Làm sao để người ta Tin ?

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Phạm Giới
Bài viết: 23
Ngày: 27/01/11 04:57
Giới tính: Nam
Đến từ: Cầu Tiêu

Làm sao để người ta Tin ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Phạm Giới »

Em thấy pháp môn Tịnh độ cực khó , khó nhất trần gian vì :

- Các pháp môn khác thì tìm hiểu học hỏi xong thực hành rồi tin

- Pháp môn Tịnh độ phải cần có niềm tin ngay bước đầu . Nếu ai không tin thì không thể đạt được lợi ích vậy quả là khó lắm . Em thấy trên đời này hiếm ai tin được , ngay cả các vị tu hành lâu năm , hòa thượng đại đức cũng chẳng tin , mà đã không tin thì mình có nói có làm gì cũng không lung lay họ nổi , vậy làm sao cho họ tin đây !?


[color=#0000FF][b]Bốn Ðiều Răn Dạy Về Tánh Thanh Tịnh (Tứ Chủng Thanh Tịnh Minh Hối) trong Kinh Lăng Nghiêm là: "Ðoạn dâm, Ðoạn sát, Ðoạn thâu, Ðoạn vọng" (dứt dâm dục, dứt giết chóc, dứt trộm cắp, dứt nói dối).
http://www.duongvecoitinh.com/[/b][/color]
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Làm sao để người ta Tin ?

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Niềm Tin này chẳng phải do sự ép buộc đem lại.

Có duyên thì khuyên nhau vậy thôi, còn người ta có Tin hay không là duyên phần của người ta, cưỡng cầu vô ích. Mục đích tu tập là giải thoát, tuy phương pháp khác nhau, cũng nên tùy hỷ cho nhau.

Bạn vãng sanh thì đó là một cách thuyết phục hay nhất cho người khác!

Cái khó ở Tịnh Độ là lòng Tin sáng suốt chắc thật, không giả dối.


Hình đại diện của người dùng
hphilong
Bài viết: 26
Ngày: 12/12/10 06:24
Giới tính: Nam
Đến từ: Việt Nam

Re: Làm sao để người ta Tin ?

Bài viết chưa xem gửi bởi hphilong »

Tùy duyên thôi! Khi Phật còn tại thế hóa độ chúng sanh còn phải dựa trên căn duyên của người đó, nếu ko có duyên với Phật thì ngài cũng ko thể độ được, huống chi chúng ta là người bình thường, ai tin yêu Phật pháp thì chúng ta nói, tránh phan duyên mà mang tội nghiệp. Cũng đính chính lại là ko phải chỉ có pháp môn Tịnh Độ mới cần niềm tin mà Mật Tông, Pháp Hoa, Thiền Tông cũng dựa trên niềm tin mà hành trì, lòng tin ko sâu, còn sanh lòng nghi, hành trì trên hình thức thì suốt cả cuộc đời tu tập cũng chẳng có kết quả, quá chăng là tạo một chút nhân duyên Phật pháp cho kiếp sau. Ngay cả ngài Đại đệ tử kề cận Đức Phật - Đệ nhất trí tuệ Xá Lợi Phất cũng dựa trên lòng tin để đến với đạo mà. Chúng ta đến với cuộc đời này gặp được Pháp môn Tịnh Độ và phát sanh lòng tin ngay từ câu hồng danh A Di Đà Phật âu cũng là duyên phước trồng cội công đức nơi Phật A Di Đà nhiều đời nhiều kiếp, nên chớ bỏ lỡ cơ hội Vãng Sanh ngay trong đời này, còn chuyện người ta tin hay ko thì cũng do căn duyên người đó nữa, đừng bận tâm chi nhiều mà mệt :)


Hình đại diện của người dùng
neo_prog
Bài viết: 61
Ngày: 29/10/10 07:12
Giới tính: Nam

Re: Làm sao để người ta Tin ?

Bài viết chưa xem gửi bởi neo_prog »

Tịnh Độ cũng phải thực hành để mà Tin đấy chứ :) Đọc kinh , niệm Phật . niệm Bồ Tát thì cũng phải thực hành theo những lời niệm đó chứ . Học thuộc rồi đọc chơi cho vui thì cũng có được cái gì đâu


Nguyện đem cái Ta ngu ngốc này và những cái của Ta ngu ngốc kia làm công cụ thực hành cả 1 đời này :)
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Làm sao để người ta Tin ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Phạm Giới đã viết:Em thấy pháp môn Tịnh độ cực khó , khó nhất trần gian vì :

- Các pháp môn khác thì tìm hiểu học hỏi xong thực hành rồi tin

- Pháp môn Tịnh độ phải cần có niềm tin ngay bước đầu . Nếu ai không tin thì không thể đạt được lợi ích vậy quả là khó lắm . Em thấy trên đời này hiếm ai tin được , ngay cả các vị tu hành lâu năm , hòa thượng đại đức cũng chẳng tin , mà đã không tin thì mình có nói có làm gì cũng không lung lay họ nổi , vậy làm sao cho họ tin đây !?
1. Nhân Duyên

Tu hành theo đạo nào cũng phải có nhân duyên. Như người Phật Tử Quy Y Tam Bảo là vì họ có nhân duyên từ những đời trước với Phật Pháp rồi, nên đời nay được gặp tu hành. Lại trong Phật Pháp có nhiều pháp môn tu tập, mỗi người là có nhân duyên của đời quá khứ đã từng tu tập pháp môn nào rồi nên bây giờ tiếp tục thôi. Cho nên không thể ai cũng giống ai được. Mình mong chờ cho tất cả mọi người tu theo pháp môn của mình là mê sảng.

Ông hãy lo cho chính mình, đừng lo cho người khác đặc biệt các vị Hòa Thượng Thượng Tọa Đại Đức Tăng Ni!


2. Niềm Tin

Hễ bước vào cửa Phật thì bất luận là tu pháp môn nào cũng phải có niềm Tin nơi Phật, Pháp và Tăng. Nếu không Tin làm sao Quy Y Tam Bảo? Chịu nghe lời dạy để tu hành?

Nói theo Ngũ Căn Ngũ Lực: Tín, Tấn, Niệm, Định, Huệ.

a. Tín
Mỗi người Phật Tử trước nhứt cần phải có Lòng Tin nới chính pháp môn mà mình tu tập. Vì lòng Tin nầy như cái lưới để lọc những cặn bả, chỉ còn lại nước trong sạch. Do nhờ có lòng tin trong sạch với pháp môn mình tu mà mỗi hành giả không bị lung lai trước các pháp môn khác và đồng thời làm cho mình tiến tới phía trước.

b. Tấn
Do nhờ đã lọc sạch, bây giờ chỉ thuần chuyên một pháp môn, do nhờ lòng tin trong sạch ấy mà mình mới chịu tinh tấn tu hành theo pháp môn của mình. Như mình muốn đi từ thành phố nầy đến thành phố khác mà mình chưa từng đến, nhưng có những người khác đã đi rồi, nên họ vẽ bản đồ để lại, hoặc đăng trên mạng rõ ràng cho mình, mình có bản đồ để đi (pháp môn tu), cho nên mình tin chắt mình sẽ đi đúng đường và tới nơi. Do nhờ có niềm tin vững vàng như thế mà là động lực thúc đẩy mình bước chân mạnh mẽ đi nhanh đến thành phố khác (Tinh tấn tu hành). Do nhờ Tín và Tấn mà mình sẽ đến mục đích, thành phố kia (tức bờ giác ngộ giải thoát). Do nhờ mình tinh tấn tu hành mà việc ác từ từ xa lìa, việc thiện từ từ tăng trưởng, cho đến khi mình không còn khởi một niệm ác nào, nói một lời ác nào, làm một việc ác nào.

Tín và Tấn là chung cho tất cả pháp môn. Còn Niệm, Định, Huệ thì tùy theo mỗi pháp môn mình tu đều có đủ.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Làm sao để người ta Tin ?

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

alibaba2010 đã viết: :D Có lẽ căn cơ đạo hữu không hạp với pháp môn siêu việt này vì đây là pháp môn bao trùm tất cả các căn cơ :D :D :D :D :D :D :D :D :D Cao như Phật,Bồ tát, hạ như phàm phu ngu dốt tăm tối đều có thể dùng pháp này mà thành đạo :D :D :D :D :D :D :D :D :D
Căn cơ không hạp là căn cơ gì đây? DH kỵ pháp môn này sao?
Coi chừng phá hủy niềm Tin nơi người khác mà mang tội.

Bồ Tát, A La Hán, Phàm Phu đều có thể dùng pháp môn niệm Phật. Còn chỗ chư Phật thì hãy xem lại cho kỷ, đừng phán ẩu 8-> ! Đức Thế Tôn đã trọn thành Đạo Quả thì không còn phải tu chứng nữa.

Ngay cả các vị Bồ tát( tức là đã vô lượng kiếp tu hành rốt ráo mới được mang danh xưng bố tát) dù đã là bồ tát, lậu hoặc đã không còn, dù đã có thiên nhãn thuần tịnh siêu nhân nhìn thấu suốt khắp các cõi còn có vị không tin thì nói gì đến đạo hữu
Bồ Tát như vậy mà nói rằng không tin thì chẳng hiểu gì về Bồ Tát. Tất cả Bồ Tát đó đều Tin nhưng có vị thì Nguyện vãng sanh, có vị thì không. Bồ Tát này chẳng cần bận tâm vì đủ Tự Lực ra vào sanh tử hoàn thành bản nguyện.

Đừng nói chi Bồ Tát, phàm phu vẫn có người Chánh Tín sâu xa và chủ yếu vẫn là nhóm này. Kể cả người từng phạm tội ngũ nghịch, mà biết ăn năn, sám hối, cải sữa không tái phạm, phát tâm Bồ Đề, niệm niệm trọn lòng Tin Cực Lạc và Đức Phật A Di Đà thì vẫn vãng sanh.

PHÁP MÔN NÀY LÀ 1 PHÁP MÔN SIÊU VIỆT , NAN TÍN CHI PHÁP , PHÁP QUÁ KHÓ TIN NÊN KHÔNG DÀNH CHO CÁC CĂN CƠ KHÔNG HẠP :D :D :D :D :D :D :D :D :D Nếu đạo hữu không có niềm tin ban đầu thì có lẽ duyên tịnh độ đã không có và cũng có lẽ cơ hội thành Phật của đạo hữu là xa vời là mộng ảo chăng :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D
Không hạp hay dị ứng gì đâu đây! Đó là do nơi bản thân mỗi người.

Chưa có lòng Tin thì không phải là không có duyên vãng sanh.

Bây giờ chưa Tin, sau này cũng có thể Tin. Mà đã có Chánh Tín và phát nguyện. Tu hành như vậy trọn đời ắt sẽ vãng sanh như cây đã ngã về một hướng.

Còn nói rằng mãi mãi không Tin thì đó là cố chấp, theo cái kiến chấp.
Kẻ theo kiến chấp cố định thì thử hỏi làm sao giải thoát.


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Làm sao để người ta Tin ?

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Em thấy pháp môn Tịnh độ cực khó , khó nhất trần gian vì :

- Các pháp môn khác thì tìm hiểu học hỏi xong thực hành rồi tin

- Pháp môn Tịnh độ phải cần có niềm tin ngay bước đầu . Nếu ai không tin thì không thể đạt được lợi ích vậy quả là khó lắm . Em thấy trên đời này hiếm ai tin được , ngay cả các vị tu hành lâu năm , hòa thượng đại đức cũng chẳng tin , mà đã không tin thì mình có nói có làm gì cũng không lung lay họ nổi , vậy làm sao cho họ tin đây !?
DH Có Tin Pháp Môn Tịnh Độ Hay Không?



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
hphilong
Bài viết: 26
Ngày: 12/12/10 06:24
Giới tính: Nam
Đến từ: Việt Nam

Re: Làm sao để người ta Tin ?

Bài viết chưa xem gửi bởi hphilong »

Kể cả người từng phạm tội ngũ nghịch, mà biết ăn năn, sám hối, cải sữa không tái phạm, phát tâm Bồ Đề, niệm niệm trọn lòng Tin Cực Lạc và Đức Phật A Di Đà thì vẫn vãng sanh.
Cái này cần xem lại đại nguyện của Phật A Di Đà :
"Nguyện thứ 18: Lúc tôi thành Phật thập phương chúng sanh chí tâm tin mộ muốn sanh về cõi nước tôi nhẫn đến 10 niệm, nếu không được sanh, (trừ kẻ tạo tội ngũ nghịch cùng hủy báng chánh pháp), thời tôi không ở ngôi Chánh giác."
Ở đây chưa thấy kinh nào nói, cũng như chưa từng thấy Phật hay 1 vị thầy nào thuyết về chuyện phạm tội ngũ nghịch mà sám hối + đặt trọn lòng tin nơi Phật A Di Đà mà được Vãng Sanh cả, đừng vội ngộ nhận mà nói vậy mắc công gây hiểu nhầm, trong lời nguyện Đức A Di Đà cũng nói rõ là tội ngũ nghịch và hủy báng chánh pháp Phật cũng ko cứu nổi mà !


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Làm sao để người ta Tin ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

hphilong đã viết:
Kể cả người từng phạm tội ngũ nghịch, mà biết ăn năn, sám hối, cải sữa không tái phạm, phát tâm Bồ Đề, niệm niệm trọn lòng Tin Cực Lạc và Đức Phật A Di Đà thì vẫn vãng sanh.
Cái này cần xem lại đại nguyện của Phật A Di Đà :
"Nguyện thứ 18: Lúc tôi thành Phật thập phương chúng sanh chí tâm tin mộ muốn sanh về cõi nước tôi nhẫn đến 10 niệm, nếu không được sanh, (trừ kẻ tạo tội ngũ nghịch cùng hủy báng chánh pháp), thời tôi không ở ngôi Chánh giác."
Ở đây chưa thấy kinh nào nói, cũng như chưa từng thấy Phật hay 1 vị thầy nào thuyết về chuyện phạm tội ngũ nghịch mà sám hối + đặt trọn lòng tin nơi Phật A Di Đà mà được Vãng Sanh cả, đừng vội ngộ nhận mà nói vậy mắc công gây hiểu nhầm, trong lời nguyện Đức A Di Đà cũng nói rõ là tội ngũ nghịch và hủy báng chánh pháp Phật cũng ko cứu nổi mà !
Có Kinh Quán Vô Lượng Thọ Hạ Phẩm Hạ Sanh nói thế nầy:
Ðức Phật bảo A Nan và Vi Ðề Hi: "Hoặc có chúng sanh tạo nghiệp bất thiện ngũ nghịch, thập ác, đủ các bất thiện. Người ngu như vậy, do các ác nghiệp phải đọa ác đạo, trải qua nhiều kiếp thọ khổ vô cùng. Người ngu ấy, lúc lâm chung, gặp thiện tri thức dùng nhiều lời an ủi, vì nói diệu pháp dạy bảo niệm Phật. Người ấy bị khổ bức không rảnh niệm được. Thiện hữu bảo rằng nếu người chẳng phải niệm Phật kia được, thì ngươi xưng danh hiệu Phật A Di Ðà, như vậy chí tâm khiến tiếng xưng danh chẳng dứt đủ mười niệm. Nên xưng như vầy: Nam Mô A Di Ðà Phật. Do xưng danh hiệu Phật, nên trong mỗi niệm trừ tám mươi ức kiếp tội sanh tử. Lúc mạng chung, thấy kim liên hoa dường như mặt nhựt trụ trước người ấy. Như khoảng một niệm, liền được vãng sanh Cực Lạc thế giới, ở trong hoa sen mãn mười hai đại kiếp hoa sen ấy mới nở. Quán Thế Âm Bồ Tát và Ðại Thế Chí Bồ Tát dùng âm thanh đại bi vì người ấy diễn nói Thiệt Tướng các pháp, nói pháp trừ diệt tội. Người ấy nghe pháp rồi, rất vui mừng liền phát tâm Vô Thượng Bồ Ðề. Ðây gọi là người Hạ Phẩm Hạ Sanh vậy.
Nhưng dĩ người người ác mà lúc lâm chung gặp thiện tri thức khuyên niệm Phật, rồi chịu nghe lời thì người đó đã từng gieo trồng thiện căn với Phật A Di Đà rồi. Chứ không phải mới đây.

Chứ đúng, người tạo ác càng nhiều như ngũ nghịch thập ác rất khó mong được vãng sanh, cho nên đửng ỷ lại rằng, à tôi tha hồ tạo nghiệp ác, đến lúc lâm chung tôi chỉ cần niệm phật là Phật rước, tâm niệm ấy là ngu si, chắc chắn đọa lạc.

Người cả đời tạo ác mà lâm chung được gặp thiện tri thức chỉ dạy cho niệm Phật và chịu niệm cầu sanh thì chỉ là con số trên ngón tay thôi. Đại đa phần là đọa lạc hết, lúc lâm chung bị nghiệp ác đã tạo đọa thẳng vào địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Làm sao để người ta Tin ?

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

alibaba2010 đã viết: :D :D :D :D :D :D :D :D Tâm vô lậu thì chứng niết bàn , Đức thế tôn cũng an trú niết bàn :D :D :D :D :D A la hán là vị vô lậu , cũng an trú niết bàn :D :D :D :D :D Thế nên cứ vậy mà suy luận Phật phải tu tiếp vì củng nhau ở niết bàn rồi mà a la hán còn tu thì Phật cũng phải tu chứ :D :D :D :D :D :D :D :D :D phép tính đơn giản mà :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D
Sao DH biết Đức Thế Tôn an trú Niết Bàn? Đánh đồng Đức Thế Tôn và các vị A LA HÁN ấy thì thật là lầm tưởng lớn! Kính mong thận trọng.

Cái câu "Tất cả Bồ Tát đó đều Tin" là phán bừa , kinh điển Tịnh độ, sớ giải văn sao các tổ đã truyền thừa rất rõ ràng là Nan Tín Chi Pháp, ngay cả bậc bồ tát, thanh văn có vị còn chẳng tin huống hồ là phàm phu :D :D :D :D :D :D :D còn đạo hữu không biết điều này thì có thể mò trong kho tàng kinh điển, PHẢI LÀ KẺ HỮU DUYÊN, PHƯỚC BÁU SIÊU VIỆT , VÔ LƯỢNG KIẾP ĐÃ TU HÀNH RỒI MỚI MONG NGÀY NAY GẶP ĐƯỢC CHÁNH PHÁP GIẢI THOÁT VÔ CÙNG MAU LẸ, VÔ CÙNG DỄ DÀNG CỦA PHẬT A DI ĐÀ VÌ CÓ 48 ĐẠI NGUYỆN VÍ NHƯ CHIẾC BÔ ING KHÔNG GIỚI HẠN HÀNH KHÁCH VẬY , AI CÓ TÍN CÓ NGUYỆN CÓ HẠNH LÀ CÓ VÉ VỀ THÔI :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D
Bồ Tát mà DH đã nói đây:
Ngay cả các vị Bồ tát( tức là đã vô lượng kiếp tu hành rốt ráo mới được mang danh xưng bố tát) dù đã là bồ tát, lậu hoặc đã không còn, dù đã có thiên nhãn thuần tịnh siêu nhân nhìn thấu suốt khắp các cõi còn có vị không tin thì nói gì đến đạo hữu
Bồ Tát này chẳng còn chấp vào hai bờ: Tin hay không Tin.
Có Tin nhận Cực Lạc nhưng không có nghĩa là dẫn đến Nguyện vãng sanh.

Không thể kết luận rằng vì chẳng có Nguyện vãng sanh nên không Tin Tịnh Độ.

Cho nên đừng dựa vào ngôi vị mà bảo rằng vị này Tin, vị kia thì không Tin!Đây là duyên phần tu tập của mỗi người.


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Làm sao để người ta Tin ?

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

alibaba2010 đã viết:
Sao DH biết Đức Thế Tôn an trú Niết Bàn? Đánh đồng Đức Thế Tôn và các vị A LA HÁN ấy thì thật là lầm tưởng lớn! Kính mong thận trọng.
Trích kinh:“Này Agivessana, sau khi chấm dứt buổi thuyết giảng như vậy, Ta an trú nội tâm, làm cho tịnh chỉ, làm cho nhất tâm, làm cho định tỉnh trên định tướng thứ nhất ấy, và như vậy Ta sống an trú, trường cửu, vĩnh viễn”. cafene cafene cafene cafene cafene cafene cafene cafene Theo đạo hữu thì Thế Tôn đã an trú ở đâu trong lời dạy trên?????
DH đã từng suy diễn thế này:
alibaba2010 đã viết:
Tâm vô lậu thì chứng niết bàn , Đức thế tôn cũng an trú niết bàn A la hán là vị vô lậu , cũng an trú niết bàn Thế nên cứ vậy mà suy luận Phật phải tu tiếp vì củng nhau ở niết bàn rồi mà a la hán còn tu thì Phật cũng phải tu chứ phép tính đơn giản mà
DH nên biết Đức Phật an trú Niết Bàn nhưng chẳng còn tu chứng. Nghĩa là sự an trú Niết Bàn của A LA HÁN thánh đệ tửchẳng thể đánh đồng sự an trú Niết Bàn của Chư Phật.
:D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D TÔI LẦM HAY ĐẠO HỮU LẦM THÌ CHƯA BIẾT ĐƯỢC VÌ CHƯA CHẮC AI TRONG CHÚNG TA ĐÃ GIÁC NGỘ ĐƯỢC CHÂN LÝ MÀ DÁM BẢO KẺ KHÁC LẦM :D :D :D :D :D :D :D :D KẺ NÀO BẢO KẺ KHÁC LẦM THÌ KẺ ĐÓ CHÍNH THẬT LÀ MA BA TUẦN GIẢ DẠNG HÒNG LUNG LẠC PHẬT TỬ ĐI SAI ĐƯỜNG :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D TÔI KHÔNG THẤY AI LẦM HẾT VÌ TÔI CHƯA CHỨNG ĐẠO , TÂM TÔI CÒN THAM SÂN SI LÀM SAO TÔI BIẾT TÔI ĐÚNG HAY LẦM ???? :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D
Tâm còn tham sân si thì phải biết đúng sai rõ ràng, không quá đà, đặng mà không lạc đường tu của mình. Người nào cho rằng có người vu khống mình thì đó cũng là lầm. Xin được bổ sung như vậy.

Chúc DH thành tựu.


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Làm sao để người ta Tin ?

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

alibaba2010 đã viết:
Bồ Tát này chẳng còn chấp vào hai bờ: Tin hay không Tin.
Bồ tát có tin hay không là chuyện của Bồ Tát( cái này tạm tạng kinh điển diễn giải rất rõ khỏi bàn cãi) , NHƯNG ĐẠO HỮU LÀM GÌ ĐỦ ĐẠO HẠNH MÀ PHÁN XÉT BỒ TÁT CÒN CHẤP HAY KHÔNG CHẤP????? ĐẠO HỮU ĐANG PHỈ BÁNG BỒ TÁT CHĂNG ????? :D :D :D :D :D :D :D :D :D
Bồ Tát đó do DH định nghĩa, VHBK chỉ căn cứ theo đó mà nói thôi:
alibaba2010 đã viết:Ngay cả các vị Bồ tát( tức là đã vô lượng kiếp tu hành rốt ráo mới được mang danh xưng bố tát) dù đã là bồ tát, lậu hoặc đã không còn, dù đã có thiên nhãn thuần tịnh siêu nhân nhìn thấu suốt khắp các cõi còn có vị không tin thì nói gì đến đạo hữu
VHBK viết: Có Tin nhận Cực Lạc nhưng không có nghĩa là dẫn đến Nguyện vãng sanh.
alibaba2010 viết: Cái này lại càng chủ quan, ĐẠO HỮU LÀ BỒ TÁT HAY SAO MÀ BIẾT BỒ TÁT TIN MÀ KHÔNG CÓ NGUYỆN ?????????
DH đọc kỹ lại. Câu hỏi của DH và câu viết của VHBK khác nhau một trời một vực.
Tất cả những ai Tin nhận Cực Lạc không có nghĩa là: đều dẫn đến nguyện sanh về Cực Lạc. Nghĩa là "Tin => Nguyện" là điều chưa chắc đúng, tùy mỗi người.

Còn việc Bồ Tát Tin rồi nguyện hay không là tùy Bồ Tát. VHBK nào cả gan xen vào.

Có nhiều người tu tập vẫn tin nhận Cực Lạc nhưng không nguyện vãng sanh Cực Lạc mà nguyện vãng sanh về cõi Phật khác.

Trong Kinh niệm Phật Ba La Mật, có nói về việc "Tại sao nên Nguyện sanh cõi Cực Lạc?"


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.45 khách