Tu theo pháp môn nào tốt nhất

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Tu theo pháp môn nào tốt nhất

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

halo_2615 đã viết:Nhưng tôi không thấy có vị nào đề cập đến Pháp tu này, và tôi cũng không hiểu tại sao. Theo tôi cũng giống như Tịnh độ tông cầu vãng sanh Tây Phương Cực Lạc, còn niệm Phật Dược Sư cầu sức khỏe, an lạc,... mà còn cầu vãng sanh TỊNH LƯU LY PHƯƠNG ĐÔNG của Đức Phật Dược Sư."
A Di Đà Phật.

Nếu hiểu rộng về Tịnh Độ thì Tịnh Độ bao hàm cõi Tịnh Lưu Ly của đức Phật Dược Sư.

Cho nên không thể nói pháp môn Tịnh Độ là chỉ niệm A Di Đà Phật cầu sanh Tịnh Độ.

Tuy nhiên bởi vì chúng sanh ở cõi nầy có nhân duyên rất lớn với đức Quán Thế Âm và A Di Đà Phật nên có nhiều chúng sanh chịu niệm Quán Thế Âm, A Di Đà để cầu sanh Cực Lạc.

Hơn nữa trong nhiều kinh điển kể cả Kinh Dược Sư cũng đề cập đến cõi Cực Lạc và Phật A Di Đà và khuyên chung sanh nên cầu sanh Cực Lạc. Thứ nhứt là vì nhiều cõi Tịnh Độ thì không thể nhiếp tâm một nơi, sẽ loạn, không thành công. Nếu chỉ chuyên về một đức Phật và một Tịnh Độ thì dễ chuyên nhứt hơn, dễ thành tựu hơn.

Cho nên nếu tu Niệm Dược Sư Phật cầu sanh Tịnh Luu Ly Thế Giới cũng gọi là pháp môn Tịnh Độ.

Nam Mô A Di Đà Phật.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
halo_2615
Bài viết: 71
Ngày: 04/04/08 09:32
Giới tính: Nam
Đến từ: VIETNAM

Re: Tu theo pháp môn nào tốt nhất

Bài viết chưa xem gửi bởi halo_2615 »

Thánh_Tri đã viết:
halo_2615 đã viết:Nhưng tôi không thấy có vị nào đề cập đến Pháp tu này, và tôi cũng không hiểu tại sao. Theo tôi cũng giống như Tịnh độ tông cầu vãng sanh Tây Phương Cực Lạc, còn niệm Phật Dược Sư cầu sức khỏe, an lạc,... mà còn cầu vãng sanh TỊNH LƯU LY PHƯƠNG ĐÔNG của Đức Phật Dược Sư."
A Di Đà Phật.

Nếu hiểu rộng về Tịnh Độ thì Tịnh Độ bao hàm cõi Tịnh Lưu Ly của đức Phật Dược Sư.

Cho nên không thể nói pháp môn Tịnh Độ là chỉ niệm A Di Đà Phật cầu sanh Tịnh Độ.

Tuy nhiên bởi vì chúng sanh ở cõi nầy có nhân duyên rất lớn với đức Quán Thế Âm và A Di Đà Phật nên có nhiều chúng sanh chịu niệm Quán Thế Âm, A Di Đà để cầu sanh Cực Lạc.

Hơn nữa trong nhiều kinh điển kể cả Kinh Dược Sư cũng đề cập đến cõi Cực Lạc và Phật A Di Đà và khuyên chung sanh nên cầu sanh Cực Lạc. Thứ nhứt là vì nhiều cõi Tịnh Độ thì không thể nhiếp tâm một nơi, sẽ loạn, không thành công. Nếu chỉ chuyên về một đức Phật và một Tịnh Độ thì dễ chuyên nhứt hơn, dễ thành tựu hơn.

Cho nên nếu tu Niệm Dược Sư Phật cầu sanh Tịnh Luu Ly Thế Giới cũng gọi là pháp môn Tịnh Độ.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Đạo hữu tôi xin hoàn toàn đồng ý với Đạo hựu
Nhưng tôi còn thắc mắc là: tôi thấy rất nhiều Phật tử cầu an thì đọc kinh Dược sư và tụng thần chú Dược Sư. Trong kinh Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai Bổn Nguyện Công Đức, Đức Phật Thích Ca có dạy là cũng có thể cầu vãng sanh Cõi Tịnh Lưu Ly . Vậy tại sao không chỉ niệm một danh hiệu và một thần chú để vừa cầu an cho hiền kiếp và vãng sanh khi mạng chung ? Làm như thế cũng rất nhiếp tâm một vị Phật, sẽ không loạn, không nghi ngờ và công đức vãng sanh Tây Phương và Tịnh Lưu Ly (theo thiển cận những gì tôi biết) thì đâu có gì khác nhau !
Cõi Đông phương có 7 cõi . Nhưng tâm chỉ cầu vãng sanh Tịnh Lưu Ly thì có gì là không nhiếp tâm, lo gì bị loạn ?
Pháp tu hàng ngày chỉ là lễ Tam Bảo, xưng lạy danh hiệu 7 Đức Phật Dược Sư, tụng kinh Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai Bổn Nguyện Công Đức hoặc kinh Bổn Nguyện Công Đức của Bảy Vị Phật Dược Sư, tụng chú Dược Sư, niệm Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật thì theo tôi khôngcó gì khó, không bao giờ không nhiếp tâm, không bao giờ loan. Tâm rất An lạc, hoan hỷ vì tin tưởng Đức Phật không chỉ gia hộ cho chúng ta ở hiền kiếp và còn sau vãng sanh
Có gì sai mong được chỉ day. Kính !

NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT


南無藥師琉璃光如來
NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG NHƯ LAI
NAMO MEDICINE BUDDHA LAPIS LAZULI RADIANCE TATHAGATA

http://namo84000.wordpress.com/
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Tu theo pháp môn nào tốt nhất

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

halo_2615 đã viết: Nhưng tôi còn thắc mắc là: tôi thấy rất nhiều Phật tử cầu an thì đọc kinh Dược sư và tụng thần chú Dược Sư. Trong kinh Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai Bổn Nguyện Công Đức, Đức Phật Thích Ca có dạy là cũng có thể cầu vãng sanh Cõi Tịnh Lưu Ly . Vậy tại sao không chỉ niệm một danh hiệu và một thần chú để vừa cầu an cho hiền kiếp và vãng sanh khi mạng chung ? Làm như thế cũng rất nhiếp tâm một vị Phật, sẽ không loạn, không nghi ngờ và công đức vãng sanh Tây Phương và Tịnh Lưu Ly (theo thiển cận những gì tôi biết) thì đâu có gì khác nhau !
Cõi Đông phương có 7 cõi . Nhưng tâm chỉ cầu vãng sanh Tịnh Lưu Ly thì có gì là không nhiếp tâm, lo gì bị loạn ?
A Di Đà Phật.

Có nhiều người chư học phật pháp, chỉ theo phật vì lòng tin. Khi cầu an thì tụng Kinh Dược Sư, niệm Dược Sư Phật. Khi cầu siêu thì mới tụng Kinh Di Đà, Niệm Di Đà!

Ôi người ta không hiểu rằng hằng ngày ta vẫn có thể Tụng Kinh Di Đà, niệm Di Đà đâu cần chờ đến lúc chết! Cũng vậy hằng ngày vẫn có thể tụng Kinh Dược Sư, Niệm Dược Sư đâu cần chờ đến khi nào bất an, hay đến đầu năm thì mới tụng Kinh Dược Sư và niệm dược sư đâu?

Người có duyên với đức Dược Sư muốn sanh về cõi Tịnh Luu Ly thì cứ chuyên nhứt vào danh hiệu của ngài đến khi một lòng không loạn, cầu sanh Tịnh Luu Ly.

Người có duyên với đức Di Đà muốn sanh về cõi Cực Lạc thì cứ chuyên nhứt vào danh hiệu của ngài đến khi một lòng không loạn, cầu sanh Cực Lạc.

Sao cũng được cả. Tùy nhân và duyên của mỗi người.

Nhưng ở cõi nầy thì phần đông người ta chuyên niệm Di Đà cầu sanh Cực Lạc vì họ có nhân duyên với Phật A Di Đà nhiều hơn. Cũng có người cầu sanh Tịnh Luu ly của đức Dược Sư mà ít hơn.

Hơn nữa có nhiều kinh đề cập cõi Cực Lạc và Phật A Di Đà hơn là cõi Tịnh Luu Ly và Phật Dược sư.

Nam Mô A Di Đà Phật.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
kevodanh
Bài viết: 124
Ngày: 23/03/09 03:32
Giới tính: Nữ
Đến từ: hcm

Re: Tu theo pháp môn nào tốt nhất

Bài viết chưa xem gửi bởi kevodanh »

halo_2615 đã viết:
Thánh_Tri đã viết:
halo_2615 đã viết:Nhưng tôi không thấy có vị nào đề cập đến Pháp tu này, và tôi cũng không hiểu tại sao. Theo tôi cũng giống như Tịnh độ tông cầu vãng sanh Tây Phương Cực Lạc, còn niệm Phật Dược Sư cầu sức khỏe, an lạc,... mà còn cầu vãng sanh TỊNH LƯU LY PHƯƠNG ĐÔNG của Đức Phật Dược Sư."
A Di Đà Phật.

Nếu hiểu rộng về Tịnh Độ thì Tịnh Độ bao hàm cõi Tịnh Lưu Ly của đức Phật Dược Sư.

Cho nên không thể nói pháp môn Tịnh Độ là chỉ niệm A Di Đà Phật cầu sanh Tịnh Độ.

Tuy nhiên bởi vì chúng sanh ở cõi nầy có nhân duyên rất lớn với đức Quán Thế Âm và A Di Đà Phật nên có nhiều chúng sanh chịu niệm Quán Thế Âm, A Di Đà để cầu sanh Cực Lạc.

Hơn nữa trong nhiều kinh điển kể cả Kinh Dược Sư cũng đề cập đến cõi Cực Lạc và Phật A Di Đà và khuyên chung sanh nên cầu sanh Cực Lạc. Thứ nhứt là vì nhiều cõi Tịnh Độ thì không thể nhiếp tâm một nơi, sẽ loạn, không thành công. Nếu chỉ chuyên về một đức Phật và một Tịnh Độ thì dễ chuyên nhứt hơn, dễ thành tựu hơn.

Cho nên nếu tu Niệm Dược Sư Phật cầu sanh Tịnh Luu Ly Thế Giới cũng gọi là pháp môn Tịnh Độ.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Đạo hữu tôi xin hoàn toàn đồng ý với Đạo hựu
Nhưng tôi còn thắc mắc là: tôi thấy rất nhiều Phật tử cầu an thì đọc kinh Dược sư và tụng thần chú Dược Sư. Trong kinh Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai Bổn Nguyện Công Đức, Đức Phật Thích Ca có dạy là cũng có thể cầu vãng sanh Cõi Tịnh Lưu Ly . Vậy tại sao không chỉ niệm một danh hiệu và một thần chú để vừa cầu an cho hiền kiếp và vãng sanh khi mạng chung ? Làm như thế cũng rất nhiếp tâm một vị Phật, sẽ không loạn, không nghi ngờ và công đức vãng sanh Tây Phương và Tịnh Lưu Ly (theo thiển cận những gì tôi biết) thì đâu có gì khác nhau !
Cõi Đông phương có 7 cõi . Nhưng tâm chỉ cầu vãng sanh Tịnh Lưu Ly thì có gì là không nhiếp tâm, lo gì bị loạn ?
Pháp tu hàng ngày chỉ là lễ Tam Bảo, xưng lạy danh hiệu 7 Đức Phật Dược Sư, tụng kinh Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai Bổn Nguyện Công Đức hoặc kinh Bổn Nguyện Công Đức của Bảy Vị Phật Dược Sư tụng chú Dược Sư, niệm Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật thì theo tôi khôngcó gì khó, không bao giờ không nhiếp tâm, không bao giờ loan. Tâm rất An lạc, hoan hỷ vì tin tưởng Đức Phật không chỉ gia hộ cho chúng ta ở hiền kiếp và còn sau vãng sanh
Có gì sai mong được chỉ day. Kính !


NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT

Vậy thì bây giờ Tâm còn loạn không?
Nếu nói Không,thì còn niệm hay không?
Nếu nói hết niệm thì lúc trước ai niệm,ai loạn,ai an lạc và hoan hỷ?
............................

Phật và tất cả Tổ xưa tới nay hành đủ mọi phương tiện.Nhưng khi giác ngộ điều qua Thiền cả.
(NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT)


halo_2615
Bài viết: 71
Ngày: 04/04/08 09:32
Giới tính: Nam
Đến từ: VIETNAM

Re: Tu theo pháp môn nào tốt nhất

Bài viết chưa xem gửi bởi halo_2615 »

Thánh_Tri đã viết:
halo_2615 đã viết: Nhưng tôi còn thắc mắc là: tôi thấy rất nhiều Phật tử cầu an thì đọc kinh Dược sư và tụng thần chú Dược Sư. Trong kinh Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai Bổn Nguyện Công Đức, Đức Phật Thích Ca có dạy là cũng có thể cầu vãng sanh Cõi Tịnh Lưu Ly . Vậy tại sao không chỉ niệm một danh hiệu và một thần chú để vừa cầu an cho hiền kiếp và vãng sanh khi mạng chung ? Làm như thế cũng rất nhiếp tâm một vị Phật, sẽ không loạn, không nghi ngờ và công đức vãng sanh Tây Phương và Tịnh Lưu Ly (theo thiển cận những gì tôi biết) thì đâu có gì khác nhau !
Cõi Đông phương có 7 cõi . Nhưng tâm chỉ cầu vãng sanh Tịnh Lưu Ly thì có gì là không nhiếp tâm, lo gì bị loạn ?
A Di Đà Phật.

Có nhiều người chư học phật pháp, chỉ theo phật vì lòng tin. Khi cầu an thì tụng Kinh Dược Sư, niệm Dược Sư Phật. Khi cầu siêu thì mới tụng Kinh Di Đà, Niệm Di Đà!

Ôi người ta không hiểu rằng hằng ngày ta vẫn có thể Tụng Kinh Di Đà, niệm Di Đà đâu cần chờ đến lúc chết! Cũng vậy hằng ngày vẫn có thể tụng Kinh Dược Sư, Niệm Dược Sư đâu cần chờ đến khi nào bất an, hay đến đầu năm thì mới tụng Kinh Dược Sư và niệm dược sư đâu?

Người có duyên với đức Dược Sư muốn sanh về cõi Tịnh Luu Ly thì cứ chuyên nhứt vào danh hiệu của ngài đến khi một lòng không loạn, cầu sanh Tịnh Luu Ly.

Người có duyên với đức Di Đà muốn sanh về cõi Cực Lạc thì cứ chuyên nhứt vào danh hiệu của ngài đến khi một lòng không loạn, cầu sanh Cực Lạc.

Sao cũng được cả. Tùy nhân và duyên của mỗi người.

Nhưng ở cõi nầy thì phần đông người ta chuyên niệm Di Đà cầu sanh Cực Lạc vì họ có nhân duyên với Phật A Di Đà nhiều hơn. Cũng có người cầu sanh Tịnh Luu ly của đức Dược Sư mà ít hơn.

Hơn nữa có nhiều kinh đề cập cõi Cực Lạc và Phật A Di Đà hơn là cõi Tịnh Luu Ly và Phật Dược sư.

Nam Mô A Di Đà Phật.
Cảm ơn quý đạo hữu rất nhiều . Thật hoan hỷ khi đạo hữu giúp tôi thêm hiểu, thêm vững tịn
Chân thành cảm ơn quý đạo hữu .
Chúc đạo hữu thân tâm luôn an lạc
Kính !

NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT


南無藥師琉璃光如來
NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG NHƯ LAI
NAMO MEDICINE BUDDHA LAPIS LAZULI RADIANCE TATHAGATA

http://namo84000.wordpress.com/
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Tu theo pháp môn nào tốt nhất

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

A Di Đà Phật.

Theo sự hiểu biết và ý kiến riêng của tôi thì nguyện sanh về cõi Cực Lạc của đức Phật A Di Đà là lợi lạc nhứt, thập phần ổn thỏa, viên mãn bởi bổn nguyện của ngài chính là lập Tịnh Độ để tiếp dẫn chúng sanh về đó mà giáo hóa cho đạt đạo Vô Thượng Bồ Đề. Ngài có tâm nguyện tiếp dẫn mình, mình lại có tâm nguyện muốn được vãng sanh về cõi nước của ngài. Nguyện nguyện tương thông rất dễ thành tựu, lại vô cùng phù hợp, yên ổn, chắc chắn.

Nhờ oai thần của đức Phật A Di Đà, những chúng sanh ở cõi Cực Lạc đều có thể "mỗi sáng sớm đều lấy những đãi hoa tốt đem cúng dường mười muôn ức cõi Phật, đến giờ ăn liền trở về bổn quốc, ăn cơm xong đi kinh hành" - Kinh Di Đà.

Đã có thể trong bữa ăn đi khắp cõi Phật thì ngại gì chẳng được vào cõi Tịnh Lưu Ly của đức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai cúng dường và nghe pháp từ nơi ngài?

Không phải khi ta bệnh mới niệm Dược Sư Phật, khi chết thì niệm A Di Đà Phật. Ngày ngày đều có thể niệm A Di Đà Phật, bệnh hay không bệnh gì cũng niệm. Không bịnh vì thân thì ta cũng bệnh vì tâm. Tâm ta luôn loạn, nên dùng câu Phật hiệu để trị bệnh loạn tâm. A Di Đà Phật cũng là đại y vương có thể chữa lành bệnh của tất cả chúng sanh.

Không phải bởi vì tôi có duyên với đức Phật A Di Đà mà nói như vậy. Mà đó là dựa trên sự học phật từ bấy lâu nay.

Hãy vun bồi hoa sen của mình ở cõi Cực Lạc bằng cách giữ giới làm lành, niệm phật ăn chay trọn cuộc đời, đến lúc duyên ở cõi nầy đã hết, hoa cực lạc nở rộ thì chính là lúc ta được vãng sanh về cõi Cực Lạc.

Nam mô a di đà phật.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Tu theo pháp môn nào tốt nhất

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Nhưng tôi còn thắc mắc là: tôi thấy rất nhiều Phật tử cầu an thì đọc kinh Dược sư và tụng thần chú Dược Sư. Trong kinh Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai Bổn Nguyện Công Đức, Đức Phật Thích Ca có dạy là cũng có thể cầu vãng sanh Cõi Tịnh Lưu Ly . Vậy tại sao không chỉ niệm một danh hiệu và một thần chú để vừa cầu an cho hiền kiếp và vãng sanh khi mạng chung ? Làm như thế cũng rất nhiếp tâm một vị Phật, sẽ không loạn, không nghi ngờ và công đức vãng sanh Tây Phương và Tịnh Lưu Ly (theo thiển cận những gì tôi biết) thì đâu có gì khác nhau !
Khác nhau lắm ...

A Di Đà Phật...
Nếu có ai mong cầu việc gì mà chí tâm tụng niệm chú này thì đều được như ý muốn: Ðã không bịnh lại thêm sống lâu, sau khi mạng chung được sanh về thế giới Tịnh Lưu Ly, không còn thối chuyển, rồi dần dần tu chứng đến đạo quả Bồ đề.
Khác nhau giữa chư Phật 10 phương và Phật A Di Đà là chỗ...

Đức Phật A Di Đà có nguyện tiếp dẫn 9 pháp giới chúng sanh hay còn nói cách khác là ĐỚI NGHIỆP VÃNG SANH.
Chư Phật 10 phương trong các kinh không có nguyện tiếp dẫn chúng sanh còn nghiệp chướng, nhưng chỉ riêng đức A Di Đà có năng lực ấy cho nên chư Phật khen Phật A Di Đà là "Vua trong các vị Phật".

Lại nói muốn vãng sanh vào thế giới Tịnh Lưu Ly của đức Phật Dược Sư phải có điều kiện chứ không phải dễ dàng mà được sanh.
Trong kinh Dược Sư dường như có nói rõ là cõi ấy :
Cõi Phật ấy có hai vị đại Bồ tát là Nhựt Quang biến chiếu, và Nguyệt Quang biến chiếu, chính là hai bực thượng thủ trong vô lượng, vô số Bồ tát và lại là những bậc sắp bổ xứ làm Phật. Hai vị này đều giữ gìn kho báu chánh pháp tạng của Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai.
Không thấy có bóng dáng của hàng Nhị Thừa lẫn phàm phu có nghiệp chướng.
Vậy thì chúng sanh muốn vãng sanh cõi ấy nhất định phải hết phiền não nghiệp chướng, và sự thanh tịnh của mình phải tương đương với các vị Bồ Tát cõi ấy mới có năng lực "ở chung" 1 cảnh giới với các vị đó. Hay nói một cách dễ hiểu là chúng ta phải tu hành đến mức thanh tịnh như các vị bồ tát cõi đó và tự thân chúng ta phải vãng sanh đến cõi Phật Dược Sư (vì không có nguyện tiếp dẫn).

Trong các nguyện của Phật Dược Sư, cả thảy đều cứu vớt chúng sanh từ tam ác đạo vào tam thiện đạo, không có nguyện tiếp dẫn, cho nên muốn vãng sanh không phải dễ.
Ví như cõi trong Đâu Suất của Di Lặc Bồ Tát, "gần tịt" ở trên ấy, chỉ vài tầng trời chứ nhiêu ... mà sanh vào đó cũng gian nan vất vả trầy da tróc vảy chứ chẳng phải dễ, vì sao?. Không có nguyện tiếp dẫn, năng lực tu phải tương đương với hàng Bồ Tát mới có tư cách sanh vào nơi chỉ thuần Bồ Tát.

Còn thế giới Cực Lạc thì:
1. Nguyện tiếp dẫn của Phật A Di Đà.
2. Mang nghiệp đều có thể vãng sanh.


Tùy theo sức tu của mình mà sanh trong các Hoa Sen và sớm muộn nở khác nhau.

Cho nên việc nguyện vãng sanh về thế giới Tịnh Lưu Ly của Phật Dược Sư không phải dễ dàng đâu.
Mạn Thù Thất Lợi, vì thế những kẻ thiện nam tín nữ nào có lòng tin vững chắc thì nên nguyện sanh về thế giới của Ngài.
Đừng cho rằng mình là thiện nam tín nữ, tiêu chuẩn chữ thiện chẳng phải đơn giản là "người tốt" đâu.

Còn đối với cảnh CỰc Lạc thì hoàn toàn khác, tội nhân Địa Ngục có tâm sám hối ăn năng, nguyện vãng sanh nhất định được vãng sanh. Chúng ta chưa hẳn là tội nhân Địa Ngục mà có tín nguyện vậy thì ta nắm chắc phần vãng sanh rồi. Nhưng mà ta có chịu đi hay là không thôi.

"Ngày nay đi được mau quay bước
Đừng đợi ngày mai chẳng lối đi"
Lại nữa, Mạn Thù Thất Lợi, nếu trong hàng tứ chúng: Tỳ Kheo, Tỳ Kheo Ni, ưu Bà tắc, Ưu Bà Di và những kẻ thiện nam, tín nữ đều có thọ trì tám phần trai giới, hoặc trong một năm, hoặc mỗi năm ba tháng, vâng giữ giới pháp, làm nơi y chỉ tu học rồi đem căn lành này nguyện sanh về chỗ Phật Vô lượng thọ ở thế giới Cực Lạc Tây Phương đặng nghe chánh pháp, nhưng nếu chưa quyết định, mà nghe được danh hiệu đức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai, thì khi mạng chung sẽ có tám vị Ðại Bồ tát như: Văn Thù Sư Lợi Bồ tát, Quán Thế Âm Bồ tát, Ðắc Ðại Thế Chí Bồ tát, Bảo Ðàn Hoa Bồ tát, Vô Tận Ý Bồ tát, Dược Vương Bồ tát, Dược Thượng Bồ tát, Di Lặc Bồ tát từ trên không trung đi đến đưa đường chỉ lối cho thì liền được vãng sanh trong những hoa báu đủ màu.
Đọc đoạn trên trong kinh Dược Sư "bỗng dưng muốn khóc" :( .
Tự hỏi sao đức Thích Ca Mâu Ni Phật tuy nói về bổn nguyện của Phật Dược Sư nhưng lại không nhàm chán mà khuyên chúng sanh hãy nên sanh về Cực Lạc không ngưng nghỉ.
Thông thường trong các kinh thì hễ tán dương một vị Phật nào đó thì chỉ nói riêng về công đức Phật đó, nhưng cả thảy các kinh lớn như: Pháp Hoa, Hoa Nghiêm, Lăng Nghiêm....thậm chí cả kinh Đông Phương này cả thảy Phật đều tha thiết nhắn nhủ phải nên sanh về Tịnh Độ Tây Phương. Sao Phật lại từ bi vô lượng đến thế?
Xá-Lợi-Phất! Chúng sanh nào nghe những điều trên đây, nên phải phát nguyện cầu sanh về nước đó

Xá-Lợi-Phất! Chúng sanh nào nghe những điều trên đây, nên phải phát nguyện cầu sanh về nước đó. Vì sao? Vì đặng cùng với các bậc Thượng thiện nhơn như thế câu hội một chỗ.

Nếu có chúng sinh nào, nghe những lời trên đó, nên phải phát nguyện sanh về cõi nước Cực Lạc.

Xá-Lợi-Phất! Cho nên các thiện nam tử thiện nữ nhân nếu người nào có lòng tin thời phải nên phát nguyện sanh về cõi nước kia.
[/quote]

Riêng kinh A Di Đà, Phật cứ nhắc đi nhắc lại phải nên sanh về, phải nên nguyện sanh về,.... sao Từ Bi quá!!! :((

Trên chỉ là nói về sự khác nhau (khó dễ) giữa 2 sự vãng sanh của 2 thế giới Đông và Tây của 2 vị Phật có 2 hạnh nguyện khác nhau.
Còn về sự thù thắng thì chưa đề cập đến.

A Di Đà Phật.


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Tu theo pháp môn nào tốt nhất

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Vậy thì bây giờ Tâm còn loạn không?
Còn!
Nếu nói Không,thì còn niệm hay không?
Còn!
Nếu nói hết niệm thì lúc trước ai niệm,ai loạn,ai an lạc và hoan hỷ?
ai hỏi vậy???............................
Phật và tất cả Tổ xưa tới nay hành đủ mọi phương tiện.Nhưng khi giác ngộ điều qua Thiền cả.
Mạnh miệng quá ta ơi !!! :(
Câu cuối hình như dct mới nghe lần đầu tiên trong đời.
Mà nếu nói thiền tức là tịnh thì ...ok.

A Di Đà Phật.


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
thichnhuantruong
Bài viết: 263
Ngày: 29/02/08 23:50
Giới tính: Nam
Nghề nghiệp: tu sĩ

Re: Tu theo pháp môn nào tốt nhất

Bài viết chưa xem gửi bởi thichnhuantruong »

kevodanh đã viết:
huyenkhongcusy đã viết:Kính bạch các phật tử đồng đạo
Tuy rằng tôi đã quy y Tam bảo thực hiện ngũ giới từ khá lâu nhưng vẫn không thoát khỏi được sự phiền nhiễu của tà ma ngoại đạo , tôi cũng nghe các cao tăng nói rằng một bậc tu hành chân chính thì ma tà không thể nào làm hại được . Vậy kính mong được các đạo hữu chỉ cho pháp môn để luyện hàng ngày , cốt sao đơn giản và có hiệu lực .


Na mô Bổn sư Thích ca Mâu ni Phật tangbong
Ông hỏi thì tôi chỉ dùm.
- Tôi có quen 1 vị cao tăng đắc đạo hướng dẫn tôi hằng ngày không nên nghĩ chuyện người ta,không nên nghĩ chuyện của mình cho dù quá khứ,hiện tại hay vị lai đi chăng nữa.Nói chung là Ổng nói có suy nghĩ là chẳng dùng được.Thì lâu ngày chắc rằng sẽ thấy tánh mà thành phật.
- Đó,luyện hằng ngày 24/24 giờ.Đơn giản mà thành phật nữa kìa.
- Đừng hỏi thêm gì nữa nha,nếu nói tới nói lui chẳng qua là hí luận.Rồi tốn thời gian vô ích
woa ! tài ba quá :))
Chắc kẻvodanh luyện thành Phật rồi cũng nên !
:)) :))
Nghe qua thì cũng có vẽ hơi Thiền Thiền gì đó . nhưng túm lại thì chẳng biết gì về thiền hết trơn 8->


Cầu mong cho mình đủ khiêm tốn để lắng nghe người trên…
Biết dẹp tự ái để lắng nghe người dưới…
Đủ khôn ngoan để lắng nghe wá khứ…
Đủ cởi mở để lắng nghe tương lai …

Và đủ tự tin để lắng nghe chính mình…Cầu cho thế jới này mọi người đều có thể lắng nghe nhau.
Thích Nhuận Trượng

Hình ảnh
kevodanh
Bài viết: 124
Ngày: 23/03/09 03:32
Giới tính: Nữ
Đến từ: hcm

Re: Tu theo pháp môn nào tốt nhất

Bài viết chưa xem gửi bởi kevodanh »

thichnhuantruong đã viết: 1-woa ! tài ba quá :))
2-Chắc kevodanh luyện thành Phật rồi cũng nên !
:)) :))
3-Nghe qua thì cũng có vẽ hơi Thiền Thiền gì đó . nhưng túm lại thì chẳng biết gì về thiền hết trơn 8->
1-Ông tự khen ông hay sao vậy?Mà sao ở dưới thòng thêm câu chẳng biết gì về thiền
2-Chúng sanh vốn có phật tánh cần chăng phải luyện mà thành Phật.
Đúng là kẻ chạy theo chữ.Suốt cả đời chẳng thể ngộ nhập được.Thật tiếc cho ngươi.
Trong ngoài đều không thì hằng ngày thì ai luyện....?
3-Ngươi biết về Thiền chăng?
Kiến tánh chưa?
Đâu nói nghe thử,hay chỉ là gạt người ta.
Mà dám nói vọng ngôn phê bình người ta.
Còn nói không xong thì nên biếng khỏi diễn đàn vì Điều Hành Viên như vậy chỉ dẫn dụ chúng sanh xa lìa với chánh pháp.


Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Tu theo pháp môn nào tốt nhất

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

- Tôi có quen 1 vị cao tăng đắc đạo hướng dẫn tôi hằng ngày không nên nghĩ chuyện người ta,không nên nghĩ chuyện của mình cho dù quá khứ,hiện tại hay vị lai đi chăng nữa.Nói chung là Ổng nói có suy nghĩ là chẳng dùng được.Thì lâu ngày chắc rằng sẽ thấy tánh mà thành phật.
- Đó,luyện hằng ngày 24/24 giờ.Đơn giản mà thành phật nữa kìa.
- Đừng hỏi thêm gì nữa nha,nếu nói tới nói lui chẳng qua là hí luận.Rồi tốn thời gian vô ích

Thầy Nhuận Trượng từ bi cảnh cho tỉnh mà còn chưa tỉnh quay lại hờn trách nữa...

Nghe nói (ở trên) kevodanh có quen với vị CAO TĂNG ĐẮC ĐẠO ... lại dạy phương pháp "có suy nghĩ là chẳng dùng được"... lâu ngày chắc rằng sẽ thấy Tánh mà thành Phật.

- Hình như cái đó là phương pháp vô tưởng của ngoại đạo làm gì có chuyện thấy Tánh, vì các pháp TÙNG TÂM TƯỞNG SANH thì tại sao phải dừng tưởng (suy nghĩ) lại để thấy Tánh, phải chăng lọt vô Phi Phi Tưởng chăng? (Lục đạo còn ra không được đừng nói chi thấy Tánh)

- Luyện hằng ngày 24/24 <--- đơn giản mà thành Phật ... 24/24h mà đơn giản, dừng dòng suy nghĩ 5, 10 phút cũng trần ai rồi... đừng nói không khởi tâm động niệm 24/24. Mà cho dù không khởi tâm động niệm 24/24 thì cũng chưa thành Phật đâu ... phải tu lục độ vạn hạnh trãi qua vô số kiếp đấy. Còn nếu dừng dòng suy nghĩ trơ trơ như cục đá thì theo nghiệp mà thọ sanh tiếp...

A Di Đà Phật.
Còn vụ CAO TĂNG gì đó ĐẮC ĐẠO hay không sao kevodanh biết hay vậy ???

À quên nữa chữ ĐIỀU HÀNH VIÊN là lỗi kĩ thuật thôi (có gửi tin nhắn kimcang (admin) sửa lại rồi mà kimcang ...im re)... chứ không có đâu... kevodanh đừng nghi oan tội nghiệp cho dct hay thầy Nhuận Trượng nha.


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
thichnhuantruong
Bài viết: 263
Ngày: 29/02/08 23:50
Giới tính: Nam
Nghề nghiệp: tu sĩ

Re: Tu theo pháp môn nào tốt nhất

Bài viết chưa xem gửi bởi thichnhuantruong »

kevodanh đã viết:
thichnhuantruong đã viết: 1-woa ! tài ba quá :))
2-Chắc kevodanh luyện thành Phật rồi cũng nên !
:)) :))
3-Nghe qua thì cũng có vẽ hơi Thiền Thiền gì đó . nhưng túm lại thì chẳng biết gì về thiền hết trơn 8->


1-Ông tự khen ông hay sao vậy?Mà sao ở dưới thòng thêm câu chẳng biết gì về thiền
2-Chúng sanh vốn có phật tánh cần chăng phải luyện mà thành Phật.
Đúng là kẻ chạy theo chữ.Suốt cả đời chẳng thể ngộ nhập được.Thật tiếc cho ngươi.
Trong ngoài đều không thì hằng ngày thì ai luyện....?
3-Ngươi biết về Thiền chăng?
Kiến tánh chưa?
Đâu nói nghe thử,hay chỉ là gạt người ta.
Mà dám nói vọng ngôn phê bình người ta.
Còn nói không xong thì nên biếng khỏi diễn đàn vì Điều Hành Viên như vậy chỉ dẫn dụ chúng sanh xa lìa với chánh pháp.



1- dạ nhuận trượng nào dám khen mình chê người . tuy là lời nói như vậy nhưng thật ra nhuận trượng không có ý đó về điều này cho nhuận trượng thành tâm sám hối đến kevodanh nha kinhle
2-không phải nhuận trượng chạy theo chữ mà chẳng qua huynh nói sai nên Nhuận Trượng mới nói vậy .
nói đến chổ bất động huynh không không thể nói như vậy được vì sao vậy ?
ý chỉ của bất động, đâu phải ngưng cái động để cầu tịnh! Cần phải cầu tịnh nơi động, cầu tịnh ở nơi động thì dẫu cho động cách mấy cũng là thường tịnh; chẳng ngưng động để cầu tịnh thì dẫu cho tịnh cách mấy cũng chẳng lìa động. Vậy thì động và tịnh chưa từng có khác biệt mà người mê hoặc cho là bất đồng thế thôi
Kinh Phóng Quang Bát Nhã có nói : "Các pháp chẳng có khứ lai, chẳng có pháp nào động chuyển cả".
Lại Nói : Chân Bát Nhã thanh tịnh như hư không, vô tri vô kiến, vô tác vô duyên, ấy thì sự tri tự nhiên vô tri , đâu phải đợi tiêu diệt cái tâm linh minh rồi mới là vô tri! Nếu nói "Hữu tri tánh không" mà gọi là thanh tịnh thì chẳng phân biệt được với cái tri mê hoặc của phàm phu. Bởi vì phiền não cũng là tánh không, cũng đều thanh tịnh
cái đạo Tịch diệc vốn không 1 lời ,không có hình tướng đâu phải nói động mà trái tịnh ,nói tịnh mà bỏ cái động được
còn huynh nói :
Ông hỏi thì tôi chỉ dùm.
- Tôi có quen 1 vị cao tăng đắc đạo hướng dẫn tôi hằng ngày không nên nghĩ chuyện người ta,không nên nghĩ chuyện của mình cho dù quá khứ,hiện tại hay vị lai đi chăng nữa.Nói chung là Ổng nói có suy nghĩ là chẳng dùng được.Thì lâu ngày chắc rằng sẽ thấy tánh mà thành phật.
- Đó,luyện hằng ngày 24/24 giờ.Đơn giản mà thành phật nữa kìa.
- Đừng hỏi thêm gì nữa nha,nếu nói tới nói lui chẳng qua là hí luận.Rồi tốn thời gian vô ích

3- Nhuận trượng căn cơ còn kém cỏi chỉ hiểu được sơ về thiền thôi và đang trong hành trang học hỏi chư vị đồng đạo !
dạ Nhuận Trượng chưa kiến tánh
sau cùng xin sám hối với huynh nếu Nhuận Trượng có lời gì sai
Sửa lần cuối bởi thichnhuantruong vào ngày 15/04/09 03:06 với 1 lần sửa.


Cầu mong cho mình đủ khiêm tốn để lắng nghe người trên…
Biết dẹp tự ái để lắng nghe người dưới…
Đủ khôn ngoan để lắng nghe wá khứ…
Đủ cởi mở để lắng nghe tương lai …

Và đủ tự tin để lắng nghe chính mình…Cầu cho thế jới này mọi người đều có thể lắng nghe nhau.
Thích Nhuận Trượng

Hình ảnh
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot]33 khách