Lăng Nghiêm thỉnh vấn

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

hoasenmaimai
Bài viết: 659
Ngày: 02/03/13 05:19
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ben tre

Re: Lăng Nghiêm thỉnh vấn

Bài viết chưa xem gửi bởi hoasenmaimai »

hoasenmaimai đã viết:Tại sao ai cũng thấy hoasenmaimai này sai hết vậy , đúng là kỳ lạ .

hoasenmaimai này chỉ thắc mắc một điều , tại sao hoasenmaimai này lại sanh ra ở nhân gian .

Nếu sớm được xuất gia quy Phật thì hoasenmaimai này đã không bị lưu lạc giữa nhân gian này .
Chẳng lẽ hoasenmaimai này tầm thường như vậy sao , chỉ tiếc là chưa hiểu ý nhau .

Tại sao lại sanh ra ở nhân gian này , riêng hoasenmaimai này tin chắc rằng chính mình do thệ nguyện mà được sanh ra ở cõi ta bà này , chứ chẳng phải hạng phàm phu bị trói buộc trong nghiệp lực luân hồi .

Nếu sớm được xuất gia , các vị đạo hữu chỉ hiểu hời hợi cái nghĩa xuất gia trụ tướng ( cắt bỏ râu tóc ) , hoasenmaimai này không trụ tướng mà xuất gia .

Chẳng lẽ hoasenmaimai này thích cái thân tứ đại giả hợp này đi tới đi lui lắm sao , dù là thân kim sắc vàng còn chẳng có lòng ham thích nói chi đến cái thân tứ đại nhỏ mọn này .


thanhtam
Bài viết: 241
Ngày: 12/05/12 02:21
Giới tính: Nam
Đến từ: viet nam

Re: Lăng Nghiêm thỉnh vấn

Bài viết chưa xem gửi bởi thanhtam »

nặng lắm rồi


[b][color=#0040FF]NAM MÔ PHẬT BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI [/color][/b]!
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Lăng Nghiêm thỉnh vấn

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

sotam26 đã viết:Kính đh Khai nhụy, Trước tiên là tui rất quí mến đh! Nhưng theo sự hiểu biết của tui về Ngũ Tổ Hoằng Nhẩn, mà sách vở chữ Việt hiện có thì không hề có câu chuyện nầy! gần như 99,99% câu chuyện về Ngũ Tổ Hoằng Nhẫn và Tứ Tổ Đạo Tín do đh sáng tác! bài trước đh nói Thánh trí mắc tội vọng Ngữ, nay có lẽ 99,99% đh cũng mắc tội vọng ngữ rồi !vài dòng cùng đh, mong đh suy nghỉ lại, Xin sám hối với đh nếu bài viết có gì xúc phạm đến đh. chúc cả nhà thân tâm thường an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
Kính chư vị đạo hữu,
Kính đạo hữu sotam26
kn đã đọc cách đây đã rất nhiều năm, nên nội dung không được chính xát, có thể kn đã lầm lẫn với một vị nào khác chăng ? kn xin sám hối với tam bảo tội vọng ngữ này. kinhle kinhle kinhle
Thưa đạo hữu sotam26, đạo hữu không có làm điều chi xúc phạm đến kn cả, ngược lại kn xin chân thành cảm ơn đạo hữu không hết, làm sao kn lại buồn phiền đạo hữu được. kinhle
Chúc chư vị an lạc.


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Lăng Nghiêm thỉnh vấn

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

Kính đh Khai nhụy!
Đây! ít nhất là lần thứ 2, đh Tự nói Mình là người có khả năng siêu Việt "(nhớ tiền kiếp trước),", lần trước đh nói mình là người kế thừa Y_ Bác của Tổ ! Từ Trung Hoa sang trao truyền ! Nhưng không nói rõ là là Tổ Huệ Năng hay không ! Nay đh có thể hoan hỷ Tự Viết một bài nói rõ ràng đh kế thừa như thế nào !?
chúc an lạc.
NAM MÔ BỒN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
Kính chư vị đạo hữu.
Kính đạo hữu sotam26.
Nếu đạo hữu sotam26 cho là nhớ tiền kiếp là khả năng siêu Việt thì tùy vậy, theo sự hiểu biết của kn thì chẳng có chi là siêu việt cả, khoảng 14 tuổi kn nhận thấy sự sống trong cõi người rất khổ, do hoàn của chính mình gặp nhiều điều oan trái không làm mà phải chịu quả khổ, nên kn đã tinh tấn niệm lục tự Di Đà, ban ngày thì nhớ niệm và bớt sự ham vui ưa thích trên lời khen tiếng ngọt, và nhớ giảm bớt sự buồn phiền khi gặp hoàn cảnh xấu, ban đêm khi ngủ vẫn nhớ niệm, cứ chú tâm niệm như vậy (không niệm bằng miệng), ngủ đi thì thôi, ban đêm lúc trở mình tỉnh giấc thì cứ chú tâm niệm, kn niêm như vậy một khoảng thời gian cảm thấy tâm từ từ bớt phiền não buồn vui, sau đó kn chuyển qua dùng hơi thở để niệm vào ban đêm, cứ hít vô thì niêm Nam Mô A Di Đà Phật trên hơi thở tâm trụ ở đầu mũi, khi thở ra cũng niêm như vậy, cứ niệm từ từ, sau một thời gian thì.........................(kn xin bỏ phần này, bởi viết ra người hiểu sai chấp vào sanh tâm phiền não không nên )......................... kn hòa hợp tan biến vào nó và cảnh sống nơi đó hiện ra ..............và kn hiểu tại sao mình lại sanh xuống đây với mục đích chi, sao đó kn tiếp tục tu tập các loại thiền và v.v... thật ra nhớ những tiền kiếp không có gì là hay cả, các khả năng siêu việt chính là đạo quả A La Hán lúc 7 tuổi, hoặc tốc chứng như Ngài Savali mới là siêu việt, hoặc nghe một câu kệ liền đạo quả như Ngài Xá Lợi Phất, và Ngài Mục Kiền Liên mới thật sự siêu việt, còn ngoài ra các loại thần thông khác không có chi làm siêu việt cả, chỉ bỏ công cố gắng tu tập là được, chư vị đạo hữu có biết tại sao kn hay khuyên mọi người mau mau tinh tấn tu tập không ? và kn luôn nhắc đến 4 đường khổ ? do nhớ tiền kiếp khi được sanh làm người kn đã sanh vào cảnh khổ A Tu La cõi thấp, chúng sanh cõi này hình dạng xấu không giống người và rất hung dữ, hung hăng, vui buồn bất chợt, bị nghiệp hành rất đau khổ, tâm ý ích kỹ bạo tàn, chúng sanh ở nơi đó rất đông nhiều hơn cõi người gấp trăm lần vậy, kn rất sợ và cố gắng tu tâm sửa tánh, từ từ sanh lên cõi trung có thể bay tà tà trên ngọn cây cao, ẩn náo trên nóc nhà v.v...nhưng người này thấy kn biết bay qua bay lại họ rượt theo niú kéo định bắt giữ lai, kn sộ quá cứ bay tránh né hoài, tâm tư hoảng hốt sợ lắm, vì họ cứ rượt riết mãi nên kn bay càng cao càng cao để trốn tránh đám người hung dữ, kn được bay tới một nơi mà ở đây họ tôn là thần vào hay cúng trái cây chuối cho ăn, người mình mê tín gọi họ là thổ thần hay sơn thần, kn sống trong cõi này trên ngàn năm, do nhân duyên nghiệp lực hết, tâm phát sanh thiện tâm với một người mà phải thọ sanh vào bào thai làm người, những người rượt theo đó vì kn mà chết, họ rượt theo đòi mạng, kn không chính tay giết họ chết lỗi do kn mà họ bị giết chết bởi chiến tranh, nó cứ ám ảnh kn hoài nên kn cố gắng tìm con đường đạo để chạy ra, kiếp sống này kn gặp nhiều điều khổ hạnh bởi nghiệp tiền kiếp trước đã tạo, kn khuyên chư vị đạo hữu hãy mau tìm con đường để chạy ra khỏi nhà lữa đi, khổ lắm, đặng làm người khó lắm, tin hay không chính mình thấy mới biết.
Thưa đạo hữu sotam26, kn đã viết là nhận sự truyền thừa, bởi vì đến đời sau Ngài Huệ Năng không còn truyền thừa nữa, còn chuyện mấy vị thiền giữ lại kn không quan tâm lắm, kn chỉ quý ở giáo lý chánh pháp Phật Đà thôi, còn ai hạnh nguyện cao cả thì tùy vị ấy, cái chánh của kn là khuyến tu để chạy ra khỏi nhà lưả này, đạo hữu nhận thấy kn viết chia sẻ nhiêu đây đã đủ rồi chưa ạ ?
Chúc chư vị đạo hữu an lạc.
Kính,


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Lăng Nghiêm thỉnh vấn

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

hoasenmaimai đã viết:
hoasenmaimai đã viết:Tại sao ai cũng thấy hoasenmaimai này sai hết vậy , đúng là kỳ lạ .

hoasenmaimai này chỉ thắc mắc một điều , tại sao hoasenmaimai này lại sanh ra ở nhân gian .

Nếu sớm được xuất gia quy Phật thì hoasenmaimai này đã không bị lưu lạc giữa nhân gian này .
Chẳng lẽ hoasenmaimai này tầm thường như vậy sao , chỉ tiếc là chưa hiểu ý nhau .

Tại sao lại sanh ra ở nhân gian này , riêng hoasenmaimai này tin chắc rằng chính mình do thệ nguyện mà được sanh ra ở cõi ta bà này , chứ chẳng phải hạng phàm phu bị trói buộc trong nghiệp lực luân hồi .

Nếu sớm được xuất gia , các vị đạo hữu chỉ hiểu hời hợi cái nghĩa xuất gia trụ tướng ( cắt bỏ râu tóc ) , hoasenmaimai này không trụ tướng mà xuất gia .

Chẳng lẽ hoasenmaimai này thích cái thân tứ đại giả hợp này đi tới đi lui lắm sao , dù là thân kim sắc vàng còn chẳng có lòng ham thích nói chi đến cái thân tứ đại nhỏ mọn này .
Kính đạo hữu hoasenmaimai ,
Cũng bởi tâm chấp thủ này đã khiến kn sanh vào A Tu La khỗ cảnh, đạo hữu hãy bình tâm suy xét lại, nếu lở rơi vào cảnh khổ rồi, sau đó hối tiếc không còn kịp nữa đâu.
Đạo hữu hãy bảo trọng, chúc an lạc.


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Lăng Nghiêm thỉnh vấn

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

khai nhụy đã viết:
binh đã viết:Khai Nhụy đã viết
ở đây này :
Hoằng Nhẫn đến gặp thiền sư (tổ) học đạo, thiền sư (tổ) liền bảo người lôi ra đánh nặng Hoằng Nhẫn mấy hèo, Hoằng Nhẫn đau quá la lên, thấy vậy thiền sư (tổ) hỏi : đau không ?
Hoằng Nhẫn đáp : đau sao không đau, nhưng đau mà chẳng.
thiền sư (tổ) hỏi : cái chi đau ? cái chi chẳng đau ?
Hoằng Nhẫn đáp: thân đau, nhưng tâm chẳng đau.
Thiền sư (tổ) liền thu nhận Hoằng Nhẫn làm người kế thừa y bát.
Đoạn này chưa thấy ở kinh văn nào. (Nó đã không có làm sao có kinh nào dẫn chứng)
Kính chư vị đạo hữu,
Kính đạo hữu Bình.
kn không phải là người tụng kinh văn nên khi đọc qua đã 20 năm rồi, xin lỗi cảm phiền không còn nhớ kỹ nguyên văn,
kn chỉ biết bổn tâm pháp làm chuẩn, nếu đạo hữu biết nguyên văn xin viết ra dùm cảm ơn.
Kính,
Đọc bài viết của thầy Khai Nhụy, tôi cũng nhớ đã có đọc đâu đó không hiểu là trên mạng hay trong sách, về cái đánh của vị thiền sư với một vị tăng, câu hỏi đau và không đau tương tự như trong bài viết.

Sau cùng lục lại trong sách: "Những Đóa Hoa Thiền" của Dương Đình Hỷ, quyển Thượng thì tìm được bài số 65 "Đánh vào đầu" với ý tương tự.

Thầy Khai Nhụy không nói vọng ngữ, chỉ vì có đọc mà không nhớ tên nhân vật trong truyện, nhưng câu chuyện lại có thật chứ không phải thầy tự ý sáng tác, chẳng qua thầy viết lại cho rõ ràng thôi.

65. Đánh vào đầu.

Tòng Triển thấy một ông tăng chạy lại, bèn giơ thiền trượng đánh vào đầu, ông tăng kêu đau. Tòng Triển nói:

- Cái đó vì sao không đau?
(Thiên Cơ)

Cái đó chỉ tự tánh.


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Lăng Nghiêm thỉnh vấn

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Chủ đề này đã cạn ý rồi, những người có ý tưởng đều đã đi rồi.
Bây giờ chỉ toàn là nói chuyện phiếm không, rất vô ích.
Khóa chủ đề.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Đã khóa

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.19 khách