Re: Xin cho hỏi
Đã gửi: 25/09/10 19:13
Sao ko ai trả lời vậy ?
Thảo luận Phật pháp, chia sẻ kinh nghiệm tu tập theo tinh thần lục hòa.
https://www.daitangkinhvietnam.org/diendan/
https://www.daitangkinhvietnam.org/diendan/viewtopic.php?f=43&t=3200
Ông đang học đại học mà sao chẳng biết kỹ thuật "google" vậy?Lâm Nghĩa đã viết:Sao ko ai trả lời vậy ?
1. Cám ơn Bác Binh đã nhiều lần giải thích, nhưng từ nay không nên làm thế nữa, họ nghĩ sao cũng được, chẳng có liên can gì đến TT cả. Nhưng đó là thử thách để TT vược qua. Kinh Pháp HOA Phẩm Đề Bà Đạt Đa sẽ rỏ.binh đã viết:Bạn Nguyễn Thượng Hiền bớt giận.
Đạo hữu Thánh Tri cũng là cư sĩ như chúng ta thôi. (hiện là giáo viên) vì có lòng thành với Phật pháp nên mới vào đây giúp đỡ chúng ta, giải thích cho chúng ta những điều chưa thông suốt.
Tuy nhiên vì bạn Lâm Nghĩa hỏi có tính cách hách dịch " Sao không ai trả lời vậy ?" làm như mọi người phải có bổn phận trả lời cho mình. Cho nên đ/h Thánh Tri mới bực mình hỏi lại sao không tự tìm (google). Nhưng đ/h Thánh Tri vẫn tìm dùm và đã giải đáp cho bạn Lâm Nghĩa rồi. Mong bạn thông cảm.
tinhnghia đã viết:1). Tục đế là một hợp từ: "tục" nghĩa là thế tục hay phàm tục, "đế" nghĩa là chân lý. Tục đế có nghĩa là những cái gì mà người thế tục đồng ý với nhau, gọi là chân lý quy ước hay còn gọi là chân lý tương đối. Còn Chân đế, cũng là một hợp từ, có nghĩa là chân lý chân thật không hư vọng, là chân lý tuyệt đối, là chân lý tối thượng, cũng còn gọi là Đệ nhất nghĩa đế, là chân tâm, giác tánh, chân như...
Chân lý tuyệt đối là gì? Không ai biết được ngoại trừ chính chư Phật và chư Tổ đã giác ngộ. Các ngài cũng không thể nói cho chúng ta biết được. Toàn bộ giáo điển của chư Phật là pháp phương tiện, Ngài "dùng pháp thế gian, (tức thế tục đế) để giảng nói cho chúng sinh" , cốt để chúng sinh ngộ được cái chân lý tuyệt đối như Ngài vì Ngài thấy Tâm Phật và Tâm chúng sinh vốn không khác, vốn tự đầy đủ mênh mông khắp không gian và thời gian.
2)như thế nào là Trung Đạo giữa Tục Đế và Chân Đế:
"Mượn chỉ đưa diều lên khỏi gió
Buông thuyền lúc khách đã sang sông''
A Mi Đà Phật.Nguyen Thuong Hien"]A-Di-Đà Phật.
Nghe Ngài Thánh Tri nói có cái gì đó không ổn chút nào. Chúng ta tụng Kinh Diệu Pháp Liên Hoa, đức Phật nói, người có tâm Đại thừa tuy chưa độ được mình mà có thể độ người. Vì sao? Vì người đó đem Kinh điển giáo lý của Phật cho người khác học, bởi duyên đó mà người nhận Kinh điển đó giác ngộ mà chứng đắc. Cũng giống như người đi thuyền, tuy chưa giỏi việc sông nước, nhưng có sẵn thuyền bè tốt, các phương tiện để hành trình, người đó hiến thuyền cho người khác giỏi đi sông biển. Vì thế người này nhận được thuyền của người hảo tâm kia hiến thuyền mà vì đó đãcheof lái đưa bao người qua được biển lớn đến bờ an tòa. Vậy đâu cứ phải là giỏi, là người tu hành như Ngài, phải một khi đã thành Bồ-Tát, thành Phật mới có thể độ được người?