Triệu người Tu,Ngàn người Niệm Phật,Mấy Ai được Vãng sanh
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
-
- Bài viết: 1141
- Ngày: 07/06/10 04:08
- Giới tính: Nam
Re: Triệu người Tu,Ngàn người Niệm Phật,Mấy Ai được Vãng sanh
vừa sanh về tịnh độ liền chứng A Duy Việt Trí Bồ tát
Nam Mô A Di Đà Phật
Re: Triệu người Tu,Ngàn người Niệm Phật,Mấy Ai được Vãng sanh
Nếu về phương diện khoa học, thì người ta dễ tin hơn vì nó thực tế hơn, có thể chứng minh rõ ràng với nhiều minh chứng bày ra trước mắt...Ngày nay khoa học rất phát triển đã tạo ra nhiều điều phi thường để minh chứng cho sự đúng đắn của khoa học. Còn lời Phật dạy ngày nay chỉ nằm trên kinh điển giấy tờ . Nên hiện nay mọi người sẽ tin tưởng vào khoa học hơn là tin vào lời Phật.
Nhưng không có nghĩa người ta không tin theo lời Phật dạy. Vì đây là hai con đường căn bản dựa trên 2 cơ sở khác nhau...
Nếu một ai đó muốn phê bình đánh giá 1 điều gì đó thì phải nên nghiên cứu về vấn đề đó mới nên đưa ra kết luận. Kẻ không có hiểu biết lại có thể nói càng thì người trong cuộc sẽ cười cho, thật bất hạnh thay!Hơn nữa,nếu niệm Phật để cầu sinh tịnh độ mà cõi tịnh độ bạn đã thấy bao giờ chưa hay chỉ nghe người ta nói. Hoặc bạn đã thấy người chết nào chưa mà nói ta vẫn tồn tại sau khi chết để mà đi tái sinh.
Câu hỏi tự đưa ra để kết luận một câu trả lời không kết cuộc.
Thứ nhất: Nếu là con cá thì phải lắng nghe con rùa nói chứ! vì con cá ngu kia nào từng được biết có một thế giới trên bờ.
Thứ hai: Trong vãng sanh truyện có rất nhiều bằng chứng, có người nằm mà vãng sanh, đứng mà vãng sanh, thậm chí lột ngược đầu giơ 2 chân lên mà vãng sanh, lại từ trên cây vừa nhảy xuống mà vãng sanh, cả thảy đều nói rằng "Phật sắp đến rước ta, ta đi đây", có người chết nào trước khi sắp chết mà còn có thể "giỡn" mấy trò "quái gỡ" vậy không? Đó chẳng phải bằng chứng vãng sanh là gì ???
Biết thì nói ít, không biết thì không nên nói, nếu nói phải nên có tư duy một chút, chẳng phải thích sao nói vậy
Lại ...khờ quá!!!Trong khi ngày nay khoa học cho rằng chết là hết thì làm gì còn ta để mà sinh ra chổ nào nữa.Mặt khác ,với kính viễn vọng và tàu vũ trụ họ đã thăm dò rất xa mà vẫn chưa thấy dấu hiệu sự sống nào ngoài trái đất với bằng chứng xác thật như vậy thử hỏi mọi người sẽ tin ai.
Thứ nhất: Chưa có nhà khoa học nào nói sau khi chết là hết, chỉ mới nghe "nhà Khoa Học Ho Trong Khanh" nói thôi. Ngày nay nhà khoa học VẪN CHƯA CÓ CÁCH TÌM RA SỰ SỐNG SAU KHI CHẾT. Chẳng phải khẳng định chết là hết...
Thứ hai: lại nói "vẫn chưa thấy dấu hiệu sự sống nào ngoài trái đất"...chưa thấy, không thể thấy, hay nói dễ hiểu là không có duyên để thấy, hoặc là không có tư cách để thấy, chứ chẳng nói là không có sự sống nào ngoài trái đất...
Tại sao lại thiển cận ???
Thật khờ, điển tích, khuôn mẫu, tiền lệ đã có sẵn trước mắt lại còn không thể tin, ..... người ta thường nói "khi thương trái ấu cũng tròn, khi ghét trái bồ hòn cũng méo". Dù cho Phật có hiện cõi Tịnh Độ trước mắt kẻ ngu cũng chẳng thể tin thì đừng nói chi điển tích thánh nhân để lại mà thuyết phục được họ ư???Nên ngày nay phải nói cho mọi người hiểu hơn là nói cho mọi người phải tin. Ngoại trừ , bạn có thể thị hiện cõi tịnh độ ra trước mặt họ thì họ mới tin được nếu không thấy cõi tịnh độ mà họ vẫn tin có cõi tịnh độ thì đây là dạng người mê tín thọ trì chứ không phải là dạng tin hiểu thọ trì.
Còn chữ Mê Tín: Không phải tin vào một điều gì có thể cho họ là mê tín, nếu sự việc đó không có căn cứ, không có cơ sở, lại còn KHÔNG PHÙ HỢP VỚI CHÁNH PHÁP, thì đó mới thực sự là mê tín, còn người tự cho mình biết nhiều, lại không tin Nhân Quả, không tin lời Phật, không tin lời Thánh nhân, không tin người trí, người thiện tri thức thì kẻ đó mới thực sự là Mê Tín:
Mê ở chỗ phủ định tất cả niềm tin của chúng sanh! Đó cũng là mê tín, tín vào cái tâm tự ngã mạng của mình thôi !
Thực là đáng thương cho kẻ hiểu không đúng Chánh Pháp Đại Thừa!Mà còn mê tín tức là tâm còn uế trượt mà tâm còn uế trược thì làm sao thọ trì danh hiệu Phật có kết quả được. Vì không thị hiện cõi tịnh độ ra được nên mới phải nói niệm Phật để nhiếp tâm , từ nhiếp tâm mà có định, từ định mà có tuệ khi có tuệ tương ưng thì sẽ có quả báo tương ưng. Khi họ tin hiểu như vậy thì họ mới thực hành.
Tâm uế thì dùng câu Phật hiệu làm cho Tâm tịnh.
Nhiệp Phật để nhiếp tâm thì uổng quá, mang tiếng là Phật tử, là con của đức Phật, con Phật thì phải nên đi làm Phật (vãng sanh) chứ, sao lại niệm Phật để định tâm, lấy viên minh châu mà đổi lấy gạch ngói, thật có đáng thương không?
Người nói như vậy là người không hiểu gì về pháp Đại Thừa, lại còn bảo người ta trì kinh Kim Cang.... thực buồn cười thay!Nên muốn cho họ trì được danh hiệu Phật thì phải chỉ họ cách buông bỏ được sáu trần. Muốn họ không dính với 6 trần thì phải chỉ họ cách trì kinh kim cang. Muốn họ trì được kinh kim cang thì lại phải giảng cho họ hiểu. Khi họ hiểu thì họ mới trì được.
Nếu họ buông bỏ được sáu trần thì Phật cần gì phải xuất thế !!! hahaha, thực đáng buồn cười há há !!!
Nếu buông bỏ được 6 trần cần gì phải niệm danh hiệu Phật kia? Trì kinh Kim Cang là cách duy nhất loại bỏ được 6 trần sao ??? Vậy thì 84 ngàn pháp môn của Phật chỉ là hý luận rồi, chỉ ngoài kinh Kim Cang mới có khả năng đưa chúng sanh loại bỏ 6 trần chăng???
Quả thực đây là một kẻ đáng thương, nếu nhỡ là 1 chúng sanh ngu phu ngu phụ có thể đề huề chỉ dẫn tu tập, nhưng đã tự mình gieo rắc tà kiến thì chẳng phải thiện tri thức dù Phật đến cũng chẳng thể giáo hóa chúng sanh cang cường ấy.
Nam Mô A Di Đà Phật...
Cứ một người nào đó bị thối tâm bởi lời tà tri, thay vì phải đi làm Phật, mà nay lại phải đi vào 3 ác đạo, thì tội đó xin thưa... chư Phật 10 phương cũng cứu không nổi đâu!
-
- Bài viết: 145
- Ngày: 08/03/10 05:56
- Giới tính: Nam
- Đến từ: ho chi minh
Re: Triệu người Tu,Ngàn người Niệm Phật,Mấy Ai được Vãng sanh
PHẨM THỨ TƯ
XƯNG TÁN DANH HIỆU
Bấy giờ, Quốc mẫu Vi-Đề-Hy hoàng thái hậu từ trong pháp hội bước ra, cung kính đảnh lễ Thế-Tôn, rồi chấp tay hướng về ngài Phổ-Hiền Đại Bồ-Tát, mà thưa rằng:
- "Kính bạch Đại-sĩ, con thường nghe chư vị trưởng lão từng tham dự những buổi thuyết pháp đầu tiên của đức Thế-Tôn tại vườn Lộc-Uyển, dạy rằng hoặc niệm Phật, hoặc niệm Pháp, hoặc niệm Tăng để được hiện tại lạc trú. Ý nghĩa ấy như thế nào ? Cứu cánh của môn niệm Phật có phải chăng là để được như vậy hay không ? Ngưỡng mong Đại-sĩ từ bi chỉ dạy, ngõ hầu các chúng sanh thời Mạt pháp khỏi rơi vào mê lầm, thác ngộ".
Phổ-Hiền Bồ-Tát bèn quán sát tâm niệm của hết thảy đại chúng hiện tiền, mà dạy rằng :
- "Nầy Phật tử, khi đức Thế-Tôn Thích-Ca Mâu-Ni thị hiện thành đạo, và bắt đầu hóa độ chúng sanh cang cường, Ngài đã vì hạng tiểu căn mà khai diễn tiểu pháp kẻo họ kinh nghi ... Nay đã tới thời kỳ giảng nói Đại pháp. Cũng chỉ là một pháp Niệm Phật, nhưng kẻ hạ liệt chí nhỏ, mong cầu xuất ly tam giới, thì niệm Phật chỉ là pháp Thanh-văn, Duyên-giác. Như-Lai vì họ mà dạy hiện tại lạc trú.
Riêng chư vị Bồ-Tát, dùng niệm Phật để thâm nhập Như-Lai tạng tâm thì không dính mắc vào hiện tại.sơ phát tâm
.
.
Nầy Phật tử, cõi Diêm-phù-đề nầy vốn lấy âm thanh làm thể. Dó đó, nhiều chúng sanh có thể nương nơi âm thanh viên mãn mà chứng viên thông. Như vậy, danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật chính là âm thanh tối thắng, đưa chúng sanh thâm nhập Như-Lai tạng diệu chân như tánh. Vì thật tướng của danh hiệu là vô tướng, không đọa vào nhân duyên, không lạc vào tự nhiên, chẳng hòa hợp, chẳng phi hòa hợp. Luôn vắng lặng, chu biến khắp mười phương. Tùy theo tín tâm, công năng tu tập mà phát huy diệu dụng
.
.
Thí dụ như cây kim cương, những người đầy đủ sức mạnh vẫn không thể sử dụng nổi, chỉ trừ đại lực sĩ Na-La-Diên. Cũng như thế, hàng nhị thừa và kẻ phàm ngu chẳng thể tín thọ danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật. Chỉ trừ hạng Bồ-Táttừng gieo trồng hạt giống Bát-nhã từ vô lượng kiếp sâu xa, mới đầy đủ thiện căn, phước đức và đại nhân duyên để chấp trì và hưởng dụng giác quả vô lậu ấy.sơ phát tâm
pháp môn niệm phật mục đích của nó không nhữngNay đã tới thời kỳ giảng nói Đại pháp. Cũng chỉ là một pháp môn Niệm Phật
mà cònđưa chúng sanh thâm nhập Như-Lai tạng diệu chân như tánh
NênTùy theo tín tâm, công năng tu tập mà phát huy diệu dụng
chỉ là một phần công dụng của pháp môn niệm phật thôi. Nói rộng ra là pháp môn niệm như nhiều mật chú không những có công năng sinh lên cõi tịnh độ mà còn có công năng chế ngự ma quỷ.niệm Phật cầu tịnh độ
Tùy vào thời kỳ và giai đoạn như thế nào mà dùng phương tiện khéo léo như thời kỳ chiến tranh lầm lạc mọi người thấy cõi ta bà quá đau khổ mà nguyện sinh tịnh độ vì thấy thời kỳ này đa số mọi người niệm phật để cầu tịnh độ nên mới bị gán cái tên là pháp môn tịnh độ. Nhưng ngày nay thời kỳ đã thay đổi khác xưa con người quá tin vào thuyết chủ nghĩa duy vật thì nói niệm phật để cầu sinh tịnh độ không còn lôi kéo được mọi người nữa. Bạn là người sinh ra và lớn lên trong gia đình phật tử nên cái gì kinh điển , lời Phật nói bạn đều dễ dàng tin tưởng. Nhưng bây giờ mình ra ngoài đường nói với mọi người có tồn tại cõi tịnh độ rất là tốt đẹp theo bạn sẽ có bao nhiêu người sẽ tin. Nên phải biết "tùy duyên mà bất biến". Trong khi "pháp môn niệm phật" không chỉ giúp sinh lên cõi tịnh độ mà còn
. Nếu chỉ nói mục đích pháp môn niệm phật là sinh lên cõi tịnh độ thì có phải là hạn chế mất công năng của "pháp môn niệm phật" không ?. mà còn làm chúng sinh thời chủ nghĩa duy vật không tin không theo "pháp môn niệm Phật" nữa.đưa chúng sanh thâm nhập Như-Lai tạng diệu chân như tánh
Sửa lần cuối bởi ho trong khanh vào ngày 25/07/10 04:41 với 7 lần sửa.
-
- Bài viết: 1141
- Ngày: 07/06/10 04:08
- Giới tính: Nam
Re: Triệu người Tu,Ngàn người Niệm Phật,Mấy Ai được Vãng sanh
Đó là kinh niệm phật ba la mật phải không bạn
Nam Mô A Di Đà Phật
-
- Bài viết: 184
- Ngày: 11/01/10 05:54
- Giới tính: Nam
- Đến từ: tp Ho Chi Minh
Re: Triệu người Tu,Ngàn người Niệm Phật,Mấy Ai được Vãng sanh
Thật là lành thay ! lành thay. đúng là Đại phước đức,Đại nhân duyên cho những ai gặp và tin tưởng vào câu Niệm Phật,hằng ngày nhớ Phật và Niệm Phật sẽ cách Phật ko xa,vạn duyên nên buông bỏ mà mong cầu vãng sanh Tịnh Độ Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
-
- Bài viết: 1141
- Ngày: 07/06/10 04:08
- Giới tính: Nam
Re: Triệu người Tu,Ngàn người Niệm Phật,Mấy Ai được Vãng sanh
lành thay ! lành thay mang ý nghĩa gì có biết không bạn
Nam Mô A Di Đà Phật
-
- Bài viết: 145
- Ngày: 08/03/10 05:56
- Giới tính: Nam
- Đến từ: ho chi minh
Re: Triệu người Tu,Ngàn người Niệm Phật,Mấy Ai được Vãng sanh
nguynlinhtam
Mình không biết nó là kinh gì nữa bạn thử hỏi bác kim cang xem thử. Tại mình search cái gì đó trên mạng lại vô tình thấy có đoạn đó hay hay mà quên coi nó nằm ở kinh nào.Đó là kinh niệm phật ba la mật phải không bạn
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Triệu người Tu,Ngàn người Niệm Phật,Mấy Ai được Vãng sanh
Đúng rồi! Đấy là kinh niệm Phật Ba La Mật, dạy chư Bồ Tát niệm Phật Tam Muội.
-
- Bài viết: 1141
- Ngày: 07/06/10 04:08
- Giới tính: Nam
Re: Triệu người Tu,Ngàn người Niệm Phật,Mấy Ai được Vãng sanh
Đúng! nói rất chuẩn !niệm Phật cầu tịnh độ chỉ là một phần công dụng của pháp môn niệm phật thôi. Nói rộng ra là pháp môn niệm như nhiều mật chú không những có công năng sinh lên cõi tịnh độ mà còn có công năng chế ngự ma quỷ.
Sai!, vậy là chưa hề đọc kinh của Tịnh Độ rồi, người chưa đọc kinh Tịnh Độ thì làm gì có tư cách phủ nhận kinh điển nhà Phật, hay nói cách khác, người này chưa hề biết gì về giáo lý căn bản nhà Phật, đừng nói chi kinh điển nhà Phật.Tùy vào thời kỳ và giai đoạn như thế nào mà dùng phương tiện khéo léo như thời kỳ chiến tranh lầm lạc mọi người thấy cõi ta bà quá đau khổ mà nguyện sinh tịnh độ vì thấy thời kỳ này đa số mọi người niệm phật để cầu tịnh độ nên mới bị gán cái tên là pháp môn tịnh độ.
Cái tên Tịnh Độ không phải ai đó "gán cái tên" mà chính do trong kinh Phật đề khởi, và giảng giải cho đại chúng, không những các kinh chính của Tịnh Độ, mà kinh Duy Ma, kinh Pháp Hoa, kinh Hoa Nghiêm, các đại kinh như vậy vẫn tuyên dương pháp pháp Tịnh Độ, chỉ có kẻ không hề biết tí gì về Phật Pháp nói chung, về Pháp Tịnh Độ nói riêng nên mới nói như vậy:
dct xin trích một đoạn trong kinh Duy Ma Cật ra cho mọi người xem có phải chữ Tịnh Độ là do người ta gán cái tên hay là do chư Phật Bồ Tát đã tuyên dương thời Phật còn tại thế thuyết pháp:
Tuy biết rằng các nước Phật
Với chúng sinh đều là không
Nhưng thường tu môn Tịnh Độ
Siêng giáo hóa khắp quần sinh"
(Kinh Duy Ma)
(Cám ơn Thánh Tri)
Phật đã từng dạy, thời kì Mạt Pháp chúng sanh loạn lạc, nhiễu nhương, tà tri tà kiến, thiện căn hư hoại....chẳng lẽ họ bị "đuôi, mù, câm, điếc" như vậy mình bắt chước theo họ ư?Nhưng ngày nay thời kỳ đã thay đổi khác xưa con người quá tin vào thuyết chủ nghĩa duy vật thì nói niệm phật để cầu sinh tịnh độ không còn lôi kéo được mọi người nữa. Bạn là người sinh ra và lớn lên trong gia đình phật tử nên cái gì kinh điển , lời Phật nói bạn đều dễ dàng tin tưởng.
Nói nói Pháp Môn Tịnh Độ không hoằng dương mạnh thì Ho Trong Khanh lại sai trầm trọng, ngày nay pháp môn Tịnh Độ được người thọ trì rất chuyên tâm và lan rộng trên toàn thế giới, sự đi lên của pháp môn Tịnh Độ ngày càng thù thắng hơn càng thuyết phục những Phật tử hơn với vô số bằng chứng vãng sanh của những người niệm Phật.
Lại nữa, Phật lại dạy rằng (kinh Đai Tập) ...Thời Mạt Pháp (tức là thời nay) ức ức người tu khó người nào thành tựu, duy chỉ dựa vào Pháp Môn Niệm Phật mới có thể thành tựu.
Thử hỏi mình là một Phật tử, tự cho mình là 1 Phật tử mà bản thân mình không tin lời Phật nói, phải chăng kẻ đó bên ngoài giả vờ tuân theo, bên trong lại chống đối phỉ báng ???
Ha ha..... thật là vui !!! Sao tự dưng lại dùng câu "Tùy Duyên Bất Biến" trong này, thay vì nói "tùy duyên thuyết pháp" thì có phải hiển ra lời muốn nói rõ ràng sao???Nhưng bây giờ mình ra ngoài đường nói với mọi người có tồn tại cõi tịnh độ rất là tốt đẹp theo bạn sẽ có bao nhiêu người sẽ tin. Nên phải biết "tùy duyên mà bất biến". Trong khi "pháp môn niệm phật" không chỉ giúp sinh lên cõi tịnh độ mà còn
đưa chúng sanh thâm nhập Như-Lai tạng diệu chân như tánh
Những người tin pháp môn Tịnh Độ không nhiều dĩ nhiên so với chúng sanh ở thế giới này.
Vì sao ???
* Chúng sanh căn tánh ngày nay đã hạ liệt cùng cực, lại chẳng có nhân duyên gặp được Phật Pháp
* Chúng sanh căn tánh khác nhau lại phải dùng phương tiện khác nhau.
* Chúng sanh chưa có duyên gặp được đúng Pháp môn Niệm Phật Vãng Sanh ..
- Vì chúng sanh đó trong quá khứ chưa từng gieo duyên với Phật A Di Đà
- Chưa từng thân cận và cúng dường vô lượng chư Phật
- Chưa trồng được thiện căn nơi pháp môn này,
Cho nên pháp môn này không phải dễ mà có thể tin nhận, Phật lại nói Pháp Môn này là NAN TÍN CHI PHÁP, là pháp rất khó có thể tin được, vì người thiếu thiện căn, phước đức, nhân duyên... khó mà tin nhận.
Phật trong kinh Tịnh Độ nói rất rõ, người nào Tín vào Pháp Môn này phải biết người đó trong quá khứ đã cúng dường phụng sự vô lượng chư Phật. Nên ngày nay mới có nhân duyên nghe được, tin được pháp môn này. Phật đã bảo là Pháp khó tin mà tại sao lại có người có thể tin được, có thể nghe theo lời Phật mà y giáo phụng hành ??? Vậy đích thực chắc chán người đó trong quá khứ đã cúng dường thận cận vô lượng chư Phật như kinh đã thọ kí.
Nói vậy là chưa hiểu Pháp Niệm Phật !!!. Nếu chỉ nói mục đích pháp môn niệm phật là sinh lên cõi tịnh độ thì có phải là hạn chế mất công năng của "pháp môn niệm phật" không ?. mà còn làm chúng sinh thời chủ nghĩa duy vật không tin không theo "pháp môn niệm Phật" nữa.
Xin trả lời phần bôi đen.
Pháp niệm Phật là vua trong các pháp,
Niệm Phật Tam Muội là vua trong các Tam Muội (Bảo Vương Tam Muội)
A Di Đà Phật là vua trong các chư Phật (Phật trung chi vương)
Ánh sáng và sự độ sanh của Phật A Di Đà thù thắng hơn chư Phật (Quang Trung Cực Tôn)
Nếu một người có thể niệm Phật tha thiết nguyện vãng sanh Tịnh Độ thì người đó đích thực là thực hành tất cả các pháp môn cùng 1 lúc. Chẳng phải là hạn chế như đạo hữu nghĩ.
Vì sao ???
Đối với Phật pháp mục tiêu chính của tu học là gì???
Xuất ly tam giới..
Tất cả các pháp môn khác, có pháp môn nào có thể làm cho 1 chúng sanh từ địa vị phàm phu đầy dẫy nghiệp chướng, phiền não tập khí lập tức xuất ly tam giới phiền não, vĩnh viễn thoát khỏi luân hồi lục đạo ??? Có phàm nào chăng ???
Lại nữa, Pháp Môn Niệm Phật Vãng Sanh (Tịnh Độ) không chỉ đưa hành giả thoát lục đạo, mà khi hành trì lại dễ dàng thành tựu hơn Pháp Môn Niệm Phật cốt yếu chỉ để định tâm.
Ngày nay nếu chúng ta thấy 1 người nào đó không tin pháp môn Niệm Phật Cầu Vãng Sanh thì chúng ta phải biết chẳng có gì là lạ, vì Phật đã nói rằng đây là Pháp Khó Tin, người ta không tin thì có gì đâu mà lạ, người trong Phật môn mà còn không tin nữa thì huống chi người không theo đạo Phật (người theo chủ nghĩa duy vật).
Vậy nếu chúng ta thấy 1 ai đó tin pháp môn niệm Phật, lại phát nguyện vãng sanh, thì phải nên biết rằng người này không phải là người tầm thường, họ trong quá khứ đã cúng dường vô lượng chư Phật rồi, vài mươi năm nữa họ theo Phật đi đến Tây Phương Cực Lạc, chúng ta phải kính trọng họ. Như trong kinh có dạy "Nên biết người niệm Phật là hoa Phân Đà Lợi (hoa sen trắng) trong loài người, Quán Thế Âm, Đại Thế Chí là thằng hữu (bạn thù thắng) của người ấy". Làm sao có thể khinh thường người niệm Phật vãng sanh được chứ ??? Làm sao có thể khinh thường pháp môn Tịnh Độ được chứ ??? Từ Đẳng giác đến chư Đại Tổ Sư, đến các bậc Thánh nhân, đến các vị cao tăng cả thảy khi nghe pháp môn này đều khẩn cấp rấp rút niệm Phật cầu vãng sanh, chúng ta là ai mà dám khinh khi pháp môn Tịnh Độ này ???
Người ta là Đẳng Giác mà còn phải tu pháp Tịnh Độ không thôi, chúng ta là ai mà lại có tư cách được tu chung pháp môn Tịnh Độ nguyện vãng sanh Tây Phương Cực Lạc cùng với chư Đại Bồ Tát mười phương???
Thật là Từ Bi Bình Đẳng đến cùng cực...
Há có thể đem pháp môn tu học của Đại Bồ Tát 10 phương ấy so sánh với những người phàm phu theo chủ nghĩa duy vật ư ???
Nam Mô A Di Đà Phật.
-
- Bài viết: 145
- Ngày: 08/03/10 05:56
- Giới tính: Nam
- Đến từ: ho chi minh
Re: Triệu người Tu,Ngàn người Niệm Phật,Mấy Ai được Vãng sanh
Cho mình xin lỗi vì lúc đó hơi ẩu. Xin được viết lại cho rõđa số mọi người niệm phật để cầu tịnh độ nên mới bị gán cái tên là pháp môn tịnh độ
đa số mọi người niệm phật để cầu tịnh độ nên nhiều người lầm lẫn "pháp môn niệm phật" là "pháp môn tịnh độ"
"pháp môn niệm phật" bao hàm "pháp môn tịnh độ".Chứ "pháp môn niệm phật" không phải là "pháp môn tịnh độ".Nhưng thời đó chiến tranh loạn lạc ít ai bận tâm nên nhiều người hơi lầm lẫn 2 pháp môn này cho nó là một. Và nó còn ảnh hưởng tới bây giờ.
Bạn nghĩ thế nào về các vế đối này..Tuy quán quốc độ chư Phật và quốc độ chúng sanh đều trống không, mà thường tu Tịnh độ để giáo hóa quần sanh”. Lại nói: “Tuy hành vô tác mà hiện thọ thân là hạnh Bồ-tát; tuy hành vô khởi mà khởi tất cả hạnh thiện là hạnh Bồ-tát.
Các vị bồ tát tuy thực hành
màvô tác
để làm gìhiện thọ thân
Các vị bồ tát tuy thực hànhđể giáo hóa quần sanh
màvô khởi
để làm gìkhởi tất cả hạnh thiện
Các vị bồ tátđể giáo hóa quần sanh
màtuy quán quốc độ chư Phật và quốc độ chúng sanh đều trống không
để làm gìthường tu Tịnh độ
Còn chúng sinh thìđể giáo hóa quần sanh
vì hành ấm chưa dứtbị thọ thân
Còn hàng thanh văn thì
vì còn phân biệt thiện, ác.theo hạnh thiện
còn hàng phàm phu
vìthường tu Tịnh độ
tín lực chưa đủ, tâm tán loạn, dao động, quán hành còn yếu nên cầu sinh tịnh độ (Luận Khởi tín)
còn hàng bồ tát sơ phát tâmDi Đà bổn nguyện phát ra không phải vì hạng thiện nhân có phương tiện, có thể dùng tự lực để thoát ly sinh tử. Mà là vì hạng tội chướng, ác nhân, không có phương tiện để giải thoát. Nhưng hàng Bồ Tát, Thánh Hiền cũng có thể nương vào đó mà cầu vãng sanh, hạng thiện nhân, phàm phu cũng hướng về lời nguyện này mà được vãng sanh, huống gì hạng ác nhân, phàm phu lại càng nên nương vào tha lực này. Chớ nên hiểu sai lầm mà bám chấp vào tà kiến. Hãy nhớ Di Đà bổn nguyện căn bản là vì hạng phàm phu, nhưng Thánh nhân cũng không bị loại trừ, xin hiểu rõ lý này.(Pháp Ngữ Của Tổ Pháp Nhiên)
vìthường niệm phật balamat
Nên trong kinh kim cang nói.từng gieo trồng hạt giống Bát-nhã từ vô lượng kiếp sâu xa mà cầu thâm nhập Như-Lai tạng diệu chân như tánh(kinh niệm phật Balamat)
Kinh kim cang chính là hạt giống bát nhã nếu thời nay vào đúng đời mạt thế được gặp mà không gieoNầy Tu-Bồ-Đề! Ta nhớ lại hồi thuở trước đức Phật Nhiên-Đăng ra đời, vô-lượng vô-số kiếp về quá-khứ, Ta gặp đặng tám-trăm bốn-nghìn muôn-ức na-do-tha các đức Phật, lúc ấy Ta thảy đều hầu-hạ, cúng-dường, không có luống bỏ qua.
Về đời mạt-thế sau nầy, nếu có người hay thọ-trì, đọc-tụng kinh nầy, thời công-đức của những người ấy có được, nếu đem so sánh với công-đức cúng-dường các đức Phật của Ta trong thuở trước, thời công-đức của Ta sánh không bằng một phần trăm, một phần nghìn, muôn, ức, cho đến tính đếm thí-dụ đều chẳng bằng được.
bị luống bỏ qua.thời công-đức của Ta sánh không bằng một phần trăm, một phần nghìn, muôn, ức, cho đến tính đếm thí-dụ đều chẳng bằng được công-đức ấy
Như để giải quyết tình trạng ăn mày hiện nay nhà nước có chủ trương thu gom những người lang thang cơ nhở và tổ chức dạy cho họ một cái nghề thì có phải hay hơn là chỉ cung ứng 1 số tiền lớn cho những người lang thang cơ nhỡ sống qua ngày không.
Nếu chỉ dạy họ niệm phật mà chẳng dạy họ cách duy trì niệm danh hiệu Phật. Thì khi gặp cảnh nghịch đau buồn thì họ ra sức niệm Phật để sớm xuất ly thế gian. Nhưng khi thuận cảnh chi phối thì họ lại quên cứ như vậy thì họ không niệm Phật một cách chuyên nhất. Mà không chuyên nhất thì khó mà có kết quả.
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Triệu người Tu,Ngàn người Niệm Phật,Mấy Ai được Vãng sanh
Thiện tay! Thiện tay!
Hãy cùng nhau đãnh lễ Đức Thế Tôn. Nhớ ơn vị giải thoát ấy, đã đem nguồn pháp lợi lạc ban phát cho tất cả chúng sanh.
Hãy cùng nhau đãnh lễ Đức Thế Tôn. Nhớ ơn vị giải thoát ấy, đã đem nguồn pháp lợi lạc ban phát cho tất cả chúng sanh.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 50 khách