COI BÓI, XIN XÂM, XEM QUẺ, CÚNG SAO, GIẢI HẠN, LÀ PHẬT PHÁP?

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: COI BÓI, XIN XÂM, XEM QUẺ, CÚNG SAO, GIẢI HẠN, LÀ PHẬT PHÁP?

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Trong Kinh Đức Phật Không Có Cấm Người Tại Gia Xem Luật Tạng Mà Đức Phật Dạy Người Chưa Thọ Giới Không Được Nghe Bố Tát Với Người Đã Thọ Giới.

Thí Dụ Cư Sĩ Giữ 5 Giới Không Được Cùng Nghe Với Cư Sĩ Giữ 10 Giới Hay Là Bồ Tát Giới.

Sa Di Thì Không Được Cùng Nghe Bố Tát Với Tỳ Kheo.

Không Được Cùng Nghe Có Nghĩa Là Mình Nghe Phần Giới Thuộc Về Bậc Mình Giữ Sau Đó Thì Lui Ra Không Được Ở Lại Nghe Tiếp.

Trong Lúc Bố Tát Ai Cũng Phải Nói Về Sự Giữ Giới Của Mình Nếu Phạm Thì Phải Sám Hối Với Đại Chúng.

Nếu Mình Chưa Thọ Giới Đó Thì Không Thể Nhận Lễ Của Người Đã Thọ Giới Cao Hơn Mình (Bất Luận Là Người Đó Có Giữ Đúng Giới Hay Không).



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
Thanh Tịnh Lưu Ly
Điều Hành Viên
Bài viết: 831
Ngày: 06/05/10 13:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
Nghề nghiệp: Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh

Re: COI BÓI, XIN XÂM, XEM QUẺ, CÚNG SAO, GIẢI HẠN, LÀ PHẬT PHÁP?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thanh Tịnh Lưu Ly »

kimcang đã viết:Trong Kinh Đức Phật Không Có Cấm Người Tại Gia Xem Luật Tạng Mà Đức Phật Dạy Người Chưa Thọ Giới Không Được Nghe Bố Tát Với Người Đã Thọ Giới.

Thí Dụ Cư Sĩ Giữ 5 Giới Không Được Cùng Nghe Với Cư Sĩ Giữ 10 Giới Hay Là Bồ Tát Giới.

Sa Di Thì Không Được Cùng Nghe Bố Tát Với Tỳ Kheo.

Không Được Cùng Nghe Có Nghĩa Là Mình Nghe Phần Giới Thuộc Về Bậc Mình Giữ Sau Đó Thì Lui Ra Không Được Ở Lại Nghe Tiếp.

Trong Lúc Bố Tát Ai Cũng Phải Nói Về Sự Giữ Giới Của Mình Nếu Phạm Thì Phải Sám Hối Với Đại Chúng.

Nếu Mình Chưa Thọ Giới Đó Thì Không Thể Nhận Lễ Của Người Đã Thọ Giới Cao Hơn Mình (Bất Luận Là Người Đó Có Giữ Đúng Giới Hay Không).
Con xin tri ân thầy kimcang. Đây là điều con đang thắc mắc.


https://namo84000.org/
Bài kinh đầu tiên của Đức Phật là Tứ Diệu Đế, bài kinh cuối cùng cũng là Tứ Diệu Đế. Tứ Diệu Đế là cốt lõi, là nền tảng, là khung xương của hệ thống giáo lý Phật Pháp. Tứ Diệu Đế là sự thật tuyệt đối về nguyên nhân gốc rễ của khổ và là sự thật tuyệt đối về con đường để giải thoát khổ
Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: COI BÓI, XIN XÂM, XEM QUẺ, CÚNG SAO, GIẢI HẠN, LÀ PHẬT PHÁP?

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

Thứ nhất giống KC nói phãi dùng kinh Phât. đễ ấn chứng; thứ hai nên dùng common sense. tangbong

Chúng mình Phât. tữ tai. gia chĩ cần lo tư. tu tư. đô. tư. sám hối là đươc. rồi cần gì phãi đi nghe người khác làm lễ bố tát ngay cã trong trường hơp. người đó ngang mình. :D


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: COI BÓI, XIN XÂM, XEM QUẺ, CÚNG SAO, GIẢI HẠN, LÀ PHẬT PHÁP?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Ở Mỹ ít thấy chùa làm lễ Bố Tát có lẽ do ít chúng. Mỗi tháng chỉ lễ Hồng Danh hai lần vào ngày rằm và ba mươi.

Hoặc nếu do nhà xa chùa thì Ở nhà hằng ngày vào lúc trước khi đi ngủ, đối trước bàn Phật mà sám hối những gì đã làm, ngày mai sẽ làm tốt đẹp hơn.

Mỗi người tự biết mình làm sai điều gì trong ngày mà sám hối ngay ngày đó.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: COI BÓI, XIN XÂM, XEM QUẺ, CÚNG SAO, GIẢI HẠN, LÀ PHẬT PHÁP?

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Cầu An, Cầu Siêu Là Một Phương Tiện Thù Thắng Khiến Chúng Sanh Gieo Duyên Với Phật Pháp.

Trong Kinh Nói Nhân Duyên Phát Tâm Bồ Đề Của Ngài Văn Thù Sư Lợi Là Khi tiền Thân Của Ngài Khi Đi Chùa Thấy Tượng Phật Trang Nghiêm Sanh Lòng Cung Kính Lễ Bái Rồi Phát Nguyện Được Tu Hành Thành Phật

Bởi Vì Phật Pháp Khó Nghe, Khó Gặp Nên Chỉ Cần Được Nghe Qua Một Lần Danh Từ Phật Pháp Tăng Cũng Sẽ Là Nhân Giải Thoát Sanh Tử Luân Hồi Ở Đời Vị Lai.

Còn Như Được Nghe Danh Hiệu Phật, Bồ Tát Thì Gieo Trồng Nhân Duyên Nơi A Lại Da Thức Thì Trong Lúc Sắp Chết Và Khi Ở Trong Cảnh Trung Ấm Vẫn Có Thể Nương Căn Lành Đó Mà Sanh Vào Các Cõi Lành Hay Được Vãng Sanh Cõi Tịnh Độ.

Chúng Sanh Tạo Ác Nghiệp Đáng Lẽ Phải Bị Đọa Vào Ngạ Quỷ, Súc Sanh, Địa Ngục Nhưng Nếu Đã Từng Được Nghe Danh Hiệu Phật, Bồ Tát Mà Có Thể Nghĩ Nhớ Đến Thì Nhờ Sức Căn Lành Đó Mà Được Ra Khỏi.

Phật Pháp Lực Không Thể Nghĩ Bàn Có Thể Pháp Nghiệp Ác Cực Trọng Của Chúng Sanh.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: COI BÓI, XIN XÂM, XEM QUẺ, CÚNG SAO, GIẢI HẠN, LÀ PHẬT PHÁP?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Vào mùa tết mà quý vị đi đăng ký tên cho quý thầy đọc thì quý thầy cô là người bị mệt.

Bởi vì trong mùa nầy có chùa phải đọc cả 1000 tên họ pháp danh để cúng sao giải hạn hoặc cầu nầy nọ.

Rồi nhiều khi quý thầy cô trẻ đọc quý vị không chịu, thích Hòa Thượng Sư Bà đọc hết cả ngàn tên đó. Nhưng mà quý vị phải thương cho các ngài già yếu rồi mà phải ngồi đó cả mấy tiếng để đọc tên cho quý vị, gia đình, ông bà người thân của quý vị.

Tôi về Việt Nam chơi vài năm trước vào mùa hè có đi một chùa Ni, tối nào cũng có mấy trăm người đến ghi tên dân sớ, có vị Sư Bà phải đích thân ngồi mấy tiếng đứng ra đọc cả mấy trăm tên họ, khang tiếng. Tôi thấy tôi thương vô cùng.

Mùa hè mỗi đêm đã thế, huống gì là vào các ngày lễ tết nầy.

Có người thì đi coi bói, rồi thầy bói nói nầy nói nọ gạt tiền, có người nghe theo làm tan gia bại sản, vợ chồng con cái gia đinh chia lìa. Báo đăng hoài.

Thành ra đôi khi niềm tin không có cơ sở, không có đạo lý, không có chánh kiến sẽ đưa đến khổ đau lắm cho nên gọi đó là Mê Tín.

Mà hễ ai đụng đến lòng Tin nầy là phản khán, không cần biết cái gì hết.

Đã là người học Phật thì cần phải có chánh kiến một chút thì mới được.

Phật giáo là đạo Tích Cực, tự mình phải nổ lực học hỏi và tinh tấn thực hành lời Phật dạy để mang lại an vui giác ngộ giải thoát cho mình và người hiện tại.

Chứ đừng có tiêu cực, không chịu học hỏi thực hành, chỉ vào chùa cúng tiền rồi viết đơn sớ cầu xin Phật ban cho an lạc giải thoát giác ngộ.

Chính mình phải tu sửa lấy mình, tu tập lấy mình thì mình mới giác ngộ giải thoát an vui được. Như chính mình phải ăn cơm thì mình mới no được.

Năm mới chúng ta phải tinh tân lên, tích cực lên học tập Phật Pháp.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Huệ Hiền
Bài viết: 1447
Ngày: 31/05/10 18:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam

Re: COI BÓI, XIN XÂM, XEM QUẺ, CÚNG SAO, GIẢI HẠN, LÀ PHẬT PHÁP?

Bài viết chưa xem gửi bởi Huệ Hiền »

Tôi có đi chùa chung với một số phái đoàn họ tự tổ chức. Bàn chuyện huyên thuyên nhưng đa phần lại là từ băng đĩa. Vả lại, Phật tử đa phần là người già, mà người già thì mắt kém lại không biết xài vi tính, đọc sách khó ra nên làm sao tìm hiểu kinh Phật. Còn người trung niên thì phải lo việc nhà ít có thời gian mà đọc kinh, còn người trẻ tuổi thì phải đi học và lo làm thuê, đôi lúc mệt quá nên cũng khó mà đọc kinh được! Nói chung, một phần rất ít Phật tử mới có thể thông các kinh của Phật và đọc nhiều; chúng ta rất may mắn vì có nhiều thời gian đọc kinh Phật và tìm hiểu sâu vào Phật pháp!

Nam Mô A Di Đà Phật! Nguyện cho tất cả chúng sanh giành một ít thời gian để niệm câu Phật hiệu!


Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.


- Tế Điên Hòa Thượng -
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: COI BÓI, XIN XÂM, XEM QUẺ, CÚNG SAO, GIẢI HẠN, LÀ PHẬT PHÁP?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Lâm Nghĩa đã viết: chúng ta rất may mắn vì có nhiều thời gian đọc kinh Phật và tìm hiểu sâu vào Phật pháp!

Nam Mô A Di Đà Phật! Nguyện cho tất cả chúng sanh giành một ít thời gian để niệm câu Phật hiệu!
Hiểu rằng mình may mắn thì nên học hiểu và tu hành để giác ngộ giải thoát, giúp cho mình người thoát khổ.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Kim
Bài viết: 14
Ngày: 15/01/11 19:57
Giới tính: Nữ
Đến từ: 0

.

Bài viết chưa xem gửi bởi Kim »

0
Sửa lần cuối bởi Kim vào ngày 23/01/11 06:41 với 1 lần sửa.


NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: COI BÓI, XIN XÂM, XEM QUẺ, CÚNG SAO, GIẢI HẠN, LÀ PHẬT PHÁP?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Tôi tuy hiểu Phật Pháp đôi chút mà cũng bất lực với gia đình của tôi. Vì họ mê tín lắm, mặt dù là theo đạo Phật.

Ba tôi thích xem bối tử vi lắm. Năm nào cũng coi cho gia đình kể cả tôi, nói tôi sẽ bị nầy nọ, ra sao ra sao. Mà có thật như vậy đâu! Cái nói ngược lại là do "mầy có tu nên hóa giải".

Đấy! nếu mà đã hiểu do mình có tu thì nghiệp chuyển, thì sợ gì mấy cái thứ bói toán đoán mạng đó.

Hiểu Phật Pháp phải hiểu lý Nhân Quả, Nhân Duyên, Duyên Sinh, Vô Thường, Khổ, Vô Ngã.

Muốn an vui cả thân lẫn tâm thì phải tu tập sửa đổi cả thân lẫn tâm. Tâm đừng nghĩ việc ác, Thần đừng làm việc ác thì sẽ an thôi. Chứ cầu xin làm sao mà được. Mới cầu xin cho con bình an đó, mà thấy người khác làm trái ý mình cái nỏi giận lên chưởi bới đánh đập. Rồi hỏi tại sao tôi lại khổ thế nầy, tại sao tôi không được bình an.

Ba tôi cũng chấp cứng cái vụ ngày giờ gả chồng lấy vợ, nhập quan động quan chôn cất v.v... Rồi cái gì "Đưa rước ông Táo Về Trời" v.v..

Cô tôi ở Việt Nam cũng đi mua heo quay cúng tế bà Chúa Núi Sam để cầu xin.

Tôi nghe tôi hởi ơi mà biết làm sao bây giờ. Nói người ta không nghe, không tin, thì thôi. Chỉ có thể nói cho những ai hữu duyên với Phật Pháp mà thôi và đương nhiên tự mình hiểu không làm như họ là được rồi, tự mình tu lấy mình, tùy duyên mà giảng dạy cho người khác nghe hiểu, không ép buộc được.

Nhân duyên của người ta với Phật Pháp chỉ có nhiêu đó thôi, không tiến lên được nữa, thì mình có nói gì cũng không được đâu.

Phật Pháp mục đích là tự mình tu Giác Ngộ Giải Thoát, chứ không phải cầu xin cho được giác ngộ giải thoát. Nếu được thì Phật cũng hóa phép cho những ai cầu xin đều được giác ngộ giải thoát như ngài rồi, cần gì phải khổ nhọc 49 năm phương tiện thị hiện thuyết pháp như thế!

Ai ăn thì người đó nấy no. chứ đâu phải do miệng cầu xin cho tôi được no (mà không chịu ăn) thì suốt đời cũng không thể nào no được. Cũng thế muốn tu hành Giác Ngộ giải thoát phải tự mình tìm hiểu lời Phật dạy và tu tập thì mới mong giác ngộ giải thoát, còn suốt đời cầu xin thì không thể được giác ngộ giải thoát.

Ba Mẹ tôi, tôi còn không có cách gì khuyên giải, huống gì là người khác hay sao! Nói ngay mẹ tôi còn dễ khuyên một chút. Tôi viết cách niệm Phật hằng ngày cho mẹ tôi, mẹ tôi nghe theo mà mỗi ngày theo đó mà niệm Phật hồi hướng vãng sanh Cực Lạc. Nhưng mà lòng tin không vững!

Không tin mình có thể vãng sanh, chỉ mong đời sau làm người có điều kiện tốt hơn thôi!

Do vậy khuyên không nghe thì thôi đừng có ép buộc họ, chỉ cần tự mình tu tập cho đúng là được rồi, nguyện sẽ giác ngộ giải thoát trước rồi độ thoát họ sau.

Cô có duyên đọc Ấn Quang Pháp Sư Văn Sao rất tốt. Theo lời ngài dạy mà tu trì. Không hiểu gì thì hỏi mọi người ở đây để từ từ mở mang kiến thức Phật Học hiểu đúng và hành đúng. Còn trẻ phải học hiểu cho đúng, để thực hành.

Mới đầu học Phật tôi vào website nầy: www.niemphat.net

Để học Tịnh Độ, lâu lâu tôi cũng vào đọc những bài mới.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Kim
Bài viết: 14
Ngày: 15/01/11 19:57
Giới tính: Nữ
Đến từ: 0

.

Bài viết chưa xem gửi bởi Kim »

0
Sửa lần cuối bởi Kim vào ngày 23/01/11 06:42 với 1 lần sửa.


NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: COI BÓI, XIN XÂM, XEM QUẺ, CÚNG SAO, GIẢI HẠN, LÀ PHẬT PHÁP?

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Chúc mừng cô. Làm được như vậy cũng đã là tốt lắm rồi.
Có thể thay đổi tuơng lai của mẹ cô và những người chung quanh.
Làm được như vậy tức là đã hoằng duơng Phật pháp đó.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Google [Bot]19 khách