Re: Tu theo pháp môn nào tốt nhất
Đã gửi: 14/04/09 08:53
Thảo luận Phật pháp, chia sẻ kinh nghiệm tu tập theo tinh thần lục hòa.
https://www.daitangkinhvietnam.org/diendan/
https://www.daitangkinhvietnam.org/diendan/viewtopic.php?f=43&t=1700
Tôi thiết nghĩ những gì đạo hữu viết chỉ là suy luận của đạo hữu chứ không phải lời dạy của Đức Phật Thích Ca và trong kinh cũng không thấy nói những điều này . Vậy theo thiển nghĩ của tôi thì đó là ý kiến của đạo hữu thôi .Lại nói muốn vãng sanh vào thế giới Tịnh Lưu Ly của đức Phật Dược Sư phải có điều kiện chứ không phải dễ dàng mà được sanh.
Trong kinh Dược Sư dường như có nói rõ là cõi ấy :Không thấy có bóng dáng của hàng Nhị Thừa lẫn phàm phu có nghiệp chướng.Cõi Phật ấy có hai vị đại Bồ tát là Nhựt Quang biến chiếu, và Nguyệt Quang biến chiếu, chính là hai bực thượng thủ trong vô lượng, vô số Bồ tát và lại là những bậc sắp bổ xứ làm Phật. Hai vị này đều giữ gìn kho báu chánh pháp tạng của Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai.
Vậy thì chúng sanh muốn vãng sanh cõi ấy nhất định phải hết phiền não nghiệp chướng, và sự thanh tịnh của mình phải tương đương với các vị Bồ Tát cõi ấy mới có năng lực "ở chung" 1 cảnh giới với các vị đó. Hay nói một cách dễ hiểu là chúng ta phải tu hành đến mức thanh tịnh như các vị bồ tát cõi đó và tự thân chúng ta phải vãng sanh đến cõi Phật Dược Sư (vì không có nguyện tiếp dẫn).
1- Ông hằng ngày niệm phật dùng cái gì để niệm?dct87 đã viết:Thầy Nhuận Trượng từ bi cảnh tỉnh cho mà còn chưa tỉnh quay lại hờn trách nữa...
Nghe nói (ở trên) kevodanh có quen với vị CAO TĂNG ĐẮC ĐẠO ... lại dạy phương pháp "có suy nghĩ là chẳng dùng được"... lâu ngày chắc rằng sẽ thấy Tánh mà thành Phật.
1- Hình như cái đó là phương pháp vô tưởng của ngoại đạo làm gì có chuyện thấy Tánh, vì các pháp TÙNG TÂM TƯỞNG SANH thì tại sao phải dừng tưởng (suy nghĩ) lại để thấy Tánh, phải chăng lọt vô Phi Phi Tưởng chăng? (Lục đạo còn ra không được đừng nói chi thấy Tánh)
2- Luyện hằng ngày 24/24 <--- đơn giản mà thành Phật ... 24/24h mà đơn giản, dừng dòng suy nghĩ 5, 10 phút cũng trần ai rồi... đừng nói không khởi tâm động niệm 24/24. Mà cho dù không khởi tâm động niệm 24/24 thì cũng chưa thành Phật đâu ... phải tu lục độ vạn hạnh trãi qua vô số kiếp đấy. Còn nếu dừng dòng suy nghĩ trơ trơ như cục đá thì theo nghiệp mà thọ sanh tiếp...
3- A Di Đà Phật.
Còn vụ CAO TĂNG gì đó ĐẮC ĐẠO hay không sao kevodanh biết hay vậy ???
4- À quên nữa chữ ĐIỀU HÀNH VIÊN là lỗi kĩ thuật thôi (có gửi tin nhắn kimcang (admin) sửa lại rồi mà kimcang ...im re)... chứ không có đâu... kevodanh đừng nghi oan tội nghiệp cho dct hay thầy Nhuận Trượng nha.
Động tịnh còn chẳng có thì làm gì có ý chỉ bất độngthichnhuantruong đã viết: 1- Không phải nhuận trượng chạy theo chữ mà chẳng qua huynh nói sai nên Nhuận Trượng mới nói vậy .
nói đến chổ bất động huynh không thể nói như vậy được vì sao vậy?ý chỉ của bất động, đâu phải ngưng cái động để cầu tịnh! Cần phải cầu tịnh nơi động, cầu tịnh ở nơi động thì dẫu cho động cách mấy cũng là thường tịnh; chẳng ngưng động để cầu tịnh thì dẫu cho tịnh cách mấy cũng chẳng lìa động. Vậy thì động và tịnh chưa từng có khác biệt mà người mê hoặc cho là bất đồng thế thôi
Kinh Phóng Quang Bát Nhã có nói : "Các pháp chẳng có khứ lai,chẳng có pháp nào động chuyển cả".
Lại Nói : Chân Bát Nhã thanh tịnh như hư không, vô tri vô kiến, vô tác vô duyên, ấy thì sự tri tự nhiên vô tri , đâu phải đợi tiêu diệt cái tâm linh minh rồi mới là vô tri! Nếu nói "Hữu tri tánh không" mà gọi là thanh tịnh thì chẳng phân biệt được với cái tri mê hoặc của phàm phu. Bởi vì phiền não cũng là tánh không, cũng đều thanh tịnh
cái đạo Tịch diệc vốn không 1 lời ,không có hình tướng đâu phải nói động mà trái tịnh ,nói tịnh mà bỏ cái động được
ở đây sao nghe giống như chiến trường quá takevodanh đã viết:1- Ông hằng ngày niệm phật dùng cái gì để niệm?dct87 đã viết:Thầy Nhuận Trượng từ bi cảnh tỉnh cho mà còn chưa tỉnh quay lại hờn trách nữa...
Nghe nói (ở trên) kevodanh có quen với vị CAO TĂNG ĐẮC ĐẠO ... lại dạy phương pháp "có suy nghĩ là chẳng dùng được"... lâu ngày chắc rằng sẽ thấy Tánh mà thành Phật.
1- Hình như cái đó là phương pháp vô tưởng của ngoại đạo làm gì có chuyện thấy Tánh, vì các pháp TÙNG TÂM TƯỞNG SANH thì tại sao phải dừng tưởng (suy nghĩ) lại để thấy Tánh, phải chăng lọt vô Phi Phi Tưởng chăng? (Lục đạo còn ra không được đừng nói chi thấy Tánh)
2- Luyện hằng ngày 24/24 <--- đơn giản mà thành Phật ... 24/24h mà đơn giản, dừng dòng suy nghĩ 5, 10 phút cũng trần ai rồi... đừng nói không khởi tâm động niệm 24/24. Mà cho dù không khởi tâm động niệm 24/24 thì cũng chưa thành Phật đâu ... phải tu lục độ vạn hạnh trãi qua vô số kiếp đấy. Còn nếu dừng dòng suy nghĩ trơ trơ như cục đá thì theo nghiệp mà thọ sanh tiếp...
3- A Di Đà Phật.
Còn vụ CAO TĂNG gì đó ĐẮC ĐẠO hay không sao kevodanh biết hay vậy ???
4- À quên nữa chữ ĐIỀU HÀNH VIÊN là lỗi kĩ thuật thôi (có gửi tin nhắn kimcang (admin) sửa lại rồi mà kimcang ...im re)... chứ không có đâu... kevodanh đừng nghi oan tội nghiệp cho dct hay thầy Nhuận Trượng nha.
Lúc không niệm là dùng cái gì ?
vậy là Có tưởng hay chẳng tưởng ?
2- Tôi khuyên các đạo hữu hằng ngày sống bình thường,đơn giản...Chớ dụng Tâm,mà chẳng thấy,lại nói là trơ trơ như cục đá.Lại còn có kẻ tu người chứng nên nói dừng dòng suy nghĩ 5,10 phút cũng trần ai rồi... .(Ghép vào tội "pháp vô tưởng của ngoại đạo")
3- Ông có phật Tánh hông?
4- Ông có cái gì mà tôi nghi
Động tịnh còn chẳng có thì làm gì có ý chỉ bất độngthichnhuantruong đã viết: 1- Không phải nhuận trượng chạy theo chữ mà chẳng qua huynh nói sai nên Nhuận Trượng mới nói vậy .
nói đến chổ bất động huynh không thể nói như vậy được vì sao vậy?ý chỉ của bất động, đâu phải ngưng cái động để cầu tịnh! Cần phải cầu tịnh nơi động, cầu tịnh ở nơi động thì dẫu cho động cách mấy cũng là thường tịnh; chẳng ngưng động để cầu tịnh thì dẫu cho tịnh cách mấy cũng chẳng lìa động. Vậy thì động và tịnh chưa từng có khác biệt mà người mê hoặc cho là bất đồng thế thôi
Kinh Phóng Quang Bát Nhã có nói : "Các pháp chẳng có khứ lai,chẳng có pháp nào động chuyển cả".
Lại Nói : Chân Bát Nhã thanh tịnh như hư không, vô tri vô kiến, vô tác vô duyên, ấy thì sự tri tự nhiên vô tri , đâu phải đợi tiêu diệt cái tâm linh minh rồi mới là vô tri! Nếu nói "Hữu tri tánh không" mà gọi là thanh tịnh thì chẳng phân biệt được với cái tri mê hoặc của phàm phu. Bởi vì phiền não cũng là tánh không, cũng đều thanh tịnh
cái đạo Tịch diệc vốn không 1 lời ,không có hình tướng đâu phải nói động mà trái tịnh ,nói tịnh mà bỏ cái động được
Nói chữ màu sanh được chẳng lẽ hiểu xuông
Ông là thành viên mới hay cũ mà vào đây Spam vậy?xichlo đã viết:ở đây sao nghe giống như chiến trường quá ta
kevodanh là chỉ giỏi hỏi người sao không tự hỏi mình mấy câu hỏi đó !đứng khách quan mà nói
dct87 và thầy Nhuan Truong nói nét chữ thao thao sao ngôn ngữ của kevodanh như ẩn chứa điềm tức tối đang cất gấuở trong lòng quá !
nên học hỏi ở nhau thì tốt hơn !
tui làm thân cư sĩ thấy kevodanh ăn nói xưng với thầy NhuanTruong,dct87, và mọi người .bằng ông này kia nọ là tui thấy đã không đúng rồi
những cái trước mắt trong cuộc sống còn không biết chứ nói chi đến chuyện tu hành .
Thánh_Tri đã viết:A Di Đà Phật.
Nên cẩn thật đừng chấp không. Nếu việc gì cũng cho là không ngay kể cả giết người cũng cho là không, vậy là nguy. Cho nên cổ đức dạy "người chấp không thì việc ác gì mà chẳng giám làm".
Ta còn là phàm phu thì vẫn còn chấp trước phân biệt. Nếu không thì đã thành Phật rồi. Nhưng tuy vẫn còn chấp như ta tu phật thì ít ra cũng đở nhiều hơn người thường thôi!
Nam Mô A Di Đà Phật.
1- Nếu gọi là chấp không.Lấy cái gì các đạo hữu biết mà nói tôiThánh_Tri đã viết:A Di Đà Phật.
1- Nên cẩn thật đừng chấp không. Nếu việc gì cũng cho là không ngay kể cả giết người cũng cho là không, vậy là nguy. Cho nên cổ đức dạy "người chấp không thì việc ác gì mà chẳng giám làm".
2- Ta còn là phàm phu thì vẫn còn chấp trước phân biệt. Nếu không thì đã thành Phật rồi. Nhưng tuy vẫn còn chấp như ta tu phật thì ít ra cũng đở nhiều hơn người thường thôi!
Nam Mô A Di Đà Phật.
dct đã có nói rồi ... những điểm khác nhau giữa thế giới Cực Lạc Tây Phương và thế giới Tịnh Lưu Ly ở Đông Phương...Những gì Đức Phật Thích Ca dạy ở trên đây theo tôi thế giới Tịnh Lưu Ly và Tây Phương An Lạc không khác gì nhau, công đức để vãng sanh cũng không khác gị
Ý kiến đạo hữu thế nào ?
Công đức của chư Phật và Tịnh Độ hoàn toàn giống nhau...Thật chẳng khác gì những công đức trang nghiêm ở cõi Tây Phương Cực Lạc vậy.