Hỏi về Kinh Địa Tạng phẩm thứ 12 tiên vong được phước

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

old and new
Bài viết: 15
Ngày: 15/12/13 17:00
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: Hỏi về Kinh Địa Tạng phẩm thứ 12 tiên vong được phước

Bài viết chưa xem gửi bởi old and new »

Đức Thế Tôn dạy như vậy chứ bắt chước ai!thật là ....! tangbong
5. Chư tỳ-kheo, nếu những ai hủy báng Ta, hủy báng Pháp hoặc hủy báng Tăng, các ngươi không nên tỏ ra bực tức, bất mãn hoặc phẫn nộ đối với họ. Vì trong tình thế đó các ngươi chỉ tạo ra một chướng ngại cho chính mình. Nếu các ngươi giận dữ hoặc bất bình khi những ai hủy báng chúng ta, các ngươi có thể nhận thức những lời của họ là đúng hay là sai không?

"Bạch Thế Tôn, chắc chắn không?"-Chư tỳ-kheo, những ai hủy báng Ta, Pháp hoặc Tăng, các ngươi nên giải thích điều nào là sai lầm và chỉ ra chỗ sai đó, rằng: "Vì sao đây là sai, không xác thực, không có điều nào như thế về phía chúng tôi, điều này không bao giờ có nơi chúng tôi."

http://www.budsas.org/uni/u-phamvong/pv-01.htm
===> đó lời Đức Thế Tôn dạy rành rành ra đó !chắc quí đạo hữu nghỉ tớ rảnh rỏi quá chắc lên đây "có ý gì" !

Chổ này kg phù hợp :
kinh niệm phật ba la mật

Lìa bỏ khổ, tập, diệt, đạo mà niệm Phật.
Lìa bỏ sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp mà niệm Phật.
Lìa bỏ bố thí, trì giới, nhẫn nhục, tinh tiến, thiền định, trí tuệ mà niệm Phật.
Lìa bỏ tín giải, hành chứng mà niệm Phật.
Lìa bỏ từ bi, hỷ xả mà niệm Phật.
Lìa bỏ không, vô thường, vô ngã mà niệm Phật.
Lìa bỏ bồ đề, niết bàn, giải thoát, giải thoát tri kiến, mà niệm Phật.
Lìa bỏ tất cả các pháp hữu vi, tất cả các pháp vô vi mà niệm Phật.
Lìa bỏ ngã và ngã sở.
==> lìa bỏ tứ diệu đế ==> lìa bỏ Bát Chánh Đạo ==> điểm này không có ở chúng tôi!
vì Đức Phật dạy rằng :

"Này các Tỳ kheo, những Sa môn và Bà la môn nào không hiểu biết như thật “Ðây là khổ”, không hiểu biết như thật “Ðây là khổ nhân”, không hiểu biết như thật “Ðây là khổ diệt”, không hiểu biết như thật “Ðây là con đường đưa đến khổ diệt” thời này các Tỳ kheo, những Sa môn và Bà la môn ấy không được ta thừa nhận là Sa môn trong hàng Sa môn hay Bà la môn trong hàng Bà la môn, và các tôn giả ấy, ngay trong đời này, cũng không tự mình chứng đạt thắng trí và an trú trong sự thành tựu mục đích của Sa môn và Bà la môn."
(Tiểu Bộ Kinh – Samanabramana Sutta – Sa môn chân chánh)
==>chúng tôi không thể "Lìa bỏ khổ, tập, diệt,đạo...." được ! sorry!điều này không bao giờ có nơi chúng tôi
kinhle kinhle kinhle


"Tất cả những ai tự xưng là Phật tử mà không thực hành Bát Chánh Đạo để thấy rõ Khổ, Nguyên Nhân Khổ, Và Sự Diệt Khổ thì không phải là Đệ tử của Phật."
Nippon
Bài viết: 72
Ngày: 21/09/13 08:36
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Việt Nam

Re: Hỏi về Kinh Địa Tạng phẩm thứ 12 tiên vong được phước

Bài viết chưa xem gửi bởi Nippon »

Old and New viết :
"Chổ này kg phù hợp :
kinh niệm phật ba la mật

Lìa bỏ khổ, tập, diệt, đạo mà niệm Phật.
Lìa bỏ sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp mà niệm Phật.
Lìa bỏ bố thí, trì giới, nhẫn nhục, tinh tiến, thiền định, trí tuệ mà niệm Phật.
Lìa bỏ tín giải, hành chứng mà niệm Phật.
Lìa bỏ từ bi, hỷ xả mà niệm Phật.
Lìa bỏ không, vô thường, vô ngã mà niệm Phật.
Lìa bỏ bồ đề, niết bàn, giải thoát, giải thoát tri kiến, mà niệm Phật.
Lìa bỏ tất cả các pháp hữu vi, tất cả các pháp vô vi mà niệm Phật.
Lìa bỏ ngã và ngã sở."

"==> tứ diệu đế ==> Bát Chánh Đạo ==> điểm này không có ở chúng tôi!"
Quả thật bạn chưa hiểu và chưa nhập vào các mức thiền định, chưa phá được các uẩn nên mới phát biểu như trên.
Phân tích theo Tứ Thiền :
Ở giai đoạn Sơ Thiền, còn tầm còn tứ. Tức là vẫn còn động niệm.
Sang tới Nhị thiền, không tầm không tứ, nội tĩnh nhất tâm. Hay nói cách khác là nhị thiền thì đã vào định. Do vào được định nên không còn động niệm. Không còn động niệm nên nói là Lìa bỏ, nghĩa là lúc này trong Tâm không còn khởi lên các suy nghĩ miên man về
khổ, tập, diệt, đạo .
sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp .
bố thí, trì giới, nhẫn nhục, tinh tiến, thiền định, trí tuệ .
tín giải, hành chứng .
từ bi, hỷ xả .
không, vô thường, vô ngã .
bồ đề, niết bàn, giải thoát, giải thoát tri kiến, .
tất cả các pháp hữu vi, tất cả các pháp vô vi .
ngã và ngã sở.

Phân tích theo Ngũ uẩn
Giai đoạn này đã phá được Tưởng uẩn.

Do bạn không hiểu bản chất nội dung đoạn Kinh văn trên nên nói
==> Lìa bỏ tứ diệu đế ==> Lìa bỏ Bát Chánh Đạo ==> điểm này không có ở chúng tôi!
Quả thật tôi choáng về cái cách "điểm này không có ở chúng tôi!" của bạn.
Do vậy, tôi mượn lại lời bạn Naul23567 để nói với bạn
"Khi một ly nước đã đầy rồi thì có đổ thêm bao nhiêu nước cũng ra ngoài thôi. Nên chúng ta chấm dứt tranh luận tại đây.
Chúc bạn an lạc.
Nam mô A Di Đà Phật."


old and new
Bài viết: 15
Ngày: 15/12/13 17:00
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: Hỏi về Kinh Địa Tạng phẩm thứ 12 tiên vong được phước

Bài viết chưa xem gửi bởi old and new »

Quả thật bạn chưa hiểu và chưa nhập vào các mức thiền định, chưa phá được các uẩn nên mới phát biểu như trên.
....
Do bạn không hiểu bản chất nội dung đoạn Kinh văn trên nên nói
lập luận của bạn không ổn rồi ! tất cả kinh văn được ghi chép lại là để cho all mọi người ,mọi tầng lớp,mọi trình độ học vấn...đọc hiểu và thực hành 1 cách rõ ràng chứ kg phải chỉ dành cho những ai đã nhập được vào các tầng thiền như nippon nói nhé!ví dụ như : quán thân trên thân,quán thọ trên thọ.....tức là thực hiện phép quán ngay trên thân.....người bình thường đọc là hiểu liền 1 cách rõ ràng cụ thể !còn theo lập luận của nippon thì chẳng lẽ phải nhập vào các tầng thiền thì mới hiểu được (lúc này "lìa bỏ" hết rồi mà còn hiểu gì nửa,mâu thuẫn chăng?) .!trong khi kinh thì liên tục nhồi nhét tư tưởng "lìa bỏ" ....cả hệ thống Chánh Pháp Tứ Diệu Đế,Bát Chánh Đạo,các hạnh bala mật như trì giới ,bố thí,thiền định.... quan trọng bậc nhất của đạo Phật! có ý gì đây? phá hoại đạo Phật chăng? mặt khác Đức Thế Tôn dạy phải "hướng về Niết Bàn hay cầu mong Niết Bàn 1 cách thiết tha và cố gắng" (nghiên cứu Pháp Tứ Thần Túc hay Như Lý Tác ý thì sẽ rõ!) thì kinh lại ghi "lìa bỏ luôn Niết Bàn" mới ghê chứ !dạy gì kỳ cục thế?,điều này con nít học mẫu giáo cũng đọc và hiểu liền chứ đâu có đợi phải "nhập thiền" mới hiểu nổi-như nippon nói! hiễu ra chưa ?
nippon à đừng có choáng vì đức Phật dạy tớ chỉ đọc và hiểu theo đúng như thật nghĩa của kinh thôi
chứng minh :Tặng bạn lời này để suy ngẫm trong Kinh Đại Bát Niết Bàn, Trường Bộ Kinh:
“Này Ananda, chúng Tỷ-kheo còn mong mỏi gì nữa ở Ta! Này Ananda, Ta đã giảng Chánh pháp, không có phân biệt trong ngoài (bí mật và không bí mật), vì này Ananda, đối với các Pháp, Như Lai không bao giờ là vị Ðạo sư còn nắm tay (còn giữ lại một ít mật giáo chưa giảng dạy). Này Ananda, những ai nghĩ rằng: "Như Lai là vị cầm đầu chúng Tỷ-kheo"; hay "chúng Tỷ-kheo chịu sự giáo huấn của Như Lai" thời này Ananda, người ấy sẽ có lời di giáo cho chúng Tỷ-kheo. Này Ananda, Như Lai không nghĩ rằng: "Ta là vị cầm đầu chúng Tỷ-kheo; hay "chúng Tỷ-kheo chịu sự giáo huấn của Ta"

-Dự định : bị khóa Nick...!bye! chúc all thiện hữu tinh tấn và an lạc! tangbong kinhle


"Tất cả những ai tự xưng là Phật tử mà không thực hành Bát Chánh Đạo để thấy rõ Khổ, Nguyên Nhân Khổ, Và Sự Diệt Khổ thì không phải là Đệ tử của Phật."
Nippon
Bài viết: 72
Ngày: 21/09/13 08:36
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Việt Nam

Re: Hỏi về Kinh Địa Tạng phẩm thứ 12 tiên vong được phước

Bài viết chưa xem gửi bởi Nippon »

Cảm ơn những gì bạn đã tặng tôi.
Nhưng dù sao thì tôi cũng thấy nên chấm dứt tranh luận tại đây.
Chúc bạn an lạc
Nam Mô A Mi Đà Phật


Chúc Hội
Bài viết: 1
Ngày: 21/04/20 04:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tphcm

Re: Hỏi về Kinh Địa Tạng phẩm thứ 12 tiên vong được phước

Bài viết chưa xem gửi bởi Chúc Hội »

"Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện" thật sự là chân thật vì sao? Vì hoà thượng Tuyên Hoá đã giảng giải kinh này.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot]39 khách