Kiến Tánh - Đắc Giới - Đắc Pháp - Đắc Đạo
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
- Cai Gi -Doc Sao Nua
- Bài viết: 130
- Ngày: 21/02/11 21:49
- Giới tính: Nam
- Đến từ: WOW
Kiến Tánh - Đắc Giới - Đắc Pháp - Đắc Đạo
1) Có phải Kiến Tánh là không cần tu gì nữa không ? Nếu phải, câu Kiến Tánh tiệm tu là sai ?
2) Kiến Tánh có còn dâm dục nữa không ? Nếu còn thì quả vị thấp nhất là gì ? "nếu có "
3) Kiến Tánh hết dâm dục thì thoát luân hồi chưa ?
4) Kiến Tánh có thể Sanh Tử tự tại không ? (Muốn tịch lúc nào thì tịch)
5) Đắc Pháp là gì ? giống Kiến Tánh hay khác ?
6) Đắc Pháp và Đắc Đạo giống nhau không ?
7) Ngộ ra điều gì thì được Sanh Tử tự tại như gia đình Bàng Long Uẩn thưở xưa ?
Kính mời chư hành giả chia sẽ :
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
[color=#008000]"[b]Mở miệng là Sai, so đo là Trái[/b]
[b] Con người ai cũng có Sai, có sai biết sửa mới nên Thánh Hiền[/b]"[/color]
[b]Nam Mô Kim Cang Tạng Vương Bồ Tát [/b]
[url]http://www.niemphat.com[/url]
[url]http://www.trangsuoitu.org/trangphapam-mp3.htm[/url]
[b] Con người ai cũng có Sai, có sai biết sửa mới nên Thánh Hiền[/b]"[/color]
[b]Nam Mô Kim Cang Tạng Vương Bồ Tát [/b]
[url]http://www.niemphat.com[/url]
[url]http://www.trangsuoitu.org/trangphapam-mp3.htm[/url]
- Ma Ha Bát Nhã
- Bài viết: 1478
- Ngày: 23/10/08 20:43
- Giới tính: Nam
- Đến từ: vinhlong
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Kiến Tánh - Đắc Giới - Đắc Pháp - Đắc Đạo
1. Kiến tánh xong là công phu bảo nhậm, không có giai đoạn tu các pháp Ba La Mật, nhưng bảo nhậm thành tựu thì tự Ba La Mật sẳn dùng. Không gọi công phu bảo nhậm là tu. Còn nếu chưa có nhân duyên bảo nhậm thì nên tận dụng Lục Độ để trợ duyên bảo nhậm.
2. Kiến tánh xong thì tự biết tánh dâm có lìa tự tánh hay không! Đến đây tùy duyên dụng độ (nếu sống trong đời sống vợ chồng), nhưng phải hiểu điều gì cũng có nhân quả. Nếu dụng tâm dâm trong sự cản trở giải thoát thì đây là tạo nghiệp. Lục Tổ cũng đã kệ trong Bảo Đàn Kinh (Tánh dâm tức Phật tánh). Đã hiểu tự tánh sẳn đầy đủ tất cả muốn dùng chỗ nào cũng được, nhưng phải hiểu rõ nhân quả.
3. Hết dâm dục trong tự tánh là do tâm bảo nhậm thanh tịnh mà không khởi, còn nếu tham đắm theo nhu cầu này tức là chưa giải tháot ngay đó.
4. Nếu sanh tử sự đại đây là hoàn toàn làm chủ, đây thuột về công phu bảo nhậm thành tựu. Lúc đó ngưng khí tịnh thần để thoát sanh tử hiện tại nơi nhục thân sẽ được.
5. Đắc pháp thì vô cùng, các pháp đều phải đắc và vô tận. Kiến tánh là nhân đắc pháp. Pháp đắc này là dụng độ tự tánh. Pháp đắc vẫn sanh diệt, tuy chẳng lìa tự tánh, nhưng dụng độ sanh diệt.
6. Đắc pháp và đắc đạo đều cùng nghĩa, nhưng có khác. Đắc đạo tức là đắc tất cả các pháp, tuy nhiên đắc pháp chưa phải đắc đạo. Vì pháp thì muôn trùng pháp, hiểu thông suốt 1 pháp thì đắc pháp đó, nhưng chưa thành tựu pháp khác.
7. Tự giác tri tự tánh sẽ biết các pháp trong GĐ Bàng cư sĩ. Đó là sanh tử mau chậm tự do mình, muốn đến thì đến muốn đi thì đi.
2. Kiến tánh xong thì tự biết tánh dâm có lìa tự tánh hay không! Đến đây tùy duyên dụng độ (nếu sống trong đời sống vợ chồng), nhưng phải hiểu điều gì cũng có nhân quả. Nếu dụng tâm dâm trong sự cản trở giải thoát thì đây là tạo nghiệp. Lục Tổ cũng đã kệ trong Bảo Đàn Kinh (Tánh dâm tức Phật tánh). Đã hiểu tự tánh sẳn đầy đủ tất cả muốn dùng chỗ nào cũng được, nhưng phải hiểu rõ nhân quả.
3. Hết dâm dục trong tự tánh là do tâm bảo nhậm thanh tịnh mà không khởi, còn nếu tham đắm theo nhu cầu này tức là chưa giải tháot ngay đó.
4. Nếu sanh tử sự đại đây là hoàn toàn làm chủ, đây thuột về công phu bảo nhậm thành tựu. Lúc đó ngưng khí tịnh thần để thoát sanh tử hiện tại nơi nhục thân sẽ được.
5. Đắc pháp thì vô cùng, các pháp đều phải đắc và vô tận. Kiến tánh là nhân đắc pháp. Pháp đắc này là dụng độ tự tánh. Pháp đắc vẫn sanh diệt, tuy chẳng lìa tự tánh, nhưng dụng độ sanh diệt.
6. Đắc pháp và đắc đạo đều cùng nghĩa, nhưng có khác. Đắc đạo tức là đắc tất cả các pháp, tuy nhiên đắc pháp chưa phải đắc đạo. Vì pháp thì muôn trùng pháp, hiểu thông suốt 1 pháp thì đắc pháp đó, nhưng chưa thành tựu pháp khác.
7. Tự giác tri tự tánh sẽ biết các pháp trong GĐ Bàng cư sĩ. Đó là sanh tử mau chậm tự do mình, muốn đến thì đến muốn đi thì đi.
-
- Bài viết: 378
- Ngày: 07/03/10 01:27
- Giới tính: Nam
- Đến từ: tiengiang vietnam
Re: Kiến Tánh - Đắc Giới - Đắc Pháp - Đắc Đạo
1) Có phải Kiến Tánh là không cần tu gì nữa không ? Nếu phải, câu Kiến Tánh tiệm tu là sai ?
• Thấy TÁNH tức là Phật. Thánh Thể xưa nay vốn Thanh Tịnh chẳng có sạch dơ. Trí óc phàm phu với không tới, do đó mới chấp tướng, chẳng biết tâm mình xưa nay vốn không Tịch, cho nên mới nói Kiến Tánh tiệm tu.
•
2) Kiến Tánh có còn dâm dục nữa không ? Nếu còn thì quả vị thấp nhất là gì ? "nếu có "
• Chỉ nói Thấy Tánh, không nói dâm dục, Chỉ cần Thấy đặng Tánh thì mới vỡ lẻ ra từ vô thỉ dâm dục vẫn là Không Tịch. Chẳng có gì phải giả dối dứt trừ, mà cũng chẳng mắc vào dục lạc. Tại sao vậy ? Vì Tánh mình vốn là thanh tịnh vậy, dầu nó trụ ở trong sắc thân năm uẩn, Tánh ấy bổn lai là thanh tịnh, không gì có thể nhuốm dơ được, Pháp Thân bổn lai vẫn tự nó có, không ai ban cho.
3) Kiến Tánh hết dâm dục thì thoát luân hồi chưa ?
•
• Chỉ nói Kiến Tánh không nói dâm dục, Kiến Tánh nghĩa là Thấy đặng Pháp Thân Thanh Tịnh không còn nhân quả tức là Chơn giải thoát ( không còn luân hồi )
4) Kiến Tánh có thể Sanh Tử tự tại không ? (Muốn tịch lúc nào thì tịch)
• Kiến Tánh nghĩa là Thấy đặng Tánh VÔ SANH do đó với sanh tử không còn liên can gì.
5) Đắc Pháp là gì ? giống Kiến Tánh hay khác ?
• Đắc Pháp nghĩa là đặng Pháp VÔ SANH, như vậy Đắc Pháp tức là Kiến Tánh vậy.
6) Đắc Pháp và Đắc Đạo giống nhau không ?
• Đắc Pháp và Đắc Đạo là không khác.
7) Ngộ ra điều gì thì được Sanh Tử tự tại như gia đình Bàng Long Uẩn thưở xưa ?
• Ngộ ra Pháp VÔ SANH thì được Sanh Tử tự tại như gia đình Bàng Long Uẩn thưở xưa.
TÂM THẤY THẬT TƯỚNG
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
Re: Kiến Tánh - Đắc Giới - Đắc Pháp - Đắc Đạo
???2) Kiến Tánh có còn dâm dục nữa không ? Nếu còn thì quả vị thấp nhất là gì ? "nếu có "
• Chỉ nói Thấy Tánh, không nói dâm dục, Chỉ cần Thấy đặng Tánh thì mới vỡ lẻ ra từ vô thỉ dâm dục vẫn là Không Tịch. Chẳng có gì phải giả dối dứt trừ, mà cũng chẳng mắc vào dục lạc. Tại sao vậy ? Vì Tánh mình vốn là thanh tịnh vậy, dầu nó trụ ở trong sắc thân năm uẩn, Tánh ấy bổn lai là thanh tịnh, không gì có thể nhuốm dơ được, Pháp Thân bổn lai vẫn tự nó có, không ai ban cho.
???3) Kiến Tánh hết dâm dục thì thoát luân hồi chưa ?
•
• Chỉ nói Kiến Tánh không nói dâm dục, Kiến Tánh nghĩa là Thấy đặng Pháp Thân Thanh Tịnh không còn nhân quả tức là Chơn giải thoát ( không còn luân hồi )
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Kiến Tánh - Đắc Giới - Đắc Pháp - Đắc Đạo
Kiến Tánh Vẫn Còn Phải Tu Vì Nếu Chẳng Cần Tu Lẽ Ra Tất Cả 28 Vị Tổ Ấn Độ Đều Là Phật.Có phải Kiến Tánh là không cần tu gì nữa không ?
Trong Kinh Đại Bảo Tích Nói Tổ Ca Diếp Được Đức Phật Chia Nữa Tòa Ngồi Mà Ngài Lạy Phật Nói Là Ngài Không Dám Bởi Vì Ngài Trí Huệ Công Đức Chẳng Bằng.
Bồ Tát Di Lặc 1 Đời Thành Phật Mà Phật Mà Ngài Còn Nói Cảnh Giới Phật Ngài Không Biết.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: Kiến Tánh - Đắc Giới - Đắc Pháp - Đắc Đạo
Đương sự hỏi xong rùi chạy đâu mất tiu !!!
dct thấy câu của MHBN trả lời hay...
Công phu bảo nhậm là trụ nơi Tánh mà khởi tu, khởi tu mà không chấp cái tu cho nên thân hành lục độ mà không thấy có mình hành lục độ.
Tánh không lìa Lục Độ cho nên Lục Độ chẳng ngoài Tánh, nó chính là Tánh. Cho nên BẢO NHẬM TỨC LÀ ĐANG HÀNH LỤC ĐỘ.
A Di Đà Phật.
Người xưa nói "Đốn ngộ tuy đồng Phật, đa sanh tập khí thâm"
Phiền não tập khí vẫn còn dữ lắm, cần phải trãi qua số kiếp vô lượng để "rửa" sạch mới có thể ....như... Phật.
A Di Đà Phật.
dct thấy câu của MHBN trả lời hay...
nhưng...cho dct thêm chút ý ....Kiến tánh xong là công phu bảo nhậm, không có giai đoạn tu các pháp Ba La Mật, nhưng bảo nhậm thành tựu thì tự Ba La Mật sẳn dùng. Không gọi công phu bảo nhậm là tu. Còn nếu chưa có nhân duyên bảo nhậm thì nên tận dụng Lục Độ để trợ duyên bảo nhậm.
Công phu bảo nhậm là trụ nơi Tánh mà khởi tu, khởi tu mà không chấp cái tu cho nên thân hành lục độ mà không thấy có mình hành lục độ.
Tánh không lìa Lục Độ cho nên Lục Độ chẳng ngoài Tánh, nó chính là Tánh. Cho nên BẢO NHẬM TỨC LÀ ĐANG HÀNH LỤC ĐỘ.
A Di Đà Phật.
Kiến Tánh là thấy Tánh, thấy Tánh là thấy cái chỗ mình và Phật như nhau,1) Có phải Kiến Tánh là không cần tu gì nữa không
Người xưa nói "Đốn ngộ tuy đồng Phật, đa sanh tập khí thâm"
Phiền não tập khí vẫn còn dữ lắm, cần phải trãi qua số kiếp vô lượng để "rửa" sạch mới có thể ....như... Phật.
A Di Đà Phật.
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Kiến Tánh - Đắc Giới - Đắc Pháp - Đắc Đạo
Biết Rõ Trong Quặng Có Vàng Đây Là Kiến Tánh.
Lọc Tạp Chất Mới Được Vàng Ròng Đây Chính Là Tu.
Tiền Thân Của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Ở Nơi Trước Đức Phật Nhiên Đăng Chứng Vô Sanh Pháp Nhẫn Mà Vẫn Phải Trải Qua 1 A Tăng Kỳ Kiếp Tu Hành Mới Thành Phật.
Lọc Tạp Chất Mới Được Vàng Ròng Đây Chính Là Tu.
Tiền Thân Của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Ở Nơi Trước Đức Phật Nhiên Đăng Chứng Vô Sanh Pháp Nhẫn Mà Vẫn Phải Trải Qua 1 A Tăng Kỳ Kiếp Tu Hành Mới Thành Phật.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
- Ma Ha Bát Nhã
- Bài viết: 1478
- Ngày: 23/10/08 20:43
- Giới tính: Nam
- Đến từ: vinhlong
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Kiến Tánh - Đắc Giới - Đắc Pháp - Đắc Đạo
Đúng vậy thực sự gọi tu là do dụng tâm Ba La Mật, bởi báo thân Phật và chúng sanh chẳng đồng, viên mãn báo thân này tức thành tựu Phật Quả. Nói chung kiến tánh xong là "bỏ ống heo công đức" các Pháp Ba La Mật, cho đến khi Báo Thân Viên Mãn như Phật.kimcang đã viết:Biết Rõ Trong Quặng Có Vàng Đây Là Kiến Tánh.
Lọc Tạp Chất Mới Được Vàng Ròng Đây Chính Là Tu.
Tiền Thân Của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Ở Nơi Trước Đức Phật Nhiên Đăng Chứng Vô Sanh Pháp Nhẫn Mà Vẫn Phải Trải Qua 1 A Tăng Kỳ Kiếp Tu Hành Mới Thành Phật.
Re: Kiến Tánh - Đắc Giới - Đắc Pháp - Đắc Đạo
Nói chung đh toàn hỏi mấy câu tạo nghiệp chướng cho chính đh VÌ NHỮNG CÂU NÀY KHI AI ĐÓ TRẢ LỜI XONG CŨNG CHẲNG ĐEM ĐẾN SỰ GIẢI THOÁT THẬT SỰ VÀ CŨNG CHẲNG AI CÓ THỂ TRẢ LỜI ĐƯỢC VÌ ĐÂY LÀ NHỮNG CÂU HỎI MUA VUI, ĐỂ TRANH LUẬN=> AI NÓI ĐÔNG CŨNG XONG, KẺ BẢO TÂY CŨNG Ừ. Nếu thật sự đh có tu tập , hãy nói về kinh nghiệm ly dục ly ác pháp, giữ giới và hành thiền của chính đh , cảm nhận trải qua thật sự của chính đh , còn đem những lời này vào đây để tạo nên những cuộc tranh luận vô bổ hoặc giúp vui cho những kẻ mưu cầu kiến thức phật học để đi tranh cãi thì thiết nghĩ đh nên tham khảo lời dạy nàyCai Gi -Doc Sao Nua đã viết:
1) Có phải Kiến Tánh là không cần tu gì nữa không ? Nếu phải, câu Kiến Tánh tiệm tu là sai ?
2) Kiến Tánh có còn dâm dục nữa không ? Nếu còn thì quả vị thấp nhất là gì ? "nếu có "
3) Kiến Tánh hết dâm dục thì thoát luân hồi chưa ?
4) Kiến Tánh có thể Sanh Tử tự tại không ? (Muốn tịch lúc nào thì tịch)
5) Đắc Pháp là gì ? giống Kiến Tánh hay khác ?
6) Đắc Pháp và Đắc Đạo giống nhau không ?
7) Ngộ ra điều gì thì được Sanh Tử tự tại như gia đình Bàng Long Uẩn thưở xưa ?
Kính mời chư hành giả chia sẽ :
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Kẻ ngu làm ác hạnh,
Không hiểu việc mình làm,
Về sau bị khổ đau,
Khi ác nghiệp chín muồi.
và đh nghĩ rằng đh đã kiến tánh ư (theo như lời đh trong 1 số topic )???
188. Thật sự họ không biết,
Pháp như thật là gì?
Dầu họ có tuyên bố:
'Các dục là vô thường!'
Họ không có sức mạnh,
Để cắt đứt tham ái,
Do vậy, họ luyến tiếc,
Vợ con và tài sản.
Vì vậy ngày nào đh còn tham ái thì đh đừng nê đi khắp nơi gieo nghiệp ác cho chính mình , ngày nào quả tới há chẳng đau lòng sao đh ???
- Cai Gi -Doc Sao Nua
- Bài viết: 130
- Ngày: 21/02/11 21:49
- Giới tính: Nam
- Đến từ: WOW
Re: Kiến Tánh - Đắc Giới - Đắc Pháp - Đắc Đạo
Không biết hỏi củng bị tạo nghiệp
Nguy hiểm quá
[color=#008000]"[b]Mở miệng là Sai, so đo là Trái[/b]
[b] Con người ai cũng có Sai, có sai biết sửa mới nên Thánh Hiền[/b]"[/color]
[b]Nam Mô Kim Cang Tạng Vương Bồ Tát [/b]
[url]http://www.niemphat.com[/url]
[url]http://www.trangsuoitu.org/trangphapam-mp3.htm[/url]
[b] Con người ai cũng có Sai, có sai biết sửa mới nên Thánh Hiền[/b]"[/color]
[b]Nam Mô Kim Cang Tạng Vương Bồ Tát [/b]
[url]http://www.niemphat.com[/url]
[url]http://www.trangsuoitu.org/trangphapam-mp3.htm[/url]
Re: Kiến Tánh - Đắc Giới - Đắc Pháp - Đắc Đạo
cai gi-Doc sao nua đã viết
Không biết cai gi-Doc sao nua, nghĩ thế nào mà cho rằng "Còn tâm dâm vẫn kiến tánh được"2) Kiến Tánh có còn dâm dục nữa không ? Nếu còn thì quả vị thấp nhất là gì ? "nếu có "
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot] và 39 khách