Trang 2 trên 3

Re: QUY Y PHẬT

Đã gửi: 21/01/09 13:15
gửi bởi tre gai
Nam Mô A Di Đà Phật

Re: QUY Y PHẬT

Đã gửi: 21/01/09 19:34
gửi bởi nhampl
Mạn phép tre gai nhé ! để tranh luận thì PL xin kiếu ! trong ngôn ngữ đã giới hạn ghi thành chữ lại thêm một cấp độ giới hạn nữa , về quy y , PL mạm phép lạm bàn lần nữa cho rõ ý PL : quy y theo PL có hai trường hợp đó là tướng và tánh ; tướng thì quý vị thường thấy , còn tánh thì khi kiến tánh hành giả thấy cái mà người ta hay gọi là ba ngôi báu ấy !(mạn phép miễn nói để tránh tranh luận điều mà PL không bao giờ muốn); Còn Đạo thì trên DĐ này nói tới chuyện gì ! câu nói "ai bảo kiến tánh thành Phật , ta bảo kiến tánh còn cách Phật rất xa" là của một vị Tổ nói ! trên DĐ PL đã viết tất cả những gì cần trao đổi , nếu muốn bạn xem những bài PL đã viết ! khi tu học PL chỉ thắc mắc tìm hiểu trong chính bản thân mình mà thôi nên thiển nghĩ ĐH cũng không nên biết PL như thế nào ! KÍNH

Re: QUY Y PHẬT

Đã gửi: 21/01/09 19:46
gửi bởi tre gai
Nam Mô A Di Đà Phật

Re: QUY Y PHẬT

Đã gửi: 21/01/09 20:03
gửi bởi nhampl
PL có nói trang luận hơn thua đâu ! PL không tranh luận thế thôi ! sao ĐH cứ than khó mãi thế ! Thế Tôn chẳng đã nói "Hãy tự thắp đuốc lên mà đi , Mỗi người hãy tự là hải đảo của chính mình " đó sao ! KÍNH

Re: QUY Y PHẬT

Đã gửi: 21/01/09 20:25
gửi bởi tre gai
Nam Mô A Di Đà Phật

Re: QUY Y PHẬT

Đã gửi: 21/01/09 22:17
gửi bởi zelda
Quy Y Phật

1/Nhận thấy được lợi ích mà Đức Phật lịch sử đã đạt được .
2/Phải biết đặc câu hỏi "Để đạt được như vậy ta phải làm sao?"
3/Nghiên cứu những gì người ta cho là do Phật thuyết .
4/Thực hành những gì do chính bản thân chiêm nghiệm được , không phải tin ai hay bất kì điều gì .

Re: QUY Y PHẬT

Đã gửi: 21/01/09 22:30
gửi bởi tre gai
Nam Mô A Di Đà Phật

Re: QUY Y PHẬT

Đã gửi: 21/01/09 23:51
gửi bởi nhampl
Zelda nói hay : không tin nếu chính mình chưa chiêm nghiệm !
trong kinh sách Phật giáo có ghi những điều mà PL dẫn ra , nếu nói là cần coi lại và phải dựa vào chứng cứ thì bản thân PL nhận thấy mỗi người cần thực chứng mới thấy rằng cho dù thế nào chăng nữa mỗi thứ hiện diện đều có một vai trò của nó mà không hề tách rời khỏi luật nhân quả , ngay cả khi mỗi người chúng ta trình bày trên DĐ này ! KÍNH

Re: QUY Y PHẬT

Đã gửi: 22/01/09 00:28
gửi bởi tre gai
nhampl đã viết:
cho dù thế nào chăng nữa mỗi thứ hiện diện đều có một vai trò của nó mà không hề tách rời khỏi luật nhân quả
Tre Gai xin hỏi:
Theo luật nhân quả thì Nhân sẽ sinh ra Quả. Nhưng:

Con gà sinh cái trứng, cái trứng sinh con gà.

Vậy cái nào là Nhân cái nào là Quả

Hy vọng là bạn hoan hỷ, mà không nổi cáu. . . .hềhề. . .!Nếu bạn không thích thì đừng trả lời chứ đừng nổi cáu mất vui đi !

Re: QUY Y PHẬT

Đã gửi: 22/01/09 01:30
gửi bởi Chanhientam
tre gai đã viết:nhampl đã viết:
cho dù thế nào chăng nữa mỗi thứ hiện diện đều có một vai trò của nó mà không hề tách rời khỏi luật nhân quả
Tre Gai xin hỏi:
Theo luật nhân quả thì Nhân sẽ sinh ra Quả. Nhưng: Con gà sinh cái trứng, cái trứng sinh con gà. Vậy cái nào là Nhân cái nào là Quả

Hy vọng là bạn hoan hỷ, mà không nổi cáu. . . .hềhề. . .!Nếu bạn không thích thì đừng trả lời chứ đừng nổi cáu mất vui đi !
Trả lời thay được không?

Khi nói đến NHÂN QUẢ là nói đến mặt DUYÊN KHỞI của vạn pháp. Duyên khởi là theo duyên mà khởi. Tức tùy duyên mà có pháp.

Xét về LÝ, NHÂN và QUẢ là một cặp tương đãi, hiện thì đồng hiện, mất thì đồng mất. Không thể nói cái nào trước cái nào sau. (Người thấu lý, thấy nhân quả đồng thời. Đây là lý do vì sao Phật nói vạn pháp đều từ tự tâm hiện, chỉ như giấc mộng đêm qua). Còn đã nói đến TRƯỚC SAU, tức nói trên mặt SỰ, là nói Nhân Quả ở mặt hiện tượng mà ta đang thấy bằng nghiệp thức chúng sinh đây, thì bắt buộc phải nói cụ thể trong duyên. Duyên đây có hai :

Trong cái duyên là gà sinh ra trứng : Gà có trước, trứng có sau. Gà là nhân, trứng là quả.

Trong cái duyên là trứng nở ra gà : Trứng có trước, gà có sau. Trường hợp này Trứng là nhân, gà là quả.

Re: QUY Y PHẬT

Đã gửi: 22/01/09 05:57
gửi bởi nhampl
Nhân từ cảm quả , quả suốt nguồn nhân ! nhưng người học Phật thì cần "nhân quả đồng thời" mỗi người tự biết ! KÍNH

Re: QUY Y PHẬT

Đã gửi: 22/01/09 15:33
gửi bởi tre gai
Cảm ơn đã trả lời.

Chanhientam đã viết:
Người thấu lý, thấy nhân quả đồng thời
Tre Gai:
Mô Phật, Phải chăng trong Nhân có Quả, trong Quả có Nhân không thể tách rời ?
Do vậykhông nên nói Nhân Quả Đồng thời. Vì như thế người ta dể nhầm có 2 cái: Nhân và Quả tách bạch nhau cùng hiển thị.
Đối với Nhân Quả thì:Trong Nhân có Quả, trong Quả có Nhân, cực Nhân sinh Quả, cực Quả sinh Nhân. Khi cái này hiển thị thì cái kia nội bao ấn tàng trong chính nó.

nhampl đã viết:
Nhân từ Quả cảm, quả suốt nguồn Nhân
Theo Tre Gai thì:
Nhân từ khởi Quả, Quả suốt nguồn Nhân

Kính kinhle