Trang 8 trên 13

Re: Vô Minh

Đã gửi: 27/05/10 21:21
gửi bởi chauhuukiet
Bổn tính trọn vẹn chẳng phải sanh-diệt.===> cũng chính là Thượng Đế Sinh ra,vạn sự vạn vật,mọi 1 hạt giống đều có 1 sinh mệnh.
Người tuy thông minh tài trí,phát triển khoa học văn minh đến đỉnh cao của hiện nay,nhưng tuyệt đối không cách nào sáng tạo ra sinh mênh.Một nhà khoa học có thể chế tạo ra 1 hạt đậu phộng như thâ65t nhưng nó lại ko có sinh cơ,trồng dưới đất nó ko thể như hạt đậu nảy mầm.. Một nhà vẽ có tiếng,tuy có thể vẽ ra 1 đóa hoa như thật,nhưng nó không thể phát ra mùi hương tự nhiên của hoa,1 đóa hoa,1 hạt giống,1 cây xanh..trong đó đều có sinh mệnh hiển hiện ra sinh cơ,loài người không cách nào sáng tạo được,tại vì nguồn gốc sinh mệnh đến từ Trời.Con người cũng vậy,cơ thể là do duyên của ba mẹ mà hình thành,nhưng sinh cơ,phát triển,trưởng thành từ Trời mà đến.

Re: Vô Minh

Đã gửi: 27/05/10 21:29
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Bổn tính trọn vẹn chẳng phải sanh - diệt. Chẳng phải phân li: sáng tạo và được tạo. Chẳng phải trong đối đãi. Chẳng thêm, chẳng bớt, chẳng phải làm hay không làm, Vua hay nhân dân. Chẳng phải siêu nhiên hay không siêu nhiên. Chẳng phải hữu vi hay vô vi.

Re: Vô Minh

Đã gửi: 27/05/10 21:45
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Nay ông chưa thâm nhập bổn tánh nên ông mới suy diễn: " Bổn tính trọn vẹn chẳng phải sanh-diệt.===> cũng chính là Thượng Đế Sinh ra,vạn sự vạn vật,mọi 1 hạt giống đều có 1 sinh mệnh."

Bổn tánh trọn vẹn chẳng phải do suy diễn hay không suy diễn. Lại chẳng phải là bên trên, bên dưới. Chẳng phải tổng hợp thu nhiếp bên trên, chẳng phải dị biệt.

Re: Vô Minh

Đã gửi: 27/05/10 21:59
gửi bởi chauhuukiet
ok,hãy cố gắng,từng bước từng bước mà làm
Bạch Liên Đài Thượng Hiện Như Lai
Tử Trúc Lâm Trung Quan Tự Tại
- + -

Re: Vô Minh

Đã gửi: 27/05/10 22:23
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Hành thì phải hành chánh pháp.
Trời, người, a tu la, súc sanh, ngạ quỷ, địa ngục đều do nghiệp chướng mà sanh.
Thôi không nói nữa, sau này ông sẽ rõ.

Re: Vô Minh

Đã gửi: 27/05/10 23:03
gửi bởi chauhuukiet
Minh đâu cần hiểu,bản thân bạn tự hiểu là được rồi

Re: Vô Minh

Đã gửi: 27/05/10 23:11
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Mình cũng vậy. Vì sao?

Re: Vô Minh

Đã gửi: 27/05/10 23:16
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Một mình ông hiểu sai thì thôi, chớ nên làm cho người khác hiểu sai. Nếu ông đã học Phật pháp thì hãy khéo mà dùng từ. Đừng dùng từ "Thượng Đế" thay thế cho bổn tánh.

Có gì thì trao đổi thẳng thắng, chớ nên bàn ra như vậy.

Re: Vô Minh

Đã gửi: 27/05/10 23:24
gửi bởi Ma Ha Bát Nhã
chauhuukiet đã viết:Bổn tính trọn vẹn chẳng phải sanh-diệt.===> cũng chính là Thượng Đế Sinh ra,vạn sự vạn vật,mọi 1 hạt giống đều có 1 sinh mệnh.
Người tuy thông minh tài trí,phát triển khoa học văn minh đến đỉnh cao của hiện nay,nhưng tuyệt đối không cách nào sáng tạo ra sinh mênh.Một nhà khoa học có thể chế tạo ra 1 hạt đậu phộng như thâ65t nhưng nó lại ko có sinh cơ,trồng dưới đất nó ko thể như hạt đậu nảy mầm.. Một nhà vẽ có tiếng,tuy có thể vẽ ra 1 đóa hoa như thật,nhưng nó không thể phát ra mùi hương tự nhiên của hoa,1 đóa hoa,1 hạt giống,1 cây xanh..trong đó đều có sinh mệnh hiển hiện ra sinh cơ,loài người không cách nào sáng tạo được,tại vì nguồn gốc sinh mệnh đến từ Trời.Con người cũng vậy,cơ thể là do duyên của ba mẹ mà hình thành,nhưng sinh cơ,phát triển,trưởng thành từ Trời mà đến.
Câu đầu tiên nghe không ổn, đã là bất sanh bất diệt thì Thượng Đế sanh ra cái gì, nếu hiểu về triết lý thượng đế theo nghĩa Phật pháp thì bất sanh bất diệt ấy chính là thượng để rồi! Không có thượng đề nào sinh ra bất sanh bất diệt đâu, nghĩa sanh ra tức có thay đổi thì sao gọi bất sanh bất diệt?!. Câu nói rất mâu thuẫn và chẳng hiểu nghĩa vô sanh của Phật giáo từ ngừoi viết.

Xin huynh đừng cố gắng ghép cái thượng đế tưởng tượng của huynh sanh ra cái bất sanh bất diệt đó trong cái tự mình nghĩ ra có được không?


Người hiểu sau nghĩa Thượng Đế theo nghĩa Phật Giáo chính là bản tánh, nhưng không suy thêm là thượng đế là trên hết rồi sanh ra cái bất sanh bất diệt, hiểu theo lý Phật Giáo khác nghĩa hiểu suy luận trong các tôn giáo khác.


Cho nên noi thượng đế là bản thể bấ tsanh bất diệt thì còn đúng nghĩa Phật Giáo, còn suy thêm ra Thượng đế sanh ra bất sanh bấ dtiệt là không đúng rồi!

Re: Vô Minh

Đã gửi: 24/07/10 08:34
gửi bởi nguynlinhtam
Vô minh là gì? Và Làm sao để hết Vô Minh?

Vô minh là vọng tưởng
Dứt vô minh bằng cách chẳng vọng tưởng nữa, cần gì đi vòng vo, chỉ sợ bỏ chẳng nổi
Cho nên tu hành khó, khó ở chỗ nào vọng tưởng phân biệt chấp trước buông xuống chẳng nổi

Re: Vô Minh

Đã gửi: 25/07/10 06:23
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Bỏ cái gì??? Nó ra làm sao??? Lại vòng vo ???

Re: Vô Minh

Đã gửi: 26/07/10 04:25
gửi bởi nguynlinhtam
:(( Bỏ cái gì??? Nó ra làm sao??? Lại vòng vo ???

Lại vọng tưởng, phân biệt chấp trước làm sao chứng A La Hán làm sao thoát khỏi luân hồi đây