Đọc cái topic tôi cảm thấy mắc cười
Mọi người tranh luận sôi nổi quá, "Không Biết" bị đàn áp 1 cách khốc liệt
. Nguyên nhân của sự đàn áp này là do đâu ??? "Không Biết" nên nhớ rõ là thân, khẩu, ý mình còn dao động , đã tu tập tới đâu mà đòi "không phân biệt" với " Vô Ngã", khi xưa Đức Phật còn thường hay quở 2 đệ tử của ngài là Đại Ca Diếp Với Tu Bồ Đề đã là A La Hán mà tâm còn không công bằng ( có phân biệt) thì huống chi thời nay dù đạo hữu có chứng A La Hán hay Bồ Tát thì cũng chưa chắc dẹp hẳn cái tâm phân biệt kia nếu không có đức Phật bên cạnh đã là bậc chánh đẳng chánh giác chỉ dạy vì Bồ Tát và A La Hán là bậc chánh giác chứ chưa chánh đẳng chánh giác như Phật, ngoại trừ các vị đại Bồ Tát tâm đã như Phật nhưng vì nguyện hạnh của mình mà chưa thành Phật. Điều tôi muốn nói ở đây là gì? Đạo hữu Không Biết không nên quá lạm dụng các từ "không phân biệt" hay "Vô Ngã" một cách tùy tiện như vậy, Phật dạy người bằng các từ ngữ đó là muốn người tu tập dần để đạt đến các "tâm" đó mà đắc quả thì khi làm một việc gì đó cũng không vướng mắc, ung dung tự tại. Nhưng khi chưa chứng quả gì mà lại đem các từ ngữ "tâm" của bậc thánh lạm bàn thì không khác gì như "Chưa đỗ ông Kè đã đe hàng Tổng", còn như đ/h coi đ/h là Phật rồi thì thôi tôi cũng ko còn gì để nói chỉ mong đ/h nhớ lời Đức Phật là :"Ta là Phật đã thành, chúng sanh là Phật chưa thành" không có ngĩa tất cả chúng sanh đều là Phật, mà tất cả chúng sanh có Phật tánh mà thôi và khi đã thành Phật rồi thì cũng không mảy may ý nghĩ là mình đã là Phật, là cao quý mà vẫn còn tu tập thêm nữa để mà hóa độ chúng sanh với lòng từ bi vô tận và nhập Niết Bàn. Đạo hữu lạy "rác rưởi" hay "phân hôi" thì cái đó đạo hữu tự biết, còn nêu lên cho đại chúng hay rồi dùng lí luận nhà Phật giảng giải thì đ/h có biết rằng tâm ngã mạn sâu thẳm bên trong của mình đang to dần ko? Vì vậy đ/h nên dùng từ ngữ và các hành động của người bình thường thôi, đừng quá khác thường, cao siêu như vậy, phàm phu khó ai lĩnh hội được
Nếu đ/h muốn thực hành lạy tất cả mọi người, vạn vật giống Phật cũng tốt nhưng cái đó cũng chỉ là hành động vô nghĩa nếu cái tâm chưa tịnh, chưa trong lắng thực sự, khi nào đ/h tu hạnh Bồ Tát như Đức Phật thuở xa xưa xả bỏ tứ chi thân mạng, nằm ra xã thân cứu đói cho đàn sói đang thiếu ăn hay tự thiêu như Bồ tát Thích Quảng Đức để cứu đạo Phật ở VN thì lúc đó tự thấm thía 2 chữ "Vô Ngã" chứ mọi kiến giải cũng chỉ là kiến giải mà thôi. Điều các ngài tu hạnh Bồ Tát đã từng làm thực rất vĩ đại, không thể nghĩ bàn, nên mong đ/h kình trọng chớ đem tâm Bồ Tát đi so tâm phàm phu. Tôi vẫn còn phân biệt và tâm chưa được thực sự "Vô Ngã" nên trong lời nói vẫn còn phân biệt " Tâm Bồ Tát", "Tâm phàm phu" mong quý đạo hữu chớ bắt bẻ mà hiểu ý quên lời.
Nam Mô A Di Đà Phật