KÍNH VHBK
BẠN BIẾT TƯƠNG LAI A DI ĐÀ NHƯ LAI NHẬP NIẾT BÀN AI SẼ THÀNH PHẬT TẠI TÂY PHƯƠNG KO?
Bồ Tát Đẳng Giác có phải luôn luôn giáng sanh ở cõi người mà thành Phật?
BẠN ƠI BẠN VƯỢT KHỎI MƯỜI PHÁP GIỚI CHỨNG NHẤT CHÂN PHÁP GIỚI TỨC LÀ CHỨNG TỪ VIÊN GIÁO SƠ TRỤ BỒ TÁT, BIỆT GIÁO SƠ ĐỊA BỒ TÁT THÌ BẠN ĐÃ CÓ NĂNG LỰC HIỆN THÂN THÀNH PHẬT Ở 10 PHƯƠNG RỒI NHƯNG CHỈ LÀ PHẦN CHỨNG PHẬT MÀ THÔI VÍ NHƯ MẶT TRĂNG VẬY CÓ TRÒN CÓ KHUYẾT KHÁC NHAU CHỨ KHÔNG RIÊNG GÌ ĐẲNG GIÁC BỒ TÁT ĐÂU
hai vị Bồ Tát trong hội kinh Hoa Nghiêm, Văn Thù và Phổ Hiền. Bồ Tát Văn Thù đã từng là thầy của bảy vị Phật, nghĩa là trong số học trò của Ngài có bảy người đã thành Phật. Bản thân của Ngài có thể nói là cổ Phật tái lai ứng hóa, Ngài đã thành Phật từ một kiếp xa xôi về trước, bây giờ thị hiện ở thế giới Sa Bà, làm người trợ giúp cho Phật Tỳ Lô Giá Na, thị hiện là Ðẳng Giác Bồ Tát.
http://quangduc.com/kinhdien/244dtvoluongtho.html
Chư vị vãng sinh, thảy đều đắc đặng, A Duy Việt Trí, đủ sắc vàng ròng, ba mươi hai tướng, đều sẽ thành Phật.
Muốn được làm Phật, ở cõi nước nào, tùy theo tâm nguyện. Do nơi chư vị, ngày đêm tinh tấn, cầu đạo không dừng, quyết định kết quả, sở nguyện chẳng luống.
Bấy giờ Thế Tôn, nói kinh pháp này, Trời Người thế gian, có đến một vạn hai ngàn na do tha ức chúng sinh, xa lìa trần cấu, được pháp nhãn tịnh. Có hai mươi ức, chúng sinh chứng đắc, quả A Na Hàm. Sáu ngàn tám trăm, chư vị Tỳ Kheo, phiền não đã sạch, tâm đặng giải thoát. Có bốn mươi ức, chư vị Bồ Tát, đối với quả vị, Vô Thượng Bồ Ðề, trụ bất thối chuyển, công đức hoằng thệ, đem tự trang nghiêm. Hai mươi lăm ức, các loại chúng sinh, được bất thối nhẫn. Có đến bốn vạn ức na do tha, trăm ngàn chúng sinh, đối với quả vị “Vô Thượng Bồ Ðề”, chưa từng phát ý, nay mới phát tâm. Trồng các căn lành, nguyện sinh Cực Lạc, thấy Phật Di Ðà, đều sẽ vãng sinh, cõi Như Lai đó. Phương khác từng người, thứ lớp thành Phật, đồng một danh hiệu: “Diệu Âm Như Lai”.