Truyền thuyết.

Mời các bạn thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì Phật giáo Nam truyền.
zelda
Bài viết: 682
Ngày: 22/08/07 09:21
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM
Nghề nghiệp: Đi làm , đi học

Truyền thuyết.

Bài viết chưa xem gửi bởi zelda »

Vì Kinh-Lăng-Nghiêm quý giá như thế, nên thuở xưa các vị vua Ấn Độ cho là một quốc bảo, giữ gìn nghiêm ngặt không cho truyền bá ra ngoài. Trong lúc ấy bên Tàu, có Ngài Thiên-thai Trí-giả Đại-sư, được nghe Kinh-Lăng-Nghiêm quý báu như vậy, nên mỗi ngày hai lần sớm chiều xây mặt về phía Tây (Ấn Độ) quỳ lạy cầu khẩn cho Kinh-Lăng-Nghiêm được sớm truyền bá qua Tàu, để lợi ích quần-sanh.

Cách 100 năm sau, có Ngài Báy-thích-Mật-đế , người Ấn Độ, đã nhiều lần tím cách đem Kinh-Lăng-Nghiêm đến truyền bá tại Trung Hoa, nhưng không kết quả, vì luật nước nghiêm cấm, kiểm soát rất chặt chẽ.

Đến lần cuối cùng, Ngài viết kinh trong tấm lụa mỏng, rồi cuốn lại, xẻ thịt bắp vế nhét vào, băng lại làm như người có ghẻ, mới đem ra được khỏi nước.

HT. Thích Thiện Hoa

Theo sử sách ghi chép thì kinh điển năm 253 trước TL, vua Asoka (A-dục) cho triệu tập Đại hội Kết tập Kinh điển lần thứ III dưới sự lãnh đạo của ngài Mục-kiền-liên Tử Đế-tu Moggalliputa Tissa. Rồi sau đó ngài rộng đường truyền bát khắp nơi . Theo truyền thống Phật Giáo thì không có một người nào lại keo kiệt kinh điển cả . Bất kì ai đến hỏi xin kinh đều cho , đằng này Thiên-thai Trí-giả Đại-sư qua lần đầu không cho là vì lý gi ?
Vua chúa biết quý kinh điển thì lại càng hiểu Phật Pháp vốn chẳng để riêng ai, và phải thường hành thí pháp.
Do vậy truyền thuyết trên là vô căn cứ .Và cũng chưa có một khảo cứu sử học nào cho thấy rằng có một vị vua như vậy. Cũng như tác giả bài kinh này không dám nêu tên vị vua , vì nêu lên là biết ngụy tạo ngay.
Các vị thời ấy chế ra câu chuyện này nhằm làm tăng giá trị Kinh Lăng Nghiêm mà thôi.

Không lẽ vị vua Ấn đó không biết bài Kinh Ðại Bát-Niết-Bàn(Mahàparinibbàna sutta)?

Này Ananda, chúng Tỷ-kheo còn mong mỏi gì nữa ở Ta! Này Ananda, Ta đã giảng Chánh pháp, không có phân biệt trong ngoài (mật giáo và không phải mật giáo), vì này Ananda, đối với các Pháp, Như Lai không bao giờ là vị Ðạo sư còn nắm tay (còn giữ lại một ít mật giáo chưa giảng dạy). Này Ananda, những ai nghĩ rằng: "Như Lai là vị cầm đầu chúng Tỷ-kheo"; hay "chúng Tỷ-kheo chịu sự giáo huấn của Như Lai" thời này Ananda, người ấy sẽ có lời di giáo cho chúng Tỷ-kheo. Này Ananda, Như Lai không nghĩ rằng: "Ta là vị cầm đầu chúng Tỷ-kheo; hay "chúng Tỷ-kheo chịu sự giáo huấn của Ta" thời nay Ananda, làm sao Như Lai lại có lời di giáo cho chúng Tỷ-kheo? Này Ananda, Ta nay đã già, đã thành bậc trưởng thượng, đã đến tuổi lâm chung, đã đến tám mươi tuổi. Này Ananda, như cỗ xe đã già mòn, sở dĩ còn chạy được là nhờ dây thắng chằng chịt, cũng vậy thân Như Lai được duy trì sự sống giống như chính nhờ chống đỡ dây chằng. Này Ananda, chỉ trong khi Như Lai không tác ý đến tất cả tướng, với sự diệt trừ một số cảm thọ, chứng và an trú vô tướng tâm định, chính khi ấy thân Như Lai được thoải mái.

Vậy là chúng ta đã rõ . ^^


Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận

Dick Lyles
thientinh82
Bài viết: 231
Ngày: 29/11/07 07:26
Giới tính: Nam

Re: Truyền thuyết.

Bài viết chưa xem gửi bởi thientinh82 »

Chuyện Kinh Lăng Nghiêm bị vua chúa xứ Ấn Độ xem như Quốc Bảo mà không cho truyền ra cũng là ĐIỀU HOÀN TOÀN HỢP LÝ!
VÌ VUA CHÚA CÒN LÀ CHÚNG SANH, CÒN CÓ TÂM PHÀM CHẲNG CÓ GÌ LẠ!
CÓ HẠNG TĂNG NI CÒN DÁM NGỤY TẠO BẰNG CHỨNG LỊCH SỬ, MANG THÂN TĂNG NI MÀ HỦY PHÁ CHÁNH PHÁP, NGỤY TẠO NÓI CÀN ĐỂ CHỐNG PHÁ ĐẠI THỪA PHẬT GIÁO, HOẶC LÀ MA QUÂN HIỆN THÂN, HOẶC HIỆN ĐỜI TIN THEO MA MÀ DỰ VÀO DÒNG MA, THÌ SAO???
TĂNG MÀ DÁM LÀM CÁI CHUYỆN Ô NHỤC TỘI LỖI KHÔNG TƯỞNG TƯỢNG NỔI, ĐỂ ĐỔI TRẮNG THAY ĐEN, NGẬM MÁU PHUN NGƯỜI, PHỈ BÁNG ĐẾN ĐỘ CÙNG CỰC HẾT CẢ TAM BẢO, NÓI GÌ CÓ TƯ CÁCH PHÊ PHÁN THẾ TỤC THAM GIỮ PHÁP? XÉT RA ÔNG VUA KIA TỘI CÒN NHẸ HƠN NHỮNG TÊN TÀ SƯ YÊU TĂNG NHƯ THẾ!!!


Nói đến Kinh Đại Bát Niết Bàn, tôi không phải là người tìm hiểu hết văn tự kinh sách suốt 49 năm, năm thời thuyết giáo của Phật, nên không rõ có bản Kinh nào của phái Tiểu thừa Thanh Văn mang tên là "Đại Bát Niết Bàn" không?
Về tên kinh Đại Bát Niết Bàn, tôi chỉ biết có 1 bản "ĐẠI BÁT NIẾT BÀN" TRONG HỆ THỐNG ĐẠI THỪA CHÁNH PHÁP, THUYẾT CHO HÀNG BỒ TÁT, THUYẾT SAU THỜI CỦA DIỆU PHÁP LIÊN HOA KINH, THEO LÝ KHÔNG NÓI NHỮNG LÝ TẦM THƯỜNG NHƯ ĐOẠN CỦA ZELDA ĐÃ TRÍCH DẪN MÀ LUÔN CHỈ VỀ CON ĐƯỜNG TU TẬP CỦA HÀNG ĐẠI BỒ TÁT.

Trong bản Kinh Đại Bát Niết Bàn của Đại thừa có đoạn có ý sau:

"KHỔ, KHÔNG, VÔ THƯỜNG VÀ VÔ NGÃ LÀ ĐIÊN ĐẢO TÀ KIẾN, CHỈ CÓ NIẾT BÀN TỨ ĐỨC THƯỜNG-LẠC-NGÃ-TỊNH MỚI LÀ CHÂN NIẾT BÀN, MỚI LÀ CHÁNH KIẾN, MỚI LÀ GIẢI THOÁT"

KHÔNG BIẾT TRONG BẢN KINH CỦA ZELDA CÓ CÂU NÀY KHÔNG? CÓ Ý NÀY KHÔNG?


Tri tri kiến kiến
Bổn vô kiến tri
Thường kiến thường tri
Chân tri chân kiến
---------
Nhất thừa Lục tự Đại pháp khai
Nhất niệm thâm tâm đáo Liên Đài
Phật quả, Phật nhân đồng thời hiển
Niệm niệm trực chỉ Diệu Như Lai
zelda
Bài viết: 682
Ngày: 22/08/07 09:21
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM
Nghề nghiệp: Đi làm , đi học

Re: Truyền thuyết.

Bài viết chưa xem gửi bởi zelda »

Thật ra Phật Pháp đâu có gì mà phải che giấu mà vua xứ ấy xem là vật quý ?
Xưa nay chỉ có đồ cổ, công nghệ , bí kíp võ công,vàng bạc . NHững thứ ấy mang lại cho người ta tâm ích kĩ , hẹp hòi nên mới có chuyện che giấu . Còn kinh ấy dạy gì ? mà vị vua đọc xong lại khởi tâm ích kĩ, hẹp hòi . Thực sự không thể có kinh nào dạy hẹp hòi cả .
Tất cả tôn giáo trên thế gian các vị tu sẽ mất công , mệt nhoài để mà truyền bá . Như Thiên Chúa Giáo, Hồi GIáo . Cũng vậy Đạo Phật ta là đạo hoàn toàn rộng lượng, tài sản vàng bạc còn bỏ , huống gì kinh điển . CHỉ cần copy mà thôi có gì đâu mà phải giữ khư khư không cho ai biết .
Giả thuyết này hoàn toàn không hợp lý . Lại thêm các nhà sử học không tìm đâu ra tài liệu ghi chép có một vị vua như thế . Vậy phải chẳng mâu thuẫn khi cho truyền thuyết ấy là có thật.
Nếu kinh ấy dạy sự tàn bạo, hẹp hỏi , ích kĩ thì có đủ điều kiện tin rằng kinh ấy cần phải được cất giấu như vậy . Nhưng điều này hoàn toàn không đúng .
CÓ HẠNG TĂNG NI CÒN DÁM NGỤY TẠO BẰNG CHỨNG LỊCH SỬ, MANG THÂN TĂNG NI MÀ HỦY PHÁ CHÁNH PHÁP, NGỤY TẠO NÓI CÀN ĐỂ CHỐNG PHÁ ĐẠI THỪA PHẬT GIÁO, HOẶC LÀ MA QUÂN HIỆN THÂN, HOẶC HIỆN ĐỜI TIN THEO MA MÀ DỰ VÀO DÒNG MA, THÌ SAO???
TĂNG MÀ DÁM LÀM CÁI CHUYỆN Ô NHỤC TỘI LỖI KHÔNG TƯỞNG TƯỢNG NỔI, ĐỂ ĐỔI TRẮNG THAY ĐEN, NGẬM MÁU PHUN NGƯỜI, PHỈ BÁNG ĐẾN ĐỘ CÙNG CỰC HẾT CẢ TAM BẢO, NÓI GÌ CÓ TƯ CÁCH PHÊ PHÁN THẾ TỤC THAM GIỮ PHÁP? XÉT RA ÔNG VUA KIA TỘI CÒN NHẸ HƠN NHỮNG TÊN TÀ SƯ YÊU TĂNG NHƯ THẾ!!!
Đúng rồi cái hạng mà ngụy tạo kinh điển , kinh không phải Phật thuyết mà bảo rằng Phật thuyết thì thật là đáng chê trách . Nhưng chúng ta có thể thông cảm cho họ, vì họ si mê, họ mong giáo lý của họ là Đại nên họ làm như vậy thôi . Chúng ta là người học Phật phân tích ra rõ ràng kinh nào Phật Thuyết , kinh nào không phải Phật Thuyết để mà tránh là được rồi. Chớ nên nói nặng người ta bạn nhé .

Bản kinh Đại Bát Niết Bàn của TT82 trích ra . Thuộc tạng A-ham không ?


Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận

Dick Lyles
thientinh82
Bài viết: 231
Ngày: 29/11/07 07:26
Giới tính: Nam

Re: Truyền thuyết.

Bài viết chưa xem gửi bởi thientinh82 »

Tạng A Hàm chỉ là 1 trong số những thời pháp của Phật, chiếm 1 phần rất, rất nhỏ trong suốt 49 năm thuyết pháp.
Nguyên nhân thành lập tạng A Hàm vì để tiếp độ cho hạng hạ căn hạ trí hạ phước đức (hoàn toàn không có khả năng tin nhận Diệu pháp Đại thừa) được có chút phần lợi ích tránh lấy nỗi khổ sanh tử, dù chẳng phải thật nghĩa của giải thoát và trí tuệ, nên làm sao cái gì cũng tạng A Hàm, tạng A Hàm mới đúng?

zelda nói ai ngụy tạo Kinh không do Phật thuyết là Phật thuyết? bằng chứng nào? độ tin cậy?

Tôi từng chứng minh các bằng chứng của thứ tà đạo gì gì đó nói chỉ 1 phần nhỏ trong số kinh điển của Phật là thật, đó chính là lời của ma và chẳng có chút giá trị đáng tin nào, chỉ có kẻ cuồng tín mới tin bán sống bán chết thôi!
Bọn chúng si mê thật đáng thương, "thông cảm" thì cũng thông cảm vì chúng nương tâm chấp và tà tâm mà làm hạnh của ma, phỉ báng Kinh điển Đại thừa để phạm bất khả tư nghì ác nghiệp, nhưng cái tác hại của hành động tà mị của chúng tạo làm hủy diệt và bôi nhọ Phật pháp, làm lầm lạc kẻ sơ cơ thì thật là thê thảm, thê thảm!!!

Phân tích rõ là Kinh nào của Phật? Làm sao phân tích? Làm sao dám chắc Kinh nào của Phật? Nếu là người Phật tử chân chính phải đặt trí tuệ lên làm đầu, VẬY MÀ CÓ 1 BỌN MA QUỶ DÁM NÓI KINH TRÍ TUỆ SÂU KHÔNG LÀ KINH PHẬT, KINH TRÍ TUỆ LẬU LIỆT THẤP NHỎ MỚI LÀ KINH PHẬT, THỰC LÀ CHUYỆN NỰC CƯỜI!!! THẬT ĐÁNG THƯƠNG CHO HẠNG DÁM CHO PHẬT LÀ NGU HƠN NGƯỜI KHÁC MÀ TỰ NHẬN LÀ PHẬT TỬ!!!

Còn chuyện về ông vua và đất nước đó thì rõ là đã làm sai, vì không phổ biến Kinh sách Chánh tông của Phật là bản Kinh Tối thượng mà ma quỷ như ai kia rất kinh sợ là Kinh Thủ Lăng Nghiêm, nhưng chuyện đó có gì là lạ?
Họ cũng là phàm phu, mang thân phàm phu thì có lỗi lầm có gì là lạ?
Cái đáng lên án chính là HẠNG TÀ SƯ TÀ TĂNG MANG MÁC TĂNG SĨ MÀ HỦY DIỆT CHÁNH PHÁP ĐẠI THỪA ĐỂ ỦNG HỘ CHO MA ĐẠO! ĐÓ MỚI LÀ THẢM TRẠNG PHẬT PHÁP!!! ĐÓ MỚI LÀ NGUYÊN NHÂN LÀM PHẬT PHÁP DẦN BỊ TÀN LỤI TRONG THỜI MẠT PHÁP NÀY!!!

Zelda nhiều lần nói đến sử gia, có biết sử gia là phàm phu tục tử không? Có biết từ xưa đến nay có bao nhiêu tên sử gia vì tình kiến và áp lực quyền thế mà đổi trắng thay đen, nói láo trắng trợn không?
Thậm chí nói đám sử gia là 1 trong những giới nói láo thượng thặng nhấtcũng không có gì quá đáng!

Lúc nào cũng nói người khác cuồng tín, trong khi bản thân zelda cuồng tín!
Lúc nào cũng nói trí tuệ sáng suốt mà cái sự thật cao thấp như trời với vực sờ sờ không dám nhận, có 1 chút trí tuệ cỏn con nào hay không hở zelda?

Toàn là đem những bản tính của mình gán cho người khác, zelda không thấy buồn cười cho chính mình à? zelda có bao giờ nhìn lại mặt mình trong gương chưa???

Đúng là bệnh lâu khó chữa, Nhất Xiển Đề không có cơ hội tin nhận điều hợp lý!!!
Sửa lần cuối bởi thientinh82 vào ngày 02/07/08 10:27 với 2 lần sửa.


Tri tri kiến kiến
Bổn vô kiến tri
Thường kiến thường tri
Chân tri chân kiến
---------
Nhất thừa Lục tự Đại pháp khai
Nhất niệm thâm tâm đáo Liên Đài
Phật quả, Phật nhân đồng thời hiển
Niệm niệm trực chỉ Diệu Như Lai
thientinh82
Bài viết: 231
Ngày: 29/11/07 07:26
Giới tính: Nam

Re: Truyền thuyết.

Bài viết chưa xem gửi bởi thientinh82 »

Phật Thích Ca nói rõ, Kinh Thủ Lăng Nghiêm sẽ được bọn tà ma ưu tiên tiêu diệt, vì lý do gì?
Vì trong kinh này vạch rõ tà chánh, bọn ma bị lộ mặt nên rất căm tức và ưu tiên phá diệt.
Vì trong Kinh này đưa cho người ta chánh kiến Phật pháp, ma rất sợ nên ưu tiên phá diệt.
Vì trong Kinh này có bản Mật chú ma rất sợ, nên chúng ưu tiên phá diệt.

Chỗ chơn chánh và thâm sâu huyền nghĩa của Kinh này từ xưa đến nay đã vô số bậc Thiện Tri Thức từng tu tập đạt kết quả và xiển dương qua vô số tác phẩm, chỉ có kẻ ngu mê mới cho Kinh này là không chơn chánh!!!
Và, hành động phá diệt Kinh này đã từng xảy ra ở rất nhiều nơi, và ngay đây cũng thấy rõ thế nào là trường hợp ma đạo nương những điều chẳng có căn cứ để lấp liếm sự thật, nhằm phá diệt Kinh này!

Thương thay cho tương lai chánh pháp, thương thay cho tương lai chúng sanh trước nanh vuốt ác ma!


Tri tri kiến kiến
Bổn vô kiến tri
Thường kiến thường tri
Chân tri chân kiến
---------
Nhất thừa Lục tự Đại pháp khai
Nhất niệm thâm tâm đáo Liên Đài
Phật quả, Phật nhân đồng thời hiển
Niệm niệm trực chỉ Diệu Như Lai
Chanhientam
Bài viết: 959
Ngày: 11/09/07 15:44

Re: Truyền thuyết.

Bài viết chưa xem gửi bởi Chanhientam »

thientinh82 đã viết: Thương thay cho tương lai chánh pháp, thương thay cho tương lai chúng sanh trước nanh vuốt ác ma!
Mừng thay cho tương lai chánh pháp! Mừng thay cho hàng Bồ tát trước nanh vuốt ác ma! Bởi nhờ tà mà chánh càng hiển rõ. Nhờ năng vuốt ác ma mà nhẫn lực của hàng Bồ tát thêm lớn. Trí tuệ của Bồ tát thêm phát triển và lòng từ của chư vị càng trùm khắp. kinhle


thientinh82
Bài viết: 231
Ngày: 29/11/07 07:26
Giới tính: Nam

Re: Truyền thuyết.

Bài viết chưa xem gửi bởi thientinh82 »

Chanhientam đã viết:
thientinh82 đã viết: Thương thay cho tương lai chánh pháp, thương thay cho tương lai chúng sanh trước nanh vuốt ác ma!
Mừng thay cho tương lai chánh pháp! Mừng thay cho hàng Bồ tát trước nanh vuốt ác ma! Bởi nhờ tà mà chánh càng hiển rõ. Nhờ năng vuốt ác ma mà nhẫn lực của hàng Bồ tát thêm lớn. Trí tuệ của Bồ tát thêm phát triển và lòng từ của chư vị càng trùm khắp. kinhle
Cũng có lý!
=D> =D> =D>


Tri tri kiến kiến
Bổn vô kiến tri
Thường kiến thường tri
Chân tri chân kiến
---------
Nhất thừa Lục tự Đại pháp khai
Nhất niệm thâm tâm đáo Liên Đài
Phật quả, Phật nhân đồng thời hiển
Niệm niệm trực chỉ Diệu Như Lai
Hình đại diện của người dùng
yen-phuong
Bài viết: 361
Ngày: 20/06/08 06:00
Giới tính: Nữ

Re: Truyền thuyết.

Bài viết chưa xem gửi bởi yen-phuong »

Chanhientam đã viết:
thientinh82 đã viết: Thương thay cho tương lai chánh pháp, thương thay cho tương lai chúng sanh trước nanh vuốt ác ma!
Mừng thay cho tương lai chánh pháp! Mừng thay cho hàng Bồ tát trước nanh vuốt ác ma! Bởi nhờ tà mà chánh càng hiển rõ. Nhờ năng vuốt ác ma mà nhẫn lực của hàng Bồ tát thêm lớn. Trí tuệ của Bồ tát thêm phát triển và lòng từ của chư vị càng trùm khắp. kinhle
YP có câu hỏi:

YP hiểu thientinh82 theo PG Bắc truyền . Còn bạn Chanhhientam tu học theo PG Bắc truyền hay Nam truyền ?

Nếu tu theo PG Bắc truyền, bạn cũng như thientinh82 NÊN vào "Thiền và Giáo Lý Phật giáo Nam truyền" để học hỏi thì hơn .


Ví như nước trong đại dương chỉ có một vị, đó là vị mặn, pháp và luật của Như Lai cũng thế, chỉ có một vị, đó là vị giải thoát (vimuttirasa)” Lời Đức Thế Tôn (c.566 BC - c.480 BC)
"Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật ."
"Chỉ có người giác ngộ và kẻ chưa giác ngộ." (Tông Phái Phật Giáo - Nội Quy Chuyên Mục)
thientinh82
Bài viết: 231
Ngày: 29/11/07 07:26
Giới tính: Nam

Re: Truyền thuyết.

Bài viết chưa xem gửi bởi thientinh82 »

yen-phuong đã viết:
Chanhientam đã viết:
thientinh82 đã viết: Thương thay cho tương lai chánh pháp, thương thay cho tương lai chúng sanh trước nanh vuốt ác ma!
Mừng thay cho tương lai chánh pháp! Mừng thay cho hàng Bồ tát trước nanh vuốt ác ma! Bởi nhờ tà mà chánh càng hiển rõ. Nhờ năng vuốt ác ma mà nhẫn lực của hàng Bồ tát thêm lớn. Trí tuệ của Bồ tát thêm phát triển và lòng từ của chư vị càng trùm khắp. kinhle
YP có câu hỏi:

YP hiểu thientinh82 theo PG Bắc truyền . Còn bạn Chanhhientam tu học theo PG Bắc truyền hay Nam truyền ?

Nếu tu theo PG Bắc truyền, bạn cũng như thientinh82 NÊN vào "Thiền và Giáo Lý Phật giáo Nam truyền" để học hỏi thì hơn .
NỰC CƯỜI!!!
KẺ MẪU GIÁO LẠI BẢO NGƯỜI HỌC ĐẠI HỌC ĐI HỌC MẪU GIÁO!!!
=)) =)) =))


Tri tri kiến kiến
Bổn vô kiến tri
Thường kiến thường tri
Chân tri chân kiến
---------
Nhất thừa Lục tự Đại pháp khai
Nhất niệm thâm tâm đáo Liên Đài
Phật quả, Phật nhân đồng thời hiển
Niệm niệm trực chỉ Diệu Như Lai
Hình đại diện của người dùng
yen-phuong
Bài viết: 361
Ngày: 20/06/08 06:00
Giới tính: Nữ

Re: Truyền thuyết.

Bài viết chưa xem gửi bởi yen-phuong »

thientinh82 đã viết: NỰC CƯỜI!!!
KẺ MẪU GIÁO LẠI BẢO NGƯỜI HỌC ĐẠI HỌC ĐI HỌC MẪU GIÁO!!!
Khôi hài thật chứ nhi? ?

Kẻ sống trong hoang tưởng không hề biết mình hoang tưởng .

Nói theo danh từ nhà Phật : Kẻ vô minh không biết mình vô minh [-( .

Mới học đếm 1, 2, 3 ..., tưởng ta có trình độ ĐẠI HỌC, thật buồn cười ! 8->

=D> =D> =D>


Ví như nước trong đại dương chỉ có một vị, đó là vị mặn, pháp và luật của Như Lai cũng thế, chỉ có một vị, đó là vị giải thoát (vimuttirasa)” Lời Đức Thế Tôn (c.566 BC - c.480 BC)
"Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật ."
"Chỉ có người giác ngộ và kẻ chưa giác ngộ." (Tông Phái Phật Giáo - Nội Quy Chuyên Mục)
zelda
Bài viết: 682
Ngày: 22/08/07 09:21
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM
Nghề nghiệp: Đi làm , đi học

Re: Truyền thuyết.

Bài viết chưa xem gửi bởi zelda »

YP đừng nên trao đổi với hạng người như vậy . Vì pháp tu họ như vậy , nên họ mới dùng những từ ngữ như vậy.
Zelda cũng mặc kệ rồi .
Lưu ý cho CHT , và TT82 . Tôi đã cho bẻ mặt một lần rồi thì nên hiểu cho là tôi không muốn nói nữa , do vậy hãy tránh xa diễn đàn Phật Giáo Nguyên Thủy dùm .
Xin cám ơn.!


Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận

Dick Lyles
Hình đại diện của người dùng
beyeu3nam
Bài viết: 38
Ngày: 07/04/08 20:37
Giới tính: Nữ
Đến từ: HCM
Nghề nghiệp: .....

Re: Truyền thuyết.

Bài viết chưa xem gửi bởi beyeu3nam »

zelda đã viết:YP đừng nên trao đổi với hạng người như vậy . Vì pháp tu họ như vậy , nên họ mới dùng những từ ngữ như vậy.
Zelda cũng mặc kệ rồi .
Lưu ý cho CHT , và TT82 . Tôi đã cho bẻ mặt một lần rồi thì nên hiểu cho là tôi không muốn nói nữa , do vậy hãy tránh xa diễn đàn Phật Giáo Nguyên Thủy dùm .
Xin cám ơn.!
Pháp tu như vậy là sao? Mỗi người có mỗi suy nghĩ và chọn pháp môn hợp với họ và họ tu thôi. Đừng có nói kiểu như khinh thường vậy chứ.


"Lạnh chết, không phan duyên
Đói chết, không hóa duyên
Nghèo chết, không cầu duyên
Tùy duyên không đổi, không đổi tùy duyên
Chúng ta quyết định thực hành ba tông chỉ này
Xả mạng vì Phật sự
Tạo mạng vì tăng sự
Chánh mạng vì bổn sự
Nơi sự hiểu lý, nơi lý hiểu sự
Luôn hành tổ sư nhất mạch tâm truyền."
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.22 khách