Trước khi Đức Thích Ca thành Phật đã từng có Đạo Phật chưa?

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Trước khi có Phật Thích Ca đã tồn tại Phật Giáo?

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

khach_lang_du đã viết:
VO_DANH đã viết:Bây giờ xét trong thời gian mà con người bắt đầu xuất hiện và sinh sống tại quả đất này.
con người xuất hiện và sinh sống ở quả địa cầu này từ khi nào vậy bạn ./..,., Bạn trích Kinh nào cho mình được không vì mình vốn không có 1 chút tin tưởng vào những cỗ máy của phương Tây . Mình làm việc với chúng nó mà chỉ xem nó là trò chơi , xài xong rồi đập bỏ , là công cụ kiếm tiền thôi :D
Con người bắt đầu có khi nào thì mình không quan tâm. Ý VO_DANH muốn đề cập: khoảng thời gian từ lúc con người đã sinh sống liên lục đến lúc Đức Phật Thích Ca giáng sanh thì chẳng có Đức Phật nào xuất hiện và tuyên thuyết giáo pháp cả. Và cũng chẳng có giáo thuyết Phật Giáo nào lưu truyền dưới hình thức văn tự, ký hiệu, hoặc truyền miệng,....Chỉ là Pháp giải thoát mà những người đã chứng nghiệm mới thấy. Đức Phật Thích Ca chính là người đầu tiên chứng nghiệm và tuyên thuyết giáo pháp, rồi khẩu truyền, đến văn tự từ đó cho đến nay.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
casauhoanggia
Bài viết: 77
Ngày: 15/06/11 22:20
Giới tính: Nam

Re: Trước khi Đức Thích Ca thành Phật đã từng có Đạo Phật chưa?

Bài viết chưa xem gửi bởi casauhoanggia »

Người Tin Lành hỏi người Phật Tử

Bài viết mớiGửi bởi Phiêu Dao Ngày 16/8/'11, 09:26
Một hôm, một người tín đồ Tin Lành gặp tôi:
"Tại sao Đạo Phật các ông là khuyên giải từ bỏ cái bản thân của chính mình, trốn tránh trách nhiệm với xã hội?"
Tôi bèn trả lời:
Đạo Phật không khuyên chúng tôi từ bỏ bản thân, mà khuyên chúng tôi từ bỏ "bản ngã" tức là cái tôi của lòng ham muốn, cái tôi của tính tự kiêu, cho mình đúng, cái tôi của lòng tham, sân, si, ái, hận,...Vì đó là căn nguyên để làm những điều ác và gây nghiệp xấu. Đạo Phật chúng tôi lấy Luật Nhân Quả làm căn bản, gieo nhân gì thì gặp quả ấy.
Thông điệp trên cây thánh giá (+) của các ông cũng nói lên điều đó. Một dấu gạch xuống, có nghĩa là " I " (trong tiếng anh, mang nghĩa là tôi). Một dấu gạch ngang, có nghĩa là từ bỏ cái tôi, cái bản ngã chứ còn gì?
Như Chúa Giêsu đã công bố: “Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá của mình mà theo ta” ( Lc 9,23).
Vậy, ta có thể nói Chúa Giêsu và Tất-đạt-đa là đồng quan điểm

Người Tin Lành hỏi:
Tôi đã từng nghiên cứu qua Luật Nhân Quả của các ông. Vậy, ông thử giải đáp nhé!

Câu chuyện 1:

Giả sử, ta ra đường và thấy một người ăn xin bị mù mắt, tay của ông ta cầm một cái đờn để xin tiền người qua kẻ lại. Điều này chứng tỏ rằng: "Kiếp trước của ông ăn xin là một kẻ chuyên làm điều ác và gây nghiệp, nên kiếp này mới chịu khổ sở như thế!". Vì tin yêu Luật Nhân Quả, ta nhảy vào đánh ông ăn xin một cách túi bụi. Mục đích là giúp cho ông ấy trả nghiệp và mong rằng: trong tương lai, ông ấy sẽ có đời sống tốt hơn.

Tất nhiên, bản thân ta lại gây nghiệp? Nhưng điều này không sao cả! Miễn là giúp được người là vui rồi, Phật nói: "Từ bi là việc nên làm đối với một người phật tử". Nên ta cần hy sinh bản thân mình, "Thà mình chịu nghiệp xấu, chứ không để cho người khác chịu nghiệp xấu"
Vậy, tin nhân quả có đạo đức?

Câu chuyện 2:

Bạn thử suy nghĩ như thế này:
Người A cướp của giết người. Kiếp sau của người A, sẽ bị người B cướp của và giết lại
Do đó, kiếp sau của người B sẽ bị người C cướp của, giết chết người B....Ân oán kéo dài theo kiểu đô-mi-nô, lan truyền từ người này sang người khác
Như vậy, nếu người A sau khi cướp của giết người, anh ta phát một đại nguyện: "Đừng để cho ai giết tôi, vì tôi sợ họ sẽ phải chịu hình phạt khắc nghiệt của luật nhân quả.". Nếu hiệu nghiệm, người B không giết người A, nên người B không bị người C cướp của. Vậy, người A đã làm một việc tốt rồi?!
Vậy, tin nhân quả có phải là người có đạo đức hay không?

Tôi toát mồ hôi, chân tay rung lẩy bẩy, mà vẫn không có cách nào giải thích cho người đó
Nếu là bạn, bạn sẽ giải thích thế nào???

Vô tình đọc được câu chuyện như vậy của bạn Phieu Dao .
Sao không thấy Phật Tử nào trả lời mà đã khóa rồi ?
Chi nên im lặng khi nào người ta không dám nhìn nhận sự thật . Chứ đây là học hỏi mà sao lại đi khóa ?

Câu chuyện 1:

Giả sử, ta ra đường và thấy một người ăn xin bị mù mắt, tay của ông ta cầm một cái đờn để xin tiền người qua kẻ lại. Điều này chứng tỏ rằng: "Kiếp trước của ông ăn xin là một kẻ chuyên làm điều ác và gây nghiệp, nên kiếp này mới chịu khổ sở như thế!". Vì tin yêu Luật Nhân Quả, ta nhảy vào đánh ông ăn xin một cách túi bụi. Mục đích là giúp cho ông ấy trả nghiệp và mong rằng: trong tương lai, ông ấy sẽ có đời sống tốt hơn.

Tất nhiên, bản thân ta lại gây nghiệp? Nhưng điều này không sao cả! Miễn là giúp được người là vui rồi, Phật nói: "Từ bi là việc nên làm đối với một người phật tử". Nên ta cần hy sinh bản thân mình, "Thà mình chịu nghiệp xấu, chứ không để cho người khác chịu nghiệp xấu"
Vậy, tin nhân quả có đạo đức?



Tôi là một Phật Tử Phật Giáo Nguyên Thủy . Trước tôi không biết bạn nhìn nhận Phật Tử phải là như thế nào . Nhưng nay với câu chuyện của bạn , thì với tư cách là một Phật Tử tôi có ý kiến như sau :
Đức Phật Thích Ca dạy rằng " ta chính là thượng đế của chính ta"
Ở đây người ăn xin đó bị cảnh khổ như vậy . Tôi xác định " có nguyên do , không phải không có nguyên do"
Xác định tiếp theo " bởi các nguyên nhân không đúng , sai giới luật , bất lợi đến mình , đến người" nên kết quả ấy .
Sau đó tôi tôn trọng cầm trao cho người ăn xin ấy có thể là " vật thực , tiền , nước uống ..vv."

Hành động -> "nhảy vào đánh ông ăn xin một cách túi bụi. Mục đích là giúp cho ông ấy trả nghiệp và mong rằng: trong tương lai, ông ấy sẽ có đời sống tốt hơn."

Xuất phát từ Tà Kiến . Ở đây tôi muốn nói đến Tạo Hóa Kiến .
Tạo Hóa Kiến muốn nói đến một sức mạnh từ bên ngoài có thể " gánh tội , xóa tội, tu dùm , cứu rỗi" .
Đạo Phật chúng tôi không có Tà Kiến ấy .
Bạn đánh người ta , bạn gây nhân xấu cho bạn . Chứ người ta chẳng hề giảm tội lỗi hay tăng tội lỗi .
Đức Phật có lần nói về giọt dầu . Chẳng ai có thể tụng niệm , cầu xin hay làm bất cứ điều gì để dầu nặng hơn nước mà chìm cả .

Cái gọi là Hy Sinh thân mình chịu quả ác nghiệp để gánh tội cho người khác . Đây là Vô Đạo Đức , chẳng phải giáo lý Đức Phật đâu . Cái đó giống như vì quá tham danh , muốn người khác ca ngợi rồi làm điều " Đạo Đức giả " , và sau cùng hại chính mình mà chẳng lợi cho ai.

Người có tấm lòng từ bi chỉ làm 3 việc :
Có lợi cho mình , có lợi cho người
Có lợi cho mình , không hại cho người
Có lợi cho người , không hại cho người

Ngoài 3 việc có thể làm trên , chẳng thế làm gì khác .



Câu chuyện 2:

Bạn thử suy nghĩ như thế này:
Người A cướp của giết người. Kiếp sau của người A, sẽ bị người B cướp của và giết lại
Do đó, kiếp sau của người B sẽ bị người C cướp của, giết chết người B....Ân oán kéo dài theo kiểu đô-mi-nô, lan truyền từ người này sang người khác
Như vậy, nếu người A sau khi cướp của giết người, anh ta phát một đại nguyện: "Đừng để cho ai giết tôi, vì tôi sợ họ sẽ phải chịu hình phạt khắc nghiệt của luật nhân quả.". Nếu hiệu nghiệm, người B không giết người A, nên người B không bị người C cướp của. Vậy, người A đã làm một việc tốt rồi?!
Vậy, tin nhân quả có phải là người có đạo đức hay không?
Người A cướp của giết người . Kiếp sau nếu có gặp cảnh tương tự . Thì bị một người có tâm ác , đang muốn tìm người để giết . Và tìm trúng ngay người A .
Ở đây người B giết người A không phải do người A mà do chính chủ ý của người B .
Thường nói : kẻ ác đẻ con đuôi mù , què quặt , hung hăng.
Ở đây không phải tại kẻ ác mà đứa con bị như vậy . Mà chính chúng sinh tái sinh kiếp khác bị què quạt , đuôi mù ấy phải tái sinh cho kẻ ác khác làm cha mẹ cho mình .

Vậy nên Đức Phật dạy " chính ta là thượng đế của chính ta" .

Xin hỏi và đáp một câu
Bạn ra đường đạp phải con gián , con dế , con côn trùng . Bạn có tội không ?
Xin thưa hoàn toàn không .
Vì sao ?
Vì :
GIỚI SÁT SANH CÓ 5 CHI:
1- Chúng sanh có thức tánh
2- Biết chúng sanh có thức tánh
3- Tính giết
4- Ráng sức giết
5- Chúng sanh chết bởi sự ráng sức ấy
Khi thiện tín đã phạm đều đủ chi trong mỗi giới gọi là đứt giới, bằng phạm chưa đủ chi, chỉ gọi là giới bất tịnh.

Hy vọng đáp đầy đủ để bạn phá nghi .
Thân !


Phiêu Dao
Bài viết: 46
Ngày: 14/08/11 00:05
Giới tính: Nam
Đến từ: TPHCM

Re: Trước khi Đức Thích Ca thành Phật đã từng có Đạo Phật chưa?

Bài viết chưa xem gửi bởi Phiêu Dao »

Cám ơn đạo hữu casauhoanggia đã hoan hỉ tangbong

Xin hỏi thêm:
Người có lòng từ bi sẽ làm lợi cho mình trước hay làm lợi cho người trước?
pd


Hình đại diện của người dùng
khach_lang_du
Bài viết: 484
Ngày: 03/03/11 22:23
Giới tính: Nam
Đến từ: Anonymous

Re: Trước khi Đức Thích Ca thành Phật đã từng có Đạo Phật chưa?

Bài viết chưa xem gửi bởi khach_lang_du »

Phiêu Dao đã viết:Cám ơn đạo hữu casauhoanggia đã hoan hỉ tangbong

Xin hỏi thêm:
Người có lòng từ bi sẽ làm lợi cho mình trước hay làm lợi cho người trước?
pd
lòng từ bi không phân biệt cái lợi nào trước , cái lợi nào sau :)


Om VajraSattva Hum
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi
Om Tare Tuttare Ture Svaha
Om Ah Hum . Vajra Guru Padma Siddhi Hum
Tashi Gyepa - 100syl Vajrasattva - 5lines Tara - 7lines Padmakara -6lines Dusum Sangye
casauhoanggia
Bài viết: 77
Ngày: 15/06/11 22:20
Giới tính: Nam

Re: Trước khi Đức Thích Ca thành Phật đã từng có Đạo Phật chưa?

Bài viết chưa xem gửi bởi casauhoanggia »

Phiêu Dao đã viết:Cám ơn đạo hữu casauhoanggia đã hoan hỉ tangbong

Xin hỏi thêm:
Người có lòng từ bi sẽ làm lợi cho mình trước hay làm lợi cho người trước?
pd
Làm điều có lợi cho mình trước .


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Trước khi Đức Thích Ca thành Phật đã từng có Đạo Phật chưa?

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Người có lòng từ bi thì tùy duyên mà làm Lợi Mình Lợi Người và làm Lợi Người Lợi Mình.

Lợi Mình cũng là Lợi Người, Lợi Người cũng là Lợi Mình

Thế nào là Lợi Mình cũng là Lợi Người, Lợi Người cũng là Lợi Mình.

Tự Tu Hành Phật Pháp là Lợi Mình đem Phật Pháp Chỉ Dạy Cho Người Khác Thực Hành là Lợi Người.

Mình người cùng Thực Hành Phật Pháp như vậy Mình Người Đều Lợi



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
Ân Uy Quang
Bài viết: 52
Ngày: 29/07/11 02:05
Giới tính: Nam
Đến từ: Đạo trường

Re: Trước khi Đức Thích Ca thành Phật đã từng có Đạo Phật chưa?

Bài viết chưa xem gửi bởi Ân Uy Quang »

ôi tội lỗi thay
sao lại bảo đạo Phật như vậy
thế A Di Đà thành Phật từ mười đại kiếp trước
A Di Đà được Phật Thế Gian Tự Tại Vương thọ ký
Đức Phật Thế Gian Tự Tại Vương lại do một Đức Phật quá khứ khác thọ ký
vô chung vô thủy vẫn có Phật, sao lại có khởi điểm và kết thúc
tà giáo thay, đạo Phật không có những sự võ đoán như các tôn giáo khác, vô cùng ép buộc và giáo điều


Học tri thế sự thị vô thường
Sinh tử diệc như lôi điện dã
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Trước khi Đức Thích Ca thành Phật đã từng có Đạo Phật chưa?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Phật là Giác

Phật Giáo là Sự Giáo Dục về Giác Ngộ của Tự Tánh mình sẵn có, chỉ cho mình biết rằng mình có sẵn Tánh Phật/Tánh Giác.

Thành Phật nghĩa là trở về với Tánh Giác mình sẵn có.

Tánh Giác đó thì Trên Mười Phương Chư Phật, Dưới Mười Phương Chúng Sanh hoàn toàn tương đồng, chẳng tăng chẳng giảm.

Tánh Giác ấy ở khắp mọi nơi, mười phương ba đời không nơi nào là không có.

Do vậy mà nói Phật Pháp ở khắp mọi nơi, hay Các Pháp đều là Phật Pháp vì các pháp chẳng rời Tánh ấy mà có.

Tất cả mười phương chư Phật, Bồ Tát, Thanh Văn Duyên Giác, Trời Người vô lượng chúng sanh cũng chỉ là bóng ảnh hiện trong biển đại giác như như bọt nước trong biển đại dương.

Làm bọt nước trên biển đại dương mà còn đi tìm biển đại dương! (do vì chỉ chấp vào hình tướng, chấp vào bọt nước mà quên đi biển cả) Đó là vì sao có câu hỏi ở chủ đề nầy "Trước khi Phật Thích Ca Thành Phật đã có Đạo Phật Chưa?"

Quý vị!

Tánh Giác cùng khắp mười phương ấy là Phật, là Giác, là Đạo Phật, là Chân Như, là Niết Bàn, là Bồ Đề, là Phật, là Pháp, là Tăng. Xưa nay vốn thanh tịnh bản nhiên cùng khắp ba đời mười phương, chẳng sanh chẳng diệt, chẳng tăng chẳng giảm, chẳng đến chẳng đi, chẳng dơ chẳng sạch, chẳng khởi đầu cũng chẳng kết thúc (vô thủy vô chung). Do vậy gọi Tánh Giác đó là Vô Lượng Thọ, Vô Lượng Quang Phật.

Tánh Giác ấy là một đại sự nhân duyên vì sao chư Phật thị hiện ra nơi đời để "Khai Thị Ngộ Nhập" cho chúng sanh (Kinh Pháp Hoa, Phẩm Phương Tiện).

Chưa có Phật Thích Ca (Báo thân thị hiện 2500 trước ở Ấn Độ) thì Tánh Giác ấy vẫn sẵn có cùng khắp mười phương tự bao giờ. Thì chớ hỏi rằng "trước khi có Phật Thích Ca thì có đạo Phật chưa?" để làm gì nữa.

Tánh Giác ấy là Phật Thích Ca, là Phật A Di Đà, là Vô Lượng Chư Phật cùng khắp mười phương.

Tánh Giác ấy cũng là Thánh Tri, là Phieu Dao, là tất cả các vị đạo hữu ở đây, cùng vô lượng vô biên chúng sanh khác.

Chư có Phật thị hiện ra để chỉ bày cho chúng ta về Tánh Giác đó mà ai ai cũng sẵn có, thì tánh giác đó vẫn có sẵn đó nơi mỗi người chúng ta mà chúng ta chẳng thể nhận ra.

Chúng ta có sống chết vô lượng đời vô lượng kiếp từ vô thủy đến nay vậy mà Tánh Giác ấy vẫn chẳng sanh diệt, chẳng tăng giảm, chẳng dơ sạch, chẳng đến đi.


Đừng hỏi vớ vẩn nữa, hãy tìm hiểu Phật Pháp từ căn bản, tìm pháp môn thích hợp tu hành, phải thực hành rồi thì mới hiểu những lời dạy trong Kinh. Chẳng hành thì chẳng hiểu dù có học đi nữa cũng chỉ là hiểu sai cạn cợt mà thôi.

Chúc tất cả an vui. Tin tự tâm mình, tin nơi Phật Pháp.
TT


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
letamnhi1995
Bài viết: 478
Ngày: 15/07/10 02:03
Giới tính: Nữ
Đến từ: Việt Nam

Re: Trước khi Đức Thích Ca thành Phật đã từng có Đạo Phật chưa?

Bài viết chưa xem gửi bởi letamnhi1995 »

ô đaọ Phật từ vô thỉ! Không phải bắt nguồn từ Đức Thế Tôn! Khi bạn đọc trong kinh thì đức Phật đã nói rất nhiều về tiền kiếp trước khi người thành Phật đấy sao? Cũng không phải do Phật Nhiên Đăng sáng lập ra! Từ vô thỉ, vô thỉ đã có vô số Phật, và vì giống Phật đã có trong tâm mỗi chúng ta. Pháp Phật dù quá khứ, hiện tại hay vị lai thì cũng là thế không đổi thay, chỉ có phương tiện độ sanh là thay đổi theo từng thời thế để tiện hóa độ thôi! :D
Nhưng nếu nói đạo Phật là do đức Phật Thích Ca Mâu Ni sáng lập ra cũng đúng nhưng đó là đối với thế giới ta bà chúng ta! Chỉ khi đức Thế Tôn xuất hiện thì đạo Phật mới xuất hiện ở cõi ta bà này!
câu hỏi hay! tangbong tangbong


khà khà
Hư Danh
Bài viết: 573
Ngày: 21/08/11 16:44
Giới tính: Nam

Re: Trước khi Đức Thích Ca thành Phật đã từng có Đạo Phật chưa?

Bài viết chưa xem gửi bởi Hư Danh »

Đức phật Như Lai đã nói "Phật của quá khứ, Phật của hiện tại, Phật của tương lai, tất cả đều không đến, tất cả đều không đi, nó vẫn thường thường hiện tại như vậy".
Bằng chứng là trong quá khứ đã có đến 7 vị phật, mà trái đất đã có cách đây hơn 4 tỷ năm, còn con người có mặt trên trái đất chỉ mới hơn 200 ngàn năm. Theo tui, trong khoảng 200 nghìn năm đó, có thể, còn có nhiều vị phật hơn như vậy(chứ không giới hạn ở con số 7)
Trước 200 ngàn năm đó, là thời đại của những chúng sanh khác, chứ không phải con người. Ví dụ như thời đại của Khủng Long chẳng hạn, liệu ở thời đại này, có Phật không?. Nếu có Phật, thì Phật sẽ thuyết pháp cho ai nghe?

Tui thừa nhận trong quá khứ đã có rất nhiều vị Phật, nhưng không thừa nhận "từ vô thỉ, vô chung đã có vô số phật" :)
kinhle kinhle kinhle
Sửa lần cuối bởi Hư Danh vào ngày 19/09/11 23:00 với 1 lần sửa.


[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»

2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
Đồng Nát
Bài viết: 2529
Ngày: 29/06/11 10:05
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.Ho Chi Minh

Re: Trước khi Đức Thích Ca thành Phật đã từng có Đạo Phật chưa?

Bài viết chưa xem gửi bởi Đồng Nát »

Hư Danh là giả danh đi truyền bá láp! Lập hết đề mục này đến đề mục khác truyền tư tưởng lệch lạc.

Trên cõi ta-bà này chỉ có một đức Phật duy nhất là Thích Ca Mâu Ni Phật. Các vị Phật khác ở các quốc độ khác trong mười phương chư Phật.


Hư Danh
Bài viết: 573
Ngày: 21/08/11 16:44
Giới tính: Nam

Re: Trước khi Đức Thích Ca thành Phật đã từng có Đạo Phật chưa?

Bài viết chưa xem gửi bởi Hư Danh »

Những lời nói của tui đều căn cứ trên những mẫu hóa thạch và nghiên cứu khoa học, có căn cứ và cơ sở
Đối với tui, Phật pháp không phải là huyễn hoặc, là mê tín. Mà phật pháp phải gắn liền với khoa học và sự thật.
Đồng Nát nên tiếp cận với kiến thức khoa học, rồi liên đới với những kiến thức phật pháp, mà từ đó, nhận thấy được sự đúng và sai. Kinh điển thì nhiều, việc chọn lựa những gì phù hợp cho việc tu tập của mình là điều cần thiết. Vậy cái nào mới cần thiết? Muốn biết được, thì đạo hữu buộc phải học hỏi và mở mang kiến thức
kinhle kinhle kinhle


[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»

2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.34 khách