TỤNG LƯƠNG HOÀNG SÁM HẾT BỆNH HIỂM NGHÈO, MẠNH KHỎE

Kính mời các bạn tham gia ghi lại kinh nghiệm tu tập và những gì mắt thấy tai nghe về sự cảm ứng nhờ hành trì giáo lý Phật.
dammaythongdong
Bài viết: 462
Ngày: 26/03/20 05:12
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TPHCM
Được cảm ơn: 4 time

TỤNG LƯƠNG HOÀNG SÁM HẾT BỆNH HIỂM NGHÈO, MẠNH KHỎE

Bài viết chưa xem gửi bởi dammaythongdong »

Như trong kinh đại thừa HOA NGHIÊM (The Avatamsaka Sutra ) có nói về công hiệu của việc sám hối lỗi lầm là rất lớn, giúp chúng sanh tiêu nghiệp chướng xấu rất nhanh.

Mình trích 1 đoạn trong kinh Hoa Nghiêm bằng tiếng Anh mà mình đã đọc qua, xin lỗi vì mình chưa đọc kỹ bản tiếng Việt nên không trích được :

“For all the evil deeds I have done in the past, created by my body, mouth, and mind, from beginningless greed, anger, and delusion, I now know shame and repent them all.”

( Chapter 40, The Avatamsaka Sutra)

Mẹ của bạn mình ở nước Đức bị ung thư vài năm nay.

Đầu năm nay, 2 vợ chồng bạn phải dẫn mẹ vào nhập viện vì những triệu chứng trở nặng, bà không ăn uống được.

Bạn báo mình biết và 1 chị bạn nữa chơi trong nhóm bạn đạo, 3 người cùng rủ nhau lấy LƯƠNG HOÀNG SÁM ra đọc , bao gồm 1 người ở Việt Nam, 2 người ở ngoại quốc, mình từng nghe sư phụ chỉ dẫn là khi sám hối, lấy Lương Hoàng Sám ra đọc thì dù ai bịnh nặng mà tới số rồi thì họ có thể ra đi thanh thản, còn người nào chưa tới số thì sẽ nhanh chóng dứt bịnh, lành mạnh.

Vì LƯƠNG HOÀNG SÁM rất dày , sách gần 550 trang (Bản tiếng Việt, vì có phần cung văn bằng Hán văn nữa nên khá là dài) nên dù rất cố gắng, bữa đó là vào cuối tuần nữa, thì cả 3 người đều phải đọc đến ngày thứ 3 mới hết cuốn LƯƠNG HOÀNG SÁM.

Chưa kịp báo cho người bạn ở Đức là đã đọc xong thì nó đã gọi điện về báo là mẹ tao hết bịnh rồi, bác sỹ cho đưa mẹ về nhà, và giờ mẹ ăn uống được bình thường rồi.

Thậm chí vài ngày sau đó, nó còn nhắn tin là giờ mẹ còn lên facebook và twitter để post bài ào ào và đi tới nhà thăm con cháu rất chi là mạnh khỏe !

Ở Việt Nam và một số nước như Singapore, Đài Loan, Hongkong hoặc là các chùa Trung Hoa ở Mỹ, Úc, Anh, Canada… đều có pháp hội Thủy Sám, Lương Hoàng Sám (COMPASSIONATE WATER SAMADHI REPENTANCE DHARMA SERVICE) để các Phật tử cùng nhau sám hối.

Còn các Phật tử thì thường tự lập ra đạo tràng LƯƠNG HOÀNG SÁM tại gia để cùng nhau tu tập, sám hối rất thành tâm.

Lương Hoàng Sám ( bản tiếng Anh là REPENTANCE RITUAL OF THE EMPEROR OF LIANG) bạn nên đọc qua 1 lần trong đời sẽ thấy không bao giờ là hối tiếc khi đọc nó.
---
Một người bà con của mình từng bị hôn mê 1 tháng trời không tỉnh lại.

Mọi người đều nghĩ kỳ này chắc là người này sẽ bị mất, bác sỹ cũng nói thẳng là không có hy vọng, thế nhưng chị gái của cô này, trong thời gian em hôn mê đã đọc Lương Hoàng bảo Sám, thành tâm khấn tên tuổi của em để sám hối và đọc chú Đại Bi, kinh Địa Tạng.

Sau đó thì người em tỉnh lại trong sự ngạc nhiên của bác sỹ mà cô ấy rất tỉnh táo, não không bị tổn thương, dù đã bất tỉnh trong 1 tháng nhưng không bị ảnh hưởng mà ngược lại rất minh mẫn, tỉnh táo.

Sau này em ấy kể lại rằng trong thời gian em ấy hôn mê, em liên tục thấy Phật, Bồ tát, nghe tiếng tụng kinh, niệm Phật và nói rằng mình đã trải nghiệm giai đoạn cận tử ra sao.
--
Có những đạo tràng do các Phật tử lập ra thì đều tụng Lương Hoàng Sám vào chủ nhật mỗi cuối tháng để sám hối nghiệp đã tạo.

“Tội từ tâm khởi, lấy tâm sám,
Tâm nếu diệt rồi, tội liền tiêu.
Tội tiêu tâm diệt, cả hai đều không,
Ấy mới thật là chân sám hối.”

Pháp sám hối-repent - là rất quan trọng, hãy thực hành sớm, cũng như hãy đọc qua Từ Bi Thủy Sám, Lương Hoàng Sám.

Có những cụ ông, cụ bà nằm liệt giường nhiều năm nhưng khi con cháu thành tâm đọc tụng LƯƠNG HOÀNG SÁM thì cũng nghe 1 mùi thơm lạ xung quanh giường của cụ nằm và cụ được ra đi thanh thản hoặc là có cụ thì hết bịnh.
Sửa lần cuối bởi dammaythongdong vào ngày 01/11/20 04:14 với 6 lần sửa.


dammaythongdong
Bài viết: 462
Ngày: 26/03/20 05:12
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TPHCM
Được cảm ơn: 4 time

Re: TỤNG LƯƠNG HOÀNG SÁM HẾT BỆNH HIỂM NGHÈO, MẠNH KHỎE

Bài viết chưa xem gửi bởi dammaythongdong »

đây là 1 đoạn giới thiệu về Lương hoàng sám khá đầy đủ, 1 tài liệu quý, tiếc rằng chỉ bằng tiếng Anh, và bạn có thể dùng google translate:
------
Life is a play that interweaves scenes of bitterness and sweetness into a long river of life. After experiencing these vicissitudes of life, have you ever felt happiness, that was already like a balloon severed from its string, is beyond your control?

At that moment, you could only look up at the night sky and lament: Will I ever experience the ideal life ultimately?

Buddha taught us: The law of karma is the key to happiness in life. The present effects of happiness and suffering arise from causes of past virtuous and non-virtuous actions respectively.
If we wish for future happiness, we should start from this very moment, adopt [what is virtuous] and cast aside [what is non-virtuous]. If we rejoice our past virtuous actions, these effects could be enhanced. If we repent our past non-virtuous actions, we would have an untroubled life in future.

Consequently, Buddha had expounded several teachings on repentance. The later generations of both Han Chinese and Tibetan lineage masters had compiled these teachings into countless rituals. “Emperor Liang Jeweled Repentance” is an excellent representative of these great works.


“Emperor Liang Jeweled Repentance” also termed as the “Repentance Dharma of Kindness and Compassion in the Bodhimanda”, was compiled by both Emperor Liang (Wu Di) and his teacher, Master Bao Zhi. Emperor Liang (Wu Di) was an outstanding and eminent Emperor in China history.

During his reign, besides being renowned for his several contributions, he also went through short-term renunciation thrice. Furthermore, he banned killing and advocated vegetarianism. Emperor Liang (Wu Di) had strongly impacted the propagation of Buddhism that already existed in China for approximately a millennium.

It was fabled that Emperor Liang (Wu Di)’s first Empress Chi Shi, who had a jealous streak, was displeased that the Emperor believed in Buddhism. Not only did she throw and step on Buddhist scriptures on the floor, she also made offerings of raw meat buns to Buddha and the monastic community. She committed many wrongdoings towards the Triple Gem.

Nonetheless, her arrogance could not “compete” with her karmic retribution. She passed away at a premature age of 30, and was consequently reborn in the miserable realms as a huge python. As Emperor Liang (Wu Di) could not bear to see Empress Chi suffering in the animal realm, he requested Elder Master Bao Zhi to lead, write and compile the “Emperor Liang Jeweled Repentance”.

Master Bao Zhi, also known as a master of Zen, was a renowned elder with supernatural knowledge in that contemporary era.
He was ordained at a young age and read extensively on the subject of poetry. As directed by the Emperor, he extracted the essentials from leading Chinese Mahayana scriptures:

Lotus Sutra, Avatamsaka Sutra and Prajnaparamita Sutra, and compiled them into these ten scrolls of Repentance practice. The wordings are clear and every sentence is awe-inspiring as well.
Though the contents are extensive, they encompass the core teachings of Buddhism, such as, taking refuge, cause and effect, as well as aspirations. If a practitioner is able to contemplate and accords with these teachings, a virtuous mind can be developed effortlessly.

It was fabled that following the completion of this Repentance text by Master Bao Zhi, Emperor Liang (Wu Di) had invited all renowned senior monks to the country capital to practice this Repentance together. The altar was magnificently designed. All the lamps on the offering altar were not illuminated.

At that moment, there was only Master Bao Zhi at the seat of honour. In everyone’s presence, he announced loudly, “If the Repentance text accords with Buddha’s wish, following our three prostrations, may these lamps be illuminated naturally!” As if on cue, suddenly, all the lamps were illuminated and burning brilliantly. Everyone at the scene exclaimed in admiration.

Subsequently, after the completion of the Repentance ceremony, one day, the Emperor could smell a rare fragrance within the palace. He saw an adorned heavenly being appeared before him. He realised that, owing to the collective efforts by the Sangha during the Repentance ceremony, the huge python was liberated and reborn in the Tusita Heaven. The deity came specially to express her heart-felt gratitude to the Emperor.

Hence, the great mystical power of this Repentance is incredible. The alias name of this Repentance, “Repentance Dharma of Kindness and Compassion in the Bodhimanda”, was also bestowed by Maitreya Bodhisattva one day in a dream, following the completion of the Repentance ceremony.

From here, it could be seen that this Repentance practice/text has Maitreya Bodhisattva’s personal approval!

The whole Repentance is all-inclusive, as alike the Chinese Buddhism ideology treasure. The vast ten scrolls are meticulous in form and methodically arranged. The rites of each scroll comprise of the following five sections: -

1. Praise of Offering

2. Pre-Repentance prayer

3. Main Repentance text

4. Conclusion of Repentance prayer

5. Praise of Dedication

1. Praise of Offering

The Praise of Offering is the prologue to every scroll of the Repentance practice. The offerings and praise are all different in each scroll, they are about:incense, flowers, light, water, fruits, tea, food, jewelry, precious items and clothes. These are the prevailing ten offerings in the Chinese Region.
Each offering has its significant meaning.

By following the graceful praises, we can visualize the offering, praying for the blessings of all Buddhas and Bodhisattvas, for a smooth cultivation of each scroll being recited. This is why we recite the Praise of Offering at the beginning.

The Praise of Offering in the first scroll is relatively special. It contains the origin of the repentance verses, process of compiling it, and the story of Empress Chi shi being reborn in Heaven, the scroll inspires the practitioners to have sincere faith.

Following that, it is to invite the sage - Samantabhadra bodhisattva to be present to accept our offering, and allowing us to be able to purify our mind and body through our earnest participation.

2. Pre-repentance Prayer

After offering and supplication, then we begin to adjust our intention, that is, why do I need to do repentance? In the Pre-Repentance Prayer, we will pay homage to Buddha and his great qualities, followed by contemplating the cause for sentient beings to be in the cyclic existence, which is all due to the affliction of three poisons.

These non-virtuous deeds that are gathered through many life times, are as deep and vast as the ocean. We are unable to escape from the negative effects if we do not repent diligently. (When we) contemplate while following the Prayer, the desire to repent will arise within us.

3. Main repentance text:

The main repentance text is the most important part of the practice ritual. There are 10 scrolls that are further divided into 40 chapters:

1st – 2nd scroll: These include (1) Taking refuge in the Three Jewels, (2) eliminate doubts, (3) Repentance, (4) Developing Bodhicitta, (5) Aspiration,
(6) Dedication. These marked out the required mentality and correct attitude while repenting, and also how did the non-virtues arise? It cites the causes and conditions on why and how human beings commit non-virtues.

3rd – 6th scroll: These are (7) visible karma fruition, (8) getting out of hell realm, (9) dissolving enmities, revealing the true nature of cause and effects.
These scrolls also specially introduced the scenes of the hell realm, causing practitioners to arise fear (to avoid falling into miserable realms), followed by pointing to ignorance being the root of non-virtues, and the way to dissolve enmities.

7th – 10th scroll: They are (10) observation of self, (11) vigilantly rely on the Triple Gem, (12) gratitude towards all beings, (13) making great aspiration, (14-26) Paying homage to the Buddha on behalf of the heavenly realm/deities, kings, parents, monks and nuns,

(27-33) paying homage to the Buddha on behalf of the beings in Avici hell, Ash river hell, red hot iron ball hell, hungry ghost realm and animal realm.
(34) Making aspiration for the 6 realms of being,
(35) vigilantly contemplate on impermanence, (36) pay homage to the Buddha to be able to execute (the aspirations) with strength and power, (37) dedication, (38) way of Bodhisattva’s dedication, (39) making aspiration,
(40) Transmission. These 4 scrolls will teach us to rejoice ourselves for being able to meet the Triple Gem directly, and to be grateful to all beings. Therefore, we are to develop great aspirations to help all beings and pay homage to the Buddha on behalf of the four kinds of birth in the six realms.
To also dedicate merits for one and all to be able to attain the pure body, speech and mind qualities of the Buddha and Bodhisattvas, and attaining supreme enlightenment!

In the middle section of Chapter 40, it is weaved in with praises of various Buddhas and Bodhisattvas, and prostrations to them. In the 10 scrolls, there are prostrations to a total of 2000 Buddhas and Bodhisattvas, where their names came from each and every sutra, such as:

Vipasyin Buddha of 7 Buddhas, Merit & Virtue Buddha of 10 Buddhas from the Discrimination of Merit and Virtue Chapter,

Thoroughly Destroying with Vajra Essence Buddha, and 35 Buddhas from Upāliparipṛcchā Sutra,

Universal Light Buddha and 53 Buddhas from Baiṣajyarāja Sūtra

Great Treasure Ocean Buddha and 72 Buddhas from Sutra on the Merit [Acquired by] Praising the Buddha

Krakucchanda Buddha and 1000 Buddhas from Sutra of the Names of Three Thousand Buddhas of 3 Kalpas.

Why do we prostrate to the Buddhas and Bodhisattvas when we recite the repentance verses?

In the Golden Light Sutra, it is mentioned that, if committers of non-virtues, baring their right shoulders, with right knee touching the ground, with folded palms and respect, are impelled to recite with focus, bring to mind and pay homage to all Buddhas of the 10 directions, and all who have attained anuttarā-samyak-saṃbodhi, and also in the Sutra of 4 sets of Practice 《開示四法經》, it mentioned that if one perfects the 4 powers of eradication – power of eradication, power of applying remedy, power of turning away from faults, power of the foundation, one will be able to prevent further ripening of negative karma. When reciting the repentence verses, one is arising the power of eradication, power of turning away from faults, power of foundation in the mind.

When paying homage to all Buddhas, and reciting their names, it is already applying remedies. Therefore, the Emperor Liang Jeweled Repentance is a text that is equipped with the 4 powers!

After the main repentance is completed, there will be a verse of praise. The first scroll is praising the Bodhisattva at the first level - Stage of Joy attainment.

The second scroll is for the second Bodhisattva level – Ground of freedom from defilement, and the third scroll is for the third level of Bodhisattva attainment – stage of emission of light.

After completing the 10 scrolls, one would complete paying reverence to each and every Bodhisattva of the ten levels! With these, for every scroll completed, we would have eliminated one huge portion of karmic obstacles, and attaining one section of Dharma-body, where wisdom gradually illuminates till finally attaining perfect Buddhahood!

4. Conclusion of the repentance prayer

After completing the repentance prayer, we will move on to conclude and make dedication. In this section, we will once again praise the Buddha and Bodhisattvas’ great merits and virtues, recall the key objectives of the repentance prayer, and motivate ourselves to joyously persevere in our cultivation, thus making aspiration and dedication.

5. Praise of Dedication

Praise of Dedication mainly praises and pay respect to Nagapuspa Bodhisattva, that is, to be present at the Nagapuspa Triple Assembly, and receive teachings directly from Maitreya Buddha.

Using all the merits accumulated during the repentance prayer, dedicate it towards the time that when Maitreya Bodhisattva attains Buddhahood, may we be able to listen to his discourses directly and gain enlightenment!

Repentance practice is like a magical medicine formula; it can turn the negative karma accumulated in limitless times into wonderful virtuous seeds. Hence, when a human life of leisure and opportunity is obtained to practice (the Dharma), one should properly treasure this opportunity, and multiply its benefits!

nguồn :https://bwmonastery.org.sg/event-report ... 5PXj6rVZX8
Sửa lần cuối bởi dammaythongdong vào ngày 31/10/20 06:14 với 1 lần sửa.


dammaythongdong
Bài viết: 462
Ngày: 26/03/20 05:12
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TPHCM
Được cảm ơn: 4 time

Re: TỤNG LƯƠNG HOÀNG SÁM HẾT BỆNH HIỂM NGHÈO, MẠNH KHỎE

Bài viết chưa xem gửi bởi dammaythongdong »

https://www.amazon.com/Repentance-Emper ... 1601030878

sách Lương Hoàng Sám bản tiếng Anh có bán trên amazon

Hình ảnh


dammaythongdong
Bài viết: 462
Ngày: 26/03/20 05:12
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TPHCM
Được cảm ơn: 4 time

Re: TỤNG LƯƠNG HOÀNG SÁM HẾT BỆNH HIỂM NGHÈO, MẠNH KHỎE

Bài viết chưa xem gửi bởi dammaythongdong »

Pháp hội sám hối Lương Hoàng Sám ( EMPEROR LIANG REPENTANCE DHARMA SERVICE) thường được tổ chức ở Phật Quang Sơn (FO GUANG SHAN) rất lớn. Thường kéo dài trong vòng 1 tuần.

http://mabuhaytemple.com/activities/emp ... ma-service

Hình ảnh


dammaythongdong
Bài viết: 462
Ngày: 26/03/20 05:12
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TPHCM
Được cảm ơn: 4 time

Re: TỤNG LƯƠNG HOÀNG SÁM HẾT BỆNH HIỂM NGHÈO, MẠNH KHỎE

Bài viết chưa xem gửi bởi dammaythongdong »

Pháp hội "The Jewel Repentance of Liang Emperor" ở Vạn Phật Thánh Thành, USA

nguồn: http://www.dharmasite.net/GSM/EmperorLi ... ntance.htm


dammaythongdong
Bài viết: 462
Ngày: 26/03/20 05:12
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TPHCM
Được cảm ơn: 4 time

Re: TỤNG LƯƠNG HOÀNG SÁM HẾT BỆNH HIỂM NGHÈO, MẠNH KHỎE

Bài viết chưa xem gửi bởi dammaythongdong »

nguồn: https://nhanqua.com.vn

Tôi pháp danh là Liên Hoa, ngụ tại Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh.

Tôi xin kể lại câu chuyện có thật của gia đình tôi khi tôi hành trì sám hối theo bộ Lương Hoàng Sám, hy vọng chia sẻ của tôi sẽ giúp cho các đạo hữu tăng trưởng tín tâm về sự màu nhiệm không thể nghĩ bàn của pháp sám hối này.

Mẹ tôi sinh năm 1958, trong suốt 5,6 năm nay thường xuyên bị đau đầu, mỗi ngày phải uống 2-4 viên panadol để giảm đau, đồng thời đi khám bệnh ở bệnh viện Thống Nhất rất nhiều lần, mỗi lần mang về rất nhiều thuốc nhưng uống hoài không khỏi. Ngoài ra mẹ tôi còn bị béo phì nên trong người lúc nào cũng mệt mỏi, uể oải.

Bố tôi sinh năm 1957, cách đây gần một năm có đặt stens tim, đồng thời bị tiểu đường nặng, suy thận, tràn dịch màng phổi nên cả ngày bố chỉ nằm trên ghế. Mỗi năm bố mẹ tôi phải đi cấp cứu mấy lần.

Trước tết khoảng đêm 24-25 âm lịch, tôi đang ở Vũng Tàu công tác thì nằm mơ thấy bố tôi gọi : “Tuyết ơi cứu bố!” .Trong mơ tôi thấy bố bị lên cơn nhồi máu cơ tim và gục xuống. Tôi bật dậy hoảng hốt, mồ hôi ướt đẫm gối, chỉ muốn lao nhanh về Sài Gòn trong đêm. Từ đó tôi luôn lo lắng bất an về sức khỏe của hai đấng sinh thành.

Theo dự định vợ chồng tôi cùng con trai nhỏ 7 tuổi sẽ ra Hà Nội ăn tết, vì gia đình chồng tôi ở ngoài đó. Thực lòng tôi chỉ muốn ở lại Sài Gòn để chăm sóc bố mẹ, nhưng vì một vài lí do, cuối cùng tôi vẫn phải đi.
Ra đến Hà Nội nhưng lòng tôi luôn khắc khoải, bồn chồn không yên.

Mùng 3 tết, vợ chồng tôi cùng con trai nhỏ leo núi Yên Tử lên chùa Đồng để cầu xin sức khoẻ, bình an cho bố mẹ và gia đình.

Đến mùng 5 tết là ngày tôi từ Hà Nội bay vào Sài Gòn. Tôi vừa xuống sân bay thì chị gái gọi điện nói bố đang hôn mê, cấp cứu ở bệnh viện Thống Nhất. Như sét đánh bên tai, tôi lập tức tới ngay bệnh viện, chỉ mong sao bố thoát khỏi được lưỡi hái của Tử thần…

Sau mấy tiếng hôn mê thì bố tôi đã tỉnh, nhưng rất mệt. Nghe mẹ tôi kể lại thì sáng hôm ấy, bố tôi muốn đi ăn phở ở khu Hoàng Hoa Thám, mẹ tôi đó giờ ít khi nào đi cùng bố vì khẩu vị 2 người khác nhau, nhưng tự nhiên mẹ đòi đi theo.

Đến quán, họ vừa bưng tô phở ra để trước mặt, mẹ nhìn lên thấy bố mặt tái mét, miệng ú ớ rồi gục mặt xuống bất tỉnh. Bố hôn mê luôn và mẹ gọi taxi đưa đi cấp cứu. Đến bệnh viện Thống Nhất thì bác sĩ nói rất may bố không bị té xuống đất hoặc không gục ngã vào tô phở nóng trước mặt. Và may hơn nữa, có mẹ tôi ở bên cạnh đưa bố đến bệnh viện kịp thời !

Nhìn gương mặt bố xanh xao, không còn chút sức sống nào trên giường bệnh khiến tôi đau đớn vô cùng, tôi ước rằng người đang nằm trên giường bệnh ấy là tôi, để đổi lại sự bình an cho bố ! Dù bố đã qua khỏi nhưng còn những lần sau, lần sau nữa, có thể vượt qua được mãi không, khi sức khỏe các cụ giờ chỉ như bồ công anh lung lay trước gió ?
Vẫn biết đời người là vô thường, huyễn hóa như bóng trăng trên mặt nước, nhưng mấy ai đủ bình tĩnh khi đứng trước khoảnh khắc: những người thương yêu nhất của chính mình ra đi?

Nghĩ đến giấc mơ đêm 25 tết, lại khiến tôi đau như thắt lòng! Câu gọi “Tuyết ơi, cứu bố!” cứ văng vẳng vang lên trong đầu tôi, tôi phải làm sao, làm sao để cứu những thương yêu nhất của tôi đây?

Vì có tín tâm Phật Pháp, nên tôi hiểu bệnh tật trên thân bố mẹ đều do nghiệp báo mà ra, đều do oan gia trái chủ đến đòi nợ. Ngày trước khi còn khỏe mạnh, bố mẹ tôi đã sát sinh rất nhiều để đãi tiệc và ăn uống trong nhà. Đó là chỉ tính ở đời này, còn vô lượng đời trước thì ác nghiệp làm sao mà tính kể!

Trì tụng Lương Hoàng Sám cầu tiêu nghiệp cho cha

Nghĩ như vậy nên tối đó, sau khi bố tôi tỉnh lại, tôi đến chùa Vĩnh Nghiêm (Q3. Tp. Hồ Chí Minh) phát nguyện ăn chay, đồng thời xin trì tụng Lương Hoàng Sám để cầu xin giải nghiệp chướng cho cha mẹ.

Than ôi ! Ngẫm đến chúng sinh khi còn khỏe mạnh, yên ổn thì cứ mặc tình thỏa thích tạo ra biết bao nghiệp ác.
Đến khi quả báo đến, thống khổ đến, lúc ấy mới nhớ Phật, quay về ôm chân đức Phật, mong nhận được ánh sáng sự che chở, cứu khổ cứu nạn của Người, nhưng thường thì đã muộn rồi.

Mỗi ngày sau đó tôi đều kiên trì sám hối theo bộ Lương Hoàng Sám, lúc đầu lạy 2 thời rồi tăng lên 4 thời. Khi tôi tụng hết phần thứ 5 thì bố tôi thấy trong người khỏe hẳn ra, ông có thể đi xe máy ra công ty và thăm các bạn hàng. Các bạn có tin nổi không, trong khi trước đó do bệnh tật, ông chỉ nằm yên trên ghế cả ngày?

Còn mẹ tôi, sau khi tôi trì tụng hết quyển Lương Hoàng Sám thì buổi tối đó mẹ tôi nói với tôi :
– Tuyết ơi, khoảng 10 ngày nay mẹ thấy trong người rất khỏe không còn đau đầu nữa!
Chao ôi, tôi bất ngờ quá, cứ hỏi đi hỏi lại mẹ :

– Mẹ, mẹ có khỏe thật không? Mẹ hết đau đầu thật không? Có chắc không mẹ ?
Làm mẹ tôi phát bực bảo:
– Tao hết đau thì nói hết đau chứ sao!
Tôi mừng quá, tự nhiên buột miệng nói với mẹ:

– Do trước đây mẹ giết cá, gà, vịt… mẹ đập vào đầu người ta nên bây giờ mới bị đau đầu như vậy. Nếu biết ăn năn sám hối xin lỗi người ta, người ta tha cho thì hết đau chứ sao!

Mẹ tôi ngơ người ra chẳng hiểu tôi nói gì. Thật ra trước giờ tôi cũng chỉ đoán vậy thôi chứ chẳng có thần thông chi mà biết được, bởi mẹ hay bị đau đầu mà uống thuốc hoài không khỏi rất thống khổ, tôi nghĩ có lẽ do nghiệp nhân đập đầu chúng sinh mà ra.

Bố mẹ tôi vốn không tin nhân quả, cũng chẳng tin tâm linh nên từ khi trì tụng tới giờ, tôi không dám nói bố mẹ biết tôi đã tụng sám hối thay cho bố mẹ.

Phận làm con khi bố mẹ không hiểu về luật Nhân Quả, tôi có thể thay họ sám hối thật tốt biết bao, vì công ơn sinh thành nặng như trời bể.

Nếu có thể giúp cha mẹ thân tâm an lạc, tật bệnh tiêu trừ, tai qua nạn khỏi thì chẳng phải rất đáng để chúng ta phát nguyện sám hối sao ?

Sám hối chính là một trong những pháp môn được Đức Phật dạy, có công đức tiêu trừ nghiệp chướng không thể nghĩ bàn.

Phàm là người sanh trong cõi Dục này, trừ các bậc đã hoàn toàn giác ngộ, thì không một ai tránh khỏi lỗi lầm, bởi ba nghiệp thân – khẩu – ý gây nên.

Các tội lỗi từ ba nghiệp phát sanh, nên chúng ta nếu muốn dứt trừ hết tội lỗi, tất nhiên phải đem ba nghiệp ấy sám hối, thì tội lỗi mới được thanh tịnh.

Phật dạy:
“Nếu không có phương pháp sám hối thì, tất cả các Phật tử không một ai mà được giải thoát”.

Vì thế nên bộ Lương Hoàng Sám có một hiệu lực mạnh mẽ, làm cho người có tội lỗi được tiêu trừ, phước lành tăng trưởng. Pháp sám hối này diệt trừ không thiếu một tội lỗi nào trên thế gian.

Bản thân tôi và gia đình đã chứng được sự cảm ứng không thể nghĩ bàn sau khi trì tụng pháp sám này, nên tôi có phát nguyện ấn tống bộ Lương Hoàng Sám cho bạn đọc nào hữu duyên !

Nếu bạn nào muốn thỉnh Lương Hoàng Sám để trì tụng thì xin liên hệ với tôi theo email : [email protected]

Tôi sẽ gieo duyên tặng miễn phí và chia sẻ kinh nghiệm trì tụng! ( Mọi đăng kí trên các trang, nhóm khác tôi có thể không nhận được nên mong các bạn thông cảm )

Nguyện cho tất cả chúng sinh đều tin thọ Phật pháp, biết quý trọng sinh mạng, đoạn trừ sát sinh, dứt ác hành thiện, đều ngộ ra giáo lý của đức Phật, cùng tu tập tinh tấn để sớm chứng Bồ Đề.

( Diệu Ngọc -viết lại từ lời kể của Liên Hoa)
nguồn: https://nhanqua.com.vn/


huuphuoc619
Bài viết: 2
Ngày: 06/12/20 01:48
Giới tính: Nam
Đến từ: Vĩnh Long

Dạ Thưa Các Sư Thầy, Con Muốn Được Xuất Gia, Kính Mong Các Sư Thầy Dạy Cho Con Lối Đi Sáng.!

Bài viết chưa xem gửi bởi huuphuoc619 »

Dạ kính thưa quý thầy. con năm nay 26t quê quán ở vĩnh long, bản thân con từ lúc sinh ra đến nay rất hiếm khi được ở cạnh cha mẹ. con còn 1 người em ruột từ lúc cha mất 3 mẹ con con mỗi người sống mỗi nơi do hoàn cảnh.! đến nay con suy nghĩ rất nhiều , nhiều lúc công việc hoàn cảnh áp lực đến nổi con muốn tìm đến lối giải thoát cho riêng con, nhưng suy nghĩ cũng rất nhiều mẹ là người mang nặng và sinh ra , bản thân con chưa làm tròn được bổn phận hiếu thảo, nên con muốn và kính mong quý thầy và các vị bồ tát soi đường giúp con đi, con muốn xuất gia đến hết đời còn lại. thứ nhất con có thể được hằng ngày đọc kinh học pháp, thứ hai con được tích công đức và phước giúp con giảm bớt tội lỗi bất hiếu của con đối với mẹ. thật sự con rất muốn xuất gia và đã quyết tâm. kính mong các thầy có thể khai sáng và giúp con được như ý nguyện. con xin chân thành cám ơn quý thầy nhiều ạ!
Nam Mô A Di Đà Phật.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.17 khách