dct đã phân tích câu đó rồi mà hlich vẫn chưa hiểu tại sao có danh hiệu A Di Đà thì dct không nói thêm nữavới vô lượng từ bi thì niệm phật luôn là một cơ duyên tốt
pháp môn tịnh độ với mình là sự giản dị; thượng thừa vi diệu là ở chỗ giản dị; nếu mình vẽ sự phức tạp vào tịnh độ thì làm mất đi giản dị?
Giản dị là nói về phương pháp tu thì giản dị...
Đó chỉ là 1 phần... Kinh Hoa Nghiêm dạy từ Sơ Địa đến Thập Địa thủy chung bất ly niệm Phật......thượng thừa vi diệu là ở chỗ giản dị...
Vậy pháp thân Đại Sĩ cũng tu chỗ giản dị như phàm phu ngu muội sao ???
Cho nên ... Pháp niệm Phật độ cả 9 pháp giới chúng sanh, nó giản dị là đối với trì danh, nó không giản dị là đối với thực tướng...
Còn nếu nói nó gian dị thì Phật ngay trong kinh sẽ không nói pháp môn này "Duy Phật dữ Phật, phương năng cứu cánh" (Chỉ có Phật cùng Phật mới có năng lực hiểu cứu cánh) ...như vậy sao nói là giản dị.
Còn phần trên dct đã phân tích, hlich có thể nghiên cứu kinh Vô Lượng Thọ để hiểu thêm...chẳng phải nói là "pháp môn tịnh độ với mình.....
Học Phật phải đem lời dạy của Phật ra để đối chiếu, để hiểu rõ chẳng thể dùng ý kiến cá nhân của mình để phán định lời dạy của Phật.
dct cả thảy đều đem lời Phật, Tổ trong kinh ra để đối chiếu như vậy mới không sai lầm giữa kiến giải của mình và ý nghĩa trong kinh.
A Di Đà Phật.