Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

quansat
Bài viết: 181
Ngày: 12/08/12 02:29
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Bài viết chưa xem gửi bởi quansat »

Hư Danh đã viết: Lành thay, thấy nó đấy nhưng nó không thật sự tồn tại, nó chỉ là cái giả tạm. Như khi ta soi gương, ta của một giây trước kia đã không còn, ta của một giây sau đó xuất hiện. Dù ta thấy nó nhưng nó cũng sẽ mất đi, nên ta của một giây trước và ta của một giây sau hoàn toàn là khác nhau về hình thái, đặc tính, tuổi thọ, sức khỏe,...Thẩm chí, tên gọi cũng khác nhau. Hư Danh(46, 1 giây tuổi) và Hư Danh (46, 2 giây tuổi) là hai kẻ khác nhau
Tà hoặc chánh cũng vậy. Tà trước kia và Tà sau đó là hai thứ khác nhau. Chúng không cùng tên gọi và từ trước đến giờ chúng vẫn không có tên gọi, tên "Tà" chỉ là do người đặt cho chúng. Cho nên, chúng không thật có
tangbong
Cái thấy của đh chưa thông suốt, chưa rốt ráo và chưa vô ngại!
"Hư Danh(46, 1 giây tuổi) và Hư Danh (46, 2 giây tuổi) là hai kẻ khác nhau" là cái thấy chấp đoạn, nếu Hư Danh (46, 3 giây tuổi) xuất hiện thì 2 Hư Danh kia biến mất à?


Cần phân biệt rõ ràng giữa việc chúng ta cho rằng các pháp là thế này, các pháp là thế nọ ...với bản chất thực sự của các pháp.
phi ngã
Bài viết: 29
Ngày: 27/03/14 05:30
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Bài viết chưa xem gửi bởi phi ngã »

tangbong
Sửa lần cuối bởi phi ngã vào ngày 22/06/16 02:17 với 2 lần sửa.


Hư Danh
Bài viết: 573
Ngày: 21/08/11 16:44
Giới tính: Nam

Re: Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Bài viết chưa xem gửi bởi Hư Danh »

phi ngã đã viết:
quansat đã viết:
Hư Danh đã viết: Lành thay, thấy nó đấy nhưng nó không thật sự tồn tại, nó chỉ là cái giả tạm. Như khi ta soi gương, ta của một giây trước kia đã không còn, ta của một giây sau đó xuất hiện. Dù ta thấy nó nhưng nó cũng sẽ mất đi, nên ta của một giây trước và ta của một giây sau hoàn toàn là khác nhau về hình thái, đặc tính, tuổi thọ, sức khỏe,...Thẩm chí, tên gọi cũng khác nhau. Hư Danh(46, 1 giây tuổi) và Hư Danh (46, 2 giây tuổi) là hai kẻ khác nhau
Tà hoặc chánh cũng vậy. Tà trước kia và Tà sau đó là hai thứ khác nhau. Chúng không cùng tên gọi và từ trước đến giờ chúng vẫn không có tên gọi, tên "Tà" chỉ là do người đặt cho chúng. Cho nên, chúng không thật có
tangbong
Cái thấy của đh chưa thông suốt, chưa rốt ráo và chưa vô ngại!
"Hư Danh(46, 1 giây tuổi) và Hư Danh (46, 2 giây tuổi) là hai kẻ khác nhau" là cái thấy chấp đoạn, nếu Hư Danh (46, 3 giây tuổi) xuất hiện thì 2 Hư Danh kia biến mất à?
DH quansat không có hiểu chỗ này. Con người khi sống là con người, khi chết là đất.

Vậy đất đâu phải là con người đâu ?
Thực tế, không có con người và cũng không có đất :D


[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»

2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
Hư Danh
Bài viết: 573
Ngày: 21/08/11 16:44
Giới tính: Nam

Re: Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Bài viết chưa xem gửi bởi Hư Danh »

quansat đã viết:
Hư Danh đã viết: Lành thay, thấy nó đấy nhưng nó không thật sự tồn tại, nó chỉ là cái giả tạm. Như khi ta soi gương, ta của một giây trước kia đã không còn, ta của một giây sau đó xuất hiện. Dù ta thấy nó nhưng nó cũng sẽ mất đi, nên ta của một giây trước và ta của một giây sau hoàn toàn là khác nhau về hình thái, đặc tính, tuổi thọ, sức khỏe,...Thẩm chí, tên gọi cũng khác nhau. Hư Danh(46, 1 giây tuổi) và Hư Danh (46, 2 giây tuổi) là hai kẻ khác nhau
Tà hoặc chánh cũng vậy. Tà trước kia và Tà sau đó là hai thứ khác nhau. Chúng không cùng tên gọi và từ trước đến giờ chúng vẫn không có tên gọi, tên "Tà" chỉ là do người đặt cho chúng. Cho nên, chúng không thật có
tangbong
Cái thấy của đh chưa thông suốt, chưa rốt ráo và chưa vô ngại!
"Hư Danh(46, 1 giây tuổi) và Hư Danh (46, 2 giây tuổi) là hai kẻ khác nhau" là cái thấy chấp đoạn, nếu Hư Danh (46, 3 giây tuổi) xuất hiện thì 2 Hư Danh kia biến mất à?
Đúng, hai Hư Danh kia đã làm xong vai trò của nó. Thực tế, cũng không có Hư Danh


[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»

2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
quansat
Bài viết: 181
Ngày: 12/08/12 02:29
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Bài viết chưa xem gửi bởi quansat »

phi ngã đã viết: DH quansat không có hiểu chỗ này. Con người khi sống là con người, khi chết là đất.

Vậy đất đâu phải là con người đâu ?
Đh thấy con người có "biến chuyển" à?


Cần phân biệt rõ ràng giữa việc chúng ta cho rằng các pháp là thế này, các pháp là thế nọ ...với bản chất thực sự của các pháp.
quansat
Bài viết: 181
Ngày: 12/08/12 02:29
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Bài viết chưa xem gửi bởi quansat »

.
Sửa lần cuối bởi quansat vào ngày 01/05/14 02:53 với 1 lần sửa.


Cần phân biệt rõ ràng giữa việc chúng ta cho rằng các pháp là thế này, các pháp là thế nọ ...với bản chất thực sự của các pháp.
sotam26
Bài viết: 631
Ngày: 30/01/09 02:14
Giới tính: Nam
Đến từ: NVM
Được cảm ơn: 3 time

Re: Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Bài viết chưa xem gửi bởi sotam26 »

Hư Danh đã viết:
quansat đã viết:
Hư Danh đã viết: Mở miệng không phải là tà, ngậm miệng cũng không phải là tà. Không phải vì không có tà mà vì tà không thật có. :D
Đh có thể nói rõ nghĩa "không thật có" được không?
Lành thay, thấy nó đấy nhưng nó không thật sự tồn tại, nó chỉ là cái giả tạm. Như khi ta soi gương, ta của một giây trước kia đã không còn, ta của một giây sau đó xuất hiện. Dù ta thấy nó nhưng nó cũng sẽ mất đi, nên ta của một giây trước và ta của một giây sau hoàn toàn là khác nhau về hình thái, đặc tính, tuổi thọ, sức khỏe,...Thẩm chí, tên gọi cũng khác nhau. Hư Danh(46, 1 giây tuổi) và Hư Danh (46, 2 giây tuổi) là hai kẻ khác nhau
Tà hoặc chánh cũng vậy. Tà trước kia và Tà sau đó là hai thứ khác nhau. Chúng không cùng tên gọi và từ trước đến giờ chúng vẫn không có tên gọi, tên "Tà" chỉ là do người đặt cho chúng. Cho nên, chúng không thật có
tangbong
Kính chào đh Hư Danh.
Xin đh nói rõ là: đh đang luận về Tâm, hay Vật? đh đang luận về chúng sanh hữu tình hay cả vô tình? Khi đh nói rõ, sẽ có mấy câu trao đổi cùng đh.
chúc an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.


Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Này các đạo hữu,

Chánh hay chẳng chánh, ngậm miệng hay chẳng ngậm miệng tạm thời xin không bàn đến. Điểm quan trọng là hiện tại ta có được an lạc, tương lai ta có phải thọ nhận quả của khổ hay không. Trong Kinh Phật dạy rất rõ ràng:
- Kẻ đam mê hý luận tà kiến thì cái quả là rơi vào ba đường ác
- Kính kẻ không đáng kính, tán thán kẻ không đáng tán thán là nhân của quả địa ngục
- Bè bạn với kẻ ngu, gần gũi với hàng phóng dật, thất niệm hay chẳng tinh tấn đoạn trừ tà kiến, lậu hoặc... là nhân của quả khổ nơi ba đường ác.

Này các đạo hữu, hãy tinh tấn đọc Kinh bộ: Kinh Tăng Chi Bộ, Kinh Tiểu Bộ, Kinh Trung Bộ, Kinh Trường Bộ..., Phật dạy rất chi tiết, sự kiện nào có thể xảy ra, sự kiện nào không thể xảy ra, người có hành vi như thế nào thì đáng để gần gũi - học tập - bè bạn, kẻ như thế nào thì nên tránh xa...để biết từng hành vi của mình đôi khi sơ hở phóng dật chút đỉnh nhưng đó là nhân của quả khổ.


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Hư Danh đã viết: Học Phật Pháp để biết không có Chánh
tangbong
Phật Pháp có phải là Chánh Pháp?


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hư Danh
Bài viết: 573
Ngày: 21/08/11 16:44
Giới tính: Nam

Re: Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Bài viết chưa xem gửi bởi Hư Danh »

quansat đã viết:
Hư Danh đã viết: Đúng, hai Hư Danh kia đã làm xong vai trò của nó. Thực tế, cũng không có Hư Danh
Tôi mà ở gần đh thì tôi đốt lửa lên châm vào người đh, xem lúc đó có Hư Danh không biết liền! =))
Cái thấy của đh vẫn còn dùng ngã để áp đặt lên pháp! Đh có muốn biết "thể tánh" là thế nào không? Nếu khiêm tốn thì tôi chỉ cho mà thấy còn cao ngạo thì hãy giữ lấy cái "ngã" đó mà xài nha!
Lành thay, ngu tui xin biện giải về ví dụ của thiện hữu tri thức
Hư Danh đã bị lửa đốt ở hiện tại và đã thọ nghiệp xong. Hư Danh trong tương lai sẽ là Hư Danh hoàn toàn mới. Như người đang trong cảnh nghèo khổ và đã thọ nghiệp xong. Trong tương lai sẽ là con người hoàn toàn mới, để chuẩn bị thọ nghiệp hoàn toàn mới[do mình đã tạo ra trong quá khứ]. Đã là con người hoàn toàn khác với trước khia thì làm sao biết nổi đau là gì? :))
Hư Danh trước kia là Hư Danh hoàn toàn khác với Hư Danh đã xuất gia, niệm phật
Bạn có nghe nói: "càng tu càng đẹp" không? :D
Sửa lần cuối bởi Hư Danh vào ngày 03/04/14 21:35 với 1 lần sửa.


[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»

2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
Hư Danh
Bài viết: 573
Ngày: 21/08/11 16:44
Giới tính: Nam

Re: Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Bài viết chưa xem gửi bởi Hư Danh »

BATKHONG1985 đã viết:
Hư Danh đã viết: Học Phật Pháp để biết không có Chánh
tangbong
Phật Pháp có phải là Chánh Pháp?
Lành thay, gọi là Chánh Pháp cũng đúng, gọi là không Chánh Pháp cũng đúng, không thể gọi tên được cũng đúng, tự đặt tên cho nó là gì thì cũng đúng
kinhle


[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»

2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
quansat
Bài viết: 181
Ngày: 12/08/12 02:29
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Bài viết chưa xem gửi bởi quansat »

Hư Danh đã viết: Lành thay, ngu tui xin biện giải về ví dụ của thiện hữu tri thức
Hư Danh đã bị lửa đốt ở hiện tại và đã thọ nghiệp xong. Hư Danh trong tương lai sẽ là Hư Danh hoàn toàn mới. Như người đang trong cảnh nghèo khổ và đã thọ nghiệp xong. Trong tương lai sẽ là con người hoàn toàn mới, để chuẩn bị thọ nghiệp hoàn toàn mới[do mình đã tạo ra trong quá khứ]. Đã là con người hoàn toàn khác với trước khia thì làm sao biết nổi đau là gì? :))
Hư Danh trước kia là Hư Danh hoàn toàn khác với Hư Danh đã xuất gia, niệm phật
Bạn có nghe nói: "càng tu càng đẹp" không? :D
Toàn những lời dối trá, không một ai biết được bản chất của các pháp, bởi pháp không phải là một ai cả! baibaibai


Cần phân biệt rõ ràng giữa việc chúng ta cho rằng các pháp là thế này, các pháp là thế nọ ...với bản chất thực sự của các pháp.
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.28 khách