Các đồng đạo cho phép hỏi, em có một số điều chưa hiểu:
- Thứ nhất, trong kinh nhân quả có nêu là người sát sanh đồ tể thì sau này lại bị luân hồi làm súc vật cho người ta giết hại lại. Như vậy, người đi giết mấy con vật này có mang tội không? Tại vì họ giết người có tội kiếp trước mà? Nếu họ có tội thì tội lại sinh thêm thì bao giờ chấm dứt?
Đúng là như vậy đó.... mà chúng ta thử nghĩ xem.... mấy con vật kia....bị người đồ tể giết, ắt hẳn kiếp trước chúng nó cũng đã giết ông đồ tể này ..... cứ oan oan tương báo như vậy từ vô lượng kiếp đến nay.... chỉ có cách "lấy ân trả oán thì oán mới tiêu tan" ... Ai có thể làm được việc này?, chỉ có người học Phật mới biết nhân quả và mới có thể "giải quyết" chuyện này thôi. Phật Bồ Tát cũng chỉ là tăng thượng duyên thôi. Dù thương cũng không thể "nhúng tay" vào can thiệp.
- Thứ hai, trong các kinh về nhân quả đều có cảnh Minh Vương phán xét từng tội nhân, vậy với cả tỷ sanh linh như hiện nay mà chỉ có Thập điện diêm vương thì xử làm sao cho xuể?
dct thì đọc thì có đọc qua sách đó ... Còn cái gọi là Kinh ...thì dct không biết...
Nếu có nhiều tội nhân thì sẽ có
nhiều Diêm La vương thôi, những vị Diêm La đó thực sự mà nói cũng toàn là Phật, Bồ Tát thị hiện vào đó để cảnh tỉnh chúng sanh. Tội mà Diêm La "phán" cho tội nhân đó, thực sự cả thảy không phải do "phán" mà đem hành hình, dù không phản thì cảnh giới tra khảo đó cũng tự hiện ra. Những vị Diêm La chỉ là ... đứng vô khuyên bảo, răn đe chúng sanh thôi.
- Thứ ba, Đạo Phật lấy từ tâm tha thứ cho chúng sanh tại sao ở địa ngục lại xử tội quá ghê rợn như bị cắt lưỡi, đâm, móc ruột cưa người ? Trong khi con người dương thế hiện nay tối đa cũng chỉ tử hình?
Để kể câu chuyện nghe chơi...(Dĩ nhiên cũng có thật)
Có một người ... làm việc ở 2 cõi nhân gian mình và quỉ đạo ở Địa Ngục. (Sáng làm ở dương gian, tối ngủ thì có tiểu quỉ ....rinh xuống Địa Ngục để làm Phán Quan cho Diêm La)
Ông cũng nghe nói ở Địa Ngục có Cột Đồng bắt tội nhân ôm, trói lại, rồi đốt cột đồng cho nóng thật là nóng, ... giống như là....bê thui vậy... Ông mới thưa với Diêm La rằng hình phạt đó vô cùng thảm khốc, và xin Diêm La hãy xóa bỏ cái hình phạt đó đi. Diêm La khuyên ông hãy bình tỉnh dạo một vòng xem cảnh ngục đó thế nào?.
Sau khi con quỷ tốt dắt Phán Quan tới ngụ đó, nó chỉ vào ngay cái chỗ Cột Trụ Đồng nói... "đây là cột trụ đồng để hành hình tội nhân". Ông Phán Quan nhìn mà........ hổng thấy gì hết... Ông mới ngộ ra .... thì ra Cột Đồng không phải do Diêm Vương ... thiết lập, không phải do ai tạo nên ...
MÀ DO CHÍNH TỘI NHÂN TỰ CHIÊU CẢM RA CẢNH GIỚI HÀNH HÌNH ĐÓ.
Thí dụ một người mua con gà về,
cắt cổ, mổ, luộc, nhổ lông...Thì đối với con gà này, người đó đã TẠO RA MỘT CẢNH ĐỊA NGỤC cho nó.... Thì chính cái cảnh "Địa Ngục" của con gà mà
MÌNH TẠO đó nó sẽ quay lại với mình cho
MÌNH HƯỞNG, chứ chẳng có một Vị Diêm Vương, vị Phật, Bồ Tát tạo ra cả.
- Cuối cùng, những người niệm A Di Đà trước khi chết sẽ được vãng sanh. Vậy người ta cứ ở ác rồi niệm trước khi chết thì được tha thứ (giống rửa tội bên Thiên Chúa) sao?
dct thì không biết đạo người ta thế nào. Chứ Tịnh Độ thì lý luận chặt chẻ, lại là pháp của đức Bổn Sư truyền dạy. Không những thế mà chư Phật 10 phương đều rộng nói...Nó có cái lý luận của nó chứ không phải ...suông.
Nếu một kẻ ác khi niệm Phật được vấng sanh thì sau khi người đó thành tựu chánh giác, thị hiện hóa độ chúng sanh cũng lại phải trả cái quả của vô lượng kiếp mà họ đã tạo,
tuyệt đối không thể "quịch nợ". Đây chính là chỗ khác nhau.
Còn những người cho là "ở ác" mà được vãng sanh thì người này vô lượng người chỉ được 1 người thôi, mà cái 1 người đó cũng chẳng phải tầm thường, họ trong vô lượng kiếp đã tu hành với vô lượng chư Phật rồi mới có cái "phước phần" vượt quả nổi cái ác báo lúc lâm chung, đấu tranh giữa cái sống và chết ghê gớm lắm mới có được cái phần vãng sanh.... Không dễ như mình tưởng đâu... Cho nên rất nhiều người niệm Phật, nhưng người vãng sanh thì không nhiều là chính ở chỗ ai cũng nghĩ "vậy ta cứ ở ác rồi niệm trước khi chết".
Chúc đạo hữu vui vẻ
Nam Mô A Di Đà Phật.