Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

hhc
Bài viết: 138
Ngày: 18/11/10 04:40
Giới tính: Nam
Đến từ: Tịnh độ

Re: Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Bài viết chưa xem gửi bởi hhc »

VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:
TÔI NÓI RẤT RÕ TÔI CHỈ NGHIÊN CỨU NGŨ BỘ KINH THÔI VÌ ĐÓ LÀ NHỮNG GÌ CÒN SÓT LẠI CỦA THỜI ĐỨC PHẬT THÍCH CA, ÍT NHIỀU CÒN LƯU LẠI PHẦN NÀO CHÍNH XÁC Ý CHỈ CỦA ĐỨC THÍCH CA MÂU NI. TÔI KHÔNG NGHIÊN CỨU KINH ĐIỂN ĐẠI THỪA VÌ TÔI TRA NGUỒN GỐC CỦA NÓ XUẤT PHÁT LÀ KHÔNG RÕ RÀNG, LẤY LÒNG CHÂN THẬT ĐỂ CẦU NƠI HOANG TƯỞNG THÌ CÓ PHẢI CHUA CHÁT KHÔNG ???? TÔI TRẢ LỜI CÂU NÀY LÀ CÂU CUỐI CÙNG ĐỐI VỚI BẠN TÔI SẼ KHÔNG POST TRẢ LỜI VỚI NHỮNG NGƯỜI CHỈ BIẾT LÝ SỰ CÙN ĐỂ BẢO VỆ SỰ CUỒNG TÍN, TÔI LÀ 1 NGƯỜI CÓ HỌC, CÓ HÀNH , CÓ NGHIÊN CỨU, CẦN SỰ CHÂN THẬT ĐỂ BIẾT CON ĐƯỜNG CỦA MÌNH ĐI LÀ ĐÚNG HAY SAI TÔI KHÔNG PHẢI LOẠI CUỒNG TÍN MÀ THIẾU KIẾN THỨC. TÔI LÀ 1 PHẬT TỬ , 1 PHẬT TỬ HỌC THEO LỜI DAY CỦA ĐỨC THÍCH CA MÂU NI" ĐỆ TỬ BẬC CHÁNH GIÁC, SÁNG NGỜI VỚI TUỆ TRI" NGÀI KHÔNG DẠY TÔI HỌC MÙ QUÁNG , NGÀI DẶN TÔI HỌC VỚI 1 TRÍ TUỆ SÁNG SUỐT.
Nếu chỉ vì nguồn gốc của Kinh Điển Đại Thừa không rõ ràng mà bảo rằng nó sai thì e rằng đã đi quá đà, vì chưa thể kết luận 100% nó là do người ta chế ra. VHBK rất tán thành tinh thành tinh thần thiết thực của bạn nhưng bạn hãy tập trung vào những gì bạn cho là thiết thực, hành trì và nghiên cứu ở đó. Nếu cứ chạy sang chỗ hư ảo để tranh luận thì như vậy sao gọi là thiết thực?

Bạn còn nghi ngờ Đại Thừa thì cứ tiếp tục nghiên cứu cho ra vấn đề, nếu không thì dừng lại ở đó, tập trung vào những gì bạn cho là thiết thực, thực hành và tu học cho đến khi giải thoát.

Mười ba Tổ Tịnh Độ Tông đều là các bậc Thánh truyền thừa Phật Pháp giúp vô số người giải thoát, chẳng lẽ họ nào họ chẳng đủ trí tuệ mà lại truyền những thứ hoang đường sao? VHBK không bảo rằng bạn phải Tin VHBK.
Bạn hãy vào đây xem lịch sử 13 vị Tổ: http://www.tinhdo.net/cac-vi-to-tinh-do.html

Còn nói về Thiền Tông thì chư Tổ cũng là các Bậc Thánh:bắt đầu truyền từ thời Phật tại thế, gần nhất là Lục Tổ Huệ Năng. Chẳng lẽ các Ngài ấy chẳng thực tế hay sao? Nó có một bề dày phát triển đáng nể. Chẳng lẽ các Vị Tổ ấy không đủ trí tuệ mà tu theo Kinh Điển Đại Thừa.

Còn nữa Mật Tông, với các bậc Đại Sư Chân Tu chứng Thánh lưu truyền pháp giúp mọi người an lành, tu hạnh giải thoát, ....Chẳng lẽ các bậc Đại Sư Phụ này không đủ trí tuệ lại tu học theo Kinh Điển Đại Thừa hay sao?

Con đường bạn đi là không sai nhưng cũng đừng nên cho rằng con đường người khác là sai khi mà vẫn còn nghi ngờ. Cách bạn tu không phải ai cũng tu theo được, cách mà người khác tu hành chưa chắc gì bạn hiểu. Cho nên chúng ta phải dìu dắt lẩn nhau, giúp đở lẩn nhau, tùy hỷ cho nhau.

VHBK không phải buộc bạn Tin mà là ngăn ngừa những chỗ quá đà. Bạn nếu đã theo hạnh tu học an lạc hiện tại thì đều đó VHBK hoàn toàn tùy hỷ và chúc bạn thành công, vì đó là hạnh tu học không phải của riêng bạn mà trước đây nhiều vị Thánh cũng tu học theo hạnh như vậy. Tuy nhiên nếu bạn nhảy sang hạnh của tu học khác tranh luận thì phải xem lại. Tất cả mọi con đường đều đến một đỉnh điểm.

Dù rằng bạn không trả lời VHBK thì VHBK vẫn trả lời với bạn, cho dù bạn không cần, nhưng người khác có lẽ cũng có người cần. Nếu không có ai cần hết thì xem như VHBK viết cho mây gió vậy và viết cho chính VHBK.
tangbong tangbong tangbong tangbong Cám ơn bạn vì bài trả lời này , có dành thời gian suy nghĩ, viết rõ ràng mạch lạc, không lý sự cùn , tôi chân thành cám ơn bạn vì bài reply này, đúng sai tôi không nói đến do kiến giải mỗi người mỗi khác . Nhưng tôi thật sự cám ơn bạn vì khi bạn cố công ngồi viết những lời này cũng chỉ là muốn trao đổi 1 cách đàng hoàng thẳng thắn !!! Cám ơn bạn vì đã chia sẽ ý kiến!!!!!! tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong


hhc
Bài viết: 138
Ngày: 18/11/10 04:40
Giới tính: Nam
Đến từ: Tịnh độ

Re: Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Bài viết chưa xem gửi bởi hhc »

tietphuochung đã viết:>:D< >:D< >:D<


Trích từ DUY MA CẬT Sở Thuyết KINH ( Thích HUỆ HƯNG dịch)

IV. PHẪM BỒ TÁT.

BỒ TÁT DI LẶC .
Lúc bấy giờ Phật bảo Bồ Tát Di Lặc :
_ Ông đi đến thăm bịnh ông Duy Ma Cật .
_ Di Lặc bạch Phật :
Bach Thế Tôn ! con không kham lảnh đến thăm bịnh ông . ví sao/
_ nhớ lại lúc con nói hạnh “ bất thối chuyển” cho vị Thiên Vương ở cỏi trời Dâu Suất và quyến thuộc của người, lúc ấy ông Duy Ma Cật đến nói với con rằng: “ ngài Di Lặc ! Thế Tôn thọ ký cho ngài một đời sẻ được quả Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác, đó là đời nào mà ngài được thọ ký ? Đơì quá khứ chăng ? Đời vị lai chăng? Đời hiện tại chăng? Nếu là đời quá khứ ,thời quá khứ đã qua. Nếu là đời vị lai ,thời vị lai chưa đến . Nếu đời hiện tại, thời hiện tại không dừng (trụ) .Như lời Phật nói: “ nầy Tỳ Keo! Như ngay bây giờ cũng sanh ,cũng già ,cũng chết ! “ nếu dùng Vô sanh mà được thọ ký ,thì Vô sanh tức là Chánh vị.ở trong Chánh vị cũng không thọ ký, cũng không được quả Vô Thượng Chánh Giác. Thế nào Di Lặc được thọ ký một đời ư ? là từ “ NHƯ” sanh mà thọ ký, hay từ “ NHƯ” diệt mà được thọ ký? Nếu từ NHƯ sanh mà được thọ ký ,mà NHƯ không có sanh. Nếu từ NHƯ diệt được thọ ký, mà NHƯ không có diệt. Tất cả chúng sanh dều NHƯ ,tất cả các Pháp cũng NHƯ ,các Thánh Hiền cũng NHƯ ,cho đến Di Lặc cũnh NHƯ. Nếu Di Lặc được thọ ký , tất cả chúng sanh cũng được thọ ký, Vì sau? Vì NHƯ không hai không khác ,Nếu Di Lặc được quả Vô Thượng Chẳng Chánh Giác,tất cả chúng sanh cũng đều được . Vì sao ? tất cả chúng sanh chính là tướng Bồ Đề .Nếu Di Lặc được Diệt Độ, tất cả chúng sanh cũng phải Diệt Độ. Vì sao? Chư Phật biết tất cả chúnh sanh rốt ráo vắng lặng, chính là tướng Niết Bàn , chẳng còn Diệt nữa. cho nên Di Lặc , chớ dùng Pháp đó dạy bảo các Thiên Tử, thật không có chi phát tâm Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác , cũng chẳng có chi thối lui . Ngài Di Lặc! Phải làm cho các vị Thiên Tử nầy bỏ chỗ kiến chấp phân biệt Bồ Đề . vì sao ? Bồ Đề không thể dùng Thân đựoc ,không thể dùng Tâm được , Tịch diệt là Bồ Đề, vì diệt các tướng ; chẳng hiện hạnh là Bồ Đề ,bỏ các kiến chấp ; Ly là Bồ Đề ,lìa các vọng tưởng ; chướng là Bồ Đề ,ngăn các nguyện ; nhập là Bồ Đề , không tham đấm ; thuận là Bồ Đề, thuận chơn như, trụ là Bồ Đề , trụ pháp Tánh ; đến là Bồ Đề , đến thật tế; bất nhị là Bồ Đề ,ly Ý pháp ; bình đẳng là Bồ Đề ,đồng hư không ; vô vi là Bồ Đề , không sanh ,trụ ,diệt ; trí là Bồ Đề , rỏ tâm hạnh chúng sanh ; không hội là Bồ Đề ,các nhập không nhóm; không hiệp là Bồ Đề , rời tập khí phiền não ; không xứ sở là Bồ Đề ,không hình sắc ; giả danh là Bồ Đề , danh tự vốn không Như ;huyễn hoá là Bồ Đề ,không thủ xã ;không loạn là Bồ Đề ,thường tự vắng lặng ;thiện tịch là Bồ Đề ,tánh thanh tịnh , không thủ là Bồ Đề ,rời phan duyên ; không khác là Bồ Đề ,các pháp đồng đẳng ; không sanh là Bồ Đề ,không thể ví dụ ; vi diệu là Bồ Đề, các pháp khó biết .

Bạch Thế Tôn ! khi ông Duy Ma Cật nói Pháp ấy, hai trăm vị Thiên Tử chứng được Vô Sanh Pháp Nhẫn. Vì thế nên con không kham lảnh đến thăm binh ông . >:D<
Chào đạo hữu !. Đạo hữu trích dẫn kinh duy ma cật để phá chấp cho tôi đúng không ? Nếu đúng tôi rất hoan hỷ và nhận lãnh tấm lòng của đạo hữu . Giờ tôi sẽ chứng minh cho đạo hữu thấy cái vô lý trong đoạn trích của đạo hữu
"Bạch Thế Tôn ! khi ông Duy Ma Cật NÓI PHÁP ẤY, HAI TRĂM VỊ THIÊN TỬ CHỨNG ĐƯỢC VÔ SANH PHÁP NHẪN. Vì thế nên con không kham lảnh đến thăm binh ông ". 1 Kiểu nói chuyện ma trận tâm hay sao ???? Nói ta bà đại hải xong, lời thì mây gió , vậy mà chỉ cần NGHE XONG LÀ CHỨNG vô sanh pháp nhẫn, vậy đạo hữu đọc và nghe cả ngàn lần đạo hữu có cảm giác gì lạ lạ như chứng vô sanh pháp nhẫn không ??????????????????????????????????????????????? BỆNH NÀY GẶP THƯỜNG XUYÊN TRONG KINH ĐIỂN ĐẠI THỪA !. Tôi không bàn tiếp vì sợ có chỗ quá đà riêng bản thân tôi đã hiểu con đường của tôi đi là đâu rồi giờ tôi cũng không muốn phá hoại niềm tin của người khác , nếu NIỀM TIN ĐÓ ĐEM ĐẾN CHO CÁC ĐẠO HỮU SỰ AN LẠC thì các đạo hữu đã đi đúng đường , còn tôi có lẽ con đường an lạc không dành cho tôi , tôi muốn thấy và đi trên con đường của Đức Thích Ca Mâu Ni đã từng đi!!!!


quang_tam3
Điều Hành Viên
Bài viết: 684
Ngày: 03/10/08 05:48
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: HCM
Đã cảm ơn: 21 time
Được cảm ơn: 1 time

Re: Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Bài viết chưa xem gửi bởi quang_tam3 »

hhc đã viết:
"Bạch Thế Tôn ! khi ông Duy Ma Cật NÓI PHÁP ẤY, HAI TRĂM VỊ THIÊN TỬ CHỨNG ĐƯỢC VÔ SANH PHÁP NHẪN. Vì thế nên con không kham lảnh đến thăm binh ông ". 1 Kiểu nói chuyện ma trận tâm hay sao ???? Nói ta bà đại hải xong, lời thì mây gió , vậy mà chỉ cần NGHE XONG LÀ CHỨNG vô sanh pháp nhẫn, vậy đạo hữu đọc và nghe cả ngàn lần đạo hữu có cảm giác gì lạ lạ như chứng vô sanh pháp nhẫn không ?
Các vị thiên tử là những người có căn tu sâu dày, tất nhiên căn tánh thông minh hơn chúng ta.


_()_
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Phật thuyết pháp là cho tất cả mọi căn cơ tu hành.

Bồ Tát vẫn còn phải tu chưa phải là rốt ráo.

DH hhc không có duyên với Đại Thừa thì cứ tu theo con đường của mình cớ chi phải tranh cãi để tự sanh phiền não.

Con đường Đại Thừa cũng là con đường mà Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã đi qua vì là con đường đưa đến Chánh Đẳng Chánh Giác.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

"hhc"]
cafene cafene cafene Tôi không biết đh là Thầy hay cư sĩ nhưng những lời đh nói là sai. Đây là room gì ???? Phật pháp vấn đáp ???? Đây là nơi mà những người nào còn nghi nan, chưa thông rõ có quyền đưa ra ý kiến để những ai đã thấu suốt thông rõ giải đáp cho họ nhằm giúp họ tự tin hành trì cho đúng, đh nên nhớ sai 1 ly là đi muôn kiếp thật là uổng lắm thay, khó nhất là được làm người , khó nhất là nghe pháp đúng và khó hơn nữa là hành đúng pháp, nếu có lòng cầu đạo mà đi sai đường thì còn nỗi chua chát nào bằng ???????? Nếu đây không phải là room PHẬT PHÁP VẤN ĐÁP thì tp6i không bao giờ post các bài tham khảo mà tôi sưu tầm hay đưa ra ý kiến, Vì sao khi có ý kiến phản biện thì lại cho là phỉ báng, cho là tà đạo cho là ma đạo ????? ĐH CÓ BAO GIỜ ĐƯỢC TỚI TRƯỜNG HỌC TỪ LỚP 1 ĐẾN LỚP 12 CHƯA ?????? Nếu có đi học chắc đh không bao giờ phát biểu câu nói đó, đi học dù là học kiến thức hay học đạo ta cũng phải tìm hiểu thảo luận tranh luận để tìm ra kết quả chính xác chứ đâu phải loại NGU MÀ LIỀU ?????
Ông cứ khăn khăn cho Nam Tông là đúng, còn Đại Thừa là sai chỉ vì dựa trên vài quyển sách lịch sử do nhà lịch sử viết ra (cũng thêm bớt). Há ông chẳng nghe Phật dạy "Đừng Vọi Tin" hay sao? Còn người trong diễn đàn nầy đã dung hòa Nam tông Bắc Tông không có chia ra nữa, nên mới lập diễn đàn nầy.

Trong khi người khác dầy công để giúp Phật Giáo Thống Nhất hòa hợp, ông lại tìm cách moi móc để phá hòa hợp chúng. Ông học Nam tông nghĩ xem Phá Hòa Hợp Chúng là phạm vào Luật nào?


Như lời ông nói thân người khó được Phật pháp khó nghe, ông có thân người có nghe Phật Pháp sao không dụng công thực hành mà chỉ đem cái trí thức mê lầm cho là đúng tranh chấp? há có phải là "sai một ly là đi muốn kiếp" hay sao?

Ông đã không có lòng mong Học để mở rộng tầm mắt, mở rộng tấm lòng. Thì cho dù có giảng về Đại Thừa thế nào, thì ông cũng giữ vững lập trường của ông, không hoan nghênh đón nhận để học. Thế thì còn nói để làm gì cho mất thời giờ? Thế thì vào lớp học để làm gì?

Ông chỉ biết học từ lớp 1 đến lớp 12, mà chẳng biết vào Đại Học là thế nào sao? Đấy chính là mở rộng tâm đón nhận điều mới để mở rộng kiến thức của mình dù đúng hay sai. Rồi lựa cái nào đúng thì dùng, cái nào sai thì không dùng. Chứ không phải hoàn toàn bỏ hết ngay từ đầu trong khi chưa hề học một điều gì mà vọi đánh giá!


Nếu tôi là Giáo Sư của ông thì đã không chấp nhận một người học sinh như thế ngay từ đầu khi mới nợp đơn vào Đại Học, huống gì là chịu dạy ông rồi cho ông đậu hay sao? Bởi vì với Tinh Thần đó không đáng để vào đại học và làm học trò của tôi.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
hhc
Bài viết: 138
Ngày: 18/11/10 04:40
Giới tính: Nam
Đến từ: Tịnh độ

Re: Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Bài viết chưa xem gửi bởi hhc »

Thánh_Tri đã viết:
"hhc"]
cafene cafene cafene Tôi không biết đh là Thầy hay cư sĩ nhưng những lời đh nói là sai. Đây là room gì ???? Phật pháp vấn đáp ???? Đây là nơi mà những người nào còn nghi nan, chưa thông rõ có quyền đưa ra ý kiến để những ai đã thấu suốt thông rõ giải đáp cho họ nhằm giúp họ tự tin hành trì cho đúng, đh nên nhớ sai 1 ly là đi muôn kiếp thật là uổng lắm thay, khó nhất là được làm người , khó nhất là nghe pháp đúng và khó hơn nữa là hành đúng pháp, nếu có lòng cầu đạo mà đi sai đường thì còn nỗi chua chát nào bằng ???????? Nếu đây không phải là room PHẬT PHÁP VẤN ĐÁP thì tp6i không bao giờ post các bài tham khảo mà tôi sưu tầm hay đưa ra ý kiến, Vì sao khi có ý kiến phản biện thì lại cho là phỉ báng, cho là tà đạo cho là ma đạo ????? ĐH CÓ BAO GIỜ ĐƯỢC TỚI TRƯỜNG HỌC TỪ LỚP 1 ĐẾN LỚP 12 CHƯA ?????? Nếu có đi học chắc đh không bao giờ phát biểu câu nói đó, đi học dù là học kiến thức hay học đạo ta cũng phải tìm hiểu thảo luận tranh luận để tìm ra kết quả chính xác chứ đâu phải loại NGU MÀ LIỀU ?????
Ông cứ khăn khăn cho Nam Tông là đúng, còn Đại Thừa là sai chỉ vì dựa trên vài quyển sách lịch sử do nhà lịch sử viết ra (cũng thêm bớt). Há ông chẳng nghe Phật dạy "Đừng Vọi Tin" hay sao? Còn người trong diễn đàn nầy đã dung hòa Nam tông Bắc Tông không có chia ra nữa, nên mới lập diễn đàn nầy.

Trong khi người khác dầy công để giúp Phật Giáo Thống Nhất hòa hợp, ông lại tìm cách moi móc để phá hòa hợp chúng. Ông học Nam tông nghĩ xem Phá Hòa Hợp Chúng là phạm vào Luật nào?


Như lời ông nói thân người khó được Phật pháp khó nghe, ông có thân người có nghe Phật Pháp sao không dụng công thực hành mà chỉ đem cái trí thức mê lầm cho là đúng tranh chấp? há có phải là "sai một ly là đi muốn kiếp" hay sao?

Ông đã không có lòng mong Học để mở rộng tầm mắt, mở rộng tấm lòng. Thì cho dù có giảng về Đại Thừa thế nào, thì ông cũng giữ vững lập trường của ông, không hoan nghênh đón nhận để học. Thế thì còn nói để làm gì cho mất thời giờ? Thế thì vào lớp học để làm gì?

Ông chỉ biết học từ lớp 1 đến lớp 12, mà chẳng biết vào Đại Học là thế nào sao? Đấy chính là mở rộng tâm đón nhận điều mới để mở rộng kiến thức của mình dù đúng hay sai. Rồi lựa cái nào đúng thì dùng, cái nào sai thì không dùng. Chứ không phải hoàn toàn bỏ hết ngay từ đầu trong khi chưa hề học một điều gì mà vọi đánh giá!


Nếu tôi là Giáo Sư của ông thì đã không chấp nhận một người học sinh như thế ngay từ đầu khi mới nợp đơn vào Đại Học, huống gì là chịu dạy ông rồi cho ông đậu hay sao? Bởi vì với Tinh Thần đó không đáng để vào đại học và làm học trò của tôi.
Chốt với đạo hữu 1 câu LÝ SỰ CÙN, nói chuyện còn thua 1 thằng bé lớp 3 , đh cứ giữ cách giải thích này cho đh xài đi.


nhocvuive
Bài viết: 52
Ngày: 03/08/09 01:01
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tp HCM
Nghề nghiệp: Sinh Viên

Re: Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Bài viết chưa xem gửi bởi nhocvuive »

ĐH hhc vào đây nghe thời pháp Bát Nhã Trí do Thầy của mình giảng rồi cảm nhận xem:
http://www.mediafire.com/?xy1ypkt8lalccx8

Lời nói của ĐH hhc mình thấy rõ ràng, chứng cứ còn các bác Thánh_Tri, kim cang không biện minh lại rõ thì lại nói kiểu...Chúng mình cùng nhìn nhau cười Huề Vốn...

Chân lý chỉ có một cho tất cả các đạo. Nói lý mãi thì lý diễn muôn trùng nhưng ban đầu bậc tu phải có nghi chấp, giải nghi chấp đó bằng nhiều phương tiện tùy bậc: lời nói, việc làm,...

Theo mình chân lý tồn tại bất kể bậc tu giỏi biện từ bắt bẻ như thế nào nếu thật tâm luận bàn thì không bao giờ tìm thấy một điểm sai lệch. Nhưng mình thấy rất nhiều bác có một số biểu hiện lặp đi lặp lại như sau:

KHI NÓI ĐẾN MỘT ĐOẠN KHÓ BIỆN GIẢI ĐƯỢC THÌ... ĐEM KINH PHẬT RA NGUYÊN VĂN, NÓI KIỂU HUỀ VỐN(Ví dụ dạng anh nói 1, 2, 3,.. nhưng anh không biết 4, 5, 6... Thật hỏi làm sao BIẾT cái mình biết là hơn người khi mình biện giải lúng túng...Vì có tới n số lớn không giới hạn), PHÁN NGƯỜI LUẬN ĐẠO KHÁC ĐẠO PHẬT MÌNH ĐANG BIẾT LÀ TÀ ĐẠO, MÊ LẦM RỒI CÒN MONG CẦU HỌ QUAY VỀ VỚI CHÁNH PHÁP NỮA!...(Dù họ có tà đạo, mê lầm mình cũng phải nghe, suy nghĩ rồi thực hành xem điều họ nói có dẫn tới chân hạnh phúc không, đằng này vừa gặp là nói Tà Đạo y như robo được lập trình sẵn).

Đôi lời nói mọi người biết suy nghĩ của mình.


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

"hhc"]
Chốt với đạo hữu 1 câu LÝ SỰ CÙN, nói chuyện còn thua 1 thằng bé lớp 3 , đh cứ giữ cách giải thích này cho đh xài đi.
Đấy chính là lý do vì sao tôi nói ông chẳng biết Đại Học thế nào. Uổng cho đi học, uổng cho thầy cô đã dạy thế nào là "tiên học lễ, hậu học văn" và phải dùng "kính ngữ" nhưng lời ông tuôn ra toàn là trái ngược!

Từ Bi Hỷ Xả là thế nào đối với ông? Hay chỉ là những từ ngữ vớ vẩn.

Giới Luật "Không nói lời ác" là như thế sao?

Thôi thì ngưng ở đây vậy.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
quang_tam3
Điều Hành Viên
Bài viết: 684
Ngày: 03/10/08 05:48
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: HCM
Đã cảm ơn: 21 time
Được cảm ơn: 1 time

Re: Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Bài viết chưa xem gửi bởi quang_tam3 »

nhocvuive đã viết:
Chân lý chỉ có một . Nói lý mãi thì lý diễn muôn trùng nhưng ban đầu bậc tu phải có nghi chấp, giải nghi chấp đó bằng nhiều phương tiện tùy bậc: lời nói, việc làm,...
Chân lý ấy không phải đạo nào cũng tới được. :)

Nên tu theo Phật, để khỏi lạc lối .


_()_
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Kinh Phạm Võng 62 Tà Kiến Nói Rõ Ràng Là Các Ngoại Đạo Chẳng Biết Lẽ Thật.

Qua Bài Viết Của DH Thì KC Biết DH Tu Theo Ngoại Đạo Không Phải Là Phật Pháp Những Lại Cố Mượn Danh Từ Phật Pháp Mà Gạt Người.

KC Làm Sao Biết DH Là Tu Theo Ngoại Đạo Vì DH Chẳng Tin Nhận Kinh Luật Luận Của Phật Mà Lại Rao Giảng Tà Kiến Của Ngoại Đạo.

DH Khuyên Người Khác Suy Nghĩ Sao Tự Mình Chẳng Biết Suy Nghĩ Rằng Đây Là Diễn Đàn Phật Pháp Không Phải Là Nơi Dung Chứa Các Bài Viết Tà Kiến Của Ngoại Đạo.

Dù họ có tà đạo, mê lầm mình cũng phải nghe, suy nghĩ rồi thực hành xem điều họ nói có dẫn tới chân hạnh phúc không, đằng này vừa gặp là nói Tà Đạo y như robo được lập trình sẵn


Cái Câu Trên Này Thật Là Quá Sức Ngu Si.

Thực Hành Theo Bởi Vì Là Không Biết Còn Đã Biết Rõ Là Tà Thì Phải Phá Và Nói Cho Mọi Người Tránh Chứ Sao Còn Có Thể Thực Hành Theo.

Tà Kiến Còn Nguy Hại Hơn Thuốc Độc Trăm Ngàn Triệu Lần.

Thuốc Độc Chỉ Hại Người Một Đời Tà Kiến Khiến Chúng Sanh Bị Khổ Vô Lượng Kiếp.

Như Thấy Người Ghiền Cờ Bạc Và Dùng Ma Túy Xì Ke Rồi Còn Rủ Rê Người Khác Thì Mình Phải Cản Ngay Và Khuyên Mọi Người Tránh Xa Chứ Đâu Thể Nào Mình Cũng Bắt Chước Cờ Bạc Và Dùng Ma Túy Xì Ke Cho Biết.


Theo mình chân lý tồn tại bất kể bậc tu giỏi biện từ bắt bẻ như thế nào nếu thật tâm luận bàn thì không bao giờ tìm thấy một điểm sai lệch.


Câu Này Cũng Lại Quá Ngu Si Rồi.

Thật Tâm Bàn Luận Thì Thấy Sai Phải Chỉ Cho Người Ta Sửa Đâu Lại Có Thể Đồng Tình Với Cái Sai Lầm Của Người.

Như Thấy Người Ghiền Cờ Bạc Và Dùng Ma Túy Xì Ke Lại Còn Nói Là Vui Thì Phải Chỉ Ngay Cái Sai Cho Họ Sửa Chứ Đâu Thể Im Lặng Đồng Tình.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Huệ Hiền
Bài viết: 1447
Ngày: 31/05/10 18:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam

Re: Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Bài viết chưa xem gửi bởi Huệ Hiền »

hhc đã viết:
tietphuochung đã viết:>:D< >:D< >:D<


Trích từ DUY MA CẬT Sở Thuyết KINH ( Thích HUỆ HƯNG dịch)

IV. PHẪM BỒ TÁT.

BỒ TÁT DI LẶC .
Lúc bấy giờ Phật bảo Bồ Tát Di Lặc :
_ Ông đi đến thăm bịnh ông Duy Ma Cật .
_ Di Lặc bạch Phật :
Bach Thế Tôn ! con không kham lảnh đến thăm bịnh ông . ví sao/
_ nhớ lại lúc con nói hạnh “ bất thối chuyển” cho vị Thiên Vương ở cỏi trời Dâu Suất và quyến thuộc của người, lúc ấy ông Duy Ma Cật đến nói với con rằng: “ ngài Di Lặc ! Thế Tôn thọ ký cho ngài một đời sẻ được quả Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác, đó là đời nào mà ngài được thọ ký ? Đơì quá khứ chăng ? Đời vị lai chăng? Đời hiện tại chăng? Nếu là đời quá khứ ,thời quá khứ đã qua. Nếu là đời vị lai ,thời vị lai chưa đến . Nếu đời hiện tại, thời hiện tại không dừng (trụ) .Như lời Phật nói: “ nầy Tỳ Keo! Như ngay bây giờ cũng sanh ,cũng già ,cũng chết ! “ nếu dùng Vô sanh mà được thọ ký ,thì Vô sanh tức là Chánh vị.ở trong Chánh vị cũng không thọ ký, cũng không được quả Vô Thượng Chánh Giác. Thế nào Di Lặc được thọ ký một đời ư ? là từ “ NHƯ” sanh mà thọ ký, hay từ “ NHƯ” diệt mà được thọ ký? Nếu từ NHƯ sanh mà được thọ ký ,mà NHƯ không có sanh. Nếu từ NHƯ diệt được thọ ký, mà NHƯ không có diệt. Tất cả chúng sanh dều NHƯ ,tất cả các Pháp cũng NHƯ ,các Thánh Hiền cũng NHƯ ,cho đến Di Lặc cũnh NHƯ. Nếu Di Lặc được thọ ký , tất cả chúng sanh cũng được thọ ký, Vì sau? Vì NHƯ không hai không khác ,Nếu Di Lặc được quả Vô Thượng Chẳng Chánh Giác,tất cả chúng sanh cũng đều được . Vì sao ? tất cả chúng sanh chính là tướng Bồ Đề .Nếu Di Lặc được Diệt Độ, tất cả chúng sanh cũng phải Diệt Độ. Vì sao? Chư Phật biết tất cả chúnh sanh rốt ráo vắng lặng, chính là tướng Niết Bàn , chẳng còn Diệt nữa. cho nên Di Lặc , chớ dùng Pháp đó dạy bảo các Thiên Tử, thật không có chi phát tâm Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác , cũng chẳng có chi thối lui . Ngài Di Lặc! Phải làm cho các vị Thiên Tử nầy bỏ chỗ kiến chấp phân biệt Bồ Đề . vì sao ? Bồ Đề không thể dùng Thân đựoc ,không thể dùng Tâm được , Tịch diệt là Bồ Đề, vì diệt các tướng ; chẳng hiện hạnh là Bồ Đề ,bỏ các kiến chấp ; Ly là Bồ Đề ,lìa các vọng tưởng ; chướng là Bồ Đề ,ngăn các nguyện ; nhập là Bồ Đề , không tham đấm ; thuận là Bồ Đề, thuận chơn như, trụ là Bồ Đề , trụ pháp Tánh ; đến là Bồ Đề , đến thật tế; bất nhị là Bồ Đề ,ly Ý pháp ; bình đẳng là Bồ Đề ,đồng hư không ; vô vi là Bồ Đề , không sanh ,trụ ,diệt ; trí là Bồ Đề , rỏ tâm hạnh chúng sanh ; không hội là Bồ Đề ,các nhập không nhóm; không hiệp là Bồ Đề , rời tập khí phiền não ; không xứ sở là Bồ Đề ,không hình sắc ; giả danh là Bồ Đề , danh tự vốn không Như ;huyễn hoá là Bồ Đề ,không thủ xã ;không loạn là Bồ Đề ,thường tự vắng lặng ;thiện tịch là Bồ Đề ,tánh thanh tịnh , không thủ là Bồ Đề ,rời phan duyên ; không khác là Bồ Đề ,các pháp đồng đẳng ; không sanh là Bồ Đề ,không thể ví dụ ; vi diệu là Bồ Đề, các pháp khó biết .

Bạch Thế Tôn ! khi ông Duy Ma Cật nói Pháp ấy, hai trăm vị Thiên Tử chứng được Vô Sanh Pháp Nhẫn. Vì thế nên con không kham lảnh đến thăm binh ông . >:D<
Chào đạo hữu !. Đạo hữu trích dẫn kinh duy ma cật để phá chấp cho tôi đúng không ? Nếu đúng tôi rất hoan hỷ và nhận lãnh tấm lòng của đạo hữu . Giờ tôi sẽ chứng minh cho đạo hữu thấy cái vô lý trong đoạn trích của đạo hữu
"Bạch Thế Tôn ! khi ông Duy Ma Cật NÓI PHÁP ẤY, HAI TRĂM VỊ THIÊN TỬ CHỨNG ĐƯỢC VÔ SANH PHÁP NHẪN. Vì thế nên con không kham lảnh đến thăm binh ông ". 1 Kiểu nói chuyện ma trận tâm hay sao ???? Nói ta bà đại hải xong, lời thì mây gió , vậy mà chỉ cần NGHE XONG LÀ CHỨNG vô sanh pháp nhẫn, vậy đạo hữu đọc và nghe cả ngàn lần đạo hữu có cảm giác gì lạ lạ như chứng vô sanh pháp nhẫn không ??????????????????????????????????????????????? BỆNH NÀY GẶP THƯỜNG XUYÊN TRONG KINH ĐIỂN ĐẠI THỪA !. Tôi không bàn tiếp vì sợ có chỗ quá đà riêng bản thân tôi đã hiểu con đường của tôi đi là đâu rồi giờ tôi cũng không muốn phá hoại niềm tin của người khác , nếu NIỀM TIN ĐÓ ĐEM ĐẾN CHO CÁC ĐẠO HỮU SỰ AN LẠC thì các đạo hữu đã đi đúng đường , còn tôi có lẽ con đường an lạc không dành cho tôi , tôi muốn thấy và đi trên con đường của Đức Thích Ca Mâu Ni đã từng đi!!!!
Tôi chả trách sao, muốn... muốn... việc ấy có chi là không thể ? Tứ Diệu Đế Phật nói xong, 5 anh em Kiều Trần Như liền đặng quả A-La-Hán, do trồng căn lành tích chứa nên mới đặng quả như thế, Phật cũng trồng căn lành nên mới đặng quả Phật, nói chuyện lạ lùng!!!


Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.


- Tế Điên Hòa Thượng -
hhc
Bài viết: 138
Ngày: 18/11/10 04:40
Giới tính: Nam
Đến từ: Tịnh độ

Re: Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Bài viết chưa xem gửi bởi hhc »

[-( to Lâm nghĩa : kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.40 khách