Quay về bản lai

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

phucnguyen
Bài viết: 4
Ngày: 22/03/09 06:32
Giới tính: Nam
Đến từ: ninhthuan

Quay về bản lai

Bài viết chưa xem gửi bởi phucnguyen »

Bỏ mọi chấp trước , lìa mọi ham muốn , vong bặt suy nghĩ . Vọng tâm ko khởi, bõ luôn cả tâm cầu đạo, bản lai của con người vốn chẳng tồn tại điều gì cả. Chính đó là niết bàn ko cần tìm kiếm đâu xa . Ko cần tu theo pháp môn kỳ bí , có chăng Phật dạy các pháp là để ta lìa bõ được ham muốn bản thân . Tự ta chiến thắng vọng tâm để đi đến niết bàn . Phật là vị thầy vĩ đại !


Gieo suy nghĩ, gặt Hành động !
Gieo hành động, gặt thói quen!
Gieo thói quen , gặt tính cách!
Gieo tính cách ,gặt số phận!
....Tâm ko suy nghĩ, ko hành!
Ko hành tức diệt thói quen!
Diệt thói quen tức diệt tính cách!
Diệt tính cách tức diệt số phận!
Giải thoát từ tâm!
vuive
Bài viết: 30
Ngày: 24/03/09 03:06
Giới tính: Nam
Đến từ: annam

Re: Quay về bản lai

Bài viết chưa xem gửi bởi vuive »

Về lại quê nhà cái sẵn có.Ai Ai cũng có cái quý giá có sẵn .


kevodanh
Bài viết: 124
Ngày: 23/03/09 03:32
Giới tính: Nữ
Đến từ: hcm

Re: Quay về bản lai

Bài viết chưa xem gửi bởi kevodanh »

phucnguyen đã viết:Bỏ mọi chấp trước , lìa mọi ham muốn , vong bặt suy nghĩ . Vọng tâm không khởi, bõ luôn cả tâm cầu đạo, bản lai của con người vốn chẳng tồn tại điều gì cả. Chính đó là niết bàn không cần tìm kiếm đâu xa . không cần tu theo pháp môn kỳ bí , có chăng Phật dạy các pháp là để ta lìa bõ được ham muốn bản thân . Tự ta chiến thắng vọng tâm để đi đến niết bàn . Phật là vị thầy vĩ đại !
Bỏ mọi chấp trước-Kô cần
Lìa mọi ham muốn-Kô cần
Vong bặt suy nghĩ-Kô cần
Vọng tâm không khởi-Kô cần
Bõ luôn cả tâm cầu đạo-Kô cần

Những thứ trên còn tướng bệnh.
Cứ 24 tiếng hằng ngày đi,đứng,nằm,ngồi...đều nhìn vào cái "không biết" thì không bỏ,không lìa cũng tự mất.Vọng tâm muốn khởi cũng chẳng được.Đến lúc cái nhìn đã thành khối,nhân duyên đến bỗng "Ồ" 1 tiếng mà thấy tánh thành Phật.

Kính.


tinhthai
Bài viết: 28
Ngày: 20/04/09 04:32
Giới tính: Nam
Đến từ: HCMC

Re: Quay về bản lai

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhthai »

“…Chúng ta chưa đoạn được Hoặc thì chẳng thể giải thoát. Vì thế đức Thích Ca Mâu Ni đại từ, đại bi nói ra
pháp môn Tịnh Độ, dạy chúng sanh niệm A Di Đà Phật, chẳng cần phải đoạn Hoặc, chỉ cần chế ngự Hoặc liền có thể giải thoát…Luôn luôn dùng sáu chữ hồng danh đè nén chúng, lâu ngày thuần thục, đến lúc mạng chung, nếu khởi tâm niệm Phật thì các tạp niệm bị chế phục chẳng khởi lên nên có thể mang theo nghiệp đi vãng sanh (đới nghiệp vãng sanh)…Chỉ cần chế phục Hoặc sẽ chẳng tạo nghiệp nữa, nên cảm ứng đạo giao cùng Phật…”

Trích lời Lão Cư Sĩ Lý Bỉnh Nam.


kevodanh
Bài viết: 124
Ngày: 23/03/09 03:32
Giới tính: Nữ
Đến từ: hcm

Re: Quay về bản lai

Bài viết chưa xem gửi bởi kevodanh »

tinhthai đã viết:“…Chúng ta chưa đoạn được Hoặc thì chẳng thể giải thoát. Vì thế đức Thích Ca Mâu Ni đại từ, đại bi nói ra
pháp môn Tịnh Độ, dạy chúng sanh niệm A Di Đà Phật, chẳng cần phải đoạn Hoặc, chỉ cần chế ngự Hoặc liền có thể giải thoát…Luôn luôn dùng sáu chữ hồng danh đè nén chúng, lâu ngày thuần thục, đến lúc mạng chung, nếu khởi tâm niệm Phật thì các tạp niệm bị chế phục chẳng khởi lên nên có thể mang theo nghiệp đi vãng sanh (đới nghiệp vãng sanh)…Chỉ cần chế phục Hoặc sẽ chẳng tạo nghiệp nữa, nên cảm ứng đạo giao cùng Phật…”

Trích lời Lão Cư Sĩ Lý Bỉnh Nam.
Ai dạy ông Niệm phật để chế ngự,đè nén tạp niệm vậy?
Vậy tạp niệm là cái gì?
Nó ở đâu?
Khởi tâm niệm là chẳng phải tạp niệm hả?

Các ông chỉ biết niệm mà chẳng biết tại sao.
Sống hằng ngày đều là hư ảo mà kô biết.Nên Phật Adida phương tiện kêu niệm danh hiệu của ngày chủ yếu mượn âm thanh để cho nhất tâm bất loạn.Tránh tạo thêm nghiệp,nếu đời này không kiến tánh thì cũng được quả tốt mà sanh về cõi người.
Khi đã kiến tánh thì ở cõi ta bà này thì có khác gì cõi tây phương.
Nếu không hiểu rõ như thế là phỉ báng Phật.Chẳng khác nào người phương đông mà câu về phương tây.Chê chổ động mà đi tìm chổ Tịnh.Còn có 6 chữ hồng danh đó dùng để đè nén,chế ngự....đúng là thật là ngu suẩn.


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Quay về bản lai

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Ai dạy ông Niệm phật để chế ngự,đè nén tạp niệm vậy?
Vậy tạp niệm là cái gì?
Nó ở đâu?
Khởi tâm niệm là chẳng phải tạp niệm hả?

Các ông chỉ biết niệm mà chẳng biết tại sao.
Sống hằng ngày đều là hư ảo mà không biết.Nên Phật Adida phương tiện kêu niệm danh hiệu của ngày chủ yếu mượn âm thanh để cho nhất tâm bất loạn.Tránh tạo thêm nghiệp,nếu đời này không kiến tánh thì cũng được quả tốt mà sanh về cõi người.
Khi đã kiến tánh thì ở cõi ta bà này thì có khác gì cõi tây phương.
Nếu không hiểu rõ như thế là phỉ báng Phật.Chẳng khác nào người phương đông mà câu về phương tây.Chê chổ động mà đi tìm chổ Tịnh.Còn có 6 chữ hồng danh đó dùng để đè nén,chế ngự....đúng là thật là ngu suẩn.
Có thêm một kẻ cuồng thiền.
Ếch ngồi đáy giếng, không cần biết đến pháp môn nào khác. Cái gì cũng qui về thiền.
Phật thuyết ra 84.000 pháp môn, trong đó thiền là một.
Những kẻ mới đạt được tý chút về thiền thường tự nghĩ rằng mình mới là chân truyền, mới là giác ngộ chân chính. Chẳng biết rằng người giác ngộ rất khiêm tốn, không bao giờ dám chê bai các pháp môn khác.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
ChiLan
Bài viết: 140
Ngày: 18/09/08 07:38
Giới tính: Nữ
Đến từ: AmPhu

Re: Quay về bản lai

Bài viết chưa xem gửi bởi ChiLan »

binh đã viết:
Có thêm một kẻ cuồng thiền.
Ếch ngồi đáy giếng, không cần biết đến pháp môn nào khác. Cái gì cũng qui về thiền.
Phật thuyết ra 84.000 pháp môn, trong đó thiền là một.
Những kẻ mới đạt được tý chút về thiền thường tự nghĩ rằng mình mới là chân truyền, mới là giác ngộ chân chính. Chẳng biết rằng người giác ngộ rất khiêm tốn, không bao giờ dám chê bai các pháp môn khác.
Kia là cuồng thiền, còn đó là cuồng ...gì?
Kia ngồi dáy giếng, còn đó ngồi đâu?, miệng giếng...., miệng giếng có thấy gì khác không ? ớ ới ơi.
Kia là kẻ, còn đó là ... cái gì của "kẻ"?


=)) =)) =))


tinhthai
Bài viết: 28
Ngày: 20/04/09 04:32
Giới tính: Nam
Đến từ: HCMC

Re: Quay về bản lai

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhthai »

A Di Đà Phật: Mỗi người tự chọn cho mình một pháp môn phù hợp nhưng cũng đừng nên chỉ trích người khác...chỉ làm tăng thêm nghiệp chướng, sự cao ngạo và chướng ngại...

Những lời Cư sĩ Lý Bỉnh Nam - ai hiểu được thì tốt, ráng giữ câu niệm Phật thường trú trong tâm, trong mọi hoàn cảnh. Cuộc đời của Ngài là một tấm gương sáng ngời cho hàng cư sĩ tại gia, sau khi viên tịch, Ngài để lại hàng ngàn viên xá lợi, học trò của Ngài cũng trên 200.000 người...trong đó có Pháp sư Tịnh Không, hiện đang được rất nhiều người kính trọng...đôi điều chia sẻ cùng quý đạo hữu.

Nay trích thêm lời dạy của HT Thích Thiền Tâm - trong cuốn Niệm Phật thập yếu cho mọi người cùng tham khảo và suy nghiệm:

"...nếu cho rằng cầu về Tịnh Độ là bỏ đây tìm kia, không hợp với lý Chân Như bình đẳng. Thế thì trụ Ta Bà không cầu sanh Cực Lạc, há không bị lỗi bỏ kia chấp đây sao? Còn như bảo: "Tôi không cầu kia cũng không chấp đây", lại cũng mắc vào lỗi đoạn diệt. Cho nên kinh Kim Cang Bát Nhã nói: "Tu Bồ Đề! Ông đừng nghĩ rằng: Nói phát tâm vô thượng Bồ Đề là đoạn diệt hết tướng của các pháp. Tại sao thế? Vì phát tâm vô thượng Bồ Đề, đối với các pháp không nói tướng đoạn diệt..."

"...Lệ như có người theo Thiền Tông, mới tu học Thiền chưa bao lâu, đã phản đối Niệm Phật. Họ đâu biết rằng nhiều bậc đại đức cao tăng khi xưa như các Ngài: Vĩnh Minh Thiền sư, Tử Tâm Tân Thiền sư, Thiên Y Hoài thiền sư, Viên Chiếu Bản thiền sư, Từ Thọ Thâm thiền sư, Nam Nhạc Tư thiền sư, Pháp Chiếu thiền sư, Tịnh Yếu thiền sư, Tịnh Từ Đại Thông thiền sư, Thiên Thai Hoài Ngọc thiền sư, Đạo Trân thiền sư, Đạo Xước thiền sư, Tỳ Lăng Pháp Chân thiền sư, Cô Tô Thủ Nạp thiền sư, Bắc Nhàn Giản thiền sư, Thiên Mục Lễ thiền sư v.v... là những vị siêu xuất bên Thiền Tông, sau khi tham ngộ được minh tâm kiến tánh, đều qui hướng về Tịnh Độ. Những vị này đối với Thiền, họ là bậc đại tri thức hoằng hóa về Tông môn, đối với Tịnh, họ là bậc danh đức khuyên dạy niệm Phật. Điều này có thể chứng minh Tịnh Độ và Thiền đều không chướng ngại nhau, hà tất phải đem lòng hủy báng? Lại như một vị cao tăng mới thị tịch gần đây là Hư Vân thiền sư, ai cũng nhận là bậc siêu ngộ; nhưng khi ở Thiền Đường thì Ngài giảng về đạo lý tham thiền, ở Niệm Phật Đường Ngài lại khuyên dạy về niệm Phật. Với môn Tịnh Độ chẳng những Ngài không phản đối mà lại còn tán dương. Vậy thử hỏi những người vừa mới tu Thiền đã vội bác niệm Phật, sự học hiểu và công phu hành trì có bằng các bậc cao đức trên đây chăng?..."

A Di Đà Phật.


kevodanh
Bài viết: 124
Ngày: 23/03/09 03:32
Giới tính: Nữ
Đến từ: hcm

Re: Quay về bản lai

Bài viết chưa xem gửi bởi kevodanh »

Binh đã viết:Có thêm một kẻ cuồng thiền.Ếch ngồi đáy giếng, không cần biết đến pháp môn nào khác. Cái gì cũng qui về thiền.Phật thuyết ra 84.000 pháp môn, trong đó thiền là một.Những kẻ mới đạt được tý chút về thiền thường tự nghĩ rằng mình mới là chân truyền, mới là giác ngộ chân chính. Chẳng biết rằng người giác ngộ rất khiêm tốn, không bao giờ dám chê bai các pháp môn khác.
Tất cả các pháp môn khi kiến tánh đều từ thiền cả.
Còn về người kiến tánh thì chẳng phải khiêm tốn hay tự đại.Vốn là không,tùy duyên mà dụng.Chớ phỉ báng người ta mà gạt mình.
Còn chê bai các pháp môn khác thì ông dựa vào lời nói nào mà nói như vậy?(Tôi thì chẳng muốn vào địa ngục rồi đó)

Aidida phật
tinhthai đã viết:"Nay trích thêm lời dạy của HT Thích Thiền Tâm - trong cuốn Niệm Phật thập yếu cho mọi người cùng tham khảo và suy nghiệm:...nếu cho rằng cầu về Tịnh Độ là bỏ đây tìm kia, không hợp với lý Chân Như bình đẳng. Thế thì trụ Ta Bà không cầu sanh Cực Lạc, há không bị lỗi bỏ kia chấp đây sao? Còn như bảo: "Tôi không cầu kia cũng không chấp đây", lại cũng mắc vào lỗi đoạn diệt. Cho nên kinh Kim Cang Bát Nhã nói: "Tu Bồ Đề! Ông đừng nghĩ rằng: Nói phát tâm vô thượng Bồ Đề là đoạn diệt hết tướng của các pháp. Tại sao thế? Vì phát tâm vô thượng Bồ Đề, đối với các pháp không nói tướng đoạn diệt..."
Phật Adida nói các ông hằng ngày(đi,đứng ,nằm,ngồi) niệm danh hiệu người.
Công phu đến lúc nhất tâm bất loạn thì không cần đến lúc lâm chung.Ngay lúc đó sẽ hiện rõ cõi Tây phương như như rõ ràng.
Như vậy,ở cõi Ta Bà này có cõi Tây Phương.Ông đã thấy Tây phương rồi ông có cầu nữa không.
Phàm có Tâm cầu,Tâm trụ,là xa lìa với chánh pháp.
Vì có chúng sanh điên đảo,chấp trước.Nên chư Phật,chư Tổ dùng phương tiện mà nói Ta Bà-Tây Phương.Chổ động-chổ tịnh,có trụ-không trụ.

Giống như câu nói màu đỏ trên.Vốn các pháp không tướng há có chổ để đoạn diệt
tinhthai đã viết:"...Lệ như có người theo Thiền Tông, mới tu học Thiền chưa bao lâu, đã phản đối Niệm Phật. Họ đâu biết rằng nhiều bậc đại đức cao tăng khi xưa như các Ngài: Vĩnh Minh Thiền sư, Tử Tâm Tân Thiền sư, Thiên Y Hoài thiền sư, Viên Chiếu Bản thiền sư, Từ Thọ Thâm thiền sư, Nam Nhạc Tư thiền sư, Pháp Chiếu thiền sư, Tịnh Yếu thiền sư, Tịnh Từ Đại Thông thiền sư, Thiên Thai Hoài Ngọc thiền sư, Đạo Trân thiền sư, Đạo Xước thiền sư, Tỳ Lăng Pháp Chân thiền sư, Cô Tô Thủ Nạp thiền sư, Bắc Nhàn Giản thiền sư, Thiên Mục Lễ thiền sư v.v... là những vị siêu xuất bên Thiền Tông, sau khi tham ngộ được minh tâm kiến tánh, đều qui hướng về Tịnh Độ. Những vị này đối với Thiền, họ là bậc đại tri thức hoằng hóa về Tông môn, đối với Tịnh, họ là bậc danh đức khuyên dạy niệm Phật. Điều này có thể chứng minh Tịnh Độ và Thiền đều không chướng ngại nhau, hà tất phải đem lòng hủy báng? Lại như một vị cao tăng mới thị tịch gần đây là Hư Vân thiền sư, ai cũng nhận là bậc siêu ngộ; nhưng khi ở Thiền Đường thì Ngài giảng về đạo lý tham thiền, ở Niệm Phật Đường Ngài lại khuyên dạy về niệm Phật. Với môn Tịnh Độ chẳng những Ngài không phản đối mà lại còn tán dương. Vậy thử hỏi những người vừa mới tu Thiền đã vội bác niệm Phật, sự học hiểu và công phu hành trì có bằng các bậc cao đức trên đây chăng?..."
Như tôi nói trên.Tôi chẳng muốn vào địa ngục.
Lấy lời nào mà bỏ vào cho tôi vậy.Vốn được chăng?

Adida phật


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Quay về bản lai

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Khi đã kiến tánh thì ở cõi ta bà này thì có khác gì cõi tây phương.
Nếu không hiểu rõ như thế là phỉ báng Phật.Chẳng khác nào người phương đông mà câu về phương tây.Chê chổ động mà đi tìm chổ Tịnh.Còn có 6 chữ hồng danh đó dùng để đè nén,chế ngự....đúng là thật là ngu xuẩn.
Dựa vào đoạn này mà nói ông phỉ báng Tịnh Độ.
Đúng là khi đã kiến tánh thì cõi nào cũng là Tây Phuơng. Nhưng Phật thuyết Kinh Di Đà là nhắm vào những chúng sinh chưa kiến tánh, hoặc không có khả năng kiến tánh. Chư Phật phải tạo ra một cõi Cực Lạc đẹp đẽ như vậy để khuyến kích người ta cầu sanh về đó đặng gần gũi chư Phật, để dẽ bề tiến tu, mới nói đến chuyện kiến tánh. Chư Phật nói cõi đó dựa vào hình tướng đẹp đẽ , theo sự mong muốn của chúng sinh đó. Chư Phật dạy chúng sinh cầu Tịnh , bỏ động đó. Vì đó là phuơng tiện, đó là tùy thuận chúng sinh.
Phật, tổ nói dùng lục tự hồng danh để thay thế mọi tạp niệm khác đó, bảo rằng niệm Phật cho đến khi nhất tâm bất loạn đó. Mà như thế tức là dùng 6 chữ để chế ngự vọng tâm. Thế mà ông bảo rằng "Ngu Xuẩn" có khác gì ông chửi Phật, chửi tổ ?
Vì vậy tôi mới nói rằng ông phỉ báng Tịnh Độ.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Quay về bản lai

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Tất cả các pháp môn khi kiến tánh đều từ thiền cả.
Từ các kinh liễu nghĩa mà hành giả tu tập... chẳng riêng nói về Thiền.
Kinh Mật cũng kiến tánh, kinh Tịnh Độ cũng kiến tánh, giáo cũng kiến tánh...

Này! kevodanh là người tu thiền vậy kevodanh biết Lục Tổ lần đầu tiên khai ngộ (khi chưa xuất gia) là từ Thiền hay từ Giáo ???

"...ưng vô sở trụ
Nhi sanh kì tâm..."

(Trước đó Ngài đã ngồi thiền bao giờ ???) Vậy mà người ta ngộ mới biết rằng ngộ đạo chẳng phải riêng gì Thiền...
Bên Thiền Tông trong sách các vị danh tăng thường giác ngộ bởi 1 lời nói .... chẳng riêng gì ngồi xuống an tọa mắt nhắm mới giác ngộ.
Còn về người kiến tánh thì chẳng phải khiêm tốn hay tự đại.Vốn là không,tùy duyên mà dụng.Chớ phỉ báng người ta mà gạt mình.
Nếu là tùy duyên sao lại 1 mực xiển dương Thiền mà chê các pháp còn lại, đức Phật Thích Ca nói vô vàng pháp môn cũng tùy duyên chứ nào có nói riêng về Thiền... Còn chữ "vốn là không" ở trên không biết ý nghĩa gì ...

Còn chê bai các pháp môn khác thì ông dựa vào lời nói nào mà nói như vậy(Tôi thì chẳng muốn vào địa ngục rồi đó)
đây nè:
Các ông chỉ biết niệm mà chẳng biết tại sao.
Sống hằng ngày đều là hư ảo mà không biết.Nên Phật Adida phương tiện kêu niệm danh hiệu của ngày chủ yếu mượn âm thanh để cho nhất tâm bất loạn.Tránh tạo thêm nghiệp,nếu đời này không kiến tánh thì cũng được quả tốt mà sanh về cõi người.
Khi đã kiến tánh thì ở cõi ta bà này thì có khác gì cõi tây phương.
Nếu không hiểu rõ như thế là phỉ báng Phật.Chẳng khác nào người phương đông mà câu về phương tây.Chê chổ động mà đi tìm chổ Tịnh.Còn có 6 chữ hồng danh đó dùng để đè nén,chế ngự....đúng là thật là ngu suẩn.
Phỉ báng 1 lượt thế mà còn tự mình không hay không biết, có phải là đáng thương ...

Câu Phật hiệu A Di Đà ... thành thật mà nói, nếu dụng tâm để niệm cho mục đích tịnh tâm thì cũng có tội rồi...
Ví như: lấy hạt Minh Châu đổi gói xôi ăn cho no qua ngày qua bữa mà chẳng biết chức năng và công dụng thực sự của nó ... phải chăng Hạt Minh đáng giá chỉ bằng gói xôi ???

Khi kiến Tánh thì cõi Ta Bà vẫn là Ta Bà, Cực Lạc vẫn là Cực Lạc ... Kiến Tánh chỉ là "mở màng" cho cuộc tu hành thôi kevodanh à!...
Chư Tổ vẫn kiến Tánh nhưng vẫn tu hành không ngơi nghỉ, chư Bồ Tát kiến Tánh trãi qua vô lượng kiếp tu hành... nào có phải Kiến Tánh thì Ta Bà là Cực Lạc. Kiến Tánh rồi thì vào Địa Ngục vẫn khổ như chúng sanh Địa Ngục thôi chẳng khác. Cái thấy đó là cái thấy cho ta biết được "à! cái này sẵn có" ... Còn cái dụng của nó thì kevodanh có thể làm gì được nè ??? Dụng của nó là: (xin kể đại khái)
- Đi mười phương
- Thấy mười phương

kevodanh làm được chưa...??? Người Hạ Phẩm Cực Lạc làm được việc ấy đấy !!!
Cho nên Kiến Tánh rồi thì vẫn là chuyện trẻ còn trong Thiền môn, còn bảo nhậm 24/25 nữa ... còn phải phá phiền não nữa, còn phải khởi tác dụng của Tánh nữa. Phần đoạn mà chưa giải quyết xong thì kiếp sau làm lại ... cứ thế làm vô lượng kiếp... để xem tinh tấn hay thối chuyển ... (tam giới như nhà lửa)... cứ ở trong ấy nô đùa!

Còn chuyện "người phương Đông người phương Tây nữa" ...
Thời nay có hạng người đem lời dạy "trực chỉ chân tâm, kiến Tánh thành Phật" đem ra phân tích nghĩa lý trên bề nổi mặt chữ để phỉ báng pháp môn khác nữa...

Tổ Huệ Năng dạy vậy kevodanh có nhận được Chân Tâm chưa ... tổ chỉ thẳng Chân Tâm rồi đó. kvd nhận được chưa ??? hay ở đó lấy lời tổ nghênh ngang đem "tranh" với pháp môn khác ...(đừng nói Tổ dạy sao tui hiểu vậy)... Tổ dạy vậy mà không thấy Chân Tâm thì đã là lỗi rồi huống chi đem ra chia chẻ hiểu sai...

À, hình như bên Thiền Tông có dạy "Phật là gì, người kia không nói gì ráo, cầm cây que nhỏ quẹt miếng phân giơ lên..."
1. ...À !!! (Kiến Tánh ngay)
2....À !!! mai mốt ta gặp phân thì ta phải lạy giống như Phật vậy ...

(nực cười)...

Chê động tìm tịnh là chỗ dĩ nhiên trên con đường tu hành...

- Người xuất gia thường ở chỗ yên tịnh như trong chùa nào có ra ngoại chợ búa tu
- Người chân tu thường vào tít trong rừng sâu nào dám ra phan duyên với đời

Năng lực có thể ở trong Động mà giữ vững cái Tịnh thì ... Cỡ Bát Địa mới có Phật...
Xá Lợi Phất đến 6 trụ mà bị rơi rụng ... chỉ vì vụ xin con mắt...

Người chán sinh tử mới chịu lìa sanh tử
Người chán thân phàm mới chuyển thành thánh
Người chán Ta Bà nên nguyện sanh Cực Lạc...

Phật thường dạy trong kinh điển phải nên chán bỏ ngũ dục lục trần, chán bỏ phiền não....
Vì cõi này là ngũ trược ác thế, cõi dục ngoi đầu lên phạm thiên Sắc Giới còn không nổi hà huống, chỗ động minh tâm kiến tánh thành Phật.

Phần trên có nói người niệm 6 chữ hồng danh là ...ngu xuẩn ...
Câu nói đó là vô lượng kiếp nằm trong Thiết Vi A Tỳ đó kevodanh đừng nói là :
"Tôi thì chẳng muốn vào địa ngục rồi đó"...

Đăng kí tên vào Địa Ngục mà còn chưa hiểu tại sao...(đây dct không đe dọa, mà là sự thật).

Kẻ 5 nghịch thập ác có cơ hội cứu, kẻ phỉ báng Chánh Phật thì ...thua.
Phật Adida nói các ông hằng ngày(đi,đứng ,nằm,ngồi) niệm danh hiệu người.
Công phu đến lúc nhất tâm bất loạn thì không cần đến lúc lâm chung.Ngay lúc đó sẽ hiện rõ cõi Tây phương như như rõ ràng.
Như vậy,ở cõi Ta Bà này có cõi Tây Phương.Ông đã thấy Tây phương rồi ông có cầu nữa không.
Phần trên là kevodanh tự chế biến ra...
Thật chẳng có đạo lý...

Người niệm đến nhất tâm bất loạn thì năng lực như minh Tâm bên thiền, nhưng khác 1 điểm duy nhất là trạng thái bên Thiền người tu sáng suốt nhưng tâm vắng lặng. Còn Tịnh Tông thì người tu sáng suốt nhưng tâm vẫn không ngưng câu lục tự Di Đà. Còn chuyện thấy cõi Tây Phương hay không là chuyện khác. Cái đó phải xem nhân duyên.

Tổ Huệ Viễn, thân làm Tổ Tịnh Tông, tu nguyên cả đời Tịnh Nghiệp trí huệ siêu xuất, từng dịch và chú sớ rất nhiều tác phẩm mà nguyên cả cuộc đời Ngài thấy cảnh Cực Lạc chỉ có 3 lần. Duy nhất 3 lần...

Thân Tổ Sư mà còn vậy thì làm gì có chuyện nhất tâm bất loạn là có tư cách thấy Tây Phương...
Thấy được cảnh Tây Phương hay không còn phụ thuộc vào duyên nữa...

Người thấy cảnh Tây Phương chẳng ai mà không muốn sanh về ... vì đó là nơi "chư Thượng Thiện Nhân câu hội nhất xứ" mà...Ai mà không muốn gần chư Đại Bồ Tát tu hành chứ.
Phàm có Tâm cầu,Tâm trụ,là xa lìa với chánh pháp.
Vì có chúng sanh điên đảo,chấp trước.Nên chư Phật,chư Tổ dùng phương tiện mà nói Ta Bà-Tây Phương.Chổ động-chổ tịnh,có trụ-không trụ
.

Không đúng...
Người tu hành trước tiên phải phát tâm, sau phát phải lập nguyện. Đó là những điều hành giả tu Đại Thừa thường phải nên biết...

Ví như:
"Nguyện kim đắc quả thành Bảo Vương (phát tâm)
Hường độ như thị hằng sa chúng" (lập nguyện).
(Kinh Lăng Nghiêm). ... Kinh Hoa Nghiêm còn dạy nhiều việc về vụ Phát Tâm này lắm...

Cho nên có tâm mong cầu ... chẳng phải xấu mà xem chúng ta cầu cái gì mới gọi là "xa lìa Chánh Pháp".
Ví dụ: tôi cầu thành Phật, thành Bồ Tát để tôi nguyện độ chúng sanh, thì tâm ấy chẳng xấu...chẳng phải xa lìa Chánh Pháp...

Tâm mong cầu vi tế vẫn không thôi cho đến quả vị Phật mới ngưng thôi, vì không cầu thì không thể tiến ...
Giống như câu nói màu đỏ trên.Vốn các pháp không tướng há có chổ để đoạn diệt
Các pháp không tướng là tự nó không có "thật tướng" chứ không phải tướng trên sự .... kevodanh hiểu lầm tai hại chết..
Đã là thật tướng thì làm gì có đoạn diệt....
Nhưng sự tướng thì sanh diệt triền miên (sanh lão bệnh tử, thành trụ hoại không ...v.v... trùng trùng ....)
Như tôi nói trên.Tôi chẳng muốn vào địa ngục.
Lấy lời nào mà bỏ vào cho tôi vậy.Vốn được chăng?
Dct đã nói rồi đó... Địa Ngục đã mở chỉ cần hết thọ mạng là vào ... >:D<

A Di Đà Phật.


Hình ảnh
hlich
Bài viết: 1217
Ngày: 09/12/08 14:16
Giới tính: Nam

Re: Quay về bản lai

Bài viết chưa xem gửi bởi hlich »

tangbong
Câu Phật hiệu A Di Đà ... thành thật mà nói, nếu dụng tâm để niệm cho mục đích tịnh tâm thì cũng có tội rồi...

Ví như: lấy hạt Minh Châu đổi gói xôi ăn cho no qua ngày qua bữa mà chẳng biết chức năng và công dụng thực sự của nó ... phải chăng Hạt Minh đáng giá chỉ bằng gói xôi ???
vô minh không là có tội, nói vậy thì ai dám niệm phật nữa?

:)


Đã khóa

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.36 khách