xin hỏi

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

tqh009
Bài viết: 343
Ngày: 27/01/10 22:35
Giới tính: Nam
Đến từ: Giac ngo

Re: xin hỏi

Bài viết chưa xem gửi bởi tqh009 »

Không tin vào thế giới Cực Lạc là người mù không mắt. Nhưng không sống và ý thức được hiện tại, là người đã chết. Đừng xem thường căn cơ của người khác. Đừng làm thui chột lòng tin vào bản thân, vào nội lực của con người. Chia sẻ kiến thức, quan điểm không có nghĩa là bài bác.


Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: xin hỏi

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

Theo tôi thì bác Bình cũng chĩ nhắc nhỡ chúng ta thôi mà :D

Vẫn có nhiều người không tin vào thế giới cưc. lac. đó chứ. Ho. là ai? Những người tham như người chũ vườn cà phê ỡ Lâm Đồng gì đó không quãn thúc người làm, đễ người làm thã nguyên bầy chó cắn chết môt. phu. nữ nghèo mót cà phê. Những người ngu si như anh thanh niên người làm coi vườn thay vì đuỗi người mót cà phê lai. thã chó cắn chết người.

Nhưng vẫn có người thấy đươc. cưc. lac. đó chứ? Ho. là ai. Là những người như các đao. hữu đây mà.

Thưc. sư. ra thì chẵng có căn cơ gì. Giống như món ăn càng cua nhên. Alaska ỡ Mỹ vây. Miền đông nước Mỹ người dân ăn nóng hấp tai. chỗ. Miền tây nước Mỹ thì ho. cũng hấp vây. nhưng ướp nước đá. Tuy không tươi nhưng đễ dành đươc. lâu hơn.

:D


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: xin hỏi

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Nguyện Sanh Cõi Cực Lạc Không Phải Là Tham.

Như Bồ Tát Thực Hành 4 Đại Nguyện Không Phải Là Tham.

Người Muốn Vãng Sanh Cõi Cực Lạc Là Phải Niệm Phật Chuyên Nhất Chẳnng Phải Chỉ Do Mong Cầu Không Mà Được Vãng Sanh.

Tham Dục Là Muốn Ở Trong Sanh Tử Hưởng Phước Báo Của 3 Cõi Luân Hồi.

Đối Cảnh Tâm Còn Dấy Niệm Là Còn Tham.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
tqh009
Bài viết: 343
Ngày: 27/01/10 22:35
Giới tính: Nam
Đến từ: Giac ngo

Re: xin hỏi

Bài viết chưa xem gửi bởi tqh009 »

Đúng như vậy. Mong muốn tái sanh ở cực lạc vẫn là thực hiện tiếp một vòng quay luân hồi, tuy vậy không cần thiết xếp mong muốn này vào dạng tham dục. Nhưng đó vẫn là mong cầu, tham muốn. Có những cái tham đem đến sự chấm dứt hoàn toàn tham. Có những niệm đem lại sự chấm dứt hoàn toàn loạn niệm. Điều đó là rất tốt, là thực hành chánh pháp một cách tiệm tiến, chắc chắn nhất.


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: xin hỏi

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Với người tu hành cần chấm dứt rốt ráo tham, sân, si . Tức là chấm dứt cái khổ một cách hoàn toàn. Thiền, Tịnh, Mật mà tùy theo sức mình, tâm nguyện của mình mà lựa chọn cho phù hợp,...thấy môn nào ưng ý rồi thì hạ thủ công phu. Đạo là gì? Cao bao nhiêu?.... Chẳng cần biết. Miễn còn khổ, còn sanh lão bệnh tử là Đạo của bản thân như giọt nước so với Đại Dương mênh mong, đến một phần cũng không đáng kể, còn "SANH" là chưa được. Chấm dứt sanh lão bệnh tử vĩnh viễn, Đạo không gì sánh được.

Con chúc tất cả chư vị chấm dứt "sanh lão bệnh tử" vĩnh viễn.
Tất cả chư vị đều là Phật vị lai. kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: xin hỏi

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Người Niệm Phật phải sống an vui trong hiện tại. Chết vãng sanh về Cực Lạc. Tương lai sẽ thành Phật.

Nhận biết cuộc đời là vô thường đau khổ, mọi thứ trên đời như phù du hư ngụy, làm tròn bổn phận của chính mình, an bần tu đạo, tùy duyên tự tại, tín nguyện niệm phật, cầu sanh Cực Lạc.

Do vậy sống trong ràng buộc mà thường giải thoát, sống trong vô minh mà thường sáng suốt. Mọi thứ ràng buộc và vô minh xung quanh mình là những liều thuốc mầu nhiệm cho ta tinh tấn tiến tu giải thoát.

Chớ để vật chuyển mình, mà ngược lại mình chuyển vật.

Tức là không để hoàn cảnh khó khăn làm ta đau khổ, chướng ngại sự tu hành của ta. Mà ngược lại dùng hoàn cảnh khó khăn đau khổ để khuyến khích mình tinh tấn trên con đường giác ngộ giải thoát vãng sanh Cực Lạc, bởi vì càn đau khổ thì mới càn thấu rỏ cuộc đời mà cầu thoát ly sanh tử.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: xin hỏi

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Hết Luân Hồi Chưa Hẳn Là Hết Sanh Tử.

Hết Tham Sân Si Chỉ Là Dứt Phần Đoạn Sanh Tử Trong 3 Cõi Luân Hồi.

Dứt Nhất Thiết Trí Chướng Mới Là Cứu Cánh Dứt Sanh Tử.


Bậc A La Hán, Bồ Tát Trong Thập Địa Hết Luân Hồi Nhưng Vẫn Còn Biến Dịch Sanh Tử.

Bồ Tát Nhất Sanh Bổ Xứ Vẫn Còn Phải Tiến Tu Thành Phật Tức Là Còn Biến Dịch Sanh Tử.

Vãng Sanh Cõi Cực Lạc Là Hết Phần Đoạn Sanh Tử Không Còn Có Luân Hồi Chỉ Còn Có Biến Dịch Sanh Tử.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: xin hỏi

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Đúng rồi, vãng sanh thì không bị đọa luân hồi. Mà tùy theo tâm nguyện từ cõi này qua cõi khác, từ quốc độ giáng sanh luân hồi, từ luân hồi vãng sanh quốc độ, từ quốc độ qua quốc độ, từ luân hồi vào luân hồi (theo tâm nguyện chứ không phải bị đọa vào). Như vậy gọi là biến dịch sanh tử.

Dầu rằng không còn tham sân si nhưng việc mượn tham sân si cũng nên chấm dứt. Vì như vậy mới đầy đủ phương tiện. Bởi vậy dù thánh hay phàm, dứt tham sân si cho mình và cho người phải nên hành trì vậy.

Dứt tham sân si nhưng không thủ đắc thì mới rốt ráo vậy.


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: xin hỏi

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Biến Dịch Sanh Tử Nghĩa Là Tu Tập Phá Vô Minh Hoặc Vi Tế (Sự Không Biết).

Bậc A La Hán, Duyên Giác, Bồ Tát Trong Thập Địa Hết Tham, Sân, Si Nhưng Còn Vi Tế Vô Minh (Sự Không Biết) Cho Nên Các Bậc Thánh Đó Còn Có Việc Không Biết.

A La Hán, Duyên Giác, Bồ Tát Trong Thập Địa Được Gọi Là Nhất Thiết Trí Nhưng Chưa Được Gọi Là Nhất Thiết Trí Trí.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: xin hỏi

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Điều đó không quan trọng.

Các vị ấy không biết điều gì?


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Google [Bot]50 khách