Òh thì ra ở đây cũng còn có người ủng hộ zelda nhỉ!! giọng lưỡi của alo_sweetty giống y chang zelda nhưng ko mạnh miệng bằng, chỉ đi theo sau vỗ tay cổ vũ. Cứ thế thì alo_sweetty sẽ cũng rất có tương lai đấy
.
mình muốn hỏi và câu hỏi này cg~ như ý kiến trao đổi riêng của mình, xin cho hỏi : cái ông zi` zi` đó a', cắt đốt tay đem cúng dường cho Phật chi dza, để Phật ăn hả ??? Vậy Phật dùng đốt ngón tay đó làm zi` để ông ta có công đức, nếu đốt ngón tay đó chặt xong mà đem quăn sọt rác chơi thì đúng là như lời zelda nói là vô ích thật, vì đốt ngón tay đó cg~ là 1 bộ phận trên cơ thể người, mất đi đốt ngón tay đồng nghĩa với việc mất đi rất nhìu thứ , tại vì con người của chúng ta thường làm việc cg~ như làm công đức đều nhờ đôi tay, vậy mình muốn hỏi ông ta cắt đốt ngón tay đó đem cho Phật làm zi` dza ???
XIn cho QuayDau miễn trả lời câu hỏi dzô dziên của nhóc này!! Vì có trả lời thì cũng đâu vào đấy thôi, vì hắn ko biết thế nào là cúng dường thì sao có Phật xuống đây nói hắn cũng cãi bừa. Còn nếu alo_sweetty biết thế nào là cúng dường thì hãy nói xem
thế nào là cúng dường Thập phương Chư Phật và em dùng cái gì để cúng dường?
Có lẽ ai cũng hiểu , chỉ 1 người cố tình không hiểu . Vì sao ? Vì chấp kiến
1 người nào ko hiểu? QuayDau thấy ở đây tới 2 lận
Lên tiếng chống lại cả thế giới mà lại nói chỉ có 1 người ko hiểu? hay mình nói gì cũng ko hiểu
.
Không phải các đạo hữu ở đây đuối lý mà ko phản biện lại những lời lẽ của zelda, mà vì họ quá mệt mỏi để tranh luận với người ko có lổ tai để nghe thôi
. QuayDau là newcomer, nên miệng cũng chưa mỏi lắm, xin phép được nói lên suy nghĩ như dzầy!
Zelda nói đốt ngón tay là vô minh, vô ích, là quy phục Ma vương... thế xin hỏi zelda có đốt ngón tay ko mà biết ko có ích
. Thấy là rõ đoán mò chưa? Trong khi đó người ta viết rõ ra rằng
Chúng tôi đốt trong sự ý thức cao độ và trân trọng thành kính cúng dường chư Phật đồng thời cũng để phát tâm Bồ đề. Từ đó đời tu của chúng tôi rẽ sang một hướng khác đặc biệt hơn. Kể từ ngày ấy, mỗi lần thối chí trên bước đường tu tập hay gặp những chướng ngại không thể vượt qua được chúng tôi nhớ lại lúc mình phát nguyện đốt tay cúng dường, tự nhiên trong sâu thẳm tâm thức chúng tôi dường như có một sức sống khác và khơi dậy luồng nhiệt huyết trong tim. Khiến cho chúng tôi vững bước tiến trên con đường đạo.
QuayDau ở đây xin mạng phép ko nói đến việc cúng dường chư Phật, vì chuyện đó ai ăn người ấy biết ngon dở mà thôi. QuayDau xin nói về 1 khía cạnh khác là Pháp. Khi đọc câu chuyện này, mình liên tưởng tới những mẫu chuyện sau...!
Thần Quang liền lấy dao bén tự chặt cánh tay trái của mình, đặt trước mặt Đạt Ma. Đạt Ma nói với Thần Quang rằng:“ Chư Phật Bồ Tát tìm cầu Phật pháp không coi trọng thân mạng. Nay ông chặt tay mình để cầu Phật pháp, như thế cũng được rồi “.
Đạt Ma liền đổi tên Thần Quang thành Huệ Khả. Huệ Khả liền thưa: “ Xin Hòa thượng hãy an định tâm con “.
_ Đạt Ma nói: “ Đem tâm của ông ra đây, ta sẽ an tâm cho ông “.
_ Huệ Khả lại thưa:” Con tìm tâm rồi nhưng không thấy được “
_ Đạt Ma nói:” Nếu tìm được rồi vậy thì đâu phải là tâm của ông, ta đã an tâm cho ông rồi đó, nay ông có thấy chăng ? “.
Qua câu nói của Đạt Ma, Huệ Khả liền đại ngộ, liền thưa với Đạt Ma rằng: ” Hôm nay mới biết tất cả các pháp xưa nay vắng lặng; hôm nay mới biết đạo Bồ đề vốn không xa. Cho nên Bồ Tát không cần động niệm mà mau đến biển Tát Bà Nhã; không phí thời gian mà chóng đến bờ Niết Bàn “.
_ Đạt Ma nói:” Đúng thế, đúng thế “
_ Huệ Khả liền thưa:” Đạo pháp của Hòa thượng có ghi lại bằng văn tự không ? “
_ Đạt Ma nói:” Pháp của ta lấy tâm truyền tâm, không lập văn tự “.
NGÓN TAY CÂU CHI
CÔNG ÁN
Hòa thượng Câu Chi hễ có ai tham hỏI, chỉ giơ một ngón tay lên. Có chú tiểu , hễ ai hỏI : sư dậy pháp yếu nào, cũng giơ ngón tay lên. Sư nghe được bèn lấy dao chặt đứt ngón tay chú tiểu. Chú đau đớn la khóc mà chạy. Sư bèn gọI lạI, chú vừa quay đầu thì sư lạI giơ ngón tay lên. Chú tiểu bỗng lĩnh ngộ.
Khi sắp tịch sư nói vớI chúng tăng rằng
- Ta thụ của Thiên Long chỉ một ngón thiền mà cả đờI dùng không hết.
Nói xong sư tịch.
LỜI BÀN
Chỗ ngộ của Câu Chi cũng như của chú tiểu không phảI ở ngón tay. Nếu thấy được chỗ đó thì sâu được cả Thiên Long, Câu Chi, chú tiểu và cả mình nữa vào chung một mối.
Thế đấy, Pháp Đức Phật cao siêu đến thế mà người có thể đánh đổi cả thân mạng chỉ để được nghe pháp. Nếu ngộ rồi thì đúng là quá lời phải ko!!
Bởi vì Pháp là trực chỉ nhân tâm, bất lập văn tự nên ko phải đựa vào người đó còn mấy ngón tay mà nói ngộ hay không. Vì lẽ người đã ngộ thì có khác gì người chưa ngộ ở cái vẻ bề ngoài cả. Thế nên việc cầu Pháp là chính, còn xả thân hay đốt tay thì là mỗi người mỗi cảnh không thể nói trước. Cho nên người bỏ quên mục đích chính, mà chỉ xả thân không thôi thì có làm thêm mấy chục đời nữa cũng dậm chân tại chỗ trên đường Đạo.
Vì thế không thể nhận xét về bề ngoài được.
Còn nếu zelda và người bạn đồng tiến vẫn kiêm quyết đả kích thì cho hỏi rằng ngón tay có phải của zelda ko? ngũ quẩn có phải của zelda ko? Nếu là phải hết thì liệt kê hết thử xem zelda còn gì là của zelda nữa? Đừng nói với QuayDau là những thứ của zelda mà zelda cũng ko biết nhé!!
2/ Ngày nọ có tôn giáo kia dùng vũ lực đòi dẹp đạo Phật , goài PT vùng lên cũng dùng vũ lực đánh lại . Vậy ngày lúc đó chúng ta quy y Ma Vương .
Hahaha
, xin lỗi cho QuayDau cười 1 lát, nhịn ko nổi!!! Việc này giống như có thằng nào đó tới mà nói "Ê cho mượn cái đầu xài chơi coi", thế là mình cột tay chân lại đưa cái cổ ra mà nói "Đầu nè, múôn lấy thì lấy"
.
Nhục quá!! . Biết sao không?, vì lâm vào tình trạng đó thì zelda sẽ ko bao giờ làm như thế, bởi như trên hắn đã nói phải biết quý trọng bản thân đó sao
. Bởi thế chỉ giỏi được có khoảng miệng bự, hành thì có mà hành trong mơ, vì thế mới nảy sinh ra những lập luận đầu voi đuôi chuột thế này.
Các bạn thấy rõ chưa!! Người ta không tiếc thân mạng mà đem ra cầu pháp... Còn hắn ta thì ôm khư khư, bảo vệ cái ngũ uẩn, còn pháp của Chư Phật còn hay mất thì thay kệ nó
. Thế thì hỏi rằng có nhục hem? Nếu có ngày đó, ai muốn đứng lên mà xả thân bảo vệ pháp thì kệ người ra, zelda ko muốn phạm giới thì làm con gà rù nằm yên ở đó chắc chắn hẻm ai nói gì đâu. Mà đằng này cứ bô bô lên là quy y Ma Vương, thì ...
. Mấy đứa nhóc nó c biết câu tục ngữ "ăn cây nào, rào cây ấy" chả hiểu zelda có biết câu này hông. Chắc cũng phải, vì zelda có ăn đâu mà rào
.
Thế đấy, người ta Bắc Tông, làm gì thì kệ người ta, chừng nào người đó thuộc Nam Tông thì zelda muốn nói gì thì chắc cả DĐ sẽ ko ai chen vào đâu. Đèn nhà ai nấy sáng, zelda có thấy dzô dziên khi đem giáo lý Nam Tông vào đây, xen vào chuyện của người khác không?
Cuối cùng xin tặng zelda và alo_sweetty 1 bài hát:
Con số không
Bức Tường
http://files.myopera.com/phoenix0502/fi ... 20Wall.wma
1. Ai đã đi tới hết chân trời. Đầy ắp sóng gió - chênh vênh bến bờ
Mà đã thấu hết, thấu hết chuyện đời?
2. Ai dấn thân thấm đẫm bụi hồ. Ngầu đắng khoé mắt, oằn cong lưng trần
Mà đã thấu hết, thấu hết chuyện đời?
ĐK:
Có Những con người mới đôi ba tuổi đời
Cuộc sống mới bắt đầu đã cho rằng mình thấu hết.
Làm được gì? và đã có gì?
chỉ học đòi thói chê bai
cần nhìn lại về chính thân mình
Hình hài chỉ là con số O
Hình hài chỉ là con số O
con số O.
1.
Hãy nuốt đi - thuốc đắng dã tật. Này hãy gắng sống, biết ta biết người
Đời chưa thấu hết, thôi hãy kiệm lời.
2.
Ai đã qua phút sống chân thành, vị đắng đã thấm sẽ thấy vị ngọt
và ta sẽ thấu, rồi biết kiệm lời