Nuôi dưỡng tham sân si thì chưa Kiến Tánh.
Tham sân si dứt sạch không có nghĩa là Kiến Tánh. Nhưng sẽ không mê lầm nhân - quả sanh tử, là giải thoát khỏi sáu cõi luân hồi.
Kiến Tánh rồi thì tùy duyên mà thọ sanh hành đạo cho đến khi thành tựu Đạo nghiệp Phật Quả. Phần sau này khó nói lắm và cũng không nên lạm bàn, kẻo phần mình lan man và thiệt hại.
Kiến Tánh nghĩa là triệt ngộ đường tu hành Phật Quả, chẳng bị ngoại duyên làm cho lạc đường tu. Hoàn toàn đủ khả năng tu tập đoạn trừ tham sân si. Nhưng không gọi là chứng Đạo, vì khi thành tựu Phật Quả với vị ấy mới gọi là chứng Đạo, mới gọi là Toàn Giác.
Kiến Tánh - Đắc Giới - Đắc Pháp - Đắc Đạo
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Kiến Tánh - Đắc Giới - Đắc Pháp - Đắc Đạo
Bác Bình:
Xin mượn lại câu:
"Đốn ngộ tuy đồng Phật, đa sanh tập khí thâm"
A Di Đà Phật.
dct xin mượn câu của MHBN để góp ý kiếnKhông biết cai gi-Doc sao nua, nghĩ thế nào mà cho rằng "Còn tâm dâm vẫn kiến tánh được"
Sau khi Kiến Tánh do bảo nhậm mới không khởi tâm dâm, dục, lạc...... Còn kiến Tánh rồi, mà không bảo nhậm được nghĩa là bà hồi thấy ba hồi mất, thì lúc mất tham sân si hỷ nộ ái ố túa lua xua nó dễ khởi vì không bảo nhậm được. Cho nên Kiến Tánh tuy là đỉnh cao nhất trong Phật môn nhưng tập khí nhiều đời cần phải rột rửa mới sạch hết được.3. Hết dâm dục trong tự tánh là do tâm bảo nhậm thanh tịnh mà không khởi, còn nếu tham đắm theo nhu cầu này tức là chưa giải tháot ngay đó.
Xin mượn lại câu:
"Đốn ngộ tuy đồng Phật, đa sanh tập khí thâm"
A Di Đà Phật.
-
- Bài viết: 378
- Ngày: 07/03/10 01:27
- Giới tính: Nam
- Đến từ: tiengiang vietnam
Re: Kiến Tánh - Đắc Giới - Đắc Pháp - Đắc Đạo
CHỈ CẦN THẤY TÁNH THÌ DẦU KHÔNG BIẾT MỘT CHỮ VẪN ĐƯỢC ĐẠO.
THẤY TÁNH tức là PHẬT.
THÁNH THỂ XƯA NAY VỐN THANH TỊNH CHẲNG CÓ SẠCH DƠ
Chỉ nói Thấy Tánh, không nói dâm dục, Chỉ cần Thấy đặng Tánh thì mới vỡ lẻ ra từ vô thỉ dâm dục vẫn là Không Tịch. CHẲNG CÓ GÌ PHẢI GIẢ DỐI DỨT TRỪ, mà CŨNG CHẲNG MẮC VÀO DỤC LẠC. Tại sao vậy ? Vì Tánh mình vốn là thanh tịnh vậy, dầu nó trụ ở trong sắc thân năm uẩn, Tánh ấy bổn lai là thanh tịnh, không gì có thể nhuốm dơ được, Pháp Thân bổn lai vẫn tự nó có, không ai ban cho.
TÂM THẤY THẬT TƯỚNG
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
Re: Kiến Tánh - Đắc Giới - Đắc Pháp - Đắc Đạo
* Câu này bên trang 1 viết rồi, định spam hả? hay là copy xong rùi paste vào trang 1 mà không nhớ.Chỉ nói Thấy Tánh, không nói dâm dục, Chỉ cần Thấy đặng Tánh thì mới vỡ lẻ ra từ vô thỉ dâm dục vẫn là Không Tịch(1). CHẲNG CÓ GÌ PHẢI GIẢ DỐI DỨT TRỪ, mà CŨNG CHẲNG MẮC VÀO DỤC LẠC. Tại sao vậy ? Vì Tánh mình vốn là thanh tịnh vậy, dầu nó trụ ở trong sắc thân năm uẩn(2), Tánh ấy bổn lai là thanh tịnh, không gì có thể nhuốm dơ được, Pháp Thân bổn lai vẫn tự nó có, không ai ban cho.
(1) * "Không nói dâm dục" mà vừa câu sau thì liền nhắc tới.
* Không cần "đặng thấy Tánh" mới vỡ lẽ ra từ vô thỉ dâm dục vẫn là không tịch. Mà chính hiện tại giờ chúng ta học trên giáo môn cũng "vỡ lẽ" là dâm dục vẫn là không tịch. Đó là chưa nói ngu tu hành (hành môn) chứng từng phần cũng thấy được điều này (người chưa kiến Tánh).
(2) * Tánh vốn thanh tịnh thì không có chấp vào tướng, làm gì có vụ trụ ở đâu mà nói nó trụ ở trong sắc thân 5 uẩn.
A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật
A Di Đà Phật.
-
- Bài viết: 378
- Ngày: 07/03/10 01:27
- Giới tính: Nam
- Đến từ: tiengiang vietnam
Re: Kiến Tánh - Đắc Giới - Đắc Pháp - Đắc Đạo
cái Tánh nầy nó đang trụ ngay cái sắc thân của Bạn ( thân tứ đại ) nếu không có nó là Bạn chết liền, còn đâu mà viết bài , đừng nên phụ phàng nó coi vậy NÓ linh thông khó lường.
TÂM THẤY THẬT TƯỚNG
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 5 khách