A Di Đà Phật....
Cái ví dụ ...dưới rất hay....mà thực ra cũng chẳng liên quan gì sâu sắc đến pháp môn Tịnh Độ...
Nếu đã cố tình ví dụ sai mục đích thì lẽ dĩ nhiên ...kết quả của nó cũng chẳng chung đường....
Lúc đó các bồ tát không thể dạy chơn như pháp tánh cho các đệ tử được vì lúc này tâm các đệ tử còn tán loạn quá chưa đủ sức để tu học nên dùng lời nguyện của Phật adida để dụ các đệ tử niệm phật cho tâm bớt tán loạn đó thôi nếu tâm ai bớt tán loạn được thì theo lời nguyện sẽ có Phật adida tới rước về cõi tịnh độ. Nhưng cũng có những đệ tử đã định được tâm đã hiều tánh không nhưng chưa thực chứng nên không tin vào sức mình sợ sanh tử cũng đã tranh thủ lời nguyện này để được lên cõi tịnh độ tu học.
Đoạn trên được kết luận rất sai từ cái ví dụ không ăn khớp với pháp môn Tịnh Độ...
Thôi, dct sẽ nói ngắn gọn nhất ý nghĩa pháp Tịnh Độ là gì ???.... ...
Vãng Sanh là pháp Tịnh Độ
Vả lại, danh hiệu của Phật A Di Đà có được ....mục đích tối hậu
không phải là để cho chúng sanh niệm Phật để định tâm. . Nếu để cho chúng sanh định tâm thì danh hiệu nào mà chả được, và cũng chẳng cần dùng 5 đại kiếp để xây dựng thế giới Cực Lạc, cũng chả cần 9 phẩm cho chúng sanh tương với phẩm vị của mình ...
Bồ Tát tại sao phải vãng sanh ??? Là cũng chỉ để đoạn cái Vô Minh vi tế, kinh lại nói Tây Phương Cực Lạc là nơi "Chư Thiện Thượng Nhân câu hội nhất xứ". Không phải là thiện bình thường ...mà lạ Thượng Thiện ...là các vị Đại Bồ Tát Đẳng Giác như kinh A Di Đà có nói đó là "Nhất Sanh Bổ Xứ Bồ Tát"...
Vậy há phải chăng Bồ Tát còn nguyện vãng sanh chúng ta thì không ???
Lại nữa !!!
Nếu nói:
"không thể dạy chơn như pháp tánh cho các đệ tử được " nên mới dạy niệm Phật là sai lầm .....trậm trọng là phỉ báng Đại Thừa Phật pháp...
Nếu nói Chơn Như Pháp Tánh rõ ràng nhất là nơi kinh Lăng Nghiêm. Đây là bộ kinh khai Trí Huệ cho hành giả... Vậy trong kinh Lăng Nghiêm có dạy cách để đạt được Chân Như Pháp Tánh...Phật hỏi đại chúng trong pháp hội do nhân duyên tu học pháp môn nào mà vào Tam Ma Địa (Chánh Định)? (ở đây nói Đại Định)...
Vị Bồ Tát Đại Thế Chí dạy sao ??? cũng lại dạy pháp môn niệm Phật, từ sơ phát tâm đến nay vẫn là Đẳng Giác Bồ Tát cũng lại phải tu và dạy chúng sanh pháp môn niệm Phật. Vậy phải Ngài Đại Thế Chí tu học đó là pháp thấp kém sao ???
Lại nữa...
Nơi kinh Hoa Nghiêm, Thiện Tài Đồng Tử đi tham học... Người đầu tiên mà Thiện Tài học chính là Tỳ Kheo Đức Vân...
(Ở đây mọi người cũng biết, Thiện Tài chứng được pháp vô sanh mới có tư cách tư đi tham học...)
Tỳ Kheo Đức Vân dạy Thiện Tài pháp gì ???
haha....Lại là pháp niệm Phật....dạy pháp niệm Phật đó !
Vị cuối cùng mà Thiện Tài tham học là ai ...
là Ngài Phổ Hiền Bồ Tát ....
Phổ Hiền dạy cho Thiện Tài 10 đại nguyện vương...dùng 10 đại nguyện vương để làm gì ???
Nguyện ngã lâm dục mạng chung thời,
tận trừ nhất thế chư chướng ngại,
diện kiến bỉ Phật A Di Ðà,
tức đắc vãng sanh An Lạc sát.
Vậy thì ai dám nói Thiện Tài đồng tử là người
"không thể dạy chơn như pháp tánh" ???
Ai dám cho rằng 10 đại nguyện vương của đức Phổ Hiền vãng sanh Cực Lạc là dành cho kẻ yếu hèn ??? Vậy phải chăng Ngài Phổ Hiền cũng dạy cho Thiện Tài pháp yếu hèn chăng ???
Vậy Theo bạn làm sao để an trụ tâm . Câu hỏi này rất giống câu hỏi của ngài Tu Bồ Đề trong kinh kim cang.
Niệm Nam Mô A Di Đà Phật chính là an trụ tâm
Bên kim cang thì phân tích cho thấy 6 trần trở về không thì ắt sẽ không dinh mắc tới 6 trần khi đó tâm tự khắc sẽ an trụ. khi tâm an trụ thì niệm phật sẽ được chuyên nhất.
Câu này nói khó hiểu quá ...
Ý muốn nói là ...
nếu 6 căn quay về không dính mắc sáu trần thì khi đo tự khắc sẽ an trụ được tâm phải không ???
Vậy thì xin hỏi .... vậy dùng phương pháp gì để làm cho sáu căn không dính mắc 6 trần ??? .... Có
tới vô lượng pháp môn lận đấy !!!
Mà trong đó pháp niệm Phật là dễ hành nhất, đi đứng niệm ngồi...nơi đâu cũng có thể thực hành...vậy phải chăng đây chính là pháp môn hành trì để đáp lại câu hỏi của Tu Bồ Đề Tôn Giả ???
Còn bên tịnh độ thì nói Niệm phật được chuyên nhất thì cần phải có tín, nguyện, hạnh đầy đủ. Như người nghèo vì khát vọng đổi đời mạnh nên tâm trí họ chỉ biết tập trung vào việc học không để ý tới chuyện gì khác.
Nói vậy là không hiểu biết gì về Tịnh Độ...
Từ xưa tới nay biết bao nhiêu cao tăng đại đức tu Tịnh Độ ...lại lập ra tông phái, viết sách luận ...Như nói Long Thọ Bồ tát ... Long Thọ chứng Hoan Hỷ Địa ... thân làm tổ 8 tông phái, viết rất nhiều bộ luận trong Phật môn... vậy mà Ngài lại tu Tịnh Độ .... Phật Thích Ca trong quá khứ thọ kí cho Ngài Long Thọ sẽ "vãng sanh về Cực Lạc". Vậy có phải Ngài là hạng thấp kém chỉ biết tập trung vào việc học mà không để ý tới chuyện khác chăng ???
Người tu hành nào mà chẳng mong muốn mình giải thoát, mong muốn mình xa lìa tham sân si, xa lìa ô trược ....vậy tại sao lại nói
"Như người nghèo vì khát vọng đổi đời mạnh..."
Vậy thì 4 hoằng thệ nguyện hằng ngày đọc trên miệng đó là vọng ngữ rồi...
"...Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn...
... Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành"
Có chúng sanh nào tu hành lại không mong muốn mình đoạn tận phiền não, mong muốn mình mau thành Phật chứ ....
...thực đáng thương nực cười cho kẻ tự mâu thuẫn...
!!!
Một bên thì dùng nghich cảnh dùng sự quyết tâm mạnh mẽ,còn một bên thì dùng trí hiểu. Theo bạn thì nên chọn cách nào. Cách nào thì cũng cần phải phù hợp với cá tính và hoàn cảnh từng người. Cũng như hoàn cảnh của mỗi giai đoạn.
Hoàn cảnh này là hoàn cảnh gì ??? 5 Trược...
Gia đoạn này là giai đoạn gì ??? Mạt Pháp ...
Ta không cần phải chọn ...Chính đức Thích Ca Mâu Ni đã chọn cho chúng ta rồi ...
Ngài nói trong kinh Đại Tập Thời Mạt Pháp duy chỉ nương vào Pháp Niệm Phật mới thành tựu...lời rõ ràng trong kinh vậy thì còn hư dối được ư ???
kinh kim cang là kinh giảng giải cho phàm phu hiểu còn thực hành thì tìm những kinh khác như kinh lăng nghiêm, hoặc dùng pháp môn niệm Phật ....Nên mới gọi là hạt giống. Hoặc có những kinh bát nhã lại dành riêng cho bồ tát, phàm phu nào thích thì đọc cho biết.
Thôi...đừng nói nữa, nói hồi dct cười sặc chết à...!!!
Quả thật tui chưa đọc những kinh gọi là tinh độ kinh. Mà hình như có đọc kinh adida gì đó nhưng chắc đọc qua loa nhưng có phải là nó giới thiệu 45 hay 46 hạnh nguyện gì đó của Phật adida không? trong đó có một hạnh nguyện rất đắt giá là ai mà niệm phật nhất tâm thì được ngài rước qua tịnh độ cái này giống như cho không 1 đóng tiền để qua Mỹ học vậy.
Thì ra là vậy.... vậy là khai rõ hết rồi .... chưa từng đọc kinh Tịnh Độ ...hahaha..
Ngay từ đầu là biết dòi khỏi giới thiệu ...!!! hỏi dct này cũng chẳng biết đâu mà trả lời .... vì trong kinh không có nhắc tới chữ "đi Mỹ du học" hihi , HTK có thể tìm tới chùa Tịnh Độ học hỏi...
A Di Đà Phật.
Nhưng trước khi qua Mỹ học thì phải học văn hóa nước Mỹ. Như ở cõi tịnh đồ toàn là hạng nhất tâm bất loạn. Còn ở ta bà toàn hạng nhiều tâm hay nổi loạn . Rước qua đó thì nó làm loạn cõi tịnh độ luôn à. Nên ngài mới giới thiệu phương tiện niệm Phật để giúp chúng sinh Nhất tâm bất loạn. Chứ ai mà nhất tâm bất loạn mà cầu qua tịnh độ cũng được ngài qua rước. Nhưng mọi người chỉ mong qua cõi tịnh độ thôi mà quên mục tiêu chính là nhất tâm bất loạn riết cái thành niệm phật để qua cõi tịnh độ. Chẳng phải là bị gán cái tên là gì.
Mấy câu hỏi trên ngây thơ lắm.....dễ thương nữa... À, nếu muốn hỏi thì
bạn qua Box Tịnh đi, bên ấy có nhiều vị tu Tịnh như
Thánh Tri, Binhsẽ giải thích cho bạn ... Đây là những vị có kiến thức về Tịnh Độ rất sâu...
Ở đây giải thích không tiện, lại dài dòng.... mệt lắm...
Vì tất cả các bài viết này là chỉ nói rõ và chứng minh bạn không hề hiểu biết gì về Tịnh Độ thôi ...lại còn phỉ báng pháp môn Tịnh Độ nữa...
Tui cũng có vô một trang web tịnh độ có lướt qua vài bài viết gì đó nhưng cũng thấy nói đi, nói lại một chủ đề đó thôi. Nên thôi không tìm hiểu nữa ngồi phán đoán cho lẹ. Dùng hình ảnh chiến tranh loạn lạc thế này thế kia chỉ là tạm nêu lên một nguyên nhân cụ thể ở Việt Nam thôi.Cũng giống như phật có những lời nói đứng từ chân lý tuyệt đối mà nhìn thì nó hoàn toàn sai nhưng đứng về mặt chân lý tương đối nó vẫn đúng nên ngài vẫn nói chỉ nhằm dẫn dắt từ từ mà thôi.
Ông nội mẹ ơi !!!
"Phán đoán cho lẹ".... !!!
Có người tu ...+ ngâm cứu ...pháp Tịnh Độ vẫn thể chưa hiểu được sâu cái lý ấy...
Trong kinh lại nói Đại Bồ Tát nếu không nhờ Phật gia trì cũng chẳng thể hiểu thấu pháp môn niệm Phật...
Nay có 1 phàm phu...cao minh hơn Đại Bồ Tát ...giải quyết bằng cách "phán đoán cho lẹ" ... Ôi!! nếu vậy thì chư Đại Bồ Tát Quán Âm, Thế Chí đều phải hổ thẹn với Ho Trong Khánh rồi ...
Tặng HTK câu này của Ngài Thiên Như Duy Tắc Đại Thiền Sư trong “Tịnh Độ Hoặc Vấn”:
“Nếu anh chẳng tin tu Tịnh độ, đó là bởi anh chưa thật sự ngộ Thiền. Nếu thật sự ngộ Thiền, e là tín tâm niệm Phật cầu sanh Cực Lạc của anh muôn trâu kéo không lại!”
Nam Mô A Di Đà Phật..
Hết dòi!!!
Nam Mô A Di Đà Phật...
Nam Mô A Di Đà Phật...