Niệm Phật Thoát Địa Ngục?

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

chauhuukiet
Bài viết: 31
Ngày: 24/02/10 19:58
Giới tính: Nam
Đến từ: noi ko phien nao

Re: Niệm Phật Thoát Địa Ngục?

Bài viết chưa xem gửi bởi chauhuukiet »

Niệm Phật là để cho bản thân tịnh tâm,nhưng chỉ nhất thời thôi,nếu ko niệm phật thì sẽ ko thể được tịnh tâm nữa,
Niệm phật để cho tham, sân, si chẳng có,nhưng đó chĩ lặng xuống thôi,rồi trải wa 1 thời gian nửa gặp phải 1 môi trường,1 hoàn cảnh nào đó thì lại hiển lên..vậy lúc đó chúng ta lại tiếp tục niệm kinh để lặng đi,cứ như vậy hoài sao?
Vậy tại sao chúng ta không nhổ cỏ tận gốc luôn,nếu chúng ta trực tiếp trừ đi tham, sân, si... đã trừ đi rồi,gốc rễ củng không còn nữa,thì thử hỏi gap phải 1 môi trường,1 hoàn cảnh nào đó thì có thể hiện ra nữa không? nếu không hiện ra nữa thì đâu cần niệm Phật.
...Khi Phật tổ ngồi dưới gốc cây Bồ Đề,mà giác ngộ ra Trung Dung Chi Đạo, thì lên tiếng rằng : " Thiên Hạ Ai Ai cũng có Phật Tính"
quả đúng là sự thật,bởi vì ai ai cũng có Linh Sơn Tháp,Linh Sơn Tháp lại là nơi ở của Phật..
Nhưng ngàn đệ tử của Phật Tổ chỉ có Ca Diếp mới hiểu được rằng:" Ngộ Hữu Chánh Pháp Nhãn Tàng"và nở ra 1 nụ cười,và đã trở thành Tổ Sư thứ nhất của Phật Giáo


Nguyen Anh Tung
Bài viết: 10
Ngày: 20/05/10 09:04
Giới tính: Nam
Đến từ: Hoa Ky

Re: Niệm Phật Thoát Địa Ngục?

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyen Anh Tung »

Toan la LY THUYET khong he co mot kinh nghiem THUC CHUNG cua THIEN, dem tien cua nguoi khac chu khong bao gio co tien.

Thien Su Vinh Minh da noi rang tu theo THIEN thi chi co mot nguoi thoat, con chin nguoi trong luan hoi sinh tu.

Co bao nhieu dao huu theo THIEN thuc su diet duoc THAM, SAN, SI trong mot kiep nay, hay nhu To Dong Pha, kiep truoc la Thien Su, kiep nay chang tu hanh duoc gi ca ??


chauhuukiet
Bài viết: 31
Ngày: 24/02/10 19:58
Giới tính: Nam
Đến từ: noi ko phien nao

Re: Niệm Phật Thoát Địa Ngục?

Bài viết chưa xem gửi bởi chauhuukiet »

muốn đến q1,thì phải định hướng được,khẳng định được chính xác con đường để đi thì mới mong đến được nơi,nếu không khẳng định được chính xác thì cho dù đi mòn đôi giày bằng sắt cũng không đến được nơi


vacun
Bài viết: 25
Ngày: 16/05/10 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: TPHCM

Re: Niệm Phật Thoát Địa Ngục?

Bài viết chưa xem gửi bởi vacun »

Nguyen Anh Tung đã viết:Toan la LY THUYET khong he co mot kinh nghiem THUC CHUNG cua THIEN, dem tien cua nguoi khac chu khong bao gio co tien.

Thien Su Vinh Minh da noi rang tu theo THIEN thi chi co mot nguoi thoat, con chin nguoi trong luan hoi sinh tu.

Co bao nhieu dao huu theo THIEN thuc su diet duoc THAM, SAN, SI trong mot kiep nay, hay nhu To Dong Pha, kiep truoc la Thien Su, kiep nay chang tu hanh duoc gi ca ??
Mình xin thêm dấu cho mọi người dễ đọc
Toàn là LÝ THUYẾT không hề có một kinh nghiệm THỰC CHỨNG của THIỀN, đem tiền của người khác chứ không bao giờ có tiền.

Thiền Sư Vĩnh Minh đã nói rằng tu theo THIỀN thì chỉ có một người thoát, còn chín người trong luân hồi sinh tử.

Có bao nhiêu đạo hữu theo THIỀN thực sự diệt được THAM, SÂN, SI trong một kiếp này, hay như Tô Đông Pha, kiếm trước là Thiền Sư, kiếp này chẵng tu hành được gì cả??
Vậy bạn có kinh nghiệm THỰC HÀNH gì thì viết ra cho mọi người tham khảo, nếu thấy phù hợp thì sẽ THỰC HÀNH


Nghe Chỉ Nghe, Đừng Suy Nghĩ
Nhìn Chỉ Nhìn, Đừng Suy Nghĩ
chauhuukiet
Bài viết: 31
Ngày: 24/02/10 19:58
Giới tính: Nam
Đến từ: noi ko phien nao

Re: Niệm Phật Thoát Địa Ngục?

Bài viết chưa xem gửi bởi chauhuukiet »

Lúc giữa thế kỷ có 1 kỷ sư xây dựng người Pháp.Ông ta vì muốn tìm hiểu thái độ việc làm của công nhân,và tìm hiểu 3 người công nhân,ông ta đi đến nơi làm việc hỏi người công nhân thứ nhất: "anh làm việc gì?"công nhân oán trách rằng dưới mặt trời nắng nóng làm công việc vất vả vậy,trên khuôn mặt biểu lộ ra không hài lòng.Kỷ sư xây dựng này đi hỏi tiếp người công nhân thứ 2.người ấy nói:"Ông không thấy hay sao?trời nóng nắng mà làm công việc này,nếu không phải vì công việc này kiếm được nhiều tiền hơn những công việc khác,tôi sẽ không làm".Cuối cùng,kỹ sư này hỏi tiếp người công nhân thứ 3,nhận được sự trả lời hoàn toàn không giống 2 người trước,người ấy nói:"Ông không biết sao?ở đây đang xây 1 nhà chùa lớn,1 nhà chùa thật trang nghiêm,cho mọi người có cơ hội mà hành thiện"...
Cho nên nói cùng 1 sự việc cùng 1 hoàn cảnh nhưng lại có thái độ khác nhau:lại có thể nhìn nhận vui vẻ,nhưng lại có thể nhìn nhận bằng sự đau khổ.Nếu như tâm linh của chúng ta rực sáng lên,thì thế giới xung quanh của bạn,cuộc đời của bạn sẽ tốt đẹp.Đã tốt đẹp thì sẽ đâu có thái độ xấu đối với mọi người,thì sẽ không có tạo nghiệp..như vậy thì không phải diệt cỏ tận gốc luôn ah?


Nguyen Anh Tung
Bài viết: 10
Ngày: 20/05/10 09:04
Giới tính: Nam
Đến từ: Hoa Ky

THUC HANH Niệm Phật THANH PHAT

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyen Anh Tung »

Hương sen vạn đức - HT. Thích Trí Tịnh Nhà Xuất Bản Phương Đông TP. HCM 2006


Niệm như vậy phải chuyên cần, phải nhiều thời gian, phải đều đặn, phải tinh tấn lắm thì mới đắc lực. Khi niệm đã đắc lực thì tự nhiên trong tâm mình nổi lên tiếng niệm Phật mà mình không cần đề khởi, không cần nghĩ đến nó vẫn tự niệm. Ban đầu thì lúc được lúc mất, được thì ít mà mất thì nhiều. Cố gắng thêm thì được nhiều mất ít, cho đến khi không còn gián đoạn nữa thì gọi là niệm lực tương tục. Và như vậy mới đúng nghĩa “chấp trì danh hiệu”.
Đó mới là nhơn của Niệm Phật Tam Muội. Được vậy thì sự vãng sanh mới bảo đảm.
Có tương ưng với đại nguyện của đức Phật A- di- đà thì mới có cảm ứng.

Người dược gọi là “ Chấp trì danh hiệu”, nếu hạng lợi căn thì hoặc một ngày, chậm lắm là bảy ngày sẽ được Niệm Phật Tam Muội thì thấy được đức Phật A-di-đà. Thấy Phật A-di-đà thì thấy được mười phương chư Phật

Sư Ông năm nay đã tròn 90 tuổi rồi.
Người chuyên niệm danh hiệu của Phật, tầng cấp đầu tiên là đến mức bất niệm tự niệm, hay niệm lực tương tục.
Nhưng trong kỳ kiết thất 49 ngày ở tịnh thất nơi chùa Linh Sơn Cổ Tự, Tối hôm ấy, tôi chiêm bao thấy mình đi vào một khu vườn cây cao cảnh đẹp. Giữa vườn, một dãy nhà cất theo kiểu trường học, và nghe rõ trong ấy một người xướng và số đông người hòa: Nam mô A-mi-đà Phật! Tôi tự bảo: “Ủa lạ! Câu Nam mô A-mi-đà Phật tưởng là chỉ của riêng mình cải cách, riêng mình tín hướng và riêng mình chuyên niệm. Bất ngờ ở đây, người ta cũng đồng niệm như vậy rồi”. Tôi đứng dừng trước ngõ trường chăm chú nghe xướng hòa như thế hơn 10 lần mới choàng tỉnh. Bấy giờ mới biết là mình nằm mơ.
Những điều cần thiết để tọa thiền có kết quả.

Phật dạy đầu hôm cuối đêm thì tham thiền, nửa đêm thì tụng kinh.
Ban đêm chỉ nghỉ ba canh, từ 11giờ đến 04 giờ sáng.

Lúc bấy giờ hành giả ở trong định vắng lặng sẽ thấy thân tướng Phật, nghe Phật thuyết pháp và những cảnh giới nhiệm mầu không sao kể xiết… Đó là tướng niệm Phật thiện căn phát hiện do công phu tọa thiền niệm Phật mà thành công vậy.
Như chúng ta chuyên niệm Phật thế này, một hoặc hai, hoặc năm năm, mười năm thì từ phàm phu có thể lên bậc Thánh.
Thành thật nói với đại chúng, tôi biết niệm Phật hồi năm 14 tuổi, đến 21 tuổi mới về chùa. Thì cũng vậy, cũng chuyên về niệm Phật, đến bây giờ kể ra là bảy mươi mấy năm cũng trì danh hiệu “ Nam Mô A Di Đà Phật”, mà bây giờ niệm lực cũng còn yếu lắm, chứ không được mạnh đâu.
Chớ nếu trong một ngày, một đêm mà chỉ niệm có một hay hai tiếng đồng hồ thôi, còn hai mươi hai tiếng kia nghĩ việc này việc nọ thì biết bao giờ tâm mới thuần thục được!
Lý niệm Phật nữa thì khi vãng sanh không mất phần Thượng phẩm. Thượng phẩm tức là bậc Đại Bồ tát.
Khi niệm lực được tương tục, rồi nắm giữ danh hiệu của đức Phật mà không có một tạp niệm xen vô thì trong một thời gian tâm nó dừng lại, lìa hết tất cả cảnh ngũ trần là sắc, thanh, hương, vị, xúc nó không còn duyên nữa. Lúc đó, dù có con kiến cắn cũng không hay, nghĩa là nơi xúc trần, dù có mùi hương thoảng cũng không biết là lìa nơi hương trần và cho có tiếng chi một bên cũng không nghe, có cái chi ở trước mắt cũng không thấy, dù lúc đó mở mắt, mà cái tâm chỉ duyên rành rẽ ở câu niệm Phật và chỉ có nhân câu niệm Phật mà thôi. Lúc đó trong thì quên thân, ngoài không duyên theo cảnh, cái tâm nó đứng lặng là “ nhất tâm bất loạn” . Khi được như vậy rồi, trong kinh Vô Lượng Thọ nói, lúc đó Phật thân hiện, Phật A Di Đà hiện cho đến
Phật cảnh Cực Lạc hiện, nên câu kệ gọi rằng: “ Nhất tâm Phật hiện tiền” Đó là thành tựu được sự Tam Muội. Nếu người được ngang nơi đây thì sau khi được vãng sanh, bảo đảm ở nơi Trung phẩm, tức ngang với hàng Thánh của Nhị thừa. Còn nếu được “ Niệm lực tương tục, đúng nghĩa chấp trì danh” ở trên là bảo đảm vãng sanh, nhưng mà trong phẩm vị thì chưa chắc phẩm nào, còn tùy theo ở nơi thiện căn công đức của người tu hành.

Lúc đó, Pháp thân Phật hiện, khi vãng sanh quyết định ở nơi Thượng phẩm, tức là một vị Đại Bồ tát.
Hiện tại, người ấy ở tại đây cũng là một vị Bồ tát. Tầng bậc này đối với Thiền tông gọi là chứng tâm tánh. Kinh Quán Vô Lưọng Thọ có nói : “ Người được vãng sanh về Thượng phẩm, bậc đó gọi rằng ở vào Sơ địa Bồ tát”
Thế nào là tu đúng pháp?

Tổng quát rằng: “Thật vì sanh tử phát Bồ đề tâm, dùng tin sâu và nguyện thiết mà chuyên trì hồng danh A Di Đà Phật” . nhiếp cả sáu căn, Phật hiệu nối luôn. Đây là tương tục chấp trì. Niệm như vậy lâu ngày sẽ tự chứng Tam muội: hiện tiền thấy Phật thọ ký, lâm chung cao thăng thượng phẩm./.

Kho^ng Tri` Nguye^~n Anh Tu`ng




vacun đã viết:
Nguyen Anh Tung đã viết:Toan la LY THUYET khong he co mot kinh nghiem THUC CHUNG cua THIEN, dem tien cua nguoi khac chu khong bao gio co tien.

Thien Su Vinh Minh da noi rang tu theo THIEN thi chi co mot nguoi thoat, con chin nguoi trong luan hoi sinh tu.

Co bao nhieu dao huu theo THIEN thuc su diet duoc THAM, SAN, SI trong mot kiep nay, hay nhu To Dong Pha, kiep truoc la Thien Su, kiep nay chang tu hanh duoc gi ca ??
Mình xin thêm dấu cho mọi người dễ đọc
Toàn là LÝ THUYẾT không hề có một kinh nghiệm THỰC CHỨNG của THIỀN, đem tiền của người khác chứ không bao giờ có tiền.

Thiền Sư Vĩnh Minh đã nói rằng tu theo THIỀN thì chỉ có một người thoát, còn chín người trong luân hồi sinh tử.

Có bao nhiêu đạo hữu theo THIỀN thực sự diệt được THAM, SÂN, SI trong một kiếp này, hay như Tô Đông Pha, kiếm trước là Thiền Sư, kiếp này chẵng tu hành được gì cả??
Vậy bạn có kinh nghiệm THỰC HÀNH gì thì viết ra cho mọi người tham khảo, nếu thấy phù hợp thì sẽ THỰC HÀNH


Nguyen_khoa
Bài viết: 184
Ngày: 11/01/10 05:54
Giới tính: Nam
Đến từ: tp Ho Chi Minh

Re: Niệm Phật Thoát Địa Ngục?

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyen_khoa »

Bản thân mỗi chúng ta còn phan duyên theo trần cảnh,tâm này còn dễ lôi kẹo chạy theo tham sân si để rồi tạo bao duyên nghiệp.Nay nương tựa vào câu A Di Đà Phật,ngày đêm 6 chữ hồng danh,để hàn phục cái tâm trước ngoại cảnh,khi tâm tĩnh thì tâm này ko tạo tác,khi tâm ko tạo tác thì sẽ ko còn duyên nghiệp,khi ko còn duyên nghiệp thì đâu là địa ngục,đâu là ngạ quỷ, đâu là súc sanh ..vv...Lúc đó thì....tây phương cửu phẩm,ta bà là Tịnh ban tangbong Nam Mô A Di Đà Phật tangbong


chauhuukiet
Bài viết: 31
Ngày: 24/02/10 19:58
Giới tính: Nam
Đến từ: noi ko phien nao

Re: Niệm Phật Thoát Địa Ngục?

Bài viết chưa xem gửi bởi chauhuukiet »

1 Con người khi thấy đứa bé sắp rơi xuống giếng,đều có lòng trắc ẩn giật mình chạy đến cứu ngay,không phải vì giao kết tốt hơn với cha mẹ đứa bé,không phải vì muốn nồi tiếng trước mặt bạn bè láng giềng,cũng không phải vì ghét nghe tiếng kêu thét thảm thương mới đi cứu đứa bé.
Do đó có thể thấy không có lòng trắc ẩn,không phải người;không có lòng xấu hổ,không phải người ; không có lòng từ nhường,không phải người ; không có lòng đúng sai, không phải là người.Lòng trắc ẩn,đoan của nhân;lòng xấu hổ đoan của nghĩa;lòng từ nhường, đoan của lễ;lòng đúng sai,đoan của trí.
"Phàm là người có tứ đoan,đều phải biết đi phát triển và trao dồi.Cũng như ngọn lửa bắt đầu cháy,như nước đầu nguồn bắt đầu chảy.Nếu có thể phát triển và trao dồi y,thì đủ sức làm thiên hạ an định,nếu không biết phát triển và trao dồi y,luôn cả ba mẹ mình cũng không thể nuôi dưỡng."
Người đều có ngũ thường.Tại sao?không có ai không thích trẻ nhỏ,bởi vì trong tâm của chúng ta có cái tâm của đứa bé thơ ngây thuần khiết,cho nên có thể khê hợp với trời,tại sao chúng ta xem ti vi khi thấy những cảnh bi kịch,không liên quan gì đến chúng ta,và cũng biết đó không phải là sự thật,nhưng chúng ta vẫn rơi lệ,bởi vì trong bản tính chúng ta có nghĩa.Trong cuộc sống ngày thường chỉ cần tỉ mỉ thể hội,chúng ta sẽ phát hiện bổn tính thuần thiện của chúng ta,là biểu lộ ra rất tự nhiên,không ngụy tạo,nhưng rất ngắn ngũi,thậm chí chỉ trong giây lát hoặc 1 ý nghĩ mà thôi,nhưng không cách nào thực hiện,và cũng không nào duy trì dài lâu.Tại sao Thượng Đế ban phó bổn tính trọn vẹn cho chúng ta lại biểu lộ ra ít như thế?Bởi vì bản tính của chúng ta bị ô nhiễm che đậy lại,khiến cho ánh sáng của bổn tính không thề nào biểu lộ ra.
Cho nên hiện nay tai kiếp rất nhiều,lũ lụt,hạn hán,động đất,bệnh dịch.v..v...cũng là do lòng người tạo nên mà có,Thường Đế lại không nhẫn tâm người tốt cũng phải chết chung với người xấu.Nên đả giáng Trung Dung Chi Đạo xuống thế gian,phàm là người Thiện Nam,Tín Nữ sẽ được đắc đạo mà thành Phật nhưng với 1 điều kiện: có 3 loại người không thể độ
1 không duyên
2 không tin
3 không Nguyện


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Niệm Phật Thoát Địa Ngục?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

"chauhuukiet"]Thường Đế lại không nhẫn tâm người tốt cũng phải chết chung với người xấu.Nên đả giáng Trung Dung Chi Đạo xuống thế gian,phàm là người Thiện Nam,Tín Nữ sẽ được đắc đạo mà thành Phật nhưng với 1 điều kiện: có 3 loại người không thể độ
1 không duyên
2 không tin
3 không Nguyện
Tầm bậy tầm bạ hết sức nói.

Tôi nghĩ ông theo cái đạo gì đó của ông lâu rồi nên tiêm nhiễm, khó trừ. Nếu ông quyết một lòng theo đường đạo của ông thì nên cứ đi cứ làm, nhưng đừng tuyên truyền ở trong diễn đàn Phật Giáo nầy, hãy tìm nơi khác.

Còn nếu như ông phát tâm Học Phật, thì trước hết hãy dẹp bỏ toàn bộ những gì ông đã học ở đạo của ông, mà thật lòng học Phật Pháp. Như thế mới thật là lợi ích cho ông, mới đúng là người nghiên cứu tu học.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
chauhuukiet
Bài viết: 31
Ngày: 24/02/10 19:58
Giới tính: Nam
Đến từ: noi ko phien nao

Re: Niệm Phật Thoát Địa Ngục?

Bài viết chưa xem gửi bởi chauhuukiet »

Trong lúc chúng ta tu đạo,độ rộng lượng sẽ biến lớn hơn,ngày xưa chúng ta luôn luôn tính toán với người khác,nhưng hiện tại thiệt thòi chút cũng cảm thấy không sao. Ngày xưa có cá tánh không tốt,rất dễ nổi cáu,nhưng hiện tại vì phải tu đạo,không thể không nhẫn nại.Cho nên tu dưỡng nội hàm cũng tốt hơn xưa.
Lương tâm phật trí đã từ từ viên mãn,cho nên đạo là lý,nếu chúng ta nếu có thể tuân theo đạo đạo mà hành,tức có thể bù đắp thiếu hụt của trái đất.Vậy thiên,địa,nhân tam tài tận trách nhiệm của mình.tức có thể trừ tai kiếp,trở lại thế giới thăng hoa bình thường ./.
không duyên,không tin,không nguyện...
xin lỗi đã làm các bạn buồn lòng..chúc các bạn vui vẻ


Nguyen_khoa
Bài viết: 184
Ngày: 11/01/10 05:54
Giới tính: Nam
Đến từ: tp Ho Chi Minh

Re: Niệm Phật Thoát Địa Ngục?

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyen_khoa »

Phật ra đời vì tất cả chúng sanh,giúp chúng sanh ngộ nhập Phật Tri kiến,đâu có Thương đế nào giáng Trung Dung Chi Đạo nào xuống thế gian mà độ sanh,Mình cảm nhận là DH chuhuukiet chưa thấu hiểu dc giá trị của Đạo Phật đối với tất cả chúng sanh,Đạo Phật lấy con mắt của trí tuệ để chỉ cho chúng sanh thấy rõ dc cái khổ trầm luân từ đó tìm ra con đường giải thoát và an lạc.
Các đạo hữu tìm đến diễn dàn nhằm mục đích học hỏi,chia sẽ và cảm nhận giá trị sâu sắc của đạo Phật,nhằm cho tất cả chúng ta đã và đang trên con đường học Đạo luôn giữ vững dc lòng tin và chánh niệm,cầu mong chư DH trong diễn đàn thâm tâm thường lạc,Đạo quả viên thành,luôn là cây đuốc chánh pháp soi sáng bóng tối vô minh để cho tất cả những người con Phật nương về và tin tấn hơn trong con đường tu học tangbong nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật tangbong


chauhuukiet
Bài viết: 31
Ngày: 24/02/10 19:58
Giới tính: Nam
Đến từ: noi ko phien nao

Re: Niệm Phật Thoát Địa Ngục?

Bài viết chưa xem gửi bởi chauhuukiet »

Nếu chúng ta là người trong chùa,lại không hiểu ý của phật tại đâu?Phật sẽ không thọ mệnh cho chúng ta làm việc,mà lại là việc của Phật thật sự muốn làm,cho dù chúng ta có tu trì có tốt đi chăng nữa,hy sinh có lớn đi chăng nữa cũng chỉ vậy mà thôi.
Vĩ đại thật sự của Phật,không chỉ là tinh thần bát ái,lòng từ bi của Ngài,mà là Ngài có thể đem chân lý thực hành tại nhân gian,để cho con người nhận biết về chân lý,nếu không làm đúng theo chân lý,người tu đạo cũng chỉ có thể liệt vào nhà triết học hoặc nhà giảng đạo mà thôi.Đạo là gì?Đạo không là gì,và mọi thứ gì cũng không phải là đạo.Đạo khiến cho phật trong tâm chúng ta sống lại,để làm việc phật nên làm,Phật của bản thân tại đâu,chúng ta có nhìn thấy không?chúng ta có thể dựa theo lời nói của phật đi làm,đó chính là tu đạo,mà bản thân cũng phải đánh thức Phật trong tâm của người khác,đó chính là thật sự của người tu hành.đó chính là công việc của Phật


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot]14 khách