Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Đánh hội đồng VHBK rồi.
Thế mà trước đây mình cứ tưởng mấy người này vào học hỏi thực sự chứ.
Ôi !!! cuồng tín :((


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

hhc đã viết:Đọc kỹ bài bạn vohubatkhong tôi thấy hình như bạn hiểu sai ý tôi ????? TÔI KHÔNG PHỈ BÁNG PHẬT THÍCH CA MÂU NI !!!! Tôi nghi ngờ PHẬT THÍCH CA MÂU NI HÀNG HIỆU CHÂN THẬT BÊN NGUYÊN THỦY VÀ ÔNG PHẬT THÍCH CA MÂU NI BÊN ĐẠI THỪA LÀ 2 ÔNG KHÔNG CÓ GÌ WEN BIẾT KHÔNG CÓ DÒNG HỌ BÀ CON THÂN THÍCH GÌ CẢ MÀ LÀ 2 ÔNG HOÀN TOÀN KHÁC NHAU. 1 Vị thì chân thành , gần gũi thực tế, dạy bảo ân cần như 1 người cha. 1 Vị thì như 1 giáo chủ rao giảng như thường thấy trong các giáo phái bà la môn hay các tôn giáo khác với tư cách bề trên. bạn có hiểu những điều tôi nói không vậy bạn ???? Tôi thấy hầu như các bài trả lời của bạn toàn LÝ SỰ CÙN , NÔNG CẠN HỜI HỢT . NẾU BẠN CẢM THẤY BẠN CÃI KHÔNG LẠI BẠN CỪ CÃI BƯỚNG CÃI ĐẾN KHI NÀO TÔI KHÔNG POST CÂU TRẢ LỜI NỮA THÌ BẠN THẮNG TUI THUA VÀ BẠN BẢO VỆ ĐƯỢC CHÁNH PHÁP CỦA RIÊNG BẠN ĐÓ BẠN!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Tất cả những lời này đều là nhận định, cảm nhận của riêng bạn, còn thật sự VHBK thế nào, bạn làm sao hiểu rõ?

BẠN có thấy PHẬT THẬT chưa mà bảo là Phật bên nguyên thủy hay bên đại thừa?

Phỉ báng hay không, NHÂN - QUẢ định đoạt đâu đến lượt chúng ta lên tiếng!


hhc
Bài viết: 138
Ngày: 18/11/10 04:40
Giới tính: Nam
Đến từ: Tịnh độ

Re: Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Bài viết chưa xem gửi bởi hhc »

VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:
hhc đã viết:Đọc kỹ bài bạn vohubatkhong tôi thấy hình như bạn hiểu sai ý tôi ????? TÔI KHÔNG PHỈ BÁNG PHẬT THÍCH CA MÂU NI !!!! Tôi nghi ngờ PHẬT THÍCH CA MÂU NI HÀNG HIỆU CHÂN THẬT BÊN NGUYÊN THỦY VÀ ÔNG PHẬT THÍCH CA MÂU NI BÊN ĐẠI THỪA LÀ 2 ÔNG KHÔNG CÓ GÌ WEN BIẾT KHÔNG CÓ DÒNG HỌ BÀ CON THÂN THÍCH GÌ CẢ MÀ LÀ 2 ÔNG HOÀN TOÀN KHÁC NHAU. 1 Vị thì chân thành , gần gũi thực tế, dạy bảo ân cần như 1 người cha. 1 Vị thì như 1 giáo chủ rao giảng như thường thấy trong các giáo phái bà la môn hay các tôn giáo khác với tư cách bề trên. bạn có hiểu những điều tôi nói không vậy bạn ???? Tôi thấy hầu như các bài trả lời của bạn toàn LÝ SỰ CÙN , NÔNG CẠN HỜI HỢT . NẾU BẠN CẢM THẤY BẠN CÃI KHÔNG LẠI BẠN CỪ CÃI BƯỚNG CÃI ĐẾN KHI NÀO TÔI KHÔNG POST CÂU TRẢ LỜI NỮA THÌ BẠN THẮNG TUI THUA VÀ BẠN BẢO VỆ ĐƯỢC CHÁNH PHÁP CỦA RIÊNG BẠN ĐÓ BẠN!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Tất cả những lời này đều là nhận định, cảm nhận của riêng bạn, còn thật sự VHBK thế nào, bạn làm sao hiểu rõ?

BẠN có thấy PHẬT THẬT chưa mà bảo là Phật bên nguyên thủy hay bên đại thừa?

Phỉ báng hay không, NHÂN - QUẢ định đoạt đâu đến lượt chúng ta lên tiếng!
=D> =D> =D> "BẠN có thấy PHẬT THẬT chưa mà bảo là Phật bên nguyên thủy hay bên đại thừa?"

BẠN HỎI VẬY THÌ TÔI HỎI LẠI BẠN :

1./"CÁI ĐỨC PHẬT MÀ BẠN TRANH LUẬN VỚI TÔI BẠN THẤY CHƯA ?????" BẠN KHÔNG THẤY TUI KHÔNG THẤY MÀ CHỈ CẢM NHẬN QUA KINH ĐIỂN VẬY MÀ BẠN HỎI TUI CÂU THẤY PHẬT THẬT CHƯA ???? 1 SIÊU CÙN CHÓI SÁNG CỦA VIỆT NAM !!!!!!!!
2./BẠN CỨ ĐƯA RA CÁCH LÝ LUẬN SIÊU CÙN BẢO VỆ ĐẠI THỪA ĐỂ MỌI NGƯỜI THAM KHẢO, ĐÓ LÀ MINH CHỨNG CHÓI SÁNG NHẤT ĐỂ THẤY RẰNG ĐẠI THỪA NHỒI SỌ BẰNG NIỀM TIN VÀ LÝ SỰ CÙN NHƯ THẾ NÀO !!!


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

hhc đã viết:
VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:
hhc đã viết:Đọc kỹ bài bạn vohubatkhong tôi thấy hình như bạn hiểu sai ý tôi ????? TÔI KHÔNG PHỈ BÁNG PHẬT THÍCH CA MÂU NI !!!! Tôi nghi ngờ PHẬT THÍCH CA MÂU NI HÀNG HIỆU CHÂN THẬT BÊN NGUYÊN THỦY VÀ ÔNG PHẬT THÍCH CA MÂU NI BÊN ĐẠI THỪA LÀ 2 ÔNG KHÔNG CÓ GÌ WEN BIẾT KHÔNG CÓ DÒNG HỌ BÀ CON THÂN THÍCH GÌ CẢ MÀ LÀ 2 ÔNG HOÀN TOÀN KHÁC NHAU. 1 Vị thì chân thành , gần gũi thực tế, dạy bảo ân cần như 1 người cha. 1 Vị thì như 1 giáo chủ rao giảng như thường thấy trong các giáo phái bà la môn hay các tôn giáo khác với tư cách bề trên. bạn có hiểu những điều tôi nói không vậy bạn ???? Tôi thấy hầu như các bài trả lời của bạn toàn LÝ SỰ CÙN , NÔNG CẠN HỜI HỢT . NẾU BẠN CẢM THẤY BẠN CÃI KHÔNG LẠI BẠN CỪ CÃI BƯỚNG CÃI ĐẾN KHI NÀO TÔI KHÔNG POST CÂU TRẢ LỜI NỮA THÌ BẠN THẮNG TUI THUA VÀ BẠN BẢO VỆ ĐƯỢC CHÁNH PHÁP CỦA RIÊNG BẠN ĐÓ BẠN!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Tất cả những lời này đều là nhận định, cảm nhận của riêng bạn, còn thật sự VHBK thế nào, bạn làm sao hiểu rõ?

BẠN có thấy PHẬT THẬT chưa mà bảo là Phật bên nguyên thủy hay bên đại thừa?

Phỉ báng hay không, NHÂN - QUẢ định đoạt đâu đến lượt chúng ta lên tiếng!
=D> =D> =D> "BẠN có thấy PHẬT THẬT chưa mà bảo là Phật bên nguyên thủy hay bên đại thừa?"

BẠN HỎI VẬY THÌ TÔI HỎI LẠI BẠN :

1./"CÁI ĐỨC PHẬT MÀ BẠN TRANH LUẬN VỚI TÔI BẠN THẤY CHƯA ?????" BẠN KHÔNG THẤY TUI KHÔNG THẤY MÀ CHỈ CẢM NHẬN QUA KINH ĐIỂN VẬY MÀ BẠN HỎI TUI CÂU THẤY PHẬT THẬT CHƯA ???? 1 SIÊU CÙN CHÓI SÁNG CỦA VIỆT NAM !!!!!!!!
2./BẠN CỨ ĐƯA RA CÁCH LÝ LUẬN SIÊU CÙN BẢO VỆ ĐẠI THỪA ĐỂ MỌI NGƯỜI THAM KHẢO, ĐÓ LÀ MINH CHỨNG CHÓI SÁNG NHẤT ĐỂ THẤY RẰNG ĐẠI THỪA NHỒI SỌ BẰNG NIỀM TIN VÀ LÝ SỰ CÙN NHƯ THẾ NÀO !!!
VHBK bảo vệ cả tiểu thừa và đại thừa. Ai thiên lệnh bên nào thì VHBK nói về bên đó.

Như vậy thì điều nghi ngờ của bạn phải đợi khi bạn thành PHẬT thì hãy hay vậy!

Bạn muốn thành PHẬT không?


nhocvuive
Bài viết: 52
Ngày: 03/08/09 01:01
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tp HCM
Nghề nghiệp: Sinh Viên

Re: Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Bài viết chưa xem gửi bởi nhocvuive »

Mô Phật!

NGHE TÔI NÓI
Nghe Tôi nói:
Pháp này hay quá!
Thì người ơi! Pháp hóa muôn trùng.

Nghe Tôi nói:
Lý này tuyệt quá!
Thì người ơi! Lý ấy sẽ chơi vơi.

Nghe Tôi nói:
Khai thông thích quá!
Thì người ơi! Đến đích CHÂN NHƯ.

Bao năm triệt thấu tâm tư
Chữ đồng vô lượng, nghĩa từ ra sao.
Dù Ta đi đứng ra vào,
Nói năng chi mấy vẫn vào VƯƠNG TÔN.


TỊNH VƯƠNG NHẤT TÔN


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Học Phật mà có nghi ngờ thì đừng vội kết luận.Vì còn nghi ngờ, còn tu học thì chưa đủ khả năng làm điều đó. Nếu không thì chỉ tự mình lấp đi lối ngộ.

Phật pháp siêu vượt không gian và thời gian, không thể chỉ căn cứ vào lý luận mà bảo thế này, thế nọ. Học Phật thì dĩ nhiên phải có niềm tin, nhưng mà niềm tin ấy không phải chỉ dựa vào lý luận hoặc tin mù quáng. Nó phải xây dựng trên cơ sở của những hiểu biết xác đáng, lìa văn tự và hành động. Nếu chấp hành động, văn tự thì dễ thay đổi theo lý luận. Người đó, hôm nay tin nhận lời người này, ngày may tin nhận lời người khác, cứ như thế cho đến khi nào duyên lành đến giúp họ tự mình làm sáng tỏ, thấy được con đường chân chánh trong chính mình. Khi ấy niềm tin đó mới chân thật, không phải mù quáng mà là trí tuệ, tin một cách có trí tuệ, hiểu biết xác đáng, chẳng bị lung lay theo lý luận, văn tự, hành động hay lịch sử.

Phật pháp lập Kinh Điển là phương tiện để chúng ta bắt đầu từ chỗ tư lương của mỗi người, tùy theo căn cơ của mỗi người mà ĐỨC PHẬT tuyên pháp giúp họ lãnh ngộ, không thể có một lời nói dành cho tất cả được. Chẳng hạn, như một ông thầy giáo giảng bài thì cũng tùy học sinh mà giảng chứ không phải ai cũng giảng như nhau. PHẬT PHÁP rời văn tự và lý luận, chỉ là chúng sanh chấp văn tự, hành động, lý luận nên PHẬT PHÁP hiển thị mượn văn tự, lý luận, hành động giao tiếp với họ, .... Nhưng mục tiêu là giúp họ lãnh ngộ con đường giải thoát trong tự thân của mình. Cái đó lại chẳng nằm trong văn tự, hành động, lý luận.

Chư Phật chỉ có một TÔN CHỈ mà chỉ Chư Phật thấu hiểu cùng Chư Phật. Đem đến một hương vị duy nhất dù thuyết giảng thế nào, là hương vị GIẢI THOÁT.
Những kinh điển là lời thuyết pháp của Chư Phật dạy bảo mỗi người cụ thể, nhóm người cụ thể, ..... Cũng giống như TÙY THEO BỆNH MÀ CHO THUỐC. Thuốc chẳng phải chân lý, bệnh cũng chẳng phải chân lý. Thuốc và bệnh ứng hợp, bệnh hết, thuốc chẳng cần thì gọi là chân lý.

Bởi vậy, để phá chấp một phía của người tu học, tưởng thuốc là chân lý, tưởng Kinh Văn là chân lý. Đức Phật mới cho một than thuốc cuối: "49 năm thuyết pháp ta chẳng nói một lời".

Dù có tu tập theo pháp môn nào, GIẢI THOÁT tạm thời có hai loại: GIẢI THOÁT KHỎI LUÂN HỒI SANH TỬ và GIÁC NGỘ HOÀN TOÀN NHƯ ĐỨC PHẬT.

Người tu học trước hết phải GIẢI THOÁT KHỎI LUÂN HỒI SANH TỬ, hay chính là GIẢI THOÁT KHỎI CÁI KHỔ - PHIỀN NÃO, những thứ mà hàng ngày thúc dục chúng ta thọ dụng dục lạc, những thứ ái dục đang hành hạ thân xác,... Trước hết phải tự tại, giải thoát khỏi các thứ ràng buộc ấy thì mới có thể GIÁC NGỘ HOÀN TOÀN.


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

"nhocvuive"]

1) Tại sao Long Hoa Hội Thượng ra đời khác với thời gian trong kinh Phật hiện tại nói?

- Các bạn đã biết Phật truyền tâm ấn lấy tâm ấn chứng tâm không thể bằng ngôn từ được cho nên mỗi đời từ Đức Bổn Sư đều có một vị lãnh đạo Tâm Ấn của Ngài đi hành đạo...

Phật truyền Tâm Ấn có nghĩa là dùng Tâm ấn chứng cho chư Tổ đã ngộ đạo (nhưng vẫn còn phải tiếp tục tu hành mới viên mản Phật quả) như ngài Ca Diếp, rồi từ đó đời đời truyền thừa. Không phải truyền tâm ấn thì người đó là "Phật" hay ngay tức thời Chứng Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác như đức Thế Tôn.

Phật là bậc Tự Giác, Giác Tha, Giác Hạnh Viên Mãn.


Theo dòng lịch sử Trung Hoa về sau, các tổ sư, các thiền sư ngày càng nhiều tu chứng... Nhưng bậc lãnh Tâm Ấn đã không truyền thừa nữa vì lạc pháp quá nhiều! Các vị tu theo ý muốn của mình nằm trong Tâm Thức đảo điên nên về sau... Lạc Pháp.
Căn cơ con người về sau phần nhiều thấp kém, không lảnh hội được yếu chỉ của Phật, Tổ. Cho nên hiếm người tu Ngộ Đạo như thời xưa, vật chất lại càng nhiều, tâm tham càng nhiều, làm sao có thể tu hành ngộ đạo, truyền đạo. Thế nên từ từ đã bớt người truyền đúng yếu chỉ, và bớt người chịu nghe học. Phần nhiều Phật tử hiện giờ chỉ muốn tu hành để hưởng phước báo Nhân Thiên đời sau mà thôi.

Tuy là hiếm, mà vẫn còn một số Thầy truyền dạy, còn có Phật Tử chân chính cầu giác ngộ giải thoát chuyên tu.
Quay lại câu hỏi 1 mình xin đính chính Long Hoa Hội Thượng đã ra đời rồi!
Vẫn chưa đâu! Các vị Tăng toàn thế giới chẳng lẽ không biết khi nào Phật Di Lặc thị hiện thành Phật chuyển 3 lần bánh xe pháp gọi là Long Hoa Tam Hội, hay sao?

Nếu Phật Di Lặc đã ra đời ắt đã có nhiều người chứng A La Hán, Bất Thối Bồ Tát rồi vậy, bởi vì Phật là người giác ngộ, có khả năng giúp cho người khác giác ngộ.
2) Tại sao có Phật Thích Ca rồi mà Đức Di Lạc còn ra đời?

-Khi Long Hoa Hội Thượng ra đời, các chư tổ thời Đức Bổn Sư, các vị vua thời Lý, Trần đã từng theo Phật nay cũng Tu với Đức Di Lạc hạ lai kì này với hình tướng cư sĩ tại gia. Trong đó có Tổ Bồ Đề Lạt Ma.
Thôi mấy cái chuyện tiên nhập đồng cốt nói thế mà ông cũng tin hay sao! Chỉ là trò lường gạt thiên hạ, giả danh Phật Giáo vào Tiên Giáo để phát trương đạo mình. Đem rao những chuyện lụy mị như thế mà hồng mê hoặc những Phật Tử có học Phật có hành Pháp hay sao!

Khi đó có ông hòa thượng Thích Thanh Từ hay cầm cây gậy giống Tổ, Long Hoa ra đời người ta biết ông giả Tổ. Ông tức giận nên cho Phật tử của mình rêu rao các nơi VN, Mỹ, Anh,... Rao rằng:

Đức Phật Thích Ca và kinh điển Ngài còn thì Đức Di Lạc không xuống, khi nào chùa chiền, kinh điển diệt hết Đức Di Lạc mới xuống Vì sao vậy? Vì Vạn Phật Đại Đồng nên Đức Di Lạc xuống là Dư.
Tuy tôi không biết truyện đó hư thật thế nào, nhưng tôi nghĩ:

Chính vì Hòa Thượng Từ Bi nên mới nói thế để mọi người Phật Tử không bị mê hoặc bởi những tà kiến đang reo truyền hiện nay. Đấy là dùng kiếm trí tuệ, hét tiếng Sư Tử để dẹp tà kiến, cho nên các người kia không thể loan truyền âm mu sằn bậy mới tức giận mà bài trò phỉ báng Hòa Thượng như thế.

Dù ông nói hay người khác nói, thì đây cũng phạm nội quy diễn đàn, tức phỉ báng Tăng. Đây là cảnh cáo đầu tiên, nếu không sẽ theo phép mà phạt.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

1) Tại sao Long Hoa Hội Thượng ra đời khác với thời gian trong kinh Phật hiện tại nói?
Vì Là Lời Tà Không Phải Phật Dạy Nên Khác Với Kinh Phật Nói.

Trong Kinh A Hàm Đức Phật Có Dạy Trong Một Thế Giới Trong Một Thời Không Có Hai Đức Phật Cùng Ra Đời Trong Một Lúc.

Phật Tử Chỉ Y Theo Kinh Luật Luận Của Phật Tổ Dạy.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

hhc đã viết:Đọc kỹ bài bạn vohubatkhong tôi thấy hình như bạn hiểu sai ý tôi ????? TÔI KHÔNG PHỈ BÁNG PHẬT THÍCH CA MÂU NI !!!! Tôi nghi ngờ PHẬT THÍCH CA MÂU NI HÀNG HIỆU CHÂN THẬT BÊN NGUYÊN THỦY VÀ ÔNG PHẬT THÍCH CA MÂU NI BÊN ĐẠI THỪA LÀ 2 ÔNG KHÔNG CÓ GÌ WEN BIẾT KHÔNG CÓ DÒNG HỌ BÀ CON THÂN THÍCH GÌ CẢ MÀ LÀ 2 ÔNG HOÀN TOÀN KHÁC NHAU. 1 Vị thì chân thành , gần gũi thực tế, dạy bảo ân cần như 1 người cha. 1 Vị thì như 1 giáo chủ rao giảng như thường thấy trong các giáo phái bà la môn hay các tôn giáo khác với tư cách bề trên. bạn có hiểu những điều tôi nói không vậy bạn ???? Tôi thấy hầu như các bài trả lời của bạn toàn LÝ SỰ CÙN , NÔNG CẠN HỜI HỢT . NẾU BẠN CẢM THẤY BẠN CÃI KHÔNG LẠI BẠN CỪ CÃI BƯỚNG CÃI ĐẾN KHI NÀO TÔI KHÔNG POST CÂU TRẢ LỜI NỮA THÌ BẠN THẮNG TUI THUA VÀ BẠN BẢO VỆ ĐƯỢC CHÁNH PHÁP CỦA RIÊNG BẠN ĐÓ BẠN!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Thứ Nhứt:
Ôi Kinh Điển thì có nhiều người khác nhau dịch trong nhiều tiếng khác nhau, cho nên chữ nghĩa có khác, rồi ông đọc mà so sánh Nam Tông Bắc Tông thì dĩ nhiên cảm nhận cái gần gủi và cái không gần gủi mấy.

Đấy là do ngôn ngữ, chứ không phải hoàn toàn Kinh Điển khác hay có hai ông Phật.

Các Kinh Dịch từ chữ Hán thường dùng danh từ "Các Ngươi". Đó là do chữ nên cảm thấy hơi xa không thân thiện như bên Nam Tông "Các Tỳ Kheo" "Chư Hiền" v.v...

Như tôi đọc Kinh Bắc Tông, tôi cảm nhận Phật rất từ bi và trí tuệ đấy chứ.

Cho nên khi đọc cũng đừng chấp vào ngôn ngữ quá "Các Ngươi" hay "Các Tỳ Kheo" thì cũng là giả danh thôi.


Thứ Hai:

Kinh Có khi nói Tục Đế hay "Bất Liễu Nghĩa" nên dễ hiễu cảm thấy gần gủi vì nội dung mà con người có thể hiểu vì từng trải nghiệm.

Có Kinh lại nói về Chân Đế hay "Liễu Nghĩa" nên khó hiễu cảm thấy xa lạ, vì không thuộc tình thức con người có thể suy lường mà biết được.

Thôi thì nếu đọc Kinh Nam Tông ông thấy gần gũi thì theo đó mà học rồi thực hành để có lợi ích cho chính bản thân mình và mọi người xung quanh. Đừng phí sức tranh đua làm gì ở diễn đàn. Có phải hay hơn không?

Mong ông suy sét mà hiểu cho.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Huệ Hiền
Bài viết: 1447
Ngày: 31/05/10 18:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam

Re: Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Bài viết chưa xem gửi bởi Huệ Hiền »

Bài của đạo hữu hhc có trích thư trả lời của thầy Thích Thông Lạc nói Phật A Di Đà là tưởng ?
Theo bạn, Phật A Di Đà có là tưởng không ?


Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.


- Tế Điên Hòa Thượng -
hhc
Bài viết: 138
Ngày: 18/11/10 04:40
Giới tính: Nam
Đến từ: Tịnh độ

Re: Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Bài viết chưa xem gửi bởi hhc »

Lâm Nghĩa đã viết:Bài của đạo hữu hhc có trích thư trả lời của thầy Thích Thông Lạc nói Phật A Di Đà là tưởng ?
Theo bạn, Phật A Di Đà có là tưởng không ?
:-? Đã biết nguồn gốc ai sáng tác ra bài trả lời mà vẫn hỏi tức là thách thức, đã thách thức tức có nghiên cứu mới dám thách thức. Tôi không phải 1 vị hòa thượng tôi là 1 cư sĩ tại gia nghiên cứu phật pháp. Tôi trả lời rất thẳng thắn" TRÌNH ĐỘ TOI HKÔNG TRẢ LỜI ĐƯỢC CÂU HỎI CỰC KỲ MƠ HỒ VÀ VIỄN VÔNG CỦA BẠN" .Nếu bạn thực sự muốn tìm hiểu tôi sẽ trích dẫn 1 số bài tham khảo cho bạn tự nghiên cứu rồi tự trả lời. Sau khi tham khảo xong 1 cách kỹ càng rõ ràng, nếu có khả năng biện luận 1 cách logic, dùng sự thật để chứng minh sự thật, dùng thực tế để cứng minh thực tế, dùng chân,ý để giải thích chân lý thì hãy post câu trả lời, còn trả lời dùng những từ ngữ mơ hồ, viễn vông thì hãy để dành kiến thức đó cho bạn tôi không cần.


Hơn 2550 nay tất cả hàng trí thức , học giả đều cho rằng :" Đạo Phật Thích Ca là đạo chân

lý , sự thật nhất trong các tôn giáo " . Chân lý ở đâu ? Sự thật ở điểm nào ? Vì giáo lý Phật

giáo trải qua bao nhiêu thời đại , không gian lẫn thời gian giáo lý của Đức Bổn sư vẫn

trường tồn không phải vì sức mạnh đem quân đi tàn sát các tôn giáo khác , cũng không

phải dùng xảo thuật ,tiền bạc để kiếm thêm linh hồn Phật tử . Cái chân lý và sự thật là vì

Phật giáo đi đúng với thực tế , không huyền ảo , mơ mộng , hứa hảo huyền một nước trời

mờ ảo . Điều mà nhà Vật lý học Mỹ gốc Do Thái Albert Einstein, cha đẻ của Thuyết Tương

đối và là người được giải thưởng Nobel Vật lý về Quang Điện (Photoelectric) năm 1921 ông

đã nhận định về Phật giáo như sau:

" Nếu có một tôn giáo nào ứng phó được với các nhu cầu khoa học hiện đại thì tôn giáo đó

chính là Phật giáo. Phật giáo không cần phải duyệt xét lại hầu cập nhật hóa với những

khám phá khoa học mới đây. Phật giáo không cần phải từ bỏ quan điểm của mình để theo

khoa học, vì Phật giáo không những đã bao gồm cả khoa học mà còn vượt qua cả khoa học

nữa."

Giáo điều mà Đại Thừa rao giảng và khuyến dụ ai cũng niệm Phật để khi lâm chung được

đức Phật đón về Cực lạc. Trong kinh nói Cực lạc ở phương Tây cách cõi Ta-bà này mười

muôn ức thế giới , nhưng không biết cõi Ta bà đó nằm bao xa , ở đâu ? Cho nên nếu Phật

không đón thì không biết đường đâu mà đi , điều này chẳng khác gì God giao chìa khóa

cho Giáo Hoàng mở cửa thiên đừơng mới biết chỗ mà vào . Nhưng hỏi thì cứ chỉ ở trên trời

, xa lắm . Tội tức là do NGHIỆP quả của mình gây ra , không ai có

quyền ân xá gánh vác , thế mà Tịnh độ dám cả quyết niệm danh hiệu 35 vị Phật thì dù tội

bao nhiêu đời , bao nhiêu kiếp cũng xóa tang . Niệm A Di Đà thì lúc chết đựơc đưa về sống

tại nước Tây phương đầy cực lạc .Vì vậy đa số quần chúng Việt Nam và Phật tử thế giới vẫn còn niềm tin

Phật nhưng đó là niềm tin có quá nhiều tính chất tiêu cực ,có nhiều những tác động tiêu

cực ở ngoài vào trong khi không có những nỗ lực điều hướng ,giữ gìn niềm tin do tu trì

niệm Phật của Đại thừa mà ra . Ngoài ra còn bị pha trộn với nhiều hình thái tín ngưỡng dân

gian đầy những mê tín dị đoan do một số Tăng Ni thiếu lương tâm , trục lợi cổ xuý bất chấp

tác hại đến giáo lý Phật Thích Ca . Tin Phật, tin nhân quả đó nhưng cũng tin vào bói toán,

cầu đảo, vào sự thưởng phạt của đủ loại thần, thánh, ma, quỷ rồi cúng dường , cầu đảo

nhằm đưa đến sự van xin , đút lót Thần thánh mà chính là các Thầy thụ hưởng .

Xưa nay đạo Phật vốn là đạo của Trí Tuệ, đã và đang còn bị nhìn bởi một số đông người

như là Đạo của mê tín, dị đoan, hủ lậu do chiều hướng tụng niệm , khẩn bái mà ra , trông

chẳng khác gì đạo khác . Khi mà cuộc sống vật chất và tâm linh gặp khó khăn niềm tin

Phật của quần chúng trỗi dậy mạnh mẽ , sự trỗi dậy của nhiều hình thức tín ngưỡng dị

đoan của nhiều người khoác áo tu hành “làm ăn” ở những hình thức tín ngưỡng này

không thiếu . Thậm chí rất nhiều chùa ở hải ngọai ghi danh cầu an về bản thân , gia đạo và

kèm thêm 50 - 100 đô dâng cúng cho thầy , đây là sự thật nếu quý vị cứ đến bất cứ chùa nào

cầu an cũng như thế , chẳng thà đạo Kito ra giá đặt lễ hôn nhân 5000 $ - 10.000$ , cầu an ,

xưng tội .... có giá cả từ xưa chúng ta không bàn đến , vì họ là tôn giáo thế quyền , God là

tối thượng . Nhưng Phật giáo Ngài Thích Ca không cho phép làm như thế . Tất cả chúng

sanh cùng bình đẳng khi Phật dạy :

" Máu nào cũng có vị mặn thì khổ đau nào cũng giống nhau ."

Về đạo các tu sĩ hoằng dương Tịnh độ đi ngược đừơng Thích Ca , phổ biến , tuyên truyền

cầu nguyện và an tâm chấp nhận số phận để đựơc về Tịnh độ mà người Kito đang mắc phải

. Về đời thì gây chuyện mê tín , cầu đảo , bói tóan ,dị đoan . Cả hai mặt đã và đang dấn sâu

Phật giáo vào vũng bùn ô trược . Dù họ lý luận " Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn "

cũng không tẩy xóa đựơc tâm linh con người . Nếu Tịnh độ cho rằng khi suy nghĩ kỹ cõi Ta

Bà với tất cả niệm và định, ta sẽ thấy cõi Ta Bà này cũng đẹp lắm. Tôi nghĩ rằng cõi Tịnh

Ðộ ở Tây phương cũng chỉ đẹp bằng cõi Ta Bà này mà thôi. Tất cả những gì ta thấy ở cõi

Tịnh Ðộ thì bên này ta cũng có thể thấy được cả. Chúng ta đã từng nghe các vị tổ sư nói:

Tịnh Ðộ ở trong tâm mình"ở tâm mình có sự nhẹ nhàng, có sự cởi mở, có sự thanh thoát thì

nhìn cái gì cũng thấy là Tịnh Ðộ cả. Vậy thì cần chi phải cầu về Tây phương Tịnh độ nhỉ ?

Trong khi tâm ta lọan động lại cứ nhờ Thầy cầu nguyện cho bình an , an hay không là do ở

tâm ta quyết định lấy chứ không ai có thể giúp ta an .

Than ôi ! Đức Phật Thích Ca mẫu mực vẹn toàn đã vức bỏ tất cả để thành tựu được ngày

nay, một số Tu sĩ hành đạo lại chỉ muốn ôm giữ tất cả để phải mất tất cả thì làm sao mà

Phật Giáo thoát cảnh suy tàn ?Một giáo lý cao đẹp chứa đầy tinh thần Từ Bi, Trí Tuệ, Vị

Tha, Vô Ngã… mà ngày nay, một số người con Phật càng sống, càng hành đạo thì bản ngã

như lại càng to, càng lớn, càng thích loạn ngôn và múa may trên sân khấu cuộc đời .

Những màn mang danh nghĩa đấu tranh để có danh vọng , đựơc giải Nonel hoà bình , tiếng

tăm lừng lẩy . Họ đựơc cái gì ? Phật giáo đựơc cái gì ? Xin quý Thầy lên tiếng thử xem .

Danh làm gì , vọng làm gì khi mà tài sản , vật chất , địa vị ..... Ngài Thích Ca cũng vứt bỏ

như đôi dép rách , thế mà ngay nay Thầy nào cũng ham muốn . Trong khi đó thiền định là

lắng đọng vọng tâm , chúng ta nhận ra được tâm chân thật của chính mình, đó là mục đích

của người tu Thiền. Như vậy người tu Thiền nhìn lại nội tâm mình chớ không cần hướng ra

bên ngoài, còn người tu Tịnh độ thì trông về cõi Cực lạc bên ngoài, do đó không giống

nhau. Tu Tịnh độ là đánh mất chân tâm vì tâm hoàn toàn ỷ lại và gởi vào uy lực Thần linh ,

Phật tổ , họ không còn tâm trí để nhận xét chân tâm của chính mình . Một sự ỷ lại do cầu

nguyện để đựơc gia ân , cứu vớt . Thật là buồn cười trong khi đó Tịnh độ cũng biết về

nghiệp , giảng Nghiệp quả là gì với chúng sanh . Có phải đó là hai đừơng tu hành nghịch lý

nhau . Vừa tin A Di Đà Tây phương cứu độ vừa tin nhân nào quả nấy của Như Lai thì làm

sao đây ? Mà chân lý nhân quả là giáo lý tối hậu của như lai.

Vì vấn đề cầu nguyện của Tịnh độ đã đưa đến sự hiểu nhầm đối với Tây phương gán cho

đạo Phật là yếm thế , bi quan giữa cuộc đời . Điển hình là ông ROGER-POL DROIT trong

bài "Phật giáo và hư vô chủ nghĩa " cho rằng :

Giờ thì chúng ta hoàn toàn quên lãng nỗi khiếp sợ xưa cũ này rồi. Tuy thế, ta tìm thấy

nhiều chỉ dấu khác biệt về nỗi sợ hãi đó ở các triết gia Đức – Hegel, Schelling,

Schopenhauer, Nietzsche và những người khác. Nó cũng để lại dấu vết nơi những người

Pháp, từ Cousin cho đến Renouvier, xuyên qua Quinet, Taine, và Renan. Nói chung, dù hơn

dù kém, họ đã đặt Niết bàn gần với hư vô, đã xem Phật Giáo như một thứ hư vô chủ nghĩa,

đã gắn liền Phật Giáo với chủ nghĩa yếm thế. Có thể trưng dẫn hàng trăm thí dụ. Hégel,

trong những phiên bản năm 1827 và năm 1830 của tác phẩm “Encyclopédie” (Bách khoa),

trình bày ở đoạn 87: “Hư vô, mà những người theo đạo Phật tôn làm nguyên tắc của mọi

sự, là mục đích tối hậu và cứu cánh tối hậu của mọi sự.” Trong “Lecons sur la philosophie

de la religion,” ông giải thích rằng, đối với Phật Giáo, “con người phải tự biến thành hư

vô”, thừa nhận “sự bình an vĩnh cửu của hư vô”. Tiếp đó, những triết gia xem thứ lý thuyết

được truyền giảng bởi một người mà Edgar Quinet đặt tên là “Vị Chúa vĩ đại của cái

không” (Le grand Christ du vide) là một thứ “chủ nghĩa cuồng tín hư vô”[1]. Riêng Ernest

Renan thì kết luận rằng thứ tôn giáo không thể nhận thức được này “gán cho đời sống một

mục tiêu tối cao là hư vô,” cái “bộ máy tạo khoảng trống trong tâm linh” này là chỉ dấu

rằng có sự hiện hữu của một “giáo hội của hư vô chủ nghĩa”

Về tánh Không và hư vô có thể được hiểu như là đồng nghĩa. Lý Vô Thường không phải là

giáo lý duy nhất của Đạo Phật. Vào thế kỷ thứ 6 trước Tây Lịch, một triết gia Hy-Lạp

Herakleitos đã nói "Tất cả đều ở trong trạng thái biến đổi" (All is in a state of flux) hay

"Mọi vật đều trôi chảy" nghĩa là vạn hữu đều bị chi phối bởi luật Vô Thường, biến đổi. Ông

Rhys Davids cho rằng :

"Không có thực tại. Chỉ có biến đổi. Tình trạng của mọi cá thể đều bất định, tạm thời và

chắc hẳn phải hủy diệt. Trong mỗi sinh cơ bao gồm những yếu tố vật chất và một chuỗi yếu

tố tâm linh liên tục. Chính sự phối hợp giữa những yếu tố này đã tạo ra cá nhân.

Mọi người, mọi vật và cả Chư Thiên vì thế cũng là tập thành, duyên hợp. Và trong mỗi cá

nhân, sự liên hệ giữa những phần tử tập thành luôn luôn thay đổi, không bao giờ tồn tại

trong hai sát na liên tiếp. Khi một cá thể vừa mới tập thành thì sự phân tán cũng đã bắt dầu.

Không có một cá thể nào không tập thành, không một tập thành nào không thay đổi, không

một thay đổi nào không dị biến, và không một dị biến nào lại không phân tán, hủy diệt, chu

trình đó không sớm thì muộn cũng phải hoàn tất" .

Và Roger-Pol Droit nói " Niết Bàn gần với hư không " như thế có đích xác không? Trước

nhất ông ta phải hiểu thế nào là Niết Bàn theo quan niệm Phật giáo , nó không thể hiểu

như một Thiên đàng trừu tượng của Kito giáo mà ông đang theo. Không riêng gì cá nhân

ông mà chính ngay những người Phật tử chúng tôi đôi khi cũng có ý nghĩ về Niết Bàn.

Cũng nhiều người hiểu Niết Bàn là cảnh tiên giới, vui đẹp có cuộc sống nhàn hạ không lo

miếng ăn , cái mặc , không cần làm việc cực nhọc , hoặc nơi đó có nhạc vui, hoa thơm, cỏ

lạ, nhiều ngọc ngà châu báu, có những ông Tiên nhàn rỗi đánh cờ, những nàng tiên xinh

đẹp ca múa, rong chơi suốt ngày, không biết thời gian là gì. Cũng không có đàn áp bất công

, sự nghèo khổ, lam lũ do việc làm , chẳng có gì bận tâm lo âu, vất vả, phiền muộn như ở

thế gian. Chỉ khi nào chết, hương linh mới có thể đến đó được nếu quyết tâm niệm A Di Đà

không ngừng nghĩ.

Thật là xa vời và ảo tưởng khi mang những hoài niệm như vậy. Đối với tôi rất đơn giản ,

chữ Niết Bàn dịch từ âm của chữ “Nirvana” có nghĩa là ra khỏi rừng mê. Niết bàn là nơi

thanh tịnh , không còn bận tâm chuyện hồng trần đầy si mê, tâm không còn chấp ngã , ngã

mạn. Tóm lại Niết bàn là giải thoát, là bất sinh, là giác ngộ, là không còn luân hồi sinh tử.

Như vậy không đợi đến sau khi chết con người mới có thể lên Niết Bạn nó ở đây : TẠI THẾ

GIAN này , khi nào tâm bạn được thanh tịnh, tuyệt đối an lạc, tự tại là bạn đang ở Niết bàn

, chỉ đơn giản thế thôi. Cho nên Roger-Pol hay các triết gia Đức – Hegel, Schelling,

Schopenhauer, Nietzsche và những người khác mang nổi sợ hải . Nó cũng để lại dấu vết nơi

những người Pháp, từ Cousin cho đến Renouvier, xuyên qua Quinet, Taine, và Renan cho

rằng :"Niết bàn gần với hư vô, đã xem Phật Giáo như một thứ hư vô chủ nghĩa, đã gắn liền

Phật Giáo với chủ nghĩa yếm thế" là hoàn toàn sai. Vì họ cứ nghĩ rằng Niết Bàn là nơi xa

vời tận đâu đâu trên chín từng mây kiểu Thiên đàng. Họ không hiểu Niết Bàn của Phật

giáo là kết quả của tâm và từ tâm mà có. Để rồi Roger-Pol đưa đến sự dẫn dụ sai lầm của

một số học giả Tây phương họ vốn quen từ đạo Chúa mà lý luận và gán cho Phật giáo cũng

như tôn giáo họ :

"Có thể trưng dẫn hàng trăm thí dụ. Hégel, trong những phiên bản năm 1827 và năm 1830

của tác phẩm “Encyclopédie” (Bách khoa), trình bày ở đoạn 87: “Hư vô, mà những người

theo đạo Phật tôn làm nguyên tắc của mọi sự, là mục đích tối hậu và cứu cánh tối hậu của

mọi sự.” Trong “Lecons sur la philosophie de la religion,” ông giải thích rằng, đối với Phật

Giáo, “con người phải tự biến thành hư vô”, thừa nhận “sự bình an vĩnh cửu của hư vô”.

Tiếp đó, những triết gia xem thứ lý thuyết được truyền giảng bởi một người mà Edgar

Quinet đặt tên là “Vị Chúa vĩ đại của cái không” (Le grand Christ du vide) là một thứ “chủ

nghĩa cuồng tín hư vô”. Riêng Ernest Renan thì kết luận rằng thứ tôn giáo không thể nhận

thức được này “gán cho đời sống một mục tiêu tối cao là hư vô,” cái “bộ máy tạo khoảng

trống trong tâm linh” này là chỉ dấu rằng có sự hiện hữu của một “giáo hội của hư vô chủ

nghĩa”

Phật giáo là TĨNH không phải ĐỘNG như những tôn giáo khác. Trong cái Tĩnh của Từ Bi

nhưng nó rất động của Đại Hùng và Đại lực khi cần chiến đấu vì hoàn cảnh bị áp bức hay

cuộc sống thì nó vùng lên đó là Động , khi bình an thì trở về Tâm nó là Tĩnh . Một tinh thần

mà Đức Phật đã dạy vì độc lập mà tiến lên "Con hãy thắp đuốc lên mà đi ". Cái tinh thần ấy

không phải là yếm thế , tiêu cực. Chính nhờ trang bị lòng quả cảm này mà hầu hết Phật

giáo nước nào dù bị trị rồi thời gian vẫn đứng dậy quật khởi dành độc lập tự tồn như Việt

Nam ta.

Đối với Nietzche thì tố cáo :

Phật Giáo là nỗi “hoài vọng về hư vô”, là “sự phủ nhận tính minh triết của bi kịch”[1]. Ông

thống trách sự “suy nhược ý chí” dẫn đến chỗ trốn chạy đau khổ, do đó, không cam chịu

mà cũng không yêu thương đời sống, và đặc biệt phê phán niết bàn, tức là cái “hư vô đông

phương,”

thì quả là quá đáng. Tôi tin rằng Nietzche , Hégel hay ai đó chưa chắc đã đọc và hiểu hết

giáo lý Phật giáo. Ngay như những Tỳ kheo , Phật tử trí thức tu trì và khảo sát kinh Phật

như Việt Nam cũng đã là khó vượt ra khỏi phạm trù từ chữ Hán , Pali qua nghĩa chữ Quốc

ngữ.

Phật Giáo chẳng khác gì là một “phủ nhận toàn diện thế giới” như Nietzche phán đoán.

Nếu như thế thì sau khi đạt đến giác ngộ cao nhất Đức Phật Thích Ca đã không rao giảng

giáo lý giải thoát 49 năm cho nhân loại , để ngày nay chúng ta thừa hưởng một gia tài giáo

lý siêu việt như là một chân lý bất biến mà ngay cả khoa học cố gắng soi rọi , bới móc , tìm

tòi vẫn không tìm được một nghịch lý nào của Phật giáo. Đến độ nhà bác học nổi tiếng nhất

thời đại người Anh Albert Eistein phải ca ngợi :

“Nếu có một tôn giáo nào có thể đối mặt được với những nhu cầu khoa học hiện đại thì đó

chính là Phật giáo”.

Từ sự không thấu đạt được sự thâm sâu giáo lý cho đến bị mắc cạn , nghèo nàn khi khảo

sát kinh điển thiếu hiểu biết ngôn từ , nên Garcia Ayuso người Tây Ban Nha công bố một

tập sách nhỏ nhan đề :

“Cõi niết bàn Phật Giáo và những tương quan của nó với các hệ thống triết học khác” (Le

nirvana bouddhiste et ses relations avec d’autres systèmes philosophiques) – tức là các hệ

thống tư tưởng của Schopenauer và của von Hartmann. Ông viết “Đạo đức và siêu hình của

Thích Ca quá nghèo nàn và các lý thuyết của ông ta là quá lạt lẽo và nói chung, quá thiếu

nền tảng đến nỗi sự truyền bá giáo lý mạnh mẽ của ông ta chỉ có thể thực hiện được ở nơi

các dân tộc đã suy đồi.”

Sự thật bối rối về tư tưởng do Phật Giáo gây ra tại Âu Châu thế kỷ thứ 19, thì hư vô chủ

nghĩa hóa ra là sợi chỉ dẫn đường đáng tin cậy vào thời điểm ấy . Họ cố gắng xoay quanh

vấn đề hư vô và những ý nghĩa khác nhau của nó đã hình thành nên cơn mộng dữ mà Phật

Giáo đóng vai trò trung tâm đã qua đi . Ngày nay ở thế kỹ 21 này Phật giáo đã ăn sâu và đi

vào tận sân sau của Âu Mỹ như là một hào quang sáng ngời , cháy sáng , tĩnh thức nhiều

tâm hồn các học thức , trí giả Tây phương. Có thể có những lúc họ đọc kinh của Đại Thừa

như Pháp Hoa , Sám hối , cầu nguyện..... làm đầu óc họ liên tưởng đến một cái gì bi quan ,

yếm thế và an phận của Phật giáo. Ngày nay hệ thống thông tin điện tử bao trùm đã khai

sáng cho họ qua các kinh điển A Hàm , Trung bộ..... những bộ kinh lớn từ Nguyên Thũy

giữ đúng lời Đức Phật giảng dạy , từ đó họ đã nhận thức , so sánh đâu là sự thật , đâu là

chân lý từ Thích Ca.


hhc
Bài viết: 138
Ngày: 18/11/10 04:40
Giới tính: Nam
Đến từ: Tịnh độ

Re: Giải nghi vấn về Long Hoa Hội Thượng

Bài viết chưa xem gửi bởi hhc »

Nếu cảm thấy chưa đủ thì tiếp tục đây nữa là bài viết của các thầy có tu học đàng hoàng, rõ ràng mạch lạc, không mơ hồ viễn vông, không chụp mũ hù dọa phỉ báng chánh pháp. http://thienviennguyenthuy.wordpress.co ... E1%BB%83n/


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.36 khách