tại sao lại có vũ trụ

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Hư Danh
Bài viết: 573
Ngày: 21/08/11 16:44
Giới tính: Nam

Re: tại sao lại có vũ trụ

Bài viết chưa xem gửi bởi Hư Danh »

Atheism đã viết:
HưDanh đã viết: Phật lý của Đức Thế Tôn là nhìn vạn vật theo tiến trình của 4 giai đoạn: Sanh-Lão-Bệnh-Tử, Đức Thế Tôn nhìn một người đẹp, nhưng lại không cố định cái đẹp ở đó, mà cho nó tịnh tiến dần dần về già xấu; từng giây một; từng Sat-na một
Tôi hỏi thật chứ bạn hư danh lúc nói bạn có hiểu rõ điều mình nói hay không vậy hay như cái TV chiếu lại những gì người ta nhồi sọ cho bạn ?
Thật lành thay, thật hoan hỷ thay đạo hữu Atheism. Thời, đây chỉ là phương tiện để ngu tui thi triển giáo lý phật đến với mọi người. Bản thân của ngu tui thật chất cũng là một thước phim nhỏ trong toàn bộ những thước phim lớn của đời mình.
Atheism đã viết:
Thế giới loài người sinh sống là thế giới luôn có sự so sánh, mà để so sánh thì luôn có khái niệm đặt 1 cái gì đấy làm chuẩn để phân biệt với cái khác.
Thời, với pháp này thật không đúng thưa thiện hữu Atheism. Với pháp này, những giáo sỹ Bà-La-Môn đã từng tranh luận cách đây hàng nghìn năm rồi!
Thiện hữu nói rằng: "để so sánh thì phải lấy một cái gì đấy làm chuẩn". Vậy, như thế nào mới được gọi là "chuẩn". Trong khi, bản thân của sự vật, hiện tượng mà đạo hữu lấy ra để so sánh và làm chuẩn cũng như những thước phim chạy ngang qua sự cảm thọ của mình. Những biểu hiện của sự vật, hiện tượng đó chỉ là nhất thời, ảo ảnh, như một giấc mộng.
Atheism đã viết:
Ví dụ: Khi người ta quan niệm "cái này đẹp", thì tiêu chuẩn của nó sẽ được dùng để đánh giá những cái nào chưa đạt chuẩn đó là xấu. Thế nên có đẹp khắc sẽ có cái gọi là xấu, có chuẩn nam sẽ phân biệt được thế nào là nữ hay bê đê, có chuẩn trẻ thì sẽ phân biệt được thế nào là già. Và quan trọng hơn chính bạn xác nhận phật cũng thừa nhận nhị nguyên là 1 thực tế trong cuộc sống này đó thôi, chính bạn phát biểu, rồi lấy lời phật dạy làm minh chứng rồi đi nói ngược lại là phật không nói nhị nguyên ?Vậy câu trên này ai vừa phát biểu nóng hổi đây ?
Lại nữa, này thiện hữu. Quan niệm về cái đẹp làm sao có thể là tiêu chuẩn cho cái xấu được?. Trong khi, mỗi người trong chúng ta lại có cảm thọ khác nhau về cái đẹp. Trong bài viết của ngu tui, ngu tui không đề cập đế việc "Phật thừa nhân hoặc không thừa nhận nhị nguyên". Quý thiện hữu có thể xem lại.
Atheism đã viết:
Có sinh là có tử để phân biệt. chẳng phải là 2 mặt của 1 thực tế hay sao ? Nơi nào trong kinh sách các bạn học mà phật dạy chúng sinh sống trên thế gian này có sinh mà không có tử ? hay tử mà không sinh ? hay sinh tử là 2 chân lý thực tế của loài người ?
Sinh, tử không phải là 2 mặt của một thực tế. Sinh, tử là 2 mặt trong vô số mặt của một thực tế
Ví dụ: Giàu và nghèo không phải là 2 mặt của một thực tế. Thực tế là có người khá giả, có người dưới mức khá giả, có người trên mức khá giả, có người có tiền rủng rẻn, có người kha khá, có người cùng cực nhưng chưa đến mức nghèo, có người hơi nghèo nhưng chưa phải nghèo,...Giàu và nghèo chỉ là 2 mặt trong vô số mặt của một thực tế.
Bản thân của cái giàu cũng chưa phải là căn cứ để xác định thái cực bên kia(nghèo). Như thế nào là giàu? tài sản bao nhiêu thì mới gọi là giàu? Giàu đến mức nào thì mới được xem là tiêu chuẩn đánh giá và so sánh với cái nghèo(theo nhị nguyên). Tương tự, bản thân của cái nghèo cũng chưa phải là căn cứ để xác định thái cực bên kia(giàu). Như thê nào mới gọi là nghèo? nghèo đến mức nào thì mới trở thành tiêu chuẩn đánh giá?. Mỗi người đều có con số trong lòng, nhưng con số đó không bao giờ là tiêu chuẩn đánh giá

Cũng vậy, sinh tử chỉ là 2 mặt trong vô số mặt của một thực tế. Để xác định thời điểm sinh ra hoặc chết đi là một việc cực kỳ khó. Như thế nào mới gọi là sinh ra đời? như thế nào mới được xem là đã chết?. Hơn nữa, giữa sinh và từ là một khoản thời gian biến chuyển. Để thuận tiện cho việc giáo hóa, Phật đã tạm chia thành 4 giai đoạn Sanh-Lão-Bệnh-Tử. Cách chia này chỉ là tương đối, phù hợp với nhận thức của con người. Sự thật của nó là một vòng tròn không có khởi đầu hay kết thúc, như một thước phim chạy hoài. Chỉ tạm bắt 2 bộ phim ra để xây dựng giáo lý . Đó là bộ phim "khóc eo lúc chào đời" và bộ phim "tắt thở vì bệnh tim" để xây dựng học thuyết tinh tế này.


[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»

2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
Atheism
Bài viết: 22
Ngày: 31/05/14 20:55
Giới tính: Nam
Phật tử: Xuất gia
Đến từ: niết bàn

Re: tại sao lại có vũ trụ

Bài viết chưa xem gửi bởi Atheism »

HưDanh đã viết: Thật lành thay, thật hoan hỷ thay đạo hữu Atheism. Thời, đây chỉ là phương tiện để ngu tui thi triển giáo lý phật đến với mọi người. Bản thân của ngu tui thật chất cũng là một thước phim nhỏ trong toàn bộ những thước phim lớn của đời mình.
Coi bộ phim này phơi bày cái dốt cũa phật tử hơi bị rõ đó nha :D.
HưDanh đã viết: Thời, với pháp này thật không đúng thưa thiện hữu Atheism. Với pháp này, những giáo sỹ Bà-La-Môn đã từng tranh luận cách đây hàng nghìn năm rồi!
Thiện hữu nói rằng: "để so sánh thì phải lấy một cái gì đấy làm chuẩn". Vậy, như thế nào mới được gọi là "chuẩn". Trong khi, bản thân của sự vật, hiện tượng mà đạo hữu lấy ra để so sánh và làm chuẩn cũng như những thước phim chạy ngang qua sự cảm thọ của mình. Những biểu hiện của sự vật, hiện tượng đó chỉ là nhất thời, ảo ảnh, như một giấc mộng.
Vậy là bạn gặp khó khăn trong nhận thức sự vật hay ngụy biện quá dở ? Nếu theo lý lẽ bạn vừa đưa ra thì loài người vô cùng khó khăn để có thể phân biệt xấu - đẹp, sống - chết, trai - gái , đực-cái, ...... ăn - nhịn?

Bạn nói mà bạn làm được chưa ? Nếu bạn cho rằng không thể nào định nghĩa được 1 cái gì đó làm chuẩn thì ĐẠO PHẬT lấy tư cách gì làm chuẩn so với các đạo khác mà cho rằng mình giài thoát đạo khác không giải thoát ? Thế cái chuẩn giải thoát là như thế nào ? Định nghĩa xem coi bạn nói dóc thiện nghệ cỡ nào.Nhớ trích dẫn thì phải chỉ rõ ràng còn diễn đạt ý bạn thì ghi rõ.

Mà nếu bạn thật sự nói dóc những lời này ngoài đời thì bạn vui lòng cho xem chuẩn của người tu và người không tu khác nhau thế nào ? Nếu bạn không đưa ra được 1 chuẩn nào đó cho người tu thì bạn cũng có tu hành gì đâu , làm sao phân biệt kẻ tu và không tu ? Hay nói dóc để trở thành bồ tát bàn phím là cách lẹ nhất để thiên hạ ngưỡng mộ các thần gió như bạn :D

Mà nói nào ngay trả lời đến đây tôi lại thắc mắc không biết cái chuẩn nào là chuẩn vệ sinh của bạn ? Hay đến lúc đó bạn lại phân vân không biết là nên đi vệ sinh hay không ? :D :D :D pó tay với cái lý luận ngu này.

HưDanh đã viết: Lại nữa, này thiện hữu. Quan niệm về cái đẹp làm sao có thể là tiêu chuẩn cho cái xấu được?. Trong khi, mỗi người trong chúng ta lại có cảm thọ khác nhau về cái đẹp. Trong bài viết của ngu tui, ngu tui không đề cập đế việc "Phật thừa nhân hoặc không thừa nhận nhị nguyên". Quý thiện hữu có thể xem lại.
Đấy có thấy bạn ngu có đầu tư chưa ? Bạn khẳng định có khái niệm đẹp tồn tại dù rằng nó khác nhau, vậy nếu không nằm trong cái cảm thọ đẹp thì nó là xấu hay là gì ? Dĩ nhiên dưới mỗi tâm trí mỗi người cái đẹp được định nghĩa khác nhau, điều đó chẳng quan trọng, quan trọng là khái niệm ĐẸP được hình thành và nó đối lập với khái niệm xấu trong chính người đó. Vậy cái gì mà cho là đẹp , bạn vui lòng diễn đạt cho mọi người thấy để chứng tỏ bạn không ngờ nguệch hay có nhận thức chưa phát triển trong cuộc sống thực tế này, MỜI BẠN :D
HưDanh đã viết: Cũng vậy, sinh tử chỉ là 2 mặt trong vô số mặt của một thực tế. Để xác định thời điểm sinh ra hoặc chết đi là một việc cực kỳ khó. Như thế nào mới gọi là sinh ra đời? như thế nào mới được xem là đã chết?. Hơn nữa, giữa sinh và từ là một khoản thời gian biến chuyển. Để thuận tiện cho việc giáo hóa, Phật đã tạm chia thành 4 giai đoạn Sanh-Lão-Bệnh-Tử. Cách chia này chỉ là tương đối, phù hợp với nhận thức của con người. Sự thật của nó là một vòng tròn không có khởi đầu hay kết thúc, như một thước phim chạy hoài. Chỉ tạm bắt 2 bộ phim ra để xây dựng giáo lý . Đó là bộ phim "khóc eo lúc chào đời" và bộ phim "tắt thở vì bệnh tim" để xây dựng học thuyết tinh tế này.
Đoạn này trả lời thì thật sự bạn quá dốt về giáo lý , nên về học lại cho kỹ xem phật dạy thế nào là tử, là sinh, là bệnh , là chết , rồi hãy múa phím nói dóc với thiên hạ, không thôi thiên hạ chê bai đạo phật toàn là những phật tử ngu dốt , học không tới nơi tới chốn nhưng luôn cho rằng mình là chân lý kẻ khác phải nghe đấy :D

Mà khi bạn trả lời tới đoạn này thì thật sự bạn ngu thiệt chứ không ngu cãi lương đâu nha, học hành kiểu gì mà định nghĩa cái chết, cái sống của phật dạy còn không biết mà lý luận tào lao.



Đừng bao giờ làm theo lời khuyên của bất kỳ ai (Nhất là các Thần Gió!)=> Nếu tự mình không đủ tri thức để kiểm tra lại lời khuyên đó là thực hay ảo.

Dầu là Bậc Hiền Thánh cũng khó tránh được cái chết và sự lăng nhục khi dạy điều phải => chỉ bởi vì bọn ngu tin vào điều ảo tưởng quá đông
Hư Danh
Bài viết: 573
Ngày: 21/08/11 16:44
Giới tính: Nam

Re: tại sao lại có vũ trụ

Bài viết chưa xem gửi bởi Hư Danh »

Atheism đã viết:
Vậy là bạn gặp khó khăn trong nhận thức sự vật hay ngụy biện quá dở ? Nếu theo lý lẽ bạn vừa đưa ra thì loài người vô cùng khó khăn để có thể phân biệt xấu - đẹp, sống - chết, trai - gái , đực-cái, ...... ăn - nhịn?

Bạn nói mà bạn làm được chưa ? Nếu bạn cho rằng không thể nào định nghĩa được 1 cái gì đó làm chuẩn thì ĐẠO PHẬT lấy tư cách gì làm chuẩn so với các đạo khác mà cho rằng mình giài thoát đạo khác không giải thoát ? Thế cái chuẩn giải thoát là như thế nào ? Định nghĩa xem coi bạn nói dóc thiện nghệ cỡ nào.Nhớ trích dẫn thì phải chỉ rõ ràng còn diễn đạt ý bạn thì ghi rõ.

Mà nếu bạn thật sự nói dóc những lời này ngoài đời thì bạn vui lòng cho xem chuẩn của người tu và người không tu khác nhau thế nào ? Nếu bạn không đưa ra được 1 chuẩn nào đó cho người tu thì bạn cũng có tu hành gì đâu , làm sao phân biệt kẻ tu và không tu ? Hay nói dóc để trở thành bồ tát bàn phím là cách lẹ nhất để thiên hạ ngưỡng mộ các thần gió như bạn :D

Mà nói nào ngay trả lời đến đây tôi lại thắc mắc không biết cái chuẩn nào là chuẩn vệ sinh của bạn ? Hay đến lúc đó bạn lại phân vân không biết là nên đi vệ sinh hay không ? :D :D :D pó tay với cái lý luận ngu này.
Lành thay, lành thay thưa đạo hữu Atheism

Đây không phải là giáo lý phật...Với pháp này, với lẽ đó...
Đây là quan điểm của ngoại đạo. Xin thiện hữu hãy dừng lại, đừng quay cuồng, đừng chấp có sự hiện hữu của các cặp đối lập. Các cặp đối lập chỉ là do con người tự mặc định, như sợi dây thắt ở hai đầu, làm điểm tựa, làm chỗ dựa cho các lập luận.
Khái niệm do con người làm ra, không thật có. Trí tuệ của con người còn rất yếu để có thể nhìn thấy chân tướng của vấn đề. Chỉ có thiền định thì mới có thể tăng trưởng trí tuệ kinhle


[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»

2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: tại sao lại có vũ trụ

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

BK rảnh nên sẽ thảo luận với bạn, người có thái độ thiếu văn hóa như bạn xem qua cách ăn nói của bạn thì bất kì ai đọc qua cũng thấy bạn như thế nào rồi, chẳng có một chút xíu tu học hoặc tu học đến lúc chết rồi vẫn chưa biết thế nào là giải thoát. Cái tài lanh khuôn mép lý luận này chẳng giúp được gì trong việc giải thoát sanh tử. BK sẽ trình bày phần trọng điểm.
Atheism đã viết: Cách đây 4 tỷ năm loài người đã xuất hiện chưa ?
Và do con người chưa xuất hiện nên thế giới không tồn tại( vì ko có kính @@) ?
BK đang nói về cách con người nhận thức thế giới qua cảm giác ( sự thiếu thốn, cao hơn một bậc là tư duy trừu tượng,...), chứ không phải nói thế giới hiện hữu là do con người (bạn hãy đọc kĩ lại).

Một thế giới cụ thể thì cũng có những nhân duyên hình thành nên nó, chẳng hạn ta bà này là một thế giới, sinh trụ dị diệt là qui luật tất nhiên.
Từ vô thủy vô chung , đất vẫn tồn tại cô lập riêng rẽ đấy thôi, vẫn hiện hữu đấy thôi , định nghĩa "có" của bạn là tào lao.Có được học những bài học căn bản của khoa học về vũ trụ không đấy bạn bk ?
BK chẳng định nghĩa có, BK chỉ nói hễ bất kì sự vật được cho là hiện hữu thì sự vật đó đặt trong mối liên hệ với các sự vật khác.

Đất cũng có sự hình thành của nó, chứ không phải tự thân, nó tồn tại trong mối liên hệ với các thành phần cấu tạo nên nó và chịu tác động qua lại với môi trường xung quanh, và khi loài người xuất hiện thì nó được con người nhận thức.

BẠN LÀ CHẤP THƯỜNG, ĐI NGƯỢC LẠI VỚI DUYÊN KHỞI MÀ CÒN TỰ CHO RẰNG BẠN ĐÚNG THÌ DỄ HIỂU TẠI SAO BẠN ĂN NÓI VỚI THÁI ĐỘ CAO NGẠO NHƯ TỪ KHI BẠN XUẤT HIỆN TRONG DIỄN ĐÀN.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Atheism
Bài viết: 22
Ngày: 31/05/14 20:55
Giới tính: Nam
Phật tử: Xuất gia
Đến từ: niết bàn

Re: tại sao lại có vũ trụ

Bài viết chưa xem gửi bởi Atheism »

BATKHONG1985 đã viết: BK rảnh nên sẽ thảo luận với bạn, người có thái độ thiếu văn hóa như bạn xem qua cách ăn nói của bạn thì bất kì ai đọc qua cũng thấy bạn như thế nào rồi, chẳng có một chút xíu tu học hoặc tu học đến lúc chết rồi vẫn chưa biết thế nào là giải thoát. Cái tài lanh khuôn mép lý luận này chẳng giúp được gì trong việc giải thoát sanh tử. BK sẽ trình bày phần trọng điểm.
À thế ra khi nói ra sự thật thực tế là người thiếu văn hóa ? Hay không nịnh bợ các mod nên thiếu văn hóa ? Thế làm người có văn hóa là phải biết nói dóc, nói xạo như các mod và bạn hư danh đây chăng :D đạo phật buồn cười nhỉ ?
tu học đến lúc chết rồi vẫn chưa biết thế nào là giải thoát.
Lại múa phím nói dóc, nào chứng minh xem ai chưa chết mà đã biết rõ giài thoát là thế nào hay đem vài câu kinh ra trưng bày rồi bảo đó , đó là giải thoát ? :D lại hài. Lý luận thế mà cũng post lên thì thật là mạt pháp cho đạo phật , đạo mang danh trí tuệ ngời sáng cơ đấy :D

Đây là câu bạn bk mới post ở trang trước
Nếu dùng một chiếc kính hiển vi phóng to mãi mãi thì thế giới này là trống rỗng. Thế nhưng, không dùng kính, mà bằng thường và tâm thức, thế giới lại xuất hiện.
và đây là lý giải của bạn
BK đang nói về cách con người nhận thức thế giới qua cảm giác ( sự thiếu thốn, cao hơn một bậc là tư duy trừu tượng,...), chứ không phải nói thế giới hiện hữu là do con người (bạn hãy đọc kĩ lại).

Một thế giới cụ thể thì cũng có những nhân duyên hình thành nên nó, chẳng hạn ta bà này là một thế giới, sinh trụ dị diệt là qui luật tất nhiên.
Vậy chốt lại tôi hỏi bạn, nhờ có con người mà thế giới hiện hữu hay thế giới hiện hữu tự vô thủy vô chung dù có hay không có con người, trả lời mạnh dạn xem nào :D Nhớ đừng trả lời chân trái dẫm chân phải nhé, ngó trước ngó sau xem phát biểu gì rồi hãy nói :D
BATKHONG1985 đã viết: BK chẳng định nghĩa có, BK chỉ nói hễ bất kì sự vật được cho là hiện hữu thì sự vật đó đặt trong mối liên hệ với các sự vật khác.

Đất cũng có sự hình thành của nó, chứ không phải tự thân, nó tồn tại trong mối liên hệ với các thành phần cấu tạo nên nó và chịu tác động qua lại với môi trường xung quanh, và khi loài người xuất hiện thì nó được con người nhận thức.
Thế đất hình thành do cái gì ? Cái gì tạo ra đất ? Dựa vào đâu bạn biết hay bạn nổ ? Kinh sách nào của PG chỉ ra điều đó ? Còn tôi thì dư sức chứng minh phật chẳng biết đất đầu tiên hình thành do bởi cái gì :D Nào nổ trực diện xem bk, lâu nay bạn chỉ có ăn nói mập mờ trườn uốn là giỏi :D
BẠN LÀ CHẤP THƯỜNG, ĐI NGƯỢC LẠI VỚI DUYÊN KHỞI MÀ CÒN TỰ CHO RẰNG BẠN ĐÚNG THÌ DỄ HIỂU TẠI SAO BẠN ĂN NÓI VỚI THÁI ĐỘ CAO NGẠO NHƯ TỪ KHI BẠN XUẤT HIỆN TRONG DIỄN ĐÀN.
Lại dùng lý luận tào lao chu5p mũ kẻ khác khi mình dốt , không đủ lý lẽ phản biện :D . Nếu không thì cho mọi người biết thế nào là không chấp thường trong thảo luận ? Ví dụ thực tế xem nào :D Và dựa vào lời dạy nào trong kinh mà dám đưa ra cái lý lẽ không chấp thường đó :D



Đừng bao giờ làm theo lời khuyên của bất kỳ ai (Nhất là các Thần Gió!)=> Nếu tự mình không đủ tri thức để kiểm tra lại lời khuyên đó là thực hay ảo.

Dầu là Bậc Hiền Thánh cũng khó tránh được cái chết và sự lăng nhục khi dạy điều phải => chỉ bởi vì bọn ngu tin vào điều ảo tưởng quá đông
Atheism
Bài viết: 22
Ngày: 31/05/14 20:55
Giới tính: Nam
Phật tử: Xuất gia
Đến từ: niết bàn

Re: tại sao lại có vũ trụ

Bài viết chưa xem gửi bởi Atheism »

Hư Danh đã viết:
Atheism đã viết:
Vậy là bạn gặp khó khăn trong nhận thức sự vật hay ngụy biện quá dở ? Nếu theo lý lẽ bạn vừa đưa ra thì loài người vô cùng khó khăn để có thể phân biệt xấu - đẹp, sống - chết, trai - gái , đực-cái, ...... ăn - nhịn?

Bạn nói mà bạn làm được chưa ? Nếu bạn cho rằng không thể nào định nghĩa được 1 cái gì đó làm chuẩn thì ĐẠO PHẬT lấy tư cách gì làm chuẩn so với các đạo khác mà cho rằng mình giài thoát đạo khác không giải thoát ? Thế cái chuẩn giải thoát là như thế nào ? Định nghĩa xem coi bạn nói dóc thiện nghệ cỡ nào.Nhớ trích dẫn thì phải chỉ rõ ràng còn diễn đạt ý bạn thì ghi rõ.

Mà nếu bạn thật sự nói dóc những lời này ngoài đời thì bạn vui lòng cho xem chuẩn của người tu và người không tu khác nhau thế nào ? Nếu bạn không đưa ra được 1 chuẩn nào đó cho người tu thì bạn cũng có tu hành gì đâu , làm sao phân biệt kẻ tu và không tu ? Hay nói dóc để trở thành bồ tát bàn phím là cách lẹ nhất để thiên hạ ngưỡng mộ các thần gió như bạn :D

Mà nói nào ngay trả lời đến đây tôi lại thắc mắc không biết cái chuẩn nào là chuẩn vệ sinh của bạn ? Hay đến lúc đó bạn lại phân vân không biết là nên đi vệ sinh hay không ? :D :D :D pó tay với cái lý luận ngu này.
Lành thay, lành thay thưa đạo hữu Atheism

Đây không phải là giáo lý phật...Với pháp này, với lẽ đó...
Đây là quan điểm của ngoại đạo. Xin thiện hữu hãy dừng lại, đừng quay cuồng, đừng chấp có sự hiện hữu của các cặp đối lập. Các cặp đối lập chỉ là do con người tự mặc định, như sợi dây thắt ở hai đầu, làm điểm tựa, làm chỗ dựa cho các lập luận.
Khái niệm do con người làm ra, không thật có. Trí tuệ của con người còn rất yếu để có thể nhìn thấy chân tướng của vấn đề. Chỉ có thiền định thì mới có thể tăng trưởng trí tuệ kinhle
Dù là đạo phật hay đạo ngoài hành tinh thì cũng chỉ dạy con người ta trong thực tế tu như thế nào chứ đâu có dạy những điều phi lý ?

Bạn hư danh nói khái niệm do con người làm ra ? Vậy con bò có phân biệt đực cái không mà nó vẫn giao hợp chính xác vậy ?
Chân lý luôn tồn tại dù có hay không có con người, đâu phải có con người thì con bò mới duy trì nòi giống ? :D các bạn lý luận lãng xẹt, như con nít lên ba :D

Chỉ có thiền định thì mới có thể tăng trưởng trí tuệ
Vậy bản thân bạn đã tăng trưởng chưa ? tăng trưởng đến mức nào để có thể chứng minh mình nói là đúng hay chỉ biết múa phím giống các mod nhỉ ? :D hãy thành thật với chính mình bạn hư danh ạ :D tôi thấy bạn đỡ hơn các mod 1 bậc, nhưng cũng còn xạo quá và khi chạm nọc tự ái bạn thì bạn cũng chuẩn bị xù lông nhím ra như bao phật tử ngu khác hàng ngày ra rả cái giọng ai chửi ta , ta cũng như gỗ đá vì không có ngã :D hahhahahaha buồn cười cho thế hệ phật tử @



Đừng bao giờ làm theo lời khuyên của bất kỳ ai (Nhất là các Thần Gió!)=> Nếu tự mình không đủ tri thức để kiểm tra lại lời khuyên đó là thực hay ảo.

Dầu là Bậc Hiền Thánh cũng khó tránh được cái chết và sự lăng nhục khi dạy điều phải => chỉ bởi vì bọn ngu tin vào điều ảo tưởng quá đông
Atheism
Bài viết: 22
Ngày: 31/05/14 20:55
Giới tính: Nam
Phật tử: Xuất gia
Đến từ: niết bàn

Re: tại sao lại có vũ trụ

Bài viết chưa xem gửi bởi Atheism »

batkhong1985 đã viết: Một thế giới cụ thể thì cũng có những nhân duyên hình thành nên nó, chẳng hạn ta bà này là một thế giới, sinh trụ dị diệt là qui luật tất nhiên.
Nói thật là khắp internet tôi nghe đủ hạng người nổ về duyên khởi rồi, nay thấy bạn nhắc đến chữ duyên thì lại phì cười, nào mod bk, đủ trình độ và kiến thức để trình bày duyên khởi cho các phật tử khác bớt ngu không ?Nếu đủ thì mời:

1./Bạn nói đến nhân duyên hình thành thế giới :D Vậy cho hỏi bạn định nghĩa nhân duyên đó là gì ? TRích từ kinh nào hay do bạn nổ ?

2./Nhân duyên bạn vừa trình bày bên trên và duyên khởi của phật dạy là 2 khái niệm khác hay hoàn toàn giống nhau ?

Đủ trình độ cứ nổ không thì im lặng nhé :D vì duyên khởi là bảo kiếm chuyên trị mấy em chém gió đó :D dễ bị trúng gió làm trò cười cho thiên hạ khi bàn đến duyên khởi :D



Đừng bao giờ làm theo lời khuyên của bất kỳ ai (Nhất là các Thần Gió!)=> Nếu tự mình không đủ tri thức để kiểm tra lại lời khuyên đó là thực hay ảo.

Dầu là Bậc Hiền Thánh cũng khó tránh được cái chết và sự lăng nhục khi dạy điều phải => chỉ bởi vì bọn ngu tin vào điều ảo tưởng quá đông
Hư Danh
Bài viết: 573
Ngày: 21/08/11 16:44
Giới tính: Nam

Re: tại sao lại có vũ trụ

Bài viết chưa xem gửi bởi Hư Danh »

Lành thay, đạo hữu Atheism..thật lành thay...

Đạo hữu cứ chấp vào cặp phạm trù đối lập.

Này thiện hữu, nếu ngu tui bảo rằng : ngu tui có tài sản trên 5 triệu đô, ngu tui rất là giàu. Mà trái ngược với giàu là nghèo. Giả định thiện hữu không có 5 triệu đô. Vậy, thiện hữu nghèo, còn ngu tui rất giàu
Thời, này thiện hữu. Điều đó có quá phi lý chăng? Nếu đem tài sản của người 5 triệu đô mà so sánh với tài sản của người có 20 triệu đô. Lúc ấy, ngu tui rất là nghèo
Này thiện hữu, cặp phạm trù Giàu-nghèo không còn linh ứng, không còn vững chắc nữa.
Thiện hữu thường dạy bảo: "Hư Danh còn ngu hơn bò"Nếu đem trí tuệ của ngu tui mà so với thiện hữu thì quả thật tui rất là ngu. Nhưng nếu so sánh với những loài có tuệ tri thấp kém hơn thì ngu tui vẫn là người thông minh đấy chứ?
Vậy, cơ sở nào để xác định một người là giàu hay nghèo, ngu hay khôn?
Này thiện hữu, cặp phạm trù đối lặp mà thiện hữu cho rằng bất biến, cho rằng cố định, cho rằng mọi sự vật hiện tượng ở đó đều như vậy, thường hằng vĩnh viễn. Thực tế, chỉ là cái giả dối, tạm bợ mà thôi!


[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»

2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: tại sao lại có vũ trụ

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Atheism đã viết: À thế ra khi nói ra sự thật thực tế là người thiếu văn hóa ? Hay không nịnh bợ các mod nên thiếu văn hóa ? Thế làm người có văn hóa là phải biết nói dóc, nói xạo như các mod và bạn hư danh đây chăng :D đạo phật buồn cười nhỉ ?
Cái này thi ai tham gia cũng biết hết rồi. Xưa nay, các Mod không cần ai nịnh bợ, đó không phải là tiêu chí hành xử của diễn đàn. Bạn có thể xem lại nội qui.
Thế đất hình thành do cái gì ? Cái gì tạo ra đất ? Dựa vào đâu bạn biết hay bạn nổ ? Kinh sách nào của PG chỉ ra điều đó ? Còn tôi thì dư sức chứng minh phật chẳng biết đất đầu tiên hình thành do bởi cái gì :D Nào nổ trực diện xem bk, lâu nay bạn chỉ có ăn nói mập mờ trườn uốn là giỏi :D
Bạn muốn truy tìm nguyên nhân đầu tiên sao? Đức Phật bảo rằng điều đó là không thể có. Bạn cho rằng có nguyên nhân đầu tiên sao!?
Lại dùng lý luận tào lao chu5p mũ kẻ khác khi mình dốt , không đủ lý lẽ phản biện :D . Nếu không thì cho mọi người biết thế nào là không chấp thường trong thảo luận ? Ví dụ thực tế xem nào :D Và dựa vào lời dạy nào trong kinh mà dám đưa ra cái lý lẽ không chấp thường đó :D
BK đã nói cặn kẻ rồi, bạn cho rằng đất tồn tại cô lập riêng lẽ, vậy thì nó tồn tại một mình nó, không biến đổi, thế là trường tồn. Trong khi Phật dạy, đất nước gió lửa kết hợp với nhau, sinh trụ dị diệt!
Vậy chốt lại tôi hỏi bạn, nhờ có con người mà thế giới hiện hữu hay thế giới hiện hữu tự vô thủy vô chung dù có hay không có con người, trả lời mạnh dạn xem nào :D Nhớ đừng trả lời chân trái dẫm chân phải nhé, ngó trước ngó sau xem phát biểu gì rồi hãy nói
Thế giới là gì? Hiện hữu so với gì?


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
doccoden
Bài viết: 725
Ngày: 20/02/10 20:29
Giới tính: Nam
Đến từ: việt nam

Re: tại sao lại có vũ trụ

Bài viết chưa xem gửi bởi doccoden »

Atheism đã viết:
Từ vô thủy vô chung , đất vẫn tồn tại cô lập riêng rẽ đấy thôi, vẫn hiện hữu đấy thôi , định nghĩa "có" của bạn là tào lao.Có được học những bài học căn bản của khoa học về vũ trụ không đấy bạn bk ?


:))

Cu Đạo của anh tưởng không còn anh dcd ở đây hay sao mà lại vào đây nói dóc :D Chuyện này trước đây anh đã giải ngố cho cu rồi, cu đã nín thinh rồi, giờ vẫn còn ngố như xưa thì thật uổng công anh dcd quá.

Còn nhớ anh dcd đã nói gì với cu về đất nước chưa? :-w


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: tại sao lại có vũ trụ

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Đề nghị DH Atheism và doccoden dùng lời lẽ phù hợp với trước cộng đồng và tôn trọng diễn đàn.

Nếu hai bạn cứ ăn nói thô thiển như vậy thì những bài viết của hai vị sẽ bị xóa mà không cần nhắc nhở nữa.

Thành viên khác, không nên tham gia thảo luận với hai thành viên trên nếu họ có dung lời thô thiển, nhằm để tránh bài của họ bị xóa và bài của mình sẽ vô nghĩa.


Atheism
Bài viết: 22
Ngày: 31/05/14 20:55
Giới tính: Nam
Phật tử: Xuất gia
Đến từ: niết bàn

Re: tại sao lại có vũ trụ

Bài viết chưa xem gửi bởi Atheism »

doccoden đã viết:
Atheism đã viết:
Từ vô thủy vô chung , đất vẫn tồn tại cô lập riêng rẽ đấy thôi, vẫn hiện hữu đấy thôi , định nghĩa "có" của bạn là tào lao.Có được học những bài học căn bản của khoa học về vũ trụ không đấy bạn bk ?


:))

Cu Đạo của anh tưởng không còn anh dcd ở đây hay sao mà lại vào đây nói dóc :D Chuyện này trước đây anh đã giải ngố cho cu rồi, cu đã nín thinh rồi, giờ vẫn còn ngố như xưa thì thật uổng công anh dcd quá.

Còn nhớ anh dcd đã nói gì với cu về đất nước chưa? :-w
:D hahahahaha Đen đệ à , huynh thường nghe người xưa có dạy:

Trung ngôn nghịch nhĩ

Xảo ngôn thuận nhĩ

Lời nói thật luôn đắng lòng, nhưng chỉ kẻ trí mới hiểu, còn kẻ ngu thì vĩnh viễn luôn cho mình là đúng là thông minh nên rất sợ những ý kiến phản biện trái chiều , đi ngược lại những gì họ nghĩ.

Lời êm tai nghe thật thích , nhưng tai họa là phí cả 1 đời làm chuyện vô ích đôi lúc còn hại cả những kẻ xung quanh vì cái ngu của mình. Ông bà có dạy : Không sợ kẻ thù mạnh như cọp, chỉ sợ bạn ta ngu như bò

Anh hùng giác ngộ trong thiên hạ xem ra chỉ có ta và đệ :D hahahahahahaha



Đừng bao giờ làm theo lời khuyên của bất kỳ ai (Nhất là các Thần Gió!)=> Nếu tự mình không đủ tri thức để kiểm tra lại lời khuyên đó là thực hay ảo.

Dầu là Bậc Hiền Thánh cũng khó tránh được cái chết và sự lăng nhục khi dạy điều phải => chỉ bởi vì bọn ngu tin vào điều ảo tưởng quá đông
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.37 khách