CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Kính mời các bạn tham gia ghi lại kinh nghiệm tu tập và những gì mắt thấy tai nghe về sự cảm ứng nhờ hành trì giáo lý Phật.
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

Các vị A LA HÁN được thọ ký thành Phật trong Kinh Pháp Hoa, khi được thọ ký, họ vẫn là Thanh Văn hay là Bồ Tát?
Vậy thì bây giờ mình xin hỏi DH bây giờ chúng ta niệm Phật tương lai thành Phật và cũng sẽ được Phật thọ kí vậy giờ chúng ta là phàm phu hay là Thanh Văn hay là Bồ tát.
Còn các A LA HÁN chưa được thọ ký thì sao? Ba a tăng tỳ kiếp, tính từ đâu?
Ba A Tăng Kỳ Kiếp tính từ lúc Phát tâm bồ đề tức là tính từ lúc họ chứng Viên Giáo Sơ Trụ Bồ Tát


Nam Mô A Di Đà Phật
Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

Kính thưa quý vi. ĐH tangbong

Quăng. vàng lấy dưới mõ lên chưa sàng loc. đỗ khuôn so với dây chuyền, cà rá, nhẫn lắc vàng có khác nhau không???? Nếu không thì giống nhau chỗ nào???

Pháp Phât. vươt. ngoài khái niêm. không gian và thời gian thì lấy gì mà tính??????? :D

Mỗi người có hanh. nguyên. khác nhau; người thích nói pháp; người thích đúc chuông dưng. tương. xây chùa; người làm từ thiên. xã hôi....hoàn cãnh nhân duyên khác nhau; không phãi ai cũng thích hơp. tu thiền; không phãi ai cũng thích tu Tinh.; không phãi ai cũng thích hơp. tu Mât....nhưng tất cã đều hoc. chung môt. vi. thầy (Đức Phât. Thích Ca Mâu Ni) mà nói người này không đươc.; người kia không xong...coi chừng vết xe đỗ cũa lich. sữ; ai cũng cho pháp môn cũa mình mới là chính thống mới là hang. nhất đó chĩ là chia năm xẽ bãy....phân hóa Phât. Giáo; coi chừng lai. mắc cái binh. "Đấu tranh kiên cố" nữa bây giờ. :D

Chúc an lac....

Nam mô Bỗn Sư Thích Ca Mâu Ni Phât.
Nam mô A Di Đà Phât.
Nammo Tassa Bhavagato Arahato Samma Sammbuddhasa.


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

nguynlinhtam đã viết:
Các vị A LA HÁN được thọ ký thành Phật trong Kinh Pháp Hoa, khi được thọ ký, họ vẫn là Thanh Văn hay là Bồ Tát?
Vậy thì bây giờ mình xin hỏi DH bây giờ chúng ta niệm Phật tương lai thành Phật và cũng sẽ được Phật thọ kí vậy giờ chúng ta là phàm phu hay là Thanh Văn hay là Bồ tát.
Là Phàm Phu. VHBK đã trả lời rồi đó, DH hãy trả lời câu hỏi của VHBK nhé: Các vị A LA HÁN được thọ ký thành Phật trong Kinh Pháp Hoa, khi được thọ ký, họ vẫn là Thanh Văn hay là Bồ Tát?
Ba A Tăng Kỳ Kiếp tính từ lúc Phát tâm bồ đề tức là tính từ lúc họ chứng Viên Giáo Sơ Trụ Bồ Tát
Thế nào là Viên Giáo Sơ Trụ Bồ Tát? Nhiều người chưa hiểu danh từ này!


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

"Hieule"]

Mỗi người có hanh. nguyên. khác nhau; người thích nói pháp; người thích đúc chuông dưng. tương. xây chùa; người làm từ thiên. xã hôi....hoàn cãnh nhân duyên khác nhau; không phãi ai cũng thích hơp. tu thiền; không phãi ai cũng thích tu Tinh.; không phãi ai cũng thích hơp. tu Mât....nhưng tất cã đều hoc. chung môt. vi. thầy (Đức Phât. Thích Ca Mâu Ni) mà nói người này không đươc.; người kia không xong...coi chừng vết xe đỗ cũa lich. sữ; ai cũng cho pháp môn cũa mình mới là chính thống mới là hang. nhất đó chĩ là chia năm xẽ bãy....phân hóa Phât. Giáo; coi chừng lai. mắc cái binh. "Đấu tranh kiên cố" nữa bây giờ. :D
Đồng ý với ông.

Mỗi người mỗi hoàn cảnh, hiểu biết khác nhau, căn cơ khác nhau dĩ nhiên bất đồng ý kiến là việc thường, không thể tránh khỏi.

Nhưng ai cũng có một mục đích chung cùng, là giúp nhau học hiểu khía cạnh của nhau, giúp nhau tinh tiến tu hành để giác ngộ và giải thoát, giúp Phật Pháp được hoằng dương, giúp chúng sanh được lợi lạc.

Cá tính anh em mỗi người mỗi khác nhưng vẫn chung nồi giống cha mẹ. Pháp Phật mỗi người một pháp tu vẫn xuất từ lời Phật dạy. Cố nhiên không nên hiềm khích nói sấu lẫn nhau!

Phải cẩn thận lời nói, không nên chia rẽ, theo lời Phật dạy "Hòa Hợp Chúng".

Trăm Hoa, hoa nào cũng đẹp cũng xinh, tùy ý mình thích hoa nào thì chọn hoa đó mà làm đẹp mình.

Tuy nhiên nếu ai hỏi mình hoa nào đẹp nhứt trong các loài hoa, mình cũng có thể nói cho họ biết rõ ràng theo ý mình hoa nào đẹp nhứt. Còn họ có đồng ý với mình hay không là tùy họ. Nếu họ đồng ý với mình thì họ và mình cùng thích một loài hoa, nếu không đồng ý thì họ có loài hoa khác rồi. :)


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

Là Phàm Phu. VHBK đã trả lời rồi đó, DH hãy trả lời câu hỏi của VHBK nhé: Các vị A LA HÁN được thọ ký thành Phật trong Kinh Pháp Hoa, khi được thọ ký, họ vẫn là Thanh Văn hay là Bồ Tát?
Thì nguynlinhtam cũng trả lời rồi
Nếu các ngài Không có bồ đề Tâm thì các ngài là Thanh Văn, còn nếu các ngài phát bồ đề tâm tu lục độ vạn hạnh thì là Bồ tát. Tùy thuộc vào các ngài có phát tâm hay không. Giống như chúng ta vậy.
Trên thực tế thì các ngài ở quả vị gì cũng không thể lường đâu, Đức Bổn Sư ra đời thì có rất nhiều cổ Phật ứng hóa hỗ trợ đức thế tôn vậy. Giống như màn diễn kịch vậy có khi người diễn vai phụ còn có kinh nghiệm hơn vai chính nữa
Thế nào là Viên Giáo Sơ Trụ Bồ Tát? Nhiều người chưa hiểu danh từ này
Trích Kinh Lăng Nghiêm:
Hành giả phải trải qua 55 địa vị mới đến qua Phật
A Nan, người tu hành khi ái dục khô khan, sáu căn không còn chạy theo sáu trần nhiễm trước, lúc bấy giờ chỉ có trí huệ khô khan, chưa thấm nhuần nước pháp của Phật. Ðây là địa vị đầu tiên tên Càn huê địa (huệ khô), lần lần tấn tu vào địa vị Thập tín (mười món tin):




1. Tín tâm trụ

2. Niệm tâm trụ

3. Tinh tấn tâm

4. Huệ tâm trụ

5. Ðịnh tâm trụ

6. Bất thối tâm

7. Hộ pháp tâm

8. Hồi hướng tâm

9. Giới tâm trụ

10. Nguyện tâm trụ






MÃN ÐỊA VỊ THẬP TÍN ÐẾN THẬP TRỤ

Phát tâm trụ
Trị địa trụ
Tu hành trụ
Sanh quý trụ
Phương tiện cụ túc trụ
Chánh tâm trụ
Bất thối trụ
Ðồng chơn trụ
Pháp vương tử trụ
Quán đảnh trụ
MÃN THẬP TRỤ ÐẾN THẬP HẠNH

1. Hoan hỷ hạnh

2. Nhiêu ích hạnh

3. Vô sân hận hạnh

4. Vô tận hạnh

5. Ly si loạn hạnh

6. Thiện hiện hạnh

7. Vô trước hạnh

8. Tôn trọng hạnh

9. Thiện pháp hạnh

10. Chơn thật hạnh

MÃN THẬP HẠNH ÐẾN THẬP HỒI HƯỚNG

1. Cứu độ nhứt thế chúng sanh, ly chúng sanh tướng hồi hướng

2. Bất hoại hồi hướng

3. Ðẳng nhứt thế Phật hồi hướng

4. Chí nhứt thế xứ hồi hướng

5. Vô tận công đức tạng hồi hướng

6. Tùy thuận bình đẳng thiện căn hồi hướng

7. Tùy thuận đẳng quán nhứt thế chúng sanh hồi hướng

8. Chơn như tướng hồi hướng

9. Vô phược giải thoát hồi hướng

10. Pháp giới vô lượng hồi hướng

MÃN THẬP HỒI HƯỚNG ÐẾN TỨ GIA HẠNH

1. Noãn địa

2. Ðảnh địa

3. Nhẫn địa

4. Thế đệ nhứt địa

MÃN TỨ GIA HẠNH ÐẾN THẬP ÐỊA

1. Hoa hy địa

2. Ly cấu địa

3. Phát quang địa

4. Diệm huệ địa

5. Nan thắng địa

6. Hiện tiền địa

7. Viễn thành địa

8. Bất động địa

9. Thiện huệ địa

10. Pháp vân địa

(Khi mãn Thập địa đến địa vị Ðẳng giác, qua Ðẳng giác đến Diệu giác tức là Phật. Trừ địa vị Càn huệ ra, thì từ địa vị Thập tín, Thập trụ, Thập hạnh, Thập hồi hướng, Tứ gia hạnh, Thập địa và Ðẳng giác, nghĩa là phải trải qua 55 địa vị này mới được quả Phật.

Song trong khi trải qua 55 địa vị này, phải gặp 50 món ma là những điều nguy hiểm nhứt trên đường tu hành).


(Viên giáo sơ trụ tức là Phát tâm trụ(


Nam Mô A Di Đà Phật
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

Lại trích Kinh Hoa Nghiêm
Bấy giờ Tâm Vương Bồ Tát bạch Phật rằng : "Bạch Thế Tôn ! Chư Phật Thế Tôn diễn nói a tăng kỳ, vô lượng, vô biên, vô đẳng, bất khả sổ, bất khả xưng, bất khả tư, bất khả lượng, bất khả thuyết, bất khả thuyết bất khả thuyết.

Bạch Thế Tôn ! Thế nào là a tăng kỳ nhẫn đến bất khả thuyết bất khả thuyết ? ".

Phật bảo Tâm Vương Bồ Tát : "Lành thay ! Lành thay ! Nầy Thiện nam tử ! Nay ngươi muốn cho các thế gian nhập vào nghĩa số lượng của Phật đã biết mà hỏi đức Như Lai Ứng Ðẳng Chánh Giác.

Thiện nam tử lóng nghe lóng nghe ! Khéo suy gẫm, Phật sẽ vì ngươi mà nói".

Tâm Vương Bồ Tát kính vâng thọ giáo.

Phật nói : "Này Thiện nam tử ! Một trăm lạc xoa (1) làm một câu chi. Câu chi lần câu chi làm một a giu đa. A giu đa lần a giu đa làm một na do tha. Na do tha lần na do tha làm một tần bà la. Tần bà la lần tần bà la làm một căn yết la. Căn yết la lần căn yết la làm một a già la. A già la lần a già la làm một tối thắng. Tối thắng lần tối thắng làm một ma bã la. Ma bã la lần ma bã la làm một a bã la. A bã la lần a bã la làm một đa bã la. Ða bã la lần đa bã la làm một giới phần. Giới phần lần giới phần làm một phổ ma. Phổ ma lần phổ ma làm một nễ ma. Nễ ma lần nễ ma làm một a bã câm. A bã câm lần a bã câm làm một di già bà. Di già bà lần di già bà làm một tỳ lã già. Tỳ lã già lần tỳ lã già làm một tỳ già bà. Tỳ già bà lần tỳ già bà làm một tăng yết lã ma. Tăng yết lã ma lần tăng yết lã ma làm một tỳ tát la. Tỳ tát la lần tỳ tát la làm một tỳ chiêm bà. Tỳ chiêm bà lần tỳ chiêm bà làm một tỳ thạnh già. Tỳ thạnh già lần tỳ thạnh già làm một tỳ tố đà. Tỳ tố đà lần tỳ tố đà làm một tỳ bà ha. Tỳ bà ha lần tỳ bà ha làm một tỳ bạc để. Tỳ bạc để lần tỳ bạc để làm một tỳ khư đảm. Tỳ khư đảm lần tỳ khư đảm làm một xứng lượng. Xứng lượng lần xứng lượng làm một nhứt trì. Nhứt trì lần nhứt trì làm một dị lộ. Dị lộ lần dị lộ làm một điên đảo. Ðiên đảo lần điên đảo làm một tam mạt gia. Tam mạt gia lần tam mạt gia làm một tỳ đỗ la. Tỳ đỗ la lần tỳ đỗ la làm một hề bã la. Hề bã la lần hề bã la làm một từ tế. Từ tế lần từ tế làm một châu quảng. Châu quảng lần châu quảng làm một cao xuất. Cao xuất lần cao xuất làm một tối diệu. Tối diệu lần tối diệu làm một nê la bà. Nê la bà lần nê la bà làm một a lý bà. A lý bà lần a lý bà làm một nhứt động. Nhứt động lần nhứt động làm một ha lý bồ. Ha lý bồ lần ha lý bồ làm một ha lý tam. Ha lý tam lần ha lý tam làm một hề lỗ già. Hề lỗ già lần hề lỗ già làm một đạt lã bộ đà. Ðạt lã bộ đà lần đạt lã bộ đà làm một a lỗ na. A lỗ na lần a lỗ na làm một ma lỗ đà. Ma lỗ đà lần ma lỗ đà làm một sám mạc đà. Sám mạc đà lần sám mạc đà làm một y lã đà. Y lã đà lần y lã đà làm một ma lỗ ma. Ma lỗ ma lần ma lỗ ma làm một điều phục. Ðiều phục lần điều phục làm một ly kiêu mạn. Ly kiêu mạn lần ly kiêu mạn làm một bất động. Bất động lần bất động làm một cực lượng. Cực lượng lần cực lượng làm một a mạ đát la. A mạ đát la lần a mạ đát la làm một bột mạ đát la. Bột mạ đát la lần bột mạ đát la làm một già mạ đát la. Già mạ đát la lần già mạ đát la làm một na mạ đát la. Na mạ đát la lần na mạ đát la làm một hề mạ đát la. Hề mạ đát la lần hề mạ đát la làm một tỳ mạ đát la. Tỳ mạ đát la lần tỳ mạ đát la làm một bát la mạ đát la. Bát la mạ đát la lần bát la mạ đát la làm một thi bà mạ đát la. Thi bà mạ đát la lần thi bà mạ đát la làm một ế la. Ế la lần ế la làm một tiết la. Tiết la lần tiết la làm một đế la. Ðế la lần đế la làm một kệ la. Kệ la lần kệ la làm một túy bộ la. Túy bộ la lần túy bộ la làm một nê la. Nê la lần nê la làm một kế la. Kế la lần kế la làm một tế la. Tế la lần tế la làm một tỳ la. Tỳ la lần tỳ la làm một mế la. Mế la lần mế la làm một ta lã đồ. Ta lã đồ lần ta lã đồ làm một mế lỗ đà. Mế lỗ đà lần mế lỗ đà làm một khế lỗ đà. Khế lỗ đà lần khế lỗ đà làm một ma đỗ la. Ma đỗ la lần ma đỗ la làm một ta mẫu la. Ta mẫu la lần ta mẫu la làm một a dã ta. A dã ta lần a dã ta làm một ca mạ la. Ca mạ la lần ca mạ la làm một ma già bà. Ma già bà lần ma già bà làm một a đát la. A đát la lần a đát la làm một hê lỗ gia. Hê lỗ gia lần hê lỗ gia làm một tiết lỗ bà. Tiết lỗ bà lần tiết lỗ bà làm một yết la ba. Yết la ba lần yết la ba làm một ha bà bà. Ha bà bà lần ha bà bà làm một tỳ bã la. Tỳ bã la lần tỳ bã la làm một na bã la. Na bã la lần na bã la làm một ma lã la. Ma lã la lần ma lã la làm một ta bã la. Ta bã la lần ta bã la làm một mế lã lỗ. Mế lã lỗ lần mế lã lỗ làm một giả mạ la. Giả mạ la lần giả mạ la làm một đà mạ la. Ðà mạ la lần đà mạ la làm một bát lã mạ đà. Bát lã mạ đà lần bát lã mạ đà làm một tỳ già ma. Tỳ già ma lần tỳ già ma làm một ô ba bạt đa. Ô ba bạt đa lần ô ba bạt đa làm một diễn thuyết. Diễn thuyết lần diễn thuyết làm một vô tận. Vô tận lần vô tận làm một xuất sanh. Xuất sanh lần xuất sanh làm một vô ngã. Vô ngã lần vô ngã làm một a bạn đa. A bạn đa lần a bạn đa làm một thanh liên hoa. Thanh liên hoa lần thanh liên hoa làm một bát đầu ma. Bát đầu ma lần bát đầu ma làm một tăng kỳ. Tăng kỳ lần tăng kỳ làm một thú. Thú lần thú làm một chí. Chí lần chí làm một a tăng kỳ. A tăng kỳ lần a tăng kỳ làm một a tăng kỳ chuyển. A tăng kỳ chuyển lần a tăng kỳ chuyển làm một vô lượng. Vô lượng lần vô lượng làm một vô lượng chuyển. Vô lượng chuyển lần vô lượng chuyển làm một vô biên. Vô biên lần vô biên làm một vô biên chuyển. Vô biên chuyển lần vô biên chuyển làm một vô đẳng. Vô đẳng lần vô đẳng làm một vô đẳng chuyển. Vô đẳng chuyển lần vô đẳng chuyển làm một bất khả sổ. Bất khả sổ lần bất khả sổ làm một bất khả sổ chuyển. Bất khả sổ chuyển lần bất khả sổ chuyển làm một bất khả xưng. Bất khả xưng lần bất khả xưng làm một bất khả xưng chuyển. Bất khả xưng chuyển lần bất khả xưng chuyển làm một bất khả tư. Bất khả tư lần bất khả tư làm một bất khả tư chuyển. Bất khả tư chuyển lần bất khả tư chuyển làm một bất khả lượng. Bất khả lượng lần bất khả lượng làm một bất khả lượng chuyển. Bất khả lượng chuyển lần bất khả lượng chuyển làm một bất khả thuyết. Bất khả thuyết lần bất khả thuyết làm một bất khả thuyết chuyển. Bất khả thuyết chuyển lần bất khả thuyết chuyển làm một bất khả thuyết bất khả thuyết. Và bất khả thuyết bất khả thuyết lần bất khả thuyết bất khả thuyết làm một bất khả thuyết bất khả thuyết chuyển".


Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

nguynlinhtam đã viết:
Là Phàm Phu. VHBK đã trả lời rồi đó, DH hãy trả lời câu hỏi của VHBK nhé: Các vị A LA HÁN được thọ ký thành Phật trong Kinh Pháp Hoa, khi được thọ ký, họ vẫn là Thanh Văn hay là Bồ Tát?
Thì nguynlinhtam cũng trả lời rồi
Nếu các ngài Không có bồ đề Tâm thì các ngài là Thanh Văn, còn nếu các ngài phát bồ đề tâm tu lục độ vạn hạnh thì là Bồ tát. Tùy thuộc vào các ngài có phát tâm hay không. Giống như chúng ta vậy.
Trên thực tế thì các ngài ở quả vị gì cũng không thể lường đâu, Đức Bổn Sư ra đời thì có rất nhiều cổ Phật ứng hóa hỗ trợ đức thế tôn vậy. Giống như màn diễn kịch vậy có khi người diễn vai phụ còn có kinh nghiệm hơn vai chính nữa
Bạn hãy đọc kỹ lại câu hỏi xem sao:Các vị A LA HÁN được thọ ký thành Phật trong Kinh Pháp Hoa, khi được thọ ký, họ vẫn là Thanh Văn hay là Bồ Tát?

Các Ngài ấy được thọ ký rồi, vậy có phát tâm hay không?


nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

Đức Phật có trí huệ nhìn thấu vô lượng kiếp về sau vẫn có thể biết VHBK thành Phật hiệu là gì ở đâu Thế giới tên gì Thọ mạng bao nhiêu... vậy xin hỏi VHBK bây giờ là địa vị gì


Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

nguynlinhtam đã viết:Đức Phật có trí huệ nhìn thấu vô lượng kiếp về sau vẫn có thể biết VHBK thành Phật hiệu là gì ở đâu Thế giới tên gì Thọ mạng bao nhiêu... vậy xin hỏi VHBK bây giờ là địa vị gì
Nếu DH nói vậy thì sao Đức Phật không thọ ký tùy ý cho bất kỳ chúng sanh nào? Vì Chúng sanh tương lai đều sẽ là Phật. Cũng như Đức Phật thọ ký cho một số A LA HÁN, một số thì chưa?


nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

Nếu DH nói vậy thì sao Đức Phật không thọ ký tùy ý cho bất kỳ chúng sanh nào? Vì Chúng sanh tương lai đều sẽ là Phật. Cũng như Đức Phật thọ ký cho một số A LA HÁN, một số thì chưa
Vậy VHBK ý nói Đức Phật không biết khi nào mình thành Phật sao?


Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

nguynlinhtam đã viết:
Nếu DH nói vậy thì sao Đức Phật không thọ ký tùy ý cho bất kỳ chúng sanh nào? Vì Chúng sanh tương lai đều sẽ là Phật. Cũng như Đức Phật thọ ký cho một số A LA HÁN, một số thì chưa
Vậy VHBK ý nói Đức Phật không biết khi nào mình thành Phật sao?
Chắc bạn chưa hiểu câu hỏi!


nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: CÒN MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO !!!

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

Không hiểu câu hỏi đâu hỏi gì mà cao siêu quá :">


Và nguynlinhtam đã nói rõ rồi nếu những người đó chưa có phát bồ đề tâm thì họ không nhập vào nhất chân pháp giới.


Nam Mô A Di Đà Phật
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.13 khách