Trước khi Đức Thích Ca thành Phật đã từng có Đạo Phật chưa?
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
Trước khi Đức Thích Ca thành Phật đã từng có Đạo Phật chưa?
Theo Từ Điển Phật Học Việt Nam: Đức Phật Thích Ca có một tiền kiếp là Tỳ Kheo Nho Đồng. Nho Đồng từng gặp và cúng hoa cho Đức Phật Nhiên Đăng. Nho Đồng mua hoa ấy từ một cô gái bán các loại hoa với giá rất mắc. Cô gái hỏi vì sao Nho Đồng lại chịu mua với giá mắc như vậy? Nho Đồng trả lời là mua hoa để cúng Phật Nhiên Đăng. Cô gái liền tặng không bó hoa với lời nguyện là cô với Nho Đồng sẽ kết duyên vợ chồng trong các kiếp sau. Sa môn Nho Đồng là tiền thân của Phật Thích Ca, cô gái bán hoa là tiền thân của Công chúa Gia Du Đà La.
Vậy, trước khi có Phật Thích Ca đã có một vị Phật.Tên của ngài là Nhiên Đăng(hay còn gọi là Cổ Phật).Có thể người khai sinh ra Phật Giáo là Nhiên Đăng
Nhiên: đốt cháy. Đăng: cây đèn. Cổ Phật: vị Phật xưa.
Trong Kinh Trí Độ Luận: Nhiên Đăng Phật, khi sinh, chung quanh thân sáng như đèn, cho nên gọi là Nhiên Đăng Thái Tử. Khi thành Phật cũng gọi là Nhiên Đăng, xưa gọi tên là Đính Quang Phật.
Vậy, Phật pháp thời trước đức Phật Thích Ca có giống với Pháp âm ngày nay không?
Vậy, trước khi có Phật Thích Ca đã có một vị Phật.Tên của ngài là Nhiên Đăng(hay còn gọi là Cổ Phật).Có thể người khai sinh ra Phật Giáo là Nhiên Đăng
Nhiên: đốt cháy. Đăng: cây đèn. Cổ Phật: vị Phật xưa.
Trong Kinh Trí Độ Luận: Nhiên Đăng Phật, khi sinh, chung quanh thân sáng như đèn, cho nên gọi là Nhiên Đăng Thái Tử. Khi thành Phật cũng gọi là Nhiên Đăng, xưa gọi tên là Đính Quang Phật.
Vậy, Phật pháp thời trước đức Phật Thích Ca có giống với Pháp âm ngày nay không?
Re: Trước khi có Phật Thích Ca đã tồn tại Phật Giáo?
đạo phật ra đời từ rất lâu rồi ....cũng ko nhớ là bắt nguồn từ lúc nào, chỉ nhớ từ thời phong thần thì đạo phật đã tồn tại cùng với xiểng giáo và triệt giáo của 2 vị NGUYÊN THỦY THIÊN TÔN và THÔNG THIÊN GIÁO CHỦ.
nhưng lúc đó người ta vẩn chưa gọi đó là đạo phật cho đến đời của Phật Thích Ca.và chưa phổ biến rộng rải ...
nhưng lúc đó người ta vẩn chưa gọi đó là đạo phật cho đến đời của Phật Thích Ca.và chưa phổ biến rộng rải ...
[b][color=#BF0000]ym : ve_chai92[/color][/b]
Re: Trước khi có Phật Thích Ca đã tồn tại Phật Giáo?
Gữi Bebobebi1989,
Đúng là nhiễm phim Phong Thần!
Ôi chao xem phim Phong Thần rồi lấy phim đó ra làm căn cứ cho đạo Phật thì tội cho chúng sanh muốn tìm hiểu Phật Pháp quá đi thôi! Nó cũng giống phim Tây Du Ký là bịa đặc co các tác giả dùng vọng tâm suy diễn ra mà thôi!
bebobebi1989 đừng mê hoặc bởi phim ảnh nữa rồi vào diễn đàn Phật Pháp rao giảng tà thuyết mê hoặc kẻ khác!
Gữi Phiêu Dao,
Phật Pháp là vô thủy vô chung, muốn tìm khởi đầu hay kết thúc đều chẳng thể được. Do vậy Kinh Kim Cang nói "Tâm quá khứ, hiện tại, vị lai bất khả đắc".
Tánh Phật, Tánh Giác của mình cùng khắp mười phương ba đời. Gọi Tánh ấy là Phật Như Lai.
Tánh Phật ấy xưa nay chẳng sanh diệt, chẳng đến đi, chẳng tăng giảm. Nếu trở về với Tánh Giác ấy thì mới hay rằng xưa nay Tánh như vậy, Tướng như vậy, Thể như vậy, Lực Như vậy, Dụng như vậy v.v... Bổn Mạc Cứu Cánh Như vậy (Thập Như Thị trong Pháp Hoa).
Mới hay rằng Kinh Kim Cang nói "Tất cả Pháp Đều là Phật Pháp".
Dù trên mặt hình tướng hiện tượng không có Phật Pháp Tăng thị hiện nơi đời, thì Tự Tánh Phật Pháp Tăng cũng vốn sẵn có Như Như Bất Động cùng khắp mười phương, không nơi nào không có, nhưng ở nơi mười phương chỉ ra Tánh ấy thì chọn chẳng thể được.
Tôi nói thế thì biết rằng đạo hữu Phiêu Dao không thể hiểu nỏi, nhưng góp phần cho các người khác ở diễn đàn nầy hiểu. Đạo hữu cần phải nghiên cứu Phật Pháp thêm và thực hành thì sẽ hiểu thôi.
Chúc An Vui
TT
Đúng là nhiễm phim Phong Thần!
Ôi chao xem phim Phong Thần rồi lấy phim đó ra làm căn cứ cho đạo Phật thì tội cho chúng sanh muốn tìm hiểu Phật Pháp quá đi thôi! Nó cũng giống phim Tây Du Ký là bịa đặc co các tác giả dùng vọng tâm suy diễn ra mà thôi!
bebobebi1989 đừng mê hoặc bởi phim ảnh nữa rồi vào diễn đàn Phật Pháp rao giảng tà thuyết mê hoặc kẻ khác!
Gữi Phiêu Dao,
Phật Pháp là vô thủy vô chung, muốn tìm khởi đầu hay kết thúc đều chẳng thể được. Do vậy Kinh Kim Cang nói "Tâm quá khứ, hiện tại, vị lai bất khả đắc".
Tánh Phật, Tánh Giác của mình cùng khắp mười phương ba đời. Gọi Tánh ấy là Phật Như Lai.
Tánh Phật ấy xưa nay chẳng sanh diệt, chẳng đến đi, chẳng tăng giảm. Nếu trở về với Tánh Giác ấy thì mới hay rằng xưa nay Tánh như vậy, Tướng như vậy, Thể như vậy, Lực Như vậy, Dụng như vậy v.v... Bổn Mạc Cứu Cánh Như vậy (Thập Như Thị trong Pháp Hoa).
Mới hay rằng Kinh Kim Cang nói "Tất cả Pháp Đều là Phật Pháp".
Dù trên mặt hình tướng hiện tượng không có Phật Pháp Tăng thị hiện nơi đời, thì Tự Tánh Phật Pháp Tăng cũng vốn sẵn có Như Như Bất Động cùng khắp mười phương, không nơi nào không có, nhưng ở nơi mười phương chỉ ra Tánh ấy thì chọn chẳng thể được.
Tôi nói thế thì biết rằng đạo hữu Phiêu Dao không thể hiểu nỏi, nhưng góp phần cho các người khác ở diễn đàn nầy hiểu. Đạo hữu cần phải nghiên cứu Phật Pháp thêm và thực hành thì sẽ hiểu thôi.
Chúc An Vui
TT
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Re: Trước khi có Phật Thích Ca đã tồn tại Phật Giáo?
Sự vô thủy vô chung, không thể tìm thấy mở đầu, kết thúc. Giống như: Trứng nở thành gà, gà đẻ ra trứng, rồi trứng lại nở thành gà. Vậy, gà và trứng, thứ nào là mở đầu đây??? Giống như: Hơi nước bốc lên trời gặp lạnh thành mưa, mưa thấm vào đất, hơi nước lại bốc lên trời....Vậy, mưa và hơi nước cái nào có trước, cái nào có sau? Lượng mưa thiếu hụt chỗ này, nhưng lại gây lũ lụt ở nơi khác
Nếu chịu khó, ngồi cộng các lượng mưa, thì ta sẽ thấy tổng lượng mưa trước và sau không thay đổi
Đó là "Tâm quá khứ, hiện tại, vị lai bất khả đắc".
Theo ý của đạo hữu, có phải các tôn giáo dù ở thời gian, không gian khác nhau hay giáo lý khác nhau hoặc cách ăn mặc của tín đồ khác nhau, hoặc chữ nghĩa trong kinh sách khác nhau,...nhưng nếu biết bám vào chân lý bất di bất dịch của vũ trụ thì đều là Phật Pháp?
Vậy Đạo Thiên Chúa hay đạo Hồi Giáo, hoặc Kỳ Na Giáo, Bà la môn, có phải là Phật Pháp không?
Nếu họ là Phật Pháp, tại sao quý thiện hữu lại ngồi đây???
Nếu chịu khó, ngồi cộng các lượng mưa, thì ta sẽ thấy tổng lượng mưa trước và sau không thay đổi
Đó là "Tâm quá khứ, hiện tại, vị lai bất khả đắc".
Theo ý của đạo hữu, có phải các tôn giáo dù ở thời gian, không gian khác nhau hay giáo lý khác nhau hoặc cách ăn mặc của tín đồ khác nhau, hoặc chữ nghĩa trong kinh sách khác nhau,...nhưng nếu biết bám vào chân lý bất di bất dịch của vũ trụ thì đều là Phật Pháp?
Vậy Đạo Thiên Chúa hay đạo Hồi Giáo, hoặc Kỳ Na Giáo, Bà la môn, có phải là Phật Pháp không?
Nếu họ là Phật Pháp, tại sao quý thiện hữu lại ngồi đây???
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Trước khi có Phật Thích Ca đã tồn tại Phật Giáo?
Phật Pháp Vô Thủy Vô Chung cùng khắp hư không.
Trong khắp 3 đời trong tất cả các thế giới đều có Chư Phật thị hiện giáo hóa tuy là dùng ngôn ngữ danh từ khác nhau nhưng đều nhưng đều dạy giống nhau đó là đạy Dứt Chấp Ngã, Dứt Vô Minh Vọng Tưởng Chấm Dứt Sanh Tử Cứu Cánh Niết Bàn.
Như trên thế giới này có nhiều ngôn ngữ khác nhau danh từ khác nhau để chỉ một vật thì tuy là danh từ tiếng nói khác mà Ý Nghĩa Thì Đồng.
Tất Cả Chư Phật đều dạy các Tất Cả Pháp Đều Từ Tâm Biến Hiện.
Trong khắp 3 đời trong tất cả các thế giới đều có Chư Phật thị hiện giáo hóa tuy là dùng ngôn ngữ danh từ khác nhau nhưng đều nhưng đều dạy giống nhau đó là đạy Dứt Chấp Ngã, Dứt Vô Minh Vọng Tưởng Chấm Dứt Sanh Tử Cứu Cánh Niết Bàn.
Như trên thế giới này có nhiều ngôn ngữ khác nhau danh từ khác nhau để chỉ một vật thì tuy là danh từ tiếng nói khác mà Ý Nghĩa Thì Đồng.
Tất Cả Chư Phật đều dạy các Tất Cả Pháp Đều Từ Tâm Biến Hiện.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: Trước khi có Phật Thích Ca đã tồn tại Phật Giáo?
Phieudao đã viết
Các tôn giáo khác nhau ở chỗ quan niệm đầu tiên và mục đích cuối cùng mà tôn giáo ấy đạt đến.
Thí dụ TCG và Hồi giáo thì xem mọi người như là tạo vật của Thượng đế, và mục đích của các tôn giáo này là đem con người trở về bên Thượng đế, hầu hạ, phục vụ Thượng đế.
Còn đạo Phật thì đặt căn bản vào viẹc phục vụ con người, giải thoát cho con người, và xem rằng con người nói riêng, và chúng sinh nói chung đều có Phật tánh và đều có thể thành Phật. (Đó là phẩm vị cao nhất trong Phật giáo) Và như thế ai cũng bình đẳng, ai cũng có thể thành Phật.
Tại sao bạn lại vào đây ? sao không gấp tìm hiểu về đạo Phật, và qui y tam bảo để được dự vào hàng Phật tử ?
Đạo Phật có đề cập đến các đạo khác, nhưng không phải vì thế mà nói đạo Phật là các đạo khác.Vậy Đạo Thiên Chúa hay đạo Hồi Giáo, hoặc Kỳ Na Giáo, Bà la môn, có phải là Phật Pháp không?
Các tôn giáo khác nhau ở chỗ quan niệm đầu tiên và mục đích cuối cùng mà tôn giáo ấy đạt đến.
Thí dụ TCG và Hồi giáo thì xem mọi người như là tạo vật của Thượng đế, và mục đích của các tôn giáo này là đem con người trở về bên Thượng đế, hầu hạ, phục vụ Thượng đế.
Còn đạo Phật thì đặt căn bản vào viẹc phục vụ con người, giải thoát cho con người, và xem rằng con người nói riêng, và chúng sinh nói chung đều có Phật tánh và đều có thể thành Phật. (Đó là phẩm vị cao nhất trong Phật giáo) Và như thế ai cũng bình đẳng, ai cũng có thể thành Phật.
Tại sao bạn lại vào đây ? sao không gấp tìm hiểu về đạo Phật, và qui y tam bảo để được dự vào hàng Phật tử ?
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Re: Trước khi có Phật Thích Ca đã tồn tại Phật Giáo?
Ông hiểu vậy thì cũng khá hơn trước rồi.Phiêu Dao: Sự vô thủy vô chung, không thể tìm thấy mở đầu, kết thúc. Giống như: Trứng nở thành gà, gà đẻ ra trứng, rồi trứng lại nở thành gà. Vậy, gà và trứng, thứ nào là mở đầu đây??? Giống như: Hơi nước bốc lên trời gặp lạnh thành mưa, mưa thấm vào đất, hơi nước lại bốc lên trời....Vậy, mưa và hơi nước cái nào có trước, cái nào có sau? Lượng mưa thiếu hụt chỗ này, nhưng lại gây lũ lụt ở nơi khác
Nếu chịu khó, ngồi cộng các lượng mưa, thì ta sẽ thấy tổng lượng mưa trước và sau không thay đổi
Đó là "Tâm quá khứ, hiện tại, vị lai bất khả đắc".
Phật Pháp dạy vệ Sự Duyên Sinh của vạn pháp. Cái nầy sinh thì có cái kia sinh. Hoa Nghiêm Kinh gọi là "Pháp Giới Trùng Trùng Duyên Khởi".
Tánh Giác của mỗi người sẵn có, dù người đó là người theo đạo Chúa, người theo đạo Hồi, người theo đạo Bà La Môn v.v...Theo ý của đạo hữu, có phải các tôn giáo dù ở thời gian, không gian khác nhau hay giáo lý khác nhau hoặc cách ăn mặc của tín đồ khác nhau, hoặc chữ nghĩa trong kinh sách khác nhau,...nhưng nếu biết bám vào chân lý bất di bất dịch của vũ trụ thì đều là Phật Pháp?
Vậy Đạo Thiên Chúa hay đạo Hồi Giáo, hoặc Kỳ Na Giáo, Bà la môn, có phải là Phật Pháp không?
Nếu họ là Phật Pháp, tại sao quý thiện hữu lại ngồi đây???
Lục Tổ Huệ Năng trả lời Ngũ Tổ Hoàng Nhẫn khi mới gặp mặt: "Người có Nam Bắc, Phật tánh vốn chẳng có Nam Bắc, thân hèn hạ này với thân Hoà Thượng chẳng đồng, nhưng Phật tánh đâu có sai biệt!" (- trích Pháp Bảo Đàn Kinh, HT Duy Lực dịch)
Cũng thế, mỗi người tuy mỗi đạo khác nhau, nhưng Tánh Phật vốn sẵn có nơi mỗi người đâu có khác biệt gì.
Các đạo khác chẳng hiểu biết và dạy về Tánh Phật nơi mình sẵn có, hoặc cách làm sao để trở về. Chỉ có Phật, người đã trở về với Tánh Giác ấy (đã giác ngộ tự tâm) rồi dạy lại cho chúng ta cái cách để nhận lấy Tánh Phật đó sẵn có nơi chính mình. Do vậy Kinh Pháp Hoa gọi là "Khai Thị Ngộ Nhập Tri Kiến Phật" là nguyên nhân chính vì sao Phật thị hiện ra nơi đời.
Dù Tánh Phật sẵn có nơi mỗi chúng sanh, mà chúng sanh không ai nhận ra được, do vậy Phật do Đồng Thể Đại Bi mà thị hiện ra nơi đời để khai thị chỉ bày ra cho những ai hữu duyên. Chúng sanh vô duyên thì không thể độ. Do vậy mới gọi là "Bá Thiên Vạn Kiếp Nan Tao Ngộ" (Trăm ngàn muôn kiếp khó tìm cầu).
Người theo đạo chúa, đạo Hồi, đạo Ấn v.v.... là những người chưa có duyên với Phật Pháp, nên mới xa vào ngoại đạo. Dù họ có sẵn tánh Phật, làm sao biết để trở về? Chỉ khi nào có lẽ vào thời vị lai lâu xa nào đó có chút duyên lành với Phật Pháp, gặp được Phật Pháp mới mong được độ thoát mà thôi.
Ông hãy lo chính mình, vui mừng lấy chính mình đã mai mắn gặp được Phật Pháp trong đời nầy mà gắng tu giải thoát.
TT
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Trước khi có Phật Thích Ca đã tồn tại Phật Giáo?
DH bebobebi thường hay viết các bài chứa các tà kiến mê muội do vì chưa có căn bản Phật Pháp.đạo phật ra đời từ rất lâu rồi ....cũng ko nhớ là bắt nguồn từ lúc nào, chỉ nhớ từ thời phong thần thì đạo phật đã tồn tại cùng với xiểng giáo và triệt giáo của 2 vị NGUYÊN THỦY THIÊN TÔN và THÔNG THIÊN GIÁO CHỦ.
nhưng lúc đó người ta vẩn chưa gọi đó là đạo phật cho đến đời của Phật Thích Ca.và chưa phổ biến rộng rải ...
KC khuyên DH nên tìm đọc Phật Học Phổ Thông của HT Thích Thiện Hoa.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: Trước khi có Phật Thích Ca đã tồn tại Phật Giáo?
Vẫn chưa thấy ai giải thích về thời gian và không gian mà "Đức Phật Thích Ca có một tiền kiếp là Tỳ Kheo Nho Đồng. Nho Đồng từng gặp và cúng hoa cho Đức Phật Nhiên Đăng."Phiêu Dao đã viết:Theo Từ Điển Phật Học Việt Nam: Đức Phật Thích Ca có một tiền kiếp là Tỳ Kheo Nho Đồng. Nho Đồng từng gặp và cúng hoa cho Đức Phật Nhiên Đăng. Nho Đồng mua hoa ấy từ một cô gái bán các loại hoa với giá rất mắc. Cô gái hỏi vì sao Nho Đồng lại chịu mua với giá mắc như vậy? Nho Đồng trả lời là mua hoa để cúng Phật Nhiên Đăng. Cô gái liền tặng không bó hoa với lời nguyện là cô với Nho Đồng sẽ kết duyên vợ chồng trong các kiếp sau. Sa môn Nho Đồng là tiền thân của Phật Thích Ca, cô gái bán hoa là tiền thân của Công chúa Gia Du Đà La.
Vậy, trước khi có Phật Thích Ca đã có một vị Phật.Tên của ngài là Nhiên Đăng(hay còn gọi là Cổ Phật).Có thể người khai sinh ra Phật Giáo là Nhiên Đăng
Nhiên: đốt cháy. Đăng: cây đèn. Cổ Phật: vị Phật xưa.
Trong Kinh Trí Độ Luận: Nhiên Đăng Phật, khi sinh, chung quanh thân sáng như đèn, cho nên gọi là Nhiên Đăng Thái Tử. Khi thành Phật cũng gọi là Nhiên Đăng, xưa gọi tên là Đính Quang Phật.
Vậy, Phật pháp thời trước đức Phật Thích Ca có giống với Pháp âm ngày nay không?
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Re: Trước khi có Phật Thích Ca đã tồn tại Phật Giáo?
Trước khi Đức Phật Thích Ca thị hiện nơi đây, trong ta bà này,tính từ Trang Nghiêm Kiếp thì Thích Ca Mâu Ni là Vị Phật thứ 7. Và trong tương lai kế tiếp đây là Đức Di Lặc. Về quá khứ xa xưa nữa thì không biết bao nhiêu mà kể (Đức Nhiên Đăng Phật ở trong số các vị Phật xa xưa này) và trong tương lai không cùng tận cũng không biết bao nhiêu mà kể.
Nói theo thế tục, hình tướng thì Phật Pháp cũng có hình thành, phát triển, suy tàn và diệt tận.
Chính vì vậy các Vị Bồ Tát tinh tấn tu tập xiển dương giáo pháp các vị Phật đã thành và đến khi thành tựu thay phiên nhau thị hiện Thành Phật nơi các cõi mà mình có duyên giáo hóa, duy trì giáo Pháp nơi thế gian để cứu độ chúng sanh.
Không phải chỉ có thế giới ta bà này không. Số thế giới hiện tại không thể tính đếm hết gồm các uế độ và tịnh độ, và số các Vị Phật hiện tại thành tựu và thuyết pháp cũng không thể nào tính đếm nổi. Chẳng hạn hiện tại cũng có thế giới CỰC LẠC có Phật A DI ĐÀ hiện tuyên thuyết giáo pháp và rất lâu về sau Ngài mới nhập diệt. Ngay hôm sau thì Ngài Quan Thế Âm thành tựu Phật quả thế gới CỰC LẠC đổi thành thế giới trang nghiêm hơn nữa, kế tiếp nữa là Ngài Đại Thế Chí,....Biết đến Cực Lạc là vì chúng ta có duyên.
Có những thế giới rất là trang nghiêm vô vi, chỉ là chúng ta chưa có duyên biết đến mà thôi. Tuy nhiên muốn sanh sang các cõi trang nghiêm ấy, ắt phải tu tập tương ưng với Thế Giới đó thì mới có thể sanh sang. Có những tịnh độ phàm phu chẳng thể sanh sang, thậm chí bậc Bồ Tát cũng chưa thể sanh sang vì cần: lòng Tín Nhận, định lực và trí tuệ cao xa. Có thể nói rằng cõi Tịnh Độ Cực Lạc là thu nhiếp mọi trình độ, miễn là chữ Tín không sai lạc, chữ Nguyện không giả dối, hành động luôn ngã về Tây Phương thì ắt sẽ vãng sanh. Đây là chỗ mà phàm phu có phần. Và sanh sang nơi ấy chắc chắn bước lên ngôi vị thánh giải thoát, không sót một ai.
Nói theo thế tục, hình tướng thì Phật Pháp cũng có hình thành, phát triển, suy tàn và diệt tận.
Chính vì vậy các Vị Bồ Tát tinh tấn tu tập xiển dương giáo pháp các vị Phật đã thành và đến khi thành tựu thay phiên nhau thị hiện Thành Phật nơi các cõi mà mình có duyên giáo hóa, duy trì giáo Pháp nơi thế gian để cứu độ chúng sanh.
Không phải chỉ có thế giới ta bà này không. Số thế giới hiện tại không thể tính đếm hết gồm các uế độ và tịnh độ, và số các Vị Phật hiện tại thành tựu và thuyết pháp cũng không thể nào tính đếm nổi. Chẳng hạn hiện tại cũng có thế giới CỰC LẠC có Phật A DI ĐÀ hiện tuyên thuyết giáo pháp và rất lâu về sau Ngài mới nhập diệt. Ngay hôm sau thì Ngài Quan Thế Âm thành tựu Phật quả thế gới CỰC LẠC đổi thành thế giới trang nghiêm hơn nữa, kế tiếp nữa là Ngài Đại Thế Chí,....Biết đến Cực Lạc là vì chúng ta có duyên.
Có những thế giới rất là trang nghiêm vô vi, chỉ là chúng ta chưa có duyên biết đến mà thôi. Tuy nhiên muốn sanh sang các cõi trang nghiêm ấy, ắt phải tu tập tương ưng với Thế Giới đó thì mới có thể sanh sang. Có những tịnh độ phàm phu chẳng thể sanh sang, thậm chí bậc Bồ Tát cũng chưa thể sanh sang vì cần: lòng Tín Nhận, định lực và trí tuệ cao xa. Có thể nói rằng cõi Tịnh Độ Cực Lạc là thu nhiếp mọi trình độ, miễn là chữ Tín không sai lạc, chữ Nguyện không giả dối, hành động luôn ngã về Tây Phương thì ắt sẽ vãng sanh. Đây là chỗ mà phàm phu có phần. Và sanh sang nơi ấy chắc chắn bước lên ngôi vị thánh giải thoát, không sót một ai.
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Re: Trước khi có Phật Thích Ca đã tồn tại Phật Giáo?
Bây giờ xét trong thời gian mà con người bắt đầu xuất hiện và sinh sống tại quả đất này.
Đức Phật giáng sanh và Ngài tìm học hết tất cả giáo thuyết thời đó. Nhưng không có giáo thuyết nào đưa đến giải thoát như Ngài mong muốn. Cuối cùng tự Ngài chứng nghiệm chân lý của vân vật nhân sinh quan và vũ trụ quan, giác ngộ toàn triệt. Và từ đó đến nay các Thánh Đệ Tử học và xiển dương, ... truyền dần đến ngày nay.
Nếu không có vị Phật nào tiếp tục giáng thế thì mãi mãi chân lý sẽ không được tuyên thuyết và chẳng một ai giải thoát cả.
Nay nhờ ân đức lớn không thể tả của Đức Phật Thích Ca mà con đường giải thoát lại tiếp tục khai thông cho những người có duyên. Và mọi người cũng là những vị Phật tương lai tiếp nối nguồn Pháp cho thế gian này và cho tất cả những thế hệ sau nữa.
Đức Phật giáng sanh và Ngài tìm học hết tất cả giáo thuyết thời đó. Nhưng không có giáo thuyết nào đưa đến giải thoát như Ngài mong muốn. Cuối cùng tự Ngài chứng nghiệm chân lý của vân vật nhân sinh quan và vũ trụ quan, giác ngộ toàn triệt. Và từ đó đến nay các Thánh Đệ Tử học và xiển dương, ... truyền dần đến ngày nay.
Nếu không có vị Phật nào tiếp tục giáng thế thì mãi mãi chân lý sẽ không được tuyên thuyết và chẳng một ai giải thoát cả.
Nay nhờ ân đức lớn không thể tả của Đức Phật Thích Ca mà con đường giải thoát lại tiếp tục khai thông cho những người có duyên. Và mọi người cũng là những vị Phật tương lai tiếp nối nguồn Pháp cho thế gian này và cho tất cả những thế hệ sau nữa.
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
- khach_lang_du
- Bài viết: 484
- Ngày: 03/03/11 22:23
- Giới tính: Nam
- Đến từ: Anonymous
Re: Trước khi có Phật Thích Ca đã tồn tại Phật Giáo?
con người xuất hiện và sinh sống ở quả địa cầu này từ khi nào vậy bạn Bạn trích Kinh nào cho mình được không vì mình vốn không có 1 chút tin tưởng vào những cỗ máy của phương Tây . Mình làm việc với chúng nó mà chỉ xem nó là trò chơi , xài xong rồi đập bỏ , là công cụ kiếm tiền thôiVO_DANH đã viết:Bây giờ xét trong thời gian mà con người bắt đầu xuất hiện và sinh sống tại quả đất này.
Om VajraSattva Hum
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi
Om Tare Tuttare Ture Svaha
Om Ah Hum . Vajra Guru Padma Siddhi Hum
Tashi Gyepa - 100syl Vajrasattva - 5lines Tara - 7lines Padmakara -6lines Dusum Sangye
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi
Om Tare Tuttare Ture Svaha
Om Ah Hum . Vajra Guru Padma Siddhi Hum
Tashi Gyepa - 100syl Vajrasattva - 5lines Tara - 7lines Padmakara -6lines Dusum Sangye
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 39 khách