Trang 2 trên 2

Re: TỰ MÌNH THẮP ĐUỐC LÊN MÀ ĐI

Đã gửi: 08/09/10 05:02
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Cái yên lặng thường hằng đó, chưa thể gọi là Trí Tuệ Thật Sự. Vì Trí Tuệ Thật Sự vốn đã yên lặng chẳng phải thường hằng hay không thường hằng, chẳng thể nhập hay xuất, chứng hay không chứng, thật tế hay không thật tế vì vốn xưa nay đã thật tế, chẳng phải đúng lẽ hay không đúng lẽ, vì xưa nay vốn là lẽ thật, chẳng phải do chứng sự yên lặng mà gọi là đúng lẽ thật xưa nay.

Nếu đã sạch hết phiền não và xem đó là cứu cánh thì liền thấy và trụ sự yên lặng thường hằng. Và như vậy đó chẳng phải là chỗ yên lặng thật sự. Vì sao? Vì sự yên lặng như vậy chỉ là yên lặng đối với các thứ vọng tâm, yên lặng với luân hồi sanh tử. Nhưng với sự bất sanh bất tử lại chưa yên lặng, với sự bất sanh bất tử mà cũng yên lặng luôn mới gọi là yên lặng thật sự, chẳng xuất nhập, hay chứng đắc.

ĐỨC THẾ TÔN, VỊ ĐÁNG TÔN KÍNH CỦA TẤT CẢ A LA HÁN, CỦA TẤT CẢ BỒ TÁT, TẤT CẢ CHÚNG SANH. VỊ ẤY MỚI THẬT SỰ LÀ VỊ TỰ MÌNH TU HÀNH MÀ THÀNH ĐẠO CHẲNG DO GÌ KHÁC.

Re: TỰ MÌNH THẮP ĐUỐC LÊN MÀ ĐI

Đã gửi: 08/09/10 20:56
gửi bởi mymamut
Kính Bạn VO_HUU_BAT_KHONG.
Câu giải đáp nơi Bạn tôi nhận, Xin phép cho tôi góp ý:
<<< ĐỨC THẾ TÔN, VỊ ĐÁNG TÔN KÍNH CỦA TẤT CẢ A LA HÁN, CỦA TẤT CẢ BỒ TÁT, TẤT CẢ CHÚNG SANH. VỊ ẤY MỚI THẬT SỰ LÀ VỊ TỰ MÌNH TU HÀNH MÀ THÀNH ĐẠO CHẲNG DO GÌ KHÁC. >>> kinhle kinhle kinhle
<<< Cái yên lặng thường hằng đó, chưa thể gọi là Trí Tuệ Thật Sự. Vì Trí Tuệ Thật Sự vốn đã yên lặng chẳng phải thường hằng hay không thường hằng, chẳng thể nhập hay xuất, chứng hay không chứng, thật tế hay không thật tế vì vốn xưa nay đã thật tế, chẳng phải đúng lẽ hay không đúng lẽ, vì xưa nay vốn là lẽ thật, chẳng phải do chứng sự yên lặng mà gọi là đúng lẽ thật xưa nay.

Nếu đã sạch hết phiền não và xem đó là cứu cánh thì liền thấy và trụ sự yên lặng thường hằng. Và như vậy đó chẳng phải là chỗ yên lặng thật sự. Vì sao? Vì sự yên lặng như vậy chỉ là yên lặng đối với các thứ vọng tâm, yên lặng với luân hồi sanh tử. Nhưng với sự bất sanh bất tử lại chưa yên lặng, với sự bất sanh bất tử mà cũng yên lặng luôn mới gọi là yên lặng thật sự, chẳng xuất nhập, hay chứng đắc. >>> tangbong
CÁI YÊN LẶNG THƯỜNG HẰNG dụng danh tự để TỎ RỎ với : CÁI CÓ VÀ CÁI KHÔNG.
Kính.
Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ
SIDDHARTHA GAUTAMA.

Re: TỰ MÌNH THẮP ĐUỐC LÊN MÀ ĐI

Đã gửi: 09/09/10 04:51
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Vâng, đúng như vậy! tangbong.

Cho đến khi dụng vô ngại ấy tự hoàn mãn, trở về bản tánh nhất như xưa nay thì mới yên lặng thật sự! Ngay chỗ yên lặng thường hằng mà tỏ rõ dụng cái có - không đã không thể dùng ngôn ngữ diểm đạt hết, huống chi nhất như khắp khắp càng không thể!

Re: TỰ MÌNH THẮP ĐUỐC LÊN MÀ ĐI

Đã gửi: 09/09/10 05:13
gửi bởi hienvuong0853
hi. cho HV hỏi nha: Thắp đuốc lên đi đâu vậy?!

Re: TỰ MÌNH THẮP ĐUỐC LÊN MÀ ĐI

Đã gửi: 09/09/10 06:22
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Có người thắp đuốc sao?

Re: TỰ MÌNH THẮP ĐUỐC LÊN MÀ ĐI

Đã gửi: 09/09/10 08:14
gửi bởi hienvuong0853
khakha.! Phật

Re: TỰ MÌNH THẮP ĐUỐC LÊN MÀ ĐI

Đã gửi: 10/09/10 05:02
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Chẳng phải thế!

Re: TỰ MÌNH THẮP ĐUỐC LÊN MÀ ĐI

Đã gửi: 11/09/10 06:25
gửi bởi huyenthoaigau
Kính chào các bạn, chào bạn VHBK, MHBN, bạn hienvuong0853.
NHÂN DUYÊN
kính.

Re: TỰ MÌNH THẮP ĐUỐC LÊN MÀ ĐI

Đã gửi: 26/04/11 18:39
gửi bởi Cai Gi -Doc Sao Nua
:))