doccoden đã viết:
Đó gọi là TIN chứ BIẾT cái gì
Nghe người khác nói mà cho là đúng thì gọi là TIN, còn tự mình kiểm nghiệm chứng thực điều gì thì mới gọi là BIẾT.
Không phải vậy! Tôi đã hiểu rõ ràng chứ không phải là nghe mà tin. Hơn nữa cũng đã có một chút kiểm nghiệm hẳn hoi.
Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
doccoden đã viết:
Đạo Phật dựa vào trí tuệ chứ không dựa vào lòng tin. Kinh kalama có nói về nhận thức luận của PG.
Nên gọi là chánh Kiến, gọi Trí Tuệ bị hiểu lầm là trí tuệ giải thoát.
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
doccoden đã viết:
Đó gọi là TIN chứ BIẾT cái gì
Nghe người khác nói mà cho là đúng thì gọi là TIN, còn tự mình kiểm nghiệm chứng thực điều gì thì mới gọi là BIẾT.
Không phải vậy! Tôi đã hiểu rõ ràng chứ không phải là nghe mà tin. Hơn nữa cũng đã có một chút kiểm nghiệm hẳn hoi.
Nếu vậy thì xin chúc mừng bạn, sẵn đây mời bạn giảng giải những câu bạn nói trước đó:
- Tôi biết tôi đang bị quay vòng trong luân hồi, Đức Thích Ca Mâu Ni đã chỉ ra điều đó rất rõ ràng
- Tôi biết rõ bổn thể của mình như thế nào, Đức Thích Ca Mâu Ni đã chỉ rõ tường tận điều đó.
- Tôi biết rõ con đường đi đến sự giải thoát một cách lý trí, Đức Thích Ca Mâu Ni đã hết lòng từ bi chỉ dạy tường tận điều ấy.
Nếu lười quá thì bạn chỉ cần trả lời 1 câu hỏi: Cái gì của con người bị luân hồi/nhập niết bàn?
doccoden đã viết:Nếu vậy thì xin chúc mừng bạn, sẵn đây mời bạn giảng giải những câu bạn nói trước đó...
Nói nhiều là một thứ tồi tệ nhất của diễn đàn này bác ợ, cần thiết thì hỏi, không thì thôi. Bày đặt gây nhau, vớ vẩn cả!
Bạn alphatran đừng hiểu lầm, tôi hỏi bạn nghiêm túc mà. Thắc mắc "Cái gì của con người bị luân hồi/nhập niết bàn?" được cả phật tử lẫn ngoại đạo muốn biết, rất cần thiết để phân biệt Phật giáo với các tôn giáo khác. Bạn cho nó là không cần thiết thì cho hỏi: Vậy bạn theo Phật để làm gì?
doccoden đã viết:Nếu vậy thì xin chúc mừng bạn, sẵn đây mời bạn giảng giải những câu bạn nói trước đó...
Nói nhiều là một thứ tồi tệ nhất của diễn đàn này bác ợ, cần thiết thì hỏi, không thì thôi. Bày đặt gây nhau, vớ vẩn cả!
Bạn alphatran đừng hiểu lầm, tôi hỏi bạn nghiêm túc mà. Thắc mắc "Cái gì của con người bị luân hồi/nhập niết bàn?" được cả phật tử lẫn ngoại đạo muốn biết, rất cần thiết để phân biệt Phật giáo với các tôn giáo khác. Bạn cho nó là không cần thiết thì cho hỏi: Vậy bạn theo Phật để làm gì?
Đen lúc nào cũng làm khó các Phật tử trẻ người non dạ hỉ, hỏi câu này khác gì làm người ta bỏ đạo hỉ
Vậy theo đen, người chấp nhận thuyết luân hồi thì cái gì đi luân hồi ?
BATKHONG1985 đã viết:Trên thực tế, có rất nhiều người không tin vào sự giải thoát sanh tử.
Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người mặc dù trong sanh tử nhưng vẫn tin có giải thoát sanh tử.
Tại sao bản thân mình chưa giải thoát mà vẫn tin có sự giải thoát? Liệu tin như vậy có chắc chắn không?
Ai đã tin thì có đủ mọi lý do, dẫn chứng cho niềm tin của mình. Vì chẳng ai dại gì đi tin vào điều bản thân thấy không đúng sự thật.
Ai đã không tin thì dù người có niềm tin nói đủ mọi lý do, dẫn chứng thì họ vẫn bỉu môi và cho rằng những người kia đang hoang tưởng.
Và những cuộc tranh luận lại diễn ra.
[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
người chấp nhận thuyết luân hồi thì cái gì đi luân hồi ?
Chỉ có cái vọng tâm đi luân hồi mà thôi. Cái chân thực vẫn "Tọa sơn quan hổ đấu" (ngồi xem). Vì thế :
Trong kinh Kim Cang Phật bảo : "Chúng sinh vốn đã thành đạo Phật rồi, sao lại còn thành Phật nữa ?"
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
người chấp nhận thuyết luân hồi thì cái gì đi luân hồi ?
Chỉ có cái vọng tâm đi luân hồi mà thôi. Cái chân thực vẫn "Tọa sơn quan hổ đấu" (ngồi xem). Vì thế :
Trong kinh Kim Cang Phật bảo : "Chúng sinh vốn đã thành đạo Phật rồi, sao lại còn thành Phật nữa ?"
hahahah Sao bao năm rồi mà đạo hữu bình vẫn phát ngôn ẩu tả không hề suy nghĩ, hình như lúc nào đạo hữu binh cũng muốn phát biểu để cứng tỏ sự uyên thâm về Phật học mà quên là chính mình phát ngôn tào lao vô cùng.
1./TRích dẫn kinh kim cang rằng "Chúng sinh vốn đã thành đạo Phật rồi"====> Vậy rõ ràng đh binh đã hiểu rõ ( trừ phi hệ thần kinh có vấn đề) Chúng = Phật như kinh kim cang đã khẳng định.
2./Chữ ký lại ra sức hô hào dùng tín nguyện hạnh để đc về cõi cực lạc ? Về đó lại tu tiếp để trở thành Phật ?
Chỉ nhiêu đó là thấy ngay tâm lý đh có vấn đề không hề nhẹ. Bao năm rồi vẫn vậy, đh có cảm thấy cuộc sống khá hơn không, có thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn chưa ? Hay vẫn chìm sâu trong nỗi đau của bản thân, của lòng ham muốn tồn tại , hay tật bệnh hoành hành ? VÀ RỒI BAO NĂM QUA ĐH TỰ NHỦ RẰNG TA HẠNH PHÚC HƠN BAO NGƯỜI NHỜ BIẾT PP , TA SẮP GIẢI THOÁT ? TỰ NHỦ VÀ TỰ KỶ ÁM THỊ NHƯ THẾ CÓ THAY ĐỔI ĐC HIỆN THỰC CUỘC SỐNG CỦA ĐH CHƯA HAY CHỈ LÀ THAY ĐỔI TRONG TÂM TRÍ MÀ CUỘC SỐNG CŨNG VẬY ?
Theo Tịnh độ chẳng trở ngại việc học Thiền.
Những câu trên chẳng có gì mâu thuẫn cả. Nếu người nào học Thiền thì rõ biết.
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần