ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Hình đại diện của người dùng
phuoctuong
Điều Hành Viên
Bài viết: 723
Ngày: 14/11/07 12:06

ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI

Bài viết chưa xem gửi bởi phuoctuong »

ĐẠO ĐỨC TÌNH DỤC PHẬT GIÁO
Issues in Buddhist Sexual Ethics Tác giả: Alexander Berzin Morelia, Mexico, Sept., 1998
lightly edited transcript - Chuyển ngữ: Tuệ Uyển – 08-02-2010


MỤC LỤC
1- Những hệ thống đạo đức tôn trọng pháp luật và nhân bản của Tây Phương
2- Đạo đức không phán xét của Phật giáo
3- Phân biệt giữa những thái độ xây dựng và tàn phá
4- Sự chín muồi của nghiệp báo và luật quyết định
5- Những động cơ cho thái độ tàn phá
6- Nguyên nhân và những động cơ hiện tiền
7- Sự ám ảnh của mong ước tham dục và sự quan tâm sai lầm
8- Tham dục sinh học chống lại tham dục ám ảnh
9- Sự phát triển của điều được xem như thái độ không thích đáng của tình dục
10- Thái độ tình dục không thích đáng đối với phụ nữ
11- Đồng tính luyến ái
12- Những vị trí không thích đáng cho tình dục
13- Thủ dâm
14- Hành nghề tình dục chuyên nghiệp
15- Sự không hài lòng với tình dục và mong ước đa dạng
16- TS. Nhất Hạnh và những hướng dẫn liên hệ đến thái độ tình dục không thích đáng
17- Đừng đánh giá cao tình dục
18- Sợ hãi tình dục
19- Phá thai
20- Kiểm soát sinh sản
21- Tóm lược
22- Phá thai bất hợp pháp
23- Đạo đức trong sạch về tình dục
24- Hồi hướng
http://www.thuvienhoasen.org/daoductinhducphatgiao.htm


NHẤT CÚ NHIỄM THẦN HÀM TƯ BỈ NGẠN
TAM XA KHAI THỊ NGỘ NHẬP PHẬT THỪA
tqh009
Bài viết: 343
Ngày: 27/01/10 22:35
Giới tính: Nam
Đến từ: Giac ngo

Re: ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI

Bài viết chưa xem gửi bởi tqh009 »

-Tôi không nghĩ có cái gọi là Đạo Đức Tình Dục Phật Giáo.
-Đối với dục, chỉ có một tôn chỉ duy nhất: chuyển hóa nó, đi đến đoạn diệt hoàn toàn.
-Mọi thứ râu ria khác, không nên bảo nó có nguồn gốc từ Phật Giáo.
-Những điều mà người nghiên cứu hay tu hành theo Phật Giáo nói cũng không được mượn danh Phật Giáo. Nghe thật buồn cười.


Hình đại diện của người dùng
phuctuong
Bài viết: 64
Ngày: 19/01/10 08:40
Giới tính: Nam
Đến từ: cõi hư vô

Re: ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI

Bài viết chưa xem gửi bởi phuctuong »

tqh009 đã viết:-Tôi không nghĩ có cái gọi là Đạo Đức Tình Dục Phật Giáo.
-Đối với dục, chỉ có một tôn chỉ duy nhất: chuyển hóa nó, đi đến đoạn diệt hoàn toàn.
-Mọi thứ râu ria khác, không nên bảo nó có nguồn gốc từ Phật Giáo.
-Những điều mà người nghiên cứu hay tu hành theo Phật Giáo nói cũng không được mượn danh Phật Giáo. Nghe thật buồn cười.
tangbong tangbong tangbong


Ta phải chiến thắng kẻ thù cuối cùng của ta ... chính là ta !
ho trong khanh
Bài viết: 145
Ngày: 08/03/10 05:56
Giới tính: Nam
Đến từ: ho chi minh

Re: ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI

Bài viết chưa xem gửi bởi ho trong khanh »

Người ta nói trong cảnh nghịch tu sẽ nhanh tiến hơn trong cảnh thuận. Như trong xã hội người ta khuyến khích trai gái yêu nhau Nên những người dị tính nếu sống trong xã hội thế gian sẽ khó tu vì gặp cảnh thuận lôi kéo. Nên phải vào chùa. Còn người đồng tính thì cứ nên ở trong xã hội thế gian tu sẽ nhanh tiến hơn vì thường khi gặp nghịch cảnh con người sẽ dễ thức tĩnh hơn. Còn nằm trong nghịch cảnh mà còn mê muội không chịu thức tĩnh thì hết thuốc chữa .

Do tính chất của bài học đầu tiên là dứt ái dục nên phải xem lại môi trường nào sẽ giúp họ tiến nhanh hơn.
Và khi họ dứt được ái dục rồi thì có ai gọi họ đồng tính nữa hay không. Lúc này họ vào chùa sẽ học những bài tập cao hơn không phải học lại bài tập đầu nữa.

Suy cho cùng giới luật mà Phật chế ra đều nhằm mục đích thúc đẩy sự tiến bộ của tất cả mọi người . Chứ không phải Ngài cũng đi phân biệt đồng tính hay dị tính như người thế gian. Với lại chùa chẳng qua là nơi một nhóm người tập hợp lại nương tựa vào nhau để tu tập cho sự tiến bộ của mình thì giới luật mà Phật đề ra trước kia cũng chỉ là tham khảo thôi cái nào phù hợp thì tiếp tục giữ lại Cái nào không còn giúp ích cho 1 chúng sinh nào đó thì có thể thay đổi cho phù hợp hơn.

Mình giả sử tương lai con người có thể nhân bản vô tính . Khi đó vấn đề duy trì nòi giống không còn phụ thuộc vào sự kết hợp giữa trứng và tinh trùng nữa mà vào công nghệ.Thì tự nhiên lúc đó xã hội sẽ đều chấp nhận đồng tính và coi nó là chuyện bình thường. Bây giờ nếu vẫn không cho người đồng tính vào tu mà xã hội lúc này cũng không ngăn cản cái ái dục của họ thì họ sẽ rất khó tiến bộ. Mà giới luật là gì là ngăn cản không cho người tu chạy theo cảnh mình muốn. Vậy nên nhân họ tu lúc này mới gọi là giới luật nhà Phật. Và người nào thuộc phái yếu thì cho họ tu chung với nhau . Người thuộc phái mạnh thì tu chung với nhau . Chứ không phân biệt nam nữ nữa. Mình nghĩ giới tính nên dựa vào tính cách chứ không dựa vào thân xác thì đúng hơn. Còn người lưỡng tính thì sao ta cha khó xếp họ vô chổ nào quá vì xếp vô chổ nào cũng là môi trường thuận lợi cho họ phá giới cả. Nhưng dù sao trong chùa có giới luật có lẽ sẽ giúp họ tiến nhanh hơn là ngoài thế gian.

Nên suy cho cùng đống tính trong xã hội hiện nay đúng ra là một điểu may mắn hơn là một điều bất hạnh. Vì nó giúp họ sớm nhận ra được thực tế của cuộc sống là sự bất toại nguyện. mà những người bình thường có khi phải đợi đến khi chết họ mới nhận ra.


tqh009
Bài viết: 343
Ngày: 27/01/10 22:35
Giới tính: Nam
Đến từ: Giac ngo

Re: ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI

Bài viết chưa xem gửi bởi tqh009 »

Cần phải rõ biết rằng: Ái dục là chướng ngại lớn nhất trên con đường tu tập. Vấn đề này liên tục được Thế Tôn nhắc nhở, cảnh báo một cách mạnh mẽ. Nó nhận được sự quan tâm và những giáo huấn đặc biệt sâu sắc và kỹ lưỡng từ Đức Phật.
Trong khi đó, người lưỡng tính là biểu tượng cho nhu cầu dục tình rất cao, nó phát triển đến mức rối loạn.
Nếu chấp nhận họ vào tăng đoàn, ở chung với tăng hay ni cũng đều gây chướng ngại lớn cho sự thực hành thánh hạnh của tăng già. Tách ra hoàn toàn là giải pháp an toàn nhất mang lại lợi ích lớn nhất cho cá nhân và tập thể. Điều đó không có nghĩa là người lưỡng tính không có khả năng tu tập. Nhưng tu thì trước tiên phải từ bỏ lợi ích cá nhân, vì lợi ích của tập thể. Vậy lý do nào để người lưỡng tính ở trong tăng đoàn?


ho trong khanh
Bài viết: 145
Ngày: 08/03/10 05:56
Giới tính: Nam
Đến từ: ho chi minh

Re: ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI

Bài viết chưa xem gửi bởi ho trong khanh »

hi mọi người .

Mình vừa đọc "Trích kinh đại bi tâm đà la ni" thấy có đoạn này
"Nếu các người nữ chán ghét thân nữ, muốn được thân nam, tụng trì thần chú Đại Bi, như không chuyển nữ thành nam, con thề không thành chánh giác"

Giả sử biến thành thân nam rồi nhưng trước kia do họ là người nữ nên họ ái thân nam là người bình thường. Bây giờ họ lại mang thân nam thì cái ái thân nam đó còn không. Nếu cái ái thân nam đó còn thì họ trở thành đồng tính mất rồi. Còn nếu hết ái thân nam lại chuyển sang ái thân nữ. thì không còn gọi là đồng tính nữa. Mà là người bình thường . Nhưng trong nhiều kiếp trước của họ đã quan hệ rất nhiều người nam tự nhiên kiếp này gặp lại những người đó thì cái ái của họ còn trỗi dậy hay không nếu trổi dậy thì họ là lưỡng tính mất rồi. Và cái người nam kia trong quá khứ của họ có ái với người này tự nhiên cũng trổi dậy thì họ tự nhiên bị gán cái tên lưỡng tính.

Như vậy nếu ai đọc chú đại bi này mà muốn kiếp sau đổi thân nữ thành thân nam thì kiếp sau dễ thành đồng tính hay lưỡng tính lắm đấy và có khi làm cho những người ái bạn trước đây thành lưỡng tính luôn. Vậy chúng ta xem thử những người tin tưởng và hành trì chú đại bi này có phải đa số là tốt không. mình nghĩ là đa số vì họ biết tin vào quán thế âm bồ tát và thực hành trì chú thì hiếm khi họ là người xấu lắm. Còn những người không do tin tưởng quán thế âm bồ tát không thực hành trì chú mà kiếp trước là thân nữ kiếp sau thân nam hoặc ngược lại có thể là do nghiệp lực hoặc ước nguyện của họ quá mạnh. Nên việc nói họ đa số là xấu cũng được . Nhưng bù lại với đa số là tốt ở trên kia bù lại cũng cân bằng.

Nên ai nói người đồng tính hay lưỡng tính đa số là xấu thì có nghĩa là họ gieo tà kiến kiếp sau họ phải quay lại để học lại bài học này khi đó họ là người xấu hay người tốt họ cũng như họ trước kia thôi chỉ có điều là họ sẽ mang nhiều mặc cảm và tự ti hơn những người đồng tính khác. Cho đến khi nào họ sữa lại được tà kiến của mình thì họ mới hết mặc cảm , tự ti.
Sửa lần cuối bởi ho trong khanh vào ngày 13/03/10 21:13 với 2 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Như vậy nếu ai đọc chú đại bi này mà muốn kiếp sau đổi thân nữ thành thân nam thì kiếp sau dễ bị thành đồng tính hay lưỡng tính lắm đấy và có khi làm cho những người ái bạn trước đây thành lưỡng tính luôn
Không biết rành thì đừng có phát biểu linh tinh, kẻo bị đọa địa ngục về tội phỉ báng Phật pháp.

Tâm, tánh vốn không có nam nữ, khi bị đọa vào giới nào thì theo nghiệp chung của giới ấy mà tự nhiên có ái lực với giới kia.

Nếu cặp nào yêu nhau sâu đậm quá thì họ sẽ cứ theo nhau mà luân hồi, hò hẹn, chớ không đổi thành cặp nam hay cặp nữ đồng tính.

Những kẻ bị đồng tính là do nghiệp lực, kiếp trước dâm dục quá độ, nên kiếp này bị quả báo là lưỡng tính để không thể hành dâm được nữa. Nếu biết điều này mà tự tiết chế , kềm hãm lòng dâm của mình thì về đời sau sẽ được trở lại bình thường.
Nếu vẫn hành dâm quá đáng sẽ mất thân người, đọa làm loài rắn để tha hồ quấn quít vào nhau.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
ho trong khanh
Bài viết: 145
Ngày: 08/03/10 05:56
Giới tính: Nam
Đến từ: ho chi minh

Re: ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI

Bài viết chưa xem gửi bởi ho trong khanh »

Sory bạn mình chưa viết xong mà vội up lên mình mới sữa lại rồi. Mình bỏ chữ "bị" vì nghe có vẽ bị động quá.
thì kiếp sau dễ thành đồng tính
Và theo bạn mình nên sữa lại chữ "dễ" lại thành chữ "khó" Hay nhất quyết phải là chữ "không". Nếu là chữ không thì mình sẽ sữa lại đoạn dưới luôn vì đoạn dưới móc nối với đoạn trên mà.

Nếu bạn trích được 1 đoạn nào đó trong kinh nói rằng "Nếu các người nữ chán ghét thân nữ, muốn được thân nam, tụng trì thần chú Đại Bi, như không chuyển nữ thành nam, con thề không thành chánh giác .Nếu họ chuyển được thân nam rồi thì ái dục nam nữ của họ sẽ không còn chỉ một tâm hướng tu hoặc họ chỉ biết ái thân nữ thôi và sẽ làm cho người nam nào trước kia ái họ sẽ không còn ái họ nữa" thì đương nhiên mình sẽ sữa lại.

Mà mình thấy bạn dùng chữ "tự nhiên" có lẽ sẽ không thuyết phục được nhiều người lắm.
khi bị đọa vào giới nào thì theo nghiệp chung của giới ấy mà tự nhiên có ái lực với giới kia
Như đạo phật nói bạn vô tình gây ra cái gì thì kiếp sau bạn cũng vô tình nhận lại không có gì là "tự nhiên" hết. Luật nhân quả chồng chéo khó biêt lắm nên không nhận định điều gì là tốt nhất. cho đến khi nào bạn giác ngộ hoặc trích dẫn cho mình thấy cái đoạn nào trong kinh hoặc của người nào thấu luật nhân quả rồi thì mới thuyết phục người khác tin được. và không bị mắc vào tà kiến.

Sory bạn mình về bài trước mình chưa viết xong mà vội up lên mình mới sữa lại rồi.
Vậy chúng ta xem thử những người tin tưởng và hành trì chú đại bi này có phải đa số là tốt không. mình nghĩ là đa số vì họ biết tin vào quán thế âm bồ tát và thực hành trì chú thì hiếm khi họ là người xấu lắm. Còn những người không do tin tưởng quán thế âm bồ tát không thực hành trì chú mà kiếp trước là thân nữ kiếp sau thân nam hoặc ngược lại có thể là do nghiệp lực hoặc ước nguyện của họ quá mạnh. Nên việc nói họ đa số là xấu cũng được . Nhưng bù lại với đa số là tốt ở trên kia bù lại cũng cân bằng.

Nên ai nói người đồng tính hay lưỡng tính đa số là xấu thì có nghĩa là họ gieo tà kiến kiếp sau họ phải quay lại để học lại bài học này khi đó họ là người xấu hay người tốt họ cũng như họ trước kia thôi chỉ có điều là họ sẽ mang nhiều mặc cảm và tự ti hơn những người đồng tính khác. Cho đến khi nào họ sữa lại được tà kiến của mình thì họ mới hết mặc cảm , tự ti.


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Trong Kinh Phật có dạy rất rõ ràng người tu hành chẳng đoạn lòng dâm thì không thể thành đạo quả.

Hễ có tâm luyến ái thì sẽ bị dẫn đi trong sanh tử bất cứ là loại luyến ái nào: đồng tính, dị tính, lưỡng tính.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
phuctuong
Bài viết: 64
Ngày: 19/01/10 08:40
Giới tính: Nam
Đến từ: cõi hư vô

Re: ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI

Bài viết chưa xem gửi bởi phuctuong »

kimcang đã viết:Trong Kinh Phật có dạy rất rõ ràng người tu hành chẳng đoạn lòng dâm thì không thể thành đạo quả.

Hễ có tâm luyến ái thì sẽ bị dẫn đi trong sanh tử bất cứ là loại luyến ái nào: đồng tính, dị tính, lưỡng tính.
Đúng như vậy đó, tôi nghe nhiều bài giảng của các vị giảng sư, dù ở khía cạnh nào mà không đoạn được ái dục thì giống như người lấy cát nấu mà muốn thành cơm ! Ngược lại, ai đó dù ở giới nào mà đoạn được ái dục thì cũng đều là cái nhân giải thoát cả. Nói rộng hơn nữa là người nào tu biết đoạn được sáu căn không dính mắc sáu trần thì giải thoát ngay đó ! Vậy đoạn được ái dục là do sự giác ngộ của mỗi cá nhân chứ đâu phụ thuộc bởi giới tính ? sao mọi người lại cứ nghĩ là người đồng tính thì không tu được hay không được tu! (nói rằng: xưa kia Phật ko nhận họ vào Tăng đoàn)


Ta phải chiến thắng kẻ thù cuối cùng của ta ... chính là ta !
theLostSoul
Bài viết: 4
Ngày: 21/02/10 18:14
Giới tính: Nam
Đến từ: Cùng trời cuối đất

Re: ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI

Bài viết chưa xem gửi bởi theLostSoul »

xin lỗi , mình chỉ muốn hỏi 1 câu

có thật là Phật cấm không cho người đồng tính xuất gia hay ko ?

mong có ai trả lời câu hỏi của mình , thanh kiu :D


Hình đại diện của người dùng
LaughingHaHa
Bài viết: 84
Ngày: 06/04/09 01:57
Giới tính: Nam
Đến từ: USA

Re: ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI

Bài viết chưa xem gửi bởi LaughingHaHa »

theLostSoul đã viết:xin lỗi , mình chỉ muốn hỏi 1 câu

có thật là Phật cấm không cho người đồng tính xuất gia hay ko ?

mong có ai trả lời câu hỏi của mình , thanh kiu :D
Chào bạn theLostSoul,

1. Bạn muốn hỏi rằng Phật có cấm không cho người đồng tính xuất gia hay không ? Nghĩa là một người đồng tính luyến ái (homosexual) có thể xuất gia để làm Tăng/Ni hay không ? Câu hỏi này có lẽ nên đem hỏi một vị tu sĩ Phật giáo thì sẽ có câu trả lời chính xác hơn .

2. Tuy nhiên KKT có vào google tìm và thấy có một bài viết này "Homosexuality and Buddhism" (Đồng Tính Luyến Ái và Phật giáo) ở đây http://www.religionfacts.com/homosexuality/buddhism.htm và trong phần viết về Phật Giáo Nguyên Thủy (Theravada) thì thấy có câu này: There is no explicit rule prohibiting those with a homosexual orientation from monastic life (tạm dịch: không có điều luật rõ ràng, dứt khoát nào cấm người đồng tính luyến ái xuất gia làm tu sĩ). Như vậy thì bạn thấy rằng người đồng tính luyến ái cũng có thể xuất gia để trở thành tu sĩ .

3. Để chắc ăn hơn thì KKT vào tìm đọc ở đây http://www.buddhanet.net/budsas/uni/u-l ... txg-00.htm quyển "LUẬT XUẤT-GIA TÓM TẮT" (trong Phật Giáo Nguyên Thủy Theravada) do Hòa thượng Hộ Tông soạn thì thấy trong lễ xin thọ giới để trở thành Tỳ kheo thì vị thầy Kiết ma sẽ hỏi giới tử những câu này:

Hỏi -- Ngươi có bịnh cùi hay không?
Ðáp -- Bạch không.

Hỏi -- Ngươi có bịnh ung thư hay không?
Ðáp - Bạch không

Hỏi -- Ngươi có bịnh ghẻ ngứa hay không?
Ðáp - Bạch không

Hỏi -- Ngươi có bịnh suyển hay không?
Ðáp - Bạch không

Hỏi -- Ngươi có bịnh phong điên hay không?
Ðáp - Bạch không

Hỏi -- Ngươi phải là người hay không?
Ðáp -- Bạch phải

Hỏi -- ngươi phải là người nam hay không?
Ðáp -- Bạch phải

Hỏi - Ngươi phải là người vô sự không?
Ðáp -- Bạch phải

Hỏi -- Ngươi phải là người rảnh nợ không?
Ðáp -- Bạch phải

Hỏi -- Ngươi là người không mắc việc quan phải không?
Ðáp -- Bạch phải

Hỏi -- Ngươi có phép cha, mẹ cho xuất gia hay không?
Ðáp -- Bạch phải

Hỏi -- Ngươi đúng 20 tuổi hay chưa?
Ðáp -- Bạch phải

Hỏi- Ngươi có đủ y, bát hay không?
Ðáp -- Bạch phải

Theo KKT hiểu thì nếu một trong những câu hỏi này mà giới tử (là một Sa di) phạm phải thì sẽ không được thọ giới để trở thành Tỳ kheo . Trong những câu hỏi này đâu có thấy câu nào hỏi rằng giới tử có phải là một người đồng tính luyến ái đâu ? Cho nên một người đồng tính luyến ái vẫn có thể trở thành một tu sĩ Phật giáo .

4. Thế nhưng dù có phải là người đồng tính luyến ái hay không phải thì một khi đã trở thành tu sĩ Phật giáo thì người tu sĩ << TUYỆT ĐỐI >> không được phạm giới dâm . Tức là không được có chuyện hành dâm dưới bất cứ một hình thức nào!


Thử thân bất hướng kim sinh độ
Cánh hướng hà sinh độ thử thân ?


Thân này chẳng thẳng đời này độ
Lại đợi đời nào độ thân này ?
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.39 khách