Chết nên chôn hay thiêu ... ?

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Chanhientam
Bài viết: 959
Ngày: 11/09/07 15:44

Re: Chết nên chôn hay thiêu ... ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Chanhientam »

Ht đâu có biết gì về thân trung ấm mà nói với bạn được. Những thứ Ht nói đó là do đọc trong kinh luận thôi. Còn thân trung ấm ra sao, bản thân Ht không dám có ý kiến. Chỉ vì kinh luận có nói đến, mà mình lại thừa biết cái trí và cái nhìn của mình hiện nay còn rất hạn hẹp (có những thứ mình chưa thấy không có nghĩa là nó không có), nên chép ra cho mọi người cùng tham khảo thôi. Còn bản thân Ht không thể trả lời thứ gì mà mình chưa thực thấy hay trải qua được. Ht chỉ có thể trích ra những đoạn nói về thân Trung Ấm trong kinh luận ra cho bạn thấy thôi.

. Kinh Đại Bửu Tích nói : "Thức cũng vậy, giữ các giới thọ và các thiện nghiệp. Bỏ cái thọ của thân giới này rồi, có thân trung ấm ... Trung ấm thọ thân phan duyên với nghiệp. thần thức có ở nơi trung ấm nhập vào dục, nhân đó thành tựu thân ..." lại nói " ... Trời vô sắc không có thân trung ấm, vì không có sắc thân.." lại nói "Trung ấm của cõi trời và người thì đầu hướng lên. Trung ấm của bàng sanh và ngạ quỉ thì đi ngang. Trung Ấm của địa ngục thì đầu chúc xuống".
. Kinh Trung Ấm, ngài Di lặc nói "Trung ấm của chúng sanh ở 4 châu, hút nuốt gió, thọ mạng 7 ngày và diện trạng hư hóa tự tại thiên" (vì có thân tướng mau lẹ v.v...)
. Vạn pháp qui tâm lục, Ts Tổ nguyên nói "thân trung ấm của loài người, hình trạng như lúc sống, lớn như đứa con nít năm sáu tuổi. Thân trung ấm của loài súc sanh thì hình trạng giống như loài súc sanh ... tất cả đều như dạng đang sống. Hình trạng của thần thức tuy nhỏ nhưng hay tạo tác các nghiệp. Sáu căn lanh lợi, tới lui nhậm lẹ. Bảy ngày chết rồi lại sanh. Sống lâu không quá 49 ngày. Sống ngắn chừng hai ba thất liền thọ sanh. Thường gọi là hồn".
Đại thừa tông nói : Không hẳn ai chết cũng có thân trung ấm. Người cực thiện hoặc cực ác không có thân trung ấm...". Nghĩa là đầu thai thẳng luôn.

Có đọc thêm một phần nói là thân trung ấm có khi quá đến 100 ngày hoặc hơn nữa v.v... (quên mất tên bộ luận đó nên không trích ra được đây). Nhưng thường thì tồn tại ở thân trung ấm không lâu, vì tâm muốn thác sanh của chúng sanh rất mạnh.

Nếu có chút sai biệt trong lời nói của các vị, Ht nghĩ chẳng qua, chỉ là do chỗ chứng nghiệm của từng vị mà thôi. Có người chỉ thấy thân Trung ấm tồn tại chừng đó, có người thấy nhiều hơn v.v... Nhưng nói chung là có thân trung ấm, mà có trong điều kiện nhân duyên, tức không tánh. Vậy thôi. Thân!

Theo Ht SUY ĐOÁN thì : người mà chết, thì có thân trung ấm dạng người. Nếu cái quả kế tiếp là thân súc sanh, thì cứ một lần chết như vậy thân sẽ biến chuyển lần hồi cho đến khi có hình trạng như thân mới. Suy đoán thì nghe cho ... vui mà thôi. :)


khách viếng thăm

Re: Chết nên chôn hay thiêu ... ?

Bài viết chưa xem gửi bởi khách viếng thăm »

cám ơn CHT đa trả lời.Vây là muốn biết thân trung ấm là gì thì phải chờ kiểm nghiệm qua chính bản thân mình rồi chứ chỉ vài câu trích dẫn của CHT thì tôi cũng chẳng hiểu nó là cái gì hết. ./..,.,
vây là, tin vào có thân trung ấm cũng được mà không có thân trung ấm cũng được á.
(Ôi! Đức Phật, xin hãy dạy cho con biết nó là gì đi a.)


Thích Huệ Viên
Điều Hành Viên
Bài viết: 160
Ngày: 17/07/07 08:12
Giới tính: Nam

Re: Chết nên chôn hay thiêu ... ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thích Huệ Viên »

Kính các bạn.
Xin cho mình góp chút (lời) nhé .
*Theo mình nghĩ.
-THÂN TRUNG ẤM VÍ NHƯ CÁI BÓNG CỦA CÁI THÂN TIỀN ẤM NẦY.VÀ LÀ VIỄN CẢNH CỦA THÂN HẬU ẤM SAU.
Kinh Kim Cang dạy:
"Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng,nhược kiến chư tướng phi tướng tức kiến Như Lai"
Như vậy Cái Thân Tiền ấm của ta hiện tại ,và cái thân Hậu Ấm của ta sau này đều là Hư vọng không thật có như mộng, huyễn ,bào ,ảnh....Thì xá vì cái thân bóng dáng của bóng dáng đâu đáng để ta lưu tâm chi cho nhọc trí ...
~x( ~x( ~x(


"Nhứt thiết hữu vi pháp.
Như mộng huyễn bào ảnh.
Như lộ diệc như điện,
ưng tác như thị quán."

http://daitangkinhvietnam.org
http://daitangkinhvietnam.org/tudien
http://daitangkinhvietnam.org/diendan
chieuthanh

Re: Chết nên chôn hay thiêu ... ?

Bài viết chưa xem gửi bởi chieuthanh »

khách viếng thăm đã viết:cám ơn CHT đa trả lời.Vây là muốn biết thân trung ấm là gì thì phải chờ kiểm nghiệm qua chính bản thân mình rồi chứ chỉ vài câu trích dẫn của CHT thì tôi cũng chẳng hiểu nó là cái gì hết. ./..,.,
vây là, tin vào có thân trung ấm cũng được mà không có thân trung ấm cũng được á.
(Ôi! Đức Phật, xin hãy dạy cho con biết nó là gì đi a.)
.

Gọi là Thân Trung ấm vì, Thân trước đã lìa, mà thân sau chưa thành.

Nhưng củng chỉ là ngôn tự để ám chỉ, còn hàng ngày vần sống với nó lại không nhận ra.

Đơn giản như thân người, ngoài những cái sắc thân, còn một cái nửa là Thức, ( đó rút gọn lại ), cứ gọi theo số đông là phần Hồn, Thần thức ! Khi bỏ sắc thân, hay là khi sắc thân hoại, như cái máy hư hết xài được nửa , thì thần thức này tạm gọi là thân trung ấm.

Bây giờ, nói sâu hơn nửa là tại sao có người Thân trung ấm thì kéo dài, có người thì ngắn, lại có người không có . Tất cả vì cái thần thức đó mang theo "nghiệp tưởng" như thế nào ? Như chiếc xe chở hàng gì ?, nặng hay nhẹ ? Và toàn bộ rất quan hệ gắn bó với giây phút "cận tử". Tới đây thì bắt đầu quay lại cả một quá trình tạo nghiệp trong toàn bộ cuộc đời ! Giây phút cận tử sẻ như một cuốn phim quay lại hết những gì đã được ghi lại, thậm chí, với người lục tuần mà tử thì nếu cảnh lúc mười tuổi được ghi lại trong tiềm thức củng được trình chiếu.

Còn với những bậc Đạt đạo thì sao ? Toàn bộ những cái gọi là : Thần thức_nghiệp tưởng_sắc tướng đã được hóa giải, tri kiến (thấy và biết) được tất cả chỉ là vọng tâm sanh, ngay trong lúc còn sống, nên gọi là Giải thoát sanh tử .

nếu cắc cớ hỏi sao Chiếu Thanh biết ? thì bởi vì nghe Kinh, Đọc Kinh.... :-?


zelda
Bài viết: 682
Ngày: 22/08/07 09:21
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM
Nghề nghiệp: Đi làm , đi học

Re: Chết nên chôn hay thiêu ... ?

Bài viết chưa xem gửi bởi zelda »

Loại Nghiệp Nào Dẫn Ði Ðầu Thai?

Trong một cuộc đời có nhiều nghiệp thiện, ác lẫn lộn, vậy thì khi kết thúc đời sống, loại nghiệp nào dẫn đi đầu thai?

Thông thường, tập quán nghiệp nào mạnh nhất thì sẽ sống dậy mãnh liệt nhất trước lúc chết, do đó có nhân tố mạnh quyết định nơi đầu thai. Tuy nhiên, cận tử nghiệp là nghiệp vừa được tạo tác ra trước lúc chết (thiện hoặc bất thiện) là yếu tố quyết định cảnh giới thác thai, như đã được đề cập.

Khi có sự kiện cận tử nghiệp quyết định cảnh giới đầu thai, thì hẳn nhiên rằng những tâm niệm (hay ý lực) sau cùng giữ vai trò quyết định. Ðiều này cũng nói lên rằng với một người có tu tập tâm, thường hành chánh niệm, tĩnh giác sẽ giữ được phần chủ động trong việc đi thác thai. Nếu sự tĩnh giác sau cùng, trước lúc chết này đủ mạnh đoạn trừ tham ái (dục ái, hữu ái, và vô hữu ái) thì có thể giải thoát nghiệp ngay tại chỗ, không còn đi đầu thai nữa.

Nghiệp tạo ra trong suốt đời này, như vậy, chỉ được xem là có mặt khi chúng ta còn chấp thủ ngã, còn tự đồng hóa mình với nó; một khi tâm niệm mình giác tỉnh, làm chủ, không tự đồng hóa mình với nghiệp, không thấy có tự ngã, không thấy mình có trong nghiệp hay nghiệp có trong mình... thì sự có mặt của nghiệp được xem như không có. Như thế cho đến sát-na sau cùng của cuộc đời, đương sự và những ai chứng Túc mệnh thông mới biết được cảnh giới đi đầu thai, nghiệp nào của mình dẫn mình đi đầu thai.

Về tự thân, nếu tâm trước lúc chết đầy dục ái mà có gìn giữ năm giới thì có thể sanh về cõi Người; nếu tâm dục ái mà hành thập thiện thì sẽ được sanh về Dục giới thiên; nếu tâm đầy dục ái mà không tu thập thiện, không có Thiền định, không giữ ngũ giới, thì sẽ sinh về một trong ba nơi: địa ngục, ngạ quỷ, hay súc sanh; nếu tâm nhàm chán ngũ trần (sắc, thanh, hương, vị, xúc) mà có tu tập giới, định, vào được một trong bốn Thiền, thì sẽ được sanh về cõi trời Sắc giới với cảnh giới tương ưng; nếu tâm nhàm chán Sắc giới có tu tập tứ sắc định thì sẽ được sanh về Vô sắc giới; nếu tâm sanh nhàm chán sinh tử, muốn được thoát ly sinh tử, thì do vì lòng còn vướng vô sắc ái nên sẽ tùy theo nghiệp trước lúc chế mà thác sinh về cảnh giới tương ưng ở cõi Vô sắc. Như thế, rõ ràng chúng ta có điều kiện tâm lý để chọn lựa cảnh giới thác sinh ngay trong đời sống hiện tại, nếu chúng ta biết sửa soạn tâm lý tương ưng với cảnh giới muốn thác sinh.

Thác sinh là nghiệp thức thác sinh, cái mà ta gọi là nghiệp lực, là vô minh, là tham ái hay chấp thủ. Khi tham ái diệt thì thức diệt, vô minh diệt, chúng ta không có gì để nói đến nghiệp hay vấn đề thác sinh nữa.

Nghiệp vốn có nguồn gốc từ sự nhận lầm các pháp có ngã tướng, từ đó ái thủ mới sinh. Con đường giải thoát nghiệp là con đường đi ra khỏi sự nhận lầm ấy để giác tỉnh rằng các pháp là Vô ngã tướng. Thực tại Vô ngã thì không có đến, không có đi, không có sinh, không có diệt, không có nghiệp. Trở về lại định nghĩa của Nghiệp (Kamma) từ đầu, mọi vấn đề về nghiệp đều phát sinh, từ chỗ tác ý (volition). Nếu ta nhiếp ý thanh tịnh, giác tỉnh đi ra khỏi thiện, ác thì tất cả là thực tại như thực của không sinh, không diệt, không đến, không đi ấy. Ðây chính là trọng điểm của giáo lý về Nghiệp của Phật giáo, và là trọng điểm của vấn đề tìm hiểu ý nghĩa giáo lý ấy vậy./.



Giáo lý thì có nhiều nhưng cũng đừng có quan điểm " thà tin là có còn hơn là không " vì như vậy chẳng khác gì là vô đạo .


Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận

Dick Lyles
QuayDauLaBo

Re: Chết nên chôn hay thiêu ... ?

Bài viết chưa xem gửi bởi QuayDauLaBo »

Kinh Kim Cang dạy:
"Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng,nhược kiến chư tướng phi tướng tức kiến Như Lai"
Như vậy Cái Thân Tiền ấm của ta hiện tại ,và cái thân Hậu Ấm của ta sau này đều là Hư vọng không thật có như mộng, huyễn ,bào ,ảnh....Thì xá vì cái thân bóng dáng của bóng dáng đâu đáng để ta lưu tâm chi cho nhọc trí ...
Hay quá đi!! Trong topic này thì câu này là có chất lượng nhất!!
Nhớ khi xưa, có bị sư kia hỏi cắt cớ Bồ Đề Đạt Ma rằng: "Khi chết ngài sẽ đi về đâu?"
Đạt Ma bảo: "Ta không biết"
Sư ấy chế diễu: "Thế ra Đạt Ma cũng có cái ko biết biết àh!"http://daitangkinhvietnam.org/diendan/p ... f=43&t=332#
>:P
Đạt Ma khoang thai bỏ đi: "Ta ko biết vì ta chưa chết =)) "
Vì thế ai thắc mắc coi Linh hồn có hay ko, 49 ngày có thật ko? Rồi đầu thai làm kiếp gì? ... thì chết đi rồi biết =)) , ngồi đoán già đoán non chi cho mệt, có nảy sinh thêm trí tuệ hay ít ra cũng lên 1 kílô nào hem ;;) Nếu có thì QuayDauLaBo cũng ráng mà đoán baibaibai
Còn chết thiêu hay chôn àh. Nói về mai táng thì ngoài Hỏa táng, địa táng thì còn nhiều cái tán lắm: thủy táng, sơn táng, diểu tán, giã táng ... thì bàn luận chừng nào cho hết =P~ . Nói chung làm gì cũng được, miễn hợp túi tiền, ko ô nhiễm môi trường, làm phiền người khác là oki roài. But QuayDauLaBo thấy hiến xác cho khoa học là oki nhất, hẻm biết có ai cùng ý tưởng hem :x .
Zelda nói gì mà có 4 uẩn... nghe sao giông giống mấy cái hồn ma trong phim quá /:)


Monggiac
Bài viết: 686
Ngày: 19/07/07 17:41

Re: Chết nên chôn hay thiêu ... ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Monggiac »

QuayDauLaBo đã viết: Hay quá đi!! Trong topic này thì câu này là có chất lượng nhất!!
Nhớ khi xưa, có bị sư kia hỏi cắt cớ Bồ Đề Đạt Ma rằng: "Khi chết ngài sẽ đi về đâu?"
Đạt Ma bảo: "Ta không biết"
Sư ấy chế diễu: "Thế ra Đạt Ma cũng có cái không biết biết àh!" http://daitangkinhvietnam.org/diendan/p ... f=43&t=332#
> :P
Đạt Ma khoang thai bỏ đi: "Ta không biết vì ta chưa chết =)) "
Vì thế ai thắc mắc coi Linh hồn có hay không, 49 ngày có thật không? Rồi đầu thai làm kiếp gì? ... thì chết đi rồi biết =)) , ngồi đoán già đoán non chi cho mệt, có nảy sinh thêm trí tuệ hay ít ra cũng lên 1 kílô nào hem ;;) Nếu có thì QuayDauLaBo cũng ráng mà đoán baibaibai
Còn chết thiêu hay chôn àh. Nói về mai táng thì ngoài Hỏa táng, địa táng thì còn nhiều cái tán lắm: thủy táng, sơn táng, diểu tán, giã táng ... thì bàn luận chừng nào cho hết =P~ . Nói chung làm gì cũng được, miễn hợp túi tiền, không ô nhiễm môi trường, làm phiền người khác là oki roài. But QuayDauLaBo thấy hiến xác cho khoa học là oki nhất, hẻm biết có ai cùng ý tưởng hem :x .
Zelda nói gì mà có 4 uẩn... nghe sao giông giống mấy cái hồn ma trong phim quá /:)
Ồ bác này vui quá. thường đến diễn đàn nhé. :x nhưng mà thủy táng xem ra hỏng hợp vệ sinh chút nào à nghe. bên Ấn Độ trên dòng sông Hằng tắm cũng ở đó, uống cũng ở đó, ị cũng ở đó, ăn uông cũng nước đó, cho đến nước thánh cũng đó, và thủy táng cũng ở đó, ngồi trên "du đò" thấy cái xác nổi lềnh bềnh nhiều tay yếu bóng vía ... siủuuuu. sơn táng điểu táng tại ấn độ vẫn còn hì hì hăm hở đi xem, xong về chùa mấy bữa còn ./..,., . dân ta không dám điểu táng đâu, nói đúng ra không ai đủ cảm đảm làm cái nghề ấy. giã táng cái này mới nghe lần đầu à nghe, hỏng lẽ bỏ cối giã ra caunguyen .... mèn thế thì cũng khiếp đấy hơi giống phim kinh dị à nghe. Hiến xác cho khoa học là có lý, phải đăng ký trước đó nghe.


Nguyện cho tôi, mọi người, tất cả loài hữu tình, vô tình, loài có sinh mạng, có hơi thở, không hơi thở, chúng sanh trong mười phương, đều thoát khỏi hận thù, khổ đau, được sống trong an lạc, không làm tổn hại ai, biết chia sẻ và thương yêu nhau, rốt ráo đều được giác ngộ giải thoát.
QuayDauLaBo
Bài viết: 64
Ngày: 20/11/07 22:53

Re: Chết nên chôn hay thiêu ... ?

Bài viết chưa xem gửi bởi QuayDauLaBo »

monggiac đã viết: Ồ bác này vui quá. thường đến diễn đàn nhé. :x nhưng mà thủy táng xem ra hỏng hợp vệ sinh chút nào à nghe. bên Ấn Độ trên dòng sông Hằng tắm cũng ở đó, uống cũng ở đó, ị cũng ở đó, ăn uông cũng nước đó, cho đến nước thánh cũng đó, và thủy táng cũng ở đó, ngồi trên "du đò" thấy cái xác nổi lềnh bềnh nhiều tay yếu bóng vía ... siủuuuu. sơn táng điểu táng tại ấn độ vẫn còn hì hì hăm hở đi xem, xong về chùa mấy bữa còn ./..,., . dân ta không dám điểu táng đâu, nói đúng ra không ai đủ cảm đảm làm cái nghề ấy. giã táng cái này mới nghe lần đầu à nghe, hỏng lẽ bỏ cối giã ra caunguyen .... mèn thế thì cũng khiếp đấy hơi giống phim kinh dị à nghe. Hiến xác cho khoa học là có lý, phải đăng ký trước đó nghe.
Kaka, không ngờ bác còn vui tính hơn tui nữa >:D< . Đúng là Ấn Độ làm thế ko khoa học thật, thấy hơi ghê ghê :D. Còn giã táng đúng như bạn đoán đó, hồi trứơc xem trên tivi ko rõ bộ tộc ít người nào làm nữa :-SS . Xem ra trong đám đó chỉ có sơn táng làm lịch sự nhất hỷ =)), lâu lâu phát hiện 1 ngọn núi có hàng chục bộ hài cố cũng có dịp cho mí nhà khảo cổ nghiên cứu B-) . Ướp xác thì thuộc loại quý xờ tộc nhất, còn ai thix bình dân thì cố gắng tu đi, mai mốt chết thành tượng như 2 vị sư chùa Đậu, khỏi phải ướp :x . Có lý quá phải hem .,.,


"ĐỊA NGỤC VỊ KHÔNG THỆ BẤT THÀNH PHẬT
CHÚNG SINH ĐỘ TẬN PHƯƠNG CHỨNG BỒ-ĐỀ"
Monggiac
Bài viết: 686
Ngày: 19/07/07 17:41

Re: Chết nên chôn hay thiêu ... ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Monggiac »

QuayDauLaBo đã viết: Kaka, không ngờ bác còn vui tính hơn tui nữa >:D< . Đúng là Ấn Độ làm thế không khoa học thật, thấy hơi ghê ghê :D. Còn giã táng đúng như bạn đoán đó, hồi trứơc xem trên tivi không rõ bộ tộc ít người nào làm nữa :-SS . Xem ra trong đám đó chỉ có sơn táng làm lịch sự nhất hỷ =)), lâu lâu phát hiện 1 ngọn núi có hàng chục bộ hài cố cũng có dịp cho mí nhà khảo cổ nghiên cứu B-) . Ướp xác thì thuộc loại quý xờ tộc nhất, còn ai thix bình dân thì cố gắng tu đi, mai mốt chết thành tượng như 2 vị sư chùa Đậu, khỏi phải ướp :x . Có lý quá phải hem .,.,
kha kha kha tớ đọc bài của bác, cười ... muốn bể bụng. =)) đời thiếu bác là thiếu đi nụ cười đấy nhé. :)) Ấn độ đất rộng thì sơn táng oki oki chứ Việt nam mà như thế thì 8-> Được cái sơn táng thì tha hồ mà quán bất tịnh, nếu trình độ quán chưa đạt thì có thể khiên một cái về để trong nhà cho dể quán >:D< ấy tớ nói thật, tớ thấy các sư Tích lan khiên mấy cái bộ xương, bỏ trong phòng để dể quán :x chứ vn đào mồ, chôm bộ xương về quán bất tịnh thì X-( Chết rồi hiến y học cũng được, còn không viết di chúc hợp pháp, để lại cho tớ xin bộ xương để quán bất tịnh mình xin đội ơn :x Mình có ông sư huynh mua tấm hình có bộ xương người, treo trong phòng để quán mình thấy cũng hay, nhưng không bằng có bộ xương thật để trong phòng. =)) nếu có thể thường xuyên quán bất tịnh thì vn trong 100 năm tới có thêm vài trăm tổ Vũ Khắc Minh và Vũ Khắc Trường rồi. Tọa táng như vậy xem ra là có lý :x


Nguyện cho tôi, mọi người, tất cả loài hữu tình, vô tình, loài có sinh mạng, có hơi thở, không hơi thở, chúng sanh trong mười phương, đều thoát khỏi hận thù, khổ đau, được sống trong an lạc, không làm tổn hại ai, biết chia sẻ và thương yêu nhau, rốt ráo đều được giác ngộ giải thoát.
QuayDauLaBo
Bài viết: 64
Ngày: 20/11/07 22:53

Re: Chết nên chôn hay thiêu ... ?

Bài viết chưa xem gửi bởi QuayDauLaBo »

chà! ra nghĩa địa hay bãi tha ma mà quán thân bất tịnh thì thiệt tuyệt hết chỗ nói. Mà đâu phải ai ra đó cũng được đâu, hồi trước tụi tui đi lên núi, 1 nhóm 7 người có việc phải lội qua nghĩa địa đúng 12 đêm lun. Thấy bóng trắng và ngọn lửa lập lòe thì đám con gái mặt chẳng còn hột máu 8-> > Ko phải ma cỏ đâu các bác, người 100% đấy, mấy ngày sau mới biết người ta khóc mộ kinhle .
Thiền quán thì Quaydau ko có thử, nhưng cũng có kỷ niệm thế này. Hồi nhỏ, lớp 6 thui, dzô chùa tu :D , hè mà. Thế là đêm đầu ngủ ở chùa, ở chánh điện mới các, only one lun :)) , kế bên là cái kệ đựng hài cốt mí người được gởi trong chùa đóa timeeeout . Tối ngủ mở mắt ra là thấy ổng bả nhìn chằm chằm dzô mình, nổi cả gai ốc :-SS . Thui quay đầu qua bên kia ngắm ông ác thè cái lưỡi ra coi bộ dễ thương hơn :x
Còn kiểu chết này độc nhất dzô nhị nè: http://www.thuong-chieu.org/uni/KinhSac ... tml/07.htm
Trước khi sắp tịch, Thiền sư Đặng Ẩn Phong hỏi chúng: “Tôi thường thấy các vị tiền bối khi tịch hoặc ngồi, hoặc nằm, có vị nào đứng tịch chăng?” Chúng thưa: “Có.” Sư hỏi: “Có vị nào lộn ngược tịch chăng?” Chúng thưa: “Chưa từng thấy.” Sư bèn lộn ngược mà tịch, nhưng y phục vẫn nguyên vẹn như đứng… (Đặng Ẩn Phong là đệ tử Mã Tổ).
Có đoạn sau bà em tới, hét ổng 1 câu ông đã chết rồi mà còn chơi khâm, rồi xô 1 cái hắn ta mới chịu té xuống dùm =)) !!


"ĐỊA NGỤC VỊ KHÔNG THỆ BẤT THÀNH PHẬT
CHÚNG SINH ĐỘ TẬN PHƯƠNG CHỨNG BỒ-ĐỀ"
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.34 khách