dct87 đã viết:Tất cả các pháp môn khi kiến tánh đều từ thiền cả.
Từ các kinh liễu nghĩa mà hành giả tu tập... chẳng riêng nói về Thiền.
Kinh Mật cũng kiến tánh, kinh Tịnh Độ cũng kiến tánh, giáo cũng kiến tánh...
Này! kevodanh là người tu thiền vậy kevodanh biết Lục Tổ lần đầu tiên khai ngộ (khi chưa xuất gia) là từ Thiền hay từ Giáo ???
"...ưng vô sở trụ
Nhi sanh kì tâm..."
(Trước đó Ngài đã ngồi thiền bao giờ ???) Vậy mà người ta ngộ mới biết rằng ngộ đạo chẳng phải riêng gì Thiền...
Bên Thiền Tông trong sách các vị danh tăng thường giác ngộ bởi 1 lời nói .... chẳng riêng gì ngồi xuống an tọa mắt nhắm mới giác ngộ.
Thiền mà Tôi nói là như vậy.Chớ hiểu lầm
Chánh Pháp nhãn Tạng
Niết bàn diệu Tâm
Thực Tướng vô tướng
Vi diệu pháp môn
Giáo ngoại biệt truyền
Bất lập văn tự
Trực chỉ chân Tâm
Kiến tánh thành phật.
dct87 đã viết:Còn về người kiến tánh thì chẳng phải khiêm tốn hay tự đại.Vốn là không,tùy duyên mà dụng.Chớ phỉ báng người ta mà gạt mình.
Nếu là tùy duyên sao lại 1 mực xiển dương Thiền mà chê các pháp còn lại, đức Phật Thích Ca nói vô vàng pháp môn cũng tùy duyên chứ nào có nói riêng về Thiền... Còn chữ "vốn là không" ở trên không biết ý nghĩa gì ...
Nói là kiến tánh chẳng phải cầu mà có.Nên tạm dùng chữ Thiền.
Vậy còn nói ta xiển dương Thiền(lại ghép thêm chữ Tông)
Vốn là không,mà hỏi ở trên không ý nghĩa gì."là có"
dct87 đã viết:Các ông chỉ biết niệm mà chẳng biết tại sao.
Sống hằng ngày đều là hư ảo mà không biết.Nên Phật Adida phương tiện kêu niệm danh hiệu của ngày chủ yếu mượn âm thanh để cho nhất tâm bất loạn.Tránh tạo thêm nghiệp,nếu đời này không kiến tánh thì cũng được quả tốt mà sanh về cõi người.
Khi đã kiến tánh thì ở cõi ta bà này thì có khác gì cõi tây phương.
Nếu không hiểu rõ như thế là phỉ báng Phật.Chẳng khác nào người phương đông mà câu về phương tây.Chê chổ động mà đi tìm chổ Tịnh.Còn có 6 chữ hồng danh đó dùng để đè nén,chế ngự....đúng là thật là ngu suẩn.
Phỉ báng 1 lượt thế mà còn tự mình không hay không biết, có phải là đáng thương ...
Câu Phật hiệu A Di Đà ... thành thật mà nói, nếu dụng tâm để niệm cho mục đích tịnh tâm thì cũng có tội rồi...
Ví như: lấy hạt Minh Châu đổi gói xôi ăn cho no qua ngày qua bữa mà chẳng biết chức năng và công dụng thực sự của nó ... phải chăng Hạt Minh đáng giá chỉ bằng gói xôi ???
Khi kiến Tánh thì cõi Ta Bà vẫn là Ta Bà, Cực Lạc vẫn là Cực Lạc ... Kiến Tánh chỉ là "mở màng" cho cuộc tu hành thôi kevodanh à!...
Chư Tổ vẫn kiến Tánh nhưng vẫn tu hành không ngơi nghỉ, chư Bồ Tát kiến Tánh trãi qua vô lượng kiếp tu hành... nào có phải Kiến Tánh thì Ta Bà là Cực Lạc. Kiến Tánh rồi thì vào Địa Ngục vẫn khổ như chúng sanh Địa Ngục thôi chẳng khác. Cái thấy đó là cái thấy cho ta biết được "à! cái này sẵn có" ... Còn cái dụng của nó thì kevodanh có thể làm gì được nè ??? Dụng của nó là: (xin kể đại khái)
- Đi mười phương
- Thấy mười phương
kevodanh làm được chưa...??? Người Hạ Phẩm Cực Lạc làm được việc ấy đấy !!!
Cho nên Kiến Tánh rồi thì vẫn là chuyện trẻ còn trong Thiền môn, còn bảo nhậm 24/25 nữa ... còn phải phá phiền não nữa, còn phải khởi tác dụng của Tánh nữa. Phần đoạn mà chưa giải quyết xong thì kiếp sau làm lại ... cứ thế làm vô lượng kiếp... để xem tinh tấn hay thối chuyển ... (tam giới như nhà lửa)... cứ ở trong ấy nô đùa!
Còn chuyện "người phương Đông người phương Tây nữa" ...
Thời nay có hạng người đem lời dạy "trực chỉ chân tâm, kiến Tánh thành Phật" đem ra phân tích nghĩa lý trên bề nổi mặt chữ để phỉ báng pháp môn khác nữa...
Tổ Huệ Năng dạy vậy kevodanh có nhận được Chân Tâm chưa ... tổ chỉ thẳng Chân Tâm rồi đó. kvd nhận được chưa ??? hay ở đó lấy lời tổ nghênh ngang đem "tranh" với pháp môn khác ...(đừng nói Tổ dạy sao tui hiểu vậy)... Tổ dạy vậy mà không thấy Chân Tâm thì đã là lỗi rồi huống chi đem ra chia chẻ hiểu sai...
À, hình như bên Thiền Tông có dạy "Phật là gì, người kia không nói gì ráo, cầm cây que nhỏ quẹt miếng phân giơ lên..."
1. ...À !!! (Kiến Tánh ngay)
2....À !!! mai mốt ta gặp phân thì ta phải lạy giống như Phật vậy ...
(nực cười)...
Chê động tìm tịnh là chỗ dĩ nhiên trên con đường tu hành...
- Người xuất gia thường ở chỗ yên tịnh như trong chùa nào có ra ngoại chợ búa tu
- Người chân tu thường vào tít trong rừng sâu nào dám ra phan duyên với đời
Năng lực có thể ở trong Động mà giữ vững cái Tịnh thì ... Cỡ Bát Địa mới có Phật...
Xá Lợi Phất đến 6 trụ mà bị rơi rụng ... chỉ vì vụ xin con mắt...
Người chán sinh tử mới chịu lìa sanh tử
Người chán thân phàm mới chuyển thành thánh
Người chán Ta Bà nên nguyện sanh Cực Lạc...
Phật thường dạy trong kinh điển phải nên chán bỏ ngũ dục lục trần, chán bỏ phiền não....
Vì cõi này là ngũ trược ác thế, cõi dục ngoi đầu lên phạm thiên Sắc Giới còn không nổi hà huống, chỗ động minh tâm kiến tánh thành Phật.
Phần trên có nói người niệm 6 chữ hồng danh là ...ngu xuẩn ...
Câu nói đó là vô lượng kiếp nằm trong Thiết Vi A Tỳ đó kevodanh đừng nói là :
"Tôi thì chẳng muốn vào địa ngục rồi đó"...
Đăng kí tên vào Địa Ngục mà còn chưa hiểu tại sao...(đây dct không đe dọa, mà là sự thật).
Kẻ 5 nghịch thập ác có cơ hội cứu, kẻ phỉ báng Chánh Phật thì ...thua.
Vậy ông niệm phật mục đích gì?
Ông chê chổ động,tìm tịnh à
Phật sợ mấy con mình lấy 6 căn mà vui đùa với 6 trần rồi sanh ra 6 thức....(đều do ta cả)
Còn nói như ông thì ở cõi này chẳng ai minh Tâm kiến tánh rồi.
Tôi đả trả lời màu này ở Binh.Ông tự hiểu
dct87 đã viết:Phật Adida nói các ông hằng ngày(đi,đứng ,nằm,ngồi) niệm danh hiệu người.
Công phu đến lúc nhất tâm bất loạn thì không cần đến lúc lâm chung.Ngay lúc đó sẽ hiện rõ cõi Tây phương như như rõ ràng.
Như vậy,ở cõi Ta Bà này có cõi Tây Phương.Ông đã thấy Tây phương rồi ông có cầu nữa không.
Phần trên là kevodanh tự chế biến ra...
Thật chẳng có đạo lý...
Người niệm đến nhất tâm bất loạn thì năng lực như minh Tâm bên thiền, nhưng khác 1 điểm duy nhất là trạng thái bên Thiền người tu sáng suốt nhưng tâm vắng lặng. Còn Tịnh Tông thì người tu sáng suốt nhưng tâm vẫn không ngưng câu lục tự Di Đà. Còn chuyện thấy cõi Tây Phương hay không là chuyện khác. Cái đó phải xem nhân duyên.
Tổ Huệ Viễn, thân làm Tổ Tịnh Tông, tu nguyên cả đời Tịnh Nghiệp trí huệ siêu xuất, từng dịch và chú sớ rất nhiều tác phẩm mà nguyên cả cuộc đời Ngài thấy cảnh Cực Lạc chỉ có 3 lần. Duy nhất 3 lần...
Thân Tổ Sư mà còn vậy thì làm gì có chuyện nhất tâm bất loạn là có tư cách thấy Tây Phương...
Thấy được cảnh Tây Phương hay không còn phụ thuộc vào duyên nữa...
Người thấy cảnh Tây Phương chẳng ai mà không muốn sanh về ... vì đó là nơi "chư Thượng Thiện Nhân câu hội nhất xứ" mà...Ai mà không muốn gần chư Đại Bồ Tát tu hành chứ.
Ông này chắc có vấn đề.Qua sông mượn bè mà qua.Đến bờ vác bè đi theo luôn.Còn dám so sánh của Tự Tánh đón mò nữa.
Adida phật rướt ông điều hành viên này đi mau nha.
dct87 đã viết:Phàm có Tâm cầu,Tâm trụ,là xa lìa với chánh pháp.
Vì có chúng sanh điên đảo,chấp trước.Nên chư Phật,chư Tổ dùng phương tiện mà nói Ta Bà-Tây Phương.Chổ động-chổ tịnh,có trụ-không trụ
Không đúng...
Người tu hành trước tiên phải phát tâm, sau phát phải lập nguyện. Đó là những điều hành giả tu Đại Thừa thường phải nên biết...
Ví như:
"Nguyện kim đắc quả thành Bảo Vương (phát tâm)
Hường độ như thị hằng sa chúng" (lập nguyện).
(Kinh Lăng Nghiêm). ... Kinh Hoa Nghiêm còn dạy nhiều việc về vụ Phát Tâm này lắm...
Cho nên có tâm mong cầu ... chẳng phải xấu mà xem chúng ta cầu cái gì mới gọi là "xa lìa Chánh Pháp".
Ví dụ: tôi cầu thành Phật, thành Bồ Tát để tôi nguyện độ chúng sanh, thì tâm ấy chẳng xấu...chẳng phải xa lìa Chánh Pháp...
Tâm mong cầu vi tế vẫn không thôi cho đến quả vị Phật mới ngưng thôi, vì không cầu thì không thể tiến ...
Chánh pháp mà ông đều cập trên là pháp hữu vi.
Còn chánh pháp của tự tánh thì vốn không.Chánh,tà sao thấy tới được.
dct87 đã viết:Giống như câu nói màu đỏ trên.Vốn các pháp không tướng há có chổ để đoạn diệt
Các pháp không tướng là tự nó không có "thật tướng" chứ không phải tướng trên sự .... kevodanh hiểu lầm tai hại chết..
Đã là thật tướng thì làm gì có đoạn diệt....
Nhưng sự tướng thì sanh diệt triền miên(sanh lão bệnh tử, thành trụ hoại không ...v.v... trùng trùng ....)
Đó là ông chấp thật mà có
dct87 đã viết:Như tôi nói trên.Tôi chẳng muốn vào địa ngục.
Lấy lời nào mà bỏ vào cho tôi vậy.Vốn được chăng?
Dct đã nói rồi đó... Địa Ngục đã mở chỉ cần hết thọ mạng là vào ...
Ừ,nếu ông thấy có sanh