CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Kính mời các bạn tham gia ghi lại kinh nghiệm tu tập và những gì mắt thấy tai nghe về sự cảm ứng nhờ hành trì giáo lý Phật.
hongkinh
Bài viết: 32
Ngày: 08/10/10 02:51
Giới tính: Nam
Đến từ: Việt Nam

CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi hongkinh »

Trước con xin chân thành sám hối !

Và cho xin hỏi có vị nào là tiến sĩ Phật học du học ở Ấn Độ nghiên cứu về đời sống của Đấng Cha lành của chúng ta không !
Và cho xin hỏi có vị nào là tiến sĩ Phật học du học, nghiên cứu ở Trung Quốc không !

Con thì chưa được như thế ! chỉ được biết Đức Thế Tôn qua những giáo lý Ngài để lại, qua lịch sử Phật Giáo, nhất là từ những mẫu chuyện trong " Truyện Cổ Phật Giáo " nói rất nhiều về tiền thân và con đường truyền giáo của Đức Thế Tôn.
Ôi !! ý tưởng thật là nhiều, thắc mắc cũng quá nhiều nhưng sao để viết thành câu thành chữ, từng câu từng ý cho mọi người dễ đọc dễ hiểu , ôi ! sao mà khó quá hix hix ! ~x( ~x(
Việc ăn chay hay ăn mặn ( ăn mạng ) là một vấn đề luôn nóng hổi mà không chỉ là niềm quan tâm riêng của một ai. Tại sao Bắc Tông phải ăn chay , Nam Tông được ăn mặn ?
Theo tôi, Bắc Tông tu theo Giáo Lý Đại Thừa ( Giáo Lý mà chư Tổ chư Bồ Tát triển khai phát triển theo những gì PHẬT để lại, theo sự tu tập sở chứng của Quý Ngài. Còn Nam Tông tu hành theo Giáo Lý Nguyên Thủy của PHẬT của chư Tổ để lại và cách tu tập đời sống hằng ngày đều bắt chướt theo cách sống của PHẬT.
Vậy chứng tỏ một điều rất rõ ràng rằng từ thời Đức Thế Tôn đã ăn uống bình thường, còn nếu không phải thì sao giờ các Ngài Nam Tông dám ăn uống bình thường chứ ! Điển hình như miền Bắc nước ta và những nước lân cận như Nhật Bản , Thái Lan ....
Vậy tại sao sau khi Phật Giáo được truyền qua Trung Quốc lại chuyển thành Phật Giáo Phát Triển và chuyển từ ăn mặn thành ăn chay nhỉ ? Tại sao thế nhỉ ?
Từ Bi ư ? Vậy Đức PHẬT không từ bi à ! Thời Đức THẾ TÔN không từ bi à !! Chư vị Thánh phàm Tôn túc bên Nam Tông không từ bi à !!!

Tại sao ? Tại sao ? Tại sao thế nhỉ ??? ~x( ~x( ~x(

PHẬT GIÁO nước ta ảnh hưởng nhiều từ Trung Quốc. Phụ thuộc nhiều vào TQ . Từ Kinh sách, phong tục tập quán cho đến nghi thức nghi lễ vâng vâng và vâng vâng đều từ TQ sang. Từ khi đất nước còn bị đô hộ, nay đã được tu do độc lập rồi mà sao vẫn còn những cái rất TQ nhỉ ? mà sao không rất là VIỆT NAM vậy ?
Mong các Ngài chư Tôn Túc các Pháp hữu chỉ dạy thêm. Thành kính kinhle kinhle kinhle


[b][color=#00FF40]Đừng để ngôn ngữ chữ nghĩa làm vật cản trên con đường trí tuệ siêu việt của bạn. Thank Thanks !!!![/color][/b]
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

“Thuở Ðức Như-Lai còn ở đời, một hôm Ngài phóng ánh sáng lớn bảo các thiên, long, quỷ, thần:

- Sau thời chánh-pháp diệt tận, có nhiều vị Tỷ-khưu chấp theo giáo tích Tiểu-thừa của ta, không hiểu ý nghĩa Tỳ-ni, bảo rằng ta cho các Sa-môn ăn thịt. Vì thế, trong Tăng-già-lam hiện ra cảnh tượng sát sanh cũng như lò thịt. Lại có các vị Tỷ-khưu mặc đồ tơ lụa, gần gũi nơi quán rượu dâm xá, không học ba tạng, chẳng giữ cấm giới, làm cho đạo pháp ta suy vi, thật đáng thương xót! Nên biết từ vô lượng kiếp đến nay, ta tu Bồ-Tát-hạnh đã xả bỏ đầu, mất, tủy, não, vì tâm từ bi không tiếc thân mạng để bố thí cho loài hữu-tình, có lẽ nào lại bảo đệ-tử mình ăn thịt chúng-sanh? Ta niết-bàn rồi, các Tỷ-khưu thay thế ta làm thầy trời người dẫn dạy hữu-tình khiến cho đắc đạo quả; có lẽ nào bậc thiên nhơn sư mà lại ăn thịt chúng-sanh ư? Khi ta mới thành đạo, tuy trong luật có mở ra cho ăn năm thứ tịnh nhục, nhưng đó không phải thật là thịt của bốn loài, mà là thịt do sức thiền định bất tư nghì của ta biến hóa ra. Trong các kinh Niết-Bàn, Lăng-Già, ta không cho người trì giới ăn thịt. Nếu có Tỷ-khưu nào bảo rằng trong Tỳ-ni-giáo, Phật cho ăn cá thịt, cho mặc áo tơ lụa, đó là lời ma thuyết, là phỉ báng ta!”


Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Phật Pháp Tùy Duyên Sanh Không Thể Chấp Cố Định.

Đức Phật Dạy Không Ăn Thịt Vì Kinh Lăng Già Dạy Cho Bồ Tát Cho Nên Phải Nói Nghĩa Rốt Ráo.

Giới Luật Có 2 Loại:

Bồ Tát Giới Và Thanh Văn Giới.

Tu Bồ Tát Thừa Giữ Giới Cách Khác.

Tu Thanh Văn Thừa Giữ Giới Cách Khác.

Nếu Chấp Phải Ăn Chay Thì Đạo Bà Là Môn Cũng Ăn Chay Mà Không Giải Thoát.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

"hongkinh"]Tại sao ? Tại sao ? Tại sao thế nhỉ ??? ~x( ~x( ~x(
Tại vì ông còn quá nhiều vọng tưởng, phân biệt, chấp trước.

Người ta chưa thấy khổ, ông đã khổ trước rồi.

1. Phật Giáo Bắc Tông đã có ở Ấn Độ trước khi truyền sang Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc, Tây Tạng, Mong Cổ. Các Kinh Bắc Tông là được các vị Tổ Sư từ các sứ Ấn Độ truyền sang bằng Phạn Văn. Chứ không phải xuất xứ từ Trung Quốc. Nhờ truyền sang Trung Quốc, nên mới được phát triển rộng khắp. Cho nên Trung Quốc cũng là một đất nước có công rất lớn đối với Phật Pháp.

2. Mỗi đất nước Phật Giáo, đều hòa lẫn vào phong tục của người dân nước đó. Do vậy Phật Pháp luôn gắng liền với Phong Tục của người dân, lâu ngày sẩy sanh nhiều cái mê tín, vì con người không còn phân biệt được đâu là Phật Pháp, đâu là phong tục tập quán. Tuy nhiên, do vĩ mỗi đất nước có phong tục khác nhau, cho nên cách dạy, cái truyền Phật Pháp có phần khác nhau. Mặt dù Việt Nam cũng còn nhiều cái giống Trung Quốc, nhưng không thể nói là giống 100% nữa, có cái đặc điểm riêng của Phật Giáo Việt Nam, như Y Phục khác (mặt dù hơi tương tựa nhưng vẫn khác Trung Quốc và các nước khác).

3. Tùy theo Quan Điểm Trọng Yếu của Phật Pháp theo cái nhìn của từng Thừa, từng Tông, và tùy vào địa phương, người dân, phong tục như thế nào mà có việc ăn uống khác nhau, như đi Khất Thực và ở tại Chùa.

Cũng tùy vào từng cá nhân, nhận xét như thế nào thì làm như thế đó thôi. Như tôi ăn chay nhiều năm thấy rất có lợi ích, vì trưởng dưỡng tâm từ bi của mình, giữ được giới Không Sát Sanh, bớt được nghiệp sát, thân tâm nhẹ nhàn vui vẻ.

Ăn chay cố nhiên có lợi ích riêng của nó, không những hiện đời mà còn đời sau nữa. Dĩ nhiên tôi rất khuyến khích những ai có thể ăn chay. Nhưng đó là do quý vị chọn, tôi không có ép được ai cũng phải ăn chay. Người tu theo Phật Giáo Bắc Tông nên ăn chay.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

Thế thượng dục vô đao binh kiếp.

Tu thị chúng sinh bất thực nhục.

Nghĩa là

Trên đời muốn khỏi kiếp đao binh.

Cần phải mọi người đừng ăn thịt.

Lại có câu

Dục tri thế thượng đao binh kiếp.

Đản thính đồ môn dạ bán thinh!

Nghĩa là

Muốn biết trên đời kiếp đao binh.

Chỉ nghe tiếng rên rỉ đêm khuya nơi cửa hàng thịt!

Và câu

Nhất thế chúng sinh vô sát nghiệp.

Thập phương hà xứ khởi đao binh.

Gia gia hộ hộ thường tu thiện.

Thiên hạ hà sầu bất thái bình.

Nghĩa là

Tất cả chúng sinh không nghiệp sát.

Mười phương xứ nào khởi đao binh,

Trăm họ người người đều tu thiện,

Lo gì thiên hạ chẳng thái bình.




http://niemphat.net/Luan/anquangdaisukhaithi.htm
Trích "1 bức thư gửi đi khắp nơi" của đại sư Ấn Quang
Người niệm Phật nên ăn chay trường. Nếu như chưa thể thì nên giữ Lục Trai, hoặc Thập Trai (mồng 8, 14, 15, 23, 29, 30 là Lục Trai. Thêm vào ngày mồng Một, 18, 24, 28 thì thành Thập Trai. Gặp tháng thiếu thì ăn lên trước đó một ngày. Lại còn tháng Giêng, tháng Năm, tháng Chín là ba tháng chay, nên ăn chay trường, làm các công đức). Từ giảm dần đến vĩnh viễn dứt ăn mặn thì mới hợp lý. Tuy chưa dứt được ăn mặn, hãy nên mua thịt làm sẵn, chớ có sát sanh trong nhà. Do trong nhà thường nguyện cát tường (tốt lành, may mắn), nếu hằng ngày sát sanh thì nhà ấy liền trở thành nơi giết chóc. Nơi giết chóc chính là chỗ oán quỷ tụ hội, chẳng tốt lành, [điều này] quan trọng lắm! Do vậy phải kiêng sát sanh trong nhà.




KC tu pháp niệm phật là pháp thanh văn thừa à
:">


Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Tâm Thanh Văn Thừa Thanh Văn Thừa.

Tâm Đại Thừa Thì Thành Đại Thừa.

Tứ Diệu Đế, Tứ Vô Lượng Tâm Thì Thanh Văn, Bồ Tát Đồng Tu Nhưng Mà Tâm Sai Biệt Thì Quả Sai Biệt.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

Vậy xin hỏi KC tâm vãng sanh Tây Phương Cực Lạc Thế Giới thân cận A Di Đà Phật là thừa nào :">


Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Vậy xin hỏi KC tâm vãng sanh Tây Phương Cực Lạc Thế Giới thân cận A Di Đà Phật là thừa nào
Xin Hỏi DH Vì Sao Có 9 Phẩm Vãng Sanh?

2 Người Đó DH Nghĩ Họ Là Thừa Nào?

Bồ Tát Cũng Tu Tứ Đế, Tứ Vô Lượng Tâm.

Thanh Văn Cũng Tu Tứ Đế, Tứ Vô Lượng Tâm.

Như Vậy Tại Sao Có Sai Biệt?



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

Trích Kinh A Di Đà Yếu Giải:
Hán: Hựu Xá Lợi Phất! Bỉ Phật hữu vô lượng vô biên Thanh Văn đệ tử giai A La Hán, phi thị toán số chi sở năng tri; chư Bồ Tát chúng diệc phục như thị.

Việt: Lại còn đây nữa! Xá Lợi Phất ơi! Phật kia có nhiều đệ tử Thanh Văn, toàn A La Hán, nhiều lắm không thể đếm mà biết được; các vị Bồ Tát cũng đông như thế.

Thực ra thì các bậc Ðịnh Tính Nhị Thừa (12) ở các thế giới khác chẳng được sinh sang cõi kia đâu. Chỉ có vị nào trước đã quen tu tập hạnh Tiểu Thừa mà lúc lâm chung (sắp chết), biết hồi hướng về tâm Bồ Ðề, phát ra lời thệ nguyện của Ðại Thừa thì mới được sinh. Khi đã được sinh sang Cực Lạc rồi, Phật sẽ tùy cơ mà nói pháp cho nghe, khiến cho đoạn trừ được Kiến hoặc (tà kiến) và Tư hoặc (tham, sân, si, mạn, nghi) thì gọi là A La Hán, giống như các vị Bồ Tát ở ngôi thứ bảy về Biệt Giáo môn, đã đoạn hết Kiến hoặc và Tư hoặc rồi, chứ chẳng phải thực là Thanh Văn đâu. Bởi vì những người tu về 2 giáo môn: Tạng Giáo và Thông Giáo thì chẳng được nghe nói đến danh hiệu Phật ở thế giới khác; mà nay những người được nghe danh hiệu Phật A Di Ðà đã có tâm Tín Nguyện vãng sinh, thì đều là người có căn có thuộc về 2 giáo môn Biệt Giáo và Viên Giáo cả.



Bồ Tát Cũng Tu Tứ Đế, Tứ Vô Lượng Tâm.

Thanh Văn Cũng Tu Tứ Đế, Tứ Vô Lượng Tâm.

Như Vậy Tại Sao Có Sai Biệt?

Sai biệt là Bồ tát Tu Lục Độ Ba La Mật còn Thanh Văn thì không.


Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

nguynlinhtam đã viết: Thực ra thì các bậc Ðịnh Tính Nhị Thừa (12) ở các thế giới khác chẳng được sinh sang cõi kia đâu. Chỉ có vị nào trước đã quen tu tập hạnh Tiểu Thừa mà lúc lâm chung (sắp chết), biết hồi hướng về tâm Bồ Ðề, phát ra lời thệ nguyện của Ðại Thừa thì mới được sinh. Khi đã được sinh sang Cực Lạc rồi, Phật sẽ tùy cơ mà nói pháp cho nghe, khiến cho đoạn trừ được Kiến hoặc (tà kiến) và Tư hoặc (tham, sân, si, mạn, nghi) thì gọi là A La Hán, giống như các vị Bồ Tát ở ngôi thứ bảy về Biệt Giáo môn, đã đoạn hết Kiến hoặc và Tư hoặc rồi, chứ chẳng phải thực là Thanh Văn đâu. Bởi vì những người tu về 2 giáo môn: Tạng Giáo và Thông Giáo thì chẳng được nghe nói đến danh hiệu Phật ở thế giới khác; mà nay những người được nghe danh hiệu Phật A Di Ðà đã có tâm Tín Nguyện vãng sinh, thì đều là người có căn có thuộc về 2 giáo môn Biệt Giáo và Viên Giáo cả. [/b]
Thế nào là Thanh Văn thật?


nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

Người nào theo tiểu thừa là Thanh Văn thật
Thanh Văn và Bích chi Phật tuong duong vơi Thất Tín vị bồ tát trong viên giao dai thua họ chưa có phát bồ đề tâm, chưa có phát:
Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ


Không phát bồ đề tâm thì không thể vãng sanh
Sửa lần cuối bởi nguynlinhtam vào ngày 01/11/10 10:03 với 1 lần sửa.


Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

nguynlinhtam đã viết:Người nào theo tiểu thừa là Thanh Văn thật
Thanh Văn và Bích chi Phật là Thất Tín vị bồ tát họ chưa có phát bồ đề tâm, chưa có phát:
Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ


Không phát bồ đề tâm thì không thể vãng sanh
A LA HÁN nào chẳng theo tiểu thừa?

Phát Bồ Đề Tâm mới có thể vãng sanh thì tại sao ở CỰC LẠC có vị chứng A LA HÁN tại đó như trong 9 phẩm vãng sanh đã nói?

Phát Bồ Đề Tâm mới có thể vãng sanh thì sao phù hợp với nghĩa thâu nhiếp mọi căn cơ?


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.15 khách