Vô Minh
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Vô Minh
Nếu được như bác nói thì chỉ cần một người giác ngộ là những người khác cũng giác ngộ theo.Nhưng thực tế thì không như vậy,vì người giác ngộ không thể truyền sự thấu suốt cho người khác được,mà chỉ trợ duyên cho họ thôi.VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:Được chứ! Tại ông không biết đó thôi.
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Vô Minh
Tại sao lại lý luận không được ?VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:Đó không là chổ để lý luận.
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Vô Minh
Vô minh: không thấy chân tướng của vũ trụ nhân sanh, không biết về: Tứ diệu đế, Thập nhị nhân duyên, vô thường, vô ngã và giải thoát.
Chỉ có phương pháp tu mới hết vô minh.
Tu là sửa: đổi bản tâm từ phiền nào sang thanh tịnh, thanh tịnh tức: không tham, không sân, không si, không vọng niệm , không vọng tưởng.
Tín, nguyện niệm Phật vãng sanh Tây Phương.
Chỉ có phương pháp tu mới hết vô minh.
Tu là sửa: đổi bản tâm từ phiền nào sang thanh tịnh, thanh tịnh tức: không tham, không sân, không si, không vọng niệm , không vọng tưởng.
Tín, nguyện niệm Phật vãng sanh Tây Phương.
Re: Vô Minh
Em hỏi bác có biết nguyên nhân tại sao lại lý luận không được,nếu biết thì trả lời,còn không biết thì cứ nói thật lòng là không biết.Thế thôi !VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:Cục đá biết khóc.
Em từng gặp nhiều người hễ bí chuyện gì thì dùng những chiêu sau :
_ Tìm cách giả lơ sang chuyện khác.
_ Đánh trống lãng.
_ Chửi thề lung tung.
_ Nói nhảm.
_ v.v...
Em có nghe câu chuyện kể lại một bà lên đồng nhập xác nói năng rất mạch lạc,rõ ràng.Nhưng khi người ta hỏi đến lúc bí,không biết giải thích ra sao liền chửi ruả nhặng xị,nói nhảm ngôn ngữ "bề trên"
Người nào học Phật pháp mà không trung thực thì chẳng thể tiến xa
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Vô Minh
Trả lời: Nếu được như bác nói thì chỉ cần một người giác ngộ là những người khác cũng giác ngộ theo.Nhưng thực tế thì không như vậy,vì người giác ngộ không thể truyền sự thấu suốt cho người khác được,mà chỉ trợ duyên cho họ thôi.
Re: Vô Minh
Nếu bác trả lời theo ý em thì có nghĩa là tự thừa nhận mình sai rồi.Có gì phải mắc cỡ khi nói "tôi sai rồi" hả bác VH ?VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:Trả lời: Nếu được như bác nói thì chỉ cần một người giác ngộ là những người khác cũng giác ngộ theo.Nhưng thực tế thì không như vậy,vì người giác ngộ không thể truyền sự thấu suốt cho người khác được,mà chỉ trợ duyên cho họ thôi.
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Vô Minh
Bác lại đánh trống lãng sang chuyện khác.Không sao vẫn có câu hỏi mới dành cho bác :VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:Đạo mà thấy được liền rơi vào ma đạo.
_ Nếu không thể thấy được Đạo thì làm sao để đắc đạo,làm sao để biết đâu là đạo,làm sao để phân biệt được Chánh đạo và Tà đạo ?
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Vô Minh
Không còn Chánh Đạo và Tà Đạo và ngay cả "chỗ không còn" cũng chẳng còn, ắt liễu Đạo, mới thấy được Đạo. Đạo mà bị thấy liền rơi vào ma đạo. Người chẳng chấp ngã, sạch hết phiền não, cũng chưa thể thấy được Đạo huống chi người chấp ngã. Nhưng dù là chấp ngã hay không chấp ngã, miễn liễu tất cả phiền não, tất cả chướng ngại mà không trụ đắc, ngay cả "chỗ không trụ đắc" cũng chẳng có, ắt thấy Đạo. Người thấy được đạo thì không nghĩ mình được đạo, cũng không thấy "đây là đạo, kia chẳng phải đạo", không nghĩ "đây là chánh, còn đây là tà", cũng không hề nghĩ "đạo là gì?", không hề nghĩ "đạo thấy được hay không" ,... Nơi phiền não chẳng dính, nơi vô phiền não chẳng trụ, đối tất cả pháp, chẳng nhập, chẳng xuất, chứng mà không tăng phẩm vị, mọi thứ đều tự nhiên mà ngay cả "chỗ tự nhiên" cũng chẳng hề dấy động, như như khắp khắp, không đâu không có, ngay cả "chỗ không có chỗ" cũng có, nhưng không ở tại nơi nào, hay chứng nhập đâu cả.
Người thấy như vậy thì tất cả các tà đạo, chánh đạo tự nhiên đều hiển lộ đến tận gốc rễ đến nổi chẳng thấy có cái gọi là chánh - tà, cho đến một tâm, một niệm chẳng hề dấy khởi, cũng như chưa từng dấy khởi. Đạo như vậy chẳng do cách thức gì mà được, tất cả bệnh cùng tất cả thuốc đồng thời hiện, đồng diệt, ngay chỗ hiện thì liền diệt, ngay chỗ diệt liền hiện, tức khắc ngay cả "tức khắc cũng chẳng có; từng cặp, từng cặp đối trị tự tiêu, cũng như chưa từng dấy khởi.
Người thấy như vậy thì tất cả các tà đạo, chánh đạo tự nhiên đều hiển lộ đến tận gốc rễ đến nổi chẳng thấy có cái gọi là chánh - tà, cho đến một tâm, một niệm chẳng hề dấy khởi, cũng như chưa từng dấy khởi. Đạo như vậy chẳng do cách thức gì mà được, tất cả bệnh cùng tất cả thuốc đồng thời hiện, đồng diệt, ngay chỗ hiện thì liền diệt, ngay chỗ diệt liền hiện, tức khắc ngay cả "tức khắc cũng chẳng có; từng cặp, từng cặp đối trị tự tiêu, cũng như chưa từng dấy khởi.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 42 khách