thuẫn , nếu mâu thuẫn thì ta sẽ tìm được rất nhiều điều trái ngược trong 5 bộ kinh , còn không tìm được mà chỉ thấy sự mâu thuẫn đó hàng trăm năm sau với sự xuất hiện c1c bộ kinh khác nhau thì điều đó chúng ta phải tỉnh táo, phải cẩn trọng và coi lại chúng ta đến với đạo mục đích là gì ????? Tìm sự giải thoát khỏi khổ đau hay là tu để tìm 1 sự bảo hiểm cho tương lai , tu cũng muốn mà làm ăn giàu có cũng muốn , muốn tu để gia đình ngày càng giàu có, tránh mọi sự nguy hiểm về tâm linh, => còn bản thân thật sự chưa bao giờ hiểu được những thứ hữu vi đó là vô thường mà đã vô thường thì se mang đến khổ đau => thế thì chừng nào thoát khổ ???? phật đâu mâu thuẫn với chính mình ????Vậy coi lại biết đâu đại nghi lại đại ngộ ??? :D
TMH thấy đạo hữu muốn chia sẻ những điều này vì lợi ích của mọi người, xin cảm ơn đạo hữu.
Đạo hữu lo mọi người tu tịnh độ sẽ không được giải thoát như Phật mong muốn.
Cho nên những gì đạo hữu thấy không hợp với các kinh điển Nam tông đạo hữu cho là ma, là ngụy tạo, mong mọi người đạt được điều quý nhất.
Cái này đạo hữu có lý, lý của đạo hữu.
TMH cũng thấy có nhiều bài các tổ sư Tịnh độ tông viết về lý sự viên dung trong Niệm phật thành Phật. Họ có lý của họ.
Nếu đạo hữu đúng, đạo hữu thật đã giúp ích cho nhiều người khi tán dương tu theo Nam tông.
Nếu đạo hữu sai, đạo hữu đã cản trở nhiều người tu tịnh độ thành Phật.
Bản thân TMH thì chẳng tu theo Nam tông cũng chẳng Bắc tông, cứ kinh điển nào truyền lại nói của Phật, TMH thực hành thấy có ích lợi cho mình, cho người thì làm theo. Miệng, tâm thì niệm và tưởng Phật, BỒ tát (Phật Thích Ca, A Di Đà, ..), thực hành vài phần trong kinh Trung Bộ. Và TMH cảm thấy làm theo lời dạy của Phật thì cách nào cũng là tiến lên, không có đi lùi hay đi lệch.
:D Là 1 đạo chúng, là 1 phật tử học pháp nào cũng đem lại sự an lạc, đó lá 1 điều hoàn toàn không có gì bàn cãi , nhưng nếu thực tâm cầu giải thoát thì phải dùng chính trí tuệ, tri kiến nơi mình, tìm hiểu học hỏi thực sự , phấn đấu hết mình, nỗ lực hết sức mới mong giữ giới và hành thiền như phật đã dạy trong 8 thánh đạo và ngày đắc quả là không xa nếu ta cố gắng dùng mọi nỗ lực tin tấn, vượt thoát khổ đau => Còn nếu chỉ cần sự an lạc tâm hồn , bạn hay tất cả đạo chúng chỉ cần hành thiện, và làm thiện thì sự an lạc là không có gì phải bàn cãi :D


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Alahan bậc tối thượng.

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

vấn_đạo đã viết: :D Thế đh trích thừ đoạn kinh văn nào trong kinh phát triển và chứng minh rằng họ dùng 8 thánh đạo làm đạo lộ giải thoát và thực hành đúng 8 thánh đạo cho tôi và các đạo chúng tham khảo ? :D
Tất cả Kinh Văn Đại Thừa đều lấy 8 thánh đạo làm phương tiện tu tập cắt đứt phiền não. Nay lấy thí dụ vài kinh văn.

Kinh Bát Nhã Ba La Mật, Kinh Lăng Nghiêm, Kinh Hoa Nghiêm, Kinh Duy Ma Cật,.... tóm lại là tất cả Kinh Văn.

Mỗi Kinh Văn là do căn duyên của hành giả mà có sai khác tựa đề, tình huống, cách hành trì. Nhưng cùng chung một cứu cánh là chứng nghiệm chân lý mà Đức Phật đã chứng nghiệm.

Chẳng hạn nói về Kinh Bát Nhã. Kinh này chưa thâm nhập thì khó mà nói đến các Kinh Văn khác.

Mà nếu 5 bộ Kinh mà chưa thâm nhập thì khó mà nói đến Kinh Bát Nhã.

Kinh Bát Nhã nói Ngài Quán Tự Tại Bồ Tát, thực hành thâm sâu Bát Nhã, chứng thấy "năm uẩn đều không", vượt qua khổ đau ách nạn. Tức đã đạt đến mức tự tại trong sanh tử, không còn bị nghiệp thức dẫn dắt, khả năng đoạn lậu hoặc đồng với năng lực của A LA HÁN.

Nhưng Ngài không lấy đó làm cứu cánh an trụ Niết Bàn, vẫn đang tiếp tục hành trì thâm sâu Bát Nhã Trí Tuệ.

Như vậy vẫn soi rõ các uẩn, chẳng có lầm lẩn sanh tử, nhưng chưa lấy đó làm cứu cánh an trụ.

Cái thấy của Ngài ấy không phải thấy bằng thức mà đạt đến mức thâm sâu lý luận chẳng với tới.

Ngài tiếp tục hành trì thâm sâu như vậy cho đến khi ngay "cái thấy thâm sâu đó" không còn đối tượng thực hành dù là giả lập thì lập tức chứng nghiệm chân lý mà Đức Phật chứng nghiệm.

Chúng ta, có căn duyên thì tùy mức độ có thể hành trì từ thô thiển cho đến thâm sâu. Và rốt ráo là viên mãn.

Đây chỉ là giới thiệu sơ lược.


vấn_đạo
Bài viết: 282
Ngày: 23/02/11 18:51
Giới tính: Nam
Đến từ: Đến từ nhân quả của chính mình

Re: Alahan bậc tối thượng.

Bài viết chưa xem gửi bởi vấn_đạo »

VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:
vấn_đạo đã viết: :D Thế đh trích thừ đoạn kinh văn nào trong kinh phát triển và chứng minh rằng họ dùng 8 thánh đạo làm đạo lộ giải thoát và thực hành đúng 8 thánh đạo cho tôi và các đạo chúng tham khảo ? :D
Tất cả Kinh Văn Đại Thừa đều lấy 8 thánh đạo làm phương tiện tu tập cắt đứt phiền não. Nay lấy thí dụ vài kinh văn.

Kinh Bát Nhã Ba La Mật, Kinh Lăng Nghiêm, Kinh Hoa Nghiêm, Kinh Duy Ma Cật,.... tóm lại là tất cả Kinh Văn.

Mỗi Kinh Văn là do căn duyên của hành giả mà có sai khác tựa đề, tình huống, cách hành trì. Nhưng cùng chung một cứu cánh là chứng nghiệm chân lý mà Đức Phật đã chứng nghiệm.

Chẳng hạn nói về Kinh Bát Nhã. Kinh này chưa thâm nhập thì khó mà nói đến các Kinh Văn khác.

Mà nếu 5 bộ Kinh mà chưa thâm nhập thì khó mà nói đến Kinh Bát Nhã.

Kinh Bát Nhã nói Ngài Quán Tự Tại Bồ Tát, thực hành thâm sâu Bát Nhã, chứng thấy "năm uẩn đều không", vượt qua khổ đau ách nạn. Tức đã đạt đến mức tự tại trong sanh tử, không còn bị nghiệp thức dẫn dắt, khả năng đoạn lậu hoặc đồng với năng lực của A LA HÁN.

Nhưng Ngài không lấy đó làm cứu cánh an trụ Niết Bàn, vẫn đang tiếp tục hành trì thâm sâu Bát Nhã Trí Tuệ.

Như vậy vẫn soi rõ các uẩn, chẳng có lầm lẩn sanh tử, nhưng chưa lấy đó làm cứu cánh an trụ.

Cái thấy của Ngài ấy không phải thấy bằng thức mà đạt đến mức thâm sâu lý luận chẳng với tới.

Ngài tiếp tục hành trì thâm sâu như vậy cho đến khi ngay "cái thấy thâm sâu đó" không còn đối tượng thực hành dù là giả lập thì lập tức chứng nghiệm chân lý mà Đức Phật chứng nghiệm.

Chúng ta, có căn duyên thì tùy mức độ có thể hành trì từ thô thiển cho đến thâm sâu. Và rốt ráo là viên mãn.

Đây chỉ là giới thiệu sơ lược.
:D Vậy là đh phải về học lại kinh điển, nghiềm ngẫm cho kỹ cái nào chưa hiểu rõ nên đi hỏi các bậc có đạo hạnh để họ giải đáp , khi tôi nói đạo hữu trích cho tôi và đạo chúng thấy kinh phát triển dùng 8 thánh đạo làm con đường giải thoát và thực hành đúng 8 thánh đạo thì đạo hữu lại lấy ngay kinh bát nhã của QUÁN TỰ TẠI BỒ TÁT ???? đh có biết quán tự tại bồ tát là trình độ tới đâu chưa ??? và giác ngộ tới đâu chưa ???? Đó là con đường của bồ tát , đâu có dành cho chúng sanh ??? mà ngay cả bồ tát quán tự tại mà còn vất vả quán 5 uẩn của 1 vị bồ tát thì làm sao ta hiểu 5 uẩn của bồ tát là 5 uẩn gì ??? Bộ kinh đó dành cho các bậc bồ tát đã đắc đạo rồi chúng sinh đọc vào làm sao hiểu mà đưa ra đây ??? :D


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Alahan bậc tối thượng.

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

vấn_đạo đã viết: :D Vậy là đh phải về học lại kinh điển, nghiềm ngẫm cho kỹ cái nào chưa hiểu rõ nên đi hỏi các bậc có đạo hạnh để họ giải đáp , khi tôi nói đạo hữu trích cho tôi và đạo chúng thấy kinh phát triển dùng 8 thánh đạo làm con đường giải thoát và thực hành đúng 8 thánh đạo thì đạo hữu lại lấy ngay kinh bát nhã của QUÁN TỰ TẠI BỒ TÁT ???? đh có biết quán tự tại bồ tát là trình độ tới đâu chưa ??? và giác ngộ tới đâu chưa ???? Đó là con đường của bồ tát , đâu có dành cho chúng sanh ??? mà ngay cả bồ tát quán tự tại mà còn vất vả quán 5 uẩn của 1 vị bồ tát thì làm sao ta hiểu 5 uẩn của bồ tát là 5 uẩn gì ??? Bộ kinh đó dành cho các bậc bồ tát đã đắc đạo rồi chúng sinh đọc vào làm sao hiểu mà đưa ra đây ??? :D
DH nói Ngài đã đắc đạo rồi thì vẫn chưa hiểu Kinh Bát Nhã.

DH không có căn duyên nên VHBK chẳng nói nữa.

VHBK nhắc nhở DH không nên có lời lẽ bài bác Tịnh Độ và Kinh Điển Đại Thừa.

Cái gì DH nói rằng DH nghi thì nói là nghi ngờ. Còn nếu như dùng lời lẽ bài bác thì có lẽ sẽ khóa nick.

Nick này VHBK chưa khóa vì vẫn chưa đủ số lần vi phạm.

Nếu DH chỉ tin 5 bộ Kinh và cho rằng Kinh Văn Đại Thừa không do Phật Thuyết thì VHBK đề nghị DH nên đi đến nơi khác rao giảng, còn nơi đây mục đích diễn đàn đã thể hiện trong nội qui, tránh sự thảo luận vô ích.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.16 khách