Đề Thi Phật Pháp? Mời vào!

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

langtu
Bài viết: 266
Ngày: 20/02/10 20:33
Giới tính: Nam

Re: Đề Thi Phật Pháp? Mời vào!

Bài viết chưa xem gửi bởi langtu »

hlich đã viết:tangbong
Vật chất xung quanh ta được PG gọi là danh sắc.Trước đây bạn nói mọi thứ chỉ là danh từ rỗng
đ/h có cái xấu là khi tranh luận hay chụp mũ, hoặc là chế riễu, mình không nói mọi thứ mà chỉ nói "con người", "cái bàn", "hlich", là danh từ rỗng, trong giáo thuyết gọi là "danh chế định"; đ/h nói vật chất xung quanh ta được PG gọi là danh sắc thì lại càng không hiểu pháp danh sắc là thế nào
hlich nói đúng rồi,nhưng yêu cầu giải thích lại im re,còn cho rằng tôi chụp mũ,chế riễu nữa là sao ? :D Lẽ ra nên nói mọi thứ đều là danh từ rỗng,bạn nói vậy hóa ra chả hiểu gì về "điện" :))
hlich đã viết:Trung Luận hiển dương tánh không nhưng không vì đó mà nói niết bàn do duyên khởi; đây là điểm duy nhất mình tranh luận với đ/h, các trích đoạn của đ/h chẳng biện hộ cho kiến lập của đ/h tí nào

mình có thể trích thêm Trung Luận về niết bàn không do duyên khởi nhưng nghĩ đ/h đã thiếu căn bản giáo thuyết, chỉ thêm tranh luận vô ích
:)
Niết bàn mà không do duyên khởi thì có khác gì Niết bàn của ngoại đạo :D Trích thêm kinh sách thì có ích gì,quan trọng là bạn phải hiểu tại sao kinh sách lại nói như vậy,kẻo không thì bạn sẽ giống như con két :))
Khuyên bạn nên học Phật pháp theo tinh thần của kinh Kalama,ngoài ra nên học thuộc bản cửu chương trước khi tranh luận làm toán nhân chia cộng trừ :D


langtu
Bài viết: 266
Ngày: 20/02/10 20:33
Giới tính: Nam

Re: Đề Thi Phật Pháp? Mời vào!

Bài viết chưa xem gửi bởi langtu »

Thánh_Tri đã viết:Đã là Tính Không thì nói sao cũng bị kẹt.

Nói Tứ Cú cũng kẹt
Nói Lìa tứ cú cũng kẹt

Nhưng nói để cho mình hiểu mà theo đó rời xa chấp trước.

Ông nói không thì tôi nói có, ông nói có thì tôi nói không, vòng vòng như thế cũng chẳng ích gì, chỉ cần đôi bên hiểu biết không chấp trước là được rồi.
Điểm quan trọng là Thánh_Tri có hiểu "Tính Không" hay không,yêu cầu bạn giải thích :) Sau đó hãy tìm hiểu tại sao Tứ Cú bị kẹt,tại sao phải rời xa chấp trước.Còn nói "Lìa tứ cú cũng kẹt" là bạn sai rồi !
Thánh_Tri đã viết:Tính Không chỉ có thể hiểu rỏ ràng khi thật chứng.
"thật chứng" nghĩa là răng ? :D Cái gì hiểu ? Cái gì chứng ?
Thánh_Tri đã viết:Kinh Viên Giác và Kinh Lăng Nghiêm nói như mười bệnh nhậm mắt thì thấy hoa đớm trên không, khi hết bệnh thì hoa đốm chẳng còn, mới biết vốn chẳng có hoa đớm.

Hoa đớm chẳng từ nơi nào mà có, cũng chẳng từ hư không mà sanh, chẳng qua do bệnh nhậm mắt mà thấy hoa đớm thôi.

Chúng ta ở đây chưa hết bệnh mà bàn luận hoa đớm là duyên sinh, hư không sinh thì cũng sai be bét hết thôi.
Ở đây toàn là những người hễ mở miệng ra là kinh với kệ,cứ cái kiểu "do kinh nói thế nên phải tin như thế" thì cũng y như con chiên tin theo kinh thánh :D Đạo Phật không nên chạy theo lòng tin,mà phải nương theo trí tuệ của chính mình,chỉ có vậy mới đắc đạo được.Đó là lý do tại sao Phật khuyên "hãy tự đốt đuốc mà đi".

Như ở phần kinh nói trên,bạn tin theo nó là chết rồi :)) Không tin thì bạn thử giải thích cho tôi nghe vài thứ :
_ hoa đớm là ví cho cái gì.
_ người bệnh là ai.
_ nói do bệnh nên thấy hoa đốm là ý gì.

:D


ducnghi
Điều Hành Viên
Bài viết: 42
Ngày: 16/04/10 20:33
Giới tính: Nam

Re: Đề Thi Phật Pháp? Mời vào!

Bài viết chưa xem gửi bởi ducnghi »

langtu đã viết:
Niết bàn mà không do duyên khởi thì có khác gì Niết bàn của ngoại đạo :D Trích thêm kinh sách thì có ích gì,quan trọng là bạn phải hiểu tại sao kinh sách lại nói như vậy,kẻo không thì bạn sẽ giống như con két :))
Khuyên bạn nên học Phật pháp theo tinh thần của kinh Kalama,ngoài ra nên học thuộc bản cửu chương trước khi tranh luận làm toán nhân chia cộng trừ :D[/quocte]
@LangTu :
ngoài ra nên học thuộc bản cửu chương trước khi tranh luận làm toán nhân chia cộng trừ :D
nói vậy chẳng khác gì bạn đang tranh Luận Phật Pháp để hơn thua .......
Phải nhận biết luân hồi và Niết-bàn không khác biệt nhau, Niết Bàn chẳng do duyên khởi mà có ,Cái không được buông xả, không được chứng đắc, không đứt đoạn, không trường tồn, không hoại diệt, không sinh thành cái đó được gọi là Niết-bàn..
@ bàn luận đến nhiêu đây là đủ ducnghi xin phép được khóa topic này lại
Nam Mô A Di Đà Phật tangbong tangbong


[b][color=#0040FF]Cầu mong cho mình đủ khiêm tốn để lắng nghe người trên…[/color]
[color=#0040FF]Biết dẹp tự ái để lắng nghe người dưới…[/color]
[color=#0000FF]Đủ khôn ngoan để lắng nghe wá khứ…
Đủ cởi mở để lắng nghe tương lai …[/color]
[color=#8040FF]Và đủ tự tin để lắng nghe chính mình…Cầu cho thế jới này mọi người đều có thể lắng nghe nhau. [/color]
[color=#FF0000]Đức Nghi[/color][/b]
[img]http://i295.photobucket.com/albums/mm135/thichnhuantruong/thichducnghi.gif[/img]
Đã khóa

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.50 khách