Truyền thuyết.

Mời các bạn thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì Phật giáo Nam truyền.
Hình đại diện của người dùng
yen-phuong
Bài viết: 361
Ngày: 20/06/08 06:00
Giới tính: Nữ

Re: Truyền thuyết.

Bài viết chưa xem gửi bởi yen-phuong »

Bạn beyeu3nam có để ý đề tài chúng ta bàn là "Thiền và Giáo Lý Phật giáo Nam truyền" không ?

Đây là căn nhà riêng của Phật giáo Nguyên Thủy . Các bạn vào đây để học hỏi Phật giáo Nguyên Thủy, không phải vào đây để dạy chúng tôi .

Bạn có câu hỏi nào về Phật giáo Nguyên Thủy không ? Nếu không, bạn đã vào lầm chỗ .


Ví như nước trong đại dương chỉ có một vị, đó là vị mặn, pháp và luật của Như Lai cũng thế, chỉ có một vị, đó là vị giải thoát (vimuttirasa)” Lời Đức Thế Tôn (c.566 BC - c.480 BC)
"Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật ."
"Chỉ có người giác ngộ và kẻ chưa giác ngộ." (Tông Phái Phật Giáo - Nội Quy Chuyên Mục)
Hình đại diện của người dùng
beyeu3nam
Bài viết: 38
Ngày: 07/04/08 20:37
Giới tính: Nữ
Đến từ: HCM
Nghề nghiệp: .....

Re: Truyền thuyết.

Bài viết chưa xem gửi bởi beyeu3nam »

yen-phuong đã viết:Bạn beyeu3nam có để ý đề tài chúng ta bàn là "Thiền và Giáo Lý Phật giáo Nam truyền" không ?

Đây là căn nhà riêng của Phật giáo Nguyên Thủy . Các bạn vào đây để học hỏi Phật giáo Nguyên Thủy, không phải vào đây để dạy chúng tôi .

Bạn có câu hỏi nào về Phật giáo Nguyên Thủy không ? Nếu không, bạn đã vào lầm chỗ .
chị à em biết pháp tu nào cũng là cũng chỉ là tu theo đức Phật.......
sửa sai...diệt trừ tham, sân, si....vv
em chỉ thấy hơi chướng mắt....vì đã nói pháp tu họ như vậy nên họ dùng những từ ngữ như vậy....
pháp tu nào mà như zay....nghe zay đã biết người đó thế nào rồi


"Lạnh chết, không phan duyên
Đói chết, không hóa duyên
Nghèo chết, không cầu duyên
Tùy duyên không đổi, không đổi tùy duyên
Chúng ta quyết định thực hành ba tông chỉ này
Xả mạng vì Phật sự
Tạo mạng vì tăng sự
Chánh mạng vì bổn sự
Nơi sự hiểu lý, nơi lý hiểu sự
Luôn hành tổ sư nhất mạch tâm truyền."
Chanhientam
Bài viết: 959
Ngày: 11/09/07 15:44

Re: Truyền thuyết.

Bài viết chưa xem gửi bởi Chanhientam »

yen-phuong đã viết:
Chanhientam đã viết:
thientinh82 đã viết: Thương thay cho tương lai chánh pháp, thương thay cho tương lai chúng sanh trước nanh vuốt ác ma!
Mừng thay cho tương lai chánh pháp! Mừng thay cho hàng Bồ tát trước nanh vuốt ác ma! Bởi nhờ tà mà chánh càng hiển rõ. Nhờ năng vuốt ác ma mà nhẫn lực của hàng Bồ tát thêm lớn. Trí tuệ của Bồ tát thêm phát triển và lòng từ của chư vị càng trùm khắp. kinhle
YP có câu hỏi:
YP hiểu thientinh82 theo PG Bắc truyền . Còn bạn Chanhhientam tu học theo PG Bắc truyền hay Nam truyền ?
Nếu tu theo PG Bắc truyền, bạn cũng như thientinh82 NÊN vào "Thiền và Giáo Lý Phật giáo Nam truyền" để học hỏi thì hơn .
1/ Đây là diễn đàn, dù tu theo môn nào pháp nào thì cũng có quyền tham gia ở tất cả các chương. Chỉ riêng Zelda bị cấm túc vô đây là vì vi phạm nội qui diễn đàn. Vì thế nếu tôi có tham gia ở mục này thì cũng không có chuyện gì lạ và đó là quyền của tôi cũng như tất cả các bạn khác. Chính yếu là không vi phạm nội qui diễn đàn .

2/ Tôi thấy Thiền tịnh phát biểu một câu mà theo tôi là KHÔNG ĐÚNG lắm, vì thế tôi lên tiếng. Thật ra, tôi chỉ lên tiếng với những ai tôi thấy có thể lên tiếng. Tôi lên tiếng cũng không vì tâm hơn thua, vì thế không phải tôi thua mà tôi im lặng. Ai có thể cho tôi thấy chỗ thấp kém của mình như thầy Nhuận Trượng hay Baby, tôi vui sướng mà thốt lên với chư vị câu chịu thua. Việc này đã có, không phải nói xuông. Thành xin đừng phát biểu những câu với cái tâm hơn thua như thế.

3/Tôi lên tiếng không ở mục khác mà ở mục này, vì câu nói đó nằm ở mục này. Nhưng đó là chuyện giữa tôi và Thiền tịnh, không hề đụng gì đến giáo lý Nam truyền cũng như chư vị. Chư vị tìm thử trong câu nói của tôi một chữ phỉ báng Nam truyền xem. Có không? Hoàn toàn không có. Chỉ là tự quí vị nhìn cảnh SỞ DUYÊN thành SỞ DUYÊN DUYÊN rồi phát biểu linh tinh. Quí vị tự cho mình là ác ma và tà giáo thành mới phản khán như thế? Thiệt tình! vậy thì giống kẻ mất búa nhìn đâu cũng thấy người ăn cắp búa rồi. Nhìn kiểu đó, người lên tiếng ủng hộ mình trở thành kẻ phá đám mình. Đúng là hết chỗ nói! Đừng tự nhận vào mình những điều tự mình suy diễn, rồi nói những lời như thế.

4/ Tôi không có tâm phân Tiểu Đại Nam Bắc như chư vị thành dù theo Bắc tông chăng nữa, chỗ nào tôi thấy hay thì tôi học, chỗ nào tôi thấy có thể trị được cái bệnh của mình trong hiện tại thì tôi áp dụng. Không cần biết nó thuộc Nam Bắc gì ráo. Hết bệnh thì thứ gì cũng bỏ. Phân chi rồi sinh tranh cải ... học Phật như thế thì ích lợi gì?

5/Tôi qua chương này đọc bài vì thấy yenphuong post một số bài rất hay, thể hiện đúng giáo lý nam truyền, không như zelda nói ba thứ linh tinh. Vì thấy hay thành không cầm lòng mà có khen. Còn nếu như yenphuong nghĩ rằng học giáo lý bắc truyền thì chỉ nên theo giáo lý bắc truyền, không nên tham gia giáo lý nam truyền thì xin chào. đi tìm chỗ khác đọc vậy baibaibai


thientinh82
Bài viết: 231
Ngày: 29/11/07 07:26
Giới tính: Nam

Re: Truyền thuyết.

Bài viết chưa xem gửi bởi thientinh82 »

zelda đã viết:YP đừng nên trao đổi với hạng người như vậy . Vì pháp tu họ như vậy , nên họ mới dùng những từ ngữ như vậy.
Zelda cũng mặc kệ rồi .
Lưu ý cho CHT , và TT82 . Tôi đã cho bẻ mặt một lần rồi thì nên hiểu cho là tôi không muốn nói nữa , do vậy hãy tránh xa diễn đàn Phật Giáo Nguyên Thủy dùm .
Xin cám ơn.!
Dạo này tôi bận chuyện đời chuyện đạo nên chưa có thể reply hết các bài viết, đành để cho zelda tạm tung hoành tung rải tà mị.
Nay mạn phép nói tiếp trong thời gian tạm rảnh:

zelda "CHO BẺ MẶT"??? LẦM TO!!!
NẾU MUỐN NÓI ĐẾN CÁI VỤ VU KHỐNG TÔI LÀ PHỈ BÁNG PHẬT VÀ TỰ MÂU THUẪN THÌ NHƯ ĐÃ NÓI, CHÍNH THỊ NGAY LÚC ĐƯA RA ĐIỀU ĐÓ ZELDA ĐÃ 1 LẦN NỮA CHỨNG MINH ZELDA TÀ MỊ RA SAO, NGU MUỘI VÀ HIỂM ĐỘC THẾ NÀO!

DẠO ĐÓ TÔI BẬN CHUYỆN NÊN KHÔNG KỊP REPLY, CÁC BÀI VIẾT CỦA ZELDA TUNG TÀ ĐẠO CŨNG QUÁ NHIỀU NÊN CÒN CHƯA KỊP VIẾT BÀI ĐỂ VẠCH RÕ BỘ MẶT TÀ MA, NHƯNG ĐẾN KHI VÀO TRỞ LẠI THÌ BÀI VIẾT ĐÓ ĐÃ BỊ XÓA ĐÂU MẤT!!!

NẾU MUỐN ZELDA CỨ ĐƯA TRỞ LẠI BÀI VIẾT ĐÓ ĐI, TÔI SẼ CHỨNG MINH ZELDA LÀ KẺ CUỒNG TÍN ĐẾN BỆNH HOẠN MÀ MÊ MUỘI MÙ MẮT NÓI LỜI ĐIÊN ĐẢO RA SAO, VÀ CHỨNG MINH CHÍNH HÀNH ĐỘNG CỦA ZELDA CHỨNG MINH BẢN CHẤT CHÂN THỰC CỦA NHỮNG KẺ THEO TÀ ĐẠO "NGUYÊN THỦY" LÀ GHÊ TỞM VÀ ĐÁNG KINH SỢ THẾ NÀO!!!

ĐỪNG CÓ HOANG TƯỞNG NỮA ZELDA!
HÃY CẢI TÀ QUY CHÍNH TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN!!!

THÊM NỮA, ĐÂY LÀ DIỄN ĐÀN ĐẠI TẠNG KINH, "DIỄN ĐÀN NGUYÊN THỦY" Ở CHỖ NÀO HỞ ZELDA???
NẾU NÓI LÀ BOX NÀY THÌ ĐÂY LÀ BOX "NAM TRUYỀN", CHỖ NÀO NÓI ĐẾN HAI CÁI CHỮ TÀ MỊ "NGUYÊN THỦY" ĐÓ LẤY CHỖ NÀY LÀM NƠI ĐÓNG ĐÔ HẢ ZELDA???

ZELDA CÓ HIỂU VÌ SAO TÔI NÓI "NGUYÊN THỦY" LÀ ĐẠO CỦA QUỶ DỮ CÒN TIỂU THỪA HAY NAM TÔNG THÌ TUY HẠ LIỆT THẤP KÉM NHƯNG VẪN DO PHẬT BẤT ĐẮC DĨ MÀ THUYẾT KHÔNG? CÓ HIỂU SỰ KHÁC BIỆT CỦA 2 VẤN ĐỀ KHÔNG???

ĐỪNG LẬP LỜ TUNG HỎA MÙ MỊ DÂN!
Sửa lần cuối bởi thientinh82 vào ngày 14/07/08 07:53 với 1 lần sửa.


Tri tri kiến kiến
Bổn vô kiến tri
Thường kiến thường tri
Chân tri chân kiến
---------
Nhất thừa Lục tự Đại pháp khai
Nhất niệm thâm tâm đáo Liên Đài
Phật quả, Phật nhân đồng thời hiển
Niệm niệm trực chỉ Diệu Như Lai
thientinh82
Bài viết: 231
Ngày: 29/11/07 07:26
Giới tính: Nam

Re: Truyền thuyết.

Bài viết chưa xem gửi bởi thientinh82 »

yen-phuong đã viết:Bạn beyeu3nam có để ý đề tài chúng ta bàn là "Thiền và Giáo Lý Phật giáo Nam truyền" không ?

Đây là căn nhà riêng của Phật giáo Nguyên Thủy . Các bạn vào đây để học hỏi Phật giáo Nguyên Thủy, không phải vào đây để dạy chúng tôi .

Bạn có câu hỏi nào về Phật giáo Nguyên Thủy không ? Nếu không, bạn đã vào lầm chỗ .
Cùng câu đã dạy zelda:
CHỖ NÀY KHÔNG CÓ CÁI QUÁI GÌ LÀ 'CĂN NHÀ RIÊNG CỦA PHÁI NGUYÊN THỦY' HẾT, CHỈ CÓ CHỖ CHO GIÁO LÝ NAM TRUYỀN, TỨC TÊN KHÁC CỦA TIỂU THỪA HAY ĐIỂN HÌNH LÀ THANH VĂN THỪA THÔI!
ĐỪNG CÓ LẬP LỜ ĐÁNH LẬN CON ĐEN!

DIỄN ĐÀN NÀY LÀ DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP, CHỈ TRỌNG TRÍ TUỆ, CHỈ TRỌNG CHÁNH PHÁP, KHÔNG DUNG DƯỠNG CHO MA ĐẠO!
MUỐN BIẾT THẾ NÀO LÀ CHÁNH LÀ TÀ THÌ SẴN SÀNG TRANH LUẬN ĐỂ MỌI CHUYỆN SÁNG TỎ!
NẾU CẦN TÔI SẴN SÀNG TRÍCH LẠI CÁC BÀI TRANH LUẬN ĐÃ VIẾT Ở CÁC DIỄN ĐÀN KHÁC VÀ CẢ TRANH LUẬN VỚI YENPHUONG ĐỂ MINH CHỨNG VẤN ĐỀ!

ĐẠO PHẬT LÀ ĐẠO CỦA TRÍ TUỆ, CỦA SÁNG SUỐT, KHÔNG PHẢI ĐẠO CỦA ÁP ĐẶT VÀ CUỒNG TÍN ĐÂU!
ĐẠO PHẬT CŨNG KHÔNG CHẤP NHẬN TÀ KIẾN MA MỊ ĐỘI LỐT MÀ KHI ĐÃ BỊ VẠCH MẶT VẪN CÒN LIÊN TỤC TUNG RẢI TÀ KIẾN ĐỂ MÊ HOẶC KẺ SƠ CƠ!


Tri tri kiến kiến
Bổn vô kiến tri
Thường kiến thường tri
Chân tri chân kiến
---------
Nhất thừa Lục tự Đại pháp khai
Nhất niệm thâm tâm đáo Liên Đài
Phật quả, Phật nhân đồng thời hiển
Niệm niệm trực chỉ Diệu Như Lai
Hình đại diện của người dùng
yen-phuong
Bài viết: 361
Ngày: 20/06/08 06:00
Giới tính: Nữ

Re: Truyền thuyết.

Bài viết chưa xem gửi bởi yen-phuong »

thientinh82 đã viết:
yen-phuong đã viết:Bạn beyeu3nam có để ý đề tài chúng ta bàn là "Thiền và Giáo Lý Phật giáo Nam truyền" không ?

Đây là căn nhà riêng của Phật giáo Nguyên Thủy . Các bạn vào đây để học hỏi Phật giáo Nguyên Thủy, không phải vào đây để dạy chúng tôi .

Bạn có câu hỏi nào về Phật giáo Nguyên Thủy không ? Nếu không, bạn đã vào lầm chỗ .
Cùng câu đã dạy zelda:
CHỖ NÀY KHÔNG CÓ CÁI QUÁI GÌ LÀ 'CĂN NHÀ RIÊNG CỦA PHÁI NGUYÊN THỦY' HẾT, CHỈ CÓ CHỖ CHO GIÁO LÝ NAM TRUYỀN, TỨC TÊN KHÁC CỦA TIỂU THỪA HAY ĐIỂN HÌNH LÀ THANH VĂN THỪA THÔI!
ĐỪNG CÓ LẬP LỜ ĐÁNH LẬN CON ĐEN!
Đúng là cóc ngồi đáy giếng . Đầu óc nhỏ hơn hạt đậu . Vậy mà đòi Thiền Tịnh , theo học Phật . Là Ma, là Quỷ thì có .
thientinh82 đã viết: DIỄN ĐÀN NÀY LÀ DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP, CHỈ TRỌNG TRÍ TUỆ, CHỈ TRỌNG CHÁNH PHÁP, KHÔNG DUNG DƯỠNG CHO MA ĐẠO!
MUỐN BIẾT THẾ NÀO LÀ CHÁNH LÀ TÀ THÌ SẴN SÀNG TRANH LUẬN ĐỂ MỌI CHUYỆN SÁNG TỎ!
NẾU CẦN TÔI SẴN SÀNG TRÍCH LẠI CÁC BÀI TRANH LUẬN ĐÃ VIẾT Ở CÁC DIỄN ĐÀN KHÁC VÀ CẢ TRANH LUẬN VỚI YENPHUONG ĐỂ MINH CHỨNG VẤN ĐỀ!

ĐẠO PHẬT LÀ ĐẠO CỦA TRÍ TUỆ, CỦA SÁNG SUỐT, KHÔNG PHẢI ĐẠO CỦA ÁP ĐẶT VÀ CUỒNG TÍN ĐÂU!
ĐẠO PHẬT CŨNG KHÔNG CHẤP NHẬN TÀ KIẾN MA MỊ ĐỘI LỐT MÀ KHI ĐÃ BỊ VẠCH MẶT VẪN CÒN LIÊN TỤC TUNG RẢI TÀ KIẾN ĐỂ MÊ HOẶC KẺ SƠ CƠ!
Thôi , im đi, loại tà kiến! Càng nói càng mang Khẩu Nghiệp . Ích gì cho bản thân mà đòi ngo ngoe, phát ngôn bậy bạ ?

Ai thèm tranh cãi với đồ khùng, đồ điên ?


Ví như nước trong đại dương chỉ có một vị, đó là vị mặn, pháp và luật của Như Lai cũng thế, chỉ có một vị, đó là vị giải thoát (vimuttirasa)” Lời Đức Thế Tôn (c.566 BC - c.480 BC)
"Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật ."
"Chỉ có người giác ngộ và kẻ chưa giác ngộ." (Tông Phái Phật Giáo - Nội Quy Chuyên Mục)
Hình đại diện của người dùng
yen-phuong
Bài viết: 361
Ngày: 20/06/08 06:00
Giới tính: Nữ

Re: Truyền thuyết.

Bài viết chưa xem gửi bởi yen-phuong »

zelda đã viết:YP đừng nên trao đổi với hạng người như vậy . Vì pháp tu họ như vậy , nên họ mới dùng những từ ngữ như vậy.
Zelda cũng mặc kệ rồi .
Lưu ý cho CHT , và TT82 . Tôi đã cho bẻ mặt một lần rồi thì nên hiểu cho là tôi không muốn nói nữa , do vậy hãy tránh xa diễn đàn Phật Giáo Nguyên Thủy dùm .
Xin cám ơn.!
Zelda, em nói đúng !

Tà kiến của họ nhiều quá . Không chữa nổi !


Ví như nước trong đại dương chỉ có một vị, đó là vị mặn, pháp và luật của Như Lai cũng thế, chỉ có một vị, đó là vị giải thoát (vimuttirasa)” Lời Đức Thế Tôn (c.566 BC - c.480 BC)
"Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật ."
"Chỉ có người giác ngộ và kẻ chưa giác ngộ." (Tông Phái Phật Giáo - Nội Quy Chuyên Mục)
Hình đại diện của người dùng
yen-phuong
Bài viết: 361
Ngày: 20/06/08 06:00
Giới tính: Nữ

Re: Truyền thuyết.

Bài viết chưa xem gửi bởi yen-phuong »

zelda đã viết: Vì Kinh-Lăng-Nghiêm quý giá như thế, nên thuở xưa các vị vua Ấn Độ cho là một quốc bảo, giữ gìn nghiêm ngặt không cho truyền bá ra ngoài. Trong lúc ấy bên Tàu, có Ngài Thiên-thai Trí-giả Đại-sư, được nghe Kinh-Lăng-Nghiêm quý báu như vậy, nên mỗi ngày hai lần sớm chiều xây mặt về phía Tây (Ấn Độ) quỳ lạy cầu khẩn cho Kinh-Lăng-Nghiêm được sớm truyền bá qua Tàu, để lợi ích quần-sanh.

Cách 100 năm sau, có Ngài Báy-thích-Mật-đế , người Ấn Độ, đã nhiều lần tím cách đem Kinh-Lăng-Nghiêm đến truyền bá tại Trung Hoa, nhưng không kết quả, vì luật nước nghiêm cấm, kiểm soát rất chặt chẽ.

Đến lần cuối cùng, Ngài viết kinh trong tấm lụa mỏng, rồi cuốn lại, xẻ thịt bắp vế nhét vào, băng lại làm như người có ghẻ, mới đem ra được khỏi nước.

HT. Thích Thiện Hoa
Ủa, có chuyện Ngài Báy-thích-Mật-đế , người Ấn Độ, đã viết kinh trong tấm lụa mỏng, rồi cuốn lại, xẻ thịt bắp vế nhét vào, băng lại làm như người có ghẻ, mới đem ra được khỏi nước ? Sao hoang đường quá há ?

Đạo Phật là đạo của Trí Tuệ, sao lại có những truyền thuyết hoang tưởng như ngủ mê vậy, hở em ?
zelda đã viết: Theo sử sách ghi chép thì kinh điển năm 253 trước TL, vua Asoka (A-dục) cho triệu tập Đại hội Kết tập Kinh điển lần thứ III dưới sự lãnh đạo của ngài Mục-kiền-liên Tử Đế-tu Moggalliputa Tissa. Rồi sau đó ngài rộng đường truyền bát khắp nơi . Theo truyền thống Phật Giáo thì không có một người nào lại keo kiệt kinh điển cả . Bất kì ai đến hỏi xin kinh đều cho , đằng này Thiên-thai Trí-giả Đại-sư qua lần đầu không cho là vì lý gi ?
Vua chúa biết quý kinh điển thì lại càng hiểu Phật Pháp vốn chẳng để riêng ai, và phải thường hành thí pháp.
Do vậy truyền thuyết trên là vô căn cứ .Và cũng chưa có một khảo cứu sử học nào cho thấy rằng có một vị vua như vậy. Cũng như tác giả bài kinh này không dám nêu tên vị vua , vì nêu lên là biết ngụy tạo ngay.
Các vị thời ấy chế ra câu chuyện này nhằm làm tăng giá trị Kinh Lăng Nghiêm mà thôi.
Chị không nghĩ truyền thuyết này làm tăng thêm giá trị Kinh Lăng Nghiêm chút nào . Chị mới nghe mà hồn phi phách tán, không thể ngờ đạo Phật lại mê tín dị đoan đến cỡ đó . Thế mà có kẻ tự hào ở trên:

"ĐẠO PHẬT LÀ ĐẠO CỦA TRÍ TUỆ, CỦA SÁNG SUỐT, KHÔNG PHẢI ĐẠO CỦA ÁP ĐẶT VÀ CUỒNG TÍN ĐÂU!
ĐẠO PHẬT CŨNG KHÔNG CHẤP NHẬN TÀ KIẾN MA MỊ ĐỘI LỐT MÀ KHI ĐÃ BỊ VẠCH MẶT VẪN CÒN LIÊN TỤC TUNG RẢI TÀ KIẾN ĐỂ MÊ HOẶC KẺ SƠ CƠ!"

Thật chán cho thiền với tịnh!


Ví như nước trong đại dương chỉ có một vị, đó là vị mặn, pháp và luật của Như Lai cũng thế, chỉ có một vị, đó là vị giải thoát (vimuttirasa)” Lời Đức Thế Tôn (c.566 BC - c.480 BC)
"Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật ."
"Chỉ có người giác ngộ và kẻ chưa giác ngộ." (Tông Phái Phật Giáo - Nội Quy Chuyên Mục)
Hình đại diện của người dùng
yen-phuong
Bài viết: 361
Ngày: 20/06/08 06:00
Giới tính: Nữ

Re: Truyền thuyết.

Bài viết chưa xem gửi bởi yen-phuong »

"Namo tassa bhagavato arahato sammaasambuddhassa ."

"Con xin thành kính đảnh lễ Đức Thế Tôn, Ngài là bậc A la hán cao thượng, được chứng quả Chánh Biến Tri do Ngài tự ngộ, không thầy chỉ dạy ."


Zelda em,

Chúng ta thật may mắn đã gặp được Giáo Lý Nguyên Thủy của Đức Thế Tôn đó em .

Này nhé . Chỉ có Phật giáo Nguyên Thủy mới có bài kinh Kalama :) . Không có bài kinh này, chúng ta chỉ cúi đầu, không bao giờ dám đặt câu hỏi . Nhờ bài kinh này, chúng ta có thể đặt câu hỏi để hiểu tận gốc và từ đó phát huy trí tuệ theo đúng ý Đức Thế Tôn .

Ngoài ra, Kinh Điển chúng ta học đều từ Kim Khẩu của Đức Thế Tôn, truyền tụng từ hồi Đức Thế Tôn còn tại thế, được Ngài A nan thuật lại, trải qua bao lần Kết Tập Kinh Điển cho đến nay .

Đã thế, tại các quốc gia nhận Phật giáo là quốc giáo, các vị thiền sư như Ngài Achan Cha, Ngài Achan Naeb, Ngài U Min, ... đã cho chúng ta thấy sự cao siêu và quả tối hậu của Kinh Điển Nam Tông như thế nào .

Trí tuệ của Đức Thế Tôn thật quá vĩ đại . kinhle kinhle kinhle


Ví như nước trong đại dương chỉ có một vị, đó là vị mặn, pháp và luật của Như Lai cũng thế, chỉ có một vị, đó là vị giải thoát (vimuttirasa)” Lời Đức Thế Tôn (c.566 BC - c.480 BC)
"Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật ."
"Chỉ có người giác ngộ và kẻ chưa giác ngộ." (Tông Phái Phật Giáo - Nội Quy Chuyên Mục)
Hình đại diện của người dùng
yen-phuong
Bài viết: 361
Ngày: 20/06/08 06:00
Giới tính: Nữ

Re: Truyền thuyết.

Bài viết chưa xem gửi bởi yen-phuong »

Chanhientam đã viết:
yen-phuong đã viết:
Chanhientam đã viết:
thientinh82 đã viết: Thương thay cho tương lai chánh pháp, thương thay cho tương lai chúng sanh trước nanh vuốt ác ma!
Mừng thay cho tương lai chánh pháp! Mừng thay cho hàng Bồ tát trước nanh vuốt ác ma! Bởi nhờ tà mà chánh càng hiển rõ. Nhờ năng vuốt ác ma mà nhẫn lực của hàng Bồ tát thêm lớn. Trí tuệ của Bồ tát thêm phát triển và lòng từ của chư vị càng trùm khắp. kinhle
YP có câu hỏi:
YP hiểu thientinh82 theo PG Bắc truyền . Còn bạn Chanhhientam tu học theo PG Bắc truyền hay Nam truyền ?
Nếu tu theo PG Bắc truyền, bạn cũng như thientinh82 NÊN vào "Thiền và Giáo Lý Phật giáo Nam truyền" để học hỏi thì hơn .
1/ Đây là diễn đàn, dù tu theo môn nào pháp nào thì cũng có quyền tham gia ở tất cả các chương. Chỉ riêng Zelda bị cấm túc vô đây là vì vi phạm nội qui diễn đàn. Vì thế nếu tôi có tham gia ở mục này thì cũng không có chuyện gì lạ và đó là quyền của tôi cũng như tất cả các bạn khác. Chính yếu là không vi phạm nội qui diễn đàn .

2/ Tôi thấy Thiền tịnh phát biểu một câu mà theo tôi là KHÔNG ĐÚNG lắm, vì thế tôi lên tiếng. Thật ra, tôi chỉ lên tiếng với những ai tôi thấy có thể lên tiếng. Tôi lên tiếng cũng không vì tâm hơn thua, vì thế không phải tôi thua mà tôi im lặng. Ai có thể cho tôi thấy chỗ thấp kém của mình như thầy Nhuận Trượng hay Baby, tôi vui sướng mà thốt lên với chư vị câu chịu thua. Việc này đã có, không phải nói xuông. Thành xin đừng phát biểu những câu với cái tâm hơn thua như thế.

3/Tôi lên tiếng không ở mục khác mà ở mục này, vì câu nói đó nằm ở mục này. Nhưng đó là chuyện giữa tôi và Thiền tịnh, không hề đụng gì đến giáo lý Nam truyền cũng như chư vị. Chư vị tìm thử trong câu nói của tôi một chữ phỉ báng Nam truyền xem. Có không? Hoàn toàn không có. Chỉ là tự quí vị nhìn cảnh SỞ DUYÊN thành SỞ DUYÊN DUYÊN rồi phát biểu linh tinh. Quí vị tự cho mình là ác ma và tà giáo thành mới phản khán như thế? Thiệt tình! vậy thì giống kẻ mất búa nhìn đâu cũng thấy người ăn cắp búa rồi. Nhìn kiểu đó, người lên tiếng ủng hộ mình trở thành kẻ phá đám mình. Đúng là hết chỗ nói! Đừng tự nhận vào mình những điều tự mình suy diễn, rồi nói những lời như thế.

4/ Tôi không có tâm phân Tiểu Đại Nam Bắc như chư vị thành dù theo Bắc tông chăng nữa, chỗ nào tôi thấy hay thì tôi học, chỗ nào tôi thấy có thể trị được cái bệnh của mình trong hiện tại thì tôi áp dụng. Không cần biết nó thuộc Nam Bắc gì ráo. Hết bệnh thì thứ gì cũng bỏ. Phân chi rồi sinh tranh cải ... học Phật như thế thì ích lợi gì?

5/Tôi qua chương này đọc bài vì thấy yenphuong post một số bài rất hay, thể hiện đúng giáo lý nam truyền, không như zelda nói ba thứ linh tinh. Vì thấy hay thành không cầm lòng mà có khen. Còn nếu như yenphuong nghĩ rằng học giáo lý bắc truyền thì chỉ nên theo giáo lý bắc truyền, không nên tham gia giáo lý nam truyền thì xin chào. đi tìm chỗ khác đọc vậy baibaibai
Bạn Chanhientam nhạy cảm rồi . YP không hề nói bạn phỉ báng Phật giáo Nam tông . Nếu YP nói như vậy, bạn cho YP xin lỗi .

Các bạn có thấy trong này có rất ít Phật tử Nam tông không ? Như vậy, phải chăng sự hiện diện của Zelda cũng như của YP đã đem lại một luồng gió mát đóng góp giúp kẻ hữu duyên ?

Vì tự trọng, YP luôn luôn kính trọng người nhà mình viếng thăm .

Ai như thientinh82, không biết chữ Lễ là gì !

Cám ơn bạn Chanhientam đã đóng góp .


Ví như nước trong đại dương chỉ có một vị, đó là vị mặn, pháp và luật của Như Lai cũng thế, chỉ có một vị, đó là vị giải thoát (vimuttirasa)” Lời Đức Thế Tôn (c.566 BC - c.480 BC)
"Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật ."
"Chỉ có người giác ngộ và kẻ chưa giác ngộ." (Tông Phái Phật Giáo - Nội Quy Chuyên Mục)
zelda
Bài viết: 682
Ngày: 22/08/07 09:21
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM
Nghề nghiệp: Đi làm , đi học

Re: Truyền thuyết.

Bài viết chưa xem gửi bởi zelda »

yen-phuong đã viết:"Namo tassa bhagavato arahato sammaasambuddhassa ."

"Con xin thành kính đảnh lễ Đức Thế Tôn, Ngài là bậc A la hán cao thượng, được chứng quả Chánh Biến Tri do Ngài tự ngộ, không thầy chỉ dạy ."


Zelda em,

Chúng ta thật may mắn đã gặp được Giáo Lý Nguyên Thủy của Đức Thế Tôn đó em .

Này nhé . Chỉ có Phật giáo Nguyên Thủy mới có bài kinh Kalama :) . Không có bài kinh này, chúng ta chỉ cúi đầu, không bao giờ dám đặt câu hỏi . Nhờ bài kinh này, chúng ta có thể đặt câu hỏi để hiểu tận gốc và từ đó phát huy trí tuệ theo đúng ý Đức Thế Tôn .

Ngoài ra, Kinh Điển chúng ta học đều từ Kim Khẩu của Đức Thế Tôn, truyền tụng từ hồi Đức Thế Tôn còn tại thế, được Ngài A nan thuật lại, trải qua bao lần Kết Tập Kinh Điển cho đến nay .

Đã thế, tại các quốc gia nhận Phật giáo là quốc giáo, các vị thiền sư như Ngài Achan Cha, Ngài Achan Naeb, Ngài U Min, ... đã cho chúng ta thấy sự cao siêu và quả tối hậu của Kinh Điển Nam Tông như thế nào .

Trí tuệ của Đức Thế Tôn thật quá vĩ đại . kinhle kinhle kinhle
Vâng cám ơn chị . Em cũng thấy mình thật may mắn vì đã gặp chánh pháp.
Nếu sinh trong gia đình ngoại đạo , kinh điển kô do Phật thuyết thì thật tại hại quá rồi.
><


Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận

Dick Lyles
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.22 khách