Nhất Tâm Niệm Phật Tức Là Có Tín Nguyện Nếu Không Chẳng Thể Nhất Tâm Niệm Phật.
Sai !
Tổ Ngẫu Ích nói: tán tâm niệm Phật có tín nguyện vẫn vãng sanh, Nhất Tâm Bất Loạn không tín nguyện thì cũng không thể vãng sanh.
Cho nên không thể nói,
ai có tín nguyện mới được nhất tâm. Pháp Môn niệm Phật rất nhiều, nhưng pháp môn niệm Phật vãng sanh Tịnh Độ thì chỉ có 1 đường là Tín + Nguyện. Chuyện Nhất Tâm hay không, không liên quan đến Tín + Nguyện.
Nhất Tâm Niệm Phật Là Không Có Khởi Cái Niệm Cầu Thấy Phật Khởi Cái Niệm Cầu Thấy Phật Thì Là Tạp Niệm Đâu Thể Gọi Là Nhất Tâm.
Không đúng!
Cái niệm Nhất Tâm không phải là trong đâu chỉ một câu "Nam Mô A Di Đà Phật", còn hỏi cái gì khác thì cũng không biết...!!!
Cái niệm nhất tâm là cái niệm Niệm mà Không Niệm, không thấy có cái chấp của niệm. Không phải chỉ có 1 niệm trơ trơ như gỗ đá gọi là nhất tâm. Chỉ có một niệm trơ trơ đó, hỏi cái gì cũng không biết, nói cái gì cũng không hiểu, đói không biết ăn, mệt không biết ngủ thì cái đó là gỗ đá. Nếu
BIẾT DỤNG TÂM thì chuyện cầu thấy Phật chỉ như là đói mà tự động biết ăn cơm thôi.
Còn phương pháp đạt đến Nhất Tâm thì có vô vàng, vô biên...để đạt đến cảnh Nhất Tâm. (Nhất tâm = tâm thanh tịnh).
Như dct đã nói ở bài trước;
Người niệm Phật kí số, thì tâm nào nhớ Phật, tâm nào nhớ số?
Người niệm Phật kinh hành, thì tâm nào bảo chân đi, tâm nào bảo miệng niệm?
Dh DCT Nên Nhớ Là Pháp Trì Danh Niệm Phật Chỉ Là Niệm Danh Hiệu Của Phật Không Giống NhuPháp Quán Tưởng Niệm Phật Trong 16 Pháp Quán Của Kinh Quán Vô Lượng Thọ.
Pháp Quán Tưởng Niệm Phật Cũng Không Khởi Cái Niệm Cầu Thấy Chỉ Là Dùng Sức Quán Tưởng Mà Quán Sắc Thân Phật.
Kimcang không biết rằng dụng của Tâm siêu mầu lắm, chẳng thể nghĩ lường đâu...
Không phải ai ai cũng dùng 1 pháp mà có thể kéo siết giữ chặt nữa được...
Dụng của tâm phát ra thì vô lượng vô biên sở dụng...
Ví như Nhất Tâm tam quán.... 1 Tâm
(nhiều người hiểu không đúng rằng Nhất Tâm chỉ là 1 tâm. Không phải! Nhất Tâm chính là tâm thanh tịnh, còn đối với người trì danh Phật hiệu, thì tâm vừa thanh tịnh, trong cái Tịnh đó luôn tuôn chảy câu Phật hiểu không thôi). mà tới 3 quán lận. Vậy tâm nào quán Không, tâm nào quán Giả, Tâm nào quán Trung ???
Vậy phải chăng 1 lúc tâm làm nhiều việc cùng lúc mà cũng là Phật Pháp sao ???
Người tu hành trì danh niệm Phật, niệm Phật mà bị vọng tưởng thế gian nhiều, không thể điều phục, thay vì vọng tưởng chuyện thế gian, ta nay vọng tưởng thân Phật có gì chẳng phải đạo ???
Như cái kiếng bị bụi dơ lau sạch thì bóng tự nhiên hiện chẳng phải là cầu mà được.
Câu trên nói chỗ này là không đúng lý !!!
* Chỗ cầu là cầu thấy thân Phật,
chẳng nói cầu thấy Chân Tâm, cho nên không thể dùng ví dụ này ở đây!.
* Pháp tin độ là từ Hữu Môn mà vào, cho nên chuyện thấy được thân Phật chẳng có gì là trái với bổn nguyện, cho nên không thể dùng ví dụ này ở đây!
Comment chung:
Nói ít sai ít, nói nhiều sai nhiều...dct cũng sai luôn haha...
Mình (dct) chuyên tu Tịnh Độ, thì cả đời này, hiểu tới đâu hoằng dương Tịnh Độ tới đó. Tu pháp nào, hiểu pháp đó, thì hoằng dương pháp đó. Không biết rành mà ưa nói trật thì chính là hủy hoại Phật pháp.
Như dct có bao giờ ai thấy bài của dct nằm trong Box Thiền hay Box Mật đâu à... (mà nếu có đi chẳng nữa cũng là học hỏi, chứ không có tranh luận)
Tại đó không phải lĩnh vực của mình tu, không phải lĩnh vực của mình hiểu, không phải lĩnh vực chuyện môn của mình. Đó là chưa xét tới tư cách học Phật. Vào học hỏi thì được, còn vào mà "ta đây" ...thì .... thua. Người hiểu pháp người ta cười cho...Cho nên dct chỉ có lướt qua Box Thiền xem vài bài là dọt, không dám để lại dấu tích.
Nam Mô A Di Đà Phật.