Kết luận nào đúng nhất
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
Kết luận nào đúng nhất
Có câu này biết từ lâu mà gần đây mới ngộ, chia sẻ cùng quý vị, hy vọng không ai đi vào vết xe đỗ của mình nữa.
Chánh đề:
- Có ý kiến cho rằng: Nếu là người tu đạo chân thật thì không thấy lỗi lầm của người khác, nếu thường thấy lỗi lầm của người khác thì mình sẽ thất bại.
Kết luận nào đúng nhất:
1. câu này nói sai
2. câu này đúng một nửa
3. câu này đúng hoàn toàn
4. không đúng cũng không sai
Phạm vi: nhơn thừa
Chánh đề:
- Có ý kiến cho rằng: Nếu là người tu đạo chân thật thì không thấy lỗi lầm của người khác, nếu thường thấy lỗi lầm của người khác thì mình sẽ thất bại.
Kết luận nào đúng nhất:
1. câu này nói sai
2. câu này đúng một nửa
3. câu này đúng hoàn toàn
4. không đúng cũng không sai
Phạm vi: nhơn thừa
Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Re: Kết luận nào đúng nhất
Kính đạo hữu Nam,
Câu của đạo hữu cũng là một ý gần gần với vấn đề ở trên. Đạo hữu hiểu được một phần đấy!
Câu của đạo hữu cũng là một ý gần gần với vấn đề ở trên. Đạo hữu hiểu được một phần đấy!
Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Re: Kết luận nào đúng nhất
View quá trời mà hình như không ai dám trả lời!
Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Re: Kết luận nào đúng nhất
Dĩ nhiên, phải thấy lỗi, không thấy thì chứng tỏ chưa tu đến đâu. Có điều là người tu hành chân thật không chấp vào lỗi của người khác rồi sanh sự này nọ, mà khi có điều kiện thì từ bi khuyên nhủ, hoặc chỉ bảo một cách khéo léo để người đó nhận ra.
Muốn làm được điều đó tốt thì bản thân mình phải tu tập để có trí tuệ sáng suốt.
Muốn làm được điều đó tốt thì bản thân mình phải tu tập để có trí tuệ sáng suốt.
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Re: Kết luận nào đúng nhất
Ông đòi phạm vi nhân thừa.alphatran đã viết:Có câu này biết từ lâu mà gần đây mới ngộ, chia sẻ cùng quý vị, hy vọng không ai đi vào vết xe đỗ của mình nữa.
Chánh đề:
- Có ý kiến cho rằng: Nếu là người tu đạo chân thật thì không thấy lỗi lầm của người khác, nếu thường thấy lỗi lầm của người khác thì mình sẽ thất bại.
Kết luận nào đúng nhất:
1. câu này nói sai
2. câu này đúng một nửa
3. câu này đúng hoàn toàn
4. không đúng cũng không sai
Phạm vi: nhơn thừa
Con người ai không từng phạm lỗi.
Do vậy nếu thấy lỗi người mà tự kiểm điểm mình để không phạm những lỗi lầm mà người khác đã từng phạm thì đó là việc tốt.
Nếu thấy lỗi người mà vọi khinh chê người, ngược lại không kiểm điểm lại mình thì đó mới là việc xấu.
Trên là nói về người phàm bình thường thôi.
Lục Tổ Huệ Năng từng dạy "Chớ nên thấy lỗi người". Đó là lời nói của người thánh, có dụng ý dạy mình quay trở về với tâm tánh mình. Nếu mình quay về thì sẽ không phóng tâm ra ngoài để thấy lỗi người khác.
Chớ lầm câu nói đó!
Re: Kết luận nào đúng nhất
Ông Tháng Tri nói xong mấy câu này mà ông ở cạnh tui chắc tui tát ông dụi đầu quá! Qua không gian ảo nên tha cho ông.Thánh_Tri đã viết:
Ông đòi phạm vi nhân thừa.
Con người ai không từng phạm lỗi.
Do vậy nếu thấy lỗi người mà tự kiểm điểm mình để không phạm những lỗi lầm mà người khác đã từng phạm thì đó là việc tốt.
Nếu thấy lỗi người mà vọi khinh chê người, ngược lại không kiểm điểm lại mình thì đó mới là việc xấu.
Trên là nói về người phàm bình thường thôi.
Lục Tổ Huệ Năng từng dạy "Chớ nên thấy lỗi người". Đó là lời nói của người thánh, có dụng ý dạy mình quay trở về với tâm tánh mình. Nếu mình quay về thì sẽ không phóng tâm ra ngoài để thấy lỗi người khác.
Chớ lầm câu nói đó!
Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Re: Kết luận nào đúng nhất
Bất Không cũng chỉ là biết đọc văn bản thôi. Tu mồm nói suôngBATKHONG1985 đã viết:Dĩ nhiên, phải thấy lỗi, không thấy thì chứng tỏ chưa tu đến đâu. Có điều là người tu hành chân thật không chấp vào lỗi của người khác rồi sanh sự này nọ, mà khi có điều kiện thì từ bi khuyên nhủ, hoặc chỉ bảo một cách khéo léo để người đó nhận ra.
Muốn làm được điều đó tốt thì bản thân mình phải tu tập để có trí tuệ sáng suốt.
Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
-
- Bài viết: 1159
- Ngày: 28/05/11 14:51
- Giới tính: Nam
Re: Kết luận nào đúng nhất
Đạo hữu Alpha vô tình làm tổn thương tâm thiện lành của hai vị đạo hữu rồi!
Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Re: Kết luận nào đúng nhất
Không biết "Alphatran" có hơn được "Thánh Tri" và "Bất Không" mà phê người ta đúng với sai.
Phàm phu thì cứ lo cho lỗi của mình đi, đừng nhòm ngó ai cả.
Đức Phật bảo : "đường đi ở tâm là đường đi ngắn nhất" và ngài khuyên các đệ tử "Chỉ thấy lỗi của mình, không thấy lỗi của người".
Ngó ra ngoại cảnh là đã phân tâm. Phân biệt đối xử là lạc nẻo tà.
Phàm phu thì cứ lo cho lỗi của mình đi, đừng nhòm ngó ai cả.
Đức Phật bảo : "đường đi ở tâm là đường đi ngắn nhất" và ngài khuyên các đệ tử "Chỉ thấy lỗi của mình, không thấy lỗi của người".
Ngó ra ngoại cảnh là đã phân tâm. Phân biệt đối xử là lạc nẻo tà.
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Re: Kết luận nào đúng nhất
CHào alphatran Chánh đề của ĐH đã sai rồi thì làm gì có kết luận nào đúng nhấtalphatran đã viết:Có câu này biết từ lâu mà gần đây mới ngộ, chia sẻ cùng quý vị, hy vọng không ai đi vào vết xe đỗ của mình nữa.
Chánh đề:
- Có ý kiến cho rằng: Nếu là người tu đạo chân thật thì không thấy lỗi lầm của người khác, nếu thường thấy lỗi lầm của người khác thì mình sẽ thất bại.
Kết luận nào đúng nhất:
1. câu này nói sai
2. câu này đúng một nửa
3. câu này đúng hoàn toàn
4. không đúng cũng không sai
Phạm vi: nhơn thừa
Re: Kết luận nào đúng nhất
Nói đạo hữu đừng buồn, tu miệng không à!binh đã viết:Không biết "Alphatran" có hơn được "Thánh Tri" và "Bất Không" mà phê người ta đúng với sai.
Phàm phu thì cứ lo cho lỗi của mình đi, đừng nhòm ngó ai cả.
Đức Phật bảo : "đường đi ở tâm là đường đi ngắn nhất" và ngài khuyên các đệ tử "Chỉ thấy lỗi của mình, không thấy lỗi của người".
Ngó ra ngoại cảnh là đã phân tâm. Phân biệt đối xử là lạc nẻo tà.
Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 50 khách