xin hỏi
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: xin hỏi
Muốn mau thành Phật thì phải gắng tín, nguyện, niệm Phật cầu sanh Cực Lạc. Vì sao cần phải nguyện sanh về cõi đó? Kinh A Di Đà dạy: "Vì cùng các bậc thượng thiện nhân câu hội một chổ".
Nếu chúng ta gần Phật, Bồ Tát tu hành thì mau thành tựu ví như gần đèn thì sáng vậy.
Bồ Tát Phổ Hiền trong Kinh Hoa Nghiêm cũng khuyên nguyện sanh Cực Lạc để sớm thành tựu Quả Phật.
Đó là theo ý tôi.
Còn như không muốn vãng sanh thì cũng phải tinh tấn luôn luôn mà tu tập pháp môn mình đang tu. Chứ còn không tinh tấn thì dĩ nhiên lâu lắm mới thành Phật. Đức Thích Ca Mâu Ni Phật cũng nhờ Tinh Tấn tu hành mà sớm thành Phật Đạo hơn ngài Di Lặc.
Nếu chúng ta gần Phật, Bồ Tát tu hành thì mau thành tựu ví như gần đèn thì sáng vậy.
Bồ Tát Phổ Hiền trong Kinh Hoa Nghiêm cũng khuyên nguyện sanh Cực Lạc để sớm thành tựu Quả Phật.
Đó là theo ý tôi.
Còn như không muốn vãng sanh thì cũng phải tinh tấn luôn luôn mà tu tập pháp môn mình đang tu. Chứ còn không tinh tấn thì dĩ nhiên lâu lắm mới thành Phật. Đức Thích Ca Mâu Ni Phật cũng nhờ Tinh Tấn tu hành mà sớm thành Phật Đạo hơn ngài Di Lặc.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Re: xin hỏi
Khó là đối với người không có căn tánh Đại Thừa. Chứ nếu có thì có gì là khó. Chỉ cần Chánh Tín, và Chánh Nguyện phát tâm Bồ Đề thì cứ theo đó mà đi thôi.VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:Muốn vào Đại Thừa thật là khó! Nhất thiết phải trãi qua Đại Thừa sao?
Nếu không trãi qua đại thừa, không đi con đường Bồ Tát Đạo, không phát Tâm Bồ Đề thì không thể nào chứng được quả vị Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác. Có chứng đắc thì cũng tới hàng Nhị Thừa mà thôi, mà chưa rốt ráo.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Re: xin hỏi
Tôi biết đạo Phật từ lâu rồi nhưng lại ko tu học có lẽ do chướng nạn, nhưng gần đây tôi lại quay 180 độ - buông bỏ mọi thứ ở đời gọi là tất cả trừ cái ko thể ( cha mẹ, con cái) để dành thời gian cho việc tu học, tôi ít chữ nhưng chỉ nói lên cái hiểu biết của cá nhân mình thôi, theo tôi đại thừa nghe qua thấy nó vĩ đại quá mình phàm phu ko dám với tới, nhưng suy cho cùng nếu ai đó có tâm tu theo Phật, phàm làm bất cứ việc gì mà chỉ vì lợi ích của người khác, không đả động gì tới lợi ích của mình thì chính đó là tư tưởng của Đại thừa! hay cho dù biết làm như vậy là biết rõ mình thiệt thòi nhưng thấy có lợi cho người khác mà vẫn cương quyết làm, đó chính là việc làm của người theo đại thừa! Các huynh và các bạn góp ý nhe!
Ta phải chiến thắng kẻ thù cuối cùng của ta ... chính là ta !
Re: xin hỏi
Hiểu như vậy cũng được. Nhưng phải phát cái tâm Bồ Đề "Trên cầu Phật đạo, dưới độ chúng sanh" thì mới hoàn chỉnh.
Vì nếu cứ làm lợi ích mọi người mà không phát tâm để thành Phật độ sanh thì việc làm đó sẽ trở thành phước báo trời người. Như các đạo khác người ta cũng tích cực làm lành giúp người cũng nhiều, từ thiện cũng nhiều, nhưng chỉ được cái quả báo vui sướng trời người thôi.
Làm tròn bổn phận mình, phục vụ gia đình trước, người thân trước, rồi phục vụ mọi người khác.
Buông bỏ không phải là không làm gì hết. Buông bỏ có nghĩa là làm rồi mà không chấp trước vào nó.
Bổn phẩn làm mẹ, làm cha, làm con cái v.v... mỗi mỗi phải tròn, phục vụ cha mẹ, con cái, chồng vợ v.v... cũng là việc làm của bồ tát. Chứ không phải nói tu là bỏ cha mẹ, chồng vợ, con cái mặt họ, không làm tròn bổn phận. Ngược lại tu là càn phải phục vụ cho họ, đem tình thương nầy biến thành tâm từ bi. Làm được với người nhà thì sẽ làm được với người khác.
Có câu "Cha Mẹ" là Phật ở nhà. Chồng Vợ là "Thiện Tri Thức" của nhau. Mình phục vụ chu toàn, mình đem lời diệu dàng khuyên họ tu đạo, sẽ cảm động được họ. Họ sẽ nghe khi họ thấy "à vợ tôi theo đạo phật tuyệt vời quá, hiền thục quá, lo lắng chu toàn nhà cửa quá, vậy có nghĩa là đạo phật đả làm cho nhà nầy được hạnh phúc, tôi cũng nên theo đạo nầy để gia đình an vui hạnh phúc".
Chứ nếu người vợ cho mình tu phật mà bỏ chồng con gia đình không lo thì gia đình sẽ không được hạnh phúc đầm ắm, người chồng, người con mình sẽ cho rằng "vợ tôi theo đạo phật có gì hay, bỏ mặc chồng con không lo v.v... tôi không theo..." thì chính mình chẳng những đã hại gia đình mình bất đầm ấm, mà còn tạo cho chồng con mình có cái nghĩ sấu về phật pháp, không tin rồi phải trầm luân đau khổ.
Cho nên ta phải hiểu rỏ điều nầy!
Vì nếu cứ làm lợi ích mọi người mà không phát tâm để thành Phật độ sanh thì việc làm đó sẽ trở thành phước báo trời người. Như các đạo khác người ta cũng tích cực làm lành giúp người cũng nhiều, từ thiện cũng nhiều, nhưng chỉ được cái quả báo vui sướng trời người thôi.
Làm tròn bổn phận mình, phục vụ gia đình trước, người thân trước, rồi phục vụ mọi người khác.
Buông bỏ không phải là không làm gì hết. Buông bỏ có nghĩa là làm rồi mà không chấp trước vào nó.
Bổn phẩn làm mẹ, làm cha, làm con cái v.v... mỗi mỗi phải tròn, phục vụ cha mẹ, con cái, chồng vợ v.v... cũng là việc làm của bồ tát. Chứ không phải nói tu là bỏ cha mẹ, chồng vợ, con cái mặt họ, không làm tròn bổn phận. Ngược lại tu là càn phải phục vụ cho họ, đem tình thương nầy biến thành tâm từ bi. Làm được với người nhà thì sẽ làm được với người khác.
Có câu "Cha Mẹ" là Phật ở nhà. Chồng Vợ là "Thiện Tri Thức" của nhau. Mình phục vụ chu toàn, mình đem lời diệu dàng khuyên họ tu đạo, sẽ cảm động được họ. Họ sẽ nghe khi họ thấy "à vợ tôi theo đạo phật tuyệt vời quá, hiền thục quá, lo lắng chu toàn nhà cửa quá, vậy có nghĩa là đạo phật đả làm cho nhà nầy được hạnh phúc, tôi cũng nên theo đạo nầy để gia đình an vui hạnh phúc".
Chứ nếu người vợ cho mình tu phật mà bỏ chồng con gia đình không lo thì gia đình sẽ không được hạnh phúc đầm ắm, người chồng, người con mình sẽ cho rằng "vợ tôi theo đạo phật có gì hay, bỏ mặc chồng con không lo v.v... tôi không theo..." thì chính mình chẳng những đã hại gia đình mình bất đầm ấm, mà còn tạo cho chồng con mình có cái nghĩ sấu về phật pháp, không tin rồi phải trầm luân đau khổ.
Cho nên ta phải hiểu rỏ điều nầy!
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Re: xin hỏi
Cực lạc là quốc độ của Phật A di đà, Ngài có vô lượng thọ nên dù khi Phật Thích Ca diệt độ, Phật A Di Đà vẫn còn tại Tây Phương Cực Lạc. Nơi đây vẫn còn trong thời kỳ Chánh Pháp, có sự hội tụ đông đảo của Thiện tri thức, không còn các trở ngại cho tu học. Vãng sanh về đây là phương tiện thù thắng để nhanh chóng thành tựu các quả vị.
Chớ nhầm lẫn Cực lạc quốc với Niết bàn, một bên là quốc độ của Phật, một bên là biểu trưng cho sự tịch diệt hoàn toàn. Tại Cực lạc quốc, hành giả tiếp tục tu học cũng nhằm đạt đến Niết bàn
Khi các tâm hành tịch diệt, Niết bàn hiển lộ, không ở đâu xa. Ngay tại đây.
Chớ nhầm lẫn Cực lạc quốc với Niết bàn, một bên là quốc độ của Phật, một bên là biểu trưng cho sự tịch diệt hoàn toàn. Tại Cực lạc quốc, hành giả tiếp tục tu học cũng nhằm đạt đến Niết bàn
Khi các tâm hành tịch diệt, Niết bàn hiển lộ, không ở đâu xa. Ngay tại đây.
Re: xin hỏi
Theo tôi hiễu thì Tây Phương Cưc. Lac. cũng ỡ ngay đây.
Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Re: xin hỏi
Ở đâu? Nếu ở đây thì phát nguyện vãng sanh về cực lạc quốc làm gì khi bạn đang ở trên chính quốc độ cực lạc. Như vậy có ngớ ngẩn lắm chăng? Tánh không rất dễ gây ngộ nhận đối với người chưa tìm hiểu sâu sắc về nó.
Re: xin hỏi
Đức Phât. Thích Ca Mâu Ni với Đức Phât. A Di Đà nào có phân biêt. gì. Nếu nói Đức Phât. Thích Ca Mâu Ni không có vô lương. tho. như Đức Phât. A Di Đà thì cũng còn phân biêt. đối đãi vây.
Biết là có dầu ngoài biễn nhưng không thăm dò, lâp. dàn khoan, vân. chuyễn dầu thô, loc., và tinh chế dầu thô thì lấy gì có xăng chay. xe du lich. và dầu diesel chay. xe tãi.
Hôt. xoàn lấy từ mõ ra cũng phãi phân loai., mài, got., cắt, giũa, đánh bóng mới làm đồ trang sức đươc. Đâu có hôt. xoàn nào lấy từ quăng. ra mà bõ vô võ nhẫn liền đâu.
Kinh Niết Bàn có nói: Phât. thường tru., Pháp thường tru., Tăng thường tru. Không phãi cưc. lac. quốc ỡ đây thì là gì.
Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: xin hỏi
Tu Hành Lý Sự Phải Dung Thông.
Chưa được tự tại vô ngại trong sanh tử thì Cực Lạc Ta Bà có sai biệt.
Trong tất cả thời tất cả cảnh thường biết không dấy niệm thì mới là đâu đâu cũng là Cực Lạc.
Chưa được tự tại vô ngại trong sanh tử thì Cực Lạc Ta Bà có sai biệt.
Trong tất cả thời tất cả cảnh thường biết không dấy niệm thì mới là đâu đâu cũng là Cực Lạc.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: xin hỏi
Dựa vào tánh không mà giải thích vấn đề thì đừng giải thích là hơn. Các đức Phật cùng thể tánh nhưng khác hiện tướng, khác hạnh nguyện, khác quốc độ. Như biển, sông, hơi nước, mây, sóng đều cơ bản là nước nhưng công dụng và hình tướng khác nhau. Nếu ngay trong đời sống này không được an lạc thì quan tâm đến Cực lạc quốc độ liệu có viễn vông quá chăng? Tìm kiếm một thế giới tốt hơn vẫn là tham dục.
Re: xin hỏi
Tùy vào căn cơ chúng sinh.Nếu ngay trong đời sống này không được an lạc thì quan tâm đến Cực lạc quốc độ liệu có viễn vông quá chăng? Tìm kiếm một thế giới tốt hơn vẫn là tham dục.
Có nhiều phuơng pháp khác nhau để đạt đến giải thoát. Nếu mình không tin vào Cực Lạc, cũng không nên bắt người khác phải theo mình.
Qui định của diễn đàn này là "Không được bài xích pháp môn khác ".
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Google [Bot] và 38 khách