ĐH nói vậy không đúng, vì:BATKHONG1985 đã viết:Cũng như vậy, HIỆN TƯỢNG VÔ MINH và PHẬT TÁNH chẳng có cái nào sanh ra cái nào mà chúng thống nhất. Không có hiện tượng vô minh thì không có Phật Tánh, không có Phật Tánh thì chẳng có hiện tượng vô minh. Thí dụ: lưng và lòng bàn tay thì chẳng có cái nào sanh ra cái nào, mà chúng cùng nhau tồn tại, một bàn tay không thể thiếu một trong hai.
- Niết Bàn thì chỉ có Phật Tánh mà tuyệt đối không có Vô Minh
- Ngược lại, trong thế gian luân hồi thì chỉ có Vô Minh chứ tuyệt đối không có Phật Tánh. Trong Thập Nhị Nhân Duyên thì không hề có mặt của Phật Tánh, ĐH BATKHONG ạ.
ĐH vẫn chưa hiểu rõ ý của tôi.