VÌ SAO BẠN TIN
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
VÌ SAO BẠN TIN
Trên thực tế, có rất nhiều người không tin vào sự giải thoát sanh tử.
Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người mặc dù trong sanh tử nhưng vẫn tin có giải thoát sanh tử.
Tại sao bản thân mình chưa giải thoát mà vẫn tin có sự giải thoát? Liệu tin như vậy có chắc chắn không?
Mời các DH chia sẽ để xem niềm tin nơi mỗi người chúng ta có chắc chắn ko!!!
BK xin phép lễ tạ 6 phương chư Phật, Bồ Tát và các Thiện Tri Thức.
Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người mặc dù trong sanh tử nhưng vẫn tin có giải thoát sanh tử.
Tại sao bản thân mình chưa giải thoát mà vẫn tin có sự giải thoát? Liệu tin như vậy có chắc chắn không?
Mời các DH chia sẽ để xem niềm tin nơi mỗi người chúng ta có chắc chắn ko!!!
BK xin phép lễ tạ 6 phương chư Phật, Bồ Tát và các Thiện Tri Thức.
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
- Ma Ba Tuần
- Bài viết: 75
- Ngày: 29/08/13 01:32
- Giới tính: Nữ
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Daklak
Re: VÌ SAO BẠN TIN
có lẽ tại cụm từ "giải thoát sinh tử" nó hơi trừu tượng; nói bình dân thì đó là không còn tham sân simình không tin chắc chắn lắm.....
câu hỏi "vì sao bạn tin" nên chỉnh là "vì sao bạn tin vào tam bảo" vì ai tin vào tam bảo thì tin vào giải thoát và ai không tin vào tam bảo thì không tin có chuyện đó, vậy thôi?
Re: VÌ SAO BẠN TIN
Kính chư đh: Đạo Phật là Đạo Giải Thoát ?BATKHONG1985 đã viết:Trên thực tế, có rất nhiều người không tin vào sự giải thoát sanh tử.
Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người mặc dù trong sanh tử nhưng vẫn tin có giải thoát sanh tử.
Tại sao bản thân mình chưa giải thoát mà vẫn tin có sự giải thoát? Liệu tin như vậy có chắc chắn không?
Mời các DH chia sẽ để xem niềm tin nơi mỗi người chúng ta có chắc chắn ko!!!
BK xin phép lễ tạ 6 phương chư Phật, Bồ Tát và các Thiện Tri Thức.
Vậy chúng ta tu hành theo giáo lý Phật là để Giải thoát_ Đức Phật, A La Hán, Đại Bồ Tát, Chư Tổ là những vị đã giải thoát ? Vậy giải thoát sanh tử là giải thoát cái gì !? là Giải thoát khỏi 6 đường luân hồi !? do vậy:
tôi là Phật tử giữ gìn 5 giới cho dù có lúc không trọn vẹn, tôi tin là tôi chưa có thể giải thoát khỏi Sanh Tử _ Nhưng tôi đã giải thoát chính tôi ra khỏi 3 đường ác.
chúc chư đh thân tâm thường an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Re: VÌ SAO BẠN TIN
BK hỏi vậy là vì trên thực tế, có nhiều người khi được nghe đến sự giải thoát thì họ cho rằng họ chưa thấy ai giải thoát nên họ không tin.
Họ sẽ tuyên bố khi nào bạn giải thoát cho họ thấy thì họ mới tin.
Hôm nay chúng ta tin Phật Pháp, phải kể đến nhân duyên rất nhiều đời, nhờ ơn giáo hóa của chư Phật và Bồ Tát nên lòng tin này mới được hình thành.
Nếu như có người hỏi, tại sao bạn tin có sự giải thoát thì chúng ta sẽ giải thích với họ như thế nào?
Họ sẽ tuyên bố khi nào bạn giải thoát cho họ thấy thì họ mới tin.
Hôm nay chúng ta tin Phật Pháp, phải kể đến nhân duyên rất nhiều đời, nhờ ơn giáo hóa của chư Phật và Bồ Tát nên lòng tin này mới được hình thành.
Nếu như có người hỏi, tại sao bạn tin có sự giải thoát thì chúng ta sẽ giải thích với họ như thế nào?
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
- Ma Ha Bát Nhã
- Bài viết: 1478
- Ngày: 23/10/08 20:43
- Giới tính: Nam
- Đến từ: vinhlong
- Được cảm ơn: 1 time
Re: VÌ SAO BẠN TIN
Đừng vội tin những mà bản thân chưa thực nghiệm chứng minh bởi sự thật. Kể cả nhân quả nghiệp báo, luân hồi. Hãy tự mình đặt ra câu hỏi về những điều đã được nghe nói đó, tìm hiểu nó, kiểm tra nó, chứng minh nó, đến khi nào rõ ràng bằng sự thật tự bản thân có thể tự trả lời được.
-
- Bài viết: 659
- Ngày: 02/03/13 05:19
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ben tre
Re: VÌ SAO BẠN TIN
Riêng hoasenmaimai này tin chắc chắn rằng " có sự giải thoát sanh tử " , còn hiểu được cái nghĩa ấy thì tùy thuộc vào từng người .BATKHONG1985 đã viết:Trên thực tế, có rất nhiều người không tin vào sự giải thoát sanh tử.
Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người mặc dù trong sanh tử nhưng vẫn tin có giải thoát sanh tử.
Tại sao bản thân mình chưa giải thoát mà vẫn tin có sự giải thoát? Liệu tin như vậy có chắc chắn không?
Mời các DH chia sẽ để xem niềm tin nơi mỗi người chúng ta có chắc chắn ko!!!
BK xin phép lễ tạ 6 phương chư Phật, Bồ Tát và các Thiện Tri Thức.
Riêng hoasenmaimai này mong muốn mình giải thoát sanh tử , giác ngộ Đạo của Hiền Thánh , như các bậc Hiền Thánh không sai không khác , ngay trong đời này .
Giải thoát của người đời thì như thế nào ?
Giải thoát của các bậc Hiền Nhân thì như thế nào ?
Giải thoát của các bậc Hiền Thánh thì như thế nào ?
Re: VÌ SAO BẠN TIN
chẳng hạn bạn đang đi học để tương lai khá hơn và khuyên một người bạn lêu lõng hãy đi học và câu trả lời là "chừng nào tương lai cậu khá hơn thì tớ mới tin vào chuyện đi học"; rốt cuộc thì anh đi đường anh tôi đi đường tôi, chẳng thể nào giải thíchHọ sẽ tuyên bố khi nào bạn giải thoát cho họ thấy thì họ mới tin.
cho nên "vì sao tôi tin vào giải thoát" cũng là nhân duyên tương ứng thôi
cuộc đời là dấn thân vào tương lai, vào chỗ chưa biết; trong mọi chuyện chúng ta chọn hướng này hay hướng kia vì tin thế này hay thế kia
thế này hay thế kia là do nhân duyên tương ứng
Re: VÌ SAO BẠN TIN
Tôi không phải tin mà là tôi biết chắc chắn rằng tôi sẽ giải thoát vì:
- Tôi biết tôi đang bị quay vòng trong luân hồi, Đức Thích Ca Mâu Ni đã chỉ ra điều đó rất rõ ràng
- Tôi biết rõ bổn thể của mình như thế nào, Đức Thích Ca Mâu Ni đã chỉ rõ tường tận điều đó.
- Tôi biết rõ con đường đi đến sự giải thoát một cách lý trí, Đức Thích Ca Mâu Ni đã hết lòng từ bi chỉ dạy tường tận điều ấy.
Tôi không phải tin mà là TÔI BIẾT
- Tôi biết tôi đang bị quay vòng trong luân hồi, Đức Thích Ca Mâu Ni đã chỉ ra điều đó rất rõ ràng
- Tôi biết rõ bổn thể của mình như thế nào, Đức Thích Ca Mâu Ni đã chỉ rõ tường tận điều đó.
- Tôi biết rõ con đường đi đến sự giải thoát một cách lý trí, Đức Thích Ca Mâu Ni đã hết lòng từ bi chỉ dạy tường tận điều ấy.
Tôi không phải tin mà là TÔI BIẾT
Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Re: VÌ SAO BẠN TIN
Kính đạo hữu BATKHONG1985!
Kính chư vị thiện hữu!
Tùy theo nhân gieo trong quá khứ mà quả nhận lại trong hiện tại có sự khác biệt. Bản thân tôi trước đây đến với Phật pháp vì…sợ chết! Cái chết trở nên đáng sợ hơn khi tôi không biết lúc nào mình sẽ chết và chết như thế nào, liệu chết có phải là hết không, nếu không phải là hết thì mình sẽ đi đâu về đâu đây? Tôi đã niệm Phật trong khoảng ba năm, sau đó nhân duyên đưa tôi đến với Phật giáo nguyên thủy Theravada và tôi hành thiền Vipassana. Trong một lần tôi đang quan sát thân bỗng nhiên tôi chợt nhận ra cái thân mà lâu nay tôi cho rằng nó có sống và chết là một quan niệm sai lầm. Sống và chết là tôi tự dùng ý của riêng mình mà áp đặt lên thân chứ tự thân không hề hay biết chuyện đó và thân cũng chưa từng “trình bày” là thân đang sống, đang chết hay gì gì cả! Tất cả là tự tôi cho rằng thân đang “sống” và lo đến một lúc nào đó thân sẽ “chết”! Lúc nhận ra sự thật về thân lòng tôi trở nên nhẹ nhõm không thể diễn tả được. Thời gian sau đó tôi quan sát mọi vật xung quanh và cũng nhận ra lâu nay mình thật sai lầm khi dùng ý riêng của mình để áp đặt lên mọi vật chứ bản thân của mọi vật chưa từng nói nó xấu hay đẹp, cao hay thấp, to hay nhỏ v.v…lúc đó trong đầu tôi chợt nhớ lại hai câu thơ “tri kiến lập tri tức vô minh bổn, tri kiến vô kiến tư tức niết bàn”. Giờ đây, tôi tiến tới thêm một bước nữa là dù “lập tri” hay “không lập tri” thì tất cả mọi người, mọi vật, mọi hiện tượng đều đã như như bất động không rời tự tánh. Phật pháp không phải để “tin” mà là “hãy đến để thấy”, chỉ có tự thân thấy được thì niềm tin ấy mới là chơn thật. Có một điều là, nếu người nào thực sự nhận ra được thực tánh của pháp thì người này không bao giờ tự hào vì điều đó. Bởi vì, thực tánh pháp xưa nay nó vốn đã như vậy không thêm không bớt chứ chẳng phải do công phu tu tập mà “đạt” được, chẳng có gì đáng tự hào với cái có sẵn mà lâu nay ta không nhận ra nếu như không muốn nói là xấu hổ.
Kính chúc chư vị thiện hữu thân tâm an lạc!
Kính chư vị thiện hữu!
Tùy theo nhân gieo trong quá khứ mà quả nhận lại trong hiện tại có sự khác biệt. Bản thân tôi trước đây đến với Phật pháp vì…sợ chết! Cái chết trở nên đáng sợ hơn khi tôi không biết lúc nào mình sẽ chết và chết như thế nào, liệu chết có phải là hết không, nếu không phải là hết thì mình sẽ đi đâu về đâu đây? Tôi đã niệm Phật trong khoảng ba năm, sau đó nhân duyên đưa tôi đến với Phật giáo nguyên thủy Theravada và tôi hành thiền Vipassana. Trong một lần tôi đang quan sát thân bỗng nhiên tôi chợt nhận ra cái thân mà lâu nay tôi cho rằng nó có sống và chết là một quan niệm sai lầm. Sống và chết là tôi tự dùng ý của riêng mình mà áp đặt lên thân chứ tự thân không hề hay biết chuyện đó và thân cũng chưa từng “trình bày” là thân đang sống, đang chết hay gì gì cả! Tất cả là tự tôi cho rằng thân đang “sống” và lo đến một lúc nào đó thân sẽ “chết”! Lúc nhận ra sự thật về thân lòng tôi trở nên nhẹ nhõm không thể diễn tả được. Thời gian sau đó tôi quan sát mọi vật xung quanh và cũng nhận ra lâu nay mình thật sai lầm khi dùng ý riêng của mình để áp đặt lên mọi vật chứ bản thân của mọi vật chưa từng nói nó xấu hay đẹp, cao hay thấp, to hay nhỏ v.v…lúc đó trong đầu tôi chợt nhớ lại hai câu thơ “tri kiến lập tri tức vô minh bổn, tri kiến vô kiến tư tức niết bàn”. Giờ đây, tôi tiến tới thêm một bước nữa là dù “lập tri” hay “không lập tri” thì tất cả mọi người, mọi vật, mọi hiện tượng đều đã như như bất động không rời tự tánh. Phật pháp không phải để “tin” mà là “hãy đến để thấy”, chỉ có tự thân thấy được thì niềm tin ấy mới là chơn thật. Có một điều là, nếu người nào thực sự nhận ra được thực tánh của pháp thì người này không bao giờ tự hào vì điều đó. Bởi vì, thực tánh pháp xưa nay nó vốn đã như vậy không thêm không bớt chứ chẳng phải do công phu tu tập mà “đạt” được, chẳng có gì đáng tự hào với cái có sẵn mà lâu nay ta không nhận ra nếu như không muốn nói là xấu hổ.
Kính chúc chư vị thiện hữu thân tâm an lạc!
Cần phân biệt rõ ràng giữa việc chúng ta cho rằng các pháp là thế này, các pháp là thế nọ ...với bản chất thực sự của các pháp.
-
- Bài viết: 305
- Ngày: 15/05/12 18:17
- Giới tính: Nam
- Đến từ: Nam Định
Re: VÌ SAO BẠN TIN
Con kính chào đạo hữu BATKHONG1985.BATKHONG1985 đã viết:BK hỏi vậy là vì trên thực tế, có nhiều người khi được nghe đến sự giải thoát thì họ cho rằng họ chưa thấy ai giải thoát nên họ không tin.
Họ sẽ tuyên bố khi nào bạn giải thoát cho họ thấy thì họ mới tin.
Hôm nay chúng ta tin Phật Pháp, phải kể đến nhân duyên rất nhiều đời, nhờ ơn giáo hóa của chư Phật và Bồ Tát nên lòng tin này mới được hình thành.
Nếu như có người hỏi, tại sao bạn tin có sự giải thoát thì chúng ta sẽ giải thích với họ như thế nào?
Không biết trả lời sao cũng mỉn cười , Nếu biết trả lời thế nào cũng mỉn cười thôi. Miễn là đừng không ưa họ, không ghét họ là được. Còn lúc nào cũng nghĩ tốt, thương đều đều họ lại càng quý rồi.
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Re: VÌ SAO BẠN TIN
quansat đã viết: Sống và chết là tôi tự dùng ý của riêng mình mà áp đặt lên thân chứ tự thân không hề hay biết chuyện đó và thân cũng chưa từng “trình bày” là thân đang sống, đang chết hay gì gì cả!
Thời gian sau đó tôi quan sát mọi vật xung quanh và cũng nhận ra lâu nay mình thật sai lầm khi dùng ý riêng của mình để áp đặt lên mọi vật chứ bản thân của mọi vật chưa từng nói nó xấu hay đẹp, cao hay thấp, to hay nhỏ v.v…
Có một điều là, nếu người nào thực sự nhận ra được thực tánh của pháp thì người này không bao giờ tự hào vì điều đó. Bởi vì, thực tánh pháp xưa nay nó vốn đã như vậy không thêm không bớt chứ chẳng phải do công phu tu tập mà “đạt” được, chẳng có gì đáng tự hào với cái có sẵn mà lâu nay ta không nhận ra nếu như không muốn nói là xấu hổ.
Kính chúc chư vị thiện hữu thân tâm an lạc!
(Tự trong đó đã là an lạc rồi)
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 44 khách