Trang 3 trên 3

Re: XIN HỎI QUÝ VỊ 1 CÁI KHẢY NGÓN TAY CÓ BAO NHIÊU NIỆM Ạ?

Đã gửi: 09/08/10 01:41
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
tâm như mặt trống, khi bình thường thanh tịnh không sinh niệm, khi có người hỏi đều biết cả.

>> Cẩn thận.

Re: XIN HỎI QUÝ VỊ 1 CÁI KHẢY NGÓN TAY CÓ BAO NHIÊU NIỆM Ạ?

Đã gửi: 13/08/10 20:03
gửi bởi nguynlinhtam
tâm như mặt trống, khi bình thường thanh tịnh không sinh niệm, khi có người hỏi đều biết cả. Mặt trống đen thui. Phải nói tâm như tấm gương sáng.
Hỏi: Sau bảy ngày bất loạn rồi, tâm lại khởi mê hoặc, lại tạo nghiệp thì cũng được sinh chăng?

Thưa: Quả thật là người tu được Nhất Tâm Bất Loạn rồi, thì không còn có những sự khởi hoặc tạo nghiệp nữa (sáng như gương báu soi thấy mặt yêu ma).

Re: XIN HỎI QUÝ VỊ 1 CÁI KHẢY NGÓN TAY CÓ BAO NHIÊU NIỆM Ạ?

Đã gửi: 19/08/10 00:29
gửi bởi tinhnghia
'' tâm như mặt trống '' ý nói khi có người đánh trống thì trống mới phát ra ậm thanh, chỉ tâm của các bậc alahan trở lên mới thanh tịnh như mặt trống vì các các alahan đã đoạn tâm sinh diệt. Khi có người hỏi thì các vị thánh đã chứng quả đáp ngay không suy nghĩ. suy nghĩ thì dẫn tới phiền não.( niệm này tiếp nối niệm kia)
Người hỏi: ví như người đánh trống
Mặt trống: chỉ tâm các vị đắc quả (từ quả vị alahan trở lên)

Còn bạn hỏi 1 khảy móng tay có bao nhiêu niệm?
trả lời: ''niệm niệm tiếp nối không ngừng từng sát na sinh diệt'', có vô số niệm sinh ra từ khảy móng tay.
1 khay móng tay:ví dụ: 0.5 giây
1 giây: 125 triệu tế bào chết đi, nhường chỗ cho 125 triệu tế bào khác sinh ra
0.5 giây= 62 triệu 500 ngàn tế bào sinh ra.
Một niệm thoáng qua trong tâm thức có đến 90 sát na. Mỗi sát na là một tiểu niệm.
1 khảy móng tay = 0.5 GIÂY = 62 triệu 500 ngàn niệm x 90= 562500000 niệm.
(không phân biệt niệm hay tiểu niệm)
các phân tích trên chỉ là ví dụ đã chứng minh 1 khảy móng tay có vô số niệm sinh ra.

Re: XIN HỎI QUÝ VỊ 1 CÁI KHẢY NGÓN TAY CÓ BAO NHIÊU NIỆM Ạ?

Đã gửi: 09/09/10 05:39
gửi bởi hienvuong0853
hi, cho HV góp vài lời nha:
hiện tại vô trụ, vì không thể có hiện tại.
phật pháp là pháp vô chứng, vô đắc. nếu có sở chứng, đắc là người tăng thượng mạn.
lại nói: nếu có chứng, đắc tức là còn bản ngã.!
Trăng vẫn sáng xưa nay
mây che nên chẳng thấy.
tan mây trăng hiện
trăng hiện nhìn lại mây
mây hiện mà chưa từng hiện!

Re: XIN HỎI QUÝ VỊ 1 CÁI KHẢY NGÓN TAY CÓ BAO NHIÊU NIỆM Ạ?

Đã gửi: 09/09/10 06:25
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Vô chứng, vô đắc chẳng phải phật pháp. Huống chi pháp có chứng, có đắc. Chứng như vậy gọi là chứng Phật Pháp.

Re: XIN HỎI QUÝ VỊ 1 CÁI KHẢY NGÓN TAY CÓ BAO NHIÊU NIỆM Ạ?

Đã gửi: 09/09/10 07:42
gửi bởi hienvuong0853
kha kha.!!. vô sự vậy.!. pháp không có chứng, cũng không không chứng, cũng không cần phải luận về việc này nữa vậy.!
kính. O

Re: XIN HỎI QUÝ VỊ 1 CÁI KHẢY NGÓN TAY CÓ BAO NHIÊU NIỆM Ạ?

Đã gửi: 10/09/10 05:00
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Đúng vậy! Luận nhiều chẳng bằng một ít định tâm.

Re: XIN HỎI QUÝ VỊ 1 CÁI KHẢY NGÓN TAY CÓ BAO NHIÊU NIỆM Ạ?

Đã gửi: 10/09/10 06:29
gửi bởi nguynlinhtam
Kinh Kim Cang dạy : Pháp còn phải xả huống chi phi pháp