TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

langtu
Bài viết: 266
Ngày: 20/02/10 20:33
Giới tính: Nam

Re: TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Bài viết chưa xem gửi bởi langtu »

VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:
Ngoaicam đã viết:Nguyên nhân là Mê Chấp ư???
Nguyên nhân là gì không quan trọng.
VHBK có phải là Phật tử không vậy ? :D Phật giáo nhấn mạnh đến vấn đề ĐAU KHỔ và mục đích tu hành là để giải thoát ĐAU KHỔ, đúng không ? Ấy thế mà VH không cần đếm xỉa đến nguyên nhân của khổ thì làm cách nào để diệt khổ ??


Ngoaicam
Bài viết: 13
Ngày: 30/01/11 14:47
Giới tính: Nam
Đến từ: Chí hòa

Re: TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Bài viết chưa xem gửi bởi Ngoaicam »

Nguyên nhân của bệnh ung thư là đâu, của bệnh sida là đâu, của bệnh cúm gia cầm gà chết hàng loạt là đâu???? Không thể DIỆT hay THOÁT nổi những NGUYÊN NHÂN NÀY đâu? CẢM XÚC KHỔ ĐAU SẼ LUÔN ĐEO BÁM RÌNH RẬP CHÚNG TA. Vậy SẼ LẤY CẢM XÚC VUI SỨƠNG ĐỂ BÙ ĐẮP HAY LÀ TIÊU DIỆT MỌI CẢM XÚC THEO CÁCH TU VÔ NGÃ???? Người bị bắt tù oan kia liệu VÔ NGÃ nổi không: bị đánh mà không đau ư? Bị sỉ nhục mà không thấy nhục nhã ư? (bị lột sạch quần áo lôi ra chợ)???? TÔI NÓI CÓ MỘT ĐẤNG ĐÃ NHƯ THẾ ĐÓ


Ngoaicam
Bài viết: 13
Ngày: 30/01/11 14:47
Giới tính: Nam
Đến từ: Chí hòa

Re: TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Bài viết chưa xem gửi bởi Ngoaicam »

Đi mà nói với người bị tù bị đánh tơi tả là hãy đọc 5 bộ kinh là hết đau khổ ngay?!?? Con đường nào giải quyết nhanh gọn nhất thì nên đi!


Huệ Hiền
Bài viết: 1447
Ngày: 31/05/10 18:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam

Re: TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Bài viết chưa xem gửi bởi Huệ Hiền »

Bị đánh thì niệm Phật, bị sỉ nhục cũng niệm Phật, bị oan cũng niệm Phật, bị vô minh cũng niệm Phật, bị người khác nói cũng niệm Phật, bị cái tính hay bắt lỗi cũng niệm Phật, bị ganh tỵ tôn giáo cũng niệm Phật, bị muốn tìm nguyên nhân đau khổ cũng niệm Phật, bị bệnh cũng niệm Phật, bị đủ thứ bị cũng niệm Phật.

Nói nhiều vô ích, chuyên mà tu thân, khẩu, ý cho trọn vẹn, cứ hằng hặc đòi phải sáng tỏ vấn đề thì bao giờ mới sáng tỏ hết vấn đề được đây ? Phật dạy thế nào thì theo thế ấy, tốt nhất gắng tu trì đi đã!


Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.


- Tế Điên Hòa Thượng -
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

alibaba2010 đã viết:
Ngoaicam đã viết:Đi mà nói với người bị tù bị đánh tơi tả là hãy đọc 5 bộ kinh là hết đau khổ ngay?!?? Con đường nào giải quyết nhanh gọn nhất thì nên đi!
:D :D :D :D :D Nói với họ làm gì ???? duyên ko có thì không thể độ họ , họ bị quả báo ngày hôm nay là do nhân lúc trước họ gieo , duyên đủ thì thọ lãnh , :D :D :D :D :D :D :D Chỉ có tự họ nhận ra sai lầm, tự họ cảm thấy cần phải tìm về 1 lối sống có đạo đức KHÔNG LÀM KHỔ MÌNH, KHÔNG LÀM KHỔ NGƯỜI thì họ mới giải thoát cho chính họ, lúc đó tự có duyên giúp họ gặp Thiện Tri Thức , còn ai ko hiểu thì mãi trôi biển khổ trầm luân rồi mù quáng tin vào có 1 vị thần thánh nào đó giúp họ trong khi chính bản thân họ không gột rửa cái ác nằm sâu trong tiềm thức họ :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D Nói đến đây mà còn không hiểu thì quả thật là liệt não :D :D :D :D :D
DH alibaba2010 ơi, hãy dùng từ cẩn thận, đừng nên dùng những từ như " liệt não", mình nói họ không nghe thì thôi, chớ nên nói như vậy, dễ gây hiềm khích.Ăn nói cũng thể hiện sự tu học của mỗi người.

Ngoaicam đã viết:Đi mà nói với người bị tù bị đánh tơi tả là hãy đọc 5 bộ kinh là hết đau khổ ngay?!?? Con đường nào giải quyết nhanh gọn nhất thì nên đi!
Bạn Ngoaicam, dù bạn lấy nick gì đi nữa, với những ngôn từ của bạn, bạn nên xem lại. Bạn vẫn chưa hiểu rõ Đạo Phật, vẫn thường bắt bí trên danh tự và ngôn ngữ, ... vẫn đứng trên lập trường phiến diện một chiều, trong khi đây là diễn đàn thuần túy Phật Pháp.

Nếu bạn đã là người của Đạo khác vào đây để lôi kéo thì như vậy chẳng tôn trọng diễn đàn.

Còn nếu như bạn có TÂM vào đây học hỏi thì phải tạm thời xả bỏ bức tường ngăn che trong chính tâm hồn của bạn. Như vậy thì bạn nói tôi nghe, tôi nói bạn nghe. Cuối cùng là mỗi người tìm thấy an lạc nơi chính bản thân mình.

Mong bạn thấu hiểu và lắng nghe!


Hình đại diện của người dùng
bebobebi
Bài viết: 191
Ngày: 17/02/11 11:41
Giới tính: Nam
Đến từ: hcm

Re: TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Bài viết chưa xem gửi bởi bebobebi »

đọc hết cả topic rùi ^^ . mình có những lời nhắn nhủ như thế này
phật hóa hữu duyên nhân

và 1 lưu ý nữa là : chúng ta giải thix để người ta hiểu chứ ko phải đang chứng tỏ những gì ta nói là đúng. nên phải thật cẩn thận , vì chúng ta là con người nên có nhiều lúc tham sân hận vẫn trổi lên .đừng để tấm lòng giúp người của chúng ta bị hoang phí chỉ vì những điều ấy ^^


[b][color=#BF0000]ym : ve_chai92[/color][/b]
Hình đại diện của người dùng
bebobebi
Bài viết: 191
Ngày: 17/02/11 11:41
Giới tính: Nam
Đến từ: hcm

Re: TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Bài viết chưa xem gửi bởi bebobebi »

alibaba2010 đã viết:
DH alibaba2010 ơi, hãy dùng từ cẩn thận, đừng nên dùng những từ như " liệt não", mình nói họ không nghe thì thôi, chớ nên nói như vậy, dễ gây hiềm khích.Ăn nói cũng thể hiện sự tu học của mỗi người.

:D :D :D :D chân thành nhận ý kiến của đh :D :D :D :D rút kinh nghiệm sẽ dùng từ ngữ thanh thoát hơn :D :D :D :D :D vì tôi nghĩ người post bài này có ý phỉ báng đạo phật nên dùng ngôn ngữ hơi mạnh bạo để cho họ biết tu không có nghĩa là hèn nhát và mềm yếu như đàn bà :D :D :D :D :D :D :D

like mạnh ^^ . bổ sung thêm cho ý kiến của đH này thêm vững chắc ^^

mọi người có hiểu ý nghịa của 2 vị bồ tát đứng 2 bên phật Thích Ca ko ? ngài Quan Thế Âm tượng trưng cho sự đại bi , ngài Đại Thế Trí tượng trưng cho sự đại trí . ý nghĩa là trong tu hành ,phải có bi trí viên mãn thì mới đạt đc thành tựu . lúc nào cần bi , lúc nào cần trí ^^ .

chứ ko phải tu là hèn nhát và yếu đuối , cam chịu ăn hiếp đâu ^^


[b][color=#BF0000]ym : ve_chai92[/color][/b]
langtu
Bài viết: 266
Ngày: 20/02/10 20:33
Giới tính: Nam

Re: TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Bài viết chưa xem gửi bởi langtu »

alibaba2010 đã viết:
Nguyên nhân của bệnh ung thư là đâu, của bệnh sida là đâu, của bệnh cúm gia cầm gà chết hàng loạt là đâu????
-> Do con người chứ do đâu ??? tất cả do hành động nghiệp thiện ác của con người làm ra chứ không do thần thánh nào ban phát ở đây cả :D :D :D :D :D Nếu sống điều độ , ăn uống lành mạnh thì ung thư nào có thể xảy ra ??? Do ăn uống vô độ , chơi bời hoang đàng , tâm thì stress nặng nề , làm việc sinh sống trong môi trường qá ô nhiễm do chính mình hủy hoại thì trách ai ????????????????????? Đây là những điều rất cơ bản về khoa học lẽ ra đh nên hỏi nhà khoa học không nên hỏi các nhà sư :D :D :D :D :D :D :D :D :D
Thánh Tri có nói rằng :

"Người đời hay chấp:
1. Do người và vật, do số mạng, do thần, trời an bài cho ta đau khổ.
2. Hoặc là do Thân Tâm của mình là tội lỗi."

=> bác alibaba sẽ bị TT xem là hạng người mê chấp :D


langtu
Bài viết: 266
Ngày: 20/02/10 20:33
Giới tính: Nam

Re: TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Bài viết chưa xem gửi bởi langtu »

Lâm Nghĩa đã viết:Bị đánh thì niệm Phật, bị sỉ nhục cũng niệm Phật, bị oan cũng niệm Phật, bị vô minh cũng niệm Phật, bị người khác nói cũng niệm Phật, bị cái tính hay bắt lỗi cũng niệm Phật, bị ganh tỵ tôn giáo cũng niệm Phật, bị muốn tìm nguyên nhân đau khổ cũng niệm Phật, bị bệnh cũng niệm Phật, bị đủ thứ bị cũng niệm Phật.

Nói nhiều vô ích, chuyên mà tu thân, khẩu, ý cho trọn vẹn, cứ hằng hặc đòi phải sáng tỏ vấn đề thì bao giờ mới sáng tỏ hết vấn đề được đây ? Phật dạy thế nào thì theo thế ấy, tốt nhất gắng tu trì đi đã!
Phật dạy có rất nhiều pháp môn để "tùy bệnh mà cho thuốc", Phật không hề dạy pháp môn "niệm Phật" là thứ thuốc chữa bách bệnh. Nghe giống câu chuyện "đau bụng uống nhân sâm" quá :))


Hình đại diện của người dùng
bebobebi
Bài viết: 191
Ngày: 17/02/11 11:41
Giới tính: Nam
Đến từ: hcm

Re: TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Bài viết chưa xem gửi bởi bebobebi »

langtu đã viết:
Lâm Nghĩa đã viết:Bị đánh thì niệm Phật, bị sỉ nhục cũng niệm Phật, bị oan cũng niệm Phật, bị vô minh cũng niệm Phật, bị người khác nói cũng niệm Phật, bị cái tính hay bắt lỗi cũng niệm Phật, bị ganh tỵ tôn giáo cũng niệm Phật, bị muốn tìm nguyên nhân đau khổ cũng niệm Phật, bị bệnh cũng niệm Phật, bị đủ thứ bị cũng niệm Phật.

Nói nhiều vô ích, chuyên mà tu thân, khẩu, ý cho trọn vẹn, cứ hằng hặc đòi phải sáng tỏ vấn đề thì bao giờ mới sáng tỏ hết vấn đề được đây ? Phật dạy thế nào thì theo thế ấy, tốt nhất gắng tu trì đi đã!
Phật dạy có rất nhiều pháp môn để "tùy bệnh mà cho thuốc", Phật không hề dạy pháp môn "niệm Phật" là thứ thuốc chữa bách bệnh. Nghe giống câu chuyện "đau bụng uống nhân sâm" quá :))

thuốc nam và thuốc bắc ,thuốc nào thật sự cũng trị đc bệnh cả .tùy duyên mà họ sẽ đến nơi nào " gần" nhất để chữa mà thôi .bạn lâm nghĩa tu theo pháp môn niệm phật .và thất tốt , nên muốn truyền cái tốt ấy cho mọi người .há chẳng chẳng có gì là sai khi mong muốn người ta cũng tốt cả. đó là cả 1 tấm lòng đấy .ko biết rẳng cái pháp môn huynh ấy truyền có giúp dc gì cho người cần hay ko , nhưng trước mắt, huynh ấy đả có 1 công đức là ở cái tấm lòng ấy rồi đấy


[b][color=#BF0000]ym : ve_chai92[/color][/b]
Huệ Hiền
Bài viết: 1447
Ngày: 31/05/10 18:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam

Re: TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Bài viết chưa xem gửi bởi Huệ Hiền »

Không nên dùng từ mỉa mai trong đây mà các bài viết đều mang tính tranh luận để làm sáng tỏ vấn đề, do Phật giáo chia ra Đại thừa và Tiểu thừa nên sẽ có 2 hướng khác nhau. Người tu theo Tiểu thừa thì chẳng tin Đại thừa nên hay... "cãi" với người tu theo Đại thừa, nhưng tôi thấy người tu theo Đại thừa ít khi... "cãi" với người tu theo Tiểu thừa :)

Còn pháp môn niệm Phật không có cầu xin mà là nguyện thiết. Tin sâu và nguyện thiết, thực hành niệm Phật mọi nơi (hạnh) thì chắc chắn vãng sanh. Nên người tu theo Tịnh độ thường hay nói Tín - Hạnh - Nguyện, các tôn giáo khác thì cầu xin (như ngoaicam nói) còn Tịnh độ là nguyện về Tây phương thật mãnh liệt.

Còn việc tù nhân bị đánh đập thì theo bạn là bạn sẽ xông vào, đỡ đòn cho anh ta ? Nếu được vậy thì tốt biết bao! Nhưng nên nhớ ví dụ như bạn gặp một người nghèo khổ mà lại ham chơi bời, hút sách; cho biết bao nhiêu tiền rồi mà hắn vẫn như thế, khuyên bảo không nghe thì phải làm sao đây ? Bó tay rồi! Thương xót họ thôi chứ làm sao ? Nên người có lòng đại bi thường hay nguyện trở về độ chúng sanh đấy, ai nói bỏ nào ? Kiếp này không đủ lực thì mình nguyện kiếp sau đủ lực sẽ độ họ, ai bảo bỏ họ nào ? Đó là phương tiện, và rất hay như ngài Địa Tạng bồ tát, Quán Âm bồ tát độ đã rất lâu rồi mà chúng sanh vẫn chưa hết!

Phật dạy pháp môn niệm Phật có nói dành cho mọi căn cơ, lứa tuổi và giới tính, bất kì nơi nào, không phân biệt tôn giáo nên đừng nói chỉ dành cho hạng này, hạng kia. Pháp môn này dễ hành, dễ chứng nên mọi loại đều dùng được! Một câu niệm Phật thâu tóm cả Tam tạng kinh điển, vi diệu biết dường nào!!!

Tôi có lời khuyên bạn ngoaicam, khi tìm hiểu đạo Phật thì nên đọc kinh điển cho thật kĩ rồi hãy nói, nói sai bị phản bác lại, giận hờn rồi nói bậy, không tốt đâu! Mình có duyên Phật pháp thì nên tìm hiểu, còn không thích thì thôi, đừng làm gì người ta hết, phỉ báng Phật pháp mang tội rất nặng, sẽ bị đọa vào địa ngục A Tỳ đó!

tangbong tangbong tangbong


Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.


- Tế Điên Hòa Thượng -
Hình đại diện của người dùng
Thanh Tịnh Lưu Ly
Điều Hành Viên
Bài viết: 831
Ngày: 06/05/10 13:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
Nghề nghiệp: Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh

Re: TỘI LỖI VÀ ĐAU KHỔ DO ĐÂU?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thanh Tịnh Lưu Ly »

Lâm Nghĩa đã viết:Bị đánh thì niệm Phật, bị sỉ nhục cũng niệm Phật, bị oan cũng niệm Phật, bị vô minh cũng niệm Phật, bị người khác nói cũng niệm Phật, bị cái tính hay bắt lỗi cũng niệm Phật, bị ganh tỵ tôn giáo cũng niệm Phật, bị muốn tìm nguyên nhân đau khổ cũng niệm Phật, bị bệnh cũng niệm Phật, bị đủ thứ bị cũng niệm Phật.
Nói nhiều vô ích, chuyên mà tu thân, khẩu, ý cho trọn vẹn, cứ hằng hặc đòi phải sáng tỏ vấn đề thì bao giờ mới sáng tỏ hết vấn đề được đây ? Phật dạy thế nào thì theo thế ấy, tốt nhất gắng tu trì đi đã!
Lâm Nghĩa nói giống ý TTLL định nói ;;)
Tu Pháp môn niệm Phật là niệm Phật để tâm mình gắn với tâm của Phật.
Kinh Lăng Nghiêm - chương Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông đã viết:Ví như có người, một người chuyên nhớ, một người chuyên quên, hai người như thế dù gặp cũng như không gặp, dù có thấy cũng như không thấy. Hai người nhớ nhau, hai người nhớ nghĩ nhau sâu xa, như thế cho đến từ đời này sang đời khác, giống như hình với bóng
Mười phương Như Lai nghĩ thương chúng sanh như mẹ nhớ con. Nếu con trốn đi, dù nhớ làm gì được?
Nếu con nhớ mẹ như mẹ nhớ con, mẹ con đời đời chẳng trái xa nhau
Nếu tâm chúng sanh nhớ Phật, niệm Phật, [sẽ trong] hiện tại hay trong tương lai, nhất định thấy Phật
Cách Phật chẳng xa, chẳng nhờ đến phương tiện, tâm được tự khai
Tùy Pháp môn tu tập mà hành trì. Cách niệm Phật như trên mà LN nêu được hành trì một cách tự nguyện cho bất kỳ ai tin tu tập Pháp môn Niệm Phật, nếu tu pháp môn khác thì không nhất thiết phải hành trì. Với người niệm Phật khát khao được vãng sanh cõi Phật thoát khỏi sinh tử luân hồi thì dù hoàn cảnh nào sướng-khổ đều một lòng: thấy khổ mà muốn vãng sanh, thấy bị sỉ nhục mà muốn vãng sanh, thấy bị oan mà muốn vãng sanh, thấy vô minh mà muốn vãng sanh, thấy hay bị bắt lỗi mà muốn vãng sanh, thấy bị ganh tỵ mà muốn vãng sanh, thấy bị bệnh mà muốn vãng sanh, thấy đau khổ mà muốn vãng sanh ... thấy gì đi nữa chung quy lại bản chất là thấy nhân-quả mà tu, thấy sinh tử luân hồi mà muốn thoát, muốn vãng sanh.
Còn như nếu nói như đạo hữu
langtu đã viết:Phật dạy có rất nhiều pháp môn để "tùy bệnh mà cho thuốc", Phật không hề dạy pháp môn "niệm Phật" là thứ thuốc chữa bách bệnh. Nghe giống câu chuyện "đau bụng uống nhân sâm" quá
thì niệm Phật chỉ đơn thuần là cầu xin cho qua những tai ách trên chứ không phải là Tâm Bồ Đề.
Đức Thế Tôn dạy 84000 pháp môn, tùy căn cơ mà chọn. Nhưng trong thời bây giờ, lòng tham lam của con người là vô hạn, Kinh Phật dạy không nghe huống chi nói đến thuyết Pháp hướng đến chọn Pháp môn. Đức Thế Tôn bảo chúng ta chọn lấy một Pháp môn thích hợp cho mình. Xin hỏi ai trong chúng ta tu tại gia có đủ "năng lực" để khẳng định mình tương ứng với Pháp môn nào trong sô 8 vạn 4 ngàn Pháp môn kia ?


https://namo84000.org/
Bài kinh đầu tiên của Đức Phật là Tứ Diệu Đế, bài kinh cuối cùng cũng là Tứ Diệu Đế. Tứ Diệu Đế là cốt lõi, là nền tảng, là khung xương của hệ thống giáo lý Phật Pháp. Tứ Diệu Đế là sự thật tuyệt đối về nguyên nhân gốc rễ của khổ và là sự thật tuyệt đối về con đường để giải thoát khổ
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.44 khách