Làm Thế Nào Để Tránh Được Chữ " Dục "

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Hình đại diện của người dùng
gioidinhtue
Bài viết: 747
Ngày: 09/09/08 21:01
Giới tính: Nam
Đến từ: VietNam
Nghề nghiệp: Con Xin Dập Đầu Trăm Ngàn Lạy Cầu Xin Chúng Sanh Tin Phật Niệm Phật Cầu Vãng Sanh Tây Phương Thoát Khỏi Biển Luân Hồi Dài Vô Tận . Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật !
Được cảm ơn: 1 time

Re: Làm Thế Nào Để Tránh Được Chữ " Dục "

Bài viết chưa xem gửi bởi gioidinhtue »

tangbong 1.ăn chay , ăn ít lại , trì ngũ giới.
2. không coi tất cả sách báo phim ảnh có nội dung không lành mạnh.
3. Niệm " Quán Thế Âm Bồ Tát " thường xuyên.
4. Khi cơn dục nổi lên đừng lo sợ , hãy xem đó là việc bình thường , tịnh tâm quan sát thân tâm , mặc kệ ra sao cứ quan sát một cách bình thản , không thuận theo mà cũng không chống cự , cứ mặc nó..
5. Hay nhất là không suy nghĩ đến nó thì nó sẽ ko bao giờ có mặt
6. siêng năng làm công việc cho nhìu

rất nhìu cách đừng lo lắng ! A Mi Đà Phật


“Tâm hiếu là tâm Phật,
Hạnh hiếu là hạnh Phật”
Nhiếp cả sáu căn
Tịnh niệm tiếp nối
Bất lập phương tiện
Tự đắc tâm khai
http://www.chuakimquang.com/vn/
http://www.dharmasite.net/KhaiThiveAiDuc.htm
quachvienlap
Bài viết: 59
Ngày: 08/05/09 00:57
Giới tính: Nam
Đến từ: TPHCM

Re: Làm Thế Nào Để Tránh Được Chữ " Dục "

Bài viết chưa xem gửi bởi quachvienlap »

@binh: uhm
@gioidinhtue: ăn chay thì mình hok thể thực hiện gòy còn các biện pháp khác thì được để mình thử xem thanks nha ^_^


A Di Đà Phật :
Con luôn muốn bỏ chữ "Dục" trong người nhưng làm hoài vẫn không được nên con xin Phát Tâm :
Nhất tâm tu niệm tránh sân , si
Lục dục trong tâm nổi liên hồi
Tâm ma dù điều khiển thân ta
Tâm ta ngươi không thể làm gì
Một ngày tâm ta còn Phật Pháp
Quyết không để người suối dục ta
(Lời phát tâm của con)
A Di Đà Phật
Chanhientam
Bài viết: 959
Ngày: 11/09/07 15:44

Re: Làm Thế Nào Để Tránh Được Chữ " Dục "

Bài viết chưa xem gửi bởi Chanhientam »

Chư vị trả lời hết rồi. Ý nào cũng hay nha. Con xin góp một ý nhỏ :

Nhịn đói.


Nhưng đó chỉ là phương pháp tạm thời và phải có điều kiện. Nó trị dục hay lắm à nha. Con có điều kiện để "thỏa mãn dâm dục" mà hok phạm giới, nhưng con phải lo tiêu trừ nghiệp tập của con, nên áp dụng như thế. Đói cồn cào ... hì hì ... hok em dục nào ló đầu ra được. Bởi nó chuyển qua cái bụng rồi.

Muốn giải quyết dài lâu thì phải có Định và Tuệ, niệm Phật trì chú phải nhất tâm ...


quachvienlap
Bài viết: 59
Ngày: 08/05/09 00:57
Giới tính: Nam
Đến từ: TPHCM

Re: Làm Thế Nào Để Tránh Được Chữ " Dục "

Bài viết chưa xem gửi bởi quachvienlap »

@Chanhthientam: Cách này quả là mới lạ bây h` hiện tại mình đang đói nên cũng chẳng thiết nghĩ tới "nó" nữa . Mình cũng ráng niệm Phật rất nhiều , có khi thì rất rốt ráo có thể nhịn 5 , 7 ngày nhưng về sau lại bị cuốn vào nữa quả là "Đạo cao một thước , Ma cao một trượng " Nhưng dù thế nào mình vẫn nhất tâm tu hành , niệm Phật sẽ có ngày mình thành công thanks bạn nhiều ^)^!


A Di Đà Phật :
Con luôn muốn bỏ chữ "Dục" trong người nhưng làm hoài vẫn không được nên con xin Phát Tâm :
Nhất tâm tu niệm tránh sân , si
Lục dục trong tâm nổi liên hồi
Tâm ma dù điều khiển thân ta
Tâm ta ngươi không thể làm gì
Một ngày tâm ta còn Phật Pháp
Quyết không để người suối dục ta
(Lời phát tâm của con)
A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Làm Thế Nào Để Tránh Được Chữ " Dục "

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

quachvienlap đã viết:Tễu : Để mình thử xem hjjh
nếu xét cho cùng chẳng ai biết mình là ai cả vì vô lượng kiếp luân hồi làm sao biết được . Người ta chỉ nhận định kiếp ng` ta đang sống là chính họ thôi !!! Đạo hạnh còn kém cõi nàm sao biết mình nak` ai , chỉ biết niệm niệm niệm và niệm thôi , thiền chưa có định nên tâm không tránh khỏi cái lăng xăng .
A Di Đà Phật. :)

Thôi thì hãy bỏ qua việc ta là ai đi. Nếu Tứ Niệm Xứ quán không được cũng không sao, nhưng cần nhớ một câu nầy "vô ngã, vô ngã sở" (tạm dịch theo ý mình: ta không là ái gì và không có gì là của ta). Hãy nến biết mọi thứ trên đời đều do tâm mà sanh, do nhân duyên hòa hợp mà thành, ngay cả thân giả tạm nầy. Hiểu được thì sẽ từ từ buông xuống, thân tâm sẽ an lạc.

Nếu đã hướng về pháp môn Tịnh Độ rồi thì cứ đem hết lòng tin đặc vào lời nguyện của đức Phật A Di Đà, và đem hết tâm để niệm phật cầu sanh Cực Lạc thế giới. Một đời nầy nhứt định sẽ vãng sanh về cõi Cực Lạc! Tại sao nói thế?

Vì chư Phật đã nói thế trong Kinh, vì đức Di Đà đã nguyện như thế, vì những ai làm thế đều được vãng sanh từ xưa đến nay.

Trong Quán Kinh nói người ngũ nghịch thập ác lúc lâm chung nghe lời thiện tri thức niệm Nam Mô A Di Đà Phật cầu sanh Cực Lạc thì cũng được vãng sanh.

Trong Kinh Lăng Nghiêm, ngài Đại Thế Chí nói: "nhớ phật, niệm phật, hiện đời và tương lai nhứt định thấy phật".

Trong Kinh Vô Lượng Thọ, Tỳ Kheo Pháp Tạng (tiền thân Phật A Di Đà) nguyện thứ 18 nói rằng: "Khi con làm Phật.Nếu có chúng sanh nào nghe danh hiệu con, hết lòng tin ưa, nguyện sanh nước con, xưng danh hiệu con, cho đến 10 niệm, nếu không được sanh, con thề không giữ ngôi chánh giác."

Trong Quán Kinh lại nói đức Phật A Di Đà có 84,000 quang minh, mỗi quang minh nhiếp thọ những chúng sanh niệm phật không bỏ sót.

Gắng giữ cho tâm luôn bình thảng hài hòa, làm lành lánh dữ, giữ trọn ba ngôi Tam Bảo và ngũ giới đã thọ, hằng ngày đều dành 2 thời niệm phật, mỗi lần 10 niệm, 20, 50, 100, 108, 1000, v.v... tùy sức mình. Nhưng giữ hoài, làm hoài hằng ngày như tới giờ ăn cơm vậy, điều điều gọi là chuyên. Vậy là tốt lắm!

Không ăn chay trường được nhưng cũng có thể vào ngày rằm, mùng một hằng tháng tập ăn chay. Hay mỗi tuần chọn 1 ngày ăn chay, các ngày rằm mùng một nếu có khả năng thì mua sinh mạng về phóng sanh, không ấy thì đừng nên giết những con vật trong nhà mình, có thể thì bắt nó ra ngoài xa rồi thả, củng giống như là phóng sanh vậy, mỗi khi đi nếu không gắp thì đi từ từ nhìn dưới chân, nếu có con gì thì cố gắn mà tránh, không đạp lên nó. Coi vậy chứ mà nếu mình cẫn thận thì ngày đó mình phóng sanh và bớt sát hại chúng sanh cũng nhiều lắm, không cần tốn tiền gì cả, mà nghiệp sát trong một ngày giảm rất nhiều. Một ngày đã có thể tránh sát hại chúng sanh nhiều như thế huống gì là 1 tháng, 1 năm v.v... Tập như thế có lợi nhiều lắm!

1. không những bớt nghiệp sát mà còn
2. đi trong oai nghi nhè nhẹ, bình an, thảnh thơi... đi trong chánh niệm đó là thiền!
3. làm một việc nhỏ như vậy nhưng vung bồi tâm từ bi của mình đối với chúng sanh, ngay cả con kiến nhỏ còn không dám đạp huống gì là con vật lớn hơn cũng như con người. Cũng có thể những chúng sanh ấy là sư huynh đệ của mình, cha mẹ ông bà của mình từ bao đời vì nghiệp phải trả mà sanh ra như thế, ta phải có lòng thương yêu chúng
4. tập hạnh của Thường Bất Khinh Bồ Tát "con không dám đạp tức dám khinh các ngài vì các ngài sẽ thành phật". Những con vật đó dù nhỏ đến dâu dù lớn đến đâu cũng đồng chung một thể tánh với chung ta, đều có khả năng để thành phật. Họ là vị lai chư Phật nên ta phải tôn trọng sanh mạng của họ.

Nhiều người ngay cả người nhà của tôi có thể cho tôi là kẻ khùng mới làm như vậy, nhưng tôi được vui và an lạc khi làm như vậy mới dám chia sẽ cùng quý vị đó.

Nam Mô A Di Đà Phật.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
quachvienlap
Bài viết: 59
Ngày: 08/05/09 00:57
Giới tính: Nam
Đến từ: TPHCM

Re: Làm Thế Nào Để Tránh Được Chữ " Dục "

Bài viết chưa xem gửi bởi quachvienlap »

@Thánh_Tri: Mỗi ngày mình có thể niệm rất nhiều lần . Bất cứ ở nhà hay ở trường mỗi khi bước ra ngoài là mình đều niệm cả nên mình và bạn cùng chung một điểm đó là ở nhà hay bất cứ đâu cũng đều đi đứng cẩn thân không vẫn đạp lên một sinh linh nào . Nếu mình lỡ chân thì liền niệm Vãng Sanh Tịnh Độ Thần Chú hóa kiếp cho con kiến hay bất cứ con gì mình dẫm phải được sanh kiếp khác và làm như vậy mình nghĩ có thể giảm chút sát nghiệp cho mình . Ở nhà tuy không có ai chữi mình khùng tại vì nhà mình ai cũng hiểu không nhiều cũng ít về Đạo . Còn ở ngoài thì không ít người nói mình như vậy roài đó nên mình cũng không chấp làm gì . Cảm ơn những lời của bạn , mình sẽ cố gắng nhiều hơn nữa cho bước đường tu của mình .


A Di Đà Phật :
Con luôn muốn bỏ chữ "Dục" trong người nhưng làm hoài vẫn không được nên con xin Phát Tâm :
Nhất tâm tu niệm tránh sân , si
Lục dục trong tâm nổi liên hồi
Tâm ma dù điều khiển thân ta
Tâm ta ngươi không thể làm gì
Một ngày tâm ta còn Phật Pháp
Quyết không để người suối dục ta
(Lời phát tâm của con)
A Di Đà Phật
Chanhientam
Bài viết: 959
Ngày: 11/09/07 15:44

Re: Làm Thế Nào Để Tránh Được Chữ " Dục "

Bài viết chưa xem gửi bởi Chanhientam »

tập khí tập nghiệp không có chuyện một lần dứt đâu. Chỉ là ngày càng mòn mỏng thôi. Thay vì trước ngày nào cũng có thì sau một tuần mới có v.v... Cũng có khi nó bỗng nhiên khùng liên tục v.v... yên tâm! NNhững lúc đó gắng giữ công phu... rồi nó sẽ mòng hơn nữa ... Chúc bạn thành công :D


Hình đại diện của người dùng
gioidinhtue
Bài viết: 747
Ngày: 09/09/08 21:01
Giới tính: Nam
Đến từ: VietNam
Nghề nghiệp: Con Xin Dập Đầu Trăm Ngàn Lạy Cầu Xin Chúng Sanh Tin Phật Niệm Phật Cầu Vãng Sanh Tây Phương Thoát Khỏi Biển Luân Hồi Dài Vô Tận . Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật !
Được cảm ơn: 1 time

Re: Làm Thế Nào Để Tránh Được Chữ " Dục "

Bài viết chưa xem gửi bởi gioidinhtue »

lạy Phật sám hối , ăn ít lại một chút , làm công chiện cho nhìu , nó sẽ bớt dần cho đến khi vãng sanh hihi


“Tâm hiếu là tâm Phật,
Hạnh hiếu là hạnh Phật”
Nhiếp cả sáu căn
Tịnh niệm tiếp nối
Bất lập phương tiện
Tự đắc tâm khai
http://www.chuakimquang.com/vn/
http://www.dharmasite.net/KhaiThiveAiDuc.htm
quachvienlap
Bài viết: 59
Ngày: 08/05/09 00:57
Giới tính: Nam
Đến từ: TPHCM

Re: Làm Thế Nào Để Tránh Được Chữ " Dục "

Bài viết chưa xem gửi bởi quachvienlap »

@Chanhthientam: mấy ngày nay mình vào diễn đàn và lên wedside xem kinh thuyết Pháp đã có dấu hiệu cho bước đầu loại bỏ mặc dù là rất mỏng manh . ^_^
@gioidinhtue: jhjhjh những cái này mình đều làm cả thấy có hiểu quả đấy chứ ^_^
@all : Tất cả các phương pháp mình đều đã thử và thấy cách nào mà các bạn đưa ra đều hay đều giúp mình loại bỏ được cả . Kính chúc các vị An Lạc ^_^


A Di Đà Phật :
Con luôn muốn bỏ chữ "Dục" trong người nhưng làm hoài vẫn không được nên con xin Phát Tâm :
Nhất tâm tu niệm tránh sân , si
Lục dục trong tâm nổi liên hồi
Tâm ma dù điều khiển thân ta
Tâm ta ngươi không thể làm gì
Một ngày tâm ta còn Phật Pháp
Quyết không để người suối dục ta
(Lời phát tâm của con)
A Di Đà Phật
halo_2615
Bài viết: 71
Ngày: 04/04/08 09:32
Giới tính: Nam
Đến từ: VIETNAM

Re: Làm Thế Nào Để Tránh Được Chữ " Dục "

Bài viết chưa xem gửi bởi halo_2615 »

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
có hai cách tôi có thể chia sẻ cùng bạn:
1. trì niệm trước bàn thờ Phật khi có lòng sinh dâm dục nổi lên theo nghi thức sau:


TÁN PHẬT
Đấng Pháp vương vô thượng ba cõi chẳng ai bằng
Thầy dạy khắp trời người cha lành chung bốn loài
Quy y tròn một niệm dứt sạch nghiệp ba kỳ
Xưng dương cùng tán thán ức kiếp không cùng tân

QUÁN TƯỞNG
Phật chúng sanh tánh thường rỗng lặng
Đạo cảm thông không thể nghĩ bàn
Lưới đế châu ví đạo tràng
Mười Phương Phật bảo hào quang sáng ngời
Trước bảo toạ thân con ảnh hiện
Cúi đầu xin đảnh lễ quy y

CHÍ TÂM ĐẢNH LỄ

Nam mô Tận Hư Không, Biến Pháp Giới, Quá Hiện Vị Lai Thập Phương Chư Phật, Tôn – Pháp, Hiền Thánh Tăng, Thường Trụ Tam bảo (1 lạy)

Nam mô Sa bà Giáo chủ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Đương Lai Hạ Sanh Di Lặc Tôn Phật, Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ tát, Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ tát, Hộ Pháp Chư Thiên Bồ Tát, Linh Sơn Hội Thượng Phật Bồ Tát (1 lạy)

Nam mô Tịnh Lưu Ly Thế Giới, Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai (1 lạy)

Nam mô Quang Thắng Thế Giới, Thiện Danh Xưng Cát Tường Vương Như Lai (1 lạy)

Nam mô Diệu Bảo Thế Giới, Bảo Nguyệt Trí Nghiêm Quang Âm Tự Tại Vương Như Lai (1 lạy)

Nam mô Viên Mãn Hương Tích Thế Giới, Kim Sắc Bảo Quang Diệu Hạnh Thành Tựu Như Lai (1 lạy)

Nam mô Vô Ưu Thế Giới, Vô Ưu Tối Thắng Cát Tường Như Lai (1 lạy)

Nam mô Pháp Tràng Thế Giới, Pháp Hải Lôi Âm Như Lai (1 lạy)

Nam mô Thiện Trụ Bảo Hải Thế Giới, Pháp Hải Thắng Huệ Du Hý Thần Thông Như Lai (1 lạy)

Nam mô Nhật Quang Biến Chiếu Bồ Tát (1 lạy)

Nam mô Nguyệt Quang Biến Chiếu Bồ Tát (1 lạy)

Nam mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát (1 lạy)

Nam mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật, Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát, Đại Lực Đại Thế Chí Bồ Tát, Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát, Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát (1 lạy)





TÁN LƯ HƯƠNG
Lư hương xạ nhiệt
Pháp Giới mông huân
Chư Phật hiện hải hội tất dao văn
Tuỳ xứ kiết tường vân
Thành ý ân cần
Chư Phật hiện toàn thân
NAM MÔ HƯƠNG VÂN CÁI BỒ TÁT MA HA TÁT (3lần)

QUÁN TUỞNG
Pháp Phật cao sâu rất nhiệm màu
Nghìn muôn ức kiếp dễ hay đâu
Con nay nghe thấy xin vâng giữ
Chân nghĩa Như Lai hiểu thật sâu
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT (3lần)







HỒNG DANH BỬU SÁM
(O = 1 lạy)
1. Tán Thán Công Đức Của Chư Phật
Ðại từ đại bi vớt chúng sanh
Ðại hỉ đại xả cứu hàm thức
Tướng tốt sáng rỡ dùng nghiêm thân
Chúng con chí tâm quy mạng lễ. O (1)
2. Quy Y Tam bảo
Nam mô Quy y Kim Cang Thượng sư. O (2)
Quy y Phật, Quy y Pháp, Quy y Tăng. O (3)
3. Phát Tâm Tối Thượng Thừa
Con nay phát tâm, chẳng vì tự cầu phước báo Nhơn Thiên, cùng quả Thanh văn, Duyên giác, nhẫn đến các quả vị Bồ tát trong Quyền thừa.
Con chỉ y theo tối thượng thừa, phát tâm Bồ đề, nguyện cùng chúng sanh trong pháp giới chung cùng một lúc đồng chứng đặng quả Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác. O (4)
4. Quy Y Vô Tận Tam bảo
Nam mô Quy y khắp mười phương cùng tận cõi hư không tất cả các đức Phật. O (5)
Nam mô Quy y khắp mười phương cùng tận cõi hư không tất cả Tôn Pháp. O (6)
Nam mô Quy y khắp mười phương cùng tận cõi hư không tất cả Hiền Thánh Tăng. O (7)
5. Xưng Dương Mười Hiệu Của Chư Phật
Nam mô Như Lai, Ưng Cúng, Chánh Biến Tri, Minh Hạnh Túc, Thiện Thệ, Thế Gian Giải, Vô thượng Sĩ, Ðiều Ngự Trượng Phu, Thiên Nhơn Sư, Phật, Thế Tôn. O (8)
6. Lễ 89 Danh Hiệu Phật
Nam mô Phổ Quang Phật. O (9)
Nam mô Phổ Minh Phật. O (10)
Nam mô Phổ Tịnh Phật. O (11)
Nam mô Ða Ma La Bạt Chiên Ðàn Hương Phật. O (12)
Nam mô Chiên Ðàn Quang Phật. O (13)
Nam mô Ma Ni Tràng Phật. O (14)
Nam mô Hoan Hỉ Tạng Ma Ni Bảo Tích Phật. O (15)
Nam mô Nhứt Thiết Thế Gian Nhạo Kiến Thượng Ðại Tinh Tấn Phật. O (16)
Nam mô Ma Ni Tràng Ðăng Quang Phật. O (17)
Nam mô Huệ Cự Chiếu Phật. O (18)
Nam mô Hải Ðức Quang Minh Phật. O (19)
Nam mô Kim Cang Lao Cường Phổ Tán Kim Quang Phật. O (20)
Nam mô Ðại Cường Tinh Tấn Dõng Mãnh Phật. O (21)
Nam mô Ðại Bi Quang Phật. O (22)
Nam mô Từ Lực Vương Phật. O (23)
Nam mô Từ Tạng Phật. O (24)
Nam mô Chiên Ðàn Khốt Trang Nghiêm Thắng Phật. O (25)
Nam mô Hiền Thiện Thủ Phật. O (26)
Nam mô Thiện Ý Phật. O (27)
Nam mô Quảng Trang Nghiêm Vương Phật. O (28)
Nam mô Kim Hoa Quang Phật. O (29)
Nam mô Bảo Cái Chiếu Không Tự Tại Lực Vương Phật. O (30)
Nam mô Hư Không Bảo Hoa Quang Phật. O (31)
Nam mô Lưu Ly Trang Nghiêm Vương Phật. O (32)
Nam mô Phổ Hiện Sắc Thân Quang Phật. O (33)
Nam mô Bất Ðộng Trí Quang Phật. O (34)
Nam mô Hàng Phục Chúng Ma Vương Phật. O (35)
Nam mô Tài Quang Minh Phật. O (36)
Nam mô Trí Huệ Thắng Phật. O (37)
Nam mô Di Lặc Tiên Quang Phật. O (38)
Nam mô Thiện Tịch Nguyệt Âm Diệu Tôn Trí Vương Phật. O (39)
Nam mô Thế Tịnh Quang Phật. O (40)
Nam mô Long Chủng Thượng Tôn Vương Phật. O (41)
Nam mô Nhựt Nguyệt Quang Phật. O (42)
Nam mô Nhựt Nguyệt Châu Quang Phật. O (43)
Nam mô Huệ Tràng Thắng Vương Phật. O (44)
Nam mô Sư Tử Hống Tự Tại Lực Vương Phật. O (45)
Nam mô Diệu Âm Thắng Phật. O (46)
Nam mô Thường Quang Tràng Phật. O (47)
Nam mô Quang Thế Ðăng Phật. O (48)
Nam mô Huệ Oai Ðăng Vương Phật. O (49)
Nam mô Pháp Thắng Vương Phật. O (50)
Nam mô Tu Di Quang Phật. O (51)
Nam mô Tu Ma Na Hoa Quang Phật. O (52)
Nam mô Ưu Ðàm Bát La Hoa Thù Thắng Vương Phật. O (53)
Nam mô Ðại Huệ Lực Vương Phật. O (54)
Nam mô A Súc Tỳ Hoan Hỉ Quang Phật. O (55)
Nam mô Vô Lượng Âm Thinh Vương Phật. O (56)
Nam mô Tài Quang Phật. O (57)
Nam mô Kim Hải Quang Phật. O (58)
Nam mô Sơn Hải Huệ Tự Tại Thông Vương Phật. O (59)
Nam mô Ðại Thông Quang Phật. O (60)
Nam mô Nhứt Thiết Pháp Tràng Mãn Vương Phật. O (61)
Nam mô Thích Ca Mâu Ni Phật. O (62)
Nam mô Kim Cang Bất Hoại Phật. O (63)
Nam mô Bảo Quang Phật. O (64)
Nam mô Long Tôn Vương Phật. O (65)
Nam mô Tinh Tấn Quân Phật. O (66)
Nam mô Tinh Tấn Hỷ Phật. O (67)
Nam mô Bảo Hỏa Phật. O (68)
Nam mô Bảo Nguyệt Quang Phật. O (69)
Nam mô Hiện Vô Ngu Phật. O (70)
Nam mô Bảo Nguyệt Phật. O (71)
Nam mô Vô Cấu Phật. O (72)
Nam mô Ly Cấu Phật. O (73)
Nam mô Dõng Thí Phật. O (74)
Nam mô Thanh Tịnh Phật. O (75)
Nam mô Thanh Tịnh Thí Phật. O (76)
Nam mô Ta Lưu Na Phật. O (77)
Nam mô Thủy Thiên Phật. O (78)
Nam mô Kiên Ðức Phật. O (79)
Nam mô Chiên Ðàn Công Ðức Phật. O (80)
Nam mô Vô Lượng Cúc Quang Phật. O (81)
Nam mô Quang Ðức Phật. O (82)
Nam mô Vô Ưu Ðức Phật. O (83)
Nam mô Na La Diên Phật. O (84)
Nam mô Công Ðức Hoa Phật. O (85)
Nam mô Liên Hoa Quang Du Hí Thần Thông Phật. O (86)
Nam mô Tài Công Ðức Phật. O (87)
Nam mô Ðức Niệm Phật. O (88)
Nam mô Thiện Danh Xưng Công Ðức Phật. O (89)
Nam mô Hồng Diệm Ðế Tràng Vương Phật. O (90)
Nam mô Thiện Du Bộ Công Ðức Phật. O (91)
Nam mô Ðấu Chiến Thắng Phật. O (92)
Nam mô Thiện Du Bộ Phật. O (93)
Nam mô Châu Tráp Trang Nghiêm Công Ðức Phật. O (94)
Nam mô Bảo Hoa Du Bộ Phật. O (95)
Nam mô Bảo Liên Hoa Thiện Trụ Ta La Thọ Vương Phật. O (96)
Nam mô Pháp Giới Tạng Thân A Di Ðà Phật. O (97.1)
Nam mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật O (97.2)
7. Sám Hối Tội Lỗi
Các đức Phật Thế Tôn khắp trong tất cả thế giới như thế thường trụ tại trong đời, xin các đức Thế Tôn nên từ niệm con.
Hoặc đời này của con, hoặc đời trước của con, con từ vô thỉ sanh tử nhẫn đến nay gây phạm các điều tội lỗi, hoặc tự mình làm, hoặc bảo người làm, hoặc thấy người làm mình vui mừng theo.
Đồ vật của tháp, của hiện tiền Tăng, hay của tứ phương Tăng, hoặc tự mình lấy, hoặc bảo người lấy, hoặc thấy người lấy mình vui mừng theo.
Năm tội Vô gián, hoặc tự mình làm, hoặc bảo người làm, hoặc thấy người làm mình vui mừng theo.
Mười điều bất thiện, hoặc tự mình phạm, hoặc bảo người phạm, hoặc thấy người phạm mình vui mừng theo.
Bao nhiêu tội chướng của con gây tạo ra, hoặc có che giấu hoặc không che giấu, đáng đọa địa ngục, ngạ quỉ, súc sanh, cùng các ác thú khác, đọa vào chốn biên địa, hạng hạ tiện, kẻ ác kiến.
Những tội chướng đáng bị đọa vào các nơi khổ báo như thế, nay con đều sám hối.
8. Hồi Hướng Căn Lành
Nay các đức Phật Thế Tôn nên chứng biết cho con. Con lại đối trước các đức Phật Thế Tôn mà bạch lời này:
Hoặc đời này của con, hoặc đời khác của con đã từng làm việc bố thí, hay giữ gìn giới pháp trong sạch, nhẫn đến thí cho loài chim muông một vắt cơm.
Hoặc đã từng tu hạnh thanh tịnh có bao nhiêu căn lành, thành tựu chúng sanh có bao nhiêu căn lành, tu hạnh đạo Bồ đề có bao nhiêu căn lành, cho đến đã từng phát tâm Vô thượng Phật trí có bao nhiêu căn lành; Hiệp nhóm so đếm tính lường tất cả căn lành thảy đều hồi hướng về đạo Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác.
Các đức Phật trong thuở quá khứ, vị lai và hiện tại cách thức hồi hướng như thế nào, con cũng hồi hướng như thế đó. O (98)
9. Tổng Kết Hai Đoạn Trước
Những tội lỗi con đều sám hối.
Các phước lành con vội tùy hân (vui ưa theo)
Với cùng thỉnh Phật công huân,
Trí mầu Vô thượng nguyện thuần nên ngay.
Các đức Phật khứ lai hiện tại
Trong chúng sanh thắng Đại Thánh Vương
Biển khơi công đức không lường
Con nay quy mạng nguyện thường lễ tin. O (99)
10. Lễ kính chư Phật
Trong bao nhiêu mười phương cõi nước
Cả ba đời các đức Pháp Vương.
Con dùng ba nghiệp tịnh xương (sạch tốt)
Khắp lễ tất cả mười phương vẹn tuyền.
Sức thần oai Phổ Hiền hạnh nguyện
Trước Như Lai khắp hiện tự thân
Mỗi thân lại hiện trần thân
Thân thân lễ khắp sát trần Thế Tôn. O (100)
11. Xưng Tán Như Lai
Trong một trần có trần số Phật
Đều ở trong hội bực Thượng Nhân
Khắp cùng pháp giới mảy trần
Sâu tin chư Phật đều thường đầy trong.
Biển âm thanh đều dùng trọn vận
Diệu ngôn từ vô tận khắp vang
Vị lai cả kiếp thảy toàn (tất cả)
Ngợi khen Phật đức biển nghìn rất sâu! O (101)
12. Quảng Tu Cúng Dường
Tràng hoa đẹp rất xinh thơm ngát,
Cùng hương xoa, kỹ nhạc, lọng tàn,
Như kia đồ tốt trang hoàng,
Cúng dường chư Phật con toàn kính dưng.
Y tối thắng cùng hương tối thắng
Với đuốc đèn, hương phấn, hương xông
Đều nhiều như Diệu Cao Phong, (núi Tu Di)
Cúng dường chư Phật con đồng dưng lên
Tâm thắng giải mông mênh con dụng
Phật ba đời thảy cũng tin kiên, (tin chắc)
Đều nương hạnh nguyện Phổ Hiền
Cúng dường chư Phật khắp miền mười phương. O (102)
13. Sám Hối Nghiệp Chướng
Các tội ác xưa con lầm lỡ
Do tham sân muôn thuở xui nên
Từ thân ngữ ý sanh lên
Nay con cả thảy đều bền sám luôn. O (103)
14. Tùy Hỷ Công Đức
Các chúng sanh khắp mười phương cõi
Bực nhị thừa: Hữu học cùng vô
Như Lai Bồ tát vẹn tuyền
Có bao công đức con nguyền vui ưa. O (104)

15. Thỉnh Chuyển Pháp Luân
Thế gian đăng trong mười phương nước
Lúc tối sơ thành được Bồ đề
Nay con đều thỉnh một bề
Giảng truyền pháp diệu vỗ về quần sanh. O (104)
16. Thỉnh Phật Trụ Thế
Các đức Phật muốn toan nhập diệt
Con chí thành mải miết ân cần
Cúi mong ở mãi kiếp trần
Làm cho lợi lạc khắp cùng sinh linh. O (105)
17. Phổ Giai Hồi Hướng
Bao nhiêu phước cúng dường, lễ, tán
Thỉnh ở đời cùng giảng pháp luân
Vui theo sám hối thiện căn
Hồi sanh, hướng Phật, cao thăng Bồ đề. O (106)
18. Quy Chơn Thừa Và Tổng Kết
Con nguyện đem đức dày thắng lợi
Hồi hướng chơn pháp giới tối cao
Tánh tướng Tam bảo thế nào
Hải Ấn Tam muội dung vào Tục, Chơn.
Biển công đức khôn lường như thế
Nay con đều đem để hồi về
Dưới cho muôn loại nương kề
Cùng con đồng chứng Bồ đề đạo chơn. (107)
Bao nhiêu chúng nơi thân, khẩu, ý
Lòng mê lầm móng nghĩ sân, si,
Chê bai chánh pháp Mâu Ni (Phật)
Thâm tâm phạm quấy kể gì phải chăng.
Như trên nghiệp chướng tội thâm,
Nguyện tiêu diệt hết ác tâm chẳng còn.
Trí huệ khắp đầy tròn pháp giới,
Độ chúng sanh chẳng nại gian lao,
Hư không thế giới dẫu hao,
Chúng sanh phiền não với nào nghiệp chung, (cùng tận)
Nay con hồi hướng rộng lung,
Cũng như bốn pháp vô cùng vô biên! O (108)
Nam Mô Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ tát Ma Ha Tát (3 lần)




THẤT PHẬT DƯỢC SƯ CHÂN NGÔN

Ðát điệt tha, cụ mê cụ mê khánh ni, mê nị sắc mạt để mạt để, sắc hài đát tha yết đa tam ma địa át để sắt sỉ đế, át đế mạt đế ba lệ, ba bả thâu đát nhĩ. Tát bà ba bả na thế giả, bột thê bột đồ, xướng đáp mê ổ mê củ mê. Phất đạt khí đát la, bát lý thâu đát nhĩ, đàm mê nật đàm mê. Mê lỗ mê lỗ, mê lư thi khiết lệ? Tát bà ca la, mật lật đổ, ni bà lại nhĩ bột đề tô bột thê. Phật đà át đề sắt sá nê na hạt lạc xoa đổ mê, tát bà đề bà, tam mê át, tam mê tam mạn noa. Hán lư. Ðổ mê tát bà. Phật Ðà, Bồ đề tát đỏa. Khổ mê khổ mê, bát lạt khổ mê mạn đổ mê, tát bà y để ổ la đạt bà tát bà tỳ hà đại giả. Tát bà tát đỏa nan giả, phụ lan nê phụ lan nê? Phụ lan giả mê, tát bà a xá, bệ lưu ly giả, bát lạt để bà ty. Tát bà ba bả tước dương yết lệ sa ha (7 lần)






DƯỢC SƯ QUÁN ĐẢNH CHÂN NGÔN
(của Đức Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai)

Nam mô Bạt già phạt đế, bệ sát xả lũ rô thích lưu ly bát lặt bà yết ra xà giả đát tha yết đa giả, a la hắc đế tam miệu tam bát đà giả đát điệt tha, án bệ sát thệ, bệ sát thệ, bệ sát xả tam một yết đế sa ha







TÂM KINH
Ma Ha Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh
Thuở đức Quán Tự Tại Bồ tát tu hành đã tiến sâu đến chổ trí tuệ bên kia bờ, ngài soi thấy năm uẩn đều không, nên độ được tất cả khổ ách.
Này Thu tử! Cái có sắc tướng nó chẳng khác với cái không, cái không tướng cũng chẳng khác với cái sắc; mà sắc tức là không, không tức là sắc, với thụ, tưởng, hành và thức này, nghĩa cũng lại như thế.
Này Xá Lợi Phất! Cái ‘không tướng’của các pháp này, nó chẳng sanh, chẳng diệt, chẳng dơ, chẳng sạch, chẳng thêm, chẳng bớt. Thế nên trong chơn không nó không có: sắc, thụ, tưởng, hành và thức. Tánh chơn không nó không có sáu căn nhập vào sáu trần là: mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý, và sáu trần nhập với sáu căn là: sắc, thanh, hương, vị, xúc pháp. Trong tánh chơn không nó không có nhãn giới ..., nhẫn đến không ý thức giới. Tánh chơn không nó chẳng có cái vô minh, cũng không luôn cái vô minh đã hết; nhẫn đến nó chẳng có cái lão tử, cũng không luôn cái lão tử đã hết. Trong tánh chơn không nó không có: khổ, tập, diệt, đạo. Tánh chơn không nó không cần trí, cũng chẳng cần đắc gì.
Bởi vì không sở đắc, mới là Bồ tát, gọi đủ là Bồ Đề Tát Đõa, nương nơi trí Bát Nhã để xét soi, mới đạt qua bên ngàn giác kia. Vì nương nơi Bát Nhã để quán chiếu, nên tâm không quái ngại; bởi tâm chẳng ngần ngại, nên chẳng có e sợ, xa lìa các điều điên đảo mộng tưởng, rốt ráo quả Niết Bàn. Nguyên chư Phật cả ba đời, sở dĩ đắc quả Vô Thượng, Chánh Đẳng, Chánh Giác đó là vì y nơi pháp Bát Nhã Ba La Mật Đa đây. Nên biết rằng, kinh Bát Nhã Ba La Mật Đa đây, thật là: bài chú đại thần, bài chú đại minh, bài chú vô thượng, và thật là bài chú vô đẳng đẳng, vì nó hay diệt trừ được tất cả khổ não, chắc hẵn không dối.
Nên nói chú Bát Nhã Ba La Mật Đa, liền nói chú rằng: yết đế, yết đế, ba la yết đế, ba la tăng yết đế, bồ đề tát bà ha. (3 lần)

TÁN CHUNG
Hải hội Dược – Sư sáng rực thần quang, tám vị Bồ Tát giáng cát tường, bảy vị Phật tuyên dương, Nhật Nguyệt hồi quang, ban phúc thọ an khang
Dược Sư Phật, Dược Sư Phật
Tiêu tai diên thọ Dược Sư Phật



NIỆM PHẬT
NAM MÔ SA BÀ THẾ GIỚI TAM GIỚI ĐẠO SƯ TỨ SANH TỪ PHỤ NHÂN THIÊN GIÁO CHỦ THIÊN BÁCH ỨC HOÁ THÂN BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT (108 lần)
NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT (108 lần)
NAM MÔ THIỆN DANH XƯNG CÁT TƯỜNG VƯƠNG PHẬT (7 lần)
NAM MÔ BẢO NGUYỆT TRÍ NGHIÊM QUANG ÂM TỰ TẠI VƯƠNG PHẬT (7 lần)
NAM MÔ KIM SẮC BẢO QUANG DIỆU HẠNH THÀNH TỰU PHẬT VƯƠNG (7 lần)
NAM MÔ VÔ ƯU TỐI THẮNG CÁT TƯỜNG VƯƠNG PHẬT (7 lần)
NAM MÔ PHÁP HẢI LÔI ÂM VƯƠNG PHẬT (7 lần)
NAM MÔ PHÁP HẢI THẮNG HUỆ DU HÝ THẦN THÔNG VƯƠNG PHẬT (7 lần)
NAM MÔ NHẬT QUANG BIẾN CHIẾU BỒ TÁT (7 lần)
NAM MÔ NGUYỆT QUANG BIẾN CHIẾU BỒ TÁT (7 lần)
NAM MÔ THANH TỊNH ĐẠI HẢI CHÚNG BỒ TÁT (7 lần)


TỰ QUY Y
Tự quy y Phật – đương nguyện chúng sanh thẻ giải đại đạo, phát vô thượng tâm
Tự quy y Pháp – đương nguyện chúng sanh thâm nhập kinh tạng trí huệ như hải
Tự quy y Tăng – đương nguyện chúng sanh thống lý đại chúng nhất thiết vô ngại

HOÀ NAM THÁNH CHÚNG
Nguyện dĩ thử công đức
Phổ cập ư nhất thiết
Ngã đẳng dữ chúng sanh
Giai cộng thành Phật đạo

2. Là con người không ai tránh khỏi chữ dục. Nếu xét về Y học (tôi biết đôi chút vì tôi là sinh viên trường Y mà) thì bạn phải giải toả tinh thần, nếu không sẽ ảnh hưởng rất lớn với tinh thần và tâm lý của bạn. Đó là điều tất yếu của sinh lý. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo việc này, đó là: thủ dâm. Nhưng phải nghiêm khắc với bản thân, chỉ cho phép dùng khi không thể chịu nổi và tối đa là 4 lần/tháng, 2 lần/tháng sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng tới sức khoẻ. Như vậy sẽ có lợi cho bạn về tâm sinh lý và tránh những hành động không mong muốn khi quá mức chịu đựng và ham muốn phát triển ngoài ý muốn không thể kiểm soát.
(Tôi không biết đánh giá của các vị đồng tu hiểu biết rộng Phật Pháp về vấn đề nhạy cảm này như thế nào, nhưng xin mạnh dạn đưa ra. Mọi lỗi lầm xin chí thành sám hối và mong quý vị hoan hỷ chỉ dạy.)

Bạn có thể tham khảo ý kiến những người hiểu rộng Phật Pháp để xem xét áp dụng hai biện Pháp này: vừa hiệu quả - vừa giúp tu tập - lại rất khoa học.
Chúc bạn tinh tấn.


南無藥師琉璃光如來
NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG NHƯ LAI
NAMO MEDICINE BUDDHA LAPIS LAZULI RADIANCE TATHAGATA

http://namo84000.wordpress.com/
Hình đại diện của người dùng
nhampl
Bài viết: 611
Ngày: 25/03/08 17:51
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: Làm Thế Nào Để Tránh Được Chữ " Dục "

Bài viết chưa xem gửi bởi nhampl »

Chào cả nhà ! PL mạn phép lạm bàn cùng quý đạo hữu ! vấn đề này liên quan tới những bài mà PL đã trình bày trên diễn đàn ! trong bài thảo luận về Phật đản sanh PL luận về Bổn Sư đản sanh bước đi trên 7 hoa sen có nghĩa là thất tình thăng hoa ! ở đây nói riêng về "dục" !
Theo PL thì vấn đề này nó liên quan tới giai đoạn "mật" của của hành giả nên để giải quyết được rốt ráo vấn đề chúng ta cần tu học cho có thứ lớp ! mọi lập luận nhằm giải quyết vấn đề nó chỉ đưa chúng ta vào thế "sanh tâm pháp nhẫn" chứ không thể là "vô sanh pháp nhẫn" tuy nhiên do tính cấp bách của vấn đề , nói cách khác để giúp bước đầu cho người học Phật khi hành giả đã tin nơi Phật Pháp nhưng chưa có trí tuệ PL cũng mạn phép góp ý ĐH quachvienlap cùng quý ĐH một cách như sau : chúng ta hãy tư duy do vô minh {không đề cập riêng bởi khi đặt vấn đề riêng vô tình chúng ta rơi vào thế lập tri kiến mà chúng ta khó nhìn ra , bởi mục đích chính của chúng ta là "giải thoát,giải thoát tri kiến"},do vô minh mà chúng ta đã trôi lăn trong sanh tử vô lượng kiếp , nay gặp được Phật Pháp nếu không giải quyết được vấn đề sanh tử thì không biết đời nào chúng ta mới gặp được PP và giải quyết sanh tử ! trong chùa hình như cuốn "Quy Sơn cảnh sách" được dùng trong trường hợp này ! nếu chúng ta thường được cảnh tỉnh như thế và bình tĩnh từ từ thứ lớp thì việc tu học dễ dàng có kết quả ! nôn nóng và đi sâu vào chi tiết khi chúng ta chưa có cái căn bản sẽ gặp trở ngại và hoàn toàn thất bại !
Tóm lại theo PL thì nếu chưa kiến tánh {bởi trình tự tu học là : kiến tánh rồi mới thiền mật và cuối cùng là tịnh là cái mà chư Tổ muốn nói} thì không nên đặt vấn đề , thậm chí kiến tánh mà không biết hành trì mật còn tan xương , trong sách chúng ta thường nghe cổ nhân nhắc nhở "không nên đi sâu bởi dễ sanh vọng tưởng vi tế" ! và có một điều cổ nhân nhắc nữa là "thà chấp có như núi tu di còn hơn chấp không như hạt cải"
Đôi lời góp ý ! chúc quý vị mùa an cư tinh tấn , an lạc ! KÍNH !


shine2930
Bài viết: 72
Ngày: 08/06/09 08:21
Giới tính: Nam
Đến từ: dau

Re: Làm Thế Nào Để Tránh Được Chữ " Dục "

Bài viết chưa xem gửi bởi shine2930 »

^^! nhampl ời ... cho ví dụ thêm được không ? thất tình thăng hoa là gì vậy tangbong :)


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.28 khách