TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

langtu
Bài viết: 266
Ngày: 20/02/10 20:33
Giới tính: Nam

Re: TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Bài viết chưa xem gửi bởi langtu »

bebobebi đã viết:
langtu đã viết:
_ Đỏ 1 : Chỉ người mê tín mới nghĩ như vậy. Nếu Phật có khả năng giúp cho mọi người vượt qua những tai ách thì ắt hẳn ngài cũng có khả năng giúp cho mọi người giác ngộ thành Phật :D

) Đỏ 2 : 8 vạn 4 ngàn Pháp môn là để đáp ứng với mọi "năng lực" từ thấp đến cao, phù hợp với từng căn cơ sở thích của chúng sanh. Chừng nào chỉ có một Pháp môn mới lo không đủ "năng lực" :D
trả lời cho đỏ 1 : phật đủ khả năng nhưng chúng ta ko chịu nhận .kinh sách có đó , lời giáo huấn còn đó, các chùa và các tăng ni vẫn còn đó, nhưng bao nhiu con người học theo đó .đừng nói phật ko đủ khả năng mà là chung ta ko chịu nhìn nhận khả năng đó mà thôi . tâm linh, hiểu nom na là " tâm tin ắt linh " ko tin thì nói sao cũng vậy :) ....phù...

trả lời cho đỏ 2 : pháp môn thì ko nói năng lực mà nói là hữu duyên .

phật hóa hữu duyên nhân .....
bebobebi định lấy lưới thưa che mắt thánh mà được à :)) Khi tôi nói so sánh rằng "Phật có khả năng giúp cho mọi người vượt qua những tai ách thì ắt hẳn ngài cũng có khả năng giúp cho mọi người giác ngộ thành Phật" thì ai cũng hiểu ý là tôi muốn nói đến quyền năng của thần thánh. Chẳng hạn người đang bị bệnh nặng, cầu xin trời phật giúp thì hết bệnh ngay. Cũng vậy thì người u mê thì giúp cho giác ngộ ngay, cần chi phải viết kinh sách hướng dẫn giống như phàn phu tục tử ? :D

Còn bác nói "pháp môn thì ko nói năng lực mà nói là hữu duyên" thì hóa ra bác đang tự vả mồm :D Nhắc lại câu nói trước đây của bác nhé :

_ Xin hỏi ai trong chúng ta tu tại gia có đủ "năng lực" để khẳng định mình tương ứng với Pháp môn nào trong sô 8 vạn 4 ngàn Pháp môn kia ?

:)) :))


langtu
Bài viết: 266
Ngày: 20/02/10 20:33
Giới tính: Nam

Re: TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Bài viết chưa xem gửi bởi langtu »

alibaba2010 đã viết:
1) Túc mệnh luận : cho rằng sự việc xảy ra là do kết quả của kiếp trước.
đh lãng tữ có thể cho tôi tham link khảo thuyết này được không? tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong , và đh có thể phân tích cho tôi thấy sự khác biệt của luật nhân quả vay trả và túc mệnh luận được không ???? tangbong tangbong tangbong tangbong chân thành cám ơn đh chia sẽ tangbong tangbong tangbong tangbong
Thời nay muốn biết cái gì cứ vô Gúc gõ gõ mấy chữ là có đầy :D


Hình đại diện của người dùng
bebobebi
Bài viết: 191
Ngày: 17/02/11 11:41
Giới tính: Nam
Đến từ: hcm

Re: TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Bài viết chưa xem gửi bởi bebobebi »

langtu đã viết:
bebobebi định lấy lưới thưa che mắt thánh mà được à :)) Khi tôi nói so sánh rằng "Phật có khả năng giúp cho mọi người vượt qua những tai ách thì ắt hẳn ngài cũng có khả năng giúp cho mọi người giác ngộ thành Phật" thì ai cũng hiểu ý là tôi muốn nói đến quyền năng của thần thánh. Chẳng hạn người đang bị bệnh nặng, cầu xin trời phật giúp thì hết bệnh ngay. Cũng vậy thì người u mê thì giúp cho giác ngộ ngay, cần chi phải viết kinh sách hướng dẫn giống như phàn phu tục tử ? :D

Còn bác nói "pháp môn thì ko nói năng lực mà nói là hữu duyên" thì hóa ra bác đang tự vả mồm :D Nhắc lại câu nói trước đây của bác nhé :

_ Xin hỏi ai trong chúng ta tu tại gia có đủ "năng lực" để khẳng định mình tương ứng với Pháp môn nào trong sô 8 vạn 4 ngàn Pháp môn kia ?

:)) :))
phù.... thế bạn nghĩ quyền năng là gì ...thật tế , 1 câu nói , 1 hành động đã là quyền năng rồi đấy cậu à ...nói chi đến kinh sách , vì chúng ta luôn nghĩ quyền năng là những gì to lớn quá ,nên chúng ta đã bỏ quên đi cái gì thực sự gọi là " quyền năng".
bất kì cái gì càng khó, người ta càng biết trân trọng. vì đạo khó như thế, nên các phẩm vị mình đạt đc nơi cõi vô hình mới có giá trị .

còn câu nói mà cậu nói. mình xin khẵng định là mình chưa hề nói ra câu nói đó , bạn kiểm tra lại nhé ^^


[b][color=#BF0000]ym : ve_chai92[/color][/b]
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

="langtu"]

Bác đang rơi vào tà thuyết "Túc mệnh luận" :D Nhắc cho TT nhớ là Phật đã bác bỏ 3 tà thuyết của ngoại đạo :

1) Túc mệnh luận : cho rằng sự việc xảy ra là do kết quả của kiếp trước.
2) Thần ý luận : cho rằng sự việc xảy ra là do ý muốn của Thượng đế.
3) Ngẫu nhiên luận : cho rằng sự việc xảy ra là do ngẫu nhiên.

Vài ví dụ điển hình :
_ Một người ăn ở mất vệ sinh nên bị ghẻ lác, nhưng theo Túc mệnh luận thì đó là do kiếp trước ăn ở thất đức mà ra :))
Tôi chỉ nói theo luật Nhân Quả thôi.

Trích Kinh Mi Tiên Vấn Đáp:
- Tâu vâng! Kiếp này có người chưa đến tuổi thọ mà chết, do đói, nguyên nhân là bởi một quá khứ lâu xa đã bắt bỏ đói một chúng sanh nào đó, hoặc do cướp giật thực phẩm, hoặc do phá hoại mùa màng, nương rẫy của kẻ khác, hoặc do thù oán mà đốt lương thực, thực phẩm v.v... - Do nhân như vậy nên người kia đã bị chết đói nhiều trăm năm, nhiều ngàn năm trong bốn đường ác. Nghiệp còn dư sót, tuy được sanh làm người nhưng quả báo vẫn còn chạy theo! Nếu quả nghiệp theo kịp lúc thiếu niên thì bị chết đói lúc thiếu niên. Quả nghiệp theo kịp lúc trung niên thì bị chết đói lúc trung niên. Nhân quả vận hành một cách chính xác, không thiên vị, thiên lệch bao giờ!
Tôi thí dụ:

Bây giờ ông A đến nhà người bạn B chơi, thấy hộp hột soàn to, sáng mắt, tâm ý muốn cướp đoạt, liền nghĩ cái bài mưu mà đoạt lấy.

Chính vì ông A mê chấp vào hột soàn (sắc trần), mà khiến sanh ra cái tâm thức xấu ác muốn cướp đoạt và dẫn đến hành động tạo nghiệp cướp đoạt.

Do vì đã tạo nghiệp cướp đoạt mà đời sau ông A lại bị quả báo cướp đoạt đó.

Thế thì không phải do mê chấp nhứt thời đó sao.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
bebobebi
Bài viết: 191
Ngày: 17/02/11 11:41
Giới tính: Nam
Đến từ: hcm

Re: TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Bài viết chưa xem gửi bởi bebobebi »

alibaba2010 đã viết:
phù.... thế bạn nghĩ quyền năng là gì ...thật tế , 1 câu nói , 1 hành động đã là quyền năng rồi đấy cậu à ...nói chi đến kinh sách , vì chúng ta luôn nghĩ quyền năng là những gì to lớn quá ,nên chúng ta đã bỏ quên đi cái gì thực sự gọi là " quyền năng".
bất kì cái gì càng khó, người ta càng biết trân trọng. vì đạo khó như thế, nên các phẩm vị mình đạt đc nơi cõi vô hình mới có giá trị .
VẬY THEO BẠN TRONG 5 UẨN SAU ĐÂY CÁI NÀO TẠO RA CÁI THEO BẠN LÀ "QUYYỀN NĂNG" ??? SẮC ? THỌ? TƯỞNG? HÀNH? THỨC? -> THEO BẠN CÁI NÀO ????????????? NẾU BẠN NÓI ĐƯỢC QUYỀN NĂNG THÌ BẠN PHẢI BIẾT ĐƯỢC CÁI NÀO LÀM RA NÓ, CÒN NÓI MÀ KHÔNG BIẾT THÌ NÓI LÁO :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D
nếu bạn trả lời đc quá khứ từ đâu tạo ra , thì đệ sẽ trả lời cho huynh biết quyền năng từ đâu tạo ra ^^

chúng ta nghe bằng tai , thấy bằng mắt nhưng lại hiểu bằng tâm. nên tâm sẽ cảm nhận đc cái nào đúng cái nào sai ...huynh có thể nói đệ là đang nói láo, cũng có thễ nói đệ là đang nói thật ,thật giả hãy để tâm phân định ^^


[b][color=#BF0000]ym : ve_chai92[/color][/b]
Hình đại diện của người dùng
bebobebi
Bài viết: 191
Ngày: 17/02/11 11:41
Giới tính: Nam
Đến từ: hcm

Re: TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Bài viết chưa xem gửi bởi bebobebi »

alibaba2010 đã viết:
bebobebi đã viết:
alibaba2010 đã viết:
phù.... thế bạn nghĩ quyền năng là gì ...thật tế , 1 câu nói , 1 hành động đã là quyền năng rồi đấy cậu à ...nói chi đến kinh sách , vì chúng ta luôn nghĩ quyền năng là những gì to lớn quá ,nên chúng ta đã bỏ quên đi cái gì thực sự gọi là " quyền năng".
bất kì cái gì càng khó, người ta càng biết trân trọng. vì đạo khó như thế, nên các phẩm vị mình đạt đc nơi cõi vô hình mới có giá trị .
VẬY THEO BẠN TRONG 5 UẨN SAU ĐÂY CÁI NÀO TẠO RA CÁI THEO BẠN LÀ "QUYYỀN NĂNG" ??? SẮC ? THỌ? TƯỞNG? HÀNH? THỨC? -> THEO BẠN CÁI NÀO ????????????? NẾU BẠN NÓI ĐƯỢC QUYỀN NĂNG THÌ BẠN PHẢI BIẾT ĐƯỢC CÁI NÀO LÀM RA NÓ, CÒN NÓI MÀ KHÔNG BIẾT THÌ NÓI LÁO :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D
nếu bạn trả lời đc quá khứ từ đâu tạo ra , thì đệ sẽ trả lời cho huynh biết quyền năng từ đâu tạo ra ^^

chúng ta nghe bằng tai , thấy bằng mắt nhưng lại hiểu bằng tâm. nên tâm sẽ cảm nhận đc cái nào đúng cái nào sai ...huynh có thể nói đệ là đang nói láo, cũng có thễ nói đệ là đang nói thật ,thật giả hãy để tâm phân định ^^
:D :D :D Thảo luận để tìm ra chánh kiến , không lầm tà kiến chứ không phải nói lời trườn uốn như con lươn , nói tây cũng được, nói đông cũng xong, nói 2 lưỡi, nói 2 mặt để không ai biết mình muốn nói gì -> nói những lời nói kiểu đó có vẻ như là hoa mỹ nhưng thực sự ra đh đang rơi vào lưới tà kiến mà không hay, lại đem cái tà kiến đó gieo cho người khác thì nghiệp nhân quả đh phải để ý đó :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D
phật hóa hữu duyên nhân

duyên đến thì ta sẽ biết ^^ ... cám ơn cậu vì những lời nói đó .... thank nhìu lắm ^^


[b][color=#BF0000]ym : ve_chai92[/color][/b]
langtu
Bài viết: 266
Ngày: 20/02/10 20:33
Giới tính: Nam

Re: TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Bài viết chưa xem gửi bởi langtu »

alibaba2010 đã viết: :D :D :D :D nhưng cái khác biệt giữa luật nhân quả và túc mệnh luận thì lại mong muốn đạo hữu chia sẽ kiến giải đó tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong chứ google thì tôi biết nhưng khi đh nói ý đó tôi thật sự chưa biết cái hay kiến giải của đh giải thích giữa 2 phần đó nên mới mong đh giảng cho tôi tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong
Bác biết Gúc nhưng làm biếng đọc chứ gì ? :D Khác nhau ở chỗ túc mệnh luận cho rằng do số mệnh đã an bài, còn PG cho rằng có thể thay đổi số mệnh.

Thuyết nhân duyên luận của Phật giáo thực ra là sự kết hợp của những quan niệm cực đoan mà ra, vì PG theo trung đạo mà :)) Người thì nói sự đời là do tất nhiên phải như vậy, người khác cãi sự đời là do ngẫu nhiên mà thành. Nhưng thực tế thì có sự việc xảy ra một cách tất nhiên, cũng có sự việc xảy ra do ngẫu nhiên. Tại sao đám mây kia có hình thù như vậy mà không phải hình thù khác ? Thuyết hỗn độn giải thích rằng cú đập cánh của một con bướm ở Amazon cũng góp phần tạo ra cơn bão ở Thái Bình Dương. PG dùng cụm từ "duyên khởi trùng trùng".

Bác nên tham khảo bài này :

http://www.tangthuphathoc.com/luangiai/ ... an/2.8.htm

===========================

Trích :

Duyên khởi quan là một nguyên lý yếu ước, nó cho rằng tất cả các hiện tượng (lấy sinh hoạt tâm lý làm trung tâm) liên quan lẫn nhau mà tồn tại, cái này duyên cái kia, không một vật gì đứng riêng biệt. Đức Phật chính nhờ ở sự thấy triệt được lý Duyên khởi này mà thành chính giác. Về sau, tất cả tư tưởng Phật giáo đã phát xuất từ điểm cơ bản này, cho nên đối với Phật giáo nó đã hình thành một quan niệm nền tảng của giáo lý (xin xem Nguyên thủy Phật Giáo tư tưởng luận).

Các học giả cận đại thường đề cập đến Duyên khởi quan, nhưng đối với ý nghĩa Nguyên thủy của nó, Đức Phật cứu kính muốn dùng nó để giải quyết cái gì? Câu hỏi này đại khái là bất khả tư nghị, bởi vậy các học giả vẫn chưa có được sự lý giải rõ ràng. Theo chỗ tôi hiểu, lúc đầu lý Duyên khởi liên quan đến vấn đề giải quyết vận mệnh của con người. Nghĩa là lấy lão, bệnh, tử làm trung tâm suy cứu đến cái căn nguyên của khổ, vui, họa, phúc.

Đây cũng là một vấn đề trung tâm của tất cả tôn giáo giới thời bấy giờ, nhưng theo tư tưởng giới đương thời thì giải đáp cho vấn đề này có ba luận thuyết khác nhau:

1) - Tha Tác luận (Paramkata vada): tất cả sự khổ, vui, của kiếp người là do một tác dụng nào ngoài con người quy định, con người không biết được, đó là chủ trương của Túc mệnh luận.

2) - Tự Tác luận (Sayamkata vada): trái hẳn với thuyết trên, thuyết này cho rằng tất cả khổ, vui đều tự con người chuốc lấy, tất cả đều do mình tự tạo, đó là chủ trương của Tự do luận.

3) – Vô nhân vô duyên luận (Mahetu appaccaya) vada): thuyết này cho rằng tất cả khổ, vui, họa, phúc, đều là những sự kiện ngẫu nhiên.

Duyên khởi quan của Phật bài xích cả ba quan niệm về nhân sinh kể trên, nhưng đồng thời theo một ý nghĩa nào đó, cũng lại bao gồm cả ba thuyết ấy. Các kinh thường nêu ba thuyết trên ra để phủ định rồi sau mới nói đến Duyên khởi quan của mình...


langtu
Bài viết: 266
Ngày: 20/02/10 20:33
Giới tính: Nam

Re: TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Bài viết chưa xem gửi bởi langtu »

bebobebi đã viết:
phù.... thế bạn nghĩ quyền năng là gì ...thật tế , 1 câu nói , 1 hành động đã là quyền năng rồi đấy cậu à ...nói chi đến kinh sách , vì chúng ta luôn nghĩ quyền năng là những gì to lớn quá ,nên chúng ta đã bỏ quên đi cái gì thực sự gọi là " quyền năng".
bất kì cái gì càng khó, người ta càng biết trân trọng. vì đạo khó như thế, nên các phẩm vị mình đạt đc nơi cõi vô hình mới có giá trị .

còn câu nói mà cậu nói. mình xin khẵng định là mình chưa hề nói ra câu nói đó , bạn kiểm tra lại nhé ^^
Xem lại thì thấy là người khác nói, nhưng lỗi là do bác thay mặt người khác trả lời tôi mà ra :D
Thanh Tịnh Lưu Ly đã viết: Đức Thế Tôn dạy 84000 pháp môn, tùy căn cơ mà chọn. Nhưng trong thời bây giờ, lòng tham lam của con người là vô hạn, Kinh Phật dạy không nghe huống chi nói đến thuyết Pháp hướng đến chọn Pháp môn. Đức Thế Tôn bảo chúng ta chọn lấy một Pháp môn thích hợp cho mình. Xin hỏi ai trong chúng ta tu tại gia có đủ "năng lực" để khẳng định mình tương ứng với Pháp môn nào trong sô 8 vạn 4 ngàn Pháp môn kia ?
Tùy bác hiểu "quyền năng" theo nghĩa gì, chẳng hạn "1 câu nói , 1 hành động đã là quyền năng". Nhưng ở đây tôi đang nói đến thứ "quyền năng" theo nghĩa khác, kiểu như Thượng đế dùng quyền năng để tạo ra vũ trụ :D Nhiều người vô chùa cầu xin Trời Phật "phù hộ độ trì" cho mình tai qua nạn khỏi, trúng số độc đắc...là ý nói đến thứ "quyền năng" này.


langtu
Bài viết: 266
Ngày: 20/02/10 20:33
Giới tính: Nam

Re: TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Bài viết chưa xem gửi bởi langtu »

Thánh_Tri đã viết:
Tôi chỉ nói theo luật Nhân Quả thôi.

Trích Kinh Mi Tiên Vấn Đáp:
- Tâu vâng! Kiếp này có người chưa đến tuổi thọ mà chết, do đói, nguyên nhân là bởi một quá khứ lâu xa đã bắt bỏ đói một chúng sanh nào đó, hoặc do cướp giật thực phẩm, hoặc do phá hoại mùa màng, nương rẫy của kẻ khác, hoặc do thù oán mà đốt lương thực, thực phẩm v.v... - Do nhân như vậy nên người kia đã bị chết đói nhiều trăm năm, nhiều ngàn năm trong bốn đường ác. Nghiệp còn dư sót, tuy được sanh làm người nhưng quả báo vẫn còn chạy theo! Nếu quả nghiệp theo kịp lúc thiếu niên thì bị chết đói lúc thiếu niên. Quả nghiệp theo kịp lúc trung niên thì bị chết đói lúc trung niên. Nhân quả vận hành một cách chính xác, không thiên vị, thiên lệch bao giờ!
Tôi thí dụ:

Bây giờ ông A đến nhà người bạn B chơi, thấy hộp hột soàn to, sáng mắt, tâm ý muốn cướp đoạt, liền nghĩ cái bài mưu mà đoạt lấy.

Chính vì ông A mê chấp vào hột soàn (sắc trần), mà khiến sanh ra cái tâm thức xấu ác muốn cướp đoạt và dẫn đến hành động tạo nghiệp cướp đoạt.

Do vì đã tạo nghiệp cướp đoạt mà đời sau ông A lại bị quả báo cướp đoạt đó.

Thế thì không phải do mê chấp nhứt thời đó sao.
Không thấy bác trả lời trả vốn gì về mấy câu hỏi của tôi, xin nhắc lại :

1) Thì ảo ảnh thấy nước trong sa mạc cũng là không thật có nhưng vẫn có chứ ai bảo là không có :))

2) Còn TT nói rằng "hư vọng" và "giả" khác nhau thì phiền bác giải thích xem khác chỗ nào ? :D

3) TT nói rằng do mê chấp nên người ta mới làm việc ác, vậy thì làm việc thiện thì có phải do mê chấp hay không ? Tại sao ?


Huệ Hiền
Bài viết: 1447
Ngày: 31/05/10 18:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam

Re: TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Bài viết chưa xem gửi bởi Huệ Hiền »

alibaba2010 đã viết:
Lâm Nghĩa đã viết:Bị đánh thì niệm Phật, bị sỉ nhục cũng niệm Phật, bị oan cũng niệm Phật, bị vô minh cũng niệm Phật, bị người khác nói cũng niệm Phật, bị cái tính hay bắt lỗi cũng niệm Phật, bị ganh tỵ tôn giáo cũng niệm Phật, bị muốn tìm nguyên nhân đau khổ cũng niệm Phật, bị bệnh cũng niệm Phật, bị đủ thứ bị cũng niệm Phật.

Nói nhiều vô ích, chuyên mà tu thân, khẩu, ý cho trọn vẹn, cứ hằng hặc đòi phải sáng tỏ vấn đề thì bao giờ mới sáng tỏ hết vấn đề được đây ? Phật dạy thế nào thì theo thế ấy, tốt nhất gắng tu trì đi đã!
Ai mà có suy nghĩ này thì coi chừng bị SƯ ÔNG THÍCH TỪ THÔNG ĐỂ SẴN ROI MÂY, VỪA NÓI XONG CÁI TÀ KIẾN NÀY LÀ SƯ ÔNG QUẤT LIỀN VÌ CÁI TỘI NÓI BẬY, GIEO ÁC KIẾN LÀM KHỔ ĐẠO CHÚNG, TỘI LỖI VÔ CÙNG

MẤY LANG BĂM NGHE SƯ ÔNG DẠY, ĐỂ TÙY BỆNH MÀ CHO THUỐC NÈ http://phatphapdaithua.com/#Play,990 :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D
Ai cho đó là không phải thì đừng tin và cứ theo hướng mình đí, còn ai cho là phải thì cứ đi. Vậy thôi!


Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.


- Tế Điên Hòa Thượng -
Hình đại diện của người dùng
bebobebi
Bài viết: 191
Ngày: 17/02/11 11:41
Giới tính: Nam
Đến từ: hcm

Re: TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Bài viết chưa xem gửi bởi bebobebi »

langtu đã viết:
bebobebi đã viết:
phù.... thế bạn nghĩ quyền năng là gì ...thật tế , 1 câu nói , 1 hành động đã là quyền năng rồi đấy cậu à ...nói chi đến kinh sách , vì chúng ta luôn nghĩ quyền năng là những gì to lớn quá ,nên chúng ta đã bỏ quên đi cái gì thực sự gọi là " quyền năng".
bất kì cái gì càng khó, người ta càng biết trân trọng. vì đạo khó như thế, nên các phẩm vị mình đạt đc nơi cõi vô hình mới có giá trị .

còn câu nói mà cậu nói. mình xin khẵng định là mình chưa hề nói ra câu nói đó , bạn kiểm tra lại nhé ^^
Xem lại thì thấy là người khác nói, nhưng lỗi là do bác thay mặt người khác trả lời tôi mà ra :D
Thanh Tịnh Lưu Ly đã viết: Đức Thế Tôn dạy 84000 pháp môn, tùy căn cơ mà chọn. Nhưng trong thời bây giờ, lòng tham lam của con người là vô hạn, Kinh Phật dạy không nghe huống chi nói đến thuyết Pháp hướng đến chọn Pháp môn. Đức Thế Tôn bảo chúng ta chọn lấy một Pháp môn thích hợp cho mình. Xin hỏi ai trong chúng ta tu tại gia có đủ "năng lực" để khẳng định mình tương ứng với Pháp môn nào trong sô 8 vạn 4 ngàn Pháp môn kia ?
Tùy bác hiểu "quyền năng" theo nghĩa gì, chẳng hạn "1 câu nói , 1 hành động đã là quyền năng". Nhưng ở đây tôi đang nói đến thứ "quyền năng" theo nghĩa khác, kiểu như Thượng đế dùng quyền năng để tạo ra vũ trụ :D Nhiều người vô chùa cầu xin Trời Phật "phù hộ độ trì" cho mình tai qua nạn khỏi, trúng số độc đắc...là ý nói đến thứ "quyền năng" này.
vẫn tìm cách quy lỗi về cho người khác ^^.sao cũng được. sẳn hữu duyên đệ sẽ tặng cho huynh 1 câu chuyện ,mong nó sẽ giúp dc cho huynh trên con đường tinh tấn ^^

năm 1931 tại new york có 1 tên tội phạm tên Crowley đc xem là tàn ác và nguy hiểm nhất trong lịch sữ nước mỹ .hắn vui cũng giết người , buồn cũng giết người ,người ta nhìn hắn hắn cũng giết hay ko có gì thì cũng giết ,cảnh sát bắt đc hắn khi hắn chạy xe qua nhà người yêu . 2 bên đấu súng dữ dội và cuối cùng hắn đã khuất phục.trong khi đấu súng, hắn đã lấy giết và viết lên đó dòng chữ ( tờ giấy vẫn còn dính máu ) :"dưới lớp áo này là 1 trái tim mệt mõi nhưng dịu dàng ,một trái tim không hề làm tổn thương ai " .đọc đến đây ai mà không cảm động đúng ko , nhưng sự thật thì khác.trước đó vài giờ hắn đã lấy súng nã vào anh cảnh sát giao thông khi chẳn hắn để xét, khi anh cảnh xác gục xuống, hắn nhảy ra khỏi xe và bồi thêm vài phát đạn nữa vào người đang nằm run rẩy hấp hối kia .crowley bị kết án tử hình .trên ghế ở nhà tù Sing Sing , hắn còn ngụy biện rằng " phải chăng đây là sự trừng phạt mà tôi phải chịu vì đã giết người ? không ! đây là sự trừng phạt mà tôi phải chịu chỉ vì tôi cần tự bao vệ mình "
bài học của câu chuyện : đến những tội phạm như crowley đến chết còn không chịu nhận mình sai , thì chúng ta, những người bình thường có dễ dàng chấp nhận mình đang làm sai ko ?


[b][color=#BF0000]ym : ve_chai92[/color][/b]
langtu
Bài viết: 266
Ngày: 20/02/10 20:33
Giới tính: Nam

Re: TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Bài viết chưa xem gửi bởi langtu »

bebobebi đã viết: ......
bài học của câu chuyện : đến những tội phạm như crowley đến chết còn không chịu nhận mình sai , thì chúng ta, những người bình thường có dễ dàng chấp nhận mình đang làm sai ko ?
Trước khi bác nói mặt người ta dính lọ thì hãy tự mình soi gương đi nhé :D


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.32 khách